Tiềm năng phát triển đô thị của huyện Đức Hoà Long An

Huyện Đức Hoà (Long An) đang từng bước phát triển tiệm cận TP.HCM về đô thị, bất động sản, giao thông, dịch vụ…

Huyện Đức Hoà (Long An) đang từng bước phát triển tiệm cận TP.HCM về đô thị, bất động sản, giao thông, dịch vụ…

84c314b8-43bb-49b5-83dd-5a6ea4c57227

Phát triển đô thị vệ tinh TP.HCM

Đức Hoà là một huyện thuộc Long An có vị trí tiếp giáp TP.HCM tại huyện Bình Chánh và đã được UBND tỉnh quy hoạch trở thành khu đô thị vệ tinh TP.HCM. Đồ án quy hoạch vùng phụ cận TP cũng đã chọn huyện Đức Hoà và Cần Giuộc (Long An); thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Dĩ An, Thuận An, Bến Cát, Tân Uyên (Bình Dương); thành phố Biên Hoà, huyện Nhơn Trạch, Trảng Bom, Long Thành và một phần huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai). Đây là 3 địa phương sẽ được ưu tiên đầu tư hạ tầng để hỗ trợ chức năng cho TP.HCM.

Trong Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 có nội dung: sẽ quy hoạch huyện Đức Hoà trở thành trung tâm dịch vụ khu vực Đông Bắc và là một phần tử trong quy hoạch phát triển đô thị và công nghiệp tổng hợp tỉnh nhà.

Theo thống kê của năm 2018, huyện Đức Hoà có gần 275.600 người – quy mô dân số cao nhất tỉnh Long An và mật độ dân số đạt 647 người/km2 (chủ yếu tại thị trấn Đức Hoà, thị trấn Hậu Nghĩa, xã Mỹ Hạnh Nam, xã Đức Hoà Hạ, xã Đức Hoà Đông và Đức Lập Hạ). Cư dân tại đô thị chiếm tỉ lệ 45% toàn huyện với khoảng 123.574 người. Với những đặc điểm này, huyện Đức Hoà là địa phương lý tưởng hàng đầu tại Long An có tiềm năng phát triển tập trung vào đô thị để giải quyết nhu cầu giãn dân của TP.HCM.

ban-do-tinh-long-an

Đức Hoà (Long An) có đường biên với TP.HCM rất dài thích hợp phát triển đô thị vệ tinh

Bất động sản Đức Hoà (Long An) tăng trưởng

Từ năm 2017, bất động sản Đức Hoà (Long An) thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư bất động sản. Các doanh nghiệp địa ốc lớn và cả nhà đầu tư cá nhân liên tiếp tìm mua đất nền huyện Đức Hoà vừa để xây dựng dự án nhà ở vừa để đầu tư dài hạn, mua đi bán lại khi giá đất tăng cao. Vùng đất này trước đây chỉ có các dự án khu công nghiệp quy mô lớn, nay đã có sự góp mặt của nhiều dự án bất động sản rộng từ 300 – 1000 ha với đủ loại hình đất nền, căn hộ chung cư, căn hộ văn phòng, nhà liên kế, nhà phố, nhà thương mại và biệt thự.

Một số dự án bất động sản nổi bật tại huyện Đức Hoà (Long An) hiện nay có thể kể đến như:

  • Dự án Everde City (ĐT 824, ĐT 830 thuộc xã Đức Hoà Hạ, xã Hựu Thạnh): quy mô 356ha; loại hình đất nền, nhà liên kế, biệt thự, shophouse. Đây là dự án có trường Đại học Tân Tạo nội khu, Bệnh viện Tân Tạo kề bên, tỉ lệ cây xanh 16m2/người và cách huyện Bình Chánh 8 phút xe máy.

everde-city-toan-canh-5-min

Everde City nổi bật về quy mô, dịch vụ và không gian sống tại Đức Hoà (Long An) hiện nay 

  • Dự án Bella Vista (Tỉnh lộ 8, xã Đức Lập Hạ): quy mô 75ha; loại hình đất nền
  • Dự án Cát Tường Phú Hoà (Tỉnh lộ 10, xã Đức Hoà Hạ): quy mô 2,5ha; loại hình đất nền
  • Dự án Areca Villa (ĐT 824, thị trấn Đức Hoà): quy mô 7,5ha; loại hình đất nền

Hạ tầng giao thông Đức Hoà (Long An) ngày càng hoàn thiện

Nhờ ưu thế giáp ranh, huyện Đức Hoà sở hữu khả năng kết nối với TP.HCM rất tốt. Từ khu vực trung tâm huyện Đức Hoà đến ranh giới huyện Bình Chánh (TP.HCM) chỉ mất tầm 8 phút đi theo Tỉnh lộ 10. Nhiều dự án hạ tầng giao thông cũng được chú trọng đầu tư như cao tốc TP.HCM – Trung Lương, Quốc lộ 1A, Quốc lộ N2, cao tốc Bến Lức – Long Thành

Cao tốc TP.HCM – Trung Lương là dự án giao thông hiện hữu từ năm 2010 đến nay giúp rút ngắn quãng đường và thời gian di chuyển từ miền Tây đến miền Đông. Sắp tới, cao tốc Bến Lức – Long Thành cũng sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động, giúp con người đi từ ĐBSCL đi Đồng Nai, Vũng Tàu không cần phải đi xuyên qua quá nhiều con đường tại TP.HCM, vừa giảm tải cho TP vừa giúp giao thông thuận lợi hơn. Đặc biệt, tuyến đường nối liền Long An và Đồng Nai – hai tỉnh phát triển nhiều khu công nghiệp lớn giúp việc thông thương tiết kiệm nhiều thời gian và kinh phí hơn.Dự kiến cao tốc sẽ thông xe vào cuối năm 2019.

Chất lượng cuộc sống chú trọng giáo dục – y tế

Để đảm bảo nhu cầu cuộc sống của một đô thị, huyện Đức Hoà (Long An) hiện đang đầu tư hệ thống y tế và giáo dục ngày càng mở rộng, tăng quy mô và chất lượng. Hiện nay, toàn huyện Đức Hoà có 5 bệnh viên đa khoa, 1 phòng khám đa khoa và hàng loạt phòng khám tư nhân khác:

  • Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa (250 giường)
  • Phòng khám Đa khoa Đức Hòa
  • Bệnh viên Đa khoa Tân Tạo

everde-city-benh-vien-tan-tao-min

Bệnh viện Tân Tạo có quy mô lớn hàng đầu huyện Đức Hoà, cách dự án Everde City 5km

  • Bệnh viện Đa khoa Long An Segaero (100% vốn Hàn Quốc)
  • Bệnh viện Đa khoa Đức Lập (1000 giường) đang thi công
  • Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á Đức Hoà (1000 giường, 1 toà 6 tầng, 2 toà 10 tầng), chuẩn Quốc tế (đã khởi công 19/5/2018)
  • Các phòng khám tư nhân khác

Theo quy hoạch vùng đến năm 2020, tầm nhìn 2030, huyện Đức Hoà (Long An) sẽ nâng cấp Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa từ 250 giường lên 500 giường; Phòng khám Đa khoa Đức Hoà cũng sẽ được mở rộng và nâng cấp lên thành Bệnh viện Đa khoa Đức Hoà với quy mô 250 giường.

Về hệ thống giáo dục, chỉ trong phạm vi huyện Đức Hoà (Long An) đã có 10 trường tiểu học, 13 trường THCS, 6 trường THPT và 1 trường đại học (Đại học Tân Tạo). Cũng trong đồ án quy hoạch trên, Long An sẽ hoàn chỉnh trường Đại học Tân Tạo; thành lập trường Cao đẳng Đông Nam Á, các trường trung học chuyên nghiệp, trường dạy nghề đặt tại đô thị Đức Hoà; nâng cấp trường Trung cấp nghề Đức Hoà thành trường cao đẳng; nâng cấp – mở rộng TTGDTX huyện.

Định hướng phát triển đô thị Đức Hoà lấy phát triển con người làm trọng tâm của Long An rất hợp lý, bài bản và có nhiều điểm chung với TP.HCM. Đó là đầu tư hạ tầng, dịch vụ hoàn chỉnh để thu hút con người đến sinh sống và làm việc.

e4d24fba-1022-4253-bcbd-0ddc7a84cee8

Có thể bạn quan tâm:

Thu Trang

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Đánh giá tiềm năng phát triển dự án Nhơn Hội New City
Đánh giá tiềm năng phát triển dự án Nhơn Hội New City

Dự án Nhơn Hội New City của chủ đầu tư Phát Đạt Corp chuẩn bị mở bán phân khu 2 trong quý III/2019 sở hữu tiềm năng gì và liệu nó có đáng để đầu tư?

Thị trường
02/08/2019
Long An: Thị trường "bùng phát" nhờ chính sách mở rộng đô thị
Long An: Thị trường "bùng phát" nhờ chính sách mở rộng đô thị

Tỉnh Long An – Nơi giáp với TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long đang trở thành “mỏ vàng” đầy tiềm năng của ngành bất động sản!

Đầu tư
21/10/2018
Long An: Điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn đến năm 2020
Long An: Điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn đến năm 2020

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý về đề án rà soát, điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đến năm 2020.

Thị trường
13/12/2018
Đầu tư đất nền dự án Everde City: Cơ hội sinh lời không thể bỏ qua
Đầu tư đất nền dự án Everde City: Cơ hội sinh lời không thể bỏ qua

Đất nền dự án Everde City là một gợi ý cho nhà đầu tư bất động sản do nhiều ưu thế về vị trí, hạ tầng, quy hoạch, pháp lý, tiện ích…

Dự án
20/11/2018
Bảng giá rao bán các dự án đất nền trên thị trường hiện nay
Bảng giá rao bán các dự án đất nền trên thị trường hiện nay

Thị trường bất động sản hiện nay có sự hiện diện của rất nhiều dự án đất nền không chỉ ở các Quận/Huyện TP.HCM mà còn cả các vùng vệ tinh như Long An, Đồng Nai... Hãy cùng Rever điểm qua bảng giá mới nhất của các dự án đất nền này.

Đầu tư
13/11/2018
Khan hiếm dự án khu đô thị xanh đúng chuẩn
Khan hiếm dự án khu đô thị xanh đúng chuẩn

Chưa khi nào cư dân lại mong muốn được sở hữu một không gian sống trong lành, rợp bóng cây xanh như hiện nay. Điều này chứng tỏ mảng xanh ở các khu đô thị, các khu dân cư đang bị thiếu trầm trọng.

Thị trường
11/12/2018
Quy hoạch vùng TP.HCM: Nền tảng làm tăng giá trị bất động sản Long An
Quy hoạch vùng TP.HCM: Nền tảng làm tăng giá trị bất động sản Long An

Bất động sản Long An dạo gần đây có những tín hiệu đáng mừng, hứa hẹn tiềm năng tăng trưởng mạnh trong tương lai như tăng giá đất nền, hàng loạt dự án địa ốc được đầu tư, nhiều công trình hạ tầng giao thông được xây dựng…

Đầu tư
12/11/2018
[Video Đồ Họa] - Viễn cảnh tiềm năng phát triển TP Thủ Đức trong tương lai
[Video Đồ Họa] - Viễn cảnh tiềm năng phát triển TP Thủ Đức trong tương lai

Thành phố Thủ Đức thuộc Thành phố Hồ Chí Minh chính thức được thành lập vào năm 2021, mở ra tương lai tươi sáng cho thị trường bất động sản 3 quận: 2, 9 và Thủ Đức.

Dự án
13/09/2021
Rever tìm kiếm đối tác F1 phân phối dự án đất nền Long An
Rever tìm kiếm đối tác F1 phân phối dự án đất nền Long An

Công ty CP Công nghệ Rever – Đơn vị phân phối độc quyền dự án đất nền Long An (vị trí: Đức Hòa – Long An) đang cần tuyển đại lý F1 cùng tham gia phân phối.

Thị trường
01/11/2018
Huyện Long Thành và những thông tin bạn cần biết
Huyện Long Thành và những thông tin bạn cần biết

Long Thành là một huyện nằm ở phía Nam tỉnh Đồng Nai, có vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trên địa bàn huyện Long Thành hiện có Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được triển khai xây dựng.

Dự án
08/11/2022
Đất nền Long An năm 2019 sẽ biến động như thế nào?
Đất nền Long An năm 2019 sẽ biến động như thế nào?

Thị trường bất động sản Long An năm 2019 dự kiến tăng trưởng rất mạnh cả về nguồn cung lẫn số lượng giao dịch thành công.

Thị trường
02/12/2018
Những lý do thu hút đầu tư bất động sản vùng vệ tinh TP.HCM
Những lý do thu hút đầu tư bất động sản vùng vệ tinh TP.HCM

Vùng vệ tinh TP.HCM như Long An, Đồng Nai, Bình Dương hiện đang hấp dẫn giới đầu tư bất động sản nhờ vị trí đắc địa, hạ tầng giao thông phát triển và tiềm năng sinh lời cao.

Đầu tư
31/10/2018
Những lý do nên đầu tư vào thị trường Đức Hòa - Long An thời điểm này
Những lý do nên đầu tư vào thị trường Đức Hòa - Long An thời điểm này

Đầu tư vào bất động sản Long An, đặc biệt là đất nền Đức Hòa có phải quyết định sáng suốt nhất trong thời điểm này?

Đầu tư
24/11/2018
Everde City – Điểm sáng mới của bất động sản Long An
Everde City – Điểm sáng mới của bất động sản Long An

Ngày nay nhu cầu được sống tận hưởng các dịch vụ cao cấp, không khí trong lành ở các khu đô thị tăng vọt... nắm bắt được nhu cầu đó, Tập đoàn Tân Tạo đã định hướng phát triển khu đô thị Everde City 356ha tại Long An để phục vụ cho cư dân.

Thị trường
23/11/2018
Dự án Everde City hưởng lợi lớn từ quy hoạch hạ tầng tỉnh Long An
Dự án Everde City hưởng lợi lớn từ quy hoạch hạ tầng tỉnh Long An

Nằm trên Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 830 thuộc địa bàn xã Đức Hoà Hạ, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hoà, Long An, dự án Everde City sở hữu nhiều ưu thế về hạ tầng, mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Dự án
19/11/2018
Những điểm sáng của tỉnh Long An thúc đẩy tăng trưởng bất động sản
Những điểm sáng của tỉnh Long An thúc đẩy tăng trưởng bất động sản

Từ 1/1/2019, nhiều địa phương trong tỉnh điều chỉnh hệ số giá đất. Dự án giao thông đang đẩy mạnh tại Long An. Tổng sản phẩm của tỉnh Long An trong năm 2018 đạt gần 76 ngàn tỷ đồng, đứng đầu ĐBSCL về tốc độ phát triển kinh tế.

Thị trường
02/01/2019
Quy hoạch xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa và các dự án đang triển khai
Quy hoạch xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa và các dự án đang triển khai

Là một xã ngoại thành duy nhất của thành phố Biên Hòa, giáp ranh với TP.HCM, Long Hưng đang là nơi quy tụ nhiều dự án bất động sản quy mô khủng.

Dự án
09/06/2020
Bất động sản Đức Hòa nhộn nhịp nhờ cơ sở hạ tầng
Bất động sản Đức Hòa nhộn nhịp nhờ cơ sở hạ tầng

Thị trường bất động sản huyện Đức Hòa, tỉnh Long An ngày càng phát triển nhờ hạ tầng được đầu tư đồng bộ và có nhiều dự án quy mô lớn sắp tới được hình thành.

Thị trường
22/11/2018
Vị trí dự án Everde City có gì nổi bật?
Vị trí dự án Everde City có gì nổi bật?

Là một trong những dự án tiên phong mở rộng TP.HCM về Long An, dự án Everde City sở hữu vị trí đắc địa và khả năng kết nối thuận lợi với TP.HCM.

Dự án
20/11/2018
Dự án Everde City: Bức tranh sáng của thị trường bất động sản Long An
Dự án Everde City: Bức tranh sáng của thị trường bất động sản Long An

Mặc dù trong những năm gần đây bất động sản Long An chưa thật sự nổi bật so với nhiều khu vực khác, tuy nhiên, dự án Everde City đang triển khai tại đây lại là điểm sáng hút các nhà đầu tư, đại gia Sài Gòn.

Thị trường
19/12/2018