Thị trường căn hộ chung cư hoàn thiện tại TP.HCM "âm thầm" tăng giá

Năm 2019, mặc dù nguồn cung dự án mới ra thị trường ít hẳn so với năm 2018, nhưng ở phân khúc thị trường thứ cấp vẫn đón nhận lượng giao dịch khá ổn định.

Năm 2019, mặc dù nguồn cung dự án mới ra thị trường ít hơn hẳn so với năm 2018, nhưng ở phân khúc thị trường thứ cấp, lượng giao dịch ghi nhận được vẫn khá ổn định. Nhiều dự án căn hộ vẫn đang âm thầm tăng giá, nhất là những dự án sở hữu vị trí đẹp, gần các khu vực tiện ích hiện hữu.

ff2cfd26-081c-4234-88fb-2fd2a37795ff

Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản TP.HCM rơi vào tình trạng khan hiếm nguồn cung diện rộng do gặp khó khăn trong vấn đề xin cấp phép. Các doanh nghiệp bắt buộc phải tìm ra biện pháp để duy trì lượng giao dịch, đảm bảo thị trường vẫn lưu thông ổn định. Theo ghi nhận, thị trường căn hộ thứ cấp đã có sự điều chỉnh giá rõ rệt so với năm 2018.

Mặc cho các lấn cấn về thủ tục pháp lý khiến tâm lý người mua hàng có phần e dè hơn thì theo thực tế ghi nhận được, đối với các dự án đang hoàn thiện hoặc đã bàn giao, sắp bàn giao lượng người mua vẫn không thuyên giảm. Thị trường căn hộ thứ cấp vẫn có các dự án chất lượng uy tín, đáp ứng đủ tiêu chí khách hàng ở giai đoạn này và đa phần các dự án này đều có mức tăng giá từ 5 - 15% tính từ đầu năm 2019.

can-ho-chung-cu-tp.hcm-van-dang-am-tham-tang-gia2

Thị trường bất động sản TP.HCM đang rơi vào tình trạng khan hiếm nguồn cung

Khảo sát thị trường khu vực quận 7, các dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện có mức tăng giá khá đều đặn trên thị trường thứ cấp. Các dự án được giới đầu tư săn mua trước đó, nay được bán lại với mức chênh lệch khoảng 4 -7 triệu/m2. Nhìn chung, các dự án thu hút khách hàng thường nằm ở phân khúc 30 - 50 triệu/m2, không chỉ bởi đây là mức giá khá hợp lý mà còn bởi tính pháp lý đảm bảo, tiến độ nhanh chóng của các dự án. Đồng thời, chủ đầu tư cũng cung cấp các phương án, các chính sách đảm bảo cho khách hàng.

Theo bảng khảo sát trực tuyến của Batdongsan.com.vn, giá căn hộ tại TP.HCM trong năm 2019 có xu hướng tăng đều so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện giá bình quân mỗi m2 căn hộ tại TP.HCM đạt 33,56 triệu/m2.

Khảo sát tại dự án Q7 Saigon Riverside Complex của chủ đầu tư Hưng Thịnh, dự án được mở bán từ tháng 3/2018 với giá 1.6 tỷ đến 1.8 tỷ/1 căn. Đến nay, môi giới dự án này cho biết các căn có giá dưới 1.8 tỷ đều đã bán sạch. Hiện đơn vị này chuyển nhượng khoảng 60 - 80 căn có giá từ 1,7 tỷ đến 1.9 tỷ. Như vậy là sau đúng 1 năm, người đầu tư dự án này có thể đút túi 150-200 triệu đồng.

Khảo sát dự án Phú Đông Premier của Phú Đông Group (dự kiến bàn giao nhà vào 6/2020) mở bán vào tháng 5/2018 với mức giá từ 1.6 - 1.8 tỷ đồng/căn cho diện tích từ 63-72m2 (khoảng 24-25 triệu đồng/m2). Thì đến nay, mức giá đã tăng lên 1.7 - 1.9 tỷ đồng (khoảng 27 - 30 triệu/m2). Theo lời chia sẻ của môi giới dự án, hiện giá vẫn còn tiếp tục tăng, dự kiến đến lúc giao nhà giá sẽ đạt khoảng 2 tỷ đến 2.3 tỷ/ căn. 

Tương tự, một dự án khác nằm trên đường Nguyễn Thị Thập là Hưng Phát The Golden Star đang chào bán các căn do nhà đầu tư cá nhân gửi bán lại với mức giá 38 - 40 triệu đồng/m2. Đây là mức giá đã tăng gần 4 triệu/m2 so với giá lúc mở bán khoảng 30 - 37 triệu đồng/m2.

Một dự án khác cũng đã bàn giao là Luxcity nằm trên đường Huỳnh Tấn Phát hiện đang giao dịch các căn giá thứ cấp là 34 - 36 triệu đồng/m2, tăng hơn 5 triệu đồng/m2 so với lúc mở bán. Bạn có thể tham khảo thêm: Các căn hộ chung cư Quận 7 đã tăng giá ra sao từ Mở bán đến Hiện tại?

can-ho-chung-cu-tp.hcm-van-dang-am-tham-tang-gia1

Bới ảnh hưởng của tinh trạng khan hiếm nguồn cung và lo sợ trước các vấn đề pháp lý dự án nên người đầu tư dần chuyển sang lựa chọn các dự án đang hoàn thiện hoặc vừa bàn giao

Đối với khu Đông Sài Gòn, khu vực có nguồn cung căn hộ thứ cấp khá dồi dào vào giai đoạn cuối năm 2019. Theo ghi nhận, nơi đây hiện tại đang có 10 dự án đang trong quá trình hoàn thiện hoặc đã bàn giao và mức giá hiện tại đều có sự gia tăng so với thời điểm mở bán. Điển hình như dự án Forola Novia đang hoàn thiện có mức giá từ 1.9 - 2.6 tỷ đồng/căn, diện tích từ 57 - 80m2, tăng khoảng 4,5 triệu/m2 so với lúc mở bán (30-35 triệu/m2).

Trong khi đó, dự án Opal Garden hiện đang bán giá 2.6 - 3.5 tỷ đồng/căn, với các diện tích từ  71 - 86m2, tăng khoảng 5 triệu/m2 so với lúc mở bán. Còn tại trục xa lộ Hà Nội (quận Thủ Đức, quận 9), dự án Moonlight Residences Apartment đang bán giá 30 triệu đồng/m2 (chưa VAT), tức khoảng 2,3 tỷ đồng/căn cho diện tích 68m2, tăng khoảng 4 triệu đồng/m2 so với lúc mở bán. Bạn có thể tham khảo thêm: Giá bán hiện tại của 45 dự án chung cư Quận 2 đã tăng thế nào so với thời điểm mở bán?

Đối với các dự án đã mở bán, bàn giao từ trước đó tại thời điểm 2015 - 2017 cũng ghi nhận sự tăng giá. Cụ thể như: Ehome 5, Cosmo City hiện đang bán các căn thứ cấp với mức giá lần lượt là 36 - 38 triệu đồng/m2 và 34 - 36 triệu đồng/m2… tăng khoảng 3 triệu đồng/m2 so với với lúc mở bán.

Đánh giá chung, khu Đông là đang là khu vực có mức tăng giá thị trường thứ cấp khá tốt. Nếu so với mức giá tại thời điểm mở bán, mức giá các dự án ở thời điểm hiện tại đều tăng 10 - 15%. Cá biệt, với các dự án sở hữu vị trí đẹp, gần các tiện ích hiện hữu, mức tăng giá có thể lên đến 20%.

Còn đối với khu Tây Sài Gòn, đặc biệt là khu vực quận Tân Phú có nguồn cung căn hộ hoàn thiện tương đối nhiều nhưng các dự án chất lượng, sở hữu vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện lại khá khan hiếm khiến cho mức tăng giá trung bình thấp hơn chỉ khoảng 7 - 15% năm, tùy dự án.

can-ho-chung-cu-tp.hcm-van-dang-am-tham-tang-gia3

Thị trường thứ cấp khu Đông có mức tăng giá cao nhất, trung bình các dự án tăng từ 10 -15% so với thời điểm mở bán

Việc khan hiếm nguồn cung mới là lý do khiến các dự án đang hoàn thiện hoặc vừa bàn giao nhận được khá nhiều sự chú ý trên thị trường thứ cấp. Theo dự đoán của các chuyên gia bất động sản, tình trạng tăng giá này còn sẽ tiếp tục kéo dài trong bối cảnh người đầu tư đang khá dè chừng khi lựa chọn rót vốn vào các dự án mới hình thành. 

Cũng theo nhận định của các chuyên gia BĐS, trước bối cảnh nguồn cung căn hộ mới khan hiếm thì những dự án đang trong quá trình hoàn thiện, bàn giao nhà ở vào thời điểm đầu năm 2020 có thể sẽ có sự biến động mạnh về giá.

Ngoài những thông tin trên, bạn có thể tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác qua tài liệu Rever cung cấp dưới đây:

ae7ea3d1-24df-418e-9184-929ec3b83ceb

Hoàng Triều (BT)

Theo Cafef

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Căn hộ thứ cấp tăng giá mạnh
Căn hộ thứ cấp tăng giá mạnh

Nhiều dự án căn hộ đã hoàn tất chào bán hay chuẩn bị bàn giao đang có xu hướng tăng giá mạnh dưới tác động từ sự hạn chế nguồn hàng tại nội thành TP.HCM.

Bất động sản 2020: Thời cơ cho nhà đầu tư thứ cấp!
Bất động sản 2020: Thời cơ cho nhà đầu tư thứ cấp!

Giữa bối cảnh nguồn cung dự án mới tại TP.HCM có thể tiếp tục khan hiếm thì thị trường thứ cấp sẽ sôi động, có lợi cho nhà đầu tư.

Quận 2
10/02/2020
Lưu ý gì khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM?
Lưu ý gì khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM?

Nếu bạn đang có ý định chọn mua chung cư cao cấp, dù để ở hay đầu tư cũng cần phải cân nhắc nhiều yếu tố. Sau đây, Rever sẽ gửi đến bạn những lưu ý khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM.

Phân tích thị trường chung cư Thảo Điền, TP Thủ Đức năm 2021
Phân tích thị trường chung cư Thảo Điền, TP Thủ Đức năm 2021

Dưới đây, Rever xin gửi đến bạn một vài phân tích về thị trường căn hộ chung cư phường Thảo Điền, TP Thủ Đức trong năm 2021.

Dự án
17/04/2021
Khu Nam Sài Gòn: Giá bán căn hộ tăng mạnh ở nhiều phân khúc
Khu Nam Sài Gòn: Giá bán căn hộ tăng mạnh ở nhiều phân khúc

Theo đánh giá của CBRE, khu Nam Sài Gòn nhiều dự án có giá bán đang tăng cả 100 triệu/m2 nhưng vẫn được khách hàng săn đón bởi tình trạng cung không đủ cầu

Dự án
06/09/2019
Giá bán căn hộ cao cấp tại khu đô thị Thủ Thiêm tăng mạnh
Giá bán căn hộ cao cấp tại khu đô thị Thủ Thiêm tăng mạnh

Giá bán căn hộ của một số dự án nhà ở cao cấp tại khu đô thị Thủ Thiêm đang tăng mạnh, trong đó có hai cái tên nổi bật như Sala Đại Quang Minh và Empire City.

Dự án
28/11/2017
Thị trường nhà đất cuối năm: Giá tiếp tục xu hướng tăng
Thị trường nhà đất cuối năm: Giá tiếp tục xu hướng tăng

Báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) trong các tháng 7, 8 và 9 vừa qua của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam cho thấy, nguồn cung ở cả thị trường Hà Nội và Tp.HCM đều rất dồi dào.

Dự án
05/10/2016
Nhìn lại thị trường bất động sản TP.HCM quý 2/2018
Nhìn lại thị trường bất động sản TP.HCM quý 2/2018

Quý 2/2018, thị trường bất động sản TP.HCM có sự khởi sắc với hơn 14.400 giao dịch, tăng 6% theo quý và 22% theo năm.

Lancaster Eden và những dấu ấn nổi bật trong phân khúc biệt thự 2018
Lancaster Eden và những dấu ấn nổi bật trong phân khúc biệt thự 2018

Lancaster Eden là một trong những dự án nổi bật nằm trong phân khúc biệt thự hạng sang của Tập đoàn Trung Thuỷ sắp được hoàn thành trong năm 2018. Dự án Lancaster Eden sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn sáng trong thị trường biệt thự năm 2018.

Dự án
02/07/2018
Những động lực giúp dự án The Global City gia tăng giá trị
Những động lực giúp dự án The Global City gia tăng giá trị

Tốc độ hoàn thiện về chuỗi các tiện ích, hệ thống cơ sở hạ tầng, dòng vốn ngoại đã tạo động lực rất lớn cho dự án The Global City trong thời gian tới.

Dự án
03/04/2023
Giá phân khúc căn hộ hạng sang TP.HCM tăng đều
Giá phân khúc căn hộ hạng sang TP.HCM tăng đều

Nguồn cung giảm, tiêu thụ chậm…, thế nhưng giá căn hộ hạng sang vẫn tăng trên cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp.

Thị trường
25/03/2024
Căn hộ chung cư TP.HCM "âm thầm" tăng giá cuối năm
Căn hộ chung cư TP.HCM "âm thầm" tăng giá cuối năm

Trong thời điểm sắp kết thúc 2018, thị trường căn hộ lại có dấu hiệu tăng nhẹ; nhất là tại các khu vực ven thành phố.

Mua căn hộ chung cư hoàn thiện được lợi gì?
Mua căn hộ chung cư hoàn thiện được lợi gì?

Căn hộ chung cư hoàn thiện thường có tính thanh khoản cao, mau sinh lời, hạn chế nhiều rủi ro, có sẵn tiện nghi sinh hoạt...

Đầu tư
19/11/2020
Tiềm năng tăng giá sinh lời của Glory Heights
Tiềm năng tăng giá sinh lời của Glory Heights

Sự đầu tư khủng vào dự án Vành đai 3 từ phía Chính phủ dự đoán sẽ kích thích các dự án xung quanh "nở rộ" trong đó có dự án Glory Heights - ánh hào quang mới trong khu đô thị Vinhomes Grand Park. Cùng phân tích những tiềm năng sinh lời của dự án để nhà đầu tư có những đánh giá và nhận định trước khi đầu tư.

Dự án
02/08/2023
So sánh thị trường căn hộ TP.HCM và Hà Nội
So sánh thị trường căn hộ TP.HCM và Hà Nội

Thị trường bất động sản tại TP.HCM và Hà Nội đã có nhiều thay đổi trong năm 2018 và các phân khúc căn hộ cũng có những sự chênh lệch đáng kể!

Đầu tư bất động sản liền thổ TP.HCM đang chững lại?
Đầu tư bất động sản liền thổ TP.HCM đang chững lại?

Thị trường đầu tư bất động sản nhà phố và biệt thự tại TP.HCM hiện nay chững lại ở một số phân khúc

Đầu tư
14/11/2018
Thị trường căn hộ bình dân TP HCM tăng nhiệt
Thị trường căn hộ bình dân TP HCM tăng nhiệt

Nguồn cung căn hộ dưới một tỷ đến 1,5 tỷ đồng tại Sài Gòn đã tăng mạnh trong 11 tháng qua, ngay cả những đại gia trước đây chuyên buôn bất động sản trung cao cấp đã bất ngờ dịch chuyển về vùng sản phẩm giá rẻ hơn để mở rộng thị phần.

Dự án
28/11/2016
Khan hiếm nguồn cung, thị trường biệt thự, nhà phố tại TP.HCM tăng giá
Khan hiếm nguồn cung, thị trường biệt thự, nhà phố tại TP.HCM tăng giá

Biệt thự tại TP.HCM đang trên đà tăng giá ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là thị trường tại Quận 2 và Gò Vấp. Mức tăng trung bình theo ghi nhận từ 80 - 150% theo năm.

Thị trường
04/07/2018
Loại hình bất động sản nào tăng trưởng tốt nhất trong năm 2019?
Loại hình bất động sản nào tăng trưởng tốt nhất trong năm 2019?

Thị trường bất động sản TP.HCM năm 2019 được đánh giá sẽ có nhiều điểm tích cực, trong đó đất nền sẽ là phân khúc giao dịch tốt nhất.

Hướng Dẫn
27/12/2018
Sức mua căn hộ trung cấp và cao cấp tại TP.HCM tăng mạnh
Sức mua căn hộ trung cấp và cao cấp tại TP.HCM tăng mạnh

Giao dịch căn hộ chung cư thuộc phân khúc trung cấp và cao cấp tại TP.HCM đang diễn ra khởi sắc, sức mua bắt đầu tăng trở lại.