Thạnh Mỹ Lợi và sự góp mặt của 3 ông lớn CapitaLand, Mapletree và Maeda

Bộ mặt khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi đang ngày càng cải thiện, bên cạnh hạ tầng phát triển thì một trong những yếu tố tạo nên giá trị nơi đây chính là sự góp mặt của 3 ông lớn đến từ nước ngoài: Capitaland, Mapletree và Maeda.

Bộ mặt các chung cư Thạnh Mỹ Lợi quận 2 đang ngày càng cải thiện, bên cạnh hạ tầng phát triển thì một trong những yếu tố tạo nên giá trị nơi đây chính là sự góp mặt của 3 ông lớn đến từ nước ngoài: Capitaland, Mapletree và Maeda.

Tiềm năng phát triển của khu vực Thạnh Mỹ Lợi

Thực tế cho thấy khi đánh giá tiềm năng của một khu vực bất động sản, các nhà đầu tư thường quan tâm đến hai yếu tố, đó là cận giang và cận lộ, tức nằm gần sông nước và các con đường chính. 

Thạnh Mỹ Lợi (Quận 2, TP.HCM) hiện sở hữu đầy đủ 2 yếu tố này và trở thành khu vực có tiềm năng phát triển các khu đô thị, cũng như phát triển khu công nghiệp trong tương lai.

Xét đến vị trí địa lý, khu vực này với ưu điểm giáp 2 mặt sông Sài Gòn, đồng thời được quy hoạch bến du thuyền lớn nhất TP.HCM cũng như khu công viên trung tâm rộng hơn 50ha - nơi điều tiết không khí cho toàn bộ khu vực.

e8a814d0-ff0d-47b0-8392-c2508672495b

Bên cạnh đó, Thạnh Mỹ Lợi – Thủ Thiêm còn được xem là nơi thuận lợi về giao thông, là cửa ngõ chính của phía Đông thành phố. Từ đây kết nối với đại lộ Mai Chí Thọ đi qua bán đảo Thủ Thiêm nối liền các tỉnh miền Tây với miền Đông Nam Bộ, nối với đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, tạo sự kết nối với bên kia bờ sông Đồng Nai một cách dễ dàng cũng là một lợi thế đáng kể.

Đặc biệt, sự kiện thông xe cây cầu qua đảo Kim Cương mới đây nhất (dài 837m, rộng 27m có 4 làn xe với tổng mức đầu tư khoảng 493 tỷ đồng) đã thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản Thanh Mỹ Lợi.

Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi nhìn từ trên cao với các dự án đang và sắp triển khai

Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi nhìn từ trên cao với các dự án đang và sắp triển khai

Thêm nữa, hiện TP.HCM đã quy hoạch Khu đô thị sáng tạo gồm 3 quận phía Đông là Quận 2, Quận 9quận Thủ Đức để trở thành hạt nhân của sự phát triển công nghệ cao, của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và trong tương lai trở thành đầu tàu để phát triển TP.HCM.

Theo đó, trong tương lai không ngoại lệ Thạnh Mỹ Lợi của Quận 2 sẽ kéo theo một lượng lớn chuyên gia, công nhân, người nhập cư đến làm việc, khiến nhu cầu nhà ở tăng cao. Những tiềm năng này đã tạo nên một làn sóng các nhà đầu tư đổ bộ săn quỹ đất đón đầu cơ hội.

Thực tế cho thấy, ngay từ những tháng cuối năm 2017, giá đất nền hiện nay đang tăng đồng loạt ở toàn khu Đông, trong đó, tăng mạnh nhất thuộc về Quận 2, mà trong đó khu vực Thạnh Mỹ Lợi và Bình An tăng hơn cả.

Cầu qua đảo Kim Cương chính thức được thông xe sáng 30/5/2018, tăng giá trị cho loạt dự án tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi

Cầu qua đảo Kim Cương chính thức được thông xe sáng 30/5/2018, tăng giá trị cho loạt dự án tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi

Cụ thể, giá đất tại Thanh Mỹ Lợi dao động từ 60 - 70 triệu đồng/m2, và sau khi cây cầu bắc qua đảo Kim Cương hoàn thành, từ tháng 1/2018 tới nay, giá đất tại đây đã được đẩy lên tới 80 - 110 triệu đồng/m2. Những tiềm năng này đã tạo nên một làn sóng các nhà đầu tư đổ bộ săn quỹ đất đón đầu cơ hội.

Điều này được chứng minh rõ ràng khi ngay từ cuối năm 2017 đến nay, thị trường bất động sản Thạnh Mỹ Lợi hết sức sôi động, một làn sóng các nhà đầu tư đổ về đây “săn” quỹ đất. Nói về phân khúc chung cư Thạnh Mỹ Lợi quận 2 không thể không kể đến các dự án nổi bật như dự án One Verandah của Mapletree, Feliz en Vista và Vista Verde của Capitaland, Waterina Suites của Maeda...

CapitaLand với 2 dự án căn hộ Feliz en Vista và Vista Verde

Không quá nếu nói rằng CapitaLand là một chủ đầu tư cần mẫn theo đuổi cái đẹp của nghệ thuật khi mà mỗi dự án của họ đều là một nét chấm phá kiến trúc tinh tế và độc đáo. Không áp dụng thiết kế theo một quy chuẩn chung cho tất cả các dự án như hầu hết chủ đầu tư khác, đại gia BĐS đến từ Singapore bỏ nhiều tâm huyết và công sức để mỗi dự án là một dấu ấn kiến trúc độc đáo thăng hoa cùng chất lượng xây dựng. Đó chính là tham vọng của CapitaLand trong việc thiết lập một chuẩn mực mới cho thị trường căn hộ cao cấp tại TP.HCM với sự kết hợp giữa kiến trúc và nghệ thuật.

Feliz En Vista tọa lạc ngay gần góc đường Đồng Văn Cống và Trương Văn Bang, mặt tiền đường vào UBND Quận 2, nằm đối diện dự án căn hộ Vista Verde của chủ đầu tư CapitaLand, cách đại lộ Mai Chí Thọ chỉ 5 phút chạy xe, dự án không chỉ liền kề các khu đô thị hiện đại trong khu vực mà còn có hạ tầng giao thông thuận lợi.

Tầm nhìn từ dự án căn hộ Feliz En Vista

Tầm nhìn từ dự án căn hộ Feliz En Vista

Được ví như "tuyệt tác kiến trúc" mới, Feliz En Vista là dự án thứ 8 của chủ đầu tư CapitaLand tại Việt Nam nói chung và tại Quận 2 nói riêng. Dự án được CapitaLand hợp tác cùng Công ty TNHH Thiên Đức đầu tư xây dựng gồm 4 tòa nhà, trong đó có 3 tòa nhà căn hộ ở cao 34 tầng và 1 tòa nhà căn hộ dịch vụ đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Ba tòa nhà căn hộ là: Cruz, Signature và Premium gồm 800 căn hộ có diện tích từ 58m2 đến 239m2 với kết cấu từ 1 đến 3 phòng ngủ. Các căn hộ đều được thiết kế vuông vức, tiết kiệm không gian và tối đa hóa diện tích. Mỗi căn hộ đều sở hữu ban công rộng rãi, sân phơi và phòng bếp khép kín. Sự khác biệt của mỗi tòa nhà chính là thiết kế nội thất bên trong căn hộ và được phân biệt theo tên gọi riêng.

Vista Verde, dự án căn hộ xanh thứ hai do liên doanh Capital Land - Thiên Đức đầu tư xây dựng tại phường Thạnh Mỹ Lợi Quận 2, nằm trên mặt tiền đường Đồng Văn Cống, đối diện với dự án căn hộ hạng sang Feliz En Vista.

Phối cảnh tiện ích nội khu dự án Vista Verde

Phối cảnh tiện ích nội khu dự án Vista Verde

Dự án Vista Verde được xây dựng hướng đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau với đa dạng căn hộ từ 1 - 3 phòng ngủ, căn hộ sân vườn, căn hộ thông tầng, biệt thự tầng thượng,... Trên diện tích đất hơn 2,5ha, Vista Verde được xây dựng với 4 cụm tòa nhà cao 34 tầng, cung cấp khoảng 1.152 căn hộ với hơn 30 loại hình căn hộ khác nhau. Tất cả các căn hộ đều được xây dựng với không gian sống độc đáo và thoáng đãng, được bao bọc bởi không gian sống xanh mát với đa dạng tiện ích nội khu như: hồ bơi phong cách nghỉ dưỡng, ốc đảo thư giãn, công viên với đường chạy bộ, vườn treo babylon,... Dự án được thiết kế và xây dựng theo phong cách Singapore kiến tạo nên một không gian sống hiện đại hòa mình giữa thiên nhiên. Năm 2015, Vista Verde đã nhận được giải thưởng Căn hộ tốt nhất Việt Nam từ Asia Pacific Property Awards.

Mapletree với dự án căn hộ One Verandah

Không có gì bất ngờ khi nói Mapletree là "ông lớn" của những giải thưởng cao cấp bởi tính đến hiện tại, tập đoàn này đang sở hữu trên 240 giải thưởng và danh hiệu về đầu tư và quản lý vốn, xây dựng, phát triển bền vững và cung cấp dịch vụ xuất sắc.

Sau tổ hợp Saigon South Place complex trong đó có khu căn hộ Richlane Residences, chủ đầu tư Mapletree - một trong 3 chủ đầu tư dự án bất động sản Singapore lớn nhất tại Việt Nam tiếp tục thừa thắng xông lên với dự án mới mang tên One Verandah (được biết đến với tên gọi cũ The Lancer) tại phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2.

Vị trí dự án căn hộ cao cấp One Verandah của Mapletree

Vị trí dự án căn hộ cao cấp One Verandah của Mapletree

Dự án có quy mô 1.7 ha được chủ đầu tư mua lại của công ty Thế Minh từ mấy năm trước. Theo thiết kế ban đầu dự án này gồm 5 tháp, 29 tầng với số lượng căn hộ trên cùng một tầng khá thấp tuỳ tháp. One Verandah cũng như các dự án căn hộ khác tại Thạnh Mỹ Lợi, đều được chủ đầu tư hướng tới phân khúc khách hàng trẻ, cao cấp, có thu nhập cao. Dự án sẽ tập trung vào chất lượng căn hộ theo tiêu chuẩn Singapore của chủ đầu tư, đồng thời, tập trung vào các tiện ích sống và thư giãn cho đối tượng khách hàng trẻ hiện nay: bể bơi tràn vô cực, sân chơi trẻ em, phòng gym và hơn 50 tiện ích tiêu chuẩn resort khác. Giá bán dự kiến vào khoảng 1.800$/m2 - 2.000$/m2 (tương đương 43 - 49 triệu/m2).

Maeda với dự án căn hộ Waterina Suites

So với các ông lớn như: CapitaLand, Keppel Land, Mapletree thì Maeda có lẽ ít tên tuổi hơn trong lĩnh vực phát triển bất động sản tại Việt Nam, nhưng "ông lớn" này lại rất đỗi quen thuộc trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam với hàng loạt dự án trọng điểm như: ga Hành khách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (2004) và hiện tại là công trình tuyến xe điện ngầm Metro số 1 tại TPHCM.

Toạ lạc tại phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Waterina Suites là dự án căn hộ cao cấp của chủ đầu tư Thiên Đức phối hợp với Maeda – tập đoàn xây dựng hàng đầu Nhật Bản. Dự án nằm trong tổng thể trung tâm hành chính Quận 2, nối kết thuận tiện với các tỉnh lân cận, mang lại hiệu quả cao cho các nhà đầu tư cũng như sự tiện nghi trong cuộc sống hằng ngày cho cư dân.

Phối cảnh dự án Waterina Suites

Phối cảnh dự án Waterina Suites

Waterina Suites bao gồm một tòa tháp với 98 căn hộ cao cấp, thể hiện đẳng cấp và sự riêng tư tuyệt vời thông qua tỷ lệ căn hộ, đặc biệt lý tưởng so với các dự án thuộc phân khúc cao cấp trên thị trường hiện nay.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản – Kengo Kuma – dự án có cấu trúc độc đáo với mục đích tận dụng tối đa luồng gió để làm mát các căn hộ một cách tự nhiên, đồng thời khuếch tán ánh sáng và năng lượng vào từng căn hộ. Với mục tiêu trở thành một trong những điểm nhấn của Thành phố Hồ Chí Minh, thiết kế đường cong thanh nhã của dự án lấy cảm hứng từ gợn sóng tự nhiên của sông Sài Gòn và các tầng ruộng bậc thang của vùng cao nguyên Việt Nam. Kiến trúc mang cảm hứng Nhật Bản này không chỉ là sự thỏa mãn về phương diện thẩm mỹ mà còn được tạo ra bởi sự trợ giúp của công nghệ kỹ thuật tiên tiến và hiện đại, điều này khiến cho Waterina Suites trở thành một kiệt tác nghệ thuật độc nhất trên thị trường hiện nay.

Bạn đang theo dõi bài viết Thạnh Mỹ Lợi và sự góp mặt của 3 ông lớn CapitaLand, Mapletree và Maeda trong chuyên mục Phân tích Rever. Ngoài ra, Rever cũng gửi đến bạn Bản đồ giá các dự án Quận 2 theo từng cụm đô thị:

63e72bc6-c122-4a60-8786-240f014dcdc3

Có thể bạn quan tâm:

Hùng Phú (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Điểm mặt 3 dự án cao cấp làm nên tên tuổi của CapitaLand tại TP.HCM
Điểm mặt 3 dự án cao cấp làm nên tên tuổi của CapitaLand tại TP.HCM

Feliz en Vista, d'Edge Thảo Điền, D1MENSION là 3 dự án cao cấp làm nên tên tuổi của tập đoàn bất động sản hàng đầu Singapore - CapitaLand.

Dự án
15/09/2017
Thời điểm tốt để đầu tư One Verandah, dự án căn hộ ven sông cuối cùng tại Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2
Thời điểm tốt để đầu tư One Verandah, dự án căn hộ ven sông cuối cùng tại Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2

Với phương thức thanh toán mới cực kỳ hấp dẫn, chỉ thanh toán 20% là nhận nhà, có thể nói đây là thời điểm tốt để bạn đầu tư vào dự án One Verandah - dự án căn hộ ven sông Sài Gòn cuối cùng tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2.

Dự án
18/02/2019
De La Sol: Đâu là tiềm năng của dự án đầu tiên của Capitaland tại Quận 4?
De La Sol: Đâu là tiềm năng của dự án đầu tiên của Capitaland tại Quận 4?

Tiềm năng của các dự án mà CapitaLand đầu tư không chỉ ở vị thế hiện tại mà còn ở chính giá trị trong tương lai mà dự án mang lại cho khách hàng. Và với dự án De La Sol Quận 4 cũng không nằm ngoài chiến lược đầu tư phát triển như vậy.

Dự án
17/05/2018
5 dự án căn hộ nổi bật của chủ đầu tư Thảo Điền Investment
5 dự án căn hộ nổi bật của chủ đầu tư Thảo Điền Investment

Thảo Điền Investment với thương hiệu bất động sản cao cấp Masteri đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường bất động sản TP.HCM.

Dự án
15/11/2017
"Cuộc chiến nhà ở" tại Việt Nam giữa Keppel Land, CapitaLand và Mapletree
"Cuộc chiến nhà ở" tại Việt Nam giữa Keppel Land, CapitaLand và Mapletree

Chủ đầu tư CapitaLand, chủ đầu tư Keppel Land và chủ đầu tư Mapletree đến từ Singapore đang là một thế lực lớn trên thị trường địa ốc Việt Nam.

Dự án
20/10/2017
Những dự án tiềm năng trong tương lai tại KDC Thạnh Mỹ Lợi với bảng duyệt kế hoạch
Những dự án tiềm năng trong tương lai tại KDC Thạnh Mỹ Lợi với bảng duyệt kế hoạch

Thạnh Mỹ Lợi (Q2) đang là điểm nóng của bất động sản Tp.HCM bởi tốc độ tăng giá hấp dẫn và hứa hẹn sẽ còn tăng giá trị trong thời gian tới.

Dự án
01/08/2018
Trọn bộ thiết kế dự án hàng hiệu của Hasco Group tại Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức
Trọn bộ thiết kế dự án hàng hiệu của Hasco Group tại Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức

Sắp tới đây, nhiều dự án căn hộ thuộc phân khúc hạng sang và hàng hiệu sẽ ra mắt tại Thạnh Mỹ Lợi, trong đó có dự án của chủ đầu tư Hasco.

Dự án
02/12/2021
Mua căn hộ Thạnh Mỹ Lợi: Những thông tin bạn cần phải biết!
Mua căn hộ Thạnh Mỹ Lợi: Những thông tin bạn cần phải biết!

Nếu cũng có ý định mua căn hộ Thạnh Mỹ Lợi thì bạn đừng bỏ lỡ các thông tin trong bài viết sau đây nhé!

Dự án
13/01/2021
Video: Thạnh Mỹ Lợi và 6 dự án căn hộ đáng sống đã bàn giao
Video: Thạnh Mỹ Lợi và 6 dự án căn hộ đáng sống đã bàn giao

Cùng Rever nhìn qua bức tranh 6 dự án căn hộ đáng sống đã bàn giao tại Thạnh Mỹ Lợi qua biểu đồ dưới đây.

Dự án
08/09/2022
Điểm mặt chỉ tên 5 dự án căn hộ cao cấp đáng mua nhất Thạnh Mỹ Lợi hiện nay
Điểm mặt chỉ tên 5 dự án căn hộ cao cấp đáng mua nhất Thạnh Mỹ Lợi hiện nay

Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 đang có những sự phát triển nhảy vọt cả về kinh tế lẫn hạ tầng, thu hút những chủ đầu tư bất động sản lớn đến từ nhiều nước, trong đó là những cái tên quen thuộc như: Mapletree, Kusto Home, CapitaLand.

Dự án
23/02/2019
Coteccons chính thức khởi công dự án Swiss-Belresidences Upper East Saigon
Coteccons chính thức khởi công dự án Swiss-Belresidences Upper East Saigon

Vừa qua, chủ đầu tư Hasco Group cùng tổng thầu thi công Coteccons đã tổ chức sự kiện khởi công dự án Swiss-Belresidences Upper East Saigon - khu căn hộ hàng hiệu toạ lạc tại phường Thạnh Mỹ Lợi, Thành phố Thủ Đức.

Thị trường
03/12/2021
Thạnh Mỹ Lợi và hành trình từ "đầm lầy" đến vùng đất đắt giá bậc nhất Quận 2
Thạnh Mỹ Lợi và hành trình từ "đầm lầy" đến vùng đất đắt giá bậc nhất Quận 2

Tiềm năng phát triển Thạnh Mỹ Lợi hiện nay ra sao so với 20 năm trước?

Dự án
22/12/2020
CapitaLand trở thành Tập đoàn bất động sản đa ngành lớn bậc nhất châu Á
CapitaLand trở thành Tập đoàn bất động sản đa ngành lớn bậc nhất châu Á

Tập đoàn CapitaLand (Singapore) cho biết đã hoàn tất giao dịch với Temasek để mua lại tất cả cổ phiếu đã phát hành của Ascendas Pte Ltd và Singbridge Pte. Ltd.

Thị trường
05/07/2019
Danh mục các dự án của chủ đầu tư Điền Phúc Thành tại TP.HCM
Danh mục các dự án của chủ đầu tư Điền Phúc Thành tại TP.HCM

Rever gửi đến bạn danh mục chi tiết các dự án của chủ đầu tư Điền Phúc Thành tại TP.HCM.

Dự án
20/12/2021
Phải biết: 8 dự án căn hộ view sông liền kề KĐT Thủ Thiêm
Phải biết: 8 dự án căn hộ view sông liền kề KĐT Thủ Thiêm

Rever gửi đến bạn thông tin cập nhật 8 dự án căn hộ view sông có vị trí liền kề Khu đô thị mới Thủ Thiêm, bao gồm thông tin vị trí, chủ đầu tư, giá bán.

Dự án
09/09/2022
Ghé thăm công trường xây dựng dự án Masteri An Phú
Ghé thăm công trường xây dựng dự án Masteri An Phú

Rever gửi đến bạn đọc những hình ảnh mới nhất tại công trường xây dựng dự án căn hộ Masteri An Phú Quận 2.

Dự án
23/06/2017
Những dự án nhà ở nổi bật của chủ đầu tư Kiến Á
Những dự án nhà ở nổi bật của chủ đầu tư Kiến Á

Rever gửi đến bạn những dự án nhà ở nổi bật của chủ đầu tư Kiến Á tại thị trường TP.HCM.

Dự án
11/11/2017
So sánh giá bán Thủ Thiêm Dragon và 4 dự án khác tại Thạnh Mỹ Lợi
So sánh giá bán Thủ Thiêm Dragon và 4 dự án khác tại Thạnh Mỹ Lợi

Giá bán Thủ Thiêm Dragon được dự báo sẽ vô cùng hấp dẫn cho cả nhà đầu tư lẫn cư dân có ý định an cư với mức sinh lợi cao.

Dự án
27/10/2017
Những dự án nổi bật của chủ đầu tư Mapletree tại Việt Nam
Những dự án nổi bật của chủ đầu tư Mapletree tại Việt Nam

Dự án nổi tiếng nhất của Mapletree tại VN là khu trung tâm thương mại SC VivoCity, và sắp tới đây là dự án căn hộ One Verandah Quận 2.

Dự án
19/10/2017
One Verandah sẽ là dự án ven sông cuối cùng được cấp phép tại Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2?
One Verandah sẽ là dự án ven sông cuối cùng được cấp phép tại Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2?

Nối tiếp thành công từ dự án Richlane Residences, Mappletree tiếp tục cho ra mắt dự án One Verandah, dự án ven sông cuối cùng được cấp phép tại Thạnh Mỹ Lợi.

Dự án
18/10/2017