Sau cầu qua đảo Kim Cương, TP.HCM chuẩn bị khởi công dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định

Sau dự án xây cầu qua đảo Kim Cương, thêm một dự án hạ tầng khác sắp khởi công đó là dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định, thuộc phường Bình Trưng Tây, Quận 2.

Sau dự án xây cầu qua đảo Kim Cương vừa khởi công hồi đầu tháng 9, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết sẽ khởi công thêm một dự án hạ tầng khác, đó là dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định, thuộc phường Bình Trưng Tây, Quận 2. Dự kiến thời gian khởi công dự án này sẽ vào đầu quý 4/2017.

Theo đó, dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Thị Định, đoạn từ nút giao Mỹ Thủy đến phà Cát Lái Quận 2 với chiều dài hơn 1,9km, rộng 70-77m. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.443 tỉ đồng trích từ ngân sách, trong đó công tác giải phóng mặt bằng rơi vào khoảng hơn 850 tỉ đồng.

Trước đó, tuyến đường Nguyễn Thị Định được quy hoạch mặt đường rộng 60m, bao gồm 6 làn xe cơ giới và 4 làn xe hỗn hợp với tổng mức đầu tư hơn 1.141 tỷ đồng. Tuy nhiên do dự án đã được điều chỉnh thay đổi về quy mô mặt cắt ngang nên đã tăng diện tích giải phóng mặt bằng và tăng chi phí xây lắp kéo tổng mức đầu tư sẽ tăng thêm khoảng 300 tỉ đồng.

Hiện, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã có văn bản lấy ý kiến của các sở ngành, quận huyện về phương án mặt cắt ngang mới để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo. Xem thông tin chi tiết Khu dân cư Bình Trưng Tây.

nguyenthidinh.png

Vị trí tuyến đường Nguyễn Thị Định

Song song đó, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cũng sẽ khởi công dự án nâng cấp, hoàn thiện mặt đường vành đai phía Đông, đoạn từ nút giao Mỹ Thủy Quận 2 đến cầu Phú Hữu Quận 9 ngay trong tháng 9 này. Dự án này dài 4,5km và là tuyến đường kết nối cầu Phú Mỹ với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây do xây dựng trên nền đất yếu nên được thiết kế mặt đường láng nhựa để chờ đường lún.

Từ khi được đưa vào sử dụng năm 2009, tuyến đường này xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi và đã sửa chữa tạm nhiều lần. Tuy nhiên, do lượng xe đi trên đường ngày càng tăng, nhất là container từ các cảng vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nên càng xuống cấp.

Đơn vị này cho biết thêm, nếu như trước năm 2015, hàng năm Quận 2 chỉ có vài dự án được công bố thì đến năm 2016 tình hình đã khác hẳn khi số lượng dự án mới đã lên tới 14 dự án. Còn tại Quận 9, năm 2016 có 8 dự án được chào bán. Còn trong sáu tháng đầu năm 2017, số lượng dự án mở bán mới ở Quận 9 đã vượt qua con số 10.

Mới đây nhất, dự án cầu qua đảo Kim Cương trị giá 500 tỷ đồng nằm trên tuyến đường ven sông Sài Gòn kết nối khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi (Quận 2) đã được khởi công xây dựng giúp kết nối khu vực Thạnh Mỹ lợi, khu Cát Lái, Quận 2 với trung tâm thành phố.

Ngoài cây cầu trên, trong thời gian tới khu đô thị Thủ Thiêm sẽ có nhiều cây cầu được xây dựng như 4 cầu (cầu số 5, số 9, số 12 và N4) tại Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trục Bắc - Nam trong khu đô thị mới Thủ Thiêm. Hai dự án quan trọng xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 (nối quận 4 với Thủ Thiêm) và cầu Thủ Thiêm 4 (nối quận 7 với Thủ Thiêm) cũng đã được UBND TP.HCM đề xuất xây dựng theo hình thức BT.

Với sự bứt tốc của hạ tầng, khu vực Thạnh Mỹ Lợi – Thủ Thiêm được đánh giá rất thuận lợi về giao thông, là cửa ngõ chính của phía Đông Thành phố, điểm đầu của nút giao thông Xa lộ Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc. Chính vì thế, hiện nay giá đất tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi - Thủ Thiêm đang thiết lập mức giá mới, tăng rất nhiều so với đầu năm 2016.

Xem thêm5 dự án căn hộ "hâm nóng" khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi Quận 2.

thanh my loi

Khu vực Thạnh Mỹ Lợi đang có tốc độ phát triển rất nhanh

Qua khảo sát thực tế, trong một tháng gần đây giá nhà đất tại khu tam giác này bỗng "nóng sốt" trở lại sau một thời gian im ắng do UBND TP.HCM chỉ đạo các cấp, các ngành vào cuộc chăn đứng cơn sốt đất tại khu Đông. Theo đó, so với đầu năm 2016, giá đất nền tại phường Thạnh Mỹ Lợi, gần UBND Quận 2 có mức tăng mạnh nhất, từ 40-60%.

Đáng chú ý, tuyến đường Trương Văn Bang (phường Thạnh Mỹ Lợi) có giá trị cao nhất trong khu vực, lên đến là 96 triệu/m2 (giá tháng 8) với độ biến động là 30% so với tháng 1. Tiếp theo là đường Lê Hiến Mai tăng 77% so với đầu năm. Về thời điểm thì những con đường trong khu vực này đồng loạt tăng mạnh nhất từ tháng 2 đến tháng 4, hiện ở giá 93 triệu/m2.

Các tuyến đường khác như Tạ Hiện (Thạnh Mỹ Lợi) giá đất ở mức hơn 79,6 triệu đồng/m2. Đường Đặng Như Mai (Thạnh Mỹ Lợi) 71,5 triệu/m2. Đường Trương Văn Băng (Bình Trưng Tây) 65 triệu/m2. Đường Bát Nàn (Thạnh Mỹ Lợi) 61,36 triệu đồng/m2. Thấp nhất là đường số 3 (Thạnh Mỹ Lợi) cũng có giá khoảng 36,4 triệu đồng/m2...

Trong khi đó, nhà đất dọc tuyến cao tốc cũng đang tăng khá mạnh, khoảng 40% đối với dự án vừa chào bán, hoặc 70% với những dự án sắp bàn giao. Xem thêmToàn cảnh đảo Kim Cương, nơi các dự án sẽ hưởng lợi từ cây cầu 500 tỷ.

Theo nhận định từ một số chuyên gia, không nói đến việc đầu cơ, nếu mua với mục đích để ở, thời điểm này được coi là tốt hơn cả năm 2015 và 2016. Lý do hiện thị trường đang có nguồn cung đa dạng và chất lượng, chưa kể khách hàng được chủ đầu tư hỗ trợ bằng nhiều ưu đãi. Bên cạnh đó khách hàng sẽ tránh được những rủi ro khi mua nhà vì thị trường đang rất minh bạch, và dễ dàng lựa chọn các sản phẩm có giá cả phù hợp với túi tiền.

Bạn đang theo dõi bài viết Sau cầu qua đảo Kim Cương, TP.HCM chuẩn bị khởi công dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định. Để tham khảo thêm thông tin về Quận 2, Rever gửi đến bạn tài liệu Quy hoạch tổng thể Quận 2 đến 2020 qua đường dẫn tải về dưới đây:

39c5cee3-e41e-45a3-98de-bbf2a1efa903

Có thể bạn quan tâm:

Thế An (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Sắp thi công dự án chống ngập 300 tỷ trên đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè
Sắp thi công dự án chống ngập 300 tỷ trên đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè

TP.HCM sẽ chi gần 300 tỷ đồng cho dự án chống ngập tại khu Nam Sài Gòn, giúp nâng tầm khu vực và phát triển mạnh bất động sản trong tương lai.

Nhà Bè
10/03/2020
TP.HCM: Xây cầu đi bộ nối Quận 1 và Thủ Thiêm
TP.HCM: Xây cầu đi bộ nối Quận 1 và Thủ Thiêm

TP.HCM đang kế hoạch tuyển chọn và lên phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn, nối Quận 1 và Thủ Thiêm.

Thị trường
20/08/2019
TP.HCM: Sắp mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh lên 30 mét
TP.HCM: Sắp mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh lên 30 mét

Sở Giao thông & Vận tải TP.HCM vừa phê duyệt dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ đường Vành đai 2 đến đường vào Khu công nghiệp Phú Hữu.

Thị trường
07/12/2019
Video: TP.HCM khởi công cầu qua đảo Kim Cương Quận 2
Video: TP.HCM khởi công cầu qua đảo Kim Cương Quận 2

Sáng ngày 7/9, công trình cầu qua đảo Kim Cương (Quận 2, TP.HCM) với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng đã chính thức được khởi công xây dựng.

Thị trường
08/09/2017
Điểm mặt 12 dự án hạ tầng trọng điểm tại TP.HCM
Điểm mặt 12 dự án hạ tầng trọng điểm tại TP.HCM

Nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn, TPHCM kiến nghĩ lựa chọn nhà đầu tư thực hiện theo hình thức PPP đối với 12 dự án trọng điểm.

Thị trường
29/04/2017
Khu Đông TP.HCM “trình làng” nhiều dự án khủng
Khu Đông TP.HCM “trình làng” nhiều dự án khủng

Khu Đông TP.HCM bao gồm Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức được mệnh danh là “ông vua tốc độ” của thị trường địa ốc TP.HCM bởi hàng loạt công trình trọng điểm cùng với sự quy hoạch đồng bộ về cơ sở hạ tầng đã và đang nâng tầm giá trị của bất động sản nơi đây.

Xây dựng nhiều tuyến đường mới ở Thủ Thiêm, mở rộng đường Đồng Văn Cống
Xây dựng nhiều tuyến đường mới ở Thủ Thiêm, mở rộng đường Đồng Văn Cống

TP.HCM sẽ tiến hành xây dựng nhiều tuyến đường tại khu đô thị Thủ Thiêm và mở rộng đường Đồng Văn Cống nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe kéo dài.

Thị trường
16/03/2020
Khởi công dự án mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp Quận 9 lên thành 30m
Khởi công dự án mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp Quận 9 lên thành 30m

Việc triển khai dự án mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp lên 30m góp phần giảm tình trạng ùn tắc, giải quyết ngập nước, tạo thuận lợi cho các phương tiện đi ra hướng cảng Phú Hữu, Cát Lái...

Dự án
05/10/2018
Năm 2018, địa ốc TP.HCM hưởng lợi lớn từ những đại dự án giao thông
Năm 2018, địa ốc TP.HCM hưởng lợi lớn từ những đại dự án giao thông

Trong năm 2018 này, hàng loạt đại dự án hạ tầng giao thông dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng, qua đó tạo ra "cú hích" cho những phân khu địa ốc vốn bị cho là phát triển chưa xứng tầm vì các điểm nghẽn giao thông.

TP.HCM: Khởi động dự án cầu đi bộ nối trung tâm Quận 1 và KĐT Thủ Thiêm
TP.HCM: Khởi động dự án cầu đi bộ nối trung tâm Quận 1 và KĐT Thủ Thiêm

UBND TP.HCM vừa duyệt nhiệm vụ tổ chức tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn, nối liền trung tâm Quận 1 với khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2.

Thị trường
30/09/2019
TP.HCM sẽ xây thêm 2 cây cầu ở Nhà Bè
TP.HCM sẽ xây thêm 2 cây cầu ở Nhà Bè

Tổng số tiền xây dựng 2 cây cầu mới tại Nhà Bè là hơn 400 tỉ đồng, do Tập đoàn Trung Nam xây dựng theo hình thức BT. Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng vừa kiến nghị Thủ Tướng chấp thuận xây dựng đường trên cao số 1 với tổng giá trị xây dựng 18.000 tỷ đồng.

Nhà Bè
14/12/2016
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng, BĐS khu Đông và khu Nam thêm khởi sắc
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng, BĐS khu Đông và khu Nam thêm khởi sắc

Từ nay đến hết năm 2017, TP.HCM sẽ khởi công hơn 10 tuyến đường, xây cầu ở các cửa ngõ ra vào thuộc khu Đông và khu Nam, nhiều dự án BĐS hưởng lợi.

Dự án
23/08/2017
TP.HCM: Mở rộng hàng loạt tuyến đường lớn quanh khu vực cảng Cát Lái
TP.HCM: Mở rộng hàng loạt tuyến đường lớn quanh khu vực cảng Cát Lái

UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương nghiên cứu phương án mở rộng các tuyến đường quanh khu vực cảng Cát Lái.

TP.HCM sắp có 2 cầu đi bộ nối Quận 1 với Quận 2
TP.HCM sắp có 2 cầu đi bộ nối Quận 1 với Quận 2

Hai cầu đi bộ nối Quận 2 với Quận 1 sẽ được nghiên cứu thiết kế và sớm khởi công, đảm bảo thuận lợi cho người đi bộ từ hướng quận 1 sang quận 2.

Thị trường
17/05/2017
5 dự án giao thông sẽ làm thay đổi diện mạo đô thị TP.HCM trong năm 2022
5 dự án giao thông sẽ làm thay đổi diện mạo đô thị TP.HCM trong năm 2022

Hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2, hầm chui trước bến xe Miền Đông mới, mở rộng đường Đồng Văn Cống,... là những dự án giao thông dự kiến hoàn thành trong năm 2022, hứa hẹn sẽ giúp thay đổi diện mạo giao thông TP.HCM.

Thị trường
06/01/2022
Tp.HCM: Mở thắt cửa Nam, mở rộng khu Đông
Tp.HCM: Mở thắt cửa Nam, mở rộng khu Đông

Cửa ngõ Nam Sài Gòn sẽ được mở thông thoáng hơn với dự án xây 2 cầu vượt và 2 hầm chui ngay tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Đông Sài Gòn cũng được mở rộng với dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định (Quận 2), xây kè bờ tả sông Sài Gòn và xây cầu Tăng Long,...

Dự án
30/09/2016
Đẩy nhanh tiến độ mở rộng đường Lương Định Của Quận 2 lên 30m
Đẩy nhanh tiến độ mở rộng đường Lương Định Của Quận 2 lên 30m

UBND TP.HCM vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường xác định rõ trách nhiệm thực hiện việc bồi thường giải phóng mặt bằng khu đất 22.012m2 thuộc dự án mở rộng đường Lương Định Của, phường An Phú, quận 2 và đề xuất biện pháp xử lý.

Định hướng phát triển quy hoạch hạ tầng quận 7 đến 2020
Định hướng phát triển quy hoạch hạ tầng quận 7 đến 2020

Rever cung cấp đến bạn đọc những thông tin đáng chú ý về định hướng phát triển quy hoạch hạ tầng Quận 7 đến 2020.

Dự án
30/06/2017
TP.HCM: Xây cầu Mương Kinh nối vào trong dự án Saigon Sports City
TP.HCM: Xây cầu Mương Kinh nối vào trong dự án Saigon Sports City

Mới đây UBND TP.HCM đã giao sở Xây dựng tiến hành cấp phép xây dựng cầu Mương Kinh nối vào trong dự án Saigon Sports City.

Dự án
06/09/2019
TP.HCM chấp thuận đầu tư thêm 3 dự án hạ tầng tại khu Đông
TP.HCM chấp thuận đầu tư thêm 3 dự án hạ tầng tại khu Đông

UBND TP.HCM vừa có quyết định đầu tư mở rộng đường từ cầu Rạch Chiếc trên vành đai phía Đông đến xa xộ Hà Nội, tái lập tuyến ống cấp nước và hầm van quận 9.