Nói không với nỗi lo "bán hớ" nhờ các bước tự thẩm định giá nhà đất sau đây

Cùng Rever tìm hiểu Các bước tự thẩm định giá nhà đất sau đây sẽ giúp bạn xóa được nỗi lo bán hớ, để đem lại lợi nhuận tốt nhất khi mua bán nhà đất.

Có bao giờ bạn rơi vào trường hợp vừa chốt giao dịch, nhận tiền bán nhà đất xong thì cảm thấy ngờ ngợ, lo lắng vì hình như mình vừa mất tiền do "bán hớ". Hay cảm giác hụt hẫng, tiếc nuối vì miếng đất vừa bán xong lại được chủ sở hữu sau bán tiếp với mức giá cao hơn hẳn.

e9205d7a-336d-4ef7-a75d-d1a756ee0447

Cùng Rever tìm hiểu các bước tự định giá nhà đất để giúp bạn có thể chủ động và an tâm hơn trong các giao dịch mua bán nhà đất.

Bước 1 khi định giá nhà đất: Xác định tình trạng nhà đất cần bán

Đây là bước đầu tiên để bạn xác định được nhà đất dự định bán của mình đang ở mức độ nào và từ đó làm cơ sở để tìm kiếm các sản phẩm có đặc điểm tương đồng để so sánh. Cũng như là căn cứ để bạn đưa ra mức giá phù hợp nhất.

Các yếu tố bạn cần chú ý đó chính là:

  • Tình trạng kết cấu nhà: Bạn cần phải xác định được căn hộ chung cư hoặc nhà phố bạn dự định bán còn mới hay cũ. Đã bị xuống cấp, hư hỏng gì hay chưa như sơn tường có bị bong tróc, tường nhà bị nứt... Nếu vấn đề không quá nghiêm trọng bạn có thể bỏ qua nhưng nếu hư hỏng quá lớn, quá dễ thấy thì tốt nhất bạn nên tiến hành sửa chữa để dễ dàng bán và bán được giá hơn.

  • Tình trạng nội thất: Đương nhiên là căn hộ chung cư hoặc nhà phố không có nội thất, nhà thô thì chắc chắn không có mức giá cao bằng các căn nhà đã được trang bị đầy đủ, hoàn thiện nội thất được. Tuy vậy, một số người lại thích chọn mua các căn nhà chưa có nội thất hơn vì họ có thể tự do thiết kế lại chúng theo đúng phong cách mình yêu thích.

  • Diện tích nhà: Đây là yếu tố hiển nhiên, nhất là với căn hộ chung cư khi giá bán thường được tính theo mét vuông. Xác định được chính xác diện tích nhà sẽ là căn cứ để bạn định giá nhà đất hợp lý.

noi-khong-voi-noi-lo-ban-ho-nho-vao-cac-buoc-tu-tham-dinh-gia-nhà-dat-sau-day1

Để định giá nhà đất, trước tiên bạn cần xác định nhà đất của mình có những đặc điểm gì có thể ảnh hưởng đến giá bán

Bước 2 khi định giá nhà đất: Xác định vị trí nhà đất cần bán

Đây chính là nhân tố quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của bất động sản. Tùy theo vị trí cụ thể bạn cáo thể xác định giá nhà đất của bạn đang nằm trong khoảng nào. 

Theo quy luật thường thấy của thị trường bất động sản, nhà đất càng hướng về khu vực trung tâm thì sẽ có giá cao hơn nhà đất các khu vực lân cận, vùng ven. Nhà đất ở các mặt tiền đường càng lớn, càng đông đúc, càng có lợi cho kinh doanh thì sẽ có giá bán cao hơn nhà đất mặt tiền đường nhỏ. Và nhà đất mặt tiền sẽ có giá cao hơn nhà đất nằm trong hẻm...

DANGTINBANNHA

Bước 3 khi định giá nhà đất: Xác định tiện ích xung quanh

Dạo một vòng quanh các trang tin rao bán bất động sản bạn sẽ thấy, các nhà đất được đăng bán thường rất hay đề cập đến các tiện ích lớn lân cận nhằm thu hút khách hàng như gần bệnh viện, gần trường học lớn, gần chợ, gần trung tâm thương mại...

Nếu nhà đất dự định bán của bạn nằm gần nhiều tiện ích cộng đồng trong khu vực, có khả năng tiếp cận nhanh chóng thì bạn hoàn toàn có thể đăng bán với mức giá cao hơn một chút mà không lo sợ không có người hỏi mua.

noi-khong-voi-noi-lo-ban-ho-nho-vao-cac-buoc-tu-tham-dinh-gia-nhà-dat-sau-day2

Các nhà đất nằm gần các tiện ích công cộng hơn thường có giá bán nhỉnh hơn các dự án khác trên cùng địa bàn

Bước 4 khi định giá nhà đất: Khảo sát giá nhà đất có đặc điểm tương đồng

Sau khi đã nắm rõ, liệt kê đầy đủ các đặc điểm của bất động sản dự định bán, bạn sẽ tiến hành tìm kiếm các bất động sản đăng bán khác sở hữu các đặc điểm tương đồng. Việc khảo sát giá này nên tiến hành với số lượng càng nhiều thì khoảng giá đưa ra sẽ càng chính xác.

Đó sẽ là tập hợp các mức giá không có sự chênh lệch quá lớn, xuất hiện nhiều nhất và được thị trường chấp nhận (Có giao dịch được xác lập với các mức giá này). Lời khuyên dành cho bạn khi tiến hành khảo giá: bạn nên tìm hiểu ở các trang tin đăng bán bất động sản lớn, uy tín để tránh tình trạng gặp phải các giá ảo.

Một mẹo nữa ở đây đó là sau khi liệt kê được các bất động sản có các đặc điểm tương đồng, bạn có thể đóng vai người đi mua nhà đất để có thể xác định được giá bán chính xác nhất của các bất động sản đó.

Bước 5 khi định giá nhà đất: Đưa ra mức giá bán hợp lý

Nhờ khoảng giá đã được xác định thông qua các bất động sản có đặc điểm đương đồng, nó sẽ là cơ sở, nền tảng để bạn có thể định giá nhà đất của mình.

Kết hợp với các yếu tố như vị trí, hạ tầng, tiện ích khu vực và cả mong muốn cá nhân bạn có thể đưa ra được mức giá hợp lý nhất. Nếu bất động sản của bạn có nhiều đặc điểm thuận lợi và không cần bán gấp bạn có thể để giá cao hơn một chút. Và ngược lại, nếu đang có nhu cầu tiền gấp bạn có thể hạ giá xuống thấp một chút sẽ dễ dàng bán hơn.

ss

Rever.vn với đội ngũ tư vấn và môi giới giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn định giá nhà đất chính xác nhất, hỗ trợ các giao dịch mua bán nhà đất được thuận lợi và nhanh chóng

Bên cạnh phương pháp tự thẩm định giá nhà đất này, bạn còn có thể nhờ đến các đơn vị môi giới. Họ sẽ giúp bạn xác định được giá nhà đất nhanh chóng và chính xác nhất. Đương nhiên, bạn sẽ mất một khoản phí nho nhỏ nhưng bù lại bạn sẽ được hỗ trợ rất nhiều thứ từ tìm kiếm khách mua nhà cho đến chuẩn bị hợp đồng mua bán nhà đất.

Bạn đang xem bài viết: Nói không với nỗi lo "bán hớ" nhờ các bước tự thẩm định giá nhà đất sau đây. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích liên quan đến mua bán, cho thuê nhà đất qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:

2e324316-7649-4bc6-ae36-4039a0dd91d3

Có thể bạn chưa biết:

Hoàng Triều

Bài viết cùng chủ đề

Để tránh mua phải giá ảo, người mua nhà cần biết 4 cách định giá đất này
Để tránh mua phải giá ảo, người mua nhà cần biết 4 cách định giá đất này

Dưới đây là 4 bước định giá đất đơn giản mà Rever tổng hợp lại từ ý kiến của một số chuyên gia địa ốc tại TP.HCM để bạn đọc tham khảo.

Tự thẩm định giá nhà đất đơn giản với 5 bước này
Tự thẩm định giá nhà đất đơn giản với 5 bước này

Khi tự thẩm định giá nhà đất, bạn cần tìm hiểu kỹ về vị trí, tình trạng nhà đất cũng như so sánh giá bán với các nhà đất xung quanh.

Cách đăng tin bán nhà hiệu quả
Cách đăng tin bán nhà hiệu quả

Một tin đăng bán nhà đất hiệu quả phải được nhiều người nhìn thấy và đọc, có thể truyền đạt hết nội dung sản phẩm muốn bán, tạo sự tin tưởng cho người quan tâm...

7 cách giúp bạn mua nhà trên "giấy" an toàn, không lo bị lừa trắng tay
7 cách giúp bạn mua nhà trên "giấy" an toàn, không lo bị lừa trắng tay

Đầu tư mua nhà trên "giấy" có thể đem lại cho bạn lợi nhuận rất lớn. Tuy nhiên, đi kèm với đó là các rủi ro có thể khiến bạn mất trắng.

5 bước thẩm định khi mua căn hộ có giá kỷ lục
5 bước thẩm định khi mua căn hộ có giá kỷ lục

Khi xuất hiện chung cư lập mặt bằng giá kỷ lục, khách hàng nên kiểm tra giá thành, thương hiệu, độ nóng khu vực… để xác định giá trị.

Dự án
17/12/2020
Bán nhà nhưng sợ bị hớ? Mách bạn các cách định giá nhà đất chính xác nhất
Bán nhà nhưng sợ bị hớ? Mách bạn các cách định giá nhà đất chính xác nhất

Bài viết này Rever sẽ mách bạn các cách định giá nhà đất chính xác nhất để bán nhà không sợ bị hớ.

3 nỗi lo khi đăng tin bán nhà: Sợ bị lừa, sợ bị "hớ", sợ không ai hỏi mua!
3 nỗi lo khi đăng tin bán nhà: Sợ bị lừa, sợ bị "hớ", sợ không ai hỏi mua!

Cùng Rever tìm hiểu xem những kinh nghiệm đăng tin bán nhà nào hiệu quả, giúp bạn dập tắt các nỗi lo sợ bị lừa, sợ bị bán hớ hay đăng bán mãi không ai mua?

Những thủ tục hành chính cần phải có khi mua bán nhà đất
Những thủ tục hành chính cần phải có khi mua bán nhà đất

Khi tiến hành một giao dịch mua bán nhà, chúng ta cần phải đảm bảo một số thủ tục hành chính cơ bản được hoàn thành nhằm tránh rủi ro sau này.

Hướng dẫn cách thanh toán tiền mua nhà an toàn, đúng pháp luật
Hướng dẫn cách thanh toán tiền mua nhà an toàn, đúng pháp luật

Trong bài viết này, Rever chia sẻ với bạn cách thanh toán tiền mua nhà an toàn và đúng pháp luật, tránh gặp trường hợp bị người bán lừa gạt hay ăn chênh lệch.

Lý do gì khiến nhà không bán được dù có giá rất tốt?
Lý do gì khiến nhà không bán được dù có giá rất tốt?

Dù bạn đã làm hết giải pháp, dù đang chào nhà với giá tốt nhưng vẫn không thể bán được nhà, nguyên nhân là tại sao?

Hướng Dẫn
29/08/2022
Kinh nghiệm Lựa Chọn Căn hộ Cao cấp tại Đà Nẵng
Kinh nghiệm Lựa Chọn Căn hộ Cao cấp tại Đà Nẵng

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư và khách mua có xu hướng lựa chọn căn hộ cao cấp Đà Nẵng khi đây được mệnh danh là thành phố đáng sống và có tiềm năng kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch cực kỳ cao. Tuy nhiên, thị trường này vẫn ẩn chứa nhiều rủi ro với người lần đầu mua căn hộ lẫn người có kinh nghiệm bởi yếu tố pháp lý, vị trí căn hộ, an ninh khu vực,.. Bài viết tổng hợp những kinh nghiệm cấp thiết giúp bạn hạn chế được tổn thất khi lựa chọn dự án ở đây.

Thị trường
16/10/2023
Những điều bạn cần kiểm tra trước khi có quyết định BÁN NHÀ
Những điều bạn cần kiểm tra trước khi có quyết định BÁN NHÀ

Để có một giao dịch nhà đất nhanh chóng và thuận lợi, người bán cần kiểm tra chuẩn bị đầy đủ những điều sau.

4 cách giúp bạn tự thẩm định giá nhà đất để tránh bị "bán hớ, mua lầm"
4 cách giúp bạn tự thẩm định giá nhà đất để tránh bị "bán hớ, mua lầm"

Cùng Rever tìm hiểu 4 cách giúp bạn tự thẩm định giá nhà đất mà không cần nhờ đến các đơn vị định giá để hạn chế rủi ro bị hớ khi mua bán nhà đất.

Định giá nhà đất: Khái niệm, công thức xác định theo luật về đất đai
Định giá nhà đất: Khái niệm, công thức xác định theo luật về đất đai

Đất đai được xem là tư liệu sản xuất không thể thiếu, thúc đẩy nền kinh tế thị trường nước ta phát triển mạnh mẽ theo đúng định hướng đề ra. Chính vì thế mà pháp luật đất đai, cụ thể là Luật đất đai 2013, qua nhiều lần bổ sung, sửa đổi đã hoàn thiện nhất định với mục tiêu quản lý, điều hòa các mối quan hệ xã hội có liên quan đến đất, trong đó có định giá nhà đất. Vậy định giá đất là gì, công thức xác định giá theo luật như thế nào là chính xác?

Hướng Dẫn
06/12/2023
Cách định giá nhà đất chính xác nhất dành cho người mua
Cách định giá nhà đất chính xác nhất dành cho người mua

Định giá nhà đất luôn là một trong những vấn đề làm đau đầu người mua nhà, nhất là trong thời kỳ bất động sản biến động, chín người, mười giá như hiện nay.

Mẹo thẩm định giá nhà đất ai cũng có thể làm được
Mẹo thẩm định giá nhà đất ai cũng có thể làm được

Thẩm định giá bất động sản là việc đánh giá giá trị của bất động sản, phù hợp với thị trường tại một địa điểm và thời điểm nhất định. Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo hữu ích giúp bạn tự thẩm định giá bất động sản bạn quan tâm một cách nhanh nhất.

Kinh nghiệm mua nhà trong 8 bước
Kinh nghiệm mua nhà trong 8 bước

8 bước đơn giản đúc kết từ thực tế giúp người mua dễ dàng tìm mua nhà và giao dịch hiệu quả, tráng rủi ro.

Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"

Hãy thử đổi gió đến khu Nam Sài Gòn, khám phá những địa điểm chơi tại Quận 7 thay vì hòa mình vào dòng người vội vã tại trung tâm thành phố.

29/11/2023