Những sai lầm khi mua căn hộ trả góp Đà Nẵng bạn cần đề phòng

Căn hộ trả góp Đà Nẵng giúp cho người mua đỡ được áp lực về tài chính rất nhiều, tuy nhiên nếu như không biết cách mua sao cho hợp lý thì dễ dẫn đến những sai lầm lớn.

Tại Thành phố Đà Nẵng, hiện nay đang có rất nhiều chung cư đang được bán trả góp do người mua nhà có nhu cầu mua theo loại hình này vô cùng nhiều nhờ tính khả thi và giảm được rất nhiều những áp lực về tài chính của nó. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người chưa am hiểu quá nhiều đến vấn đề này dẫn đến mắc phải các lỗi lớn ảnh hưởng đến tài sản bản thân. Hiểu được điều đó, dưới đây Rever sẽ tổng hợp cho bạn những lỗi khi mua căn hộ trả góp Đà Nẵng mà bạn cần đề phòng!

Xác định khoản vay mua căn hộ trả góp Đà Nẵng chưa được hợp lý

Với những sản phẩm cho vay mua căn hộ trả góp Đà Nẵng thì ngân hàng hỗ trợ người mua tối đa lên đến 80% trên tổng giá trị của căn hộ mà khách hàng muốn mua. Thậm chí, nhiều ngân hàng còn có thể cho vay đến 100% nếu như khách hàng có thêm tài sản đảm bảo là một bất động sản khác.

Tuy nhiên, khách hàng thường sẽ hay nhầm lẫn giữa số tiền bạn có thể vay ngân hàng và số tiền mình có thể trả. Trước khi vay, bạn cần phải cân nhắc thật rõ ràng về các khoản thu nhập của mình với những khoản vay mong muốn cũng như là khả năng thanh toán hàng tháng của bản thân.

Để giảm bớt đi những áp lực từ việc trả nợ lên chi tiêu hàng tháng của bản thân hay gia đình thì bạn có thể lựa chọn những khoản vay sao cho lãi phải trả khoảng từ 30 - 40%/ tổng thu nhập hàng tháng của mình.

canhotragopdanang1

Căn hộ Đà Nẵng. Ảnh minh họa.

Đối với việc vay tiền để mua căn hộ Đà Nẵng thường sẽ được phân ra làm 4 phân khúc căn hộ cơ bản, bao gồm:

  • Căn hộ cao cấp với tầm giá từ 34 - 42 triệu đồng/m2, sẽ phù hợp với những khách hàng có mức thu nhập từ 30 triệu đồng/ tháng trở lên

  • Căn hộ tầm trung - cao cấp sẽ có mức giá từ 25 - 33 triệu đồng/m2, phù hợp với những khách hàng có mức thu nhập từ 20 triệu đồng/ tháng trở lên

  • Căn hộ trung cấp với giá bán từ 20 -25 triệu đồng/m2, và đối tượng phù hợp sẽ là người có thu nhập từ 15 triệu đồng/ tháng trở lên

  • Các căn hộ trung bình với giá giao động từ 14 - 20 triệu đồng/m2.

Bạn có thể dựa vào mức thu nhập của mình mà lựa chọn được một phân khúc nhà phù hợp nhất để giảm được áp lực tài chính cho bản thân.

Chưa nắm chắc được những thông tin gói lãi suất ưu đãi 

Lãi suất ưu đãi ngân hàng khi mua căn hộ trả góp Đà Nẵng chỉ được cố định trong một khoảng thời gian nhất định. Các khoản vay để mua nhà thường sẽ là những khoản vay dài hạn và có thể lên đến 25 năm, vì thế ngân hàng sẽ tính lãi dựa theo phương pháp dư nợ giảm dần. Và thường sẽ được tính như sau:

  • Trong thời gian khoảng 12 tháng đầu tiên thì ngân hàng sẽ áp mức lãi suất cố định, trung bình hàng tháng sẽ khoảng từ 7.5 - 9%/ năm đầu.

  • Sau thời gian được hưởng ưu đãi trên thì ngân hàng sẽ áp mức lãi suất như trên thị trường thường sẽ dao động từ 12 - 15%/ năm.

canhotragopdanang4

Căn hộ trả góp Đà Nẵng. Ảnh minh họa.

Vì vậy, khi vay ngân hàng mua căn hộ trả góp Đà Nẵng thì bạn cần phải nắm chắc được tất cả các thông tin của gói lãi suất để có thể tính toán và cân đối được tài chính của gia đình mình, đồng thời đảm bảo được số tiền trả nợ vay ít nhất là 6 tháng tiếp theo.

Hiện nay, các ngân hàng đang áp dụng cách tính lãi suất bằng với lãi suất huy động tiền gửi kỳ hạn dài nhất cộng với biên độ %. Bạn cần phải hỏi thật kỹ với nhân viên tư vấn về biên độ % này thật cụ thể và kỳ hạn để huy động là 24 hay 36 tháng. Áp dụng với mức tiền gửi là bao nhiêu để tránh tình trạng bị bất ngờ khi mà ngân hàng đưa ra mức lãi suất so với bạn dự tính.

Lựa chọn khoảng thời gian vay phù hợp

Khi mua căn hộ trả góp Đà Nẵng thì phần lớn các khách hàng đều muốn thật nhanh chóng để hoàn tất các thủ tục cũng như đóng hết các khoản lãi suất cho ngân hàng. Vì thế, thường khách hàng sẽ lựa chọn khoản vay ngắn hạn.

Nếu tất toán hợp động trước thời hạn thì bạn sẽ phải chịu một mức phạt phí mà ngân hàng đưa ra. Tuy nhiên vay mua căn hộ là một khoản tiền lớn, cho nên nếu trong thời gian quá ngắn thì số tiền mà bạn sẽ phải trả là rất nhiều.

Nếu như bạn có mức thu nhập trung bình hoặc thấp thì bạn nên lựa chọn cho mình gói vay dài hạn. Để giảm bớt được số tiền gốc hàng tháng mà mình phải trả cho ngân hàng từ đó giảm nhẹ được áp lực về tài chính hàng tháng.

canhotragopdanang5

Lựa chọn thời gian vay mua căn hộ Đà Nẵng phù hợp. Ảnh minh họa.

Không đọc thật kỹ hợp đồng vay khi mua căn hộ trả góp Đà Nẵng

Khi vay vốn ngân hàng để mua căn hộ trả góp Đà Nẵng thì sẽ có nhiều điều khoản được ghi rõ ràng trong hợp đồng. Vì thế bạn cần phải đọc thật kỹ càng trước khi ký vào hợp đồng này. Bởi đã có nhiều trường hợp vì mong muốn vay được tiền nhanh chóng mà không đọc kỹ hợp đồng. Đến lúc với việc xảy ra thì nhiều người phải chịu thiệt do các điều khoản trong hợp đồng.

Nếu bạn còn chưa hiểu rõ được các điều khoản bên trong hợp đồng thì bạn cần phải hỏi rõ lại nhân viên tư vấn hoặc nếu như thấy được các điều khoản bên trong hợp đồng không hợp lý thì bạn cũng có thể thương lượng với ngân hàng để có thể tìm được các điều chỉnh lại sao cho phù hợp nhất.

Khi ký hợp đồng, các nhân viên sẽ tư vấn cho bạn những gói lãi suất và ưu đãi, tuy nhiên thông tin về hỗ trợ thường sẽ không có văn bản cụ thể mà còn dựa vào sự tin tưởng lẫn nhau. Vì vậy, khi thực thi hợp đồng thì bạn cần phải đảm bảo tất cả đều được thể hiện rõ ràng trên hợp đồng, văn bản có chữ ký và xác nhận từ 2 bên.

canhotragopdanang2

Đọc kỹ hợp đồng vay mua căn hộ. Ảnh minh họa.

Không thực hiện được những cam kết và ràng buộc với ngân hàng

Những cam kết cùng ràng buộc được ký kết trong hợp đồng nếu như bạn không thực hiện đầy đủ và đúng thì sẽ bị phạt rất nặng hoặc có thể chịu trách nhiệm dân sự trước pháp luật. Những cam kết này do ngân hàng đưa ra tuy nhiên bạn cũng có thể thương lượng về các điều khoản này sao cho phù hợp nhất với bản thân.

Việc chịu phí phạt khi tất toán trước khoản vay ngân hàng, thì bạn sẽ nhận được yêu cầu cam kết và không khiếu nại từ ngân hàng. Đây cũng chính là một vấn đề mà bạn cần xem xét vì tùy thuộc vào từng thời hạn tất toán mà phí phạt cũng sẽ khác nhau.

canhotragopdanang1

Cam kết khi mua căn hộ trả góp. Ảnh minh họa.

Trên đây chính là những thông tin về mua căn hộ trả góp Đà Nẵng, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm mua chung cư trả góp tại Đà Nẵng. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm danh sách nhà đất giá tốt TP. Đà Nẵng ngay dưới đây nhé!

829f9b01-1fa2-4d94-9deb-5cda8267a433

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Kinh nghiệm mua bán nhà đất Đà Nẵng không phải ai cũng biết
Kinh nghiệm mua bán nhà đất Đà Nẵng không phải ai cũng biết

Những kinh nghiệm mua bán nhà đất chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích và là hành trang giúp bạn có thể giao dịch nhà đất Đà Nẵng tốt nhất.

Hướng Dẫn
30/03/2023
Đối tượng nào được vay mua nhà lãi suất 4,7%/năm?
Đối tượng nào được vay mua nhà lãi suất 4,7%/năm?

Theo chương trình vay vốn ưu đãi của Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM, quy định mỗi cá nhân được vay mua nhà khoảng 500 triệu đồng và không quá 70% giá trị căn nhà.

Hướng Dẫn
11/05/2017
4 cách giúp bạn giải quyết vấn đề trả lãi vay mua nhà hiệu quả
4 cách giúp bạn giải quyết vấn đề trả lãi vay mua nhà hiệu quả

Vay mua nhà như thế nào thì hiệu quả và hạn chế tối đa những rủi ro tài chính có thể xảy ra? Cùng xem qua 4 cách giải quyết dưới đây.

Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu để sinh lời bạc tỷ?
Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu để sinh lời bạc tỷ?

Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu? Một câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm đến trong thời điểm hiện tại. Và tất cả sẽ được Rever giải đáp trong bài viết này!

Đầu tư
11/04/2023
4 sai lầm thường mắc phải khi mua nhà trả góp qua ngân hàng
4 sai lầm thường mắc phải khi mua nhà trả góp qua ngân hàng

Mua nhà trả góp qua ngân hàng là cách tối ưu để có thể sở hữu một căn nhà cho riêng mình. Tuy nhiên phương án này rất dễ mắc phải những sai lầm sau nếu người mua nhà không cẩn thận.

Hướng dẫn cách nhận biết và phòng tránh mua nhầm căn hộ sai phép
Hướng dẫn cách nhận biết và phòng tránh mua nhầm căn hộ sai phép

Mua nhà là chuyện cả đời, vì thế mà không ai mong muốn mình rơi vào cảnh mua phải những căn hộ sai phép, cơi nới, chuyển đổi công năng.

Hướng Dẫn
09/09/2017
Quy trình thanh toán dự án Empire City Thủ Thiêm
Quy trình thanh toán dự án Empire City Thủ Thiêm

Phương thức thanh toán của dự án Empire City Thủ Thiêm hết sức linh động và được chia làm nhiều đợt, giúp khách hàng không bị áp lực chi trả khi mua căn hộ thuộc dự án này.

Dự án
08/12/2016
Điểm qua những điều cần lưu ý khi bán nhà mặt tiền Đà nẵng
Điểm qua những điều cần lưu ý khi bán nhà mặt tiền Đà nẵng

Bán nhà mặt tiền Đà Nẵng cần lưu ý những điều gì để thu được lợi nhuận cao đồng thời tránh gặp phải những rủi ro không đáng có trong quá trình giao dịch

Những lợi ích bạn nhận được khi mua căn hộ sắp bàn giao
Những lợi ích bạn nhận được khi mua căn hộ sắp bàn giao

Được tận tay kiểm chứng chất lượng căn hộ, trải nghiệm thực tế các tiện ích nội khu, nhận hỗ trợ lớn từ các gói vay mua nhà... là những lợi ích bạn nhận được khi mua căn hộ chung cư sắp bàn giao.

Hướng Dẫn
06/12/2022
Thủ Tục cho thuê căn hộ Đà Nẵng cần nắm để tránh rủi ro
Thủ Tục cho thuê căn hộ Đà Nẵng cần nắm để tránh rủi ro

Thủ tục cho thuê căn hộ Đà Nẵng là điều vô cùng cần thiết để tránh được những rủi ro không đáng có và những tranh chấp xảy ra khi cho thuê căn hộ.

5 sai lầm khi mua căn hộ chung cư trả góp lần đầu
5 sai lầm khi mua căn hộ chung cư trả góp lần đầu

Rever gửi đến bạn 5 sai lầm khu mua căn hộ chung cư trả góp lần đầu. Hy vọng, bài viết sẽ mang đến bạn những thông tin bổ ích để tham khảo.

Hướng Dẫn
26/03/2021
Lãi suất vay ngân hàng mua nhà tháng 11/2019 tại 20 ngân hàng lớn
Lãi suất vay ngân hàng mua nhà tháng 11/2019 tại 20 ngân hàng lớn

Dưới đây là thông tin lãi suất vay mua nhà tháng 11/2019 tại 20 ngân hàng uy tín hiện nay, kèm theo đó những lưu ý khi vay vốn mua nhà cuối năm.

3 bước giúp bạn dễ dàng mua được căn hộ chung cư tốt gần trung tâm
3 bước giúp bạn dễ dàng mua được căn hộ chung cư tốt gần trung tâm

Tìm mua được một căn hộ chung cư tốt gần trung tâm thành phố không phải chuyện dễ dàng, nhất là đối với những người mua nhà lần đầu. Để làm được điều này, bạn cần nắm kỹ 3 bước dưới đây.

Kinh nghiệm hay giúp bạn không bị lừa khi mua căn hộ trả góp giá rẻ
Kinh nghiệm hay giúp bạn không bị lừa khi mua căn hộ trả góp giá rẻ

Trong thời buổi “tấc đất tấc vàng” như hiện nay thì việc mua được một căn nhà không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy để không bị “dính bẫy” lừa đảo khi mua căn hộ trả góp giá rẻ, bạn nên lưu ý những điểm sau.

Những lỗi phong thủy đại kỵ khi mua nhà đất tại Đà Nẵng bạn nên biết
Những lỗi phong thủy đại kỵ khi mua nhà đất tại Đà Nẵng bạn nên biết

Khi mua nhà đất tại Đà Nẵng hay bất kỳ khu vực nào bạn nhất định phải quan tâm đến nơi đó có phạm phải những lỗi phong thủy đại kỵ hay không để tránh rướt về vận xui.

Phong thuỷ
20/03/2023
Mua nhà chung cư trả góp và những điều tối kỵ hay mắc phải
Mua nhà chung cư trả góp và những điều tối kỵ hay mắc phải

Người mua nhà chung cư trả góp hay gặp phải vấn đề gì và đâu là giải pháp để phòng tránh những vấn đề đó?

Mua bán nhà đất Đà Nẵng và những cảnh báo nhất định phải lưu ý
Mua bán nhà đất Đà Nẵng và những cảnh báo nhất định phải lưu ý

Mua bán nhà đất Đà Nẵng từ lâu đã được xem là một thị trường vô cùng tiềm năng tuy nhiên cần phải lưu ý đến những cảnh báo trong bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
21/04/2023
Những kinh nghiệm "quý báu" khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng
Những kinh nghiệm "quý báu" khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng

Cho thuê căn hộ Đà Nẵng hiện đang là một hướng kinh doanh vô cùng thu hút của rất nhiều người. Tuy nhiên để việc này thuận lợi hơn thì bạn cần phải biết những lưu ý sau.

Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023