Những lỗi phong thủy căn hộ chung cư Đà Nẵng mà ít ai nhận ra

Biết và hiểu rõ những lỗi phong thủy căn hộ chung cư Đà Nẵng để tránh hao tài tốn của, tiền mất tật mang.

Hầu như tất cả những căn hộ chung cư hiện nay đều được thiết kế theo như bản mẫu có sẵn, chính vì thế đã phạm phải rất nhiều những lỗi phong thủy căn hộ khiến cho sức khỏe đi xuống, gia đạo bất an hoặc thậm chí là ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc của gia đình. Vì thế hãy cùng Rever tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể tránh được những lỗi này.

Lỗi phong thủy căn hộ Đà Nẵng: #1 Nhà u tối, thiếu ánh sáng

Đối với một căn nhà, ánh sáng chính là một yếu tố phong thủy cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên vẫn có nhiều người phạm phải khi thiết kế hay bài trí nội thất. Vì lo ngại nhiều hệ thống dây điện, ổ cắm dễ khiến cho căn phòng của mình bị rối mắt, từ đó tạo ra một cảm giác khó chịu mà đã có rất nhiều gia đình bỏ qua hệ thống đèn chiếu sáng.

Điều này đã làm cho nhiều ngôi nhà không nhận được ánh sáng đầy đủ, dưới góc độ phong thủy căn hộ. Hơn thế nữa, với những góc tối tăm sẽ khiến cho không gian bị bí bách và cảm giác nhỏ hơn với thực tế. Do đó, bạn vẫn sẽ cần phải sử dụng hệ thống chiếu sáng đầy đủ, vừa có thể tạo được điểm nhấn lại tăng thêm phần dương khí cho không gian mang về tài lộc, may mắn cho gia chủ.

phongthuycanho1

Căn hộ u tối, thiếu ánh sáng. Ảnh minh họa.

Lỗi phong thủy căn hộ Đà Nẵng: #2 Chọn sai màu gạch và màu sơn tường

Một lỗi phong thủy căn hộ Đà Nẵng nhiều người cũng hay gặp phải nữa đó chính là ưa thích màu nền có gam tối, bởi quan niệm những màu này nhìn sẽ sạch hơn mà không cần phải lau dọn thường xuyên. Đối với những căn nhà rộng rãi thì sẽ không có nhiều lo ngại, tuy nhiên với các căn nhà chung cư có diện tích hạn chế thì sẽ gây ra cảm giác nặng nề, khiến cho tinh thần người sinh sống tại đây thêm phần bất ổn.

Tương tự đó, việc sơn tường nếu là các gam màu tối cùng sẽ làm cho căn nhà của mình thêm chật chội, đón những luồng khí không tốt và khiến cho gia chủ khi sinh sống trong nhà dễ gặp phải những chuyện xui rủi, buồn bã. Vì thế bạn nên cân nhắc đến màu sơn tường sáng hơn để tăng tính thẩm mỹ và giúp hạn chế những điều xấu.

phongthuycanho2

Sơn tường màu đen sẽ khiến căn hộ u tối. Ảnh minh họa.

Lỗi phong thủy căn hộ Đà Nẵng: #3 Nhiều tủ, kệ, hộp đựng và các đồ trang trí

Khi bài trí, thiết kế, sắp xếp cho một khoảng không gian nhỏ, nhiều người sẽ thường có xu hướng sử dụng các loại đồ nội thất thông minh thích hợp với những chức năng khác. Và những đố dùng không cần thiết sẽ được bỏ hết vào tủ thùng, kệ để giúp không gian được ngăn nắp hơn.

Tuy nhiên nếu như bạn quá lạm dụng nó thì lại là một lỗi phong thủy căn hộ chung cư mà khiến cho không gian trở nên nhỏ hơn. Việc bố trí các kệ dưới gầm giường hay sàn nhà thì sẽ ngăn chặn khó có điều kiện lưu thông, dẫn đến gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

phongthuycanho3

Bên dưới giường có nhiều tủ nhỏ. Ảnh minh họa.

Lỗi phong thủy căn hộ Đà Nẵng: #4 Phòng thông phòng

Với mục đích để tiết kiệm được diện tích, cho nên nhiều gia chủ đã lựa chọn phương án thiết kế các phòng thông với nhau. Đây là một lỗi phong thủy căn hộ khiến cho tài lộc của bạn vị tiêu tan, sự nghiệp sụt giảm. 

Trong phong thủy việc các không gian được ngăn cách với nhau sẽ tạo ra được sự hài hòa về mặt âm dương. Vì thế biện pháp tốt nhất dành cho bạn đó chính là có những vách ngăn CNC hoặc cũng có thể thay bằng tivi, kệ tủ,... 

phongthuycanho4

Phòng thông phòng. Ảnh minh họa.

Lỗi phong thủy căn hộ Đà Nẵng: #5 Bố trí bếp quá gần chậu rửa

Với diện tích khá hạn chế cho nên nhiều căn chung cư có thiết kế chức năng gộp chung với một không gian. Điển hình nhất đó chính là đặt bếp gần với bồn rửa , điều này sẽ tạo nên phong thủy căn hộ không tốt.

Xét về yếu tố âm dương ngũ hành, bếp sẽ thuộc vào hàng hỏa, trong khi đó bồn rửa lại thuộc hành thủy, nếu đặt gần nhau thì sẽ tạo ra sự xung khắc từ đó gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gia chủ đặc biệt là phụ nữ vì họ thường xuyên nấu nướng. Và các tốt nhất là gia chủ nên bố trí bếp và chậu rửa cách nhau 60cm.

phongthuycanho5

Bếp gần với chậu rửa. Ảnh minh họa.

Lỗi phong thủy căn hộ Đà Nẵng: #6 Nhà vệ sinh ngay cạnh cửa chính

Nhiều chuyên gia cho rằng, cửa chính là khẩu của một căn nhà, là nơi đón nhận sinh khí mạnh mẽ đi vào để mang về tài lộc cho gia chủ. Nếu như nhà vệ sinh đặt ngay cạnh cửa chính thì sẽ làm cho vận khí của căn nhà bị ảnh hưởng rất nhiều đặc biệt là sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình.

Đối với vấn đề này, gia chủ có thể lắp đặt máy hút mùi, quạt gió và đồng thời nên đóng cửa nhà vệ sinh những lúc không sử dụng. Hoặc cũng có thể treo/ đặt các vật phẩm phong thủy ở bên ngoài nhà vệ sinh để hóa giải.

phongthuycanho6

Nhà vệ sinh nằm ngay bên cạnh cửa chính. Ảnh minh họa.

Lỗi phong thủy căn hộ Đà Nẵng: #7 Quan sát được toàn bộ không gian bên trong căn hộ

Một điểm nữa khi thiết kế căn hộ chung cư dễ mắc phải đó chính là những người đứng bên ngoài sẽ quan sát được toàn bộ không gian bên trong. Đây là một lỗi phong thủy căn hộ Đà Nẵng thường xuyên gặp phải.

Do căn hộ chung cư thường sẽ có diện tích khá nhỏ, cho nên các căn phòng đều được thiết kế trong cùng không gian, điều này đã khiến cho sự riêng tư bị mất đi và mang đến cảm giác không mấy an tâm cho những người sinh sống bên trong. Không chủ thể nếu xét về mặt phong thủy thì với cách bố trí như vậy sẽ khiến tài sản tiêu tan nhanh chóng.

phongthuycanho7

Có thể dễ dàng quan sát được bên trong căn hộ. Ảnh minh họa.

Lỗi phong thủy căn hộ Đà Nẵng: #8 Cửa chính thẳng với lô gia

Ngày nay, có lỗi phong thủy căn hộ Đà Nẵng có thiết kế cửa chính thẳng với lô gia khá nhiều. Giống như các căn nhà bên dưới mặt đất thiết kế cửa chính thông với cửa phụ. Tuy nhiên, trong yếu tố phong thủy thì những dòng khí cần phải được lưu thông theo đường uốn quanh, xoắn ốc, tức là cửa chính và lô gia phải được bố trí lệch nhau mới tốt. 

Nếu để hiện trạng này về lâu về dài sẽ khiến cho sức khỏe cùng sinh khí gia chủ bị tiêu tán. Tuy nhiên nếu đã lỡ mua phải căn hộ như vậy thì  bạn hãy sử dụng cầu đa giác để có thể hóa giải được phần nào bạn nhé!

Trên đây là những lỗi phong thủy căn hộ chung cư Đà Nẵng bạn nhất định phải biết. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm danh sách nhà đất giá tốt Đà Nẵng ngay dưới đây!

829f9b01-1fa2-4d94-9deb-5cda8267a433

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Những mẫu thiết kế nội thất căn hộ Đà Nẵng vừa đẹp lại tối ưu diện tích
Những mẫu thiết kế nội thất căn hộ Đà Nẵng vừa đẹp lại tối ưu diện tích

Hiện nay tại Đà Nẵng việc lựa chọn căn hộ chung cư làm nơi an cư lạc nghiệp đang dần trở thành xu hướng. Vậy phải thiết kế nội thất căn hộ Đà Nẵng như thế nào?

Hướng Dẫn
13/03/2023
5 sai lầm lớn nhất của người mua nhà
5 sai lầm lớn nhất của người mua nhà

Trước khi xuống tiền, bạn hãy xét kỹ 5 sai lầm mà người mua nhà thường mắc sau đây để chắc chắn rằng bạn đã tìm được căn nhà chân ái.

Đầu tư
22/12/2022
Bật mí những tiêu chuẩn căn hộ chung cư cao cấp tại Đà Nẵng ai cũng nên biết
Bật mí những tiêu chuẩn căn hộ chung cư cao cấp tại Đà Nẵng ai cũng nên biết

Nếu bạn đang có nhu cầu mua những căn hộ chung cư cao cấp Đà Nẵng mà chưa biết bản thân nên làm thế nào. Vậy thì những tiêu chuẩn căn hộ chung cư cao cấp dưới đây sẽ giúp bạn.

Dự án
18/10/2022
Top 7 lỗi người mua nhà lần đầu thường gặp
Top 7 lỗi người mua nhà lần đầu thường gặp

7 điều bạn cần biết để không gia tăng áp lực tài chính, rắc rối và stress khi sở hữu căn nhà đầu tiên của gia đình

Nên biết: 7 lỗi bố trí nội thất có thể gây nguy hiểm cho gia đình bạn
Nên biết: 7 lỗi bố trí nội thất có thể gây nguy hiểm cho gia đình bạn

Việc sắp xếp, bố trí nội thất trong nhà theo ý muốn bản thân mà không để ý đến độ an toàn có thể gây ra những tai nạn cho các thành viên trong gia đình bạn. Hãy xem bạn có đang phạm phải những sai lầm trong việc bố trí nội thất không nhé.

Phong thủy nhà vệ sinh: Điều không nên và cách hóa giải
Phong thủy nhà vệ sinh: Điều không nên và cách hóa giải

Dưới đây là bài viết từ Rever về một số sai lầm cũng như cách hóa giải phù hợp theo nguyên tắc trong phong thủy nhà ở.

Phong thuỷ
07/11/2019
Những điểm cần lưu ý khi cho khách nước ngoài thuê căn hộ chung cư Đà Nẵng
Những điểm cần lưu ý khi cho khách nước ngoài thuê căn hộ chung cư Đà Nẵng

Đừng bỏ qua những điều cần lưu ý khi cho khách nước ngoài thuê căn hộ chung cư Đà Nẵng được Rever chia sẻ trong bài viết này để tránh rắc rối về sau nhé!

NHỚ KỸ 20 câu hỏi quan trọng này trước khi mua căn hộ chung cư (Kỳ cuối)
NHỚ KỸ 20 câu hỏi quan trọng này trước khi mua căn hộ chung cư (Kỳ cuối)

Sống tại căn hộ chung cư đang là xu hướng rất được ưa chuộng. 20 câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn căn hộ chung cư sao cho hợp lý.

Hướng Dẫn
06/12/2019
Những sai lầm khi mua căn hộ trả góp Đà Nẵng bạn cần đề phòng
Những sai lầm khi mua căn hộ trả góp Đà Nẵng bạn cần đề phòng

Căn hộ trả góp Đà Nẵng giúp cho người mua đỡ được áp lực về tài chính rất nhiều, tuy nhiên nếu như không biết cách mua sao cho hợp lý thì dễ dẫn đến những sai lầm lớn.

Thủ Tục cho thuê căn hộ Đà Nẵng cần nắm để tránh rủi ro
Thủ Tục cho thuê căn hộ Đà Nẵng cần nắm để tránh rủi ro

Thủ tục cho thuê căn hộ Đà Nẵng là điều vô cùng cần thiết để tránh được những rủi ro không đáng có và những tranh chấp xảy ra khi cho thuê căn hộ.

3 sai lầm "chết người" khi cho thuê căn hộ chung cư khiến khách thuê bỏ đi
3 sai lầm "chết người" khi cho thuê căn hộ chung cư khiến khách thuê bỏ đi

Quảng cáo tốt có thể giúp bạn tìm được khách thuê nhà nhanh chóng, nhưng giữ chân được người thuê lại nằm ở những giá trị họ nhận được từ bạn.

Hướng Dẫn
13/03/2021
4 sai lầm người đi thuê nhà thường mắc phải
4 sai lầm người đi thuê nhà thường mắc phải

Để tìm thuê được căn nhà nguyên căn hợp ý không phải đơn giản. Bạn cần sáng suốt tránh 4 sai lầm dưới đây khi đi tìm nhà cho thuê nguyên căn.

Hướng Dẫn
20/06/2019
Lưu ý những điểm đại kỵ phong thuỷ khi mua nhà
Lưu ý những điểm đại kỵ phong thuỷ khi mua nhà

Phong thuỷ là yếu tố quan trọng khi bạn quyết định mua một ngôi nhà. Ngoài những điều nên làm thì bạn nên chú ý những điều đại kỵ trong phong thuỷ như sau

Cách xem hướng căn hộ Đà Nẵng có phong thủy tốt hút được tài vận
Cách xem hướng căn hộ Đà Nẵng có phong thủy tốt hút được tài vận

Hướng căn hộ có ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy, tài vận của gia chủ sinh sống tại đây. Vậy cách xem hướng căn hộ Đà Nẵng sao cho đúng? Cùng tham khảo ngay nhé!

Phong thuỷ
17/03/2023
Khắc phục những vấn đề phong thủy thường gặp của căn hộ chung cư
Khắc phục những vấn đề phong thủy thường gặp của căn hộ chung cư

Hiện nay căn hộ chung cư là loại hình nhà ở phổ biến, vì vậy theo phong thủy, việc lựa chọn nhà ở cũng có những quy tắc cần thiết.

Hướng Dẫn
06/07/2019
Những lỗi phong thủy đại kỵ khi mua nhà đất tại Đà Nẵng bạn nên biết
Những lỗi phong thủy đại kỵ khi mua nhà đất tại Đà Nẵng bạn nên biết

Khi mua nhà đất tại Đà Nẵng hay bất kỳ khu vực nào bạn nhất định phải quan tâm đến nơi đó có phạm phải những lỗi phong thủy đại kỵ hay không để tránh rướt về vận xui.

Phong thuỷ
20/03/2023
Mua nhà chung cư trả góp và những điều tối kỵ hay mắc phải
Mua nhà chung cư trả góp và những điều tối kỵ hay mắc phải

Người mua nhà chung cư trả góp hay gặp phải vấn đề gì và đâu là giải pháp để phòng tránh những vấn đề đó?

6 nỗi khổ mà chỉ người sống trong căn hộ 'nhà nọ nhìn sang nhà kia' mới thấu
6 nỗi khổ mà chỉ người sống trong căn hộ 'nhà nọ nhìn sang nhà kia' mới thấu

Cư dân sống tại những tòa nhà chung cư xây san sát nhau sẽ gặp không ít phiền phức.

Muốn nhà hợp phong thủy, cần điều gì?
Muốn nhà hợp phong thủy, cần điều gì?

Một ngôi nhà hợp phong thủy cần những yếu tố gì? Cùng Rever tìm hiểu rõ về vấn đề này nhé.

Phong thuỷ
03/12/2016
Phong thủy thuê nhà và những điều kiêng kỵ cần phải thuộc nằm lòng
Phong thủy thuê nhà và những điều kiêng kỵ cần phải thuộc nằm lòng

Phong thủy thuê nhà là điều rất quan trọng quyết định tài lộc của bạn. Vì thế khi thuê nhà phải thuộc nằm lòng những điều kiêng kỵ trong bài viết dưới đây.

Phong thuỷ
29/08/2022