Mua nhà cuối năm cẩn thận "sập bẫy" không đáng có

Mua nhà cuối năm là xu hướng của một số nhà đầu tư bởi thời điểm này sẽ nhận được nhiều chính sách hấp dẫn, giá tốt. Thế nhưng mua nhà cuối năm cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Mua nhà cuối năm là thời điểm được nhiều nhà đầu tư bất động sản lựa chọn bởi đây là lúc người mua nhận được nhiều chính sách hấp dẫn, giá tốt tư các chủ đầu tư. Thế nhưng, việc mua nhà cuối năm cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro mà người mua nhà nên biết.

852d3b15-64cd-4da2-a961-cc1a700ecfa6

Chớp lấy thời cơ mua nhà cuối năm

Thị trường bất động sản cuối năm thường sôi động và luôn mang đến những món hời cho người có ý định mua nhà đất vào thời điểm này. Đây chính là thời điểm mà nhu cầu mua nhà, bán đất tăng cao rõ rệt nhất trong năm.

Sau một năm ròng rã, Tết đã cận kề, chắc hẳn nhiều người muốn tìm kiếm nơi "an cư lạc nghiệp", xây dựng tổ ấm với mong muốn nhận may mắn, tài lộc. Không những thế, đầu tư cố định vào tài sản có khả năng tăng giá cao như bất động sản sẽ là lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

mua-nha-cuoi-nam-13

Mua nhà cuối năm là thời điểm "vàng" được nhiều người lựa chọn, bởi sức nóng của thị trường cũng như giá tốt từ phía chủ đầu tư nhằm kích cầu.

Thuận lợi hơn, trong khoảng thời gian này, giá nhà đất có thể xem là giá tốt nhất năm. Nếu các dịp cuối năm, các mặt hàng khác cần đẩy đi để tránh tình trạng tồn đọng hàng hóa, thì bất động sản cũng không ngoại lệ.

Mua nhà cuối năm là thời điểm "vàng" không chỉ nhận được giá tốt mà còn đi kèm nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, ngân hàng hỗ trợ gói vay trả góp hấp dẫn,... Hàng loạt các chính sách kích cầu với lý do sức nóng thị trường Tết đã cận kề.

Mua nhà cuối năm tiềm ẩn nhiều rủi ro 

Bên cạnh những lợi ích nổi bật mua nhà cuối năm, nhưng song song đó vẫn tồn tại không ít rủi ro khi mua nhà vào thời điểm này.

Nắm bắt được tâm lý của người mua, sức nóng của thị trường, đồng thời nhiều chủ đầu tư tung ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn để kích cầu. Thậm chí, nhiều đơn vị chơi lớn chào bán với lãi suất 0%.

mua-nha-cuoi-nam-14

Là một người đầu tư thông thái, hãy tình táo để nhìn nhận và dự đoán những rủi ro có thể xảy ra.

Thế nhưng vào thời điểm này, người mua nhà cần tỉnh táo, tìm hiểu kỹ thị trường. Bởi lẽ, nếu không cẩn thận, bạn dễ dàng sa vào bẫy lãi suất lúc nào không hay. Chưa dừng lại đó, nhiều dự án muốn bán tháo nhưng còn vướng nhiều vấn đề pháp lý, nếu bạn không tìm hiểu thì dễ dàng vướng vào những rủi ro không mong muốn.

Ngoài ra, bạn cũng cần dè chừng với tình trạng giá nhà đất ảo, đội giá lên cao hay những lời mời bán kinh điển trường tồn theo năm tháng như "chỉ còn một căn giá tốt duy nhất, mở bán cuối năm với mức lãi suất ưu đãi nhất, nhanh tay số lượng có hạn".

Mua nhà bạn phải bỏ ra một số tiền lớn, tích lũy nhiều năm không giống như ra chợ mua một bó rau, một con cá. Mà kể là mua một bó rau đi chăng nữa, người tiêu dùng thông thái cũng luôn cân nhắc, so sánh giá xem mình có bị mua hớ hay không.

Những lưu ý khi mua nhà cuối năm để tránh rủi ro

Nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường

mua-nha-cuoi-nam-16

Dù đầu tư nhà đất vào thời điểm nào trong năm, bạn không thể nào quên đi việc nghiên cứu và tìm hiểu thị trường. Ảnh minh hoạ

Để tránh tình trạng sập bẫy "giá ảo", khâu tìm hiểu thị trường là điều vô cùng cấp thiết và quan trọng. Nghiên cứu thị trường không chỉ giúp bạn hiểu rõ, nắm vững kiến thức, giá bán chung của từng khu vực bạn có ý định mua nhà. Nếu có thể "một công đôi việc", bạn hãy tìm hiểu thêm về tiện ích nội - ngoại khu, khả năng kết nối giao thông xung quanh khu vực.

Dè chừng trước bẫy lãi suất 0%

Lãi suất 0% luôn là chính sách ưu đãi hấp dẫn, khiến nhiều người không nề hà mà nhanh chóng đưa ra quyết định mua nhà cuối năm nhanh chóng. Thế nhưng, đây là một cách tiếp thị hiệu quả của chủ đầu tư nhằm thu hút và thuyết phục người mua nhà. Để đảm bảo an toàn, đẩy xa rủi ro, bạn hãy hỏi kỹ lưỡng về lộ trình tính lãi suất cụ thể. Lãi suất 0% kéo dài trong bao lâu và các năm tiếp theo biên độ thay đổi ra sao.

Tìm kiếm các chính sách hỗ trợ

Tránh những bẫy giăng kín nhưng đừng vì thế mà đánh mất cơ hội hỗ trợ hấp dẫn, thiết thực. Khi mua nhà cuối năm, có rất nhiều ngân hàng đưa ra mức hỗ trợ gói vay lãi suất thấp, giúp bạn nhanh chóng sở hữu bất động với số vốn không quá lớn.

mua-nha-cuoi-nam-17

Nếu bạn chưa đủ tài chính để mua nhà thì hãy tìm kiếm thêm những chính sách hỗ trợ hấp dẫn đến từ ngân hàng để rút ngắn quãng thời gian chạm tay đến giấc mơ. Thế nhưng, bạn không nên vội vàng, không tìm hiểu những điều khoản để rồi mất tiền oan lúc nào không hay.

Hiện nay, đa phần các ngân hàng đều hỗ trợ vay lên đến 70% giá trị bất động sản, thời hạn vay từ 15 - 25 năm, ân hạn lãi suất 1 - 2 năm.

Kiểm tra pháp lý

Pháp lý là yếu tố quan trọng nhất khi mua bất động sản. Tính pháp lý bao gồm những loại giấy tờ, thông tin cụ thể như: giấy chứng nhận sử dụng đất, giấy tờ hợp pháp dự án, thông tin quy hoạch 1/500, thông tin thuế, giấy phép xây dựng,... Nếu dự án chưa đủ giấy tờ thì bạn đừng nóng vội xuống tiền, bởi lẽ có về sau bạn có thể dính vào những vụ tranh chấp hoặc ảnh hưởng đến quyền lợi của bản thân.

Đây cũng chính là cách giúp bạn tránh được những dự án ma, dự án kém chất lượng trá hình trên thị trường.

Tìm kênh tham khảo

Mua nhà đất là một trong những quyết định quan trọng của đời người. Do đó, đừng vì bất cứ lý do nào mà ngần ngại không đi tham khảo ý kiến từ nhiều người, nhiều kênh khác nhau. Đó có thể là những chuyên gia, người thân, bạn bè hay thậm chí là những người hàng xóm quanh khu vực ngôi nhà mình có ý định mua.

Hoặc bạn muốn tiết kiệm thời gian thì hãy tận dụng thời gian rảnh rỗi có thể tìm kiếm thông tin qua các trang mạng internet.

Bạn đang theo dõi bài viết Mua nhà cuối năm cẩn thận tránh "sập bẫy" không đáng có. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bộ tài liệu dưới đây để biết thêm những nhà đất giá tốt trên Rever.

64f51475-d604-4505-87ee-cc1bc2e9fbdc

Có thể bạn quan tâm:

Mỹ Linh (Tổng hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Mua nhà đất đồng sở hữu: Cẩn thận kẻo "mất trắng"
Mua nhà đất đồng sở hữu: Cẩn thận kẻo "mất trắng"

Nhà đất đồng sở hữu thường có giá rẻ hơn so với thị trường nhưng đi kèm với đó là những rủi ro mà người mua cần phải tìm hiểu kỹ trước khi mua.

Người mua nhà cần hiểu rõ những PHÁP LÝ này để tránh "tiền mất tật mang"
Người mua nhà cần hiểu rõ những PHÁP LÝ này để tránh "tiền mất tật mang"

Khi tiến hành mua bán nhà đất, người mua có QUYỀN yêu cầu bên bán cung cấp đầy đủ các giấy tờ để chứng minh giá trị pháp lý của bất động sản đang được giao dịch để hạn chế tối đa được rủi ro có thể xảy ra.

Hướng Dẫn
19/03/2020
Mua nhà cuối năm có nhiều lợi ích nhưng bạn cũng dễ lọt phải 4 "cái hố" này
Mua nhà cuối năm có nhiều lợi ích nhưng bạn cũng dễ lọt phải 4 "cái hố" này

Không khí rộn rã trước thềm năm mới cũng làm nhiều người bị mờ mắt khi mua nhà.

5 lý do bạn nên NGỪNG việc mua nhà ngay lập tức để tránh "đổ nợ"
5 lý do bạn nên NGỪNG việc mua nhà ngay lập tức để tránh "đổ nợ"

Nếu bạn đang vướng vào 5 lý do trên, bạn hãy ngưng ngay việc mua bán nhà đất để tránh tình trạng đổ nợ.

Hướng Dẫn
09/03/2020
5 lý do nên cân nhắc khi mua nhà cuối năm
5 lý do nên cân nhắc khi mua nhà cuối năm

Vì sao nhà đầu tư chọn thời điểm cuối năm là lúc thích hợp để giao dịch bất động sản? Cùng tìm hiểu 5 lý do và những lưu ý trong bài hướng dẫn sau.

7 kinh nghiệm giúp hạn chế rủi ro khi mua nhà cuối năm
7 kinh nghiệm giúp hạn chế rủi ro khi mua nhà cuối năm

Cuối năm là thời điểm thị trường bất động sản giao dịch nhộn nhịp. Thế nhưng, mua nhà cuối năm cũng ẩn chứa nhiều rủi ro mà người mua nhà cần phải lưu ý.

Hướng Dẫn
05/01/2023
Mua nhà sang dịp cận Tết: Đón Xuân An Khang với ngàn ưu đãi
Mua nhà sang dịp cận Tết: Đón Xuân An Khang với ngàn ưu đãi

Theo thông lệ cứ đến mỗi dịp Tết âm lịch thì thị trường nhà đất, nhất là các dự án lại đặc biệt sôi động với nhiều chương trình, chính sách ưu đãi.

Thị trường
10/01/2020
Có nên mua nhà vào thời điểm cuối năm?
Có nên mua nhà vào thời điểm cuối năm?

Cuối năm là thời điểm các chủ đầu tư bung hàng ra thị trường và cũng là lúc người dân có nhu cầu mua nhà cao nhất. Liệu đây có phải là thời điểm tốt nhất để mua nhà hay không?

Hướng Dẫn
12/10/2016
Làm sao để TRÁNH MẤT TIỀN OAN khi mua nhà đất dịp cuối năm 2020?
Làm sao để TRÁNH MẤT TIỀN OAN khi mua nhà đất dịp cuối năm 2020?

Mua nhà đất cuối năm là cơ hội để bạn hưởng nhiều ưu đãi nhưng đây cũng là lúc mà cò bất lương và chủ đầu tư chộp giật tung ra nhiều chiêu trò, mánh khóe.

7 lưu ý giúp bạn mua nhà an toàn, tránh được những rủi ro
7 lưu ý giúp bạn mua nhà an toàn, tránh được những rủi ro

Mua nhà là việc làm vô cùng quan trọng, sau bao ngày nỗ lực làm việc và cân nhắc kỹ lưỡng mới có thể đi đến quyết định này. Vậy làm sao để mua một cách an toàn, nói xa với những rủi ro tiềm ẩn?

Phải Cẩn Trọng: Những loại đất nền không nên mua để tránh rắc rối và mất sạch tiền
Phải Cẩn Trọng: Những loại đất nền không nên mua để tránh rắc rối và mất sạch tiền

Dưới đây là 10 loại đất nền cần cẩn trọng khi mua, hoặc tốt hơn hết là không nên mua để tránh phiền phức về sau.

Dự án
24/09/2022
Nên bán bất động sản vào thời điểm nào?
Nên bán bất động sản vào thời điểm nào?

Lựa chọn đúng thời điểm để bán bất động sản không chỉ giúp giao dịch mua bán diễn ra nhanh chóng mà còn giúp bạn có thể bán với giá tốt hơn.

Hướng Dẫn
09/06/2017
Cuối năm, căn hộ vừa bàn giao chỉn chu được săn đón.
Cuối năm, căn hộ vừa bàn giao chỉn chu được săn đón.

Dự án căn hộ Akari City vừa bàn giao có mức giá hợp lý, phát triển chỉn chu, đặc biệt được khách mua săn đón.

Dự án
02/12/2021
Những rủi ro và cách phòng tránh khi mua nhà cuối năm
Những rủi ro và cách phòng tránh khi mua nhà cuối năm

Bằng việc đưa ra những lưu ý mua nhà dưới đây, Rever sẽ giúp bạn an tâm hơn khi mua nhà cuối năm.

Đâu là thời điểm BÁN NHÀ tốt nhất?
Đâu là thời điểm BÁN NHÀ tốt nhất?

Có nên bán nhà vào thời điểm này?. Thời điểm bán nhà hợp lý?. Đây là những câu hỏi thường được nhiều người quan tâm. Vậy đâu mới là thời điểm bán nhà tốt nhất?

Đây là 4 thời điểm mua nhà lý tưởng bạn nhất định phải biết
Đây là 4 thời điểm mua nhà lý tưởng bạn nhất định phải biết

Mua nhà là việc quan trọng đời người và tiêu tốn một khoản tài chính lớn. Do đó, cần lựa chọn thời điểm mua nhà phù hợp nhằm chọn được căn nhà như ý.

Mua nhà cuối năm: Cẩn thận với "ma trận" khuyến mãi và chiêu trò kích cầu
Mua nhà cuối năm: Cẩn thận với "ma trận" khuyến mãi và chiêu trò kích cầu

Cuối năm là thời điểm các nhà đầu tư bung hàng cùng với rất nhiều ưu đãi để hút khách. Cùng với đó, nhu cầu của người dân cũng tăng cao bởi có nhiều yếu tố thuận lợi cho việc mua nhà. Tuy nhiên, người mua nhà phải cẩn trọng với những chiêu trò khuyến mãi của chủ đầu tư để không bị mắc lưới.

Hướng Dẫn
11/10/2016
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Danh sách chi tiết chung cư Quận 5: Quy mô và Tình trạng bàn giao
Danh sách chi tiết chung cư Quận 5: Quy mô và Tình trạng bàn giao

Rever gửi đến bạn danh sách chung cư Quận 5 với các thông tin về quy mô và tiến độ bàn giao. Hy vọng bài viết sẽ mang đến bạn những thông tin bổ ích.

01/12/2023