5 lý do nên cân nhắc khi mua nhà cuối năm

Vì sao nhà đầu tư chọn thời điểm cuối năm là lúc thích hợp để giao dịch bất động sản? Cùng tìm hiểu 5 lý do và những lưu ý trong bài hướng dẫn sau.

Cuối năm liệu có phải là thời gian phù hợp để mua nhà? Cùng xem qua 5 lý do đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của các nhà đầu tư.

55efd661-bfec-421f-9eff-9ebd088b7a8b

1. Giảm được sự cạnh tranh

Tâm lý thông thường rất ít người nghĩ tới chuyện mua nhà vào cuối năm. Họ cho rằng mua nhà là việc hệ trọng cần thời gian dài tìm hiểu và ra quyết định. Vào dịp cuối năm người Việt thường có tâm lý tích lũy tài chính chuẩn bị lễ tết đón năm mới và cũng thật sự bận rộn cho việc này.

Thời điểm này cũng là lúc các công ty, doanh nghiệp cực kỳ bận rộn với những báo cáo cuối năm cũng như kế hoạch phát triển năm sau, các nhân sự cũng bận rộn không kém. Nhưng bạn nên đi ngược với suy nghĩ của số đông. Theo lời khuyên của các chuyên gia bất động sản, lúc này bạn sẽ giảm được sự cạnh tranh và việc mua nhà sẽ thuận lợi thậm chí sẽ tốt hơn do mức độ cạnh tranh giảm.

2. Thuận lợi cho thương lượng giá cả

Khi mà rao bán một món đồ được ít người chú ý đương nhiên người bán sẽ thực sự để tâm tới những khách hàng muốn mua. Như vậy điều này tạo thuận lợi cho bạn dễ dàng thương lượng.

Chủ nhà thoải mái hơn cũng là yếu tố tạo thuận lợi khi mua nhà cuối năm

Chủ nhà có khuynh hướng thoải mái hơn khi muốn bán nhà nhanh đón năm mới

Năm hết tết đến người Việt không thích để mọi việc dang dở sang năm mới. Người bán thực sự muốn bán, nhất là những người đang gặp khó khăn về tài chính như trả nợ, đáo hạn hoặc họ muốn đổi căn nhà khang trang hơn. Gặp những khách hàng này bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian để đi lại và thương lượng.

Hơn thế hiện nay nguồn cung bất động sản vượt cầu khá nhiều, nhờ đó giá cả sẽ được điều chỉnh ở mức thuận lợi cho người mua. Thời điểm cuối năm rất nhiều dự được bung ra đây là cơ hội lớn để bạn chọn lựa. Cung lớn trong khi cầu chững lại, do đó các nhà đầu tư muốn kích cầu sẽ giảm giá, khuyến mãi… thuận lợi cho người mua.

597c6f06-afa8-4d62-977a-86a1c8a9022d

3. Được tư vấn kĩ lưỡng hơn và hưởng nhiều khuyến mãi

Khi mà thị trường hạ nhiệt, cuối năm việc mua bán bất động sản sẽ đỡ nhộn nhịp hơn, lúc này bạn tìm đến sẽ được nhân viên mô giới chăm sóc kĩ càng cẩn thận. Họ sẽ tích cực hơn trong việc tìm ngôi nhà phù hợp với các yêu cầu của bạn. Đồng thời cũng sẽ không tiếc thời gian để tư vấn giải thích cho bạn.

Bên cạnh đó để kích cầu và dịp cuối năm các dự án mở bán thưởng đưa ra các phương thức khuyến mại tặng quả, chiết khấu cao…Đầy rẫy các lời mời chào hấp dẫn như mua nhà tặng vàng, mua nhà được tặng thêm nhà, ô tô... Đây đúng là cơ hội tuyệt với mà bạn nên nắm bắt lấy phải không nào.

4. Dễ dàng kiểm tra hiện trạng căn nhà

Căn nhà là nơi dùng để che nắng và che mưa. Cuối năm cũng là dịp đông đến đây là thời điểm tốt nhất để thử thách mức độ chịu đựng và chắc chắn của ngôi nhà. Những vấn đề của nó sẽ dễ dàng bộc lộ do đó giúp bạn kiểm tra được hiện trạng ngôi nhà  chính xác nhất. Nắm bắt được yếu điểm giúp bạn quyết định mua hay không và đây cũng cơ hội  để bạn thương lượng, giảm giá .

Kiểm tra nhà vào dịp cuối năm cũng có những thuận lợi rất riêng với những khu vực thời tiết thay đổi rõ rệt.

Kiểm tra nhà vào dịp cuối năm cũng có những thuận lợi rất riêng với những khu vực thời tiết thay đổi rõ rệt.

5. Thuận lợi về tài chính

Mua nhà không chỉ liên quan tới mô giới và chủ nhà mà còn liên quan đến nhiều dịch vụ khác như ngân hàng, dịch vụ kiểm định, dịch vụ chuyển nhà, dọn nhà… Cuối năm ngân hàng đẩy mạnh dịch vụ giải ngân cho vay vốn. Tạo điều kiện thuận lợi cho vấn đề chuẩn bị tài chính. Cụ thể như HSBC cho vay ưu đãi lãi suất 6,49% khi mua xây nhà còn BIDV lãi suất chỉ có 7,1%/ năm cho 6 tháng đầu tiên hoặc 7,6% cho 1 năm đầu... Ngoài ra với những khoản thu, thưởng vào cuối năm xem ra đây là dịp thuận lợi về tài chính mà bạn nên vận dụng.

Những lưu ý khác khi mua nhà cuối năm

Thuận lợi rõ ràng là có khá nhiều. Tuy nhiên cẩn thận và cân nhắc kỹ vẫn chưa bao giờ là thừa. Một số lưu ý để việc mua nhà cuối năm luôn thuận lợi và an toàn bạn cần biết là:

  • Không hoa mắt trước các khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn. Dù đó là lợi thế cho việc mua nhà cuối năm, song bạn cần tỉnh tảo để lựa chọn chủ đầu tư uy tín đảm bảo ưu tiên giá trị cốt lõi của ngôi nhà và cơ sở pháp lý của dự án. Vì thế dù cần thiết nhưng không được vội vàng mà phải nghiên cứu kỹ lưỡng.
  • Đừng để mắc bẫy trước việc sốt giá, tăng giá vào cuối năm bởi đó chỉ là hiện tượng cục bộ. Rất có thể việc tăng giá chỉ là tăng ảo của thị trường. Nên cân nhắc mức giá bán tại các khu vực lân cận, tìm hiểu lịch sử giá cả khu vực, thông tin quy hoạch và tìm kiếm hỗ trợ từ chuyên gia trước khi quyết định xuống tiền mua các bất động sản giá cao.
  • Cẩn thận trước các chiêu trò khi mua trả góp. Một số dự án sẽ tung ra mức lãi suất hấp dẫn những năm đầu như 0%, tuy nhiên, bạn cần hỏi rõ nhân viên tư vấn ngân hàng làm thủ tục cho vay rằng biên độ lãi suất những năm sau sẽ thay đổi như thế nào: cố định hay thả nổi theo thị trường lãi suất cho vay mua nhà? Nếu thả nổi theo thị trường thì có hạn định mức lãi suất trần không?
  • Mua nhà cuối năm rõ ràng là một cơ hội lớn với nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, để tận dụng được những thuận lợi này một cách triệt để người mua vẫn phải cảnh giác và cẩn thận. Xem thêm 12 lưu ý khi xem và mua nhà hoặc mục Hướng dẫn mua bán bất động sản trên Rever.

Bạn đang theo dõi bài viết 5 lý do nên cân nhắc mua nhà cuối năm trong chuyên mục Hướng dẫn Rever. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo tài liệu chuyên đề góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản do chuyên viên Rever biên soạn dưới đây:

6a160c0e-95f0-44c8-b2a9-64ab9a1b64b2  

Một số hướng dẫn khác trong quá trình mua bán nhà:

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Mua nhà trước Tết và những lợi ích không phải ai cũng biết
Mua nhà trước Tết và những lợi ích không phải ai cũng biết

Mua nhà trước Tết tạo cơ hội cho khách hàng sở hữu những ưu đãi về giá cực kỳ tốt và nhiều lợi ích khác mà không phải ai cũng biết.

Mua nhà cũ và những lưu ý không nên bỏ qua
Mua nhà cũ và những lưu ý không nên bỏ qua

Không phải ai cũng có điều kiện để mua một ngôi nhà mới, thay vào đó họ chọn mua nhà cũ với mức giá tốt hơn. Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng, người mua nhà cũ sẽ gặp nhiều rủi ro.

Mua nhà cuối năm cẩn thận "sập bẫy" không đáng có
Mua nhà cuối năm cẩn thận "sập bẫy" không đáng có

Mua nhà cuối năm là xu hướng của một số nhà đầu tư bởi thời điểm này sẽ nhận được nhiều chính sách hấp dẫn, giá tốt. Thế nhưng mua nhà cuối năm cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Hướng Dẫn
10/01/2022
3 lưu ý tuyệt đối không được lơ là khi mua nhà
3 lưu ý tuyệt đối không được lơ là khi mua nhà

Bao nhiêu năm xa xứ để học tập, làm việc mang trong mình hoài bão mua được nhà ở những đô thị lớn. Thế rồi, ngày đó cũng đến, bạn đứng trước lựa chọn sản phẩm tốt, phù hợp với nhu cầu của gia đình.

7 kinh nghiệm giúp hạn chế rủi ro khi mua nhà cuối năm
7 kinh nghiệm giúp hạn chế rủi ro khi mua nhà cuối năm

Cuối năm là thời điểm thị trường bất động sản giao dịch nhộn nhịp. Thế nhưng, mua nhà cuối năm cũng ẩn chứa nhiều rủi ro mà người mua nhà cần phải lưu ý.

Hướng Dẫn
05/01/2023
"Bỏ túi" 9 Cách Bán Nhà Nhanh Và Được Giá Nhất Hiện Nay
"Bỏ túi" 9 Cách Bán Nhà Nhanh Và Được Giá Nhất Hiện Nay

Để có thể bán được nhà một cách nhanh nhất và đạt giá cao nhất hãy cùng Rever tìm hiểu ngay 9 cách bán nhà được các chuyên gia khuyến khích sử dụng.

Mua nhà sang dịp cận Tết: Đón Xuân An Khang với ngàn ưu đãi
Mua nhà sang dịp cận Tết: Đón Xuân An Khang với ngàn ưu đãi

Theo thông lệ cứ đến mỗi dịp Tết âm lịch thì thị trường nhà đất, nhất là các dự án lại đặc biệt sôi động với nhiều chương trình, chính sách ưu đãi.

Thị trường
10/01/2020
Có nên mua nhà vào thời điểm cuối năm?
Có nên mua nhà vào thời điểm cuối năm?

Cuối năm là thời điểm các chủ đầu tư bung hàng ra thị trường và cũng là lúc người dân có nhu cầu mua nhà cao nhất. Liệu đây có phải là thời điểm tốt nhất để mua nhà hay không?

Hướng Dẫn
12/10/2016
3 lý do nên mua căn hộ ở ngay dịp cuối năm
3 lý do nên mua căn hộ ở ngay dịp cuối năm

Trong bài viết này, Rever đưa ra 3 lý do nên mua căn hộ ở ngay (căn hộ đã hoàn thiện) dịp cuối năm để bạn tham khảo, đồng thời liệt kê những dự án giá tốt.

3 kiểu giao dịch cần nắm rõ khi quyết định mua nhà cuối năm
3 kiểu giao dịch cần nắm rõ khi quyết định mua nhà cuối năm

Mua nhà cuối năm có thể nói là quyết định liều lĩnh vì đây là thời điểm hết sức nhạy cảm.

Hướng Dẫn
23/12/2021
Làm sao để TRÁNH MẤT TIỀN OAN khi mua nhà đất dịp cuối năm 2020?
Làm sao để TRÁNH MẤT TIỀN OAN khi mua nhà đất dịp cuối năm 2020?

Mua nhà đất cuối năm là cơ hội để bạn hưởng nhiều ưu đãi nhưng đây cũng là lúc mà cò bất lương và chủ đầu tư chộp giật tung ra nhiều chiêu trò, mánh khóe.

Nên bán bất động sản vào thời điểm nào?
Nên bán bất động sản vào thời điểm nào?

Lựa chọn đúng thời điểm để bán bất động sản không chỉ giúp giao dịch mua bán diễn ra nhanh chóng mà còn giúp bạn có thể bán với giá tốt hơn.

Hướng Dẫn
09/06/2017
Những lợi ích khi mua nhà dịp Tết bạn nên biết
Những lợi ích khi mua nhà dịp Tết bạn nên biết

Dịp giáp Tết liệu có phải là thời gian phù hợp để mua nhà? Cùng xem qua những lý do đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của các nhà đầu tư.

Những rủi ro và cách phòng tránh khi mua nhà cuối năm
Những rủi ro và cách phòng tránh khi mua nhà cuối năm

Bằng việc đưa ra những lưu ý mua nhà dưới đây, Rever sẽ giúp bạn an tâm hơn khi mua nhà cuối năm.

Đâu là thời điểm BÁN NHÀ tốt nhất?
Đâu là thời điểm BÁN NHÀ tốt nhất?

Có nên bán nhà vào thời điểm này?. Thời điểm bán nhà hợp lý?. Đây là những câu hỏi thường được nhiều người quan tâm. Vậy đâu mới là thời điểm bán nhà tốt nhất?

Đây là 4 thời điểm mua nhà lý tưởng bạn nhất định phải biết
Đây là 4 thời điểm mua nhà lý tưởng bạn nhất định phải biết

Mua nhà là việc quan trọng đời người và tiêu tốn một khoản tài chính lớn. Do đó, cần lựa chọn thời điểm mua nhà phù hợp nhằm chọn được căn nhà như ý.

Mua nhà cuối năm: Cẩn thận với "ma trận" khuyến mãi và chiêu trò kích cầu
Mua nhà cuối năm: Cẩn thận với "ma trận" khuyến mãi và chiêu trò kích cầu

Cuối năm là thời điểm các nhà đầu tư bung hàng cùng với rất nhiều ưu đãi để hút khách. Cùng với đó, nhu cầu của người dân cũng tăng cao bởi có nhiều yếu tố thuận lợi cho việc mua nhà. Tuy nhiên, người mua nhà phải cẩn trọng với những chiêu trò khuyến mãi của chủ đầu tư để không bị mắc lưới.

Hướng Dẫn
11/10/2016
5 lưu ý quan trọng người mua nhà ở xã hội phải biết
5 lưu ý quan trọng người mua nhà ở xã hội phải biết

Nhà ở xã hội được xem là phân khúc giải quyết tốt bài toán về nơi ở cho người có thu nhập thấp. Vậy khi mua nhà ở xã hội bạn cần phải chú ý điều gì?

Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023