Thị trường bất động sản nửa cuối năm 2018 có thực sự đi xuống?

Nhiều chuyên gia dự báo thị trường căn hộ nửa cuối năm 2018 có thể đi xuống sau sự cố tại chung cư Carina. Tuy nhiên, thực tế lại đang diễn ra trái ngược.

Nhiều chuyên gia dự báo thị trường căn hộ nửa cuối năm 2018 có thể đi xuống sau sự cố tại chung cư Carina. Tuy nhiên, thực tế lại đang diễn ra trái ngược.

Thị trường bất động sản vẫn sôi động

Trong nửa đầu năm 2018, thị trường nhà ở trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh giảm so với cùng kỳ năm 2017. Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA), số dự án đủ điều kiện đưa ra thị trường là 29, giảm 9,4% so với dự án đã đưa ra thị trường cùng kỳ năm 2017. Số căn hộ đưa ra thị trường giảm đến 44,5% so với cùng kỳ 2017.

Đáng chú ý, cả ba phân khúc căn hộ gồm cao cấp, trung cấp và bình dân có nguồn cung đồng loạt giảm, trong đó, phân khúc bình dân với 1.881 căn được đưa ra thị trường, giảm đến 69,7% so với 6.206 căn cùng kỳ 2017. Căn hộ bình dân chỉ chiếm 20,5%, giảm gần một nửa so với cùng kỳ 2017.

9014a205-1713-4f0f-881c-7d598c6cebc5

Có thể thấy, sau vụ cháy chung cư Carina Plaza (Quận 8) hồi tháng 3 cùng những cơn sốt đất nền vùng ven, cộng với thông tin liên quan đến cơ hội đầu tư tại các đặc khu kinh tế đã ít nhiều tác động đến tâm lý khách hàng. Do đó, chủ đầu tư phải chờ thời điểm thích hợp để giới thiệu sản phẩm.

dau tu bat dong san

Đầu tư bất động sản nửa cuối năm 2018 vẫn sôi động với nhiều dự án và hạ tầng hoàn thiện.

Bên cạnh đó, nhiều chủ đầu tư chú trọng hoàn thiện thủ tục pháp lý trước khi giới thiệu sản phẩm ra thị trường nên đây được xem là nguyên nhân khiến nguồn cung căn hộ bị giảm sút.

Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản nửa cuối năm 2018 có thể tiếp tục chững lại và có dấu hiệu đi xuống nhưng thực tế lại đang chứng minh điều ngược lại. Ngày 28/6 vừa qua, Empire City ra mắt phân khu Cove Residences (MU 11) với 137 căn giới hạn. Đây là khu căn hộ thấp tầng giáp sông view trực diện Cảng Nhà Rồng. Ngay sau ngày giới thiệu, các căn hộ đã được khách hàng đặt hết.

Ngày 30/6/2018 vừa qua, chủ đầu tư Mapletree đã chính thức mở bán 2 tòa tháp Ciel và Jardin thuộc dự án căn hộ One Verandah (Quận 2). Tổng số căn mở bán đợt này là 196 căn, giá bán nằm trong khoảng 65 - 75 triệu/m2. Rất nhiều khách hàng quan tâm và đặt hàng ngay trong ngày ra mắt.

Có thể thấy, sức nóng của các dự án căn hộ vẫn chưa hạ nhiệt, nhu cầu của khách hàng vẫn còn cao. Tín hiệu tích cực này dự báo nửa cuối năm 2018 tiếp tục những khởi sắc với nhiều dự án “chào sân”.

Những tín hiệu tích cực của thị trường nửa cuối năm 2018

Thị trường bất động sản nửa cuối năm 2018 có thể đón nhận nhiều “đợt sóng” mới khi cơ sở hạ tầng tại các đô thị lớn được đầu tư bởi bất động sản là một sản phẩm ăn theo quy hoạch, hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị.

Hồ Chí Minh vừa qua đã công bố nhiều quy hoạch mới với các đường xuyên tâm, đường lớn. Trong đó, các khu vực Thạnh Mỹ Lợi, Cát Lái được hưởng lợi từ cú hích hạ tầng đang dần hoàn thiện, bất động sản sẽ sôi động và tăng giá mạnh.

Phân khúc nhà chung cư sẽ tiếp tục có xu hướng ổn định cả về cung lẫn cầu. Các dự án theo tiến độ phê duyệt của các cơ quan chính quyền thành phố sẽ ra hàng đều thời gian tới. Trong đó, cơ cấu nhà có giá phù hợp sẽ được đẩy mạnh hơn vì đáp ứng nhu cầu của đại bộ phận cư dân, thanh khoản cao, lượng giao dịch dự báo đạt ổn định. Các cung cư cao cấp vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Trong khi đó, thị trường đất nền, với dự án thực hiện đúng quy hoạch sẽ tiếp tục phát triển như mục tiêu ban đầu. Riêng, đất nền tự phát sẽ buộc phải “đóng băng” bởi những chính sách ban hành đã nêu rõ, tự làm trái quy định pháp luật sẽ phải gánh hậu quả, thậm chí sẽ bị thu hồi đất để phát triển theo đúng quy hoach địa phương. Ngoài ra, nhu cầu đối với sản phẩm ở các dự án nghỉ dưỡng condotel nhìn chung vẫn tốt. Tuy nhiên có thể sẽ giảm nhiệt so với cùng kỳ năm trước do việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng khó khăn với lãi suất cao hơn.

Những khu vực tại TP. Hồ Chí Minh được dự báo sôi động trong năm 2018 là Thủ Thiêm (tâm điểm của khu Đông và cả TP. Hồ Chí Minh), Quận 8 (hứa hẹn trở thành điểm hấp dẫn vì có vị trí kết nối với các quận trung tâm, có mặt bằng giá thấp hơn Quận 7, Quận 9).

Bên cạnh đó, các dự án BĐS nằm trên trục đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng nối dài, Nguyễn Hữu Thọ và hàng loạt tuyến phố tại huyện Nhà Bè được dự báo đột phá tại khu Nam trong năm 2018.

Một số dự án sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2018:

Empire City: Quy mô: 3.787 căn

du an empire city

Dự án nằm giữa khu phức hợp Eco Smart City (Khu 2a), Khu phức hợp Thể thao, giải trí (Khu 2c) và có mặt giáp công viên ven sông Sài Gòn.

Empire City gồm 3.787 căn hộ cao cấp, khách sạn, văn phòng, khu bán lẻ và tòa tháp phức hợp cao 86 tầng.

Eco Smart City: Quy mô: 12.500 căn

du an eco smart city

Eco Smart City - "Thành phố xanh thông minh" nằm tại phân khu chức năng 2A của bán đảo Thủ Thiêm, quận 2 – TP. Hồ Chí Minh. Khu đô thị Thủ Thiêm được quy hoạch là trung tâm hành chính mới của TP. Hồ Chí Minh , được xem là "Hồng Kông" của Hồ Chí Minh.

Với lợi thế về vị trí địa lý, dự án nằm đối diện Quận 1 - trung tâm hành chính của thành phố, ngay mặt tiền đường Mai Chí Thọ - nút giao thông quan trọng ở quận 2.  

Gem Riverside: Quy mô: 3.100 căn

du an gem riverside

Gem Riverside là dự án căn hộ hạng sang đầu tiên của Đất Xanh tại khu vực Quận 2. Tọa lạc trên diện tích đất 6.7 ha thuộc khu Nam Rạch Chiếc, sát bờ sông Giồng Ông Tố, dự án Gem Riverside gồm 12 tháp với 3.175 căn hộ, trong đó có 34 căn biệt thự thông tầng (duplex villa) và 96 căn penthouse.

Palm Garden (Palm City): Quy mô: 880 căn

Rever phan phoi chinh thuc palm garden

Sau thành công của giai đoạn 1 với phân khu căn hộ Palm Heights, trong năm 2018 này, chủ đầu tư Keppel Land tiếp tục triển khai giai đoạn 2 dự án Khu đô thị Palm City với thương hiệu Palm Garden.

Dự án nằm khu đô thị Nam Rạch Chiếc - quỹ đất có quy mô lớn thuộc loại nhất Quận 2 hiện nay 90 ha, được nhiều chuyên gia địa ốc đánh giá là khu vực có vị trí đẹp, đắc địa với tầm nhìn hướng ra sông trải dài hơn 2,7km, cùng với đó là hệ thống cây xanh bao phủ trên diện rộng.

Masteri An Phú: Quy mô: 1.100 căn

can ho masteri an phu

Masteri An Phú nằm ở vị trí thuận lợi nối kết dễ dàng các trung tâm Quận 1 và các quận lân cận, chỉ mất vài phút để đến các khu vực trọng điểm như Tòa nhà Bitexco, chợ Bến Thành, Quận 7. Liền kề là hàng loạt các dịch vụ, tiện ích cao cấp trong khu Thảo Điền: hồ bơi, phòng gym, spa, siêu thị, trường học.

Raemian Galaxy City: Quy mô: 11.000 căn

du an Raemian Galaxy City

Nằm trong Khu đô thị An Phú An Khánh, dự án căn hộ Raemian Galaxy City sở hữu quy mô lớn với khoảng 11.000 căn hộ cao cấp cho cư dân Sài Gòn. Dự án đã được Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt và giao đất, đang trong quá trình xây dựng để kịp tiến độ hoàn thành vào cuối năm 2019 theo kế hoạch.

Bình An Pearl: Quy mô: 500 căn

binh an pearl

Dự án căn hộ Bình An Pearl nằm ngay cửa ngõ phía Đông Thành Phố, tọa lạc tại số 02 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2. Bình An Pearl được SSG Group cho ra đời sau sự thành công của dự án Thảo Điền Pearl tại Quận 2. Được biết, đây là dự án thứ tư ở khu Đông TP.HCM được đầu tư và xây dựng bởi tập đoàn SSG.

Q2 Thảo Điền: Quy mô: 315 căn hộ

Dự án bao gồm tòa tháp 32 tầng với 2 block có tổng cộng tất cả 315 căn hộ cao cấp. Ngoài ra dự án còn bao gồm 6 biệt thự và 12 nhà phố.

Q2 thao dien

Tọa lạc trong khu dân cư cao cấp của phường Thảo Điền, Quận 2, dự án Q2 Thảo Điền chỉ cách quận 1 khoảng 20 phút di chuyển, 7 phút đi bộ đến Vincom Mega. Trạm tàu điện ngầm An Phú cũng nằm trong phạm vi 500m, khi hoàn thành, chỉ mất 7 phút để di chuyển đến trung tâm của TP. Hồ Chí Minh.

Victoria Village: Quy mô: 1.000 căn

du an Victoria Village

Khu dân cư phức hợp cao cấp Victoria Village tọa lạc tại mặt tiền đường Đồng Văn Cống, liền kề ngay trục đường huyết mạch Mai Chí Thọ (Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh). Dự án thừa hưởng trọn vẹn giá trị của khu Đông TP. Hồ Chí Minh với ưu thế kết nối hàng loạt quần thể tiện ích lân cận.

Saigon Sports City: Quy mô: 3.000 căn

du an saigon sports city

dự án Saigon Sports City được thiết kế theo ý tưởng trở thành một trung tâm thể thao, cung cấp các tiện ích thể thao đẳng cấp quốc tế như: hồ bơi tiêu chuẩn Olympic, trung tâm đào tạo tennis, sân vận động bóng đá, hội trường và trung tâm huấn luyện thể thao. Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ mang những nét đặc trưng khác với các công trình thương mại và bán lẻ cùng các tiện ích giáo dục và y tế trong khu đô thị.

Kingdom 101 Tô Hiến Thành: Quy mô 986 căn

can ho kingdom 101

Dự án King dom 101 Quận 10 là dự án tổ hợp căn hộ thương mại cao cấp, sở hữu tổng diện tích hơn 3.3 ha tại khu dân cư trọng điểm của TP. Hồ Chí Minh. Vị trí dự án tọa lạc, được đánh giá nằm giữa khu vực có nền kinh tế thịnh vượng bậc nhất Sài Gòn, ngay 2 giao lộ Tô Hiến Thành – Lý Thường Kiệt, Tô Hiến Thành – Thành Thái.

Dragon Riverside City: Quy mô: 1.228 căn

Dragon Riverside City

Dragon Riverside City được quy hoạch trở thành một khu phức hợp đa năng, hiện đại và đồng bộ, cho nên chủ đầu tư xây dựng và phát triển một tổ hợp, hệ thống tiện ích, dịch vụ hiện đại.

Kenton Node: Quy mô: 3.337 căn

kenton node

Với số vốn lên đến hơn 800 triệu USD, dự án tích hợp 50 tiện ích nội khu, trong đó có một số tiện ích lần đầu tiên xuất hiện ở Tp. Hồ Chí Minh như: nhà hát treo ngoài trời có sức chứa 5000 người, sân khấu nhạc nước, khu giải trí ven sông hoàn toàn mới tại Nhà Bè, bến du thuyền, hồ bơi 2500m2, dòng sông lười, trung tâm mua sắm, trường học quốc tế, bệnh viện quốc tế và trung tâm tế bào gốc Singapore,...

The View Riviera Point: Quy mô: 2.099 căn

The View Riviera Point

Dự án nằm ở 584 Huỳnh Tấn Phát, ngay trung tâm hành chính Quận 7, kết nối thông suốt với đầy đủ dịch vụ như trung tâm thương mại SC Vivo City, Crescent Mall, bệnh viện FV, Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC),… Không chỉ hưởng lợi từ hạ tầng kết nối đồng bộ của Quận 7, chủ đầu tư dự án còn phát triển hạ tầng kết nối của khu vực nhằm phục vụ tốt cho cộng đồng.

New City Thủ Thiêm: Quy mô: 1.229 căn

The New City Thu Thiem

Được quy hoạch xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 27.393m2, mật độ xây dựng 24.8%, khu căn hộ New City gồm 4 block căn hộ, trong đó có 3 block cao 25 tầng và block còn lại cao 28 tầng. Dự án gồm 1.229 căn hộ có diện tích đa dạng từ 45m2 đến 300m2, từ 1 – 6 phòng ngủ. Các căn hộ được thiết kế so le với nhau với mục đích tận dụng tối đa về gió và ánh sáng đi vào căn hộ.

Marina Bay Thủ Thiêm: Diện tích xây dựng: 84,255m2

Marina Bay Thu Thiem

Căn hộ Marina Bay Thủ Thiêm nằm tại đường Mai Chí Thọ, trên trục đường chính của trung tâm thành phố, căn hộ trở nên đắc địa khi có thể dễ dàng kết nối với các tuyến đường giao thông quan trọng của thành phố. Các quận xung quanh xa lộ Hà Nội, tuyến Metro chỉ mất vài phút để đi đến.

Trên đây, Rever đã gửi đến bạn nhận định về thị trường đầu tư bất động sản nửa cuối năm 2018. Để có cái nhìn chuyên sâu về thị trường bất động sản hiện nay, bạn có thể tham khảo thêm tài liệu theo đường dẫn dưới đây:

9014a205-1713-4f0f-881c-7d598c6cebc5

 

 Có thể bạn quan tâm:

 Lan Phương (TH)

Bài viết cùng chủ đề

Phân khúc nào sinh lời cho nhà đầu tư bất động sản vào nửa cuối 2018?
Phân khúc nào sinh lời cho nhà đầu tư bất động sản vào nửa cuối 2018?

Theo nhận định của các chuyên gia, sản phẩm đất nền, chung cư giá tầm trung, nhà phố thương mại… là những kênh đầu tư bất động sản sinh lời trong nửa cuối 2018.

Vì sao Vingroup ra mắt dòng sản phẩm Vincity?
Vì sao Vingroup ra mắt dòng sản phẩm Vincity?

Dự án căn hộ Vincity Quận 9 là sản phẩm đầu tiên trong thương hiệu Vincity dòng bất động sản đại chúng.

Dự án
04/09/2018
Xu hướng đầu tư bất động sản vùng ven: Quận 12 điểm đến lý tưởng
Xu hướng đầu tư bất động sản vùng ven: Quận 12 điểm đến lý tưởng

Trong bối cảnh khu vực trung tâm đang rơi vào tình trạng quá tải, các khu vực vùng ven đang là điểm đến đầu tư lý tưởng bởi nhiều ưu điểm nổi trội

Dự án
27/10/2019
Dự báo thị trường đầu tư bất động sản cuối năm 2018
Dự báo thị trường đầu tư bất động sản cuối năm 2018

Trong giai đoạn cuối năm 2018, thị trường bất động sản có những biến động như thế nào và đầu tư vào thời gian này có phải là quá mạo hiểm?

Đầu tư
14/12/2018
Thị trường bất động sản 15 năm tới ra sao?
Thị trường bất động sản 15 năm tới ra sao?

Các chuyên gia tham dự Hội thảo Phát triển bất động sản Việt Nam - Tầm nhìn và triển vọng do Thời báo Kinh tế Việt Nam nhận định rằng: bất động sản thời gian tới sẽ xuất hiện thêm nhiều loại hình, sản phẩm mới.

Đầu tư
13/12/2018
Dự báo đầy lạc quan về thị trường bất động sản những tháng cuối năm
Dự báo đầy lạc quan về thị trường bất động sản những tháng cuối năm

Những tháng cuối năm 2018, thị trường bất động sản TP.HCM được dự báo sẽ diễn ra khởi sắc hơn ở nhiều phân khúc bất động sản khác nhau.

Nhìn lại thị trường bất động sản TP.HCM quý 2/2018
Nhìn lại thị trường bất động sản TP.HCM quý 2/2018

Quý 2/2018, thị trường bất động sản TP.HCM có sự khởi sắc với hơn 14.400 giao dịch, tăng 6% theo quý và 22% theo năm.

Phân khúc căn hộ cao cấp khiến bất động sản TP.HCM lại dậy sóng
Phân khúc căn hộ cao cấp khiến bất động sản TP.HCM lại dậy sóng

Thị trường bất động sản TP. HCM 2018 đang bước dần vào những tháng cuối cùng của năm với thực tế duy trì ổn định trên các phân khúc. Nổi bật trong số đó là dòng sản phẩm hạng A hiện sở hữu nhiều cơ hội phát triển…

Đầu tư
04/09/2018
Sức mua căn hộ tại TP.HCM cao gần gấp đôi Hà Nội
Sức mua căn hộ tại TP.HCM cao gần gấp đôi Hà Nội

Theo Savills Việt Nam, trong quý IV/2016 tại TPHCM có gần 10.200 căn hộ được giao dịch, trong khi đó Hà Nội ghi nhận thanh khoản ít hơn với 6.730 căn đã được bán.

Dự án
20/02/2017
Có nên mua bất động sản lúc thị trường đang “sốt”?
Có nên mua bất động sản lúc thị trường đang “sốt”?

Khi thị trường đang “sốt”, sẽ làm dấy lên tâm lý lo ngại đối với khách hàng cũng như các nhà đầu tư. Để giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề có nên mua bất động sản lúc thị trường đang “ sốt”, hãy cùng Rever tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
21/08/2018
Nhận định thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2018
Nhận định thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2018

Những năm gần đây, bên cạnh các dự án căn hộ, nhà phố thì bất động sản nghỉ dưỡng condotel cũng là xu hướng được giới địa ốc quan tâm và đầu tư.

Điểm qua thị trường bất động sản TP. HCM 8 tháng đầu năm 2018
Điểm qua thị trường bất động sản TP. HCM 8 tháng đầu năm 2018

Nguồn cung căn hộ giảm, cơn sốt đất nền lan rộng, liên tiếp các sự cố chung cư,… là những điểm nóng về tình hình thị trường bất động sản TP. HCM 8 tháng đầu năm 2018.

Bất động sản cuối năm 2018 tăng trưởng tốt?
Bất động sản cuối năm 2018 tăng trưởng tốt?

Những biểu hiện của nền kinh tế hiện nay rất thuận lợi để bất động sản cuối năm 2018 tăng mạnh.

Đầu tư
08/10/2018
Thị trường bất động sản Tp. HCM sẽ thay đổi ra sao vào những tháng cuối năm 2018?
Thị trường bất động sản Tp. HCM sẽ thay đổi ra sao vào những tháng cuối năm 2018?

Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) nhận định những tháng cuối năm sẽ là lúc mà thị trường bất động sản thành phố bứt tốc với nguồn cung chính là chung cư “giá mềm”.

Đầu tư
12/11/2018
So sánh thị trường căn hộ TP.HCM và Hà Nội
So sánh thị trường căn hộ TP.HCM và Hà Nội

Thị trường bất động sản tại TP.HCM và Hà Nội đã có nhiều thay đổi trong năm 2018 và các phân khúc căn hộ cũng có những sự chênh lệch đáng kể!

Thị trường bất động sản TP.HCM 2 tháng cuối năm diễn biến thế nào?
Thị trường bất động sản TP.HCM 2 tháng cuối năm diễn biến thế nào?

Thị trường bất động sản TP.HCM 2 tháng cuối năm 2017 sẽ khó có thể xảy ra tình trạng 'bong bóng bất động sản', đó là nhận định của Hiệp hội BĐS TP.HCM.

Dự án
12/11/2017
Dự đoán bất động sản năm 2019 từ 10 biểu hiện thị trường này
Dự đoán bất động sản năm 2019 từ 10 biểu hiện thị trường này

Đây là 10 biểu hiện cho thực trạng thị trường bất động sản năm 2018 có tác động trực tiếp đến năm 2019. Đó là những điểm nào và hệ quả ra sao?

Đầu tư
11/01/2019
Tại sao căn hộ cuối năm 2018 vẫn tăng giá trong khi sức mua giảm tại các sàn giao dịch?
Tại sao căn hộ cuối năm 2018 vẫn tăng giá trong khi sức mua giảm tại các sàn giao dịch?

Một nghịch lý có thể thấy ở thị trường bất động sản Tp.HCM chính là dù sức mua có phần giảm hơn so với các năm trước thì giá nhà đất vẫn leo thang chưa có điểm dừng.

Dự án
01/08/2018
Những yếu tố nào sẽ tạo đà phát triển cho thị trường bất động sản năm 2018?
Những yếu tố nào sẽ tạo đà phát triển cho thị trường bất động sản năm 2018?

Những yếu tố nào sẽ tạo đà phát triển cho thị trường bất động sản trong năm 2018 tới đây? Cùng Rever phân tích vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Dự án
30/11/2017
Nguồn cung bất động sản tại TP.HCM năm 2018 sẽ ra sao?
Nguồn cung bất động sản tại TP.HCM năm 2018 sẽ ra sao?

Nhiều đại gia địa ốc đã sẵn sàng cho kế hoạch bung hàng năm 2018 với nguồn cung cực lớn, năm sau cao hơn năm trước.