Những kinh nghiệm "quý báu" khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng

Cho thuê căn hộ Đà Nẵng hiện đang là một hướng kinh doanh vô cùng thu hút của rất nhiều người. Tuy nhiên để việc này thuận lợi hơn thì bạn cần phải biết những lưu ý sau.

Cho thuê căn hộ Đà Nẵng là một hướng kinh doanh vô cùng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Tuy nhiên, để việc này được thuận lợi, suôn sẻ và hạn chế được tối đa những rủi ro và mang về lợi nhuận lớn nhất thì cần phải lưu ý đến rất nhiều việc khác nhau. Sau đây Rever sẽ cung cấp đến bạn một số những lưu ý xương máu vô cùng quý giá được rút ra trên kinh nghiệm thực tế. Cùng tham khảo nhé!

Thực trạng khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng

Với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế Đà Nẵng như hiện nay, nhu cầu về thuê căn hộ là rất lớn. Vì thế việc cho thuê căn Đà Nẵng chính là một loại hình kinh doanh vô cùng hấp dẫn và thu hút được rất nhiều nhà đầu tư bất động sản.

Ngày nay, không chỉ những học sinh, sinh viên mà còn có cả những cặp vợ chồng trẻ, nhân viên văn phòng hay công nhân, các chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam,... cũng có nhu cầu về thuê căn hộ. Rõ ràng đây chính là một thị trường vô cùng đáng giá và màu mỡ để khai thác.

Việc thuê căn hộ sẽ giúp cho khách hàng đáp ứng được những yêu cầu về vị trí nơi ở, môi trường sống,... một cách dễ dàng hơn. Đối với những người chưa có đủ tài chính để có thể sở hữu một căn hộ cho riêng mình thì thông qua việc thuê có thể an tâm về nơi làm việc và nơi ở. Phân khúc cho thuê căn hộ Đà Nẵng cũng rất đa dạng để phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau.

Tuy nhiên, việc cho thuê căn hộ Đà Nẵng cũng tồn tại rất nhiều những rủi ro. Chẳng hạn về vấn đề pháp lý, việc cho thuê cũng thực sự khốc liệt khi cho thuê thì chủ căn hộ cũng sẽ phải chịu các rủi ro do khách hàng mang đến như việc nợ tiền hay căn hộ bị xuống cấp. Thậm chí khách hàng cũng có thể biến căn hộ của mình vào các hoạt động phi pháp.

chothuecanhodanang1-1

Thực trạng căn hộ Đà Nẵng. Ảnh minh họa.

Lưu ý xương máu khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng

Trên thực tế hiện nay có rất nhiều người đã thất bại nhưng cũng đã có người kiếm lợi nhuận cao từ việc cho thuê căn hộ Đà Nẵng. Vậy bí quyết ở đây là gì? Hãy tham khảo những lưu ý ngay sau đây nhé!

#1 Làm mới trước khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng

Cách để lại dấu ấn trong mắt người thuê căn hộ đó chính là hình thức. Vì thế, trước khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng thì bạn phải chắc chắn được rằng căn hộ của mình đã được tân trang trước. Điều này sẽ mang đến nhiều cơ hội để tiếp cận với nhiều người và mức giá thuê cũng sẽ tốt hơn.

Bạn hãy khảo sát đồng thời sửa sang lại một số các hạng mục: Sửa chữa các vết nứt, sơn lại tường. Cửa chính và cửa sổ cũng cần phải mới mẻ và chắc chắn. Ngoài ra, có thể trồng thêm chậu cây cảnh nhỏ ở khu vực ban công.

Đối với các món đồ nội thất, bạn cũng nên xem xét qua một đợt, những món đồ đã cũ và không cần thiết thì nên vứt bỏ và bổ sung một số các món đồ mới. Bạn nên kiểm tra và sửa chữa lại nhà vệ sinh, đường ống,... Đặc biệt, bạn hãy chú ý đến các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy.

chothuecanhodanang8

Làm mới căn hộ trước khi cho thuê. Ảnh minh họa.

#2 Xác định đối tượng cho thuê phù hợp

Tùy vào thiết kế, vị trí, diện tích và tình trạng căn hộ Đà Nẵng cho thuê thì bạn có thể xác định được các khách hàng mục tiêu của mình. Việc này bạn cần phải làm trước tiên để có thể giúp bạn đưa ra kế hoạch quảng cáo, tu sửa hay giá cả căn hộ phù hợp. Nó cũng sẽ giúp bạn đánh được vào thị trường và tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn.

Với các căn hộ cao cấp, ở vị trí trung tâm trong những dự án danh tiếng thì đối tượng hướng đến sẽ là người nước ngoài hay người có tiền. Ngoài ra, đối tượng để cho thuê căn hộ Đà Nẵng  phù hợp với nhân viên văn phòng và vợ chồng mới cưới là căn hộ tầm trung. Căn hộ giá rẻ sẽ là những người độc thân, người lao động hay sinh viên.

chothuecanhodanang6

Xác định được đối tượng cho thuê. Ảnh minh họa.

#3 Đưa ra mức giá cho thuê căn hộ Đà Nẵng hợp lý

Để đưa ra được mức giá cho thuê căn hộ Đà Nẵng sao cho hợp lý. Đầu tiên hãy xác định được căn hộ bạn cho thuê đang ở dự án nào, diện tích bao nhiêu, vị tri, tình trạng ra sao, có thể sử dụng vào mục đích gì,... Điều này sẽ giúp cho bạn xác định được giá trị của căn hộ chung cư.

Tiếp đến, bạn cũng nên dành thêm thời gian để tham khảo được mức giá cho thuê căn hộ Đà Nẵng trong khu vực hoặc lân cận. Bạn cũng nên dự đoán trước chi phí tu sửa, bảo trì,... Từ những thông tin trên chúng ta sẽ đưa ra được một mức giá cho thuê sao cho phù hợp.

Đưa ra một mức giá quá cao bạn chắc chắn sẽ rất khó để tiếp cận được khách hàng. Vì thế hãy lựa chọn một mức giá mềm hơn một tí để bạn có thể thu hút được khách hàng và ký được hợp đồng lâu dài. Ngoài ra, trong quá trình cho thuê căn hộ Đà Nẵng thì chúng ta cũng có thể điều chỉnh về mức giá sao cho phù hợp với thị trường.

chothuecanhodanang5

Mức giá cho thuê căn hộ. Ảnh minh họa.

#4 Tìm cách quảng cáo

Chúng ta hiện nay đang sinh sống trong một thời đại bùng nổ về thông tin, vì vậy tội gì mà không tận dụng thêm các kênh quảng cáo để có thể tiếp cận khách hàng. Có muôn ngàn cách để khách hàng biết đến căn hộ cho thuê của bạn và việc đầu tiên là hãy nhờ người thân, bạn bè giới thiệu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng tải các thông tin trên những kênh khác như Zalo, Facebook hoặc những trang rao vặt bất động sản. Nhiều người chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ để chạy quảng cáo là đã có khách đến xem căn hộ ầm ầm.

chothuecanhodanang2-1

Tìm cách quảng cáo căn hộ. Ảnh minh họa.

#5 Kết hợp với một công ty môi giới

Ngoài những phương thức quảng cáo trên, bạn cũng có thể kết hợp với một công ty môi giới. Việc này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Đầu tiên họ sẽ giúp được cho bạn định mức giá thuê phù hợp. Hơn thế nữa, khi ủy thác cho họ bạn chắc chắn sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu thị trường và quảng cáo,...

Cách này sẽ khá phù hợp với người bận rộn nhưng vẫn muốn cho thuê căn hộ Đà Nẵng. Đơn vị môi giới sẽ giúp bạn thực hiện được tất cả những công việc có liên quan đến việc cho thuê để bạn chuyên tâm hơn công việc của mình. Tuy nhiên, hãy lưu ý để lựa chọn đơn vị uy tín.

chothuecanhodanang4-1

Kết hợp với công ty môi giới. Ảnh minh họa.

#6 Lựa chọn người thuê phù hợp

Có thể bạn thấy việc này khá là thừa, chỉ cần có khách hàng đồng ý là cho thuê luôn việc gì phải lựa chọn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên lựa thật kỹ bởi nếu lựa chọn đúng thì họ sẽ ở lâu và ổn định hơn. Hơn thế nữa, những người có ý thức cũng sẽ đảm bảo được tài sản của căn hộ cho thuê.

Khi họ đến để xem căn hộ, bạn nên chú ý đến thái độ của họ, đặt ra nhiều thông tin để hiểu hơn về họ. Đây cũng chính là cách để giúp cho bạn lựa chọn người phù hợp nhất. Ngoài ra, khi cho thuê căn hộ bạn cũng nên nói về những quy định bảo quản tài sản và số người ở.

chothuecanhodanang3-1

Lựa chọn người thuê phù hợp. Ảnh minh họa.

#7 Chuẩn bị hợp đồng cho thuê căn hộ kỹ càng

Để đảm bảo được việc cho thuê căn hộ Đà Nẵng đảm bảo được hạn chế các rủi ro thì chủ nhà nên chuẩn bị sẵn sàng một bản hợp đồng với quy định cụ thể, rõ ràng. Những nội dung này cần được thể hiện một cách thật chi tiết và dễ hiểu. Nó chính là căn cứ vô cùng quan trọng để giải quyết những rủi ro không mong muốn về sau.

chothuecanhodanang7

Chuẩn bị đầy đủ hợp đồng. Ảnh minh họa.

#8 Quản lý hiệu quả để tối ưu chi phí

Không phải cứ cho thuê căn hộ Đà Nẵng xong là bạn hết việc. Mà trong quá trình đó bạn cần phải chú ý quản lý trong thời gian khách thuê. Hãy đảm bảo rằng các dịch vụ trong nhà như điện, nước,... Luôn hoạt động thật tốt và tránh tình trạng phát sinh vấn đề.

Nếu như các thiết bị hư hỏng thì cần phải sửa chữa ngay để cho khách hàng không khó chịu đồng thời thể hiện được sự chuyên nghiệp. Việc thường xuyên bảo dưỡng đồ dùng trong căn hộ sẽ giúp đồ dùng tránh hư hỏng nặng và ít tốn chi phí sửa chữa. Nên quản lý từ xa, cùng với đó nên đưa ra được các hình thức thanh toán để có thể tiết kiệm thời gian cho 2 bên.

chothuecanhodanang9

Quản lý hiệu quả khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng. Ảnh minh họa.

#9 Biết được khi nào phải đóng thuế

Khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng bạn cũng nên biết được các quy định mới nếu như số tiền cho thuê hơn 100 triệu trở lên thì người cho thuê cần phải đóng thuế. Sau đây sẽ là một số thuế cần phải nộp:

  • Thuế giá trị gia tăng: Bạn cần phải nộp 5% doanh thu/ tổng số tiền cho thuê.
  • Thuế môn bài: Nếu hợp đồng thuê 6 tháng đầu năm thì sẽ phải nộp 1 triệu/1 tháng, còn hợp đồng thuê vào 6 tháng cuối năm thì phải nộp 500 ngàn/1 tháng.
  • Thuế thu nhập cá nhân: Về các khoản thuế thì khách hàng và chủ nhà cần thỏa thuận ai sẽ là người trực tiếp nộp.

chothuecanhodanang10

Biết được khi nào cần đóng thuế. Ảnh minh họa.

 10 Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng

Ngay cả khi khách hàng đi xem nhà hay đã đến ở bạn cũng cần tạo ra mối quan hệ tốt nhất với họ. Thường xuyên quan tâm, hỏi hạn và nhanh chóng giải quyết được các bất tiện trong quá trình sinh hoạt để cho khách hàng cảm thấy hài lòng và an tâm thuê lâu dài hơn.

Và sau này, nếu họ đã không còn thuê nhà nữa thì vẫn sẽ có ấn tượng tốt đồng thời giới thiệu thêm khách hàng cho bạn. Duy trì một mối quan hệ tốt sẽ luôn có ích vì thế bạn đừng nên bỏ qua điều này.

Trên đây là một số lưu ý xương máu khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng cần phải thuộc nằm lòng để tránh được những rủi ro và cho thuê với mức giá tốt nhất. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo thêm danh sách nhà đất giá tốt tại TP. Đà Nẵng ngay dưới đây!

829f9b01-1fa2-4d94-9deb-5cda8267a433

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Kinh nghiệm mua bán nhà đất Đà Nẵng không phải ai cũng biết
Kinh nghiệm mua bán nhà đất Đà Nẵng không phải ai cũng biết

Những kinh nghiệm mua bán nhà đất chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích và là hành trang giúp bạn có thể giao dịch nhà đất Đà Nẵng tốt nhất.

Hướng Dẫn
30/03/2023
Cho Thuê Nhà: Hướng dẫn mới nhất và chi tiết nhất từ REVER
Cho Thuê Nhà: Hướng dẫn mới nhất và chi tiết nhất từ REVER

Tham khảo qua hướng dẫn cho thuê nhà mới nhất từ Rever, các nội dung gồm có xu hướng đầu tư cho thuê nhà, cách chọn sản phẩm, định giá thuê nhà như thế nào.

Hướng Dẫn
25/07/2021
Tại sao nên thuê căn hộ Đà Nẵng mà không phải là mua trong thời điểm này
Tại sao nên thuê căn hộ Đà Nẵng mà không phải là mua trong thời điểm này

Nên thuê căn hộ tại Đà Nẵng hay mua là một vấn đề mà hiện nay có rất nhiều người quan tâm. So với việc mua thì thuê căn hộ có những lợi ích gì để khiến bạn thay đổi quyết định của mình?

Tại sao nên lựa chọn thuê căn hộ mini Đà Nẵng thay vì hình thức khác?
Tại sao nên lựa chọn thuê căn hộ mini Đà Nẵng thay vì hình thức khác?

Thuê căn hộ mini Đà Nẵng hiện nay đang được rất nhiều người lựa chọn nhằm tiết kiệm chi phí cho bản thân mà vẫn có được không gian sinh sống thoải mái.

Những sai lầm khi mua căn hộ trả góp Đà Nẵng bạn cần đề phòng
Những sai lầm khi mua căn hộ trả góp Đà Nẵng bạn cần đề phòng

Căn hộ trả góp Đà Nẵng giúp cho người mua đỡ được áp lực về tài chính rất nhiều, tuy nhiên nếu như không biết cách mua sao cho hợp lý thì dễ dẫn đến những sai lầm lớn.

Thủ Tục cho thuê căn hộ Đà Nẵng cần nắm để tránh rủi ro
Thủ Tục cho thuê căn hộ Đà Nẵng cần nắm để tránh rủi ro

Thủ tục cho thuê căn hộ Đà Nẵng là điều vô cùng cần thiết để tránh được những rủi ro không đáng có và những tranh chấp xảy ra khi cho thuê căn hộ.

6 lời khuyên giúp bạn cho thuê căn hộ nhanh chóng
6 lời khuyên giúp bạn cho thuê căn hộ nhanh chóng

Làm sao để cho thuê căn hộ chung cư thật nhanh chóng và hiệu quả? Tham khảo ngay 6 lời khuyên từ kinh nghiệm thực tế dưới đây.

Hướng Dẫn
05/10/2017
10 bí quyết đầu tư cho thuê căn hộ chung cư ở Đà Nẵng
10 bí quyết đầu tư cho thuê căn hộ chung cư ở Đà Nẵng

Những bí quyết đầu tư cho thuê căn hộ chung cư ở Đà Nẵng dưới đây chắc chắn sẽ là những thông tin cực kỳ quan trọng để bạn có thể có được cách đầu tư đúng đắn.

Vì sao lượng bán biệt thự và nhà phố tại TP.HCM thấp kỷ lục trong 5 năm gần đây?
Vì sao lượng bán biệt thự và nhà phố tại TP.HCM thấp kỷ lục trong 5 năm gần đây?

Theo thống kê của JLL Việt Nam, tại thời điểm này, lượng giao dịch các căn biệt thự và nhà phố đã đạt mức thấp kỷ lục trong vòng 5 năm trở lại đây.

Đầu tư
14/01/2019
Những kinh nghiệm quý giá khi thuê căn hộ chung cư
Những kinh nghiệm quý giá khi thuê căn hộ chung cư

Tìm được một căn hộ chung cư ưng ý với giá thuê hợp túi tiền chắc chắn là điều không hề đơn giản, nhất là đối với những người đi thuê nhà lần đầu. Dưới đây là những kinh nghiệm quý giá khi thuê căn hộ chung cư mà bạn nên biết.

Phân tích những lý do bạn nên đầu tư căn hộ Đà Nẵng thời điểm này
Phân tích những lý do bạn nên đầu tư căn hộ Đà Nẵng thời điểm này

Đầu tư căn hộ Đà Nẵng hiện nay đang được rất nhiều nhà đầu tư chú ý đến ngay cả khi bất động sản đang trong giai đoạn khá biến động như hiện nay.

Những lưu ý khi thuê căn hộ Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Những lưu ý khi thuê căn hộ Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Cho thuê căn hộ quận Cẩm Lệ vừa đẹp mắt lại vừa có thể có được một không gian vừa mắt hợp túi tiền là một vấn đề ai cũng quan tâm đến.

Kinh nghiệm Lựa Chọn Căn hộ Cao cấp tại Đà Nẵng
Kinh nghiệm Lựa Chọn Căn hộ Cao cấp tại Đà Nẵng

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư và khách mua có xu hướng lựa chọn căn hộ cao cấp Đà Nẵng khi đây được mệnh danh là thành phố đáng sống và có tiềm năng kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch cực kỳ cao. Tuy nhiên, thị trường này vẫn ẩn chứa nhiều rủi ro với người lần đầu mua căn hộ lẫn người có kinh nghiệm bởi yếu tố pháp lý, vị trí căn hộ, an ninh khu vực,.. Bài viết tổng hợp những kinh nghiệm cấp thiết giúp bạn hạn chế được tổn thất khi lựa chọn dự án ở đây.

Thị trường
16/10/2023
Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt
Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt

Kinh doanh cho thuê nhà nhìn vào thì tưởng dễ nhưng lại có lắm gian truân. Vì thế để kinh doanh tốt cần phải nắm chắc những kinh nghiệm cho thuê nhà.

6 bí quyết cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá
6 bí quyết cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá

Hiện nay, cho thuê căn hộ là một loại hình kinh doanh hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm sao để có thể cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá.

Hướng Dẫn
19/08/2021
Thuê căn hộ Cát Lái: Những thông tin bạn cần phải biết!
Thuê căn hộ Cát Lái: Những thông tin bạn cần phải biết!

Nếu bạn đang có ý định thuê căn hộ Cát Lái thì đừng nên bỏ qua những thông tin dưới đây nhé!

Quận 2
22/01/2021
Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Gò Vấp
Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Gò Vấp

Thuê nhà nguyên căn Gò Vấp là lựa chọn của nhiều người bởi nơi đây tập trung nhiều trường CĐ, ĐH cùng tình hình kinh tế - xã hội phát triển.

Hướng Dẫn
22/06/2019
Những kinh nghiệm vàng trước khi cho thuê căn hộ chung cư Quận 6
Những kinh nghiệm vàng trước khi cho thuê căn hộ chung cư Quận 6

Kinh nghiệm thuê căn hộ chung cư Quận 6 mà ai cũng cần phải biết để có thể tìm thuê được căn hộ ưng ý với mức giá ổn phù hợp với nhu cầu của mỗi người.

Hướng Dẫn
06/10/2022
Cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng cơ hội lớn cho nhà đầu tư
Cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng cơ hội lớn cho nhà đầu tư

Cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng cơ hội lớn cho nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn trong thời điểm hiện nay nhờ vào lợi thế mà loại hình này mang lại.

Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023