Khu Thảo Điền Quận 2 có sức hút mạnh mẽ như thế nào?

Điều gì đã làm cho khu Thảo Điền Quận 2 có sức hút đến vậy? Nơi mà khi vừa đặt chân đến đã cảm nhận được sự mát lạnh, yên bình. Cùng Rever tìm hiểu ngay nhé!

Điều gì đã tạo nên một khu Thảo Điền Quận 2 có sức hút mạnh mẽ đến vậy? Nơi mà mỗi một người khi vừa đặt chân đến sẽ rất khó để quên được cái cảm giác mát mẻ - yên tĩnh - sang chảnh trong một thành phố nhộn nhịp nhất cả nước như Sài Gòn. Cùng Rever tham khảo ngay sức hút tại khu Thảo Điền Quận 2 ngay trong bài viết dưới đây!

Vị trí tuyệt đẹp của khu Thảo Điền Quận 2

Khu Thảo Điền Quận 2 sở hữu vị trí đắc địa được bao bọc bởi con sông Sài Gòn thơ mộng, hùng vĩ. Cùng với đó là tuyến đường huyết mạch Xa Lộ Hà Nội, đây chính là tuyến đường quan trọng bậc nhất tại Quận 2. Đặc biệt nơi đây được ví như trái tim kiêu hãnh của khu Đông Sài Gòn.

Khi khái niệm đẹp phải là vị trí trung tâm, thì giờ đây vị trí đẹp là một vị trí phải hội tụ được đầy đủ những yếu tố như môi trường trong xanh, hệ thống tiện ích không quá 5km, thuận tiện trong quá trình di chuyển,... Và Thảo Điền chính là nơi sở hữu vị trí vàng về kế nối giao thông:

  • Quận Bình Thạnh với thời gian 7 phút di chuyển
  • Quận 1 với thời gian khoảng 20 phút di chuyển
  • Quận 4 có thời gian 23 phút di chuyển
  • Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng thời gian 30 phút di chuyển
  • Quận 9 với thời gian 10 phút di chuyển

Sở hữu vị trí phong thủy vượng tài khi được bao bọc bởi dòng sông Sài Gòn. Vị trí này mang đến sự sung túc, tài lộc cho gia chủ. Khi thực tế cho thấy những đô thị phồn thịnh trên thế giới đều nằm kề cận với các dòng sông như: Singapore, Manhattan, Thượng Hải, California,...

Khu Thảo Điền Quận 2 với khí hậu quanh năm mát mẻ, thông thoáng nhờ những làn gió từ dòng sông Sài Gòn thổi vào. Cộng thêm tầm nhìn thoáng đạt với khung cảnh toàn thành phố Sài Gòn tuyệt đẹp. Đặc biệt nhất phải kể đến là tầm view sông Sài Gòn uốn lượn hoàn hảo và tầm nhìn đến Quận 2 đẹp lung linh khi màn đêm buông xuống.

khuthaodienquan2-1

Vị trí tuyệt đẹp tại Thảo Điền. Ảnh minh họa.

Môi trường sống hoàn hảo đến từng chi tiết tại khu Thảo Điền Quận 2

Một trong số những điều khiến cho khu Thảo Điền Quận 2 trở nên đáng giá và đáng sống hơn bao giờ hết đó chính là môi trường sinh sống nơi đây. Gần gũi với thiên nhiên, sạch sẽ cùng cộng đồng cư dân sống văn minh, sống đẳng cấp. Với đầy đủ những tiện ích xung quanh đáp ứng được tốt nhất nhu cầu cho tất cả cư dân nơi đây.

Nhiều người thường hay nói rằng, khu Thảo Điền Quận 2 đều là những dự án biệt thự sang trọng, căn hộ cao cấp, không có những tiện ích vui chơi, giải trí. Tuy nhiên, bạn đã từng trải nghiệm hết những điều lý thú tại Thảo Điền chưa? Hãy thử một lần nhâm nhi tách cafe mang không khí trong lành. Hay trải nghiệm những quán đồ ăn, cafe cực chất và thỏa thích lựa chọn những món đồ lưu niệm ưng ý.

khuthaodienquan2-2

An Nam Gourmet Market. Ảnh minh họa.

Khu Thảo Điền Quận 2 luôn là nơi được những cư dân người nước ngoài đến đây sinh sống và làm việc khi đến Việt Nam. Vì vậy, nơi đây bạn có thể được thỏa sức mua sắm những nguyên liệu đồ Tây với các cửa hàng chuyên bán đồ Tây như An Nam Gourmet Market, Naman Market.

Bên cạnh những nhà hàng, quán ăn sang trọng hay những quán cafe sống ảo cực chất. Thì khu Thảo Điền Quận 2 còn có hàng loạt những tiện ích đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu cuộc sống hàng ngày của cư dân như: Vincom Mega Mall, siêu thị Mega Market, trường học quốc tế (The American School, quốc tế Horizon,…),…

Khi được trải nghiệm hết tất cả những tiện ích đẳng cấp tại khu Thảo điền Quận 2, bạn chắc chắn sẽ tìm được cho mình những lý do tại sao giới nhà giàu lại lựa chọn nơi đây để làm nơi an cư lập nghiệp. Và vì lý do gì mà Thảo Điền Quận 2 lại được ví như một Quận 1 mới của Sài Gòn.

khuthaodienquan2-3

Vincom Mega Mall. Ảnh minh họa.

Cơ sở giao thông được nâng cấp đồng bộ, hiện đại

Khu Thảo Điền Quận 2 nhờ lợi thế tọa lạc bên dòng sông Sài Gòn, đồng thời trục đường chính là Xa Lộ Hà Nội cho nên trong thời gian vừa qua nơi đây đã có sự vươn mình đáng kể, càng ngày lại càng phát triển và khẳng định vị thế của mình tại Quận 2.

Bằng chứng xác thực nhất được thể hiện thông qua những dự án hạ tầng giao thông. Nhờ các tập đoàn địa ốc cũng như chính quyền Thảo Điền đã đầu tư với các tuyến đường lớn được mở rộng làm đẹp cho lối ra vào,...

Những dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường giao thông tiêu biểu phải kể đến chính là tuyến đường Nguyễn Văn Hưởng kết nối với tuyến huyết mạch Xa Lộ Hà Nội được mở rộng 25 - 35m, dự án kết nối từ cầu Đen 1 cho đến tuyến đường Quốc Hưng được triển khai.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các dự án giao thông. Khu Thảo Điền Quận 2 cũng thu hút được rất nhiều dự án căn hộ từ Trung Cấp cho đến hạng sang được quy hoạch tại đây: Masteri Thảo Điền, Nassim Thảo Điền, Q2 Thảo Điền, Gateway Thảo Điền, D’Edge Thảo Điền...

khuthaodienquan2-4

Cơ sở hạ tầng giao thông được nâng cấp hiện đại, đồng bộ. Ảnh minh họa.

Lịch sử phát triển tại khu Thảo Điền Quận 2

Để thấy được sự phát triển cùng tiềm năng của khu Thảo Điền Quận 2 trong tương lai, hãy cùng Rever nhìn lại quá trình phát triển tại nơi đây theo thời gian:

Nhớ lại trước đây, khu Thảo Điền Quận 2 chỉ là một khu vực ngoại ô thành phố, cây cối mọc um tùm và rất ít người ngó ngàng đến. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại khu Thảo Điền Quận 2 đang từng bước khẳng định được vị thế của mình khi những tuyến đường huyết mạch liên tục kết nối vào trung tâm được đầu tư hiện đại, đồng bộ vô cùng hoàn hảo.

Tại thời điểm năm 2011, thị trường bất động sản đóng băng thì Thảo Điền lại được tập trung đầu tư mạnh mẽ. Đến khi thị trường đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại vào năm 2013 thì mức giá nhà đất trở nên đắt đỏ. Có thời điểm khu Thảo Điền Quận 2 còn vượt qua cả Phú Mỹ Hưng và từng một thời hô mưa gọi gió nơi đây.

Đặc biệt vào năm 2012, tuyến đường sắt trên cao Metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được khởi công xây dựng với 3 trạm dừng quan trọng. Thì khu vực Thảo Điền lại như đón được một làn sóng mới thúc đẩy nhanh chóng giá trị bất động sản.

khuthaodienquan2-5

Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Ảnh minh họa.

Thời gian tới khi tuyến Metro số 1 đi vào hoạt động thì việc kết nối từ trung tâm của thành phố với các khu vực phía Đông Sài Gòn như Thủ Đức, Quận 9 lại trở nên dễ dàng hơn. Thì khu vực được hưởng lợi nhiều nhất đó chính là khu Thảo Điền Quận 2.

Cho đến thời điểm hiện tại, khu vực Thảo Điền Quận 2, TP. Thủ Đức là khu vực duy nhất có thể sang vai được với Phú Mỹ Hưng, Quận 7. Về mức độ thu hút được giới nhà giàu cũng như người nước ngoài đến đây để sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Cũng chính vì những lý do trên, ta có thể thấy được phường Thảo Điền hội tụ đầy đủ những yếu tố để có thể phát triển trở thành một khu đô thị đẳng cấp, hiện đại theo như những định hướng phát triển của Quận 2. Và điều này đồng nghĩa với việc thu hút được những doanh nhất thành đạt, giới siêu giàu hay những người nước ngoài đến sinh sống và làm việc lựa chọn làm nơi an cư là một điều hiển nhiên.

Bạn đang theo dõi bài viết Khu Thảo Điền Quận 2 có sức hút mạnh mẽ như thế nào? trong chuyên mục Hướng dẫn Rever. Để biết thêm chi tiết các dự án tại Quận 2 nói chung và tại Thảo Điền nói riêng, bạn có thể tải về tài liệu dưới đây:

7a7ea6eb-914e-45dc-ab5f-e314f08ae68e

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Q2 THAO DIEN sẽ là dự án căn hộ cao cấp cuối cùng tại Thảo Điền?
Q2 THAO DIEN sẽ là dự án căn hộ cao cấp cuối cùng tại Thảo Điền?

Lần đầu tiên ra mắt tại TP.HCM, tập đoàn bất động sản hàng đầu Singapore - Fraser Centrepoint ngay lập tức tung ra dự án hạng sang Q2 THAO DIEN. Nhiều chuyên gia nhận định Q2 THAO DIEN rất có thể sẽ là dự án căn hộ cao cấp cuối cùng được cấp phép tại khu vực Thảo Điền, Quận 2.

Dự án
17/03/2020
Tiện ích hạng sang tại dự án căn hộ Q2 THAO DIEN
Tiện ích hạng sang tại dự án căn hộ Q2 THAO DIEN

Dự án Q2 THAO DIEN có nhiều tiện ích nội ngoại khu cao cấp như hồ bơi vô cực, gym trên không, sân yoga tầng cao, nhà hàng, cafe...

Dự án
11/01/2018
Khám phá những "thiên đường nghỉ dưỡng" giữa lòng Quận 2
Khám phá những "thiên đường nghỉ dưỡng" giữa lòng Quận 2

Quận 2 ngoài những khu dân cư văn minh, những khu biệt thự cao cấp hay những quán cà phê độc đáo thì còn có hẳn những resort đẳng cấp đang chờ đón bạn.

Khu vực Thảo Điền Quận 2 có những dự án căn hộ nào?
Khu vực Thảo Điền Quận 2 có những dự án căn hộ nào?

Cùng Rever điểm qua một số dự án căn hộ thuộc phân khúc trung - cao cấp tại khu vực Thảo Điền Quận 2.

Điểm mặt những dự án nổi bật của CapitaLand tại Quận 2
Điểm mặt những dự án nổi bật của CapitaLand tại Quận 2

Quận 2 được Capitaland lựa chọn làm khu vực đầu tư trọng yếu với rất nhiều dự án nhà ở quy mô từ trung cấp đến cao cấp.

Dự án
14/07/2017
Đánh giá Thảo Điền (TP Thủ Đức) có tiềm năng phát triển như thế nào hiện tại và tương lai?
Đánh giá Thảo Điền (TP Thủ Đức) có tiềm năng phát triển như thế nào hiện tại và tương lai?

Đánh giá Thảo Điền Quận 2 có những tiềm năng phát triển như thế nào trong thời điểm hiện tại và cả trong tương lai để có được cái nhìn khách quan nhất về thị trường.

Dự án
28/11/2022
Vị trí dự án Homyland 3 tại Quận 2 có gì nổi bật?
Vị trí dự án Homyland 3 tại Quận 2 có gì nổi bật?

Trước bối cảnh quỹ đất khan hiếm như hiện nay, những dự án nằm ở vị trí đẹp cận sông với giá bán cạnh tranh như dự án Homyland 3 càng hấp dẫn khách hàng.

Dự án
11/07/2019
Dự án căn hộ Gateway Thảo Điền đang xây tới đâu?
Dự án căn hộ Gateway Thảo Điền đang xây tới đâu?

Rever gửi đến bạn hình ảnh mới nhất của Gateway Thảo Điền - dự án sắp được chủ đầu tư Sơn Kim Land bàn giao cho khách hàng.

Dự án
18/05/2018
Thông tin nhanh dự án King Crown Village Thảo Điền Quận 2
Thông tin nhanh dự án King Crown Village Thảo Điền Quận 2

King Crown Village là dự án phức hợp mới gồm 43 căn nhà phố shophouse và một toà nhà khách sạn cao 25 tầng sắp xuất hiện tại Thảo Điền, Quận 2.

Dự án
23/07/2018
Tại sao khu Thảo Điền Quận 2 lại hấp dẫn giới nhà giàu đến vậy?
Tại sao khu Thảo Điền Quận 2 lại hấp dẫn giới nhà giàu đến vậy?

Được mệnh danh là “quận Nhất mới” của Sài Gòn, khu Thảo Điền Quận 2 nổi lên với những dự án bất động sản cao cấp, những khu biệt thự sang trọng...

Thị trường
21/11/2023
[ Theo dòng thời gian] Lịch sử hình thành và phát triển của Phường Thảo Điền Quận 2
[ Theo dòng thời gian] Lịch sử hình thành và phát triển của Phường Thảo Điền Quận 2

Phường Thảo Điền Quận 2 với sự phát triển vượt trội trong những năm vừa qua đã mang đến cơ hội an cư cho rất nhiều cư dân, cùng Rever theo dòng thời gian khám phá lịch sử hình thành và phát triển nơi đây.

Dự án
05/02/2023
Tất cả những điều bạn cần biết khi chọn sinh sống tại Thảo Điền, Quận 2
Tất cả những điều bạn cần biết khi chọn sinh sống tại Thảo Điền, Quận 2

"Khu nhà giàu" Thảo Điền (Quận 2) có vị trí địa lý ra sao, hạ tầng giao thông thế nào, các tiện ích gồm những gì, có bao nhiêu dự án chung cư/biệt thự, giá bán của những dự án này như thế nào? Tất cả sẽ được Rever cung cấp trong bài viết này.

Dự án
06/07/2018
Sức hút của dự án căn hộ Q2 THAO DIEN nhìn từ góc độ vị trí
Sức hút của dự án căn hộ Q2 THAO DIEN nhìn từ góc độ vị trí

So với những dự án lân cận trong khu vực, vị trí Q2 THAO DIEN có nhiều ưu điểm nổi bật hơn khi sở hữu tầm nhìn không giới hạn về sông Sài Gòn.

Dự án
16/08/2017
Sức hút tại dự án The Classia Khang Điền đến từ đâu?
Sức hút tại dự án The Classia Khang Điền đến từ đâu?

The Classia Khang Điền là tổ hợp nhà phố, biệt thự cao cấp nằm tọa lạc ngay địa bàn thành phố Thủ Đức.

Quận 9
16/03/2023
Dự án căn hộ Quận 2 nào có nhiều tiện ích nội khu?
Dự án căn hộ Quận 2 nào có nhiều tiện ích nội khu?

Estella Heights, Q2 THAO DIEN, Masteri An Phú... là những dự án căn hộ Quận 2 có nhiều tiện ích nội khu.

Nên mua chung cư hay nhà riêng tại Phường Thảo Điền?
Nên mua chung cư hay nhà riêng tại Phường Thảo Điền?

Vậy nên mua chung cư hay nhà riêng tại phường Thảo Điền? Cùng tham khảo thông tin được Rever phân tích ngay dưới đây!

Dự án
09/03/2023
Những điểm nổi bật nên đầu tư dự án căn hộ Eaton Park quận 2
Những điểm nổi bật nên đầu tư dự án căn hộ Eaton Park quận 2

Dự án Eaton Park là dự án mới nhất được phát triển bởi Tập đoàn Gamuda Land, sở hữu vị trí đắc địa ngay đối diện đường Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2, nay là TP Thủ Đức - TP.HCM.

Dự án
04/03/2024
5 lý do bạn nên lựa chọn sinh sống tại Thảo Điền
5 lý do bạn nên lựa chọn sinh sống tại Thảo Điền

Nằm ngay vị trí cửa ngõ giữa TP.HCM và nội thành cũ, phường Thảo Điền luôn nằm trong top đầu những nơi đáng sống nhất của thành phố

Dự án
10/07/2021
5 yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của căn hộ Palm Garden - Palm City Quận 2
5 yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của căn hộ Palm Garden - Palm City Quận 2

Căn hộ Palm Garden Quận 2 đang được rất nhiều khách hàng quan tâm, bên cạnh uy tín của chủ đầu tư, dự án còn thu hút khách hàng nhờ nhiều yếu tố khác.

Dự án
21/11/2017
Giải mã sự phát triển ngoạn mục của thị trường bất động sản Thảo Điền
Giải mã sự phát triển ngoạn mục của thị trường bất động sản Thảo Điền

Bất động sản Thảo Điền với sự phát triển ngoạn mục trong thời gian vừa qua, hút nhà đầu tư với các dự án đẳng cấp là nơi sinh sống và làm việc của giới nhà giàu

Dự án
12/12/2022