Khu Nam TP.HCM đứng trước "cuộc chiến hạ tầng" với khu Đông

"Cuộc chiến hạ tầng" giữa khu Nam Sài Gòn và khu Đông Sài Gòn đang diễn ra hết sức sôi động, chắc chắn, người hưởng lợi từ việc này chính là cư dân thành phố.

Trước đây, khu vực chủ đạo dẫn dắt thị trường địa ốc TP.HCM chính là khu Nam, trong đó nổi lên cái tên khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Không lâu sau đó, đề án quy hoạch thành phố hướng về khu Đông đã khiến nơi này trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư, qua đó vượt mặt khu Nam về độ phát triển. Tuy nhiên gần đây, các chuyên gia kinh tế nhận định bất động sản khu Nam đang dần hồi phục và dự báo sẽ quay lại mạnh mẽ hơn trước, tạo nên sự ganh đua về hạ tầng giữa hai khu vực phát triển bậc nhất tại TP.HCM.

5e4f4e89-9718-4e9f-b24f-46641d45a8d5

Trong năm 2017, nhờ lợi thế đón đầu hàng loạt công trình cơ sở hạ tầng lớn, thị trường bất động sản Khu Nam TP.HCM hứa hẹn sẽ chào đón thêm nhiều dự án siêu “hot”. 

Hạ tầng đột phá với tổng vốn đầu tư hàng tỷ đô la

Khu Nam TP.HCM bao gồm Quận 7, một phần Quận 8, huyện Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ. Hàng loạt dự án hạ tầng, công trình trọng điểm đang và sẽ nhanh chóng được khởi động và hoàn thành trong thời gian tới sẽ tiếp tục nâng tầm giá trị cho hàng loạt dự án.

Cụ thể, từ nay đến năm 2018, khu Nam sẽ được đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường trọng điểm kết nối khu Nam với trung tâm thành phố: mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh, Quận 7, dự án cầu Thủ Thiêm 4 dài 2km, với vốn đầu tư 5.200 tỷ, nối từ đường Nguyễn Văn Linh (khu Nam, Quận 7) đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm (khu Đông, Quận 2) dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019.

khunamsaigon.jpg

Một góc khu Nam TP.HCM

cauthuthiem4pdr.jpg

Cầu Thủ Thiêm 4 nối từ khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) qua đường Nguyễn Văn Linh (quận 7), dự kiến khởi công xây dựng năm 2018

Ngoài ra, hàng loạt các công trình trọng điểm với tổng vốn đầu tư gần 5 tỷ USD, kết nối khu Nam với trung tâm thành phố như dự án tuyến metro số 4, kết nối Quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm là tuyến có vốn đầu tư lớn nhất, lên đến 97.000 tỷ đồng. Hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được đầu tư gần 2.600 tỷ đồng cùng với những tiện ích ngoại khu sầm uất đã hiện hữu như: Trường Đại học RMIT, Bệnh viện FV, VivoCity, Crescent Mall, BigC, Lotte Mart, CoopMart… sẽ mang tới nhịp sống sôi động và đẳng cấp tại khu đô thị Nam Sài Gòn. Xem thêm20 dự án bất động sản tại TP.HCM dự kiến mở bán nửa cuối 2017.

Gần đây, Khu Nam TP.HCM còn rầm rộ với các dự án xây cầu Nguyễn Khoái nối dài từ Quận 4 qua Quận 7, cầu Phước Khánh nối khu Nam Sài Gòn với Nhơn Trạch (Đồng Nai). Đình đám nhất phải kể đến quy hoạch trục đường Phú Thuận, nối từ khu vực Mũi Đèn Đỏ thẳng vào khu đô thị hiện đại bậc nhất Phú Mỹ Hưng. Có thể nói đường Phú Thuận sẽ là trục đường huyết mạch quan trọng tạo động lực phát triển khu vực Phường Phú Thuận trong năm 2017.

nguyen_huu_tho_5_zing_1.jpg

Rất nhiều dự án căn hộ đang hình thành trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7

Theo các chuyên gia nhận định, với hàng loạt cơ sở hạ tầng đột phá và quy mô trong thời gian tới, thị trường bất động sản Khu Nam TP.HCM sẽ luôn giữ vững đẳng cấp, xứng đáng là khu đô thị đáng sống bậc nhất giữa lòng thành phố nhộp nhịp. Đặc biệt, tiềm năng giá bất động sản khu Nam vẫn sẽ phát triển.

Hàng loạt dự án sắp hoàn thành và bàn giao

Với những lợi thế về cơ sở hạ tầng và tiện ích sẵn có, Khu Nam TP.HCM, mà đặc biệt là Quận 7 như một thỏi nam châm thu hút giới đầu tư bất động sản. Hàng loạt dự án quy mô lớn đang trong giai đoạn hoàn thành, sẵn sàng bàn giao có thể kể đến như: Dragon Hill, The Park Residence, Hoàng Anh Gia Lai, Park Vista, Lavila, Kenton Residences, Sunrise Riverside và Saigon South Residences... mở ra nhiều cơ hội cho người mua nhà.

Sở hữu vị trí đắc địa, được xem là trái tim của khu Nam Sài Gòn, The Park Residence là dự án căn hộ diện tích nhỏ duy nhất tại khu vực Nam TP.HCM – Phú Mỹ Hưng, đem đến một không gian sống tiện nghi và thoải mái cho chủ nhân. Với diện tích ở vừa phải, chỉ từ 52 m2 – 73 m2. The Park Residence chính thức xác lập một tiêu chuẩn mới cho căn hộ tại TP.HCM về chất lượng cao cấp với giá phù hợp thu nhập của đại đa số người dân.  

 Video phối cảnh dự án The Park Residence

Bốn tòa căn hộ cao từ 26-29 tầng với đầy đủ tiện ích nội khu sẵn sàng bàn giao cho khách vào quý III/2017. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho những ai muốn mua căn hộ ở ngay với mức giá phải chăng. Xem chi tiết: Căn hộ The Park Residence.

Cũng tại khu Nam, vừa qua, ngày 27/04/2017, Công ty CP Đầu tư Thảo Điền và Công ty CP Đầu tư TCO Việt Nam đã tổ chức lễ cất nóc dự án M-One Nam Sài Gòn. Đây là bước khởi đầu cho phân khúc dự án hiện đại của thương hiệu bất động sản Masteri sau thành công của khu đô thị cao cấp Masteri Thảo Điền và dự án hạng sang Masteri Millennium quận 4. Sự kiện này một lần nữa thể hiện quyết tâm và cam kết của chủ đầu tư trong việc tạo dựng thương hiệu Masteri. Thị trường đang mong chờ sự đột phá mới của Thảo Điền Invesment trong sản phẩm tiếp theo Masteri An Phú - dự kiến mở bán vào tháng 09/2017.

91491e12-84ea-464c-ab39-e5902aacb2bc

Xem thêm:

Diệu Linh 

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Những công trình giao thông lớn tại Khu Đông và khu Nam sắp được khởi công
Những công trình giao thông lớn tại Khu Đông và khu Nam sắp được khởi công

Một loạt dự án sẽ khởi công trong quý một nhằm giúp người dân không bị kẹt xe trầm trọng tại những điểm "nóng" ở quận 2, 7, 9, Gò Vấp, Bình Tân...

Khu Đông TP.HCM chào đón hàng loạt dự án nhà ở mới trong quý I/2018
Khu Đông TP.HCM chào đón hàng loạt dự án nhà ở mới trong quý I/2018

Trong quý 1/2018, nhiều doanh nghiệp địa ốc sẽ chào bán và giới thiệu các sản phẩm mới của mình ra thị trường khu Đông TP.HCM.

Cú hích hạ tầng ở khu Đông Sài Gòn
Cú hích hạ tầng ở khu Đông Sài Gòn

Với hệ thống giao thông hiện đại, dễ dàng kết nối với trung tâm, khu Đông nổi lên với nhiều dự án nổi bật, có cơ hội gia tăng giá trị trong tương lai.

Dự án
06/10/2016
Điểm qua tiến độ 5 dự án hạ tầng lớn tại khu Đông TP.HCM
Điểm qua tiến độ 5 dự án hạ tầng lớn tại khu Đông TP.HCM

Rever cập nhật tiến độ 5 dự án hạ tầng lớn tại khu Đông TP.HCM, bao gồm: tuyến Metro số 1, bến xe miền Đông mới, Xa lộ Hà Nội mở rộng... Đây là những dự án hạ tầng trọng điểm tác động mạnh đến thị trường bất động sản khu vực phía Đông thành phố.

Khu Nam là xu hướng quy hoạch trong những năm tới?
Khu Nam là xu hướng quy hoạch trong những năm tới?

Khu Đông đang dẫn đầu về hệ thống hạ tầng tầm cỡ. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, hướng mở quy hoạch trong tương lai lại dành cho khu Nam TP.HCM.

Dự án
06/07/2019
Kỳ 4 (Phần 2): Xác định thị trường bất động sản
Kỳ 4 (Phần 2): Xác định thị trường bất động sản

Tiếp theo phần 1 Kỳ 4 chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản, các chuyên gia sẽ đưa ra những lưu ý để các nhà đầu tư cân nhắc với kỳ vọng bản thân nhằm có thể đưa ra quyết định đầu tư hợp lý.

Thị trường
16/07/2018
Khu Đông TP.HCM “trình làng” nhiều dự án khủng
Khu Đông TP.HCM “trình làng” nhiều dự án khủng

Khu Đông TP.HCM bao gồm Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức được mệnh danh là “ông vua tốc độ” của thị trường địa ốc TP.HCM bởi hàng loạt công trình trọng điểm cùng với sự quy hoạch đồng bộ về cơ sở hạ tầng đã và đang nâng tầm giá trị của bất động sản nơi đây.

Năm 2018, địa ốc TP.HCM hưởng lợi lớn từ những đại dự án giao thông
Năm 2018, địa ốc TP.HCM hưởng lợi lớn từ những đại dự án giao thông

Trong năm 2018 này, hàng loạt đại dự án hạ tầng giao thông dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng, qua đó tạo ra "cú hích" cho những phân khu địa ốc vốn bị cho là phát triển chưa xứng tầm vì các điểm nghẽn giao thông.

Góc phân tích: 5 giai đoạn tăng giá của bất động sản
Góc phân tích: 5 giai đoạn tăng giá của bất động sản

Khi mới xuất hiện, bất động sản có giá khiêm tốn nhưng sau khi được bơm nhiều kỳ vọng, cơn sốt giá sẽ ập đến.

Hai khu đô thị quy mô khủng làm thay đổi diện mạo khu Đông và khu Nam
Hai khu đô thị quy mô khủng làm thay đổi diện mạo khu Đông và khu Nam

Cùng điểm qua thông tin và cập nhật tiến độ thi công 2 khu đô thị Zeitgeist City và Vinhomes Grand Park.

Dự án
26/04/2022
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng, BĐS khu Đông và khu Nam thêm khởi sắc
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng, BĐS khu Đông và khu Nam thêm khởi sắc

Từ nay đến hết năm 2017, TP.HCM sẽ khởi công hơn 10 tuyến đường, xây cầu ở các cửa ngõ ra vào thuộc khu Đông và khu Nam, nhiều dự án BĐS hưởng lợi.

Dự án
23/08/2017
Đạt ngưỡng trên dưới 200 triệu/m2, giá bán căn hộ khu Đông liệu còn tăng?
Đạt ngưỡng trên dưới 200 triệu/m2, giá bán căn hộ khu Đông liệu còn tăng?

Giá nhà ở tại TP.HCM đang ở ngưỡng cao chưa từng có. Song, nhiều chuyên gia dự đoán mức giá sẽ tiếp tục đi lên trong năm 2020 do nguồn cung khan hiếm.

Quận 2
24/06/2021
Khu Đông Sài Gòn - "Ông vua" về tốc độ phát triển
Khu Đông Sài Gòn - "Ông vua" về tốc độ phát triển

Cửa ngõ khu Đông Sài Gòn với 2 trục đường: Xa lộ Hà Nội và đại lộ Mai Chí Thọ, Quận 2 đang dần trở thành khu vực có tốc độ phát triển nhanh bậc nhất miền Nam

Dự án
31/03/2017
Tp.HCM: Mở thắt cửa Nam, mở rộng khu Đông
Tp.HCM: Mở thắt cửa Nam, mở rộng khu Đông

Cửa ngõ Nam Sài Gòn sẽ được mở thông thoáng hơn với dự án xây 2 cầu vượt và 2 hầm chui ngay tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Đông Sài Gòn cũng được mở rộng với dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định (Quận 2), xây kè bờ tả sông Sài Gòn và xây cầu Tăng Long,...

Dự án
30/09/2016
Quy hoạch khu Đông TP.HCM sẽ được kiểm soát chặt
Quy hoạch khu Đông TP.HCM sẽ được kiểm soát chặt

Thành uỷ TP.HCM vừa đề nghị thành phố tăng cường kiểm soát quy hoạch khu đô thị sáng tạo phía Đông và phát triển quy hoạch quận 9, quận 2, Thủ Đức.

Đầu tư
05/11/2018
TP.HCM đầu tư thêm 7.056 tỷ vào hạ tầng khu Đông
TP.HCM đầu tư thêm 7.056 tỷ vào hạ tầng khu Đông

Việc đầu tư 2 dự án hạ tầng tại khu Đông sẽ giúp TP.HCM giảm áp lực giao thông đối với các tuyến đường hiện hữu và khắc phục được tình trạng ùn tắc giao thông.

Thị trường
19/04/2017
TP.HCM sẽ có khu đô thị sáng tạo phía Đông
TP.HCM sẽ có khu đô thị sáng tạo phía Đông

Trong tương lai, TP.HCM sẽ hình thành khu đô thị sáng tạo phía Đông và huy động 1 tỷ USD làm đường Vành đai 3.

Thị trường
05/01/2018
Bất động sản ven đô - sản phẩm chủ lực của bất động sản Tp.HCM?
Bất động sản ven đô - sản phẩm chủ lực của bất động sản Tp.HCM?

Mặc dù thị trường bất động sản Tp.HCM năm 2017đã có bước phát triển mạnh mẽ ở phân khúc đất ven đô và nhà phố nhưng sang năm 2018 tình hình lại có những chuyển biến mới.

Thị trường
03/07/2018
Cầu Phước Long mới có dấu hiệu khởi công, giá nhà đất Nhà Bè rục rịch tăng
Cầu Phước Long mới có dấu hiệu khởi công, giá nhà đất Nhà Bè rục rịch tăng

Cầu Phước Long mới nối phường Phú Mỹ, Quận 7 với xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè chỉ vừa chuẩn bị thi công nhưng giá nhà đất khu vực này đã rục rịch tăng.

Nhà Bè
22/08/2019
Nguồn cung bất động sản tại TP.HCM năm 2018 sẽ ra sao?
Nguồn cung bất động sản tại TP.HCM năm 2018 sẽ ra sao?

Nhiều đại gia địa ốc đã sẵn sàng cho kế hoạch bung hàng năm 2018 với nguồn cung cực lớn, năm sau cao hơn năm trước.