18 dự án bất động sản tại TP.HCM dự kiến triển khai vào năm 2017

Cùng điểm qua một số dự án bất động sản lớn dự kiến sẽ được chủ đầu tư triển khai trong năm nay.

Cùng điểm qua một số dự án bất động sản lớn dự kiến sẽ được chủ đầu tư triển khai trong năm nay.

e8a814d0-ff0d-47b0-8392-c2508672495b

Marina Bay Thủ Thiêm (Quận 2)

Marina Bay thủ thiêmMarina Bay Thủ Thiêm

Dự án Marina Bay Thủ Thiêm có tổng thể 9 tòa cao 25 tầng với tổng số vốn đầu tư lên đến 10.000 tỷ đồng, được CTCP Đầu Tư Hạ Tầng Kỹ Thuật TP. HCM (CII) ký kết hợp đồng tín dụng với Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) hợp tác đầu tư và phát triển.

Vietnam Financial Tower (Quận 10)

vietnam Financial tower

Vietnam Financial Tower

Khu phức hợp này có tổng vốn đăng ký gần 1 tỷ USD, tọa lạc tại trung tâm Quận 10 với quy mô 5 tòa tháp khách sạn - văn phòng - căn hộ cao 48 tầng. Dự án trước đây được một ngân hàng địa phương bảo lãnh cho vay vốn nhưng sau đó bị ngưng lại do vướng thủ tục, Vinci mới đây thông báo sẽ cùng Berjaya triển khai dự án.

The Nexus (Quận 1)

the nexus quận 1

The Nexus

The Nexus có quy mô xây dựng gồm 3 tòa tháp cao 40 tầng. Nhiều thông tin cho biết chủ đầu tư Refico đang chuẩn vị để khởi động dự án có vị trí tuyệt đẹp trên tuyến đường Lê Lợi nối dài này.

Khu đô thị Tây Bắc & Vinpearl Safari Củ Chi

khu do thị tây bắc và dự án safari củ chi
Khu đô thị Tây Bắc và dự án Safari Củ Chi

Một trong những vướng mắc lớn nhất khiến cho khu đô thị Tây Bắc và dự án Safari Củ Chi chậm tiến độ chính là thiếu vốn và vướng thủ tục giải tỏa mặt bằng. Hiện nay nhà đầu tư Vingroup đã được chấp thuận đầu tư dự án Safari. Với tiềm lực của mình, Vingroup sẽ sớm triển khai dự án và hoàn thành trong thời gian nhanh nhất. 

Nguyễn Cư Trinh Centre (Quận 1)

nguyen cu trinh center
Nguyễn Cư Trinh Centre

Dự án lớn này của tập đoàn Bitexco. Đây là khu vực dân cư đông đúc của Quận 1 nên việc đền bù giải phóng mặt bằng cần một số tiền rất lớn. Cũng chính vì lẽ đó mà dự án được công bố khá lâu rồi nhưng chưa có động thái nào cho thấy tiến triển. Dự án được dự kiến sẽ bắt đầu triển khai từ năm nay. Đây là dự án có tòa tháp điểm nhấn cao 73 tầng, tức chỉ thấp hơn tòa Empire City 86 tầng và Landmark 81.

Water Bay Bình Khánh (Quận 2)

water bay bình khánh
Water Bay Bình Khánh

Khu tái định cư 30,2 hecta tại phường Bình Khánh đã chính thức thay đổi công năng từ tái định cư sang thành dự án nhà ở thương mại. Dự án có quy mô 10 tòa tháp cao 30 tầng này chính thức về tay Novaland. Nhà đầu tư này đã chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để công bố dự án trong năm 2017.

Suoi Tien Complex (Quận Bình Thạnh)

suoitien complex
Suoi Tien Complex

Dự án rộng gần 2 hectare mặt tiền sông Sài Gòn thuộc quận Bình Thạnh đã được phê duyệt đầu tư. Từ giữa năm 2016 dự án đã hé lộ phối cảnh do Spark Architects (Singapore) thực hiện. Chủ đầu tư dự án này là một tập đoàn bất động sản hàng đầu châu Á đã có hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam.

Vinhomes Long Beach Cần Giờ

vinhomes long beachVinhomes Long Beach Cần Giờ

Đây là một trong những dự án lớn nhất của tập đoàn Vingroup với diện tích hơn 1.000 hectare đang được đầu tư với số tiền hơn 8.000 tỷ đã đầu tư trong thời gian trước khi dự án công bố. Dự kiến trong năm 2017 này chủ đầu tư sẽ triển khai các hạng mục sân golf, phim trường, trung tâm mua sắm, khu giải trí Vinpearl, bến du thuyền... và chính thức ra mắt dự án.

Saigon Sports City (Quận 2)

saigon sport city quận 2Saigon Sports City

Sau thành công lớn từ dự án Estella Heights, Palm Heights (giai đoạn 1) và Empire City (giai đoạn 1), nhà đầu tư danh tiếng đến từ Singapore Keppel Land chuẩn bị ra mắt một dự án mới ngay cửa ngõ Quận 2. Đây là dự án hoàn toàn độc lập do Keppel Land tự mình đầu tư thay vì hợp tác với một doanh nghiệp trong nước như các dự án trước đó. Những sản phẩm căn hộ đầu tiên của Saigon Sports City tại Rạch Chiếc sẽ được công bố trong năm nay.

Khu đô thị Hiệp Phước

khu đô thị hiệp phướcKhu đô thị Hiệp Phước

Đây là khu đô thị cảng được xây dựng để thay thế cho cảng Sài Gòn hiện hữu, khu đô thị - cảng Hiệp Phước được kỳ vọng sẽ thay đổi đáng kể bộ mặt đô thị và kinh tế khu vực phía Nam thành phố. Do vướng giải tỏa mặt bằng và hạ tầng chưa hoàn chỉnh nên dự án chưa được biết tới nhiều. Hy vọng trong năm 2017 này dự án sẽ được triển khai mạnh mẽ hơn để đón 'con sóng' đầu tư bất động sản tại khu Nam.

Eco Smart City (Quận 2)

eco smart city quận 2Eco Smart City

Dự án khu đô thị tỷ USD nằm tại khu chức năng số 2 của Thủ Thiêm được đầu tư bởi liên doanh 3 tập đoàn lớn hàng đầu châu Á là Lotte (Hàn Quốc), Mitsubishi và Toshiba (Nhật Bản). Liên doanh các nhà đầu tư đã sẵn sàng mọi nguồn lực để triển khai dự án nhưng do vướng giải tỏa mặt bằng và quy trình thủ tục công nhận nhà đầu tư nên dự án chưa thể triển khai. Một nguồn tin từ Lotte cho biết dự án sẽ được triển khai trong năm nay tại phần đất sạch sẵn có, phần chưa giải tỏa sẽ nằm trong giai đoạn phát triển sau.

MetroCity Nhà Bè

metro cityMetroCity Nhà Bè

Khu đô thị từng được kỳ vọng là 'đối trọng' với khu đô thị Phú Mỹ Hưng do Công ty GS E&C (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư đã không được triển khai trong nhiều năm qua do vướng đường điện cao thế thuộc lưới điện quốc gia.

Khu đô thị Cảng Sài Gòn

khu đô thị cảng sài gònKhu đô thị Cảng Sài Gòn

Đây là một trong ba khu cảng lớn nhất thuộc trung tâm có mặt tiền sông, cảng Sài Gòn được coi là quỹ đất vàng cuối cùng để triển khai thành khu đô thị đẳng cấp sau khi Tân Cảng Sài Gòn và nhà máy đóng tàu Ba Son đã chuyển thành khu đô thị trước đó. Chủ đầu tư dự án này là Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - một tập đoàn gia đình có tiềm lực tài chính mạnh mẽ.

An Phú Complex (Quận 2)

anphu complex - sài gòn coop an phú An Phú Complex

An Phú Complex là dự án có một quỹ đất lớn và đẹp nhất khu đô thị City Horse - Quận 2 của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Sài Gòn Co.op (SCID), hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland). Dự án đã tiến hành thăm dò địa chất vào hồi giữa năm 2016 và đến những ngày cuối năm thì máy móc đã chuyển vào rất nhiều. Khả năng sẽ công bố ngay trong quý đầu tiên của năm.

Khu Tam Giác Vàng Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - Phạm Ngũ Lão (Quận 1)

khu tam gíac vàng trần hưng đạo - nguyễn thái học- phạm ngũ lãoKhu Tam Giác Vàng Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - Phạm Ngũ Lão

Cái tên nhà đầu tư được lựa chọn để triển khai dự án đất vàng này là Jimiro - Đại Tân Phú. Đây là hai doanh nghiệp hầu như không có tiếng tăm tại thị trường trong nước và quốc tế, chưa từng có những dự án đã được triển khai trước đó. Theo thông cáo báo chí, Công ty Xây dựng Jimiro sẽ cùng với Công ty Ssangyong kiến tạo nên một biểu tượng du lịch mới của TP trong tương lai tại khu đất vàng này.

VinCity Le Seine (Quận 9)

vincity le seine quận 9VinCity Le Seine

Tập đoàn Vingroup đã chính thức công bố chiến lược phát triển nhà ở phân khúc trung bình VinCity trên khắp cả nước để phục vụ nhu cầu số đông. Tại Sài Gòn, hai khu vực sẽ có mặt dự án VinCity là Quận 9 và Bình Chánh. Tại khu vực Quận 9, quỹ đất của dự án Le Seine đã được san lấp mặt bằng và sẽ bán hàng vào năm nay với quy mô hàng chục ngàn căn hộ.

Gem Riverside (tên cũ Venice City - Quận 2)

gem riversideGem Riverside

Dự án M&A lớn nhất trong lịch sử của Tập đoàn Đất Xanh chính là mua lại quỹ đất gần 7 hectare tại Quận 2 với giá trị chuyển nhượng hơn 1.000 tỷ đồng. Tại đây, Đất Xanh sẽ xây dựng 6 tòa tháp căn hộ cao 35 tầng với phân khúc sản phẩm là trung cấp, giá bán khoảng 30 triệu/m2, sản phẩm cao cấp nhất của Đất Xanh từ trước tới nay. Dự án sẽ ra mắt vào khoảng Quý 2 năm 2017.

Parland 2 (Quận 2)

partland 2Parland 2

Đây là khu đất rộng hơn 1 hectare với quy mô xây dựng dự kiến 4 tòa tháp cao 48 tầng. Chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Chiphua. The Parkland 2 nằm tại Phường An Phú Quận 2, cách trung tâm TP chỉ với 20 phút lái xe, đối diện tuyến tàu điện ngầm Metro hiện đại nhất Việt Nam. The Parkland 2 như một ốc đảo bình yên với không khí trong lành, không gian yên ả và tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

63e72bc6-c122-4a60-8786-240f014dcdc3

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Khi nào khởi công dự án tỷ đô Eco Smart City Thủ Thiêm?
Khi nào khởi công dự án tỷ đô Eco Smart City Thủ Thiêm?

Thông tin Rever vừa nắm được, dự án khu phức hợp thành phố thông minh Thủ Thiêm (Eco Smart City Thủ Thiêm) sẽ được khởi công vào dịp 2/9 năm nay.

Dự án
17/04/2018
Bất động sản TP.HCM sẽ thế nào khi Nhơn Trạch phát triển đô thị?
Bất động sản TP.HCM sẽ thế nào khi Nhơn Trạch phát triển đô thị?

Bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai) phát triển kéo theo nhiều lợi ích về bất động sản, kinh tế, giao thông… đối với TP.HCM.

Đầu tư
15/12/2018
12 dự án bất động sản lớn tại TP.HCM dự kiến mở bán trong năm 2019
12 dự án bất động sản lớn tại TP.HCM dự kiến mở bán trong năm 2019

Cùng điểm qua một số dự án bất động sản lớn tại TP.HCM dự kiến được chủ đầu tư triển khai mở bán trong năm nay.

Những dự án bất động sản tỷ đô tại Thủ Thiêm
Những dự án bất động sản tỷ đô tại Thủ Thiêm

Khu đô thị mới Thủ Thiêm sau nhiều năm chờ đợi đã thu hút hàng loạt “ông lớn” và tạo ra những đợt sóng đầu tư dồn dập. Cùng Rever điểm lại những dự án tỷ đô tại đây.

Dự án
02/07/2018
Danh mục các dự án của chủ đầu tư Vinhomes tại TP.HCM
Danh mục các dự án của chủ đầu tư Vinhomes tại TP.HCM

Rever gửi đến bạn danh mục chi tiết các dự án của chủ đầu tư Vinhomes tại TP.HCM.

Dự án
22/09/2021
TP.HCM: Công khai thông tin dự án bất động sản
TP.HCM: Công khai thông tin dự án bất động sản

Những thông tin về dự án đủ điều kiện mở bán, cho thuê mua, được huy động vốn… phải được công khai trên các cổng thông tin điện tử của UBND thành phố và Sở Xây dựng để người dân theo dõi.

Dự án
17/10/2016
Những ông lớn nào đứng sau các dự án "khủng" tại Thủ Thiêm?
Những ông lớn nào đứng sau các dự án "khủng" tại Thủ Thiêm?

Rever liệt kê danh sách những doanh nghiệp đứng sau các dự án đầu tư lớn tại khu đô thị Thủ Thiêm.

Dự án
06/11/2017
Cập nhật thông tin 2 "siêu" dự án của CII tại khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2
Cập nhật thông tin 2 "siêu" dự án của CII tại khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2

Tham gia đầu tư vào KĐT Thủ Thiêm theo hình thức hợp đồng BT, CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (mã chứng khoán: CII) hiện đang triển khai 2 dự án lớn là The Riverin Thủ Thiêm và Thủ Thiêm Lake View.

Thị trường bất động sản nửa cuối năm 2018 có thực sự đi xuống?
Thị trường bất động sản nửa cuối năm 2018 có thực sự đi xuống?

Nhiều chuyên gia dự báo thị trường căn hộ nửa cuối năm 2018 có thể đi xuống sau sự cố tại chung cư Carina. Tuy nhiên, thực tế lại đang diễn ra trái ngược.

Đầu tư
03/07/2018
Các phương án thiết kế dự án Marina Bay Thủ Thiêm của CII và Hongkong Land
Các phương án thiết kế dự án Marina Bay Thủ Thiêm của CII và Hongkong Land

3 phương án thiết kế dự án Marina Bay Thủ Thiêm mới nhất do CII và Hongkong Land công bố

Dự án
21/10/2017
9 dự báo đáng chú ý về thị trường bất động sản TP.HCM trong năm 2018
9 dự báo đáng chú ý về thị trường bất động sản TP.HCM trong năm 2018

Rever gửi đến bạn đọc bài viết 9 dự báo về thị trường bất động sản TP.HCM năm 2018 do Hiệp hội bất động sản TP.HCM đưa ra.

Thị trường
21/11/2017
Năng lực chủ đầu tư Thủ Thiêm Lakeview và Marina Bay Thủ Thiêm ra sao?
Năng lực chủ đầu tư Thủ Thiêm Lakeview và Marina Bay Thủ Thiêm ra sao?

Năng lực thực sự của hai chủ đầu tư dự án Thủ Thiêm Lakeview và Marina Bay Thủ Thiêm ra sao? Cùng Rever tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dự án
30/10/2017
TP.HCM: Thị trường bất động sản chuẩn bị chào đón loạt dự án mới
TP.HCM: Thị trường bất động sản chuẩn bị chào đón loạt dự án mới

Khan hiếm nguồn cung dự án mới là tình hình đã kéo dài từ năm 2019. Tuy nhiên, hiện đang có thông tin nhiều dự án chuẩn bị mở bán vào đầu quý II/2020.

Thị trường
12/03/2020
Những dự án căn hộ nổi bật của chủ đầu tư CII tại TP.HCM
Những dự án căn hộ nổi bật của chủ đầu tư CII tại TP.HCM

Bên cạnh 2 dự án Marina Bay Thủ Thiêm và Thủ Thiêm Lakeview, CII từng triển khai nhiều dự án căn hộ cao cấp khác tại TP.HCM.

Thị trường
08/11/2017
Danh mục các dự án của chủ đầu tư Điền Phúc Thành tại TP.HCM
Danh mục các dự án của chủ đầu tư Điền Phúc Thành tại TP.HCM

Rever gửi đến bạn danh mục chi tiết các dự án của chủ đầu tư Điền Phúc Thành tại TP.HCM.

Dự án
20/12/2021
Video: The Metropole Thủ Thiêm - Khu đô thị mới sắp xuất hiện tại TP.HCM
Video: The Metropole Thủ Thiêm - Khu đô thị mới sắp xuất hiện tại TP.HCM

Dự án The Metropole Thủ Thiêm - khu đô thị mới tại TP.HCM có tổng mức đầu tư khoảng 7.300 tỷ đồng, hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp với thiết kế thỏa mãn các tiêu chí phát triển bền vững và tiết kiệm năng lượng.

Dự án
29/06/2018
Thông tin nhanh dự án Grand Marina Saigon Quận 1, giá dự kiến hơn 300 triệu/m2
Thông tin nhanh dự án Grand Marina Saigon Quận 1, giá dự kiến hơn 300 triệu/m2

Dự kiến tháng 3/2021, dự án Grand Marina Saigon Quận 1 của chủ đầu tư Masterise Homes sẽ chính thức ra mắt thị trường.

Thị trường
29/01/2021
Điểm mặt những dự án bất động sản vừa cất nóc tại TP.HCM và Đồng Nai
Điểm mặt những dự án bất động sản vừa cất nóc tại TP.HCM và Đồng Nai

Cuối tháng 6 và đầu tháng 7/2019, nhiều dự án BĐS bước vào giai đoạn cất nóc với nhiều cái tên đáng chú ý như Kingdom 101, One Verandah, Sunwah Pearl,...

20 dự án bất động sản tại TP.HCM dự kiến mở bán nửa cuối 2017
20 dự án bất động sản tại TP.HCM dự kiến mở bán nửa cuối 2017

Rever điểm qua 20 dự án bất động sản dự kiến sẽ được chủ đầu tư mở bán trong khoảng thời gian từ nay đến hết năm 2017.

Dự án
23/05/2017
Nguồn cung bất động sản tại TP.HCM năm 2018 sẽ ra sao?
Nguồn cung bất động sản tại TP.HCM năm 2018 sẽ ra sao?

Nhiều đại gia địa ốc đã sẵn sàng cho kế hoạch bung hàng năm 2018 với nguồn cung cực lớn, năm sau cao hơn năm trước.