Có nên đầu tư vào bất động sản Quận 12 thời điểm này?

Đầu tư bất động sản quận 12 sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới nhờ hạ tầng giao thông đang được đẩy mạnh. Hiện có nhiều dự án được mở bán tại khu vực này như Picity High Park.

Quận 12 thuộc khu Tây Bắc TP.HCM, tiếp giáp các tỉnh đang phát triển như Tây Ninh, Bình Dương... với vị trí địa lý thuận lợi để phát triển kinh tế cũng như phát triển bất động sản trong tương lai gần.

e8bd1a5a-5633-47c9-bd9c-2c1178019f28

Trong khi bất động sản tại các khu vực khác như Quận 2, Quận 7, Quận 9, Huyện Bình Chánh và các tỉnh lân cận TP.HCM như: Đồng Nai, Bình Dương đang nóng hơn bao giờ hết thì bất động sản Quận 12 cũng đang trong quá trình khởi đầu cho một số phát triển vượt bậc mới trong tương lai.

Vậy đâu là những lý do để bạn NÊN đầu tư vào bất động sản Quận 12?

Lý do thứ nhất đầu tư vào bất động sản Quận 12: Vị trí địa lý mang tính kết nối cao

ly-do-dau-tu-vao-bat-dong-san-quan-12

Bản đồ ranh giới Quận 12, TPHCM

Quận 12 nằm trong khu Tây Bắc theo bản đồ quy hoạch chung của TP.HCM, trải dọc theo Quốc lộ 1A và được coi là cửa ngõ giao thông quan trọng nối liền với các tỉnh miền Đông Nam Bộ. 

  • Phía Đông giáp thị xã Thuận An (Bình Dương) và Thủ Đức (TP.HCM).

  • Phía Tây giáp Bình Tân (TP.HCM).

  • Phía Nam giáp các quận như Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú

  • Phía Bắc giáp huyện Hóc Môn.

Như vậy từ vị trí Quận 12, cư dân có thể di chuyển dễ dàng đến các khu vực khác nhau như vào trung tâm TP.HCM hay di chuyển về các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai,... thông qua những tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 1A. 

Nơi đây được kỳ vọng sẽ là trung tâm đô thị vệ tinh kết nối Hóc Môn, Củ Chi và các tỉnh lân cận như Thuận An, Bình Dương trong vài năm tới. Sự phát triển kinh tế sẽ kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng cao, thúc đẩy thị trường bất động sản Quận 12 phát triển.

Lý do thứ hai đầu tư vào bất động sản Quận 12: Hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ

Các tuyến đường giao thông quan trọng đã góp phần trong việc liên kết quận 12 với các quận huyện, tỉnh thành khác như Củ Chi (TP.HCM), Thuận An, Dĩ An (Bình Dương). Không chỉ vậy, hạ tầng giao thông phát triển cũng trở thành một đòn bẩy thúc đẩy thị trường bất động sản Quận 12 phát triển.

ly-do-dau-tu-vao-bat-dong-san-quan-12

Dự án hầm chui tại Ngã tư An Sương

Các tuyến đường quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế cũng như thị trường bất động sản Quận 12 có thể kể đến như:

  • Tuyến quốc lộ 1A được mở rộng và đồng bộ với các tuyến đường nhánh đi vào các quận như: Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp... giúp rút ngắn thời gian di chuyển. Điều cần thiết nhất trong thời gian tới đó là việc nâng cấp, cải tạo chất lượng các tuyến đường này.

  • Các tuyến quốc lộ 22, Lê Văn Khương, Lê Thị Riêng, Hà Huy Giáp nối với Củ Chi, Bình Dương, Tây Ninh là những tuyến đường xương sống trong việc đưa khu vực này phát triển.

  • Tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đi qua quận 12 dự kiến được khởi công vào năm 2021 và tuyến Metro số 4 (Thạnh Xuân - Nguyễn Văn Linh). Trong tương lai sau khi hai tuyến Metro được hoàn thành sẽ nâng tầm Quận 12 lên một tầm cao mới.

  • Dự án cầu An Phú Đông nối Quận 12 - Gò Vấp, dự án cầu Vàm Thuật nối quận 12 - Bình Thạnh cũng sẽ được triển khai trong tương lai.
  • Dự án mở rộng đường Trường Chinh, một trong những tuyến đường quan trọng trong việc lưu thông từ các quận trung tâm TP.HCM tới quận 12.
  • Hầm chui An Sương đang được xây dựng và sẽ hoàn thành trong thời gian tới.

Theo đánh giá từ CBRE Việt Nam, chỉ tính riêng ảnh hưởng từ tuyến Metro số 2, giá bất động sản Quận 12 quanh trục Metro có khả năng tăng tới 10%, chưa kể đến các yếu tố khác như vị trí, chất lượng,...

4-534563465345358

Theo một số chuyên gia nhận định, với tình hình phát triển hiện nay của Quận 12, thì phân khúc đất nền và căn hộ chung cư sẽ là phân khúc thu hút nhà đầu tư nhất. Tuy nhiên đây chỉ là vấn đề tạm thời cho đến khi các công trình hạ tầng giao thông được hoàn thiện, khi đó Quận 12 sẽ tiến lên một bước mới có khả năng cạnh tranh với khu Đông về cả kinh tế lẫn bất động sản.

Lý do thứ ba đầu tư vào bất động sản Quận 12: Quỹ đất rộng

Trong khi quỹ đất dự án tại các khu vực trung tâm TP.HCM không còn nhiều, còn quỹ đất tại Khu Nam và khu Đông đang trên đà lấp đầy và dự kiến cũng rơi vào tình trạng "đói" đất trong tương lai, thì Quận 12 lại đang sở hữu một quỹ đất dồi dào, thu hút các chủ đầu tư lớn đến triển khai dự án của họ tại đây.

Theo tìm hiểu, Quận 12 có diện tích đất tự nhiên là hơn 5.200ha với 11 phường trực thuộc: An Phú Đông, Đông Hưng Thuận, Hiệp Thành, Tân Chánh Hiệp, Tân Hưng Thuận, Tân Thới Hiệp, Tân Thới Nhất, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, Thới An, Trung Mỹ Tây. Về quỹ đất dành cho dự án hiện còn khá nhiều, thậm chí có những phường đang rơi vào tình trạng "không có dự án nào được triển khai".

Theo đề án Quy hoạch phát triển của TP.HCM, định hướng 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Thành phố sẽ tập trung đầu tư phát triển về hướng Bắc bao gồm: quận 12, Hóc Môn và Củ Chi với diện tích lên tới hơn 10,000 ha.

picity-3ly-do-dau-tu-vao-bat-dong-san-quan-12

Picity High Park là dự án được xây dựng trên diện tích đất 86,000m2

Trước đó tại khu vực Quận 12 có khá ít các dự án nhà cao tầng, biệt thự, nhà phố do nhiều nhà đầu tư chưa chú ý nhiều đến khu vực này. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, khá nhiều dự án lớn đang được triển khai như: Song Minh Residence, Thạnh Xuân Riverside Quận 12,.... và mới đây nhất là dự án Picity High Park với quy mô 2,577 căn hộ - đây được coi là dự án căn hộ lớn nhất tại Quận 12 đến thời điểm hiện tại.

Khi các khu vực trung tâm dần trở nên quá tải do số lượng dân nhập cư vào TP.HCM ngày càng nhiều sẽ khiến TP.HCM phải tiến hành công tác giãn dân ra các khu vực vùng ven, trong đó có quận 12 với quỹ đất rộng lớn. Chính quá trình giãn dân này sẽ làm phát triển nhu cầu sống, an cư và phát triển. Vì vậy đây được coi là cơ hội tiềm năng cho các chủ đầu tư bất động sản.

Lý do thứ tư đầu tư vào bất động sản Quận 12: Đón đầu tiềm năng tăng giá

Bất kỳ ai sống ở một đô thị lớn như TP.HCM cũng đều mong muốn mình được sở hữu một ngôi nhà riêng để lấy đó làm tiền đề cho sự phát triển trong tương lai. Cũng chính vì tâm lý này đã góp phần không nhỏ thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên việc sở hữu một bất động sản lại khá khó khăn với đại đa số người, nhất là những người có mức thu nhập trung bình thấp. Việc sở hữu nhà ở TP.HCM khó khăn chỉ vì 3 lý do chính:

  • Giá nhà quá cao ở các khu trung tâm hoặc các đô thị mới nổi được đánh giá là phát triển mạnh như Quận 2, Quận 7,....

  • Quỹ đất hẹp, dự án ít khiến nguồn cung không đủ để thỏa mãn cho tất cả.

  • Kinh tế của người mua nhà không ổn định đồng thời vấn đề vay vốn mua nhà khá khó khăn.

Như vậy, khi khó khăn trong việc mua nhà ở trung tâm, người Việt sẽ có xu hướng nghĩ đến các khu vực ngoại thành như Quận 12. Đồng thời khi chính sách của TP.HCM đang dần tập trung về các quận vùng ven thông qua việc đầu tư cơ sở giao thông, hạ tầng khiến khu vực này ngày càng phát triển và có xu thế bùng nổ về bất động sản trong tương lai. 

Lý do thứ năm đầu tư vào bất động sản Quận 12: Giá bất động sản còn rẻ

Khu vực Quận 12 chưa phát triển mạnh về bất động sản cũng như chưa được coi là một khu đô thị đang trên đà phát triển như khu Đông vì vậy giá bất động sản ở khu vực này thường thấp hơn các khu vực khác dù chất lượng sản phẩm được cho là gần tương đương.

Mức giá của một số bất động sản tại quận 12 (tính đến thời điểm hiện tại):

picity_New

Bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản Quận 12.

Như vậy, giá của các bất động sản Quận 12 có giá thấp hơn các khu vực khác như Quận 9, Quận 2, Quận 7 và các quận trung tâm. Giá thấp hơn sẽ thu hút được nhiều người có nhu cầu hoặc những nhà đầu tư thông minh, từ đó tác động vào thị trường bất động sản tại khu vực này.

ly-do-dau-tu-vao-bat-dong-san-quan-12

Căn hộ Picity High Park có giá chỉ từ 40 - 42 triệu/m2 (Đã VAT)

Với đầy đủ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", bất động sản Quận 12 hiện đã có đủ điều kiện để phát triển trong tương lai gần. Sau khi các tuyến giao thông huyết mạch cùng cơ sở hạ tầng được hoàn thiện, Quận 12 sẽ chính thức leo lên con tàu phát triển tốc hành, trở thành một khu đô thị vệ tinh mới của TP.HCM.

Bạn đang theo dõi bài viết Có nên đầu tư vào bất động sản Quận 12 thời điểm này?. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin Danh sách và Giá bán các dự án Quận 12 qua tài liệu dưới đây:

e3667c75-4f19-4f7c-825b-37f9481e1634

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Trịnh (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập
Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập

Sau khi Nghị quyết số 1111/2020 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, TP.HCM sẽ bao gồm  22 đơn vị hành chính, bao gồm: 1 thành phố, 16 quận và 5 huyện.

Dự án
25/02/2021
Lý giải sức hút đầu tư tại khu vực An Phú Quận 2
Lý giải sức hút đầu tư tại khu vực An Phú Quận 2

Với cơ sở hạ tầng hoàn thiện và đang phát triển từng ngày, An Phú đang thật sự trở thành một khu vực có sức hút đầu tư lớn tại Quận 2.

Thị trường
28/07/2017
Hạ tầng được đầu tư mạnh, bất động sản Quận 2 sẽ thế nào?
Hạ tầng được đầu tư mạnh, bất động sản Quận 2 sẽ thế nào?

Quận 2 liên tiếp được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông giúp bất động sản nơi đây tăng trưởng mạnh trong những năm trở lại đây.

Đầu tư
12/10/2018
Tại sao nên đầu tư bất động sản Long An thời điểm này?
Tại sao nên đầu tư bất động sản Long An thời điểm này?

Trước sự khó khăn của thị trường bất động sản TP.HCM, nhiều người đã chuyển hướng sang Long An, một tỉnh vùng ven thành phố đang có những tiềm năng vượt trội.

Thị trường
24/11/2018
Xu hướng đầu tư bất động sản vùng ven: Quận 12 điểm đến lý tưởng
Xu hướng đầu tư bất động sản vùng ven: Quận 12 điểm đến lý tưởng

Trong bối cảnh khu vực trung tâm đang rơi vào tình trạng quá tải, các khu vực vùng ven đang là điểm đến đầu tư lý tưởng bởi nhiều ưu điểm nổi trội

Dự án
27/10/2019
Danh sách chung cư Quận 12: Quy mô và tình trạng bàn giao
Danh sách chung cư Quận 12: Quy mô và tình trạng bàn giao

Trong những năm gần đây, căn hộ Quận 12 trở nên sôi động, là sản phẩm được đông đảo khách hàng săn đón bởi vị trí đắc địa kết hợp với giá bán bình dân.

Thị trường
17/03/2021
Khu vực nào có nguồn cung và tiêu thụ đất nền nhiều nhất TP.HCM hiện nay?
Khu vực nào có nguồn cung và tiêu thụ đất nền nhiều nhất TP.HCM hiện nay?

50% nguồn cung và tỉ lệ giao dịch đất nền toàn TP.HCM nằm ở khu Bắc sài Gòn. Cụ thể những vị trí nào có quỹ đất nền sạch và tiềm năng tăng giá cao?

Đầu tư
25/01/2019
Đất nền quận 12 tăng trưởng nhờ cầu An Phú Đông nối quận 12 - Gò Vấp
Đất nền quận 12 tăng trưởng nhờ cầu An Phú Đông nối quận 12 - Gò Vấp

UBND TP.HCM vừa chấp thuận triển khai xây dựng dự án cầu An Phú Đông nối phường 5, quận Gò Vấp với phường An Phú Đông, quận 12. Nhiều nhà đầu tư bắt đầu tìm mua đất nền khu vực này khiến giá đất tăng trưởng.

Thị trường
27/11/2018
Nên đầu tư đất nền khu vực nào ở Quận 9 TP.HCM?
Nên đầu tư đất nền khu vực nào ở Quận 9 TP.HCM?

Đất nền quận 9 TP.HCM đang tăng giá hàng ngày nhờ cơ sở hạ tầng phát triển, vậy nên đầu tư ở khu vực nào?

Điểm mặt những dự án nhà ở nổi bật nhất tại Quận 12
Điểm mặt những dự án nhà ở nổi bật nhất tại Quận 12

Bất động sản Quận 12 đang được “đánh thức” bởi sự phát triển hạ tầng đô thị trong những năm gần đây, nhất là sau đề án quy hoạch thành phố vệ tinh.

Dự án
11/11/2020
TP.HCM nghiên cứu quy hoạch trung tâm về hướng Tây Bắc, BĐS Quận 12, Củ Chi, Hóc Môn hưởng lợi
TP.HCM nghiên cứu quy hoạch trung tâm về hướng Tây Bắc, BĐS Quận 12, Củ Chi, Hóc Môn hưởng lợi

Khu Tây Bắc gồm Quận 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi và một phần Bình Chánh có địa hình, kết nối giao thông tốt... là những thuận lợi để thành phố nghiên cứu quy hoạch.

Thị trường
03/11/2019
Những lý do thu hút đầu tư bất động sản vùng vệ tinh TP.HCM
Những lý do thu hút đầu tư bất động sản vùng vệ tinh TP.HCM

Vùng vệ tinh TP.HCM như Long An, Đồng Nai, Bình Dương hiện đang hấp dẫn giới đầu tư bất động sản nhờ vị trí đắc địa, hạ tầng giao thông phát triển và tiềm năng sinh lời cao.

Đầu tư
31/10/2018
Thông Tin Quy Hoạch Quận 12 Cập Nhật Mới Nhất 2023
Thông Tin Quy Hoạch Quận 12 Cập Nhật Mới Nhất 2023

Quận 12 đang bắt đầu có tốc độ quy hoạch diễn ra nhanh chóng hơn cho thấy sự phát triển về các phương diện giao thông, cở sở hạ tầng vật chất, giáo dục, y tế. Cùng Rever tổng hợp thông tin quy hoạch quận 12 mới nhất.

Thị trường
02/11/2023
Bức tranh toàn cảnh thị trường chung cư Quận 12
Bức tranh toàn cảnh thị trường chung cư Quận 12

Quận 12 hiện có 11 phường với tổng diện tích đất tự nhiên là 5.274,89 ha. Hiện nay, rất nhiều chủ đầu tư lớn như: Pi Group, Tiến Phước, Hà Đô... đang triển khai những dự án nhà ở của họ tại khu vực này.

Dự án
28/05/2021
Cầu sắt An Phú Đông nối Quận 12 và Gò Vấp hoàn thành trong quý 1, BĐS khu vực "nóng sốt"
Cầu sắt An Phú Đông nối Quận 12 và Gò Vấp hoàn thành trong quý 1, BĐS khu vực "nóng sốt"

Ngày 5/2 vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP đã tiến hành chính thức khởi công cầu sắt An Phú Đông, nối quận 12 với quận Gò Vấp (TP.HCM).

Thị trường
17/02/2020
Tại sao nên đầu tư bất động sản Long An trong thời điểm này?
Tại sao nên đầu tư bất động sản Long An trong thời điểm này?

Long An - Thị trường bất động sản tiềm năng đang trên đà phát triển mạnh và vượt lên trên các tỉnh thành xung quanh.

Thị trường
07/12/2018
Bất động sản quận 12 sắp tăng giá một số khu vực
Bất động sản quận 12 sắp tăng giá một số khu vực

Quy hoạch hạ tầng đồng bộ giúp bất động sản quận 12 tăng giá đất nền từ 60 - 100% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đầu tư
27/10/2018
Đất nền Quận 2: Có đáng để đầu tư thời điểm này?
Đất nền Quận 2: Có đáng để đầu tư thời điểm này?

Quận 2 là một trong những khu vực thu hút sự quan tâm lớn của giới đầu tư, trong đó có phân khúc đất nền. Vậy đất nền Quận 2 có còn là kênh đầu tư tốt?

Dự án
12/06/2019
Sức hút lớn từ thị trường bất động sản Quận 4
Sức hút lớn từ thị trường bất động sản Quận 4

Quận 4 hiện đang được nhiều “ông lớn” trong làng bất động sản như Novaland, Vingroup, TTC Land… chọn làm nơi phát triển các dự án nhà ở.

Dự án
13/06/2018
Nên đầu tư đất nền hay căn hộ vào dịp cuối năm?
Nên đầu tư đất nền hay căn hộ vào dịp cuối năm?

Thời điểm cuối năm nên đầu tư căn hộ hay đất nền để an toàn và cho lợi nhuận tốt?

Hướng Dẫn
10/12/2018