Có nên đầu tư bất động sản đất nền qua môi giới

Đã có rất nhiều doanh nghiệp môi giới vận hành thành công, nhưng cũng không ít doanh nghiệp sử dụng “chiêu trò” gây hoang mang và mất niềm tin của người dân. Vậy, với những cơn sốt đất nền như hiện nay, để tiến hành rót vốn các nhà đầu tư có nên thông qua môi giới trung gian hay không?

Trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, công ty môi giới và nhân viên môi giới là thành phần quan trọng giúp kết nối cung - cầu giữa chủ đầu tư và khách hàng. Đã có rất nhiều doanh nghiệp môi giới vận hành thành công, nhưng cũng không ít doanh nghiệp sử dụng “chiêu trò” gây hoang mang và mất niềm tin của người dân.

Vậy, với những cơn sốt đất nền như hiện nay, để tiến hành rót vốn các nhà đầu tư có nên thông qua môi giới trung gian hay không?

Để biết có cần thuê nhà môi giới hay không, bạn nên cân nhắc những tiêu chí sau:

Có thời gian dành cho việc lựa chọn, tìm đất

Nếu bạn nghĩ đơn giản việc đầu tư bất động sản đất nền chỉ là tìm kiếm thông tin mảnh đất, có đủ vốn chi trả thì có vẻ bạn đang gặp sai lầm trong kinh doanh bất động sản. Thực tế thì, đầu tư đất nền có thể gặp rất nhiều khó khăn, chưa kể đến những biến chứng phát sinh bạn có thể gặp phải trong quá trình giao dịch. Bạn sẽ phải rất tốn công trong việc cân nhắc khi lựa chọn mảnh đất có tiềm năng phát triển, đem lại lợi nhuận cho bạn. Nhưng lại không có nhiều nguồn để so sánh mặt lợi và hại với những mảnh đất tương tự tại khu vực lân cận, tạo nên khó khăn trong việc đưa ra quyết định đầu tư hợp lý.

c8e61ca1-1d09-4c8b-9630-2ad0d02fc400

Đủ sự kiên nhẫn

Thị trường bất động sản đất nền nóng hổi khiến tình trạng "thổi giá", cò đất tràn lan làm nhiễu loạn và khó khăn trong việc nhận định chính xác đâu là một khu đất tốt. Bên cạnh đó, khi quyết định xuống tiền cho một mảnh đất nào đó, bạn sẽ phải đi xem rất nhiều, từ vài khu cho tới vài chục khu là chuyện bình thường. Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ thời gian, sự kiên nhẫn và phương tiện đi lại để thực hiện hoàn hảo bước này.

Hiểu rõ quy trình đầu tư đất nền

Không phải nhà đầu tư nào cũng am hiểu và có kinh nghiệm thực hiện quá trình mua bán nhà đất một cách chính xác, suôn sẻ và thuận lợi. Phần đông những nhà đầu tư tay ngang, còn ít kinh nghiệm thường rất bỡ ngỡ trong việc đặt cọc, ký hợp đồng, thủ tục giao dịch... Kéo dài thời gian giao dịch khiến bạn bị chậm giao dịch, mua bán không đạt hiệu quả.

Dễ dàng nhận thấy, thị trường đất nền đang nổi lên như một cơn sốt, trở thành câu chuyện chủ đề mọi lúc mọi nơi và thu hút nhiều nhà đầu tư rót vốn không ngừng. Không ít nhà đầu tư cá nhân, nhỏ, lẻ thường tự làm tất cả mọi việc một mình trong quá trình tìm kiếm và giao dịch bất động sản, điều này sẽ là một bất lợi lớn khiến họ bỏ lỡ mất nhiều cơ hội, đầu tư đi chậm hơn thị trường.

Mua bán đất nền khá mất thời gian và công sức, thậm chí mệt mỏi và căng thẳng. Vì vậy, hiện nay các nhà đầu tư lớn thường giữ cho mình một hoặc một vài nhà môi giới có nhiều kinh nghiệm trong ngành bất động sản. Tạo ra sự thuận lợi và thúc đẩy tiến trình giao dịch trong thời gian ngắn, đạt tỷ suất lợi nhuận hiệu quả.

Là một nhà đầu tư bản lĩnh và thông minh, ngay từ bây giờ bạn hãy tìm cho mình một nhà môi giới có uy tín, kinh nghiệm, nhạy bén với thị trường, am hiểu tất cả những vấn đề liên quan đến bất động sản.

co-nen-dau-tu-bat-dong-san-dat-nen-qua-moi-gioi

Bạn nhận được những gì khi mua đất nền qua môi giới?

Môi giới là những người am hiểu thị trường: Nắm bắt thị trường, nhạy bén với những khu vực lợi nhuận cao, xử lý, phân tích tình huống chuyên nghiệp. Những lời khuyên của chuyên gia môi giới sẽ giúp bạn có quyết định đúng đắn, chính xác khi đầu tư.

Xem thêm: 9 câu hỏi tránh bị môi giới qua mặt

Nhận diện đúng nhu cầu của bạn: Một chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ hiểu rõ khách hàng mình muốn gì và nhanh chóng tìm được sản phẩm theo yêu cầu. Cùng khách hàng đưa ra những đề nghị để xác định tiêu chí mà bạn mong muốn.

  • Khu đất bạn muốn tìm ở đâu?

  • Lý do lựa chọn khu vực đó?

  • Loại hình đầu tư bạn muốn rót vốn (chung cư, nhà liền kề, nhà mặt phố, shophouse, khu thương mại...)

  • Các tiêu chí về chất lượng khu đất?

Dựa trên những tiêu chí này, người môi giới sẽ khoanh vùng và cung cấp cho bạn những phân tích, so sánh tổng quan các khu đất tiềm năng, giúp bạn có nhiều lựa chọn, đánh giá, lựa chọn đúng nhu cầu của mình.

Xử lý vấn đề pháp lý, giao dịch nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

Tính chất pháp lý cũng như những thủ tục giao dịch ở nước ta luôn thay đổi làm mất nhiều thời gian của nhà đầu tư. Do đó, sự tư vấn của một chuyên gia môi giới là cách nhanh nhất để sở hữu khu đất tốt với số tiền tối ưu, tránh rắc rối tốn kém về pháp lý khi đầu tư.

Đầu tư bất động sản đất nền là một lĩnh vực đem lại khá nhiều lợi nhuận cho các nhà địa ốc, bởi tính ổn định, thanh khoản cao, đạt tiềm năng kinh tế lớn. Để đầu tư một cách an toàn, bạn nên cân nhắc lựa chọn một nhà môi giới có đủ kinh nghiệm và bản lĩnh, hỗ trợ bạn trong công tác đầu tư phân khúc này.

Trong trường hợp bạn không quen làm việc với môi giới bên ngoài, hãy đặt ngay lịch hẹn với Tư vấn viên của Rever để hiểu hơn quy trình mua đất nền, các bước cần chuẩn bị phòng tránh rủi ro và những công việc chuyên viên Rever có thể hỗ trợ bạn khác biệt với môi giới bên ngoài như thế nào.

c26a50d9-dd68-4d79-a699-6f5137b54163

Có thể bạn quan tâm: 

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Để tránh mua phải giá ảo, người mua nhà cần biết 4 cách định giá đất này
Để tránh mua phải giá ảo, người mua nhà cần biết 4 cách định giá đất này

Dưới đây là 4 bước định giá đất đơn giản mà Rever tổng hợp lại từ ý kiến của một số chuyên gia địa ốc tại TP.HCM để bạn đọc tham khảo.

Có nên thuê nhà không qua môi giới không?
Có nên thuê nhà không qua môi giới không?

Thuê nhà không qua môi giới giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, tránh bị đội giá nhà lên đồng thời tránh bị lừa cho chủ nhà.

Hướng Dẫn
08/09/2022
Đất nền - Kênh đầu tư an toàn khi thị trường biến động?
Đất nền - Kênh đầu tư an toàn khi thị trường biến động?

Đầu tư vào đất nền có phải là lựa chọn an toàn trong thời gian này khi thị trường bất động sản có nhiều biến động?

Đầu tư
25/12/2018
Kỹ năng làm việc cùng người Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà
Kỹ năng làm việc cùng người Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà

Tại sao phải làm việc với Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà? Người môi giới mang lại những giá trị như thế nào trong quá trình giao dịch Bất Động Sản, quy trình hoạt động của họ. Hãy thông qua Rever tìm hiểu thật kỹ nhé!

Đầu tư
05/11/2018
Chọn sản phẩm nào để đầu tư bất động sản?
Chọn sản phẩm nào để đầu tư bất động sản?

Với sự tăng trưởng du lịch, lượng du khách quốc tế tìm đến Việt Nam ngày càng nhiều đã góp phần khiến các dự án đầu tư bất động sản hạng sang, nghỉ dưỡng ngày càng phát triển.

Đầu tư
02/08/2018
Mua bán bất động sản - chọn sàn giao dịch hay môi giới
Mua bán bất động sản - chọn sàn giao dịch hay môi giới

Mua bán bất động sản là một trong những hình thức đầu tư mất khá nhiều thời gian, công sức và áp lực, nhất là với những người lần đầu tiên mua nhà đất. Vậy nên chọn sàn giao dịch hay môi giới để đảm bảo an toàn?

Hướng Dẫn
03/07/2018
Tất tần tật những điều cần biết khi ký gửi nhà đất thông qua đơn vị môi giới
Tất tần tật những điều cần biết khi ký gửi nhà đất thông qua đơn vị môi giới

Nếu bạn đang có nhu cầu bán và cho thuê nhà, hãy tham khảo một số thông tin cần thiết về ký gửi nhà đất qua bài viết dưới đây.

Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua
Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua

Dưới đây là 4 lợi ích thiết thực khi mua nhà qua môi giới bất động sản thay vì tự mua.

Hướng Dẫn
31/07/2017
Có nên đầu tư bất động sản Căn hộ Officetel
Có nên đầu tư bất động sản Căn hộ Officetel

Mặc dù không phải là kênh đầu tư mới mẻ, nhưng ở Việt Nam Officetel vẫn chưa phổ biến và mới chỉ có một vài “ông lớn” nhắm tới đầu tư bất động sản ở thị trường này.

Dự án
03/07/2018
Mua bán nhà chính chủ không qua môi giới: Làm gì để hạn chế rủi ro?
Mua bán nhà chính chủ không qua môi giới: Làm gì để hạn chế rủi ro?

Muốn bán nhà chính chủ không qua môi giới, đầu tiên bạn cần phải làm là tìm hiểu xem liệu mình có thực sự sẵn sàng để đối mặt với rất nhiều khó khăn chưa?

Kỳ 5: Những phương pháp định giá bất động sản dành cho nhà đầu tư
Kỳ 5: Những phương pháp định giá bất động sản dành cho nhà đầu tư

Nối tiếp kỳ 4 – Xác định thị trường bất động sản thuộc chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản, Rever ra mắt kỳ 5 với nội dung: Những phương pháp định giá bất động sản dành cho nhà đầu tư.

Thị trường
18/07/2018
Cẩm nang làm việc cùng môi giới đất nền
Cẩm nang làm việc cùng môi giới đất nền

Còn gì tuyệt vời hơn đồng vốn của bạn được đặt đúng chỗ, đúng thời điểm. Toàn bộ quá trình này sẽ thật hoàn hảo nếu bạn tìm được một nhà môi giới am hiểu sâu sắc về thị trường. Nhưng, trong hàng ngàn môi giới bất động sản hiện nay, đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn?

Hướng Dẫn
30/11/2018
Cẩm nang hướng dẫn đầu tư đất nền vùng ven sinh lời
Cẩm nang hướng dẫn đầu tư đất nền vùng ven sinh lời

Cẩm nang đầu tư đất nền vùng ven sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất về lợi thế của các dự án đất nền ven Sài Gòn, phân tích cơ hội đầu tư, giúp bạn xác định được ngân sách, lựa chọn thời hạn đầu tư phù hợp, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm đầu tư hạn chế rủi ro và giao dịch an toàn.

21/11/2018
5 cách tìm kiếm khách thuê nhà phố hiệu quả
5 cách tìm kiếm khách thuê nhà phố hiệu quả

Cho thuê nhà phố là một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Để tránh cảnh nhà trống không ai thuê, Rever gửi bạn 5 cách tìm kiếm khách thuê hiệu quả dưới đây:

Rever sẽ làm gì giúp bạn đầu tư bất động sản đất nền hiệu quả?
Rever sẽ làm gì giúp bạn đầu tư bất động sản đất nền hiệu quả?

Bạn đang chú ý tới một khu đất và muốn rót vốn đầu tư ở thời điểm hiện tại, nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu? Rever sẽ giúp bạn hiện thực hóa điều đó. Với đội ngũ tư vấn viên dày dạn kinh nghiệm và sử dụng công nghệ hiện đại, cụ thể Rever sẽ làm gì giúp bạn đầu tư bất động sản đất nền hiệu quả?

22/11/2018
Lưu ý khi đăng tin cho thuê nhà trên Internet
Lưu ý khi đăng tin cho thuê nhà trên Internet

Đăng tin cho thuê nhà trên Internet là cách để tìm được nhiều khách hàng nhưng đây không phải là việc dễ dàng. Vì vậy người cho thuê cần biết những lưu ý sau.

Bỏ túi ngay những "bí kíp" cho thuê căn hộ sinh lời hiệu quả
Bỏ túi ngay những "bí kíp" cho thuê căn hộ sinh lời hiệu quả

Cho thuê căn hộ đang là hình thức đầu tư sinh lợi cao, ổn định được nhiều người lựa chọn. Bài viết dưới đây, Rever sẽ chia sẻ đến bạn những bí quyết tìm kiếm khách hàng dễ dàng và nhanh chóng.

Hướng Dẫn
10/07/2021
Lưu ý khi sử dụng dịch vụ cho thê nhà qua môi giới
Lưu ý khi sử dụng dịch vụ cho thê nhà qua môi giới

Dịch vụ môi giới cho thuê nhà đã không còn là điều quá xa lạ đối với hầu hết tất cả chúng ta. Đây là cầu nối để gắn kết người thuê nhà và người cho thuê.

Hướng Dẫn
29/08/2022
Những kinh nghiệm "quý báu" khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng
Những kinh nghiệm "quý báu" khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng

Cho thuê căn hộ Đà Nẵng hiện đang là một hướng kinh doanh vô cùng thu hút của rất nhiều người. Tuy nhiên để việc này thuận lợi hơn thì bạn cần phải biết những lưu ý sau.

Bạn đang cho thuê căn hộ chung cư: Hãy đọc thật kỹ những kinh nghiệm này!
Bạn đang cho thuê căn hộ chung cư: Hãy đọc thật kỹ những kinh nghiệm này!

Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm quý giá từ thực tế khi cho người khác thuê căn hộ chung cư.

Hướng Dẫn
15/01/2021