Chọn mua nhà phố Quận 9 hay căn hộ chung cư khu trung tâm?

Cùng Rever phân tích và tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có được lựa chọn chính xác giữa việc mua nhà phố Quận 9 hay căn hộ chung cư khu trung tâm.

Khi sở hữu một tài chính kha khá, bạn đang phân vân không biết lựa chọn loại hình nào, nhà phố hay căn hộ chung cư, lựa chọn khu vực sống ở vùng ven như Quận 9 hay các khu vực trung tâm như quận 1, quận 3. Rever sẽ giúp bạn trả lời qua bài viết dưới đây.

cb628b9a-cbbf-4716-a57b-7573879e9656

So sánh giữa nhà phố và căn hộ chung cư

"Nên chọn mua nhà phố hay căn hộ chung cư? " có lẽ là câu hỏi gây phân vân nhất mỗi khi bạn đang muốn tìm mua nhà. Thực chất cũng sẽ không có câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này vì dù là nhà phố hay căn hộ chung cư chúng cũng đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Tùy từng trường hợp cụ thể mà bạn có thể có quyết định khác nhau.

1. Ưu, nhược điểm nhà phố:

Ưu điểm:

  • Quyền sở hữuKhi chọn mua nhà phố, bạn sẽ được sở hữu miếng đất đó và tài sản gắn liền trên đất trong thời gian dài.
  • Toàn quyền sửa chữa: Khác với căn hộ chung cư, khi mua nhà phố bạn sẽ được toàn quyền quyết định đối với căn nhà. Bao gồm quyền sửa chữa, cơi nới, xây dựng thêm tầng. Miễn sao các hoạt động này phù hợp với quy định xây dựng tại nơi có nhà phố.

  • Các loại phí duy trì: Khi mua nhà phố, bạn sẽ ít phải đóng các loại phí duy trì hoạt động như khi mua căn hộ chung cư như chi phí quản lý, bảo trì, bảo vệ, gửi xe..

  • Lợi thế kinh doanh: Với các căn nhà phố, bạn sẽ có lợi thế về mặt tiền kinh doanh, có không gian để đặt biển hiệu, thuận tiện hơn rất nhiều so với căn hộ chung cư.

  • Không gian riêng tư: Ưu điểm lớn nhất của các căn nhà phố là tính riêng tư. Các căn hộ chung cư cao cấp hiện nay tuy cũng đảm bảo tốt vấn đề này nhưng ở một căn nhà phố vẫn đem lại cảm giác thoải mái hơn cả.

  • Dễ dàng thiết kế không gian sống: Nếu sở hữu diện tích đất lớn, bạn hoàn toàn có thể có khu vườn cho riêng mình. 

  • Cơ hội đầu tư cao: Các căn nhà phố được cho là có tiềm năng tăng giá cao hơn hoặc giữ giá tốt hơn so với các căn hộ chung cư.

Phối cảnh dự án nhà phố Quận 9 Verosa Park Khang Điền

Nhược điểm:

  • Giá cả: Trong cùng một khu vực, giá nhà phố thường sẽ cao gấp 2, gấp 3 lần so với các căn hộ chung cư.

  • Tiện ích: Khi chọn mua nhà phố, bạn sẽ không được tận hưởng các tiện ích dành riêng để phục vụ cộng đồng dân cư như các căn hộ chung cư. Trừ khi ngôi nhà bạn chọn mua thuộc một dự án nhà phố, chẳng hạn như: dự án nhà phố Verosa Park tại Quận 9, dự án Senturia Nam Sài Gòn tại Bình Chánh...

  • Chi phí xây dựng: Nếu không chọn mua dự án, thì để sở hữu một căn nhà phố, ngoài việc phải tìm kiếm mảnh đất phù hợp bạn còn phải bỏ tiền ra xây dựng, lên thiết kế, chờ đợi thời gian thi công, cùng rất nhiều vấn đề phát sinh khác.

  • An ninh: Với một căn nhà phố, bạn sẽ phải tự đảm bảo vấn đề an ninh cho bản thân và gia đình mình, trừ trường hợp bạn mua nhà phố thuộc dự án do các chủ đầu tư lớn triển khai.

  • Cộng đồng dân cư: Khi chọn mua nhà phố, bạn sẽ khó lòng mà kiểm soát được hoàn toàn chất lượng sống khu vực đó như thế nào. Rủi ro về các rắc rối khó chịu từ những người hàng xóm là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

2. Ưu, nhược điểm căn hộ chung cư:

Ưu điểm:

  • Tiện ích: Lợi thế được xem là lớn nhất của căn hộ chung cư so với nhà phố đó là ngoài những tiện ích trong khu vực, cư dân căn hộ còn được tận hưởng các tiện ích nội khu của dự án đó như hồ bơi, trung tâm mua sắm, phòng tập Gym... mà chỉ cách căn hộ vài bước chân.

  • An ninh: Đối với các căn hộ chung cư, vấn đề an ninh, an toàn của cư dân căn hộ sẽ được ban quản lý căn hộ chịu trách nhiệm. 

  • Cộng đồng dân cư: Với các căn hộ chung cư, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu, xác định được hàng xóm của mình như thế nào, chất lượng môi trường sống có tốt hay không.

  • Môi trường sống: Khi sống trong căn hộ chung cư, nhất là các căn hộ cao tầng, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, thoải mái. Tầm nhìn đẹp, cũng như không có nỗi lo về ruồi muỗi, chuột, bọ.

  • Tài chính: Khi mua căn hộ chung cư, nhất là các dự án thường sẽ được ngân hàng liên kết hỗ trợ tài chính với lãi suất ưu đãi. 

Phối cảnh căn hộ chung cư dự án Lovera Vista Khang Điền tại Bình Chánh

Nhược điểm:

  • Không tự do sửa chữa: Bạn sẽ không được tự do sửa chữa thiết kế kết cấu bên trong căn hộ mà phải có sự chấp thuận của ban quản lý tòa nhà.

  • Tính riêng tư: Với các căn hộ chung cư cao cấp, tính riêng tư có thể được đảm bảo tốt. Tuy nhiên cảm giác về việc có hàng xóm sát nhau chỉ cách một bức vách có thể khiến bạn không thực sự thoải mái.

  • Phí dịch vụ: Khi sống tại căn hộ chung cư, bạn phải tốn một khoản phí hàng tháng để duy tì các dịch vụ, tiện ích mà bạn nhận được.

  • Không gian sống: Vì là căn hộ chung cư nên diện tích căn hộ, không gian sinh hoạt sẽ không thực sự rộng rãi. Ngược với khi mua nhà phố, bạn có thể cất thêm tầng miễn sao đủ tài chính và không vi phạm quy định.

  • Tiềm năng tăng giá: Các căn hộ chung cư được cho là sở hữu tiềm năng tăng giá thấp hơn so với nhà phố. 

  • Rủi ro cao: Khác với nhà phố tự cất, các dự án căn hộ chung cư thường tồn tại rủi ro khi đầu tư. Đó có thể đến từ chủ đầu tư không uy tín, dự án bị chậm tiến độ, bị treo. Hay thậm chí là gặp phải tình trạng lừa đảo.

So sánh giữa khu vực Quận 9 và Các khu trung tâm

Một yếu tố chính khiến người mua nhà rất băn khoăn khi lựa chọn giữa khu vực vùng ven và trung tâm thành phố đó chính là yếu tố khoảng cách địa lý. Tuy nhiên, vấn đề này đã không còn quá quan trọng trong bối cảnh ngày nay khi cơ sở hạ tầng giao thông đang được nâng cấp, phát triển giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa các khu vực. 

Thêm một lý do nữa đó chính là việc quỹ đất khu vực trung tâm đã dần khan hiếm và mức giá đã đạt ngưỡng rất cao, tiềm năng sinh lợi không còn hấp dẫn như trước khiến giới đầu tư khá e dè khi đầu tư vào khu vực này. Mức giá một chung cư cao cấp khu vực trung tâm còn có thể cao hơn nhiều so với giá một dự án biệt thực, nhà phố Quận 9.

Vì các lý do đó khiến giới đầu tư đang có xu hướng chuyển dịch đầu tư ra vùng ven, nhất là người đầu tư có vốn mỏng bởi cơ hội sinh lời cao hơn cùng các ưu điểm không thua kém quá nhiều so với khu vực trung tâm.

Đối với các dịch vụ tiện ích, một điều đương nhiên là khu vực trung tâm thì mức độ tập trung các tiện ích cũng như chất lượng của chúng sẽ cao hơn so với khu vực vùng ven. Nhưng như vậy không có nghĩa là ở các khu vực vùng ven chất lượng cuộc sống sẽ thấp, thiếu thốn tiện nghi so với khu vực trung tâm.

Riêng với bản thân Quận 9, quan điểm trước đây luôn xem Quận 9 là khu vực vùng ven kém phát triển, nơi chỉ có đất hoang với cỏ dại um tùm. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Quận 9 đã thực sự lột xác với diện mạo hoàn toàn khác, trở thành một trong những khu vực sở hữu tiềm năng phát triển rất cao, không thua kém gì các khu vực trung tâm.

du-an-rio-vista-quan-9-1-1

Quận 9 đang là địa phương sở hữu tiềm năng phát triển vô cùng lớn

Nhiều khu đô thị đông đúc, sầm uất được mọc lên, nhất là các dự án nhà phố Quận 9 luôn được thị trường đón nhận rất tốt. Quận 9 được xem là địa phương phù hợp nhất, được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn để phát triển các dự án biệt thự, nhà phố, nhờ vào ưu điểm quỹ đất rộng lớn, cảnh quan còn rất thiên nhiên.

Đơn cử như Khang Điền là một chủ đầu tư mà thương hiệu gắn liền với các dự án nhà phố Quận 9 rất thành công. Mới đây nhất, thông tin Khang Điền chuẩn bị tung ra một dự án biệt thự, nhà phố Quận 9 với cái tên Verosa Park ngay trong Quý IV/2019 đang thu hút sự quan tâm rất lớn của thị trường.

Ưu điểm của dự án nhà phố Quận 9 Verosa Park Khang Điền

Tọa lạc tại đường Liên Phường, P. Phú Hữu, Quận 9, dự án biệt thự, nhà phố Quận 9 Verosa Park Khang Điền sở hữu quy mô rộng lớn lên đến 8,1 ha bao gồm 2 phân khu The Garden và The Green. Bao gồm khoảng 300 căn nhà phố, biệt thự. Đây được xem là dự án nhà phố Quận 9 đẳng cấp nhất của Khang Điền tính tới thời điểm hiện tại.

du-an-verosa-park-9104-1

Phối cảnh tổng thể dự án nhà phố Quận 9 Verosa Park Khang Điền

Ưu điểm dự án nhà phố Quận 9 Verosa Park sở hữu:

  • Vị trí đắc địa: Dự án nhà phố Quận 9 Verosa Park sở hữu vị trí khá tốt, cung cấp cho cư dân khả năng liên kết vùng cao. Tuy nằm tại vùng ven nhưng cư dân có thể dễ dàng và nhanh chóng di chuyển đến các Quận trung tâm thành phố và các tỉnh thành lân cận.

  • Tiềm năng phát triển cao: Với ưu điểm đến từ vị trí và là dự án nhà phố nên Verosa Park sở hữu khả năng tăng giá cao trong tương lai. Bên cạnh đó, tiềm năng dự án còn được hưởng lợi trực tiếp từ sự phát triển cơ sở hạ tầng Quận 9. 

  • Không gian sống: Với việc là dự án nhà phố xây dựng theo mô hình Compound khép kín, có thể nói dự án nhà phố Quận 9 Verosa Park sẽ hội tụ đầy đủ các ưu điểm của hai loại hình nhà phố và căn hộ. Cung cấp cho cư dân không gian sống riêng khép kín, tách biệt, diện tích mảng xanh vô cùng lớn. Bên cạnh đó cư dân dự án còn được tận hưởng các tiện ích nội khu sang trọng không thua kém gì các dự án căn hộ chung cư cao cấp.

  • Cộng đồng dân cư: Với dự án nhà phố Quận 9 Verosa Park, bạn hoàn toàn có thể được sống trong môi trường cộng đồng dân cư tri thức phát triển, những doanh nhân thành đạt. Bên cạnh đó, vấn đề an ninh của bạn và gia đình cũng sẽ được chủ đầu tư chịu trách nhiệm bảo đảm.

  • Tài chính: Chủ đầu tư Khang Điền còn cung cấp cho cư dân mua dự án nhà phố Quận 9 Verosa Park các chính sách thanh toán rất tốt, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

  • Chủ đầu tư uy tín: Khang Điền, cái tên đã quá nổi tiếng trên thị trường bất động sản với nhiều dự án, đặc biệt là các dự án nhà phố Quận 9. Sản phẩm của chủ đầu tư này luôn được đánh giá cao về thiết kế, chất lượng, tiến độ, nhất là tính pháp lý. Cũng vì lý do đó nên các sản phẩm của Khang Điền luôn được thị trường đón nhận rất nồng nhiệt và đương nhiên dự án nhà phố Quận 9 Verosa Park cũng sẽ không ngoại lệ.

Thông tin tổng quan dự án Verosa Park Khang Điền

  • Tên dự án: Verosa Park

  • Vị trí: đường Liên Phường, phường Phú Hữu, Quận 9, TP.HCM

  • Quy mô: 8.1 ha gồm 2 phân khu The Garden và The Green

  • Số lượng sản phẩm: Khoảng 300 căn nhà phố, biệt thự

  • Kết cấu nhà phố: 3 – 4 tầng

  • Pháp lý: Sổ hồng, sở hữu lâu dài

  • Bàn giao: Hoàn thiện mặt ngoài, giao thô bên trong

  • Đơn vị thi công xây dựng: Ricons

  • Quản lý vận hành: Savills

  • Thiết kế cảnh quan: Ong&Ong

Ngoài những thông tin trên, Rever gửi đến bạn Tài liệu Phân tích và đánh giá dự án Verosa Park Khang Điền. Hoặc bạn có thể liên hệ với Rever qua Hotline: 1800 234 546 để được giải đáp thắc mắc về dự án.

34e53a57-f081-4538-9c69-e40ec1a21e7e

Có thể bạn chưa biết:

Hoàng Triều

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Căn hộ Quận 9 – cơ hội an cư và đầu tư lý tưởng
Căn hộ Quận 9 – cơ hội an cư và đầu tư lý tưởng

Thị trường căn hộ Quận 9 được kỳ vọng sẽ chiếm lĩnh thị trường cuối năm nhờ lợi thế hạ tầng phát triển nhưng mức giá vẫn khá “mềm”.

Dự án
29/11/2019
Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 2)
Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 2)

Ở phần 1 của bài viết “Chọn nhà phố hay chung cư”, bạn đã có được những thông tin cần thiết về ưu nhược điểm của nhà phố và căn hộ chung cư làm cơ sở để lựa chọn ngôi nhà phù hợp cho mình. Trong phần này, Rever.vn sẽ đề cập đến xu hướng chọn nhà hiện nay và những lưu ý cho bạn khi chọn mua một ngôi nhà.

Hướng Dẫn
08/09/2016
Thuê chung cư Quận 2 sẽ được và mất những gì?
Thuê chung cư Quận 2 sẽ được và mất những gì?

Bạn có ý định thuê căn hộ chung cư Quận 2 nhưng quan ngại đây có phải là quyết định đúng đắn? Thuê chung cư Quận 2 sẽ được và mất những gì dưới đây!    

Toàn cảnh lễ ký kết hợp tác dự án Picity High Park Quận 12
Toàn cảnh lễ ký kết hợp tác dự án Picity High Park Quận 12

Sáng 18/10 tại TP.HCM, Tập đoàn Pi Group – chủ đầu tư dự án Picity High Park đã ký kết hợp tác với liên danh Apave - Hà Đô (tư vấn giám sát) và Sino - Pacific (thi công cọc).

Thị trường
18/10/2019
5 dự án căn hộ tại TP.HCM dự kiến mở bán trong tháng 9/2018
5 dự án căn hộ tại TP.HCM dự kiến mở bán trong tháng 9/2018

Đảo Kim Cương, Eco Green Sài Gòn, Xi Thủ Thiêm... là 3 trong số những dự án căn hộ tại TP.HCM dự kiến được mở bán vào tháng 9/2018 tới đây.

Vì sao căn hộ VinCity Grand Park Quận 9 đáng để đầu tư?
Vì sao căn hộ VinCity Grand Park Quận 9 đáng để đầu tư?

Dự án Vincity Quận 9 là khu đô thị áp dụng mô hình đại đô thị Singapore với nhiều tiện ích thiết thực. Hãy cùng tìm hiểu về dự án này để biết vì sao nó đáng để đầu tư!

Dự án
04/10/2018
6 lưu ý khi mua căn hộ chung cư nhất định phải biết
6 lưu ý khi mua căn hộ chung cư nhất định phải biết

Ngày nay, loại hình căn hộ chung cư phát triển vô cùng mạnh mẽ cả về số lượng cũng như chất lượng nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Hướng Dẫn
21/10/2021
Có nên mua căn hộ dự án Vincity Quận 9 để đầu tư?
Có nên mua căn hộ dự án Vincity Quận 9 để đầu tư?

Dự án Vincity Quận 9 cung cấp hơn 30.000 căn hộ thuộc phân khúc giá rẻ và trung bình với vị trí đẹp tại quận 9, nhiều tiện ích và tỉ suất lợi nhuận cao.

Dự án
01/10/2017
Nên mua chung cư, nhà riêng hay nhà trong khu compound?
Nên mua chung cư, nhà riêng hay nhà trong khu compound?

Dưới đây, Rever xin nêu sơ lược về ưu và nhược điểm của mỗi loại hình nhằm giúp khách hàng tìm ra sản phẩm nhà ở phù hợp.

Hướng Dẫn
19/04/2022
5 dự án căn hộ Quận 9 đáng mua tại thời điểm này
5 dự án căn hộ Quận 9 đáng mua tại thời điểm này

Jamila và Sapphira của Khang Điền, Vincity Grand Park của Vingroup, The Art của Gia Hoà... là những dự án căn hộ Quận 9 đáng mua tại thời điểm này.

Dự án
01/07/2020
7 yếu tố người trẻ cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư lần đầu
7 yếu tố người trẻ cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư lần đầu

Với mức giá bán căn hộ ngày càng leo thang, người trẻ cần cân nhắc 7 yếu tố dưới đây để lựa chọn một căn hộ ưng ý và đảm bảo được tổ ấm an cư lâu dài.

5 lý do bạn nên mua nhà phố Quận 9 tại thời điểm này
5 lý do bạn nên mua nhà phố Quận 9 tại thời điểm này

Trong 5 năm trở lại đây, khu Đông TP.HCM vẫn luôn là thị trường dẫn đầu về bất động sản, và trong đó Quận 9 là một trong những khu vực thu hút các nhà đầu tư nhất.

So sánh ưu - nhược điểm của nhà phố và căn hộ
So sánh ưu - nhược điểm của nhà phố và căn hộ

Khi tìm nơi "an cư" thì bạn nên chọn nhà phố hay căn hộ chung cư? Cùng xem xét ưu - nhược điểm của hai loại bất động sản này để có lựa chọn tốt nhất!

Những dự án chung cư quận Thủ Đức đáng mua trong năm 2019
Những dự án chung cư quận Thủ Đức đáng mua trong năm 2019

Thủ Đức – Khu vực đang cực kỳ phát triển với nhiều dự án chung cư nổi bật và trong năm 2019, tại đây có những dự án nào đáng chú ý?

[Infographic] - 5 tỷ, bạn có thể mua được những căn hộ cao cấp nào tại TP Thủ Đức
[Infographic] - 5 tỷ, bạn có thể mua được những căn hộ cao cấp nào tại TP Thủ Đức

Với ngân sách 5 tỷ đồng trong tay, bạn có thể mua được những căn hộ cao cấp nào tại TP Thủ Đức. Hãy cùng Rever tìm hiểu qua biểu đồ dưới đây.

Thị trường
23/12/2022
Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 1)
Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 1)

“Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”.

Hướng Dẫn
01/09/2016
Vợ chồng trẻ nên mua nhà phố diện tích nhỏ hay chung cư?
Vợ chồng trẻ nên mua nhà phố diện tích nhỏ hay chung cư?

Để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi vợ chồng trẻ mua nhà nhỏ hay chung cư, chúng ta cần phải xem xét cẩn thận các ưu điểm và nhược điểm của cả 2 loại hình.

Cư dân căn hộ “triệu đô” The Grand Manhattan tại trung tâm Quận 1 là ai?
Cư dân căn hộ “triệu đô” The Grand Manhattan tại trung tâm Quận 1 là ai?

Dự án The Grand Manhattan tọa lạc tại 2 mặt tiền Cô Bắc – Cô Giang đắt giá ngay lõi quận 1 với quy mô lên đến 14.000m2. Dự án nhắm đến đối tượng khách hàng là những doanh nhân thành đạt, giới đầu tư vốn lớn trong và ngoài nước.

Thị trường
09/03/2019
Hướng dẫn chọn mua chung cư Quận Bình Thạnh theo từng ngân sách cụ thể
Hướng dẫn chọn mua chung cư Quận Bình Thạnh theo từng ngân sách cụ thể

Rever cung cấp đến bạn bài viết hướng dẫn chọn mua chung cư Quận Bình Thạnh phù hợp theo ngân sách dưới đây.

Dự án
19/03/2021
Nghiên cứu bổ sung thêm phương án xây cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai
Nghiên cứu bổ sung thêm phương án xây cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai

UBND Đồng Nai đã yêu cầu Sở Xây dựng nghiên cứu phương án mới xây dựng cầu Cát Lái để đưa ra đàm phán với TP.HCM trong tháng 2.

Thị trường
08/02/2020