Căn hộ cao cấp khu Thủ Thiêm và Thảo Điền "hút" khách nước ngoài

Một số khu vực đang phát triển mạnh tại Quận 2 như: Thảo Điền, Thủ Thiêm... đang thật sự trở thành mảnh đất an cư lý tưởng dành cho khách nước ngoài.

Một số khu vực đang phát triển mạnh tại Quận 2 như: Thảo Điền, Thủ Thiêm, Thạnh Mỹ Lợi... dần trở thành mảnh đất an cư lý tưởng dành cho đối tượng là khách nước ngoài.

Từ năm 2015, những sửa đổi trong Luật nhà ở cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam được nhìn nhận là một chuyển biến rất khả quan. Nhìn chung, những yêu cầu dành cho đối tượng này đã được quy định khá cụ thể và rõ ràng, từ đó đã tạo ra nguồn cầu mới và hứa hẹn sẽ thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của thị trường bất động sản.

c52c1d9f-3d89-4502-af80-eea4e8a86d42

Hiện nay, các thủ tục pháp lý về việc sở hữu bất động sản ở Việt Nam dành cho người nước ngoài đã nhận được phản hồi rất tích cực từ cả phía người bán lẫn người mua sau gần 3 năm triển khai.

Theo quan sát của Rever, chỉ riêng thị trường bất động sản TP. HCM, trong vòng 2 năm trở lại đây đã có hàng ngàn giao dịch thành công với khách hàng là người nước ngoài. Trong năm 2017, đã có rất nhiều dự án “chạm trần” sở hữu khách nước ngoài.

khach.jpg

Khách nước ngoài ngày càng quan tâm thị trường bất động sản tại Quận 2

Cụ thể hơn, một dự án nằm ở vị trí đắc địa của Quận 2 được mở bán giai đoạn 2 thì hạn ngạch dành cho người nước ngoài đạt hơn 30% trong thời gian ngắn và còn nhiều khách nước ngoài không có được suất mua căn hộ. Khách hàng trong đợt mở bán này chủ yếu đến từ Châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Singapore.

Dựa trên đánh giá chung, những dự án nằm ở vị trí chiến lược như Quận 1 và Quận 2, đặc biệt là khu vực Thảo Điền và Thủ Thiêm, với chủ đầu tư uy tín hiện nhận được sự quan tâm với tỉ lệ hấp thụ rất khả quan từ đối tượng khách nước ngoài.

Theo ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh nhà ở của Savills, trên thực tế, các dự án, sản phẩm thu hút người mua quốc tế chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp, đi kèm với đó là đòi hỏi về chất lượng công trình, dịch vụ trong quá trình tư vấn và bán hàng tương xứng cũng như khả năng đầu tư, cho thuê lại.

Tuy nhiên, việc giới hạn số lượng căn hộ cho phép người nước ngoài sở hữu là rất quan trọng, với mục tiêu giảm thiểu và ngăn chặn những ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế và xã hội nói chung.

duancanho.jpg

Rất nhiều cư dân tại các dự án căn hộ Quận 2 là người nước ngoài

Thảo Điền và Thủ Thiêm ngày càng có giá

Hội tụ đầy đủ các yếu tố như: chất lượng môi trường sống tốt, giao thông thuận tiện, tiện ích cuộc sống đầy đủ, cao cấp... Quận 2 hiện tại là sự lựa chọn an cư hàng đầu của giới có tiền, doanh nhân lớn và cả cộng đồng các doanh nhân, chuyên gia người nước ngoài đang làm việc tại TP.HCM. Rất nhiều khu vực tại Quận 2 đang thu hút mạnh đối tượng người nước ngoài đến sinh sống, dưới đây là ba trong số những khu vực Quận 2 được khách nước ngoài quan tâm nhất: 

Khu dân cư Thảo Điền 

Nhắc đến Thảo Điền là nhắc đến khu vực có cộng đồng đẳng cấp, văn minh, nơi yêu thích của người nước ngoài  khi có nhu cầu sinh sống tại TP.HCM. Thảo Điền có diện tích 3,75km, 3 mặt được ôm gọn bởi sông Sài Gòn nên khu vực này khá biệt lập, yên tĩnh, có chất lượng môi trường sống tốt bậc nhất Sài Gòn. Nhờ nằm ngay cửa ngõ khu Đông, ngay chân cầu Sài Gòn và tiếp giáp trục Xa lộ Hà Nội nên khu vực này có khả năng kết nối giao thông cực kỳ tốt, chỉ 5 phút đến Quận 1, 15 phút đến khu công nghệ cao Quận 9. Đây cũng là nơi có hệ thống tiện ích cao cấp, khá đầy đủ từ trung tâm thương mại lớn, các trường học quốc tế, nhà hàng sang trọng.... Cư dân sống tại Thảo Điền chủ yếu là giới trung và thượng lưu, đa phần là doanh nhân lớn, chuyên gia cao cấp người nước ngoài. Cộng đồng người nước ngoài ở đây khá lâu, từ thời Pháp thuộc và vẫn tăng đều hàng năm.

Tham khảo dự án được nhiều người nước ngoài quan tâm nhất tại Thảo Điền năm 2017: Dự án căn hộ D'Edge.

Ded.jpg

Phối cảnh dự án D'Edge 

Khu đô thị mới Thủ Thiêm 

Khu đô thị mới Thủ Thiêm được quy hoạch để trở thành trung tâm tài chính mới, biểu tượng của cả khu vực Đông Nam Á, trong tương lai gần, khu đô thị này sẽ trở thành nơi đáng sống bậc nhất Việt Nam nhờ các yếu tố: 50% diện tích Thủ Thiêm là nước và cây xanh nên không khí nơi đây rất trong lành, mát mẻ. Hệ thống tiện ích cao cấp, vượt trội với nhiều công trình công cộng trọng điểm quốc gia, chỉ cách trung tâm Quận 1 hiện hữu 3 phút di chuyển. Đây cũng sẽ là nơi quy tụ rất nhiều văn phòng đại diện của các công ty, tập đoàn đa quốc gia trên khắp thế giới. Vì thế trong khoảng từ 3 - 5 năm tới, khu vực này sẽ quy tụ rất nhiều cư dân đẳng cấp, nhất là những nhà quản lý, quản lý cao cấp người nước ngoài làm việc tại các văn phòng đại diện ở trung tâm Thủ Thiêm. Bên cạnh đó, sự phát triển của khu đô thị Thủ Thiêm sẽ tác động, kéo theo sự phát triển của các khu dân cư, khu đô thị xung quanh.

Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi 

Đây là khu vực có vị trí cực kỳ đắc địa, giáp sông Sài Gòn, đại lộ Mai Chí Thọ và là trung tâm hành chính của Quận 2. Từ đây chỉ mất 3 phút di chuyển đến Thủ Thiêm. Ở thời điểm hiện tại, nơi này vẫn chưa phát triển được như mong đợi vì tuyến đường chính qua khu vực này là Đồng Văn Cống thường có xe container chạy qua (về Cảng Cát Lái). Tuy nhiên, thành phố đã có những quy hoạch nhằm khắc phục tình trạng trên như: Xây dựng tuyến đường Vành đai trong làm nơi di chuyển cho xe container, và tuyến đường ven sông nối liền Đảo Kim Cương vào đại lộ Mai Chí Thọ. Khi các tuyến đường này thành hình, khu Thạnh Mỹ Lợi sẽ nhanh chóng phát triển đúng với vị thế, tiềm năng của mình. Đây cũng sẽ là nơi thu hút rất nhiều người nước ngoài về sinh sống do nằm gần trung tâm Thủ Thiêm. Một số dự án lớn tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi như: Đảo Kim Cương, Feliz En Vista, Vista Verde...

39c5cee3-e41e-45a3-98de-bbf2a1efa903

Thế An (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Thông tin ra mắt phân khu The Opera Residence, dự án The Metropole Thủ Thiêm
Thông tin ra mắt phân khu The Opera Residence, dự án The Metropole Thủ Thiêm

Phân khu The Opera Residence thuộc dự án The Metropole Thủ Thiêm sẽ cung cấp 646 căn hộ, 3 tầng hầm, 24 tầng căn hộ và 4 tầng khối đế thương mại.

Dự án
21/05/2020
Người nước ngoài có thể sở hữu nhà đến 99 năm
Người nước ngoài có thể sở hữu nhà đến 99 năm

Nếu dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt được thực thi, thời gian sở hữu nhà của người nước ngoài có thể tăng gấp đôi từ 50 năm lên 99 năm.

Thị trường
07/08/2017
Thủ Thiêm: Tâm điểm của các dự án nhà ở hạng sang trên 100 triệu/m2
Thủ Thiêm: Tâm điểm của các dự án nhà ở hạng sang trên 100 triệu/m2

Trải qua hai đợt dịch Covid-19 vừa qua, thị trường bất động sản khu vực Thủ Thiêm, Quận 2 vẫn giữ được "nét quyến rũ" của mình trong mắt các nhà đầu tư.

Dự án
23/10/2020
Góc nhìn: Có nên “nới room” cho người nước ngoài mua nhà không?
Góc nhìn: Có nên “nới room” cho người nước ngoài mua nhà không?

Việc nới room cho người nước ngoài mua nhà, luôn là điều gây nhiều tranh cãi trong nhiều năm qua.

525 căn hộ The River Thủ Thiêm tại lô đất 3-15 KĐT mới Thủ Thiêm được phép mua bán
525 căn hộ The River Thủ Thiêm tại lô đất 3-15 KĐT mới Thủ Thiêm được phép mua bán

Sở Xây dựng TP.HCM vừa công bố văn bản chấp thuận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 525 căn hộ thuộc dự án The River Thủ Thiêm.

Thị trường
30/05/2020
Những tiện ích hứa hẹn tại The Metropole Thủ Thiêm
Những tiện ích hứa hẹn tại The Metropole Thủ Thiêm

Sự đồng bộ và hoàn thiện từng ngày của cơ sở hạ tầng tại khu đô thị Thủ Thiêm đã nâng cao giá trị của dự án The Metropole Thủ Thiêm. Cùng Rever điểm qua những tiện ích hứa hẹn tại đây.

Dự án
25/06/2018
Giá bán căn hộ cao cấp tại khu đô thị Thủ Thiêm tăng mạnh
Giá bán căn hộ cao cấp tại khu đô thị Thủ Thiêm tăng mạnh

Giá bán căn hộ của một số dự án nhà ở cao cấp tại khu đô thị Thủ Thiêm đang tăng mạnh, trong đó có hai cái tên nổi bật như Sala Đại Quang Minh và Empire City.

Dự án
28/11/2017
The River Thủ Thiêm hút khách nhờ vị trí độc bản
The River Thủ Thiêm hút khách nhờ vị trí độc bản

Vị trí dự án River Thủ Thiêm vừa mang đến cho cư dân một nơi ở thời thượng vừa tạo ra cơ hội đầu tư hấp dẫn tại trung tâm tài chính mới của TP.HCM.

Quận 2
01/09/2020
Chiêm ngưỡng cụm tiện ích sang trọng tại d'Edge Thảo Điền - Dự án đang bàn giao của CapitaLand
Chiêm ngưỡng cụm tiện ích sang trọng tại d'Edge Thảo Điền - Dự án đang bàn giao của CapitaLand

Đa số các tiện ích dự án d'Edge Thảo Điền đều được chủ đầu tư CapitaLand bố trí trên tầng cao với tầm nhìn rất đẹp.

Dự án
21/07/2020
Luật Nhà Ở cho người nước ngoài, Việt kiều mua nhà tại Việt Nam
Luật Nhà Ở cho người nước ngoài, Việt kiều mua nhà tại Việt Nam

Luật Nhà Ở (sửa đổi 2014) chính thức có hiệu hiệu lực từ ngày 01/07/2015. Các nghi định, qui định chi tiết và hướng dẫn cụ thể về Luật Nhà Ở sửa đổi này cũng đã hiệu lực từ ngày 10/12/2015.

Hướng Dẫn
11/08/2016
Chính thức ra mắt 12 căn Penthouses và Pool Villas tại The River Thủ Thiêm
Chính thức ra mắt 12 căn Penthouses và Pool Villas tại The River Thủ Thiêm

12 căn Penthouses và Pool Villas tại dự án The River Thủ Thiêm sở hữu tầm nhìn thượng đỉnh bên sông về phía trung tâm Sài Gòn.

22/12/2020
Vị trí dự án One Verandah tiềm năng ra sao? Phân tích từ Rever
Vị trí dự án One Verandah tiềm năng ra sao? Phân tích từ Rever

Vị trí dự án One Verandah tiềm năng ra sao? Cùng Rever phân tích qua bài viết dưới đây.

Dự án
23/02/2019
Bất động sản TP.HCM: Khách ngoại 'chuộng' căn hộ cao cấp
Bất động sản TP.HCM: Khách ngoại 'chuộng' căn hộ cao cấp

Thị trường bất động sản đang thu hút nhiều sự chú ý của khách ngoại, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp.

Dự án
16/08/2016
Căn hộ cao cấp cho khách ngoại thuê: Thị trường tiềm năng 2019
Căn hộ cao cấp cho khách ngoại thuê: Thị trường tiềm năng 2019

Năm 2019, thị trường căn hộ cao cấp được dự báo sẽ chiếm ưu thế trong việc cho thuê đối với khách nước ngoài và đây có phải là cơ hội tốt đối với các nhà đầu tư?

Người nước ngoài muốn mua nhà tại Việt Nam cần những điều kiện gì?
Người nước ngoài muốn mua nhà tại Việt Nam cần những điều kiện gì?

Hướng dẫn thủ tục pháp lý, điều kiện để người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam - cập nhật quy định mới nhất năm 2019 do Luật sư Lê Trung Phát (Đoàn Luật sư TP.HCM) tư vấn

Hướng Dẫn
09/05/2022
7 điều cần chú ý cho "cư dân quốc tế" muốn mua nhà tại Việt Nam
7 điều cần chú ý cho "cư dân quốc tế" muốn mua nhà tại Việt Nam

Bạn đã biết gì về những điều cần lưu ý đối với một người nước ngoài khi muốn mua nhà tại Việt Nam? Hãy cùng tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có lựa chọn tốt nhất!

Thạnh Mỹ Lợi và hành trình từ "đầm lầy" đến vùng đất đắt giá bậc nhất Quận 2
Thạnh Mỹ Lợi và hành trình từ "đầm lầy" đến vùng đất đắt giá bậc nhất Quận 2

Tiềm năng phát triển Thạnh Mỹ Lợi hiện nay ra sao so với 20 năm trước?

Dự án
22/12/2020
Tiến độ dự án The River Thủ Thiêm: Sắp bước vào giai đoạn bàn giao nhà
Tiến độ dự án The River Thủ Thiêm: Sắp bước vào giai đoạn bàn giao nhà

Rever gửi đến bạn thông tin tiến độ thi công dự án The River Thủ Thiêm thời điểm cuối tháng 8/2021 và đầu tháng 9/2022.

Thị trường
27/08/2022
Chủ đầu tư dự án The River Thủ Thiêm là ai?
Chủ đầu tư dự án The River Thủ Thiêm là ai?

The River Thủ Thiêm là dự án căn hộ hạng sang tại Quận 2, TP.HCM do Liên doanh REFICO và CII làm chủ đầu tư.

Quận 2
25/08/2020
Tiện ích dẫn đầu nhịp sống thượng lưu tại The River Thủ Thiêm
Tiện ích dẫn đầu nhịp sống thượng lưu tại The River Thủ Thiêm

Chuẩn hạng sang của The River Thủ Thiêm thể hiện rõ nét qua hệ thống tiện ích của dự án. Chủ đầu tư “mạnh tay” xây dựng nhiều tiện ích nội khu đa dạng

Quận 2
31/08/2020