Bất động sản Long An tăng trưởng mạnh nhờ thiên thời, địa lợi, nhân hoà

Long An liên tục đón các dự án bất động sản quy mô lớn, được đề xuất là nơi giãn dân cho TP.HCM là nhờ kết hợp hài hoà các yếu tố vị trí địa lý, nguồn vốn đầu tư và tầm nhìn của chính quyền.

Long An liên tục đón dự án bất động sản quy mô lớn, được đề xuất là nơi giãn dân cho TP.HCM là nhờ kết hợp hài hoà các yếu tố vị trí địa lý, nguồn vốn đầu tư và tầm nhìn của chính quyền.

84c314b8-43bb-49b5-83dd-5a6ea4c57227

Yếu tố “địa lợi” của bất động sản Long An

Ưu thế vị trí đắc địa là một trong những điều kiện quan trọng giúp Long An phát triển kinh tế, đô thị, trực tiếp tạo động lực tăng trưởng bất động sản.

Long An là tỉnh duy nhất của miền Tây Nam bộ có chu vi tiếp giáp TP.HCM rất dài nên thừa hưởng nhiều dự án hạ tầng giao thông có nhiệm vụ kết nối TP.HCM – ĐBSCL như cao tốc TP.HCM – Trung Lương, Quốc lộ 1A, Quốc lộ N2, cao tốc Bến Lức – Long Thành

Nếu như các dự án giao thông đường bộ đáp ứng nhu cầu vận chuyển con người và hàng hoá hạng nhẹ thì giao thông đường thuỷ tại Long An giải quyết nhu cầu vận tài hàng hoá khối lượng lớn. Long An có 2 trục sông chính là sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây hợp dòng ra cửa sông Soài Rạp – hướng biển Đông và Cảng Quốc tế Long An. Do đó, cảng này có thể tiếp nhận những chiếc tàu có tải trọng lên đến 50.000 tấn.

Sở hữu cả cảng biển lẫn cửa khẩu quốc tế biên giới (giáp Campuchia), Long An là sự lựa chọn lý tưởng của các nhà đầu tư ngoài nước muốn tập trung thị trường toàn Đông Nam Á.

Yếu tố “thiên thời” của bất động sản Long An

Cơ hội phát triển kinh tế, đô thị và bất động sản Long An không đơn thuần xuất phát từ ưu thế vị trí địa lý mà còn nhờ sự đầu tư của nhiều nguồn vốn lớn. Tính trong giai đoạn 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh Long An thu hút 259 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Hiện các khu công nghiệp Long An đang có 1.372 dự án (606 dự án FDI chiếm tổng vốn 3.684 triệu USD và 766 dự án đầu tư trong nước có vốn 74.281 tỷ đồng). Những doanh nghiệp FDI và trong nước tại Long An đang lập nhiều kết quả tốt cho tỉnh nhà khi đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu hơn 799 triệu USD (cao hơn cùng kỳ 73%).

khu-cong-nghiep-duc-hoa-long-an-min

Huyện Đức Hoà (Long An) tập trung nhiều khu công nghiệp quy mô lớn

Theo báo cáo của UBND tỉnh Long An, trong 9 tháng đầu năm 2018, tỉnh nhà có tới 1.085 doanh nghiệp trong nước thành lập (trung bình 120,5 doanh nghiệp ra đời trong mỗi tháng), với tổng số vốn đăng ký là 15.424 tỉ đồng. Hiện nay, Long An có 28 khu công nghiệp và 32 cụm công nghiệp với tổng diện tích lên đến 13.500 ha.

Phát triển các khu công nghiệp tạo diện mạo mới cho địa phương và tạo điều kiện thu hút con người. Diện tích đất nông nghiệp năng suất kém hiệu quả tại huyện Đức Hoà, Cần Giuộc, Bến Lức (trước đây) có vị trị gần các khu công nghiệp đã được thúc đẩy quá trình đô thị hoá vùng nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp qua công nghiệp và dịch vụ. Bất động sản Long An gặp “thiên thời” là nhờ những nơi tập trung khu công nghiệp đều trở thành “đất vàng” có giá trị tăng trưởng liên tục và thu hút giới địa ốc rót vốn đậm.

Yếu tố “nhân hoà” của bất động sản Long An

Hoạt động công nghiệp tại Long An tạo cơ hội việc làm cho 130.000 công nhân trong khu công nghiệp, trong đó chỉ huyện Đức Hoà đã có 40.000 công nhân. Các khu công nghiệp Long An đóng góp 30% tổng thu ngân sách toàn tỉnh nhà. Dân cư tập trung đông đúc giúp các hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển tại đây.

Nắm bắt được tiềm năng phát triển mạnh của địa phương, chính quyền tỉnh Long An đã rất nhạy bén khi đề ra Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, huyện Đức Hoà sẽ được định hướng phát triển thành khu trung tâm dịch vụ và cụm công nghiệp – đô thị bao gồm TP. Tân An, huyện Đức Hoà, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước. Tận dụng sức mạnh của kinh tế công nghiệp làm bàn đạp phát triển đô thị bền vững là một tầm nhìn rất hợp thời cuộc của tỉnh Long An.

everde-city-duc-hoa-long-an-min

Nhiều dự án bất động sản mới ra đời tại Long An

Long An hiện đang là nơi giải quyết việc làm cho gần một triệu lao động (chiếm 70% dân số toàn tỉnh) và tạo sức hút 100 – 200 lao động ngoại tỉnh đổ về mỗi năm. Quy luật phát triển này có nhiều biểu hiện giống TP.HCM và các tỉnh vệ tinh phát triển trước Long An như Đồng Nai, Bình Dương. Đây là tín hiệu hứa hẹn tiềm năng tăng trưởng bền vững của bất động sản Long An trong tương lai.

Các dự án bất động sản quy mô lớn trong 2 năm gần đây được liên tục đầu tư tại Long An. Để cạnh tranh với TP.HCM, địa phương này khai thác lợi thế không gian sống và giá đất. Quỹ đất của Long An hiển nhiên trù phú hơn TP.HCM và không gian cũng yên tĩnh, trong lành, thoáng đãng hơn. Nhờ đó, các dự án nhà ở tại đây đều chú trọng vào cảnh quan cây xanh, mật độ xây dựng, hướng nhìn nhưng không hề lãng quên những tiện ích chất lượng cao. Dự án Everde City (Đức Hoà, Long An) dành phần lớn diện tích để xây dựng thành phố giáo dục – y tế với hệ thống trường học từ mẫu giáo lên đến đại học phạm vi nội khu và yếu tố môi trường sống có lợi cho sức khoẻ cư dân.

Chính con người – lãnh đạo tỉnh và các nhà đầu tư bất động sản Long An – là những nguồn lực thúc đẩy sự phát triển của tỉnh nhà ngày hôm nay.

Long An giờ đây có thể cạnh tranh được với các tỉnh vệ tinh khác của TP.HCM và định hướng trở thành nơi giải quyết nhu cầu nơi ở cho người lao động thành phố trong xu hướng giãn dân.

Để tìm hiểu rõ hơn những cơ hội đầu tư bất động sản Long An sinh lợi tốt, mời bạn tham khảo tài liệu Danh sách và giá bán các dự án tại Long An:

e4d24fba-1022-4253-bcbd-0ddc7a84cee8

Có thể bạn quan tâm:

Thu Trang

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Long An: Thị trường "bùng phát" nhờ chính sách mở rộng đô thị
Long An: Thị trường "bùng phát" nhờ chính sách mở rộng đô thị

Tỉnh Long An – Nơi giáp với TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long đang trở thành “mỏ vàng” đầy tiềm năng của ngành bất động sản!

Đầu tư
21/10/2018
Bến Lức - Long An và những lợi thế phát triển bất động sản
Bến Lức - Long An và những lợi thế phát triển bất động sản

Bến Lức – Khu vực thuộc tỉnh Long An đang trong “tầm ngắm” của nhiều nhà đầu tư đất động sản, vì sao? Hãy cùng tìm hiểu những lợi thế của vùng đất này.

Đầu tư
05/11/2018
Quy hoạch vùng TP.HCM: Nền tảng làm tăng giá trị bất động sản Long An
Quy hoạch vùng TP.HCM: Nền tảng làm tăng giá trị bất động sản Long An

Bất động sản Long An dạo gần đây có những tín hiệu đáng mừng, hứa hẹn tiềm năng tăng trưởng mạnh trong tương lai như tăng giá đất nền, hàng loạt dự án địa ốc được đầu tư, nhiều công trình hạ tầng giao thông được xây dựng…

Đầu tư
12/11/2018
Tại sao nên đầu tư bất động sản Long An thời điểm này?
Tại sao nên đầu tư bất động sản Long An thời điểm này?

Trước sự khó khăn của thị trường bất động sản TP.HCM, nhiều người đã chuyển hướng sang Long An, một tỉnh vùng ven thành phố đang có những tiềm năng vượt trội.

Thị trường
24/11/2018
Bất động sản Long An phát triển: Lợi thế từ hạ tầng
Bất động sản Long An phát triển: Lợi thế từ hạ tầng

Bất động sản Long An gần đây có xu hướng tăng trưởng vì hạ tầng ngày càng hoàn thiện và có vị trí vệ tinh TP.HCM

Đầu tư
23/10/2018
Giá đất nền sổ đỏ Long An có thể tăng 30-40% trong năm 2019
Giá đất nền sổ đỏ Long An có thể tăng 30-40% trong năm 2019

Những khu vực nào tại Long An sẽ tăng giá đất mạnh trong năm 2019. Muốn sinh lời tốt từ thị trường này, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Thị trường
03/01/2019
Thuận An lên thành phố, thị trường bất động sản được lợi gì?
Thuận An lên thành phố, thị trường bất động sản được lợi gì?

Thời điểm Thuận An chính thức đi lên đô thị loại II khiến thị trường bất động sản Thuận An dậy sóng trong thời gian qua.

Thị trường
30/11/2020
Thị trường bất động sản Long An bắt đầu "bùng nổ"
Thị trường bất động sản Long An bắt đầu "bùng nổ"

Tận dụng triệt để lợi thế kết nối hạ tầng tối ưu và nằm trong quy hoạch vùng TP.HCM, các nhà đầu tư bất động sản đã tìm đến Long An và tạo nên những bước thúc đẩy mạnh mẽ cho thị trường này.

Đầu tư
14/12/2018
Tiềm năng phát triển đô thị của huyện Đức Hoà Long An
Tiềm năng phát triển đô thị của huyện Đức Hoà Long An

Huyện Đức Hoà (Long An) đang từng bước phát triển tiệm cận TP.HCM về đô thị, bất động sản, giao thông, dịch vụ…

Dự án
29/11/2018
Long An và sức hút khó cưỡng từ thị trường bất động sản đang phát triển mạnh
Long An và sức hút khó cưỡng từ thị trường bất động sản đang phát triển mạnh

Hiện nay, thị trường bất động sản và nhất là đất nền tại khu vực Long An đang có nhiều sự thay đổi lớn và điều gì đã làm nên sức hút cho vùng đất này?

Thị trường
21/11/2018
Thị trường nhà đất Long An “chạy nước rút” cận Tết 2019
Thị trường nhà đất Long An “chạy nước rút” cận Tết 2019

Trong năm 2018 vừa qua, Long An đã tạo nên sức hút mạnh mẽ với nhiều nhà đầu tư và tại thời điểm trước tết, thị trường nhà đất này đang “chạy nước rút” chuẩn bị cho một năm “bùng nổ”.

Thị trường
15/01/2019
Những điểm sáng của tỉnh Long An thúc đẩy tăng trưởng bất động sản
Những điểm sáng của tỉnh Long An thúc đẩy tăng trưởng bất động sản

Từ 1/1/2019, nhiều địa phương trong tỉnh điều chỉnh hệ số giá đất. Dự án giao thông đang đẩy mạnh tại Long An. Tổng sản phẩm của tỉnh Long An trong năm 2018 đạt gần 76 ngàn tỷ đồng, đứng đầu ĐBSCL về tốc độ phát triển kinh tế.

Thị trường
02/01/2019
Những khu vực bất động sản phát triển nhất Long An hiện nay
Những khu vực bất động sản phát triển nhất Long An hiện nay

Bất động sản Long An ngày càng phát triển nhờ hạ tầng được đầu tư đồng bộ và có nhiều dự án quy mô lớn sắp tới được hình thành, nổi bật nhất là ở huyện Bến Lức, Đức Hoà, Cần Giuộc.

Đầu tư
05/11/2018
Long An đạt chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đứng thứ 4 cả nước
Long An đạt chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đứng thứ 4 cả nước

Trong năm 2017 vừa qua, tỉnh Long An đã đạt PCI (chỉ số năng lực cạnh tranh) đứng thứ 4 cả nước theo công bố của VCCI và USAID.

Dự án
23/11/2018
Khu Nam Sài Gòn "dồn dập" đón dòng vốn đầu tư hạ tầng, bất động sản Long An hưởng lợi trực tiếp
Khu Nam Sài Gòn "dồn dập" đón dòng vốn đầu tư hạ tầng, bất động sản Long An hưởng lợi trực tiếp

Trong tháng 12 tới, TP.HCM sẽ trình HĐND TP kế hoạch đầu tư hạ tầng giao thông tại khu Nam Sài Gòn, với tổng vốn đầu tư dự tính hơn 30.000 tỷ đồng theo nhiều hình thức khác nhau. Đây là điều kiện thúc đẩy bất động sản khu vực này và Long An phát triển.

Thị trường
23/11/2018
Bất động sản Long An hưởng lợi thế nào từ chính sách giãn dân, phân tích từ Rever
Bất động sản Long An hưởng lợi thế nào từ chính sách giãn dân, phân tích từ Rever

Giãn dân TP.HCM về các tỉnh vệ tinh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương là điều tất yếu để đáp ứng nhu cầu nơi ở của người lao động, giảm ùn tắc giao thông nội thành và thúc đẩy bất động sản vệ tinh phát triển.

Đầu tư
09/11/2018
5 lý do khiến Dragon Village của Phú Long trở nên thu hút
5 lý do khiến Dragon Village của Phú Long trở nên thu hút

Cùng Rever tìm hiểu 5 lý do khiến dự án Dragon Village của Phú Long thu hút sự quan tâm của các khách hàng yêu thích thị trường khu Đông Sài Gòn.

Dự án
17/07/2018
Vì sao bất động sản Long An phát triển mạnh loại hình đất nền?
Vì sao bất động sản Long An phát triển mạnh loại hình đất nền?

Long An đang nở rộ hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn, trong đó đất nền là loại hình chiếm tỷ trọng hàng đầu.

Dự án
12/12/2018
Mở rộng TP.HCM về hướng Long An có thực sự cần thiết?
Mở rộng TP.HCM về hướng Long An có thực sự cần thiết?

TP.HCM đang có nhiều đề xuất về việc mở rộng thành phố bằng cách giãn dân về Long An. Rever sẽ phân tích các khía cạnh của phương án này.

Đầu tư
14/11/2018
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024