Bán nhà giá cao hơn kỳ vọng chỉ với các mẹo đơn giản này!

Cùng Rever tìm hiểu các mẹo giúp tăng giá trị ngôi nhà của bạn mà chỉ mất chưa đến 15 phút thực hiện.

Bạn đang lo lắng vì bán nhà không được giá? Thắc mắc không biết vì sao khách đến xem nhà lại một đi không trở lại? Cùng Rever tìm hiểu các mẹo giúp tăng giá trị ngôi nhà đến không ngờ mà chỉ mất 15 phút để thực hiện.

50c12e47-7bcd-40a8-8599-dcbce85a69cd

Mẹo bán nhà được giá: Chú ý ngăn nắp và gọn gàng

Nếu là bạn, bạn có muốn sống trong một căn nhà bừa bãi, lộn xộn? Khi được hỏi câu này, có thể nhiều người chậc lưỡi thầm nghĩ rằng "Có sao đâu nhà mình vốn cũng đang bừa bộn mà". 

Nhưng có một sự thật như vầy, đôi khi chúng ta thường rất thoải mái với bản thân nhưng lại rất khắt khe với người khác. Đó là vấn đề tâm lý bình thường của con người. Đối với người tìm mua nhà cũng vậy, có thể bản thân căn nhà họ cũng không gọn gàng ngăn nắp nhưng nếu đến tìm mua một căn nhà, đập vào mắt họ là cảnh tượng bừa bãi lộn xộn. Điều này sẽ khiến người mua nhà rất khó chịu, mất tập trung và làm giảm hẳn giá trị căn nhà đối với người mua.

Sắp xếp mọi thứ gọn gàng, ngăn nắp để sẵn sàng đón tiếp các vị khách mua nhà là cách đơn giản để giúp tăng giá trị căn nhà của bạn.

Mẹo bán nhà được giá: Không nên trưng bày ảnh gia đình, đồ vật có tính kỷ niệm

Bạn cứ nghĩ đơn giản thế này, khi tìm mua một căn nhà mới, đồng nghĩa với việc người mua đang hướng đến một tương lai mới, một cuộc sống mới.

Khi đến xem một căn nhà mới, nếu nó chứa quá nhiều đồ vật kỷ niệm, tranh ảnh gia đình thể hiện sự gắn bó của chủ nhân cũ. Người mua nhà sẽ rất dễ cảm thấy áp lực, cảm thấy khó hòa nhập khi dọn đến sống. Tất nhiên, nó cũng sẽ tác động đến tâm lý mua nhà của họ.

chi-mat-15-phut-voi-cac-meo-sau-day-giup-tang-gia-tri-can-nha-de-dang

Cứ tưởng tượng xem, khi ngồi trên ghế Sofa, người mua nhà cứ nhớ về bức ảnh gia đình bạn chụp trên đó. Thật sự rất không thoải mái!

Mẹo bán nhà được giá: Sửa sang lại các thiết bị bếp đã cũ kỹ

Nhà bếp là nơi chứa khá nhiều vật dụng, thiết bị mà bạn phải sử dụng hàng ngày. Đối với người mua nhà, nhất là phụ nữ làm công việc nội trợ thường sẽ rất chú ý đến vấn đề này. Nếu có nhiều thiết bị, vật dụng bị hư hỏng, người mua sẽ có xu hướng so sánh thiệt hơn, tính toán nếu bổ sung, sửa chữa các vật dụng, thiết bị cần thiết sẽ tiêu tốn bao nhiêu tiền. Và từ đó làm giảm giá trị căn nhà của bạn trong mắt người mua.

Một cách đơn giản hơn nếu bạn cảm thấy hư hỏng không đáng ngại, thì việc tân trang một chút vẻ ngoài cho các thiết bị sẽ là cách rất tốt để tăng giá trị ngôi nhà. Ví dụ như đánh bóng lại gạch men, sơn lại các cánh cửa tủ, làm sạch và sắp xếp lại các thiết bị nhà bếp.

Mẹo bán nhà được giá: Hoàn thành các công việc còn đang dang dở

Đừng bao giờ bán cho khách hàng một căn nhà với các công việc còn đang dang dở. Chẳng hạn như tường nhà còn sơn chưa xong, mái nhà còn đang sửa chữa nửa chừng. Chưa xét đến yếu tố thẩm mỹ thì điều này thật sự rất phản cảm khi bắt khách hàng phải làm tiếp công việc của bạn. Và tất nhiên, khách hàng sẽ bắt đầu có suy nghĩ lại về quyết định mua nhà của bạn. 

chi-mat-15-phut-voi-cac-meo-sau-day-giup-tang-gia-tri-can-nha-de-dang2

Hãy hoàn thành các công việc trước khi rao bán nhà. Hoặc chắc chắn rằng khách đến xem nhà thì mọi thứ đã xong

Mẹo bán nhà được giá: Vệ sinh sạch sẽ phòng tắm, toilet

Tương tự như nhà bếp, phòng tắm và toilet là những nơi mà người mua nhà sẽ rất chú ý. Đây là hai nơi mà bắt buộc phải sử dụng hàng ngày, thậm chí là nhiều lần trong ngày. Và nó cần phải đảm bảo được tính riêng tư và sạch sẽ. 

Lắp mới các chi tiết như nắp bồn cầu, tấm lót ngồi, làm sạch nền nhà cũng như các lỗ thoát nước chính là cách để bạn chiếm được thiện cảm của người mua nhà.

Mẹo bán nhà được giá: Sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Đừng để căn nhà của bạn trở nên tối tăm, âm u khi có khách đến xem. Hay rơi vào trường hợp muốn bật công tắc đèn một phòng nào đó cho khách xem thì công tắc hỏng. Khoa học đã chứng minh không gian đầy đủ ánh sáng sẽ khiến con người cảm thấy thoải mái, dễ chịu và có cảm giác an tâm hơn. 

Một lưu ý dành cho bạn đó chính là bạn nên mời khách đến xem nhà vào buổi sáng nếu có thể. Đây là thời gian bạn có thể tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên, giúp căn nhà sáng sủa hơn. Và là thời gian khách hàng cảm thấy thoải mái nhất trong ngày.

Mẹo bán nhà được giá: Mùi hương đặc biệt quan trọng

Đôi khi khách hàng có thể bỏ qua các chi tiết như các hư hỏng, sự bừa bộn, các vết dơ vì không chú ý quan sát kỹ. Nhưng nếu nhà bạn có mùi hôi lạ thì chắc chắn sẽ bị nhận ra ngay lập tức. Không chỉ vậy, mùi hương là nhân tố tác động gây ấn tượng khá mạnh, tác động lâu đến tâm lý con người.

Các mùi hôi như mùi côn trùng, động vật chết, mùi chất thải động vật chắc chắn sẽ là ấn tượng rất xấu trong mắt khách mua nhà. Bạn cần chú ý xử lý kỹ vấn đề này. Bên cạnh đó bạn cũng nên nhốt vật nuôi lại trong thời gian có khách (vì biết đâu con chó của bạn vô tình sủa hay có thái độ hung dữ với khách thì sẽ rất tệ).

chi-mat-15-phut-voi-cac-meo-sau-day-giup-tang-gia-tri-can-nha-de-dang3-1

Hương trái cây được chứng minh sẽ giúp căn nhà của bạn có giá trị cao hơn trong mắt người mua

Một khảo sát được tiến hành trên 44 người đang có nhu cầu mua nhà được thực hiện bởi trang Realestate.com.au, phối hợp với đầu bếp nổi tiếng Gary Mehigan và chuyên gia về mùi hương Mega Thornton. Họ sẽ được chia ngẫu nhiên thành các nhóm và đi xem cùng 1 ngôi nhà nhưng với những mùi hương khác nhau, bao gồm: hương trái cây (cam, chanh, quýt); mùi gà và bánh mì nướng; mùi chocolate, hạnh nhân; mùi cà phê…

Theo kết quả ghi nhận được, ngôi nhà có hương thơm trái cây sẽ dễ bán nhất và có giá cao hơn so với ngôi nhà có mùi thức ăn hay cà phê… Cụ thể, họ định giá cho ngôi nhà có hương trái cây lên tới 850.000 USD. Trong khi ngôi nhà có mùi gà nướng được định giá thấp hơn hẳn, chỉ với khoảng 749.000 USD.

Mùi hương trái cây dịu nhẹ và rất tự nhiên sẽ khiến tâm lý con người thoải mái hơn. Trong khi đó nếu dùng một mùi hương quá mạnh như mùi xịt phòng, mùi nước hoa dễ khiến khách mua nhà có tâm lý cảnh giác vì nghĩ bạn xịt để che giấu mùi hôi gì đó. Hoặc ít nhiều sẽ cảm thấy khó chịu.

Mẹo bán nhà được giá: Cảnh quan chính là nhân tố giúp nhà tăng giá 

Ngoài việc xem xét chất lượng căn nhà, không gian sống và yếu tố ngoại cảnh là yếu tố không thể bỏ qua. Không phải ngẫu nhiên mà các căn hộ có View đẹp, thông thoáng, nhìn về các nhân tố thiên nhiên lại có giá bán cao hơn hẳn các căn hộ khác dù có cùng kích thước và chất lượng. 

Theo tạp chí Landscape and Urban Planning, một cây xanh nằm trước một bất động sản tại thành phố Portland, Hoa Kỳ sẽ đem lại mức tăng hơn 7.000 USD so với các bất động sản khác. 

Hay theo Vandim Saraev - Nhà kinh tế học nghiên cứu về rừng, tăng 1% diện tích không gian xanh sẽ làm tăng giá trị bất động sản lên thêm 1%.

Bạn có thể sắp xếp, bổ sung thêm ít cây xanh cho căn nhà của mình. Điều này sẽ tạo tâm lý thoải mái cho khách đến xem nhà. Từ đó sẽ bán nhà được dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Autumn Wear Collection (2)-2

Với Rever, việc bán nhà của bạn sẽ dễ dàng hơn hẳn. Không phải lo lắng tìm khách mua hay hình ảnh và nội dung đăng tin bán nhà

Mẹo bán nhà được giá: Thành tại hàng xóm, bại cũng tại hàng xóm

Đừng nghĩ vấn đề này không quan trọng. Đã có rất nhiều trường hợp mà hàng xóm là người đóng vai trò cốt lõi giúp bạn bán được nhà. Khi tìm đến khảo sát, người mua nhà thường hay hỏi thăm hàng xóm các vấn đề liên quan đến căn nhà của bạn. Và câu trả lời của họ sẽ tác động lớn đến tâm lý, quyết định của người mua nhà.

Hãy cứ tưởng tượng một lời đồn đại từ mấy bà hàng xóm về cái bóng trắng hay tiếng động lạ thường xuyên xuất hiện trong căn nhà của bạn. Thì nó sẽ có ảnh hưởng thế nào đến giá trị và khả năng bán được nhà. 

Thăm hỏi các người hàng xóm và nhờ họ giúp đỡ khi bán nhà sẽ là cách rất tốt để bạn tránh được một số rủi ro không đáng có.

chi-mat-15-phut-voi-cac-meo-sau-day-giup-tang-gia-tri-can-nha-de-dang5

Hàng xóm là một trong những tác nhân ảnh hưởng đến khả năng bán nhà của bạn

Bạn cũng có thể tham khảo một số mẹo giúp tăng giá trị ngôi nhà dễ dàng trong video sau đây (Nguồn Nifty):

HubSpot Video

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm hiểu các thông tin hữu ích qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:

75425c48-870d-47b1-a289-ee34296ac339

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Triều

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Kinh nghiệm cải tạo nhà cũ, bán với giá cao hơn
Kinh nghiệm cải tạo nhà cũ, bán với giá cao hơn

Cải tạo nhà cũ để có một diện máo mới, đẹp hơn, bán với giá cao mà dễ bán là điều không hề dễ dàng. Thế nhưng, có không ít người đã thành công.

Hướng Dẫn
01/08/2021
Những mẹo phong thuỷ giúp bán nhà đất nhanh chóng
Những mẹo phong thuỷ giúp bán nhà đất nhanh chóng

Đôi khi việc bán nhà đất gặp khó khăn không phải do nguyên nhân lý tính nào mà có thể là do vấn đề tâm linh, phong thuỷ. Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

Hướng Dẫn
30/08/2022
Cách đăng tin bán nhà hiệu quả
Cách đăng tin bán nhà hiệu quả

Một tin đăng bán nhà đất hiệu quả phải được nhiều người nhìn thấy và đọc, có thể truyền đạt hết nội dung sản phẩm muốn bán, tạo sự tin tưởng cho người quan tâm...

"Bỏ túi" 9 Cách Bán Nhà Nhanh Và Được Giá Nhất Hiện Nay
"Bỏ túi" 9 Cách Bán Nhà Nhanh Và Được Giá Nhất Hiện Nay

Để có thể bán được nhà một cách nhanh nhất và đạt giá cao nhất hãy cùng Rever tìm hiểu ngay 9 cách bán nhà được các chuyên gia khuyến khích sử dụng.

Bị khách mua 'ép giá', người bán căn hộ chung cư nên làm gì?
Bị khách mua 'ép giá', người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Bị chê căn hộ hướng nắng gắt, vị trí nằm ở xa,... Khách lại đòi giảm giá, bớt tiền? Người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Muốn bán nhà được giá? Không khó nếu để ý thật kỹ 3 vấn đề này
Muốn bán nhà được giá? Không khó nếu để ý thật kỹ 3 vấn đề này

Là người bán nhà, ai lại không muốn bán nhà được giá nhất. Thực hiện các lưu ý dưới đây sẽ giúp ngôi nhà của bạn tăng giá trị đến không ngờ.

3 nỗi lo khi đăng tin bán nhà: Sợ bị lừa, sợ bị "hớ", sợ không ai hỏi mua!
3 nỗi lo khi đăng tin bán nhà: Sợ bị lừa, sợ bị "hớ", sợ không ai hỏi mua!

Cùng Rever tìm hiểu xem những kinh nghiệm đăng tin bán nhà nào hiệu quả, giúp bạn dập tắt các nỗi lo sợ bị lừa, sợ bị bán hớ hay đăng bán mãi không ai mua?

Mẹo bán được nhà giá cao nhờ... hương trái cây
Mẹo bán được nhà giá cao nhờ... hương trái cây

Có nhiều cách để tăng giá bán của một ngôi nhà, nhưng dưới đây là một cách cực kỳ đơn giản mà bạn nên áp dụng.

Hướng Dẫn
01/11/2016
Trong 10 năm tới, 3 loại căn hộ này sẽ là 'gà đẻ trứng vàng'. Người hiểu biết đã âm thầm hành động!
Trong 10 năm tới, 3 loại căn hộ này sẽ là 'gà đẻ trứng vàng'. Người hiểu biết đã âm thầm hành động!

Bài viết dưới đây sẽ mách bạn 3 loại căn hộ mà những người có tầm nhìn đang âm thầm mua vào ngay lúc này!

6 tuyệt chiêu bán nhà nhanh và được giá
6 tuyệt chiêu bán nhà nhanh và được giá

Nếu bạn đang cần bán nhà mà đợi mãi chưa có ai mua thì đây là 6 điều bạn nên biết.

Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần I)
Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần I)

Đàm phán là bước cuối cùng trong bất cứ việc kinh doanh gì. Đây là yếu tố quyết định việc đầu tư bán căn hộ chung cư của bạn có thành công hay không.

Lý do gì khiến nhà không bán được dù có giá rất tốt?
Lý do gì khiến nhà không bán được dù có giá rất tốt?

Dù bạn đã làm hết giải pháp, dù đang chào nhà với giá tốt nhưng vẫn không thể bán được nhà, nguyên nhân là tại sao?

Hướng Dẫn
29/08/2022
Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá
Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá

Làm sao để bán nhà vừa nhanh vừa được giá? Dưới đây là những mẹo nhỏ có thể giúp ích cho bạn.

Hướng Dẫn
20/06/2016
Bán nhà với công nghệ 3D View: Bí quyết để đẩy nhanh quá trình, gia tăng lợi nhuận
Bán nhà với công nghệ 3D View: Bí quyết để đẩy nhanh quá trình, gia tăng lợi nhuận

Một nghiên cứu cho thấy, tin đăng có kèm 3D View giúp bán nhà nhanh hơn đến 31% với mức giá cao hơn đến 9% so với tin đăng bán nhà truyền thống.

Thị trường
28/07/2021
Bán nhà thật dễ dàng với những mẹo nhỏ này
Bán nhà thật dễ dàng với những mẹo nhỏ này

Người mua nhà quyết định mua một ngôi nhà bởi ấn tượng đầu tiên. Do đó, việc tạo thiện cảm cho người mua với ngôi nhà giúp bạn bán nhà dễ dàng.

Hướng Dẫn
22/08/2022
5 bí quyết bán nhà nhanh chóng, hiệu quả các chủ nhà cần biết
5 bí quyết bán nhà nhanh chóng, hiệu quả các chủ nhà cần biết

Bán nhà nhanh chóng và hiệu quả thông qua 5 bí quyết sau.

Hướng Dẫn
19/09/2021
4 sai lầm khiến việc BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ của bạn gặp khó khăn
4 sai lầm khiến việc BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ của bạn gặp khó khăn

Khi bán căn hộ chung cư, điều mà người bán hướng tới là làm sao để tăng giá trị căn hộ lên. Nhưng 4 sai lầm dưới đây có thể khiến giá trị căn hộ giảm xuống.

Tuyệt chiêu giúp bạn BÁN NHÀ nhanh chóng như môi giới chuyên nghiệp
Tuyệt chiêu giúp bạn BÁN NHÀ nhanh chóng như môi giới chuyên nghiệp

Đầu tư mua nhà đất ngày nay đang là một "cuộc chiến" thật sự mà người thắng cuộc là người tiếp cận được khách hàng nhanh hơn.

4 lưu ý để bán nhà phố không rủi ro mà còn được giá
4 lưu ý để bán nhà phố không rủi ro mà còn được giá

Bạn đăng bán nhà phố rất lâu nhưng mãi không ai ngó ngàng? Và bạn cho là tại mình kém may mắn, do duyên, do số? Nhưng mấu chốt vấn đề lại rất đơn giản...

11 mẹo giúp bán nhà nhanh và được giá nhất
11 mẹo giúp bán nhà nhanh và được giá nhất

Để việc mua bán nhà diễn ra nhanh chóng và đạt được mức giá tốt thì việc đầu tiên bạn nên làm là cải tạo ngôi nhà nhằm gia tăng giá trị căn hộ.

Hướng Dẫn
11/04/2017