5 lý do khiến khách hàng "GHÉT" bài đăng tin BÁN NHÀ của bạn

Đăng tin bán nhà là phương thức phổ biến và chủ yếu nhất để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Nhưng chúng cần phải hợp lý nếu không sẽ phản tác dụng.

Đăng tin bán nhà có thể nói là phương thức phổ biến và hữu dụng để người bán nhà có thể tìm được khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Nhưng đôi khi vì những sai lầm mà chúng sẽ phản tác dụng, trở thành nguyên nhân chủ yếu khiến khách hàng bỏ đi. 

3be57987-11e4-448f-80c7-373cea1d8131

Không phải chỉ cần đăng lên "Tôi có một căn nhà cần bán" là ngay lập tức sẽ tìm được khách mua. Đăng tin BÁN NHÀ thực chất là một hình thức Martketing, bạn cần phải thực hiện một cách chỉn chu, bài bản mới mong đạt được hiệu quả tốt nhất.

Sai lầm khi đăng tin bán nhà: Khách hàng thiếu niềm tin

Niềm tin là nền tảng của bất kỳ mối quan hệ lâu dài và thành công. Nó là nhân tố then chốt quyết định vì sao khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm của bạn. Cựu CMO Keith Weed của Tập đoàn Unilever từng nói "...Nếu quảng cáo mà không thể tạo được sự tin tưởng thì nó chỉ là tiếng ồn".

Và đối với việc mua bán nhà đất cũng không ngoại lệ. Làm thế nào để khách hàng có thể bỏ ra vài tỷ đồng để mua nhà của bạn, nếu họ đã không tin tưởng bạn ngay từ lần đầu tiếp xúc với nhau là thông qua tin đăng bán nhà đất.

Có rất nhiều sai lầm dẫn đến việc đánh mất lòng tin của khách hàng khi đăng tin bán nhà. Nhưng sai lầm lớn nhất có lẽ là bạn cung cấp thông tin sai sự thật, nói quá lên chỉ vì muốn thu hút sự chú ý và dễ bán nhà hơn. 

5-ly-do-khien-khach-hang-ghet-bai-dang-tin-ban-nha-cua-ban1

Tin tưởng là mấu chốt để giao dịch mua bán nhà có thể thành công

Cần nhớ rằng người mua nhà là người ở vị thế mất tiền. Nên họ sẽ luôn cẩn thận để chắc chắn tiền của mình sử dụng đúng. Chỉ cần kiểm tra, tìm hiểu khách hàng chắc chắn sẽ biết được bạn đang lừa dối họ. 

Sai lầm khi đăng tin bán nhà: Cảm thấy quá phiền

Trong một bài hướng dẫn trước đây đã từng nhắc đến việc thông tin về một sản phẩm xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần. Khách hàng sẽ cho đánh giá về sản phẩm càng về sau càng tốt hơn. Và thói quen của khách hàng là họ thường chọn những sản phẩm mình đã cảm thấy quen thuộc. Đây là chiến thuật TÂM LÝ mà bạn có thể áp dụng khi đăng tin bán nhà.

>>> Xem thêm: 3 chiến thuật TÂM LÝ giúp bạn BÁN căn hộ chung cư dễ dàng hơn

Nhưng điều này chỉ hiệu quả nếu nội dung bạn cung cấp cho khách hàng là chất lượng, hữu ích. Nếu không nó lại trở thành sự phiền toái. Giữa thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, người mua nhà rất dễ cảm thấy bị "bội thực" giữa một rừng các quảng cáo tràn lan. Và như vậy, những tin đăng bán nhà không chất lượng chắc chắn sẽ tự động bị loại bỏ. Đơn giản chỉ vì họ cảm thấy nó quá phiền và không đánh tin tưởng dù cho họ đang có nhu cầu mua nhà thật sự.

5-ly-do-khien-khach-hang-ghet-bai-dang-tin-ban-nha-cua-ban2

Đừng khiến khách hàng cảm thấy phiền toái bởi các tin bán nhà không chất lượng. Nó chỉ khiến việc bán nhà của bạn thêm khó khăn mà thôi

Sai lầm khi đăng tin bán nhà: Bắt "Trend" không thực tế

Lướt vòng quanh các trang rao vặt bất động sản, chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một loạt tin đăng bán nhà nhìn na ná nhau. Hay có thể nói là giống như đúc, chỉ khác thông tin cơ bản của căn nhà.

Thường những mẫu tin này đều ăn theo một xu hướng nào đó để thu hút sự chú ý của người mua. Có thể kể đến hàng loạt các trào lưu như: "Bán nhà... Liên hệ em X 10 tuổi, Chồng ngoại tình cần bán nhà gấp chia tài sản. Vợ chồng ly hôn cần bán đất gấp. Hay thậm chí là Nhà có ma nên cần bán gấp..."

Nếu bạn là người tiên phong có lẽ những tin đăng bán nhà kiểu này có thể sẽ tạo ra sự nổi bật thật. Nhưng nếu bạn chỉ là bắt chước mà không có sự đột phá thì chắc chắn tin đăng bán nhà của bạn sẽ mất hút giữa hàng chục, hàng trăm "Em X 10 tuổi" đang cần bán nhà khác.

5-ly-do-khien-khach-hang-ghet-bai-dang-tin-ban-nha-cua-ban3

Nhà có ma... liệu bạn có dám mua. Ảnh minh hoạ

Thay vì vậy, chỉ cần nên xây dựng một nội dung đăng tin bán nhà thực tế và nổi bật ưu điểm riêng của ngôi nhà là bạn đã có thu hút hiệu quả người mua. Vì suy cho cùng, người ta mua nhà cũng bởi đặc điểm bản thân ngôi nhà đó tốt và phù hợp. Chứ không phải vì người bán là ai, hay vì lý do bạn bán nhà.

Sai lầm khi đăng tin bán nhà: Không cung cấp được trải nghiệm

Thông qua nội dung bài đăng tin bán nhà, có thể khách hàng sẽ mường tượng ra căn nhà bạn đăng bán nó như thế nào. Nhưng cũng giống như khi đọc một bản báo cáo với hàng loạt chữ cái đen kịt nối đuôi nhau, đầy khô khan. Quanh đi ngoảnh lại thứ còn đọng trong trí nhớ khách hàng sẽ là... không gì cả

Mà để đi đến quyết định mua nhà. Khách hàng sẽ phải trải qua rất nhiều giai đoạn, bao gồm cả cân nhắc và so sánh nhiều căn nhà khác nhau. Và đôi khi việc này kéo dài một khoảng thời gian khá lâu. Bắt buộc bài đăng tin bán nhà của bạn phải ấn tượng và khiến khách hàng nhớ đến nó thì mới có cơ may được cân nhắc.

5-ly-do-khien-khach-hang-ghet-bai-dang-tin-ban-nha-cua-ban4

Hình ảnh đẹp sẽ giúp căn nhà bán nhanh và được giá hơn hẳn

Vậy làm sao để khách hàng nhớ đến bài đăng tin bán nhà của bạn?. Chìa khóa nằm ở hình ảnh đi kèm bài đăng tin bán nhà. Không phải ngẫu nhiên mà các bài đăng tin bán nhà được đầu tư hình ảnh đẹp đều sẽ đem lại hiệu quả cao hơn hẳn các bài đăng khác. 

Nếu bạn chưa biết thì theo khảo sát trên website của VHT Studios. Có tới 98% khách hàng trải nghiệm mua nhà nói rằng hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất khi xem tin đăng. Và các căn nhà có hình ảnh đăng bán đẹp có thể giúp bán được giá cao lên đến 80 triệu và bán nhanh hơn 22 ngày so với thị trường.

Bán nhà với công nghệ thực tế ảo

Sai lầm khi đăng tin bán nhà: Không cung cấp được giá trị

Và sai lầm thứ năm khiến khách hàng cảm thấy ghét bài đăng tin bán nhà của bạn là vì nó không cung cấp được giá trị nào cho họ. Họ cảm thấy nó không hữu dụng và đương nhiên là sẽ bỏ qua. Thậm chí còn cảm thấy phiền nếu các tin đăng như vậy xuất hiện quá nhiều lần.

Lấy ví dụ như một tin đăng bán căn hộ chung cư. Người đăng nói rất nhiều, nói rất chi tiết, đầy đủ về đặc điểm căn hộ. Điều này rất tốt, nhưng người mua làm sao biết họ sẽ nhận được lợi ích gì nếu mua căn hộ với những đặc điểm này. Đôi lúc họ còn không biết dự án căn hộ trên là dự án nào. Và chắc chắn khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn đi tìm kiếm, tổng hợp thông tin một lần nữa.

Thay vì vậy, họ sẽ cứ bỏ qua các tin đăng như vậy, và chỉ quan tâm đến các bài đăng nói lên được lợi ích thực tế mà khi mua họ sẽ nhận được. Đó có thể là các thông tin về vị trí thuận lợi, tiện ích đầy đủ như thế nào?. Môi trường sống ra sao?. 

5-ly-do-khien-khach-hang-ghet-bai-dang-tin-ban-nha-cua-ban5

Bài đăng tin bán nhà hấp dẫn là bài đăng có thể nói cho khách hàng biết họ mua căn nhà của bạn vì lý do gì

Như vậy có thể thấy được rằng ở thời buổi cạnh tranh như ngày nay, thu hút được khách hàng không phải là chuyện dễ dàng gì. Đòi hỏi bạn phải có kế hoạch cụ thể, chỉn chu trong từng bước. Nhất là ở giai đoạn đăng tin bán nhà. Mới mong có thể tìm được khách hàng nhanh chóng.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:

75425c48-870d-47b1-a289-ee34296ac339

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Triều

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

5 sai lầm lớn nhất của người mua nhà
5 sai lầm lớn nhất của người mua nhà

Trước khi xuống tiền, bạn hãy xét kỹ 5 sai lầm mà người mua nhà thường mắc sau đây để chắc chắn rằng bạn đã tìm được căn nhà chân ái.

Đầu tư
22/12/2022
6 điều bạn phải biết để tránh bị hớ khi mua nhà
6 điều bạn phải biết để tránh bị hớ khi mua nhà

Để tránh bị "hớ" khi phải chi trả một số tiền lớn cho ngôi nhà, bạn lưu ý 6 điểm dưới đây:

Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng
Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng

Bán nhà nhanh chóng là điều mà những người bán nhà mong muốn nhất. Khi  giao dịch được hoàn tất nhanh chóng sẽ giúp chủ nhà bán được với giá cao hơn, đồng thời giảm bớt chi phí bảo trì và các chi phí phát sinh khác.

8 lý do khiến bạn đăng tin bán nhà mãi không ai ngó ngàng
8 lý do khiến bạn đăng tin bán nhà mãi không ai ngó ngàng

Khi đăng tin bán nhà mà cả tháng không ai ngó ngàng, bạn hãy suy xét lại cẩn thận vì rất có thể ngôi nhà của bạn đang mắc phải những khuyết điểm không ngờ.

Những vấn đề khiến căn nhà của bạn bị giảm giá trị trong mắt người mua
Những vấn đề khiến căn nhà của bạn bị giảm giá trị trong mắt người mua

Để có thể mua bán nhà đất nhanh gọn và giá hợp lý, Rever gửi đến bạn một số vấn đề cần chú ý đối với ngôi nhà của bạn.

Cách đăng tin bán nhà hiệu quả
Cách đăng tin bán nhà hiệu quả

Một tin đăng bán nhà đất hiệu quả phải được nhiều người nhìn thấy và đọc, có thể truyền đạt hết nội dung sản phẩm muốn bán, tạo sự tin tưởng cho người quan tâm...

7 lý do khiến bạn khó bán được nhà
7 lý do khiến bạn khó bán được nhà

Nhà trông cũ kỹ, có nhiều chi tiết cần sửa chữa... chính là những lý do khiến bạn mãi không bán được nhà.

Hướng Dẫn
06/08/2017
6 Lời khuyên bạn phải biết nếu muốn BÁN NHÀ không qua môi giới
6 Lời khuyên bạn phải biết nếu muốn BÁN NHÀ không qua môi giới

Cùng Rever tìm hiểu xem 6 lời khuyên hữu ích nào sẽ giúp bạn bán nhà dễ dàng mà không nhờ đến sự giúp đỡ của môi giới?.

Điểm mặt những tình huống tranh chấp dễ xảy ra khi mua bán nhà
Điểm mặt những tình huống tranh chấp dễ xảy ra khi mua bán nhà

Đa phần các giao dịch nhà đất bị đẩy lên mức tranh chấp thường do sự cố bất ngờ về pháp lý, vì vậy, cần tham khảo các tình huống vướng mắc điển hình sau đây.

Hướng Dẫn
26/07/2017
3 nỗi lo khi đăng tin bán nhà: Sợ bị lừa, sợ bị "hớ", sợ không ai hỏi mua!
3 nỗi lo khi đăng tin bán nhà: Sợ bị lừa, sợ bị "hớ", sợ không ai hỏi mua!

Cùng Rever tìm hiểu xem những kinh nghiệm đăng tin bán nhà nào hiệu quả, giúp bạn dập tắt các nỗi lo sợ bị lừa, sợ bị bán hớ hay đăng bán mãi không ai mua?

Trong 10 năm tới, 3 loại căn hộ này sẽ là 'gà đẻ trứng vàng'. Người hiểu biết đã âm thầm hành động!
Trong 10 năm tới, 3 loại căn hộ này sẽ là 'gà đẻ trứng vàng'. Người hiểu biết đã âm thầm hành động!

Bài viết dưới đây sẽ mách bạn 3 loại căn hộ mà những người có tầm nhìn đang âm thầm mua vào ngay lúc này!

5 sai lầm "ngáng đường" bạn BÁN BIỆT THỰ được giá
5 sai lầm "ngáng đường" bạn BÁN BIỆT THỰ được giá

Biệt thự vốn đã là loại hình bất động sản “kén” khách mua, nếu chủ nhà còn mắc phải những sai lầm này thì hành trình bán biệt thự còn lắm gian truân!

Bạn đã biết cách để đăng tin bán nhà nhanh chóng và được giá nhất?
Bạn đã biết cách để đăng tin bán nhà nhanh chóng và được giá nhất?

Bạn đang đau đầu vì đăng tin bán nhà mãi không ai ngó ngàng? Bạn đang khó khăn trong việc đưa ra mức giá hợp lý? Rever sẽ giúp bạn với các lưu ý sau đây.

Những điều bạn cần kiểm tra trước khi có quyết định BÁN NHÀ
Những điều bạn cần kiểm tra trước khi có quyết định BÁN NHÀ

Để có một giao dịch nhà đất nhanh chóng và thuận lợi, người bán cần kiểm tra chuẩn bị đầy đủ những điều sau.

3 chiến thuật TÂM LÝ giúp bạn BÁN căn hộ chung cư dễ dàng hơn
3 chiến thuật TÂM LÝ giúp bạn BÁN căn hộ chung cư dễ dàng hơn

Hay nghe những lời khuyên rằng đặt mình vào vị trí người mua để bán nhà dễ dàng hơn. Nhưng thật sự bạn có biết người mua nhà của mình họ mong muốn điều gì?

5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh bạn nên biết
5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh bạn nên biết

Bạn đã biết cách bán nhà phố nhanh chóng? Cùng REVER tìm hiểu 5 bước bán nhà phố nhanh chóng qua bài viết dưới đây.

[Infographic] 8 lợi ích khi bán nhà qua môi giới
[Infographic] 8 lợi ích khi bán nhà qua môi giới

Môi giới là cánh tay hỗ trợ đắc lực nhất cho bạn khi có nhu cầu mua bán nhà đất. Cũng Rever tìm hiểu xem, bán nhà qua môi giới bạn sẽ nhận được lợi ích gì?

Hướng Dẫn
27/07/2021
3 cách giúp người cho thuê căn hộ tìm kiếm khách hàng hiệu quả
3 cách giúp người cho thuê căn hộ tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Nhu cầu thuê và cho thuê căn hộ hiện nay là rất lớn, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Song, không phải chủ sở hữu nào cũng biết cách tìm kiếm được khách thuê căn hộ nhanh chóng, lâu dài.

Hướng Dẫn
21/08/2021
Tuyệt chiêu giúp bạn BÁN NHÀ nhanh chóng như môi giới chuyên nghiệp
Tuyệt chiêu giúp bạn BÁN NHÀ nhanh chóng như môi giới chuyên nghiệp

Đầu tư mua nhà đất ngày nay đang là một "cuộc chiến" thật sự mà người thắng cuộc là người tiếp cận được khách hàng nhanh hơn.

5 lý do khiến tin đăng bán nhà có giá rẻ bất ngờ!
5 lý do khiến tin đăng bán nhà có giá rẻ bất ngờ!

Đang lướt xem tin đăng bán nhà thì bỗng bạn thấy được một căn có giá rẻ bất ngờ so với các căn tương tự cùng khu vực.