17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.HCM

Dưới đây là danh sách các địa điểm chạy bộ  lý tưởng tại TP.HCM dành cho những người ham mê bộ môn chạy bộ.

Mục lục bài viết
Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Khu đô thị Sala tại Q.2 Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Khu Thảo Điền tại Q.2 Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Thạnh Mỹ Lợi tại Q.2 Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Công viên Vinhomes Central Park tại Bình Thạnh Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Khu đô thị Phú Mỹ Hưng tại Q.7 Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Công viên Celadon City tại Q. Tân Phú Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Khu Công viên 23/9 tại Quận 1 Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Khu vực Dinh Thống Nhất tại Quận 1 Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Khu công viên Tao Đàn tại Quận 1 Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Công viên Lê Văn Tám tại Quận 1 Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Phố đi bộ Nguyễn Huệ tại Quận 1 Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Sân vận động Hoa Lư tại Quận 1 Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Công viên Gia Định tại Gò Vấp Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Công viên Lê Thị Riêng tại Quận 10 Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Nhà Thi Đấu Phú Thọ tại Quận 11 Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Công viên Đầm Sen tại Quận 11 Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Bờ Kè Hoàng Sa - Trường Sa

Nhu cầu chạy bộ, rèn luyện sức khoẻ đang ngày càng gia tăng trong giới trẻ tại các đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội. Tuy nhiên, để tìm được một địa điểm chạy bộ lý tưởng không phải chuyện dễ. Địa điểm chạy bộ lý tưởng phải hội tụ nhiều yếu tố như: an toàn (ít xe cộ), mát mẻ (nhiều cây xanh), tiện nghi (nhà vệ sinh, điểm mua nước uống),…

Dưới đây là danh sách các địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM mà bạn nên biết.

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Khu đô thị Sala tại Q.2

Địa chỉ: 10 Đường Mai Chí Thọ, Thủ Thiêm, Quận 2, Hồ Chí Minh

Hiện nay khu đô thị Sala là một trong những khu vực lý tưởng nhất để luyện tập chạy bộ. Nơi đây vừa yên tĩnh, không khí trong lành lại có nhiều route chạy phù hợp với nhiều cự ly từ 1km, 2km đến 6km hoặc nhiều hơn. Bạn hoàn toàn có thể tập chạy buổi sáng hoặc buổi tối và thậm chí là buổi trưa ở Sala với cự ly ngắn và cự ly dài khác nhau.

17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.HCM

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Khu Thảo Điền tại Q.2

Địa chỉ: Phường Thảo Điền, Quận 2

Thảo Điền là một trong những khu đô thị mới của Thành phố Hồ Chí Minh, với lượng dân cư còn khá ít và tập trung rất nhiều người nước ngoài sống, làm việc tại Việt Nam. Khu dân cư tại Thảo Điền rất văn minh, lịch sử. Vì mật độ dân cư ở đây không đông đúc nên các con đường đều rất sạch, rộng và trống trải, an toàn cho việc tập chạy bộ.

17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.HCM

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Thạnh Mỹ Lợi tại Q.2

Địa chỉ: Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2

Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi nằm liền kề Thủ Thiêm Quận 2 và cách không xa khu đô thị Sala. Dân cư tại khu vực này hiện còn ít, trong khi đó khoảng xanh rất nhiều và có đường bờ sông Sài Gòn rất mát mẻ, vô cùng lý tưởng cho việc chạy bộ vào sáng sớm hoặc buổi chiều tối với cự ly đa dạng: từ 1km - 7km. Bạn có thể chạy bộ từ đoạn chân cầu qua đảo Kim Cương đi sâu vô khu dân cư Thủ Thiêm Dragon. 

17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.HCM

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Công viên Vinhomes Central Park tại Bình Thạnh

Địa chỉ: 208A đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh

Cùng với khu đô thị Sala, công viên Vinhomes Central Park là một địa điểm luyện tập mới khá lý tưởng cho bạn luyện tập buổi sáng hoặc buổi tối đều được. Công viên có không gian xanh tuyệt vời, bên trong có những cây cầu nhỏ xinh và nhiều cảnh đẹp thú vị cùng tầm nhìn ra bờ sông Sài Gòn, nên bạn sẽ không thấy chán khi chạy ở đây. Công viên Vinhomes Central Park cũng là điểm thích hợp cho luyện tập cự ly dài nếu bạn nào muốn đổi gió.

17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.HCM

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Khu đô thị Phú Mỹ Hưng tại Q.7

Địa chỉ: Phú Mỹ Hưng, Quận 7

Là một địa điểm ở quận 7, Phú Mỹ Hưng lý tưởng cho luyện tập các bài chạy đa dạng từ chạy dài, chạy cầu Phú Mỹ hay chạy ngắn… Route chạy ở đây cũng khá đa dạng, đi qua hồ Bán Nguyệt, cầu Ánh Sao, đường Tân Trào, v.v… Đây cũng là địa điểm thường xuyên tổ chức các sự kiện chạy bộ thú vị, thu hút rất nhiều bạn tham gia.

Để luyện tập chạy bộ tại Phú Mỹ Hưng thì bạn có thể tập buổi tối, buổi sáng trong ngày hoặc cuối tuần đều được. Lưu ý nếu tập buổi tối thì không nên leo cầu Phú Mỹ vì trên cầu rất nguy hiểm do thường có nhiều xe tải, ô tô lớn.

17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.HCM

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Công viên Celadon City tại Q. Tân Phú

Địa chỉ: số 88 Đường N1, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú

Đây là công viên nội khu dành cho cư dân ở dự án Celedon City, Tân Phú. Tuy nhiên, công viên này vẫn mở cửa cho mọi người vào để tập luyện thể thao. Công viên khá rộng có hồ, ghế đá ven hồ rất thơ mộng luôn. Khi chạy bộ tại đây, bạn có thể thử sức ở nhiều cự ly khác nhau theo đường tròn quanh hồ hoặc chạy thẳng theo dọc các con đường.

17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.HCM

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Khu Công viên 23/9 tại Quận 1

Địa chỉ: Lê Lợi, Quận 1

Công viên 23/9 có diện tích khoảng 173.000m2 và nằm ngay trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, cách chợ Bến Thành vài bước chân. Công viên 23/9 có khuôn viên khá đẹp, đường chạy thoáng mát và đặc biệt bạn sẽ được gặp rất nhiều du khách nước ngoài khi chạy bộ ở đây.

17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.HCM

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Khu vực Dinh Thống Nhất tại Quận 1

Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Nghé, Quận 1

Nằm ngay trung tâm thành phố, Dinh Thống Nhất là địa diểm chạy bộ lý tưởng cho các bạn ở khu vực quận 1, 3, và khách du lịch. Chạy bộ tại Dinh Thống Nhất phù hợp cho các bạn chạy cự ly ngắn, vòng quay dài 1.5km, đường chạy bằng phẳng, vắng người.

17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.HCM

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Khu công viên Tao Đàn tại Quận 1

Địa chỉ: Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1

Công viên Tao Đàn đông vui hơn hẳn bên Dinh Thống Nhất. Bên đây luôn luôn tấp nập người tập thể dục bất kể sáng tối do không gian xanh mát bao phủ. Đa phần mọi người đến đây đi bộ, tập múa, khiêu vũ, hít xà đơn.

17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.HCM

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Công viên Lê Văn Tám tại Quận 1

Địa chỉ: Võ Thị Sáu, Đa Kao, Quận 1

Đường chạy tại công viên Lê Văn Tám rợp bóng cây xanh, phù hợp để luyện tập chạy trong mùa nắng nóng. Tất nhiên, buổi sáng và buổi tối tại công viên cũng thu hút rất đông người dân đến chạy bộ, chơi thể thao.

17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.HCM

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Phố đi bộ Nguyễn Huệ tại Quận 1

Địa chỉ: Nguyễn Huệ, Quận 1

Phố đi bộ Nguyễn Huệ với đường chạy thẳng, dài, thu hút đông đảo người dân tập chạy vào buổi sáng trong bầu không khí mát mẻ. Tuy nhiên, vào những giờ khác trong ngày, khu vực này rất đông người dân tụ tập nên việc tập chạy bộ sẽ gặp nhiều khó khăn.

17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.HCM

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Sân vận động Hoa Lư tại Quận 1

Địa chỉ: 2 Đinh Tiên Hoàng, Đa Kao, Quận 1

Đây cũng là sân chơi quen thuộc của các nhóm chạy ở Tp.HCM. Đường chạy quanh sân vận động có cự ly chuẩn 400m được tối ưu cho các buổi chạy tốc độ, interval.

17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.HCM

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Công viên Gia Định tại Gò Vấp

Địa chỉ: Hoàng Minh Giám, Gò Vấp

Công viên Gia Định là địa điểm đóng quân của các nhóm chạy bộ hàng đầu tại TP.HCM. Khu vực này có thể nói là rất nhiều cây xanh mát mẻ nên bạn có thể chạy bộ vào bất cứ thời gian nào trong ngày.

17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.HCM

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Công viên Lê Thị Riêng tại Quận 10

Địa chỉ: 875 Cách Mạng Tháng Tám, P. 15, Quận 10

Công viên Lê Thị Riêng tuy chỉ có diện tích khoảng 80.000m2 nhưng lại là một trong những công viên có lượng khách đến mỗi ngày đông nhất thành phố. Chạy bộ ở công viên Lê Thị Riêng có nhiều cây xanh, không khí thoáng mát và trong lành.

17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.HCM

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Nhà Thi Đấu Phú Thọ tại Quận 11

Địa chỉ: 219, Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11

Nếu bạn sợ dơ giày, hãy chuyển qua chạy ở nhà thi đấu Phú Thọ, nằm ngay kế bên trường đua Phú Thọ. Đường chạy ở đây được lót xi măng bằng phẳng, không lo sình bùn trong mùa mưa.

17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.HCM

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Công viên Đầm Sen tại Quận 11

Địa chỉ: Số 3 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11

Công viên Đầm Sen là khu vực chạy bộ yêu thích của rất đông cư dân địa phương vào mỗi sáng sớm. Ưu điểm khi chạy ở Đầm Sen là khung cảnh xanh tươi, mát mẻ. Đường chạy được phủ bóng cây xanh hai bên tạo cảm giác thư thái dễ chịu.

17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.HCM

Địa điểm chạy bộ lý tưởng tại TP.HCM: Bờ Kè Hoàng Sa - Trường Sa

Đường chạy hai bên bờ kè kênh Nhiêu Lộc là địa điểm chạy đường dài lý tưởng trong thành phố. Tổng cự ly cho hai chiều đi và về có thể lên đến 17km, nhưng bạn có thể tuỳ chỉnh cự ly tuỳ vào điểm khởi đầu và xuất phát của mình.

17 địa điểm chạy bộ lý tưởng và mát mẻ tại TP.HCM

Thế An (Tổng hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

10 địa điểm vui chơi ở Quận 1 nhất định phải đến
10 địa điểm vui chơi ở Quận 1 nhất định phải đến

Hãy cùng Rever khám phá 10 địa điểm vui chơi, giải trí vô cùng hấp dẫn chỉ có tại Quận 1, bạn nên khám phá một lần trong đời.

Thị trường
10/04/2021
Điểm mặt 8 dự án nhà ở có quy mô trên 10ha tại TP.HCM
Điểm mặt 8 dự án nhà ở có quy mô trên 10ha tại TP.HCM

Vinhomes Central Park, Empire City, Palm City... là 3 trong số những dự án có tổng diện tích xây dựng lớn trên 10ha.

5 tuyến đường đẹp nhất TP.HCM bạn nên biết
5 tuyến đường đẹp nhất TP.HCM bạn nên biết

Xa Lộ Hà Nội, Đại lộ Phạm Văn Đồng, Đại lộ Nguyễn Văn Linh... là 3 trong số 5 tuyến đường đẹp nhất TP.HCM mà bạn nên biết.

Dự án
05/09/2020
Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, "cú hích" cho BĐS khu Đông và Saigon Sports City
Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, "cú hích" cho BĐS khu Đông và Saigon Sports City

Hàng loạt dự án bất động sản tại khu Đông như: dự án Palm City, dự án Saigon Sports City... hưởng lợi từ khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc.

Dự án
17/10/2017
Những địa điểm vui chơi, tham quan thú vị tại Quận 12
Những địa điểm vui chơi, tham quan thú vị tại Quận 12

Quận 12 nằm ở khu vực Tây Bắc thành phố - hiện là khu vực đang trên đà phát triển nhanh chóng với nhiều địa điểm vui chơi, tham quan gần gũi thiên nhiên.

Hướng Dẫn
08/11/2020
8 khu đô thị quy mô lớn đáng sống nhất TP.HCM hiện tại và trong tương lai
8 khu đô thị quy mô lớn đáng sống nhất TP.HCM hiện tại và trong tương lai

TP.HCM hiện tại và tương lai sẽ có nhiều khu đô thị quy mô lớn, đáng sống.

Dự án
21/10/2021
5 địa điểm vui chơi giải trí tại Bình Chánh bạn không nên bỏ qua
5 địa điểm vui chơi giải trí tại Bình Chánh bạn không nên bỏ qua

Hãy cùng Rever khám phá ngay những địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất tại Bình Chánh nhé.

Thị trường
20/04/2021
Quy hoạch chi tiết giai đoạn 1 dự án Saigon Sports City
Quy hoạch chi tiết giai đoạn 1 dự án Saigon Sports City

UBND quận 2 TP. HCM vừa ký quyết định quy hoạch chi tiết giai đoạn 1 dự án Saigon Sports City có vốn đầu tư 130 triệu USD tại Phường An Phú, quận 2, TP.HCM.

Dự án
16/10/2017
Những dự án bất động sản đang và sắp triển khai của Keppel Land
Những dự án bất động sản đang và sắp triển khai của Keppel Land

Cùng Rever điểm qua những dự án đang và sắp triển khai của Keppel Land tại thị trường Việt Nam.

Dự án
02/10/2017
TP.HCM chọn phương án quy hoạch dự án khu Liên hợp thể thao Rạch Chiếc
TP.HCM chọn phương án quy hoạch dự án khu Liên hợp thể thao Rạch Chiếc

TP.HCM vừa duyệt nhiệm vụ quy hoạch để tổ chức tuyển chọn phương án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu liên hợp TDTT quốc gia Rạch Chiếc với diện tích nghiên cứu khoảng 212 ha.

7 địa điểm vui chơi giải trí tại Quận 10 không nên bỏ lỡ
7 địa điểm vui chơi giải trí tại Quận 10 không nên bỏ lỡ

Hãy cùng Rever điểm qua những địa điểm vui chơi ở Quận 10 đang hot rần rần, bạn nhớ note lại để cùng bạn bè khám phá vào những lúc rãnh rỗi nha!

Quận 10
13/04/2021
Nhìn lại 11 dự án BĐS "gây sốt" trên thị trường TP.HCM năm 2016
Nhìn lại 11 dự án BĐS "gây sốt" trên thị trường TP.HCM năm 2016

Năm 2016 sắp qua đi để "nhường chỗ" cho một năm mới 2017 với những hy vọng và một bức tranh sáng màu cho thị trường bất động sản tại Việt Nam nói chung, thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Cùng Rever nhìn lại những dự án "gây sốt" nhất trên thị trường TP.HCM trong năm vừa qua.

Dự án
03/01/2017
Những địa điểm vui chơi ở Quận 8 bạn phải biết
Những địa điểm vui chơi ở Quận 8 bạn phải biết

Bạn đang đau đầu tìm kiếm khu vui chơi tại Quận 8? Hiểu được tâm tư của bạn, Rever giới thiệu đến bạn đọc 5 địa điểm vui chơi không nên bỏ qua ở Quận 8. 

Quận 8
13/04/2021
Những tòa nhà “hốt bạc” tại TP.HCM
Những tòa nhà “hốt bạc” tại TP.HCM

Các tòa nhà trung tâm đã "hái ra tiền" chỉ nhờ vào cho thuê văn phòng, mặt bằng. Cùng REVER điểm qua những tòa nhà có giá trị lợi nhuận thuê "khủng" nhất TP.HCM.

Thị trường
15/02/2020
Top 6 khu đô thị mới đáng sống nhất tại TP.HCM
Top 6 khu đô thị mới đáng sống nhất tại TP.HCM

Những dự án khu đô thị kiểu mẫu tại TP.HCM luôn hút khách bởi sở hữu không gian sống đẳng cấp, đầy đủ tiện ích nội khu và cộng đồng dân cư văn minh.

Thị trường
01/07/2017
Keppel Land chính thức thâu tóm toàn bộ dự án Saigon Sports City
Keppel Land chính thức thâu tóm toàn bộ dự án Saigon Sports City

Keppel Land thuộc tập đoàn Keppel của Singapore sẽ nắm giữ toàn bộ cổ phần tại dự án Saigon Sports City và được quyền sở hữu toàn bộ dự án.

Dự án
19/03/2018
Dự án khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc chọn nhà thiết kế Mỹ
Dự án khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc chọn nhà thiết kế Mỹ

Sáng 18/5, UBND TP.HCM đã họp công bố quyết định chọn phương án dự tuyển thiết kế Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc của Công ty tư vấn Sasaki (Mỹ).

Cập nhật thông tin mới nhất về dự án Saigon Sports City Quận 2 của Keppel Land
Cập nhật thông tin mới nhất về dự án Saigon Sports City Quận 2 của Keppel Land

Dự án Saigon Sports City Quận 2 được đầu tư bởi Keppel Land hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những giá trị mới về chất lượng cuộc sống.

Dự án
16/10/2017
Đánh giá vị trí 10 quận đáng sống nhất tại TP.HCM
Đánh giá vị trí 10 quận đáng sống nhất tại TP.HCM

Mỗi quận tại TP.HCM đều có đặc điểm sống cũng như lịch sử hình thành khác nhau. Cùng Rever khám phá đâu là nơi lý tưởng và phù hợp để gia đình bạn sinh sống.

Thị trường
06/10/2020
Những khu đô thị tiềm năng và đáng sống tại TP.HCM hiện nay
Những khu đô thị tiềm năng và đáng sống tại TP.HCM hiện nay

Khu dân cư luôn là lựa chọn đúng đắn dù cho mua để ở hay đầu tư. Vậy giữa nhiều khu dân cư hiện nay, đâu là những khu dân cư tiềm năng nhất tại TP.HCM?

Thị trường
31/08/2022