Bí kíp chọn chung cư tại TP.HCM của người "3 đời mua chung cư"

Nếu bạn là người lần đầu mua căn hộ chung cư tại TP.HCM, nơi có thị trường sôi động và cũng đầy biến động, 10 bí kíp sau đây sẽ giúp bạn tránh được rủi ro.

Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm, lần đầu tiên mua căn hộ chung cư ở TP.HCM -  nơi có thị trường rất sôi động nhưng cũng đầy biến động với nhiều nguy cơ tiềm ẩn, 10 bí kíp sắp xếp mức độ quan trọng giảm dần được Rever tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn tránh những rủi ro khi mua đầu tư hay an cư.

852d3b15-64cd-4da2-a961-cc1a700ecfa6

Bí kíp thứ nhất khi mua căn hộ chung cư ở TP.HCM: Đừng ham giá rẻ

Hãy thử đặt một câu hỏi cho chính bản thân bạn, "Nếu là người bán, khi nào bạn mới sẵn sàng giảm giá cho một món hàng?"

Và câu trả lời đa phần sẽ chỉ là khi món hàng đó có vấn đề, khó bán được nên bắt buộc phải giảm giá để thu hút khách quan tâm, tìm cơ hội đẩy nhanh. 

Khi mua căn hộ chung cư tại TP.HCM cũng vậy, giá cả chính là một yếu tố rất quan trọng mà bạn cần phải xem xét hết sức kỹ lưỡng. Đồng ý một điều sẽ có sự chênh lệch nhất định về giá giữa các căn hộ chung cư nhưng nhìn chung mức chênh lệch này đều sẽ không quá lớn. Bạn cần nên tham khảo mặt bằng giá chung trước khi mua căn hộ chung cư. Cần cẩn trọng trước những căn hộ có giá bán quá rẻ vì rất có thể đó chỉ là chiêu trò nhằm thu hút khách hàng, hoặc tệ hơn bạn sẽ vướng phải các căn hộ có vấn đề về pháp lý. Nên nhớ câu nói “tiền nào của đó” vẫn khá đúng với tình trạng nhà đất hiện nay.

10-bi-kip-gia-truyen-song-con-ban-nen-biet-khi-mua-can-ho-chung-cu

Cẩn trọng với "cái bẫy" nhà đất giá rẻ nếu bạn không muốn trắng tay

Bí kíp thứ hai khi mua căn hộ chung cư ở TP.HCM: Chính sách thanh toán

Nhằm thu hút khách hàng, các dự án căn hộ chung cư hiện nay thường được chủ đầu tư cung cấp các chính sách thanh toán rất ưu đãi. Thường thấy nhất hiện nay là chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn hộ là có thể nhận nhà, phần còn lại được chia ra thanh toán trong thời gian từ 6 tháng đến 2 năm, bên cạnh đó còn chương trình hỗ trợ 0% lãi suất. Đặc biệt, một số dự án chỉ cần thanh toán 30% là có thể nhận nhà. Hoặc đưa ra mức chiết khấu rất cao, lên đến 18% khi khách hàng chọn phương án thanh toán ngay 98% giá trị căn hộ chung cư.

Bạn cần nên cân nhắc, xem xét, so sánh kỹ lưỡng giữa các chính sách thanh toán này để lựa chọn dự án cũng như chính sách thanh toán phù hợp nhất. 

Bí kíp thứ ba khi mua căn hộ chung cư ở TP.HCM: Vị trí 

Vị trí có thể nói là một trong những nhân tố rất quan trọng, tác động trực tiếp đến tiềm năng, giá trị của bất động sản. Khi mua căn hộ chung cư cũng vậy, yếu tố vị trí là điều người đầu tư cần nên xem xét. Chúng sẽ bao gồm yếu tố như khả năng kết nối giao thông từ dự án, cơ sở hạ tầng khu vực quanh dự án... 

Tuy nhiên, trong bối cảnh ngày nay khi các "khu đất vàng" ở trung tâm thành phố hầu như đã có chủ, quỹ đất đã cạn kiệt, bắt buộc các doanh nghiệp phải chuyển hướng ra các khu vực vùng ven để triển khai dự án. Lúc này đây, yếu tố cảnh quan, môi trường sống quanh dự án là điều mà nhà đầu tư cần phải quan tâm.

mua-can-ho-thanh-my-loi-04

Vị trí là một trong những nhân tố rất quan trọng ảnh hưởng đến tiềm năng và giá nhà đất

Bí kíp thứ tư khi mua căn hộ chung cư ở TP.HCM: Năng lực, uy tín của chủ đầu tư

Tính tới thời điểm hiện tại, nếu xét kỹ càng thì trên thị trường bất động sản Việt Nam đã xuất hiện hàng nghìn chủ đầu tư. Nhưng có một vấn đề là chưa có một hệ thống, thang đo quy chuẩn nào để xếp hạng, đánh giá uy tín, năng lực của các chủ đầu tư đó. Hầu hết, chúng ta vẫn chỉ dựa vào các thành tựu, các đánh giá cho các sản phẩm trước để xác định một chủ đầu tư nào đó có uy tín hay không. Xem thêm: 4 bước xác định chủ đầu tư uy tín hay không?

Nhưng đây là một trong những căn cứ khá quan trọng để bạn có thể xác định được phần nào chất lượng của căn hộ chung cư bạn dự định mua.

Bí kíp thứ năm khi mua căn hộ chung cư ở TP.HCM: Tiến độ xây dựng

Trong bối cảnh thị trường bất động sản TP.HCM đang gặp khó khăn rất lớn, các doanh nghiệp rất khó "ra hàng" vì các thủ tục pháp lý. Đặc biệt là các chủ đầu tư tiềm lực tài chính không mạnh, phải vay mượn, cầm cố dự án cho ngân hàng để có tiền triển khai. Dự án bị chậm tiến độ một ngày thì tiền lãi phải chịu thêm một ngày.

Với các trường hợp này, việc dự án có thể đảm bảo đúng tiến độ là rất quan trọng. Nó hạn chế rất nhiều rủi ro bị chôn vốn, mất trắng đối cho người đầu tư. Và để đảm bảo tiến độ xây dựng lại phụ thuộc mật thiết với năng lực của chủ đầu tư.

Bí kíp thứ sáu khi mua căn hộ chung cư ở TP.HCM: Cẩn thận rủi ro pháp lý

Một vấn đề khá nhức nhối và có thể khiến bạn trắng tay đó chính là đầu tư vào các dự án trên giấy, các dự án không rõ ràng về mặt pháp lý.

Thực tế hiện nay, không thiếu các dự án vẫn chưa có đủ giấy phép, chưa đủ điều kiện mở bán như thiết kế kỹ thuật được phê duyệt và thi công xong phần móng. Tuy vậy, các chủ đầu tư vẫn tiến hành huy động vốn, kêu gọi góp vốn sai quy định. Nếu không sáng suốt đầu tư vào các "dự án giấy" như vậy thì rất có thể bạn sẽ rơi vào cái cảnh "Tiền thì bặt tăm với chủ đầu tư, còn nhà thì vẫn im lìm trên giấy".

10-bi-kip-gia-truyen-song-con-ban-nen-biet-khi-mua-can-ho-chung-cu

Chỉ nên chọn mua căn hộ chung cư đã đầy đủ pháp lý để tránh "Tiền mất, tật mang"

Bí kíp thứ bảy khi mua căn hộ chung cư ở TP.HCM: Xem xét tính thanh khoản

Nguyên tắc cơ bản đầu tư bất động sản đó chính là bạn đầu tư vào các dự án tiềm năng khi giá còn thấp và chờ cơ hội tăng giá để bán ra.

 

Không chỉ vậy, người đầu tư bất động sản, người mua căn hộ chung cư còn có thể sinh lời thông qua việc cho thuê lại các bất động sản đó. Và thực tế, đây là hình thức đầu tư đang khá phổ biến, được nhiều người lựa chọn. Ở Việt Nam hiện tại, lợi tức cho thuê căn hộ dịch vụ dao động vào khoảng 5% tại TP HCM tính theo ngoại tệ USD. 

Khi đầu tư mua căn hộ chung cư tại TP.HCM, ngoài xem xét tiềm năng tăng giá trong tương lai, bạn cũng cần cân nhắc đến cơ hội cho thuê lại, mức giá cho thuê cao hay thấp để tối ưu hóa khả năng sinh lời.

Bí kíp thứ tám khi mua căn hộ chung cư ở TP.HCM: Xem xét môi trường sống

Ngày nay, mức sống ngày càng được nâng cao, con người chúng ta càng biết chú trọng nhiều hơn đến những giá trị mà nơi ở đem lại, nhất là trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm đang là vấn đề gây nhức nhối và "Sống Xanh" đang là xu hướng lên ngôi.

Không phải ngẫu nhiên mà đa phần người nước ngoài đến Việt Nam định cư họ thường lựa chọn những nơi Quận 9, Quận 2, Quận 7... dù đây không phải là các khu trung tâm, khoảng cách di chuyển đến nơi họ làm việc cũng không gần. Nguyên nhân bởi vì họ không chỉ muốn có một nơi trú ngụ đơn thuần mà nó còn phải là môi trường sống lý tưởng nhất, đem lại sự thoải mái, tiện nghi với cảnh quan xanh và không khí trong lành.

10-bi-kip-gia-truyen-song-con-ban-nen-biet-khi-mua-can-ho-chung-cu

"Sống Xanh" đang là xu hướng rất được quan tâm và là tiêu chí lựa chọn nơi an cư của rất nhiều người

Bí kíp thứ chín khi mua căn hộ chung cư ở TP.HCM: Cộng đồng dân cư

Những người hàng xóm luôn là nhân tố không thể bỏ qua, có ảnh hưởng, tác động trực tiếp đến chất lượng sống của bạn, nhất là khi mua căn hộ chung cư nơi hàng xóm và chúng ta hầu như chỉ cách nhau bởi bức vách. 

Hãy nghĩ mà xem, bạn sẽ lựa chọn ở đâu giữa một khu vực nhiều tệ nạn, chuyện cãi nhau, trộm cắp xảy ra như cơm bữa và một nơi có cộng đồng dân cư tri thức, phát triển?.

Đồng ý một điều là ở đâu cũng sẽ có người này, người kia và rủi ro gặp những người hàng xóm "hơi bị tốt tính" là không thể tránh khỏi nhưng bạn hoàn toàn vẫn là người có thể chủ động giảm thiểu đi các rủi ro này. Vì vậy, tìm hiểu chất lượng sống, cộng đồng dân cư xung quanh là việc bạn cần nên làm trước khi quyết định mua căn hộ chung cư.

10-bi-kip-gia-truyen-song-con-ban-nen-biet-khi-mua-can-ho-chung-cu

Hàng xóm, những người có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống chúng ta, dù ở nhà phố hay căn hộ chung cư

Bí kíp thứ mười khi mua căn hộ chung cư ở TP.HCM: Tiện ích nội khu 

Các dự án căn hộ chung cư hiện nay đa phần đều sở hữu loạt tiện ích nội khu đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần thiết cho cư dân của mình. Nhưng giữa các dự án khác nhau thì số lượng các tiện ích cũng khác nhau, chất lượng cũng khác nhau, nó phụ thuộc khá nhiều vào năng lực của chủ đầu tư.

Vì lẽ đó, khi chọn mua căn hộ chung cư ở TP.HCM bạn cũng nên xem xét đến yếu tố tiện ích, nếu chọn mua dự án này thì nó sẽ cung cấp được gì để nâng tầm chất lượng sống của bạn. Và so sánh với các dự án khác để có được lựa chọn phù hợp nhất.

Bạn đang theo dõi bài viết TOP 10 bí kíp "gia truyền" bạn PHẢI BIẾT khi mua căn hộ chung cư ở TP.HCM. Ngoài ra, để biết thêm danh sách nhà đất giá tốt đang giao dịch trên Rever, bạn có thể tham khảo dưới đây:

64f51475-d604-4505-87ee-cc1bc2e9fbdc

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Triều (BT)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Để mua nhà phố giá rẻ tại TP.HCM, bạn cần biết 8 bí quyết này
Để mua nhà phố giá rẻ tại TP.HCM, bạn cần biết 8 bí quyết này

Với tình hình nhà đất hiện nay, không dễ gì để mua được một căn nhà phố. Dưới đây là 8 bí quyết bạn có thể áp dụng để tìm mua nhà phố giá rẻ cho mình.

Hướng Dẫn
24/06/2021
Lưu ý gì khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM?
Lưu ý gì khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM?

Nếu bạn đang có ý định chọn mua chung cư cao cấp, dù để ở hay đầu tư cũng cần phải cân nhắc nhiều yếu tố. Sau đây, Rever sẽ gửi đến bạn những lưu ý khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM.

Danh sách chung cư có giá bán dưới 30 triệu/m2 tại TP.HCM
Danh sách chung cư có giá bán dưới 30 triệu/m2 tại TP.HCM

Rever gửi đến bạn Danh sách các chung cư có giá bán dưới 30 triệu/m2 tại TP.HCM.

Dự án
30/10/2021
Đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM cần lưu ý điều gì?
Đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM cần lưu ý điều gì?

Bạn đang có ý định đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM? Tham khảo ngay những lưu ý dưới đây trước khi quyết định đầu tư.

Các giai đoạn tăng giá bất động sản nhà đầu tư cần biết
Các giai đoạn tăng giá bất động sản nhà đầu tư cần biết

Bất động sản khi mới trình làng thường có giá tốt. Vậy những giai đoạn tăng giá bất động sản diễn ra như thế nào?

Hướng Dẫn
26/04/2023
Những yếu tố cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ
Những yếu tố cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ

Có nhiều lý do khiến nhiều người chọn mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ, nhưng dưới đây là những lý do phổ biến nhất mà bạn nên biết.

Danh sách những chung cư tại TP.HCM bạn có thể nuôi thú cưng
Danh sách những chung cư tại TP.HCM bạn có thể nuôi thú cưng

Rever gửi đến bạn danh sách những chung cư tại TP.HCM mà bạn có thể nuôi thú cưng như chó, mèo... (cập nhật mới nhất).

Hướng Dẫn
03/11/2021
Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM
Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM

Trước khi mua căn hộ chung cư giá rẻ tại TP.HCM, người mua cần tìm hiểu kỹ càng thông tin dự án, thông tin chủ đầu tư cũng như lên kế hoạch tài chính thật chi tiết.

5 kinh nghiệm chọn mua căn hộ chung cư cũ
5 kinh nghiệm chọn mua căn hộ chung cư cũ

Được nhận nhà ngay sau khi mua, giá thành rẻ hơn chung cư mới, hạ tầng giao thông hiện hữu... là những ưu điểm khiến chung cư cũ thu hút khá nhiều khách hàng.

Cách chọn căn hộ chung cư khu Tây TP.HCM có tiềm năng sinh lời cao
Cách chọn căn hộ chung cư khu Tây TP.HCM có tiềm năng sinh lời cao

Mỗi khu vực lại có đặc điểm bất động sản riêng, nhà đầu tư bất động sản phải nắm rõ để lựa chọn loại hình, phân khúc phù hợp để cho tỷ lệ sinh lợi cao. Vậy khu Tây TP.HCM nên đầu tư như thế nào?

Đầu tư
05/11/2018
4 lưu ý nên biết khi chọn mua căn hộ giá rẻ
4 lưu ý nên biết khi chọn mua căn hộ giá rẻ

Căn hộ giá rẻ luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là những người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, để mua căn hộ giá rẻ, có 4 lưu ý người mua nên biết.

6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ
6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ

Đối với những người có mức thu nhập trung bình thấp thì việc sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp là điều rất khó. Do đó, lựa chọn khả thi nhất mà họ nên quan tâm đó là những căn hộ chung cư giá rẻ. Tuy nhiên, trước khi lên kế hoạch mua nhà, người mua cần lưu ý 6 bước dưới đây.

9 điều người mua căn hộ chung cư tại TP.HCM nên biết
9 điều người mua căn hộ chung cư tại TP.HCM nên biết

Dưới đây là danh sách 9 điều người mua căn hộ chung cư tại TP.HCM nên biết, được sắp xếp theo mức độ quan trọng giảm dần.

5 bí quyết chọn được căn chung cư lý tưởng ở Tp. HCM
5 bí quyết chọn được căn chung cư lý tưởng ở Tp. HCM

Bên cạnh giá cả của căn hộ còn có rất nhiều yếu tố quan trọng khác mà người mua cần phải lưu ý.

Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư
Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư

Cùng tìm hiểu xem trình tự các bước cần thiết giúp bạn có thể bán căn hộ chung cư nhanh chóng. Đặc biệt hữu ích với người chưa từng có kinh nghiệm.

So sánh thị trường căn hộ TP.HCM và Hà Nội
So sánh thị trường căn hộ TP.HCM và Hà Nội

Thị trường bất động sản tại TP.HCM và Hà Nội đã có nhiều thay đổi trong năm 2018 và các phân khúc căn hộ cũng có những sự chênh lệch đáng kể!

4 lưu ý phải nắm khi thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM
4 lưu ý phải nắm khi thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM

Nhu cầu thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM đang ngày càng tăng cao. Để tránh những rủi ro, người đi thuê căn hộ cần nắm rõ 4 lưu ý dưới đây.

Bất động sản cho thuê tại TP.HCM hấp dẫn thứ hai toàn cầu
Bất động sản cho thuê tại TP.HCM hấp dẫn thứ hai toàn cầu

Bất động sản cho thuê tại TP.HCM leo lên vị trí top 3 thế giới về cơ hội tăng giá và giữ top 2 toàn cầu về tiềm năng phát triển.

Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023