Thủ tướng đồng ý 3 dự án nghìn tỷ, cơ hội lớn cho bất động sản TP.HCM
15/05/2017
Xem chi tiết 3 dự án giao thông tỷ đã được thủ tướng chính phủ thông qua vào tháng 5/2017: cầu thay thế phà Cát Lái, cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh QL 50.
Ba dự án giao thông nghìn tỷ đã được thủ tướng chính phủ thông qua vào tháng 5/2017. Theo đó, sẽ bổ sung cầu thay thế phà Cát Lái, cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh và xây dựng đường song song với quốc lộ 50 trong quy hoạch giao thông TP HCM đến năm 2020.
3 dự án giao thông nghìn tỷ tăng tính kết nối liên vùng
Văn bản số 631 được Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký ngày 9-5-2017 chính thức, đồng ý bổ sung vào quy hoạch giao thông TPHCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 với 3 dự án lớn sau đây:
Thứ nhất, đề án xây dựng cầu Cát Lái thay thế phà Cát Lái. Cầu được xây dựng vượt sông Đồng Nai để nối Quận 2 (TP. HCM) với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Khi hình thành chắc chắn sẽ kéo theo giá bất động sản Quận 2 gia tăng mạnh mẽ. Đặc biệt, cư dân sinh sống tại các dự án Quận 2 di chuyển nhanh chóng về các vùng lân cận. Thời gian dự kiến xây dựng từ năm 2017-2020.
Theo quy hoạch, cầu Cát Lái có tổng chiều dài và đường dẫn khoảng 4,5 km, mặt cắt ngang rộng 60 mét, đảm bảo 6 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp. Theo tính toán của chính quyền TPHCM, dự kiến, tổng mức đầu tư cầu Cát Lái khoảng 5.700 tỉ đồng (chưa bao gồm lãi vay và lợi nhuận đầu tư), chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 1.225 tỉ đồng.
Chi tiết 3 dự án hạ tầng giao thông vừa được phê duyệt
Thứ hai, xây dựng cầu Cần Giờ để thay thế phà Bình Khánh. Lộ trình cầu Cần Giờ bắt đầu từ sông Soài Rạp nối đến huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 7,3 km, mặt đường rộng 40 m đảm bảo 4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp. Thời gian xây dựng từ năm 2017-2020. Dự án này có tổng mức đầu tư dự kiến là 5.303 tỉ đồng, chưa tính kinh phí bồi thường giải tỏa mặt bằng.
Thứ ba, dự án đường song song với quốc lộ 50 nối huyện Nhà Bè (TP.HCM) đến huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với chiều dài 8,6 km, chiều rộng 40 m, đảm bảo 6 làn xe cơ giới. Thời gian xây dựng dự án này từ năm 2017-2020.
Bất động sản TP.HCM hưởng lợi
Sau khi hoàn thiện cầu Cát Lái góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM, Đồng Nai và một số tỉnh thành lân cận. Trong khi đó, cầu Cần Giờ sẽ rút ngắn cự ly từ trung tâm TP.HCM đến xã đảo Cần Giờ, giảm bớt rủi ro so với việc đi lại bằng phà như hiện nay, góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế của huyện Cần Giờ và Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.
Bình luận về Dự án Cầu Cát Lái, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, không những đáp ứng được việc kết nối giao thông liên vùng, cầu Cát Lái còn phục vụ một cách thiết thực nhu cầu dân sinh, đặc biệt là việc giãn dân của TP.HCM ra các khu đô thị mới ở Nhơn Trạch. Tuy nhiên, ông Châu cũng lưu ý là việc bố trí giao thông của cây cầu này nên giống như cầu Phú Mỹ, tức cho phép lưu thông hỗn hợp để đáp ứng cùng lúc các phương tiện qua lại, nếu không sẽ hạn chế tính hiệu quả của Dự án.
Còn với cầu Cần Giờ, một chuyên gia kinh tế dự báo: trong tương lai gần, xã đảo Cần Giờ sẽ có sự bứt phá mạnh. Đây sẽ là điểm đến của nhiều nhà đầu tư, nhất là ở lĩnh vực bất động sản và du lịch sinh thái.
Quận 2 - một trong bốn trục trung tâm tài chính, kinh tế mới của TP.HCM với diện tích quy hoạch 657 ha hiện đang được đánh giá có hạ tầng giao thông và đô thị phát triển đồng bộ nhất hiện nay với mục tiêu đón nhận 145.400 người cư trú, 216.200 người đến làm việc và 1 triệu lượt khách vãng lai. Nếu đang có nhu cầu tìm mua, thuê nhà đất tại Quận 2, bạn có thể tham khảo thêm Tổng thể quy hoạch Quận 2 đến 2020 do Rever tổng hợp để lựa chọn nhà đất và đưa ra quyết định phù hợp.
Thông tin liên quan:
Từ khóa liên quan