Vì sao giới đầu tư địa ốc đổ tiền vào căn hộ chung cư?

Tiện ích, an ninh, thanh toán theo tiến độ dự án... là những yếu tố khiến giới đầu tư bất động sản tại các đô thị lớn không ngại rót tiền vào chung cư.

Tiện ích, an ninh, thanh toán theo tiến độ dự án, đa dạng kích cỡ và chủng loại, thuận tiện để ở, dễ bán, cho thuê... là những yếu tố hấp dẫn khiến giới đầu tư bất động sản tại các đô thị lớn không ngại rót tiền vào chung cư.

af7009c5-83a7-4df7-9dce-c0d35bdea71a

Lý do thứ nhất giới đầu tư đổ tiền vào căn hộ chung cư: Giá bán tốt

Chi phí mua căn hộ chung cư thường thấp hơn nhà phố ở cùng vị trí. Mức độ chênh lệch này khá lớn, thông thường số tiền mua căn hộ chỉ chiếm khoảng 30-50% so với nhà phố. Cùng một số tiền bỏ ra, nếu mua nhà phố chỉ được căn thường thường bậc trung trong khi chung cư đủ trang bị nội thất và tiện nghi vật chất khá tốt mà vẫn có thể mua thêm ôtô, cải thiện chất lượng sống và nâng tầm đẳng cấp người sở hữu.

căn hộ chung cư cao cấp

Giá bán căn hộ chung cư thường tốt hơn nhà phố

Lý do thứ hai giới đầu tư đổ tiền vào căn hộ chung cư: Đa dạng tiện ích

Tiện ích nội khu của chung cư hiện nay vượt trội so với các tòa nhà tập thể thế hệ cũ hay nhà phố dự án. Hầu như các tiện ích cần thiết cho cuộc sống cư dân đều đầy đủ. Ví dụ: hồ bơi, siêu thị, các dịch vụ ăn uống, vệ sinh, làm đẹp, thể thao, khu vườn dạo chơi và lối đi bộ thuận tiện, nhà sinh hoạt cộng đồng. Thêm nữa, chỗ đỗ ôtô an toàn, thuận tiện trong khi hiện nay chỗ đậu xe hơi đang là vấn đề nan giải đối với nhiều người đang ở nhà phố.

Lý do thứ ba giới đầu tư đổ tiền vào căn hộ chung cư: An ninh

an ninh tại chung cư luôn được đảm bảo

Sống ở chung cư, vấn đề an ninh luôn được đảm bảo

Căn hộ được bảo vệ, an ninh 24/7. Đây là điều mà nhiều cư dân ở chung cư và nhà đầu tư căn hộ đánh giá cao. Đặc biệt, đối với các căn hộ cao cấp vấn đề an ninh được đưa lên hàng đầu. Không chỉ có bảo vệ vòng ngoài hiện nay còn yêu cầu bảo vệ vòng trong, phải có thẻ vào thang máy, căn hộ có camera bên ngoài, có khu vui chơi an toàn trong khuôn viên chung cư.

Lý do thứ tư giới đầu tư đổ tiền vào căn hộ chung cư: Đa dạng diện tích

Rổ hàng hóa căn hộ chung cư khá đa dạng với nhiều chủng loại sản phẩm, nhiều kích cỡ, có thể tiếp cận nhiều thông tin tham khảo. Mua chung cư dễ dàng so sánh, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu an cư hoặc đầu tư cho thuê...

Lý do thứ năm giới đầu tư đổ tiền vào căn hộ chung cư: Giá bán ổn định

Căn hộ chung cư dễ bán trên thị trường thứ cấp vì giá cả ổn định, hạn chế được tình trạng bán quá rẻ hoặc kêu giá quá cao dẫn đến ghim hàng quá lâu không đẩy đi được. Trong khi đó nhà phố khó khảo sát hơn, giá cả biến động thường xuyên. Thậm chí các chứng thư thẩm định giá của nhiều đơn vị về nhà phố cũng vênh nhau rất lớn.

Lý do thứ sáu giới đầu tư đổ tiền vào căn hộ chung cư: Thanh toán linh hoạt

các dự án được ngân hàng bảo lãnh

Các dự án chung cư thường được ngân hàng bảo lãnh với nhiều phương thức thanh toán linh hoạt

Mua chung cư đóng tiền theo tiến độ khá dài là một yếu tố hấp dẫn giới đầu tư vì có thể mua được nhiều căn cùng một thời điểm, đồng thời sang tay ở mức chênh lệch vừa phải (tiền chênh vài chục triệu đồng một căn) vẫn có thể đạt tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng. Còn với người có nhu cầu an cư, trả tiền căn hộ theo tiến độ xây dựng dễ xoay sở hơn so với trả một lần khi mua các bất động sản khác.

Lý do thứ bảy giới đầu tư đổ tiền vào căn hộ chung cư: Khả năng sinh lời cao

Cùng mức đầu tư như nhau nhưng thu nhập cho thuê chung cư thường cao hơn nhà phố. Ví dụ, căn hộ chung cư trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ có giá 1,5 tỷ đồng chưa nội thất cho thuê được trên dưới 7 triệu đồng mỗi tháng nhưng nhà phố cùng khu vực, cùng giá tiền chỉ cho thuê được 4 triệu đồng. Hoặc mua nhà phố 5 tỷ đồng (hẻm xe hơi) cho thuê 20 triệu đồng một tháng trong khi 5 tỷ mua 2 căn chung cư cao cấp cho thuê được 25-30 triệu đồng.

Lý do thứ tám giới đầu tư đổ tiền vào căn hộ chung cư: Chất lượng đảm bảo

Dự án chung cư của chủ đầu tư uy tín luôn đảm bảo chất lượng

Dự án chung cư của chủ đầu tư uy tín luôn đảm bảo chất lượng

Hiện nay chất lượng xây dựng nhà chung cư đã được nâng lên rất nhiều so với một thập niên trước (giai đoạn 2006-2007). Căn hộ có công năng sử dụng hợp lý và hiệu quả hơn, đa dạng kích cỡ, nhiều khung giá vừa túi tiền, cách thiết kế thông minh, lấy sáng và thông gió tốt đồng thời còn phổ biến thêm mô hình mới căn hộ văn phòng. Bước tiến này cùng với các tiện ích vượt trội giúp chung cư giảm được những định kiến và ác cảm trước đây, thanh khoản vì vậy tăng mạnh trong 2 năm qua.

Lý do thứ chín giới đầu tư đổ tiền vào căn hộ chung cư : Phù hợp với Việt kiều, người nước ngoài

Luật Nhà ở sửa đổi đã mở rộng điều kiện cho người nước ngoài, Việt kiều được mua nhà tại Việt Nam với các quyền: mua, thuê mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế và sang nhượng. Đối với đa số người nước ngoài cũng như Việt kiều, nếp sống trong chung cư quen thuộc với họ hơn, đáp ứng được nhiều tiêu chí và chất lượng sống mà họ đã quen khi ở nước ngoài. Do đó, căn hộ được lựa chọn và tiêu thụ nhiều hơn nhờ nhóm khách hàng này.

Lý do thứ mười giới đầu tư đổ tiền vào căn hộ chung cư: Được ngân hàng bảo lãnh

Chung cư dễ tiếp cận các gói tín dụng và có nhiều hỗ trợ, ưu đãi lãi suất hoặc cam kết cho thuê từ chủ đầu tư. Các chung cư được nhà băng tài trợ vay sẽ thực hiện thủ tục nhanh chóng dễ dàng, được vay tỷ lệ cao. Nhà phố bị ngân hàng thẩm định giá thấp và cho vay tỷ lệ không cao bằng chung cư, thời gian xét duyệt hồ sơ lâu hơn. 2 năm qua các chủ đầu tư đua nhau hỗ trợ lãi suất cho người mua căn hộ đồng thời cam kết cho thuê 12 - 24 tháng đầu với mức giá hấp dẫn để kích cầu, góp phần tăng mãi lực của thị trường này.

Bạn đang theo dõi bài viết Vì sao giới đầu tư địa ốc đổ tiền vào căn hộ chung cư trong chuyên mục Phân tích Rever. Ngoài ra, nhằm giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đầu tư địa ốc, Rever gửi đến bạn tài liệu Bảng tính lãi suất ngân hàng mua nhà hàng tháng qua đường dẫn dưới đây:

e703cc90-1e4e-4d01-acbd-bd678247d99a

Có thể bạn quan tâm:

Quang Vinh (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Vay ngân hàng đầu tư địa ốc có phải là con đường làm giàu hiệu quả?
Vay ngân hàng đầu tư địa ốc có phải là con đường làm giàu hiệu quả?

Việc vay vốn ngân hàng để đầu tư địa ốc, nhất là các dự án căn hộ, trong thời buổi hiện nay có được đánh giá là con đường làm giàu tiềm năng?

Hướng Dẫn
13/07/2017
Muốn đầu tư cho thuê chung cư giá tốt, cần đảm bảo yếu tố gì?
Muốn đầu tư cho thuê chung cư giá tốt, cần đảm bảo yếu tố gì?

Làm sao để cho thuê chung cư với giá tốt trong thời buổi cạnh tranh cho thuê nhà như hiện nay.

Đầu tư
04/06/2021
Tại sao giới đầu tư lại chú ý đến sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng?
Tại sao giới đầu tư lại chú ý đến sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng?

Trong vài năm trở lại đây, ngành du lịch Việt Nam đang có những chuyển biến mạnh mẽ, thu hút không chỉ khách du lịch trong nước mà cả quốc tế. Và tất nhiên, với tiềm năng du lịch sẵn có, bất động sản nghỉ dưỡng cũng phát triển ngày càng mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng cho du khách.

Thị trường
20/06/2018
Đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM cần lưu ý điều gì?
Đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM cần lưu ý điều gì?

Bạn đang có ý định đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM? Tham khảo ngay những lưu ý dưới đây trước khi quyết định đầu tư.

Những dòng tiền nào đang đổ vào địa ốc cuối năm?
Những dòng tiền nào đang đổ vào địa ốc cuối năm?

Ngoài lượng kiều hối đang chảy "ồ ạt" vào địa ốc thời điểm cuối năm, thị trường bất động sản hiện nay còn tiếp nhận rất nhiều nguồn vốn từ các kênh đầu tư khác.

Dự án
05/11/2016
Một tỷ đồng nên đầu tư bất động sản nào ở TP.HCM?
Một tỷ đồng nên đầu tư bất động sản nào ở TP.HCM?

Với số tiền một tỷ đồng để đầu tư bất động sản, bạn nên chọn loại hình nào? Cùng Rever tìm hiểu tỷ suất sinh lời và tăng giá tiềm năng với số vốn một tỷ đồng để đầu tư bất động sản thông qua bài viết dưới đây.

Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?

Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê - Một cách tốt để tăng thu nhập nhưng vẫn còn nhiều rủi ro không ngờ đến mà bạn nên chú ý!

Đầu tư mua bán căn hộ chung cư: Những yếu tố nào quyết định đến việc Thắng hay Bại?
Đầu tư mua bán căn hộ chung cư: Những yếu tố nào quyết định đến việc Thắng hay Bại?

Ngoài hạ tầng, xu hướng thị trường, tiềm năng đến từ bản thân dự án cũng chính là nhân chốt then chốt quyết định bạn có đầu tư căn hộ thành công hay không.

Hướng Dẫn
18/02/2020
Dòng tiền chảy mạnh vào bất động sản hạng sang
Dòng tiền chảy mạnh vào bất động sản hạng sang

Theo các nhà đầu tư, nhà liền thổ, căn hộ hạng sang ở khu vực trung tâm sẽ là kênh đầu tư thu hút dòng tiền trong năm 2019.

Đầu tư
31/01/2019
Căn hộ chung cư ngày càng hấp dẫn người mua nhà
Căn hộ chung cư ngày càng hấp dẫn người mua nhà

Căn hộ chung cư ngày càng được nhiều cư dân lựa chọn, bởi sở hữu nhiều tiện ích vượt trội so với những loại hình sản phẩm khác.

Hướng Dẫn
14/08/2021
Đây là 8 lý do bạn nên "rót" tiền đầu tư nhà phố mặt tiền
Đây là 8 lý do bạn nên "rót" tiền đầu tư nhà phố mặt tiền

Cho thuê được giá cao, giá trị tăng mạnh theo thời gian, thuận tiện để ở và kinh doanh... là những lý do thuyết phục bạn nên đầu tư nhà phố mặt tiền.

Vì sao Thủ Thiêm hợp "khẩu vị" nhà đầu tư bất động sản hạng sang?
Vì sao Thủ Thiêm hợp "khẩu vị" nhà đầu tư bất động sản hạng sang?

Cách quận 1 chỉ vài phút lái xe, khu đô thị mới Thủ Thiêm đang trở thành tâm điểm đầu tư của giới địa ốc cao cấp, nhờ sở hữu hàng loạt cung đường đẹp nhất Sài Gòn cùng “quỹ đất sạch” được quy hoạch bài bản.

Dự án
24/06/2021
Mua chung cư ở giai đoạn nào thì khả năng đầu tư sinh lời tốt nhất?
Mua chung cư ở giai đoạn nào thì khả năng đầu tư sinh lời tốt nhất?

Một dự án chung cư thường có nhiều đợt mở bán khác nhau và mỗi đợt sẽ có giá khác nhau. Vậy thời điểm nào mua dự án thì có lợi nhất cho nhà đầu tư?

Dự án
19/08/2022
Phân tích những lý do bạn nên đầu tư căn hộ Đà Nẵng thời điểm này
Phân tích những lý do bạn nên đầu tư căn hộ Đà Nẵng thời điểm này

Đầu tư căn hộ Đà Nẵng hiện nay đang được rất nhiều nhà đầu tư chú ý đến ngay cả khi bất động sản đang trong giai đoạn khá biến động như hiện nay.

Xu hướng mới của các đại gia Sài Gòn: Ở nhà chung cư nhưng "đổ tiền"đầu tư đất nền, nhà phố
Xu hướng mới của các đại gia Sài Gòn: Ở nhà chung cư nhưng "đổ tiền"đầu tư đất nền, nhà phố

Hiện nay, có nhiều đại gia bất động sản Sài Gòn đang đầu tư vào thị trường đất nền, nhà phố để sang nhượng với mức giá cao thay vì mua để ở như trước.

Thị trường
15/01/2019
Có nên đầu tư căn hộ Empire City Thủ Thiêm?
Có nên đầu tư căn hộ Empire City Thủ Thiêm?

Chỉ trong thời gian ngắn đã có hàng loạt dự án được ra mắt tại thị trường TP.HCM, trong đó có dự án Empire City Thủ Thiêm. Câu hỏi đặt ra là dự án này có gì nổi trội để bạn cân nhắc đầu tư?

Dự án
18/05/2020
So sánh ưu - nhược điểm của nhà phố và căn hộ
So sánh ưu - nhược điểm của nhà phố và căn hộ

Khi tìm nơi "an cư" thì bạn nên chọn nhà phố hay căn hộ chung cư? Cùng xem xét ưu - nhược điểm của hai loại bất động sản này để có lựa chọn tốt nhất!

Có 1 tỷ nên đầu tư căn hộ nội thành hay đất nền vùng ven?
Có 1 tỷ nên đầu tư căn hộ nội thành hay đất nền vùng ven?

Tư vấn đầu tư bất động sản sinh lợi tốt nhất từ số vốn 1 tỷ đồng.

Hướng Dẫn
05/07/2021
3 lưu ý vàng giúp bạn có thể đầu tư căn hộ hiệu quả
3 lưu ý vàng giúp bạn có thể đầu tư căn hộ hiệu quả

Căn hộ chung cư là phân khúc rất được giới đầu tư ưa chuộng khả năng sinh lời tốt, tính thanh khoản cao, nhiều chính sách ưu đãi khi mua từ chủ đầu tư...

Thị trường
20/08/2019
So sánh thú vị về nhà đầu tư bất động sản TP.HCM và Hà Nội
So sánh thú vị về nhà đầu tư bất động sản TP.HCM và Hà Nội

Thị trường bất động sản Sài Gòn và Hà Nội thường có nhiều đặc trưng riêng biệt và điều này được hình thành từ thói quen của các nhà đầu tư.

Đầu tư
03/06/2021