Vì sao bất động sản ven sông thường có giá cao?

TP.HCM với gần 10 triệu dân cùng mật độ dân số cao. Tốc độ “ bê tông hoá” nhanh khiến việc tìm một nơi an cư với không gian sống mang phong cách nghỉ dưỡng dần trở nên khó khắn. Vì thế những dự án bất động sản ven sông luôn được đánh giá cao về yếu tố tiềm năng vị trí.

TP.HCM với gần 10 triệu dân cùng mật độ dân số cao. Tốc độ “ bê tông hoá” nhanh khiến việc tìm một nơi an cư với không gian sống mang phong cách nghỉ dưỡng dần trở nên khó khắn. Vì thế những dự án bất động sản ven sông luôn được đánh giá cao về yếu tố tiềm năng vị trí.

63ab8473-7dca-4c12-b98c-5f9df411abc9

Bắt nguồn từ giá trị thương thuỷ

Bắt nguồn từ giá trị giao thương đường thuỷ từ những ngày xa xưa, hầu như tất cả các thành phố phát triển hiện nay đều có sông chảy qua. Dòng sông đóng vai trò như một nguồn sinh khí tự nhiên, mang lại những giá trị du lịch, giá trị văn hoá và giá trị tinh thần cho con người. Khi không gian sống gần gũi với thiên nhiên ngày càng trở nên khan hiếm, bất động sản ven sông đã trở nên đặc biệt hơn.

Xu hướng ưa chuộng cuộc sống sinh thái, ven sông ngay phố thị sầm uất đã trở thành trào lưu. Điều này khiến các nhà đầu tư không ngững nỗ lực đáp ứng xu thế, nhu cầu của khách hàng. Trong đó, những dự án có khu đất ở vị thế ven sông thường được khách hàng quan tâm, đón nhận.

Quỹ đất ven sông khan hiếm

Các dự án căn hộ ven sông thường có giá cao do quỹ đất ven sông cực kỳ khan hiếm, đặc biệt là tại thành phố đông dân như TP.HCM.  Chính vì quỹ đất hiếm và giá trị mang lại, nên các khu đất gần sông thường được các chủ đầu tư đã chuyển hướng sang phát triển sang phân khúc căn hộ cao cấp.

ghep 1-4

Quỹ đất ven sông khan hiếm là yếu tố khiến các dự án ven sông trở nên đắt giá

Xét theo tình hình thực tế, các dự án tọa lạc ven sông thường có giá cao hơn khoảng 20 – 25% so với các dự án khác trong cùng khu vực. Thậm chí, trong cùng một dự án, những căn hộ hoặc biệt thự có tầm nhìn trực tiếp ra sông, rạch sẽ có giá cao hơn khoảng 15 - 20% so với các sản phẩm còn lại.

Tuy thường có giá cao nhưng những dự án căn hộ ven sông vẫn luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng an cư lẫn nhà đầu tư. 

Một số dự án căn hộ cao cấp ven sông

Dự án Đảo Kim Cương – chủ đầu tư Kusto Home

Tọa lạc tại phường Bình Trưng Tây (quận 2), Đảo Kim Cương là hòn đảo đất bồi duy nhất tại Tp.HCM với 3 mặt giáp sông.

Đảo Kim Cương có hướng Tây Bắc giáp sông Giồng Ông Tố, hướng Tây Nam giáp sông Sài Gòn và hướng Đông là sông nhân tạo Nhánh Nhỏ. 

Dự án được thiết kế theo chuẩn resort nghỉ dưỡng 5 sao nhằm mang đến cho các gia đình không gian sống riêng tư, văn minh, xanh mát và trong lành. Đó là lý do vì sao chủ đầu tư chọn cho mình slogan “Đảo gia đình”.

daokim1-4

Vị trí đặc biệt dự án Đảo Kim Cương Quận 2 của chủ đầu tư Kusto Home

Có khá nhiều giai thoại về cái tên của hòn đảo này, có người kể rằng, tên Kim Cương ra đời sau khi các chủ nhân của đảo mời một nhà phong thủy đến xem địa thế. Do đảo nằm ở vị trí “thanh long thụ châu” tức ngọc trong miệng rồng nên được đặt tên là Kim Cương. Cũng có lời bình phẩm từ trên cao nhìn xuống cù lao rất giống hình tam giác, được phủ đầy cây cối như một viên ngọc xanh duy nhất trên sông Sài Gòn nên được gán cho cái tên của loại trang sức quý hiếm có kết cấu bền vững, vĩnh cửu là Kim Cương. 

  • Dự án có tổng diện tích quy hoạch: 8ha
  • Tổng diện tích xây dựng: 13.5%
  • Tổng diện tích cây xanh: 86,5%
  • Tổng số tòa tháp trong dự án: 6 tháp: Brilliant, Hawaii, Bora Bora, Canary, Bahamas, Maldives được đặt theo tên những hòn đảo đẹp và nổi tiếng trên thế giới.
  • Tổng số căn hộ: 1.275 căn hộ. Mỗi tháp chỉ 200 – 250 căn hộ theo thiết kế tổ ong tăng không gian sống và tầm nhìn toàn cảnh. 

Hiện tại, Rever đang nhận giữ chỗ (Booking) các căn hộ tháp Canary dự án Đảo Kim Cương. Mức phí giữ chỗ là 100 triệu/chỗ (Có hoàn lại). Đây là cơ hội cuối cùng để bạn sở hữu căn hộ dự án Đảo Kim Cương với giá tốt nhất từ chủ đầu tư.

Quý khách quan tâm căn hộ tháp Canary - dự án Đảo Kim Cương, vui lòng liên hệ Rever qua Hotline: 0901 777 667 để nhận tư vấn, hỗ trợ đặt mua căn hộ cũng như tham quan thực tế dự án Đảo Kim Cương.

Sky89 – chủ đầu tư An Gia

Sky89 nằm tại số 89 Hoàng Quốc Việt, Quận 7. Dự án do An Gia Investment và Creed Group làm chủ đầu tư. Quy mô gồm 1 tòa nhà cao 35 tầng với 430 căn hộ và penthouse.

Dự án căn hộ Sky89 có vị trí đẹp nằm trực diện sông, không gian sống thuận phong thủy với cụm tiện ích riêng đẳng cấp.

sky-89moi-min-1

Dự án Sky 89 có view sông trực diện vô cùng đắt giá tại khu Nam Sài Gòn

Dự án Sky 89 sở hữu nhiều tiện ích nội khu cao cấp do chủ đầu tư An Gia dành nhiều tâm huyết để kiến tạo. Nhằm tạo ra một môi trường sống tiện nghi, đầy đủ, tại dự án Sky 89 được tích hợp các tiện ích nổi bật như:

  • Hồ bơi tràn bờ với độ cao 120m. Hồ bơi tại Sky 89 được lấy cảm hứng từ hồ bơi của khách sạn Marina Bay Singapore. Đây được đánh giá là một trong những hồ bơi đẹp nhất thế giới.
  • Công viên kênh đào Canal Park với mái vòm hình kim cương độc đáo nhằm mang lại cho cư dân những trải nghiệm thú vị.
  • Hồ Sky Pearl với tổng diện tích mặt nước hơn 7.300m2.
  • Hồ bơi trên không Sky Zen Garden, khu vực ngắm cảnh trên không Flying Pad, cũng như phòng đọc sách Reading Lounge rộng 80m2.

Ngoài ra, Sky89 thừa hưởng tiện ích từ hàng loạt dự án danh tiếng liền kề & tiện ích ngoại khu khác tại Nam Sài Gòn

The View Riviera Point – chủ đầu tư Keepel Land

The View Riviera Point là dự án căn hộ toạ lạc tại Quận 7, giữa khu Nam Sài Gòn. Dự án căn hộ The View bao gồm 3 toà tháp cao từ 39 - 40 tầng, nổi bật tại khu vực sông Cả Cấm.

Từ dự án căn hộ The View Riviera Point chỉ mất vài phút để đi đến Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Bên cạnh đó, vì nằm ngay trung tâm hành chính Quận 7 nên dự án căn hộ The View Riviera Point có thể hưởng lợi từ hạ tầng đồng bộ và dễ dàng kết nối với các địa điểm dịch vụ khác như Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Trung tâm thương mại SC Vivo City, Đại học RMIT, bệnh viện FV,...

can-ho-riviera-point-2

Dự án ven sông The View Riviera Point của chủ đầu tư nước ngoài Keppel Land

Charmington Iris - chủ đầu tư TTC Land

Charmington Iris là dự án liền kề ngay trung tâm Quận 1 nên được rất nhiều khách hàng cũng như nhà đầu tư quan tâm. Charmington Iris bao gồm hai khối tháp cao 35 tầng. Đây là dự án được chủ đầu tư phát triển theo mô hình khu dân cư đầy đủ tiện ích. Chính vì vậy, khi lựa chọn Charmington Iris, cư dân có thể sở hữu hơn 30 tiện ích nội khu cùng hơn 150 tiện ích ngoại khu. Block mới Iris Luxury tại dự án Charmington Iris có vị trí và thiết kế đẹp nhất dự án. Với 3 mặt hướng sông view Thủ Thiêm và Bitexco, sẽ đem lại một không gian sống thoải mái và thoáng đãng.

CHARMINGTON IRIS QUẬN 4 4-2-1

Các căn hộ tại Block mới dự án Charmington Iris đều có view sông thoáng đãng

Các tiện ích tại dự án Charmington Iris đều đạt tiêu chuẩn 5 sao như spa, phòng tập gym, phòng tập yoga, sân bóng rổ, hồ bơi, nhà hàng, cafe, siêu thị tiện ích, công viên, phòng khám y tế,…Trong đó, công viên nội khu rộng đến 2.700 m2, vườn treo có diện tích 1.300 m2, hồ bơi rộng 540 m2…

0239801d-85f3-42f5-aeda-02a27c5a9b52

Có thể bạn quan tâm: 

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Căn hộ ven sông 39 triệu đồng/m² đang gây sốt thị trường có gì?
Căn hộ ven sông 39 triệu đồng/m² đang gây sốt thị trường có gì?

“Thỏi nam châm” khu vực này hiện nay thuộc về khu phức hợp MT Eastmark City khi ra mắt tháp đẹp nhất 100% ven sông có giá từ 39 triệu đồng/m².

Dự án
18/05/2022
Bất động sản “view” sông ngày càng đắt giá
Bất động sản “view” sông ngày càng đắt giá

Phong thủy tốt, môi trường sống mát mẻ... bất động sản ‘view’ sông hiện đang là món hàng được ưa chuộng với nhu cầu mua cao nhất nhì thị trường hiện nay.

Dự án
13/01/2021
Giải mã “siêu phẩm” ven sông giá từ 39 triệu/m2 tại Thủ Đức
Giải mã “siêu phẩm” ven sông giá từ 39 triệu/m2 tại Thủ Đức

Sự xuất hiện “chấn động” của căn hộ ven sông có giá từ 39 triệu/m2 thuộc Khu phức hợp MT Eastmark City chính là cơ hội “vàng” với người có nhu cầu an cư.

Thị trường
13/06/2022
Căn hộ ven sông quận 2, lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư
Căn hộ ven sông quận 2, lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư

Theo khảo sát, hiện quận 2 (TP.HCM) sắp ra mắt dự án d’Lusso với vị trí thuộc loại “hàng hiếm” ven sông.

Dự án
20/01/2020
Có nên mua dự án căn hộ ven sông? Xem phân tích chi tiết từ Rever
Có nên mua dự án căn hộ ven sông? Xem phân tích chi tiết từ Rever

Câu hỏi đặt ra đó là vì sao các dự án căn hộ ven sông lại hút khách đến vậy và có nên đầu tư hay mua căn hộ ven sông không?

Bất động sản ven sông vẫn đang là ĐIỂM SÁNG giữa thị trường hiện tại!
Bất động sản ven sông vẫn đang là ĐIỂM SÁNG giữa thị trường hiện tại!

Cho dù thị trường biến động như thế nào thì phân khúc bất động sản ven sông vẫn là một điểm sáng và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Dự án
21/11/2022
Đi tìm những dự án nhà ở ven sông đáng sống tại TP.HCM
Đi tìm những dự án nhà ở ven sông đáng sống tại TP.HCM

Không chỉ sở hữu tầm nhìn đẹp với phong cảnh hữu tình bên dòng sông thơ mộng, các dự án ven sông còn cho bạn không gian sống lý tưởng và bầu không khí trong lành. Đó là lý do vì sao các dự án ven sông luôn thu hút những người mua nhà hiện nay.

Giá căn hộ cao cấp ven sông Sài Gòn khu trung tâm hiện giờ ra sao?
Giá căn hộ cao cấp ven sông Sài Gòn khu trung tâm hiện giờ ra sao?

Bất động sản ven sông thường có giá cao hơn 20-3% so với các dự án trong cùng phân khúc. Thực tế tại khu vực ven sông Sài Gòn, hiện nhiều dự án căn hộ hạng sang có giá trên 5.000 USD/m2.

Dự án
04/06/2021
Tại sao giá nhà tăng vọt bất chấp đại dịch?
Tại sao giá nhà tăng vọt bất chấp đại dịch?

Sau đau thương từ cuộc suy thoái trước, các nhà đầu tư địa ốc đã lên tinh thần cho điều tồi tệ nhất. Nhưng giá nhà lại tăng ở hầu hết quốc gia.

Dự án
05/10/2020
Sức hút từ các dự án đô thị ven sông
Sức hút từ các dự án đô thị ven sông

Những dự án đô thị ven sông ngày càng thu hút nhiều khách hàng bởi những lợi thế vốn có của nó và cả những xu hướng mới trong việc lựa chọn không gian sống của người dân.

Dự án
20/10/2016
The Rivana - Dự án bất động sản "view" sông ngày càng tăng giá
The Rivana - Dự án bất động sản "view" sông ngày càng tăng giá

The Rivana vị trí nằm kế cận TP. Hồ Chí Minh, tầm nhìn hướng sông Sài Gòn chắc chắn sẽ là bất động sản được săn đón nhiều nhất trong thời điểm hiện nay.

Dự án
05/05/2023
Đầu tư bất động sản ven sông cho lợi nhuận cao hơn
Đầu tư bất động sản ven sông cho lợi nhuận cao hơn

Bất động sản ven sông tuy có giá bán cao hơn 20 - 30% so với các dự án trên cùng khu vực nhưng vẫn thu hút giới đầu tư bởi cho tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn.

Mua nhà phố vùng ven cần đảm bảo những yếu tố gì?
Mua nhà phố vùng ven cần đảm bảo những yếu tố gì?

Mua nhà phố vùng ven phù hợp nhu cầu, an toàn với giá cả phải chăng cần phải đảm bảo những yếu tố gì?

Đầu tư
13/06/2021
Top 5 dự án đẳng cấp nằm bên sông Sài Gòn
Top 5 dự án đẳng cấp nằm bên sông Sài Gòn

Những dự án đô thị ven sông luôn có sức hút đặc biệt với người mua nhà và đang làm cho thị trường bất động sản hiện nay thêm sôi động.

Dự án
21/10/2016
45 dự án nhà ở có vị trí ven sông thoáng mát, an cư tốt
45 dự án nhà ở có vị trí ven sông thoáng mát, an cư tốt

Rever gửi đến bạn Danh sách các dự án nhà ở có vị trí ven sông thoáng mát tại TP.HCM và khu vực giáp TP.HCM thuộc tỉnh Đồng Nai.

Dự án
15/12/2022
Đầu tư dự án căn hộ ven sông Sài Gòn: Mua ngay kẻo hết!
Đầu tư dự án căn hộ ven sông Sài Gòn: Mua ngay kẻo hết!

Quỹ đất ven sông Sài Gòn tại TP.HCM đang dần thu hẹp lại bởi việc triển khai các dự án nhà ở, khu công viên cây xanh, lối đi bộ... Trong tương lai không xa, khi quỹ đất ven sông được lấp đầy, việc sở hữu những căn hộ ven sông sẽ trở nên khó khăn hơn đối với người mua nhà.

Dự án
08/12/2020
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Danh sách chi tiết chung cư Quận 5: Quy mô và Tình trạng bàn giao
Danh sách chi tiết chung cư Quận 5: Quy mô và Tình trạng bàn giao

Rever gửi đến bạn danh sách chung cư Quận 5 với các thông tin về quy mô và tiến độ bàn giao. Hy vọng bài viết sẽ mang đến bạn những thông tin bổ ích.

01/12/2023
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này

Rever xin chia sẻ với quý bạn đọc 8 nguyên tắc vàng để giúp đầu tư bất động sản thành công.

01/12/2023