Vì sao bán đảo Thủ Thiêm là điểm đến tốt?

Không phải ngẫu nhiên mà bán đảo Thủ Thiêm trở thành nơi đóng chân của những siêu dự án như Empire City, Eco Smart City, Sai Gon Pearl...

Không phải ngẫu nhiên mà bán đảo Thủ Thiêm trở thành nơi đóng chân của những siêu dự án như Empire City, Eco Smart City, Sai Gon Pearl... Đây thật sự là mảnh đất màu mỡ với những lợi thế mà hiếm khu vực nào khác ở TP.HCM có được.

5dbf96ec-20f8-4ebf-bcd7-37d40463f03b

Thủ Thiêm có diện tích 737 ha, nằm ở vị trí chiến lược trong vành đai tăng trưởng Đông Bắc của thành phố. Khu bán đảo nằm gọn giữa lòng sông Sài Gòn. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia về đô thị, ít nơi nào trên thế giới gần trung tâm đô thị mà vẫn giữ được vẻ đẹp cảnh quan và ưu thế độc đáo như Thủ Thiêm. Vì thế nơi này đã đang và sẽ là điểm đến tốt cho các nhà đầu tư và khách hàng.

Thủ Thiêm được quy hoạch bài bản có giới hạn

Như chúng ta đã biết tại hầu hết các khu vực khác ở TP.HCM, người mua sẽ không nắm được quy hoạch cụ thể của vùng đó. Những thông tin trong tương lai như: mật độ xây dựng, các công trình được xây dựng xung quanh dự án mình mua hay độ cao của các tòa nhà liền kề… khách hàng sẽ không thể nắm được. Bởi vậy, đã từng xảy ra các trường hợp khách hàng nhận nhà vào ở thì dự án liền kề xây dựng cao hơn và chắn luôn tầm view của căn hộ. Phổ biến hơn là việc tăng mật độ xây dựng, tạo áp lực giao thông, tăng nguồn cung bất động sản dẫn đến giá trị dự án đã đầu tư giảm đi. Và còn nhiều, rất nhiều các tình huống khác diễn ra. Nguyên nhân chính của các vấn đề trên là do các khu đó chưa có hoặc chưa giám sát quy hoạch chặt chẽ.

Quy hoạch các khu dân cư tại bán đảo Thủ Thiêm

Tổng thể quy hoạch các khu dân cư tại bán đảo Thủ Thiêm

Nhưng với khu đô thị Thủ Thiêm lại hoàn toàn khác. Đây là nơi đầu tiên được UBND TP.HCM chú trọng phát triển theo quy hoạch. Mật độ và lượng dự án trong khu vực này được phê duyệt gắt gao, nhất là với các khu thấp tầng và cao tầng. Chính quyền giám sát chặt chẽ quy hoạch và đảm bảo trải nghiệm sống của người dân hiện tại sẽ không thay đổi theo thời gian ít nhất là 50 - 100 năm. Nếu chủ đầu tư thay đổi quy hoạch hoặc thực hiện không đúng quy hoạch hạ tầng chung, Cục Kế Hoạch sẽ can thiệp kịp thời. Đây được xem là một tấm phiếu bảo hành cho khách hàng khi đầu tư vào các dự án ở Thủ Thiêm. Và nó cũng là điểm khác biệt tạo nên sức hút lớn nhất cho khu vực này.

Thủ Thiêm có hạ tầng giao thông đồng bộ

Giờ đây bán đảo Thủ Thiêm được ví như là trái tim của Sài Gòn và là khu vực có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của thành phố. Thành phố mở rộng khu trung tâm hiện hữu sang Thủ Thiêm và xem nó là hạt nhân cho sự phát triển trong thế kỷ 21. Bởi vậy mà khu vực này nhận được sự quan tâm đầu tư của thành phố với rất nhiều công trình hạ tầng được xây dựng.

Bên cạnh đó, thành phố liên tục thực hiện các chương trình khoán dự án, đổi hạ tầng. Nhờ đó hạ tầng tại đây phát triển đồng bộ cùng lượng dự án. Dù mật độ xây dựng tăng lên thì hạ tầng vẫn đáp ứng được yêu cầu của dân cư và quy hoạch chứ không phải chờ đợi nguồn vốn dẫn đến kéo dài quá trình xây dựng như một số dự án khác. Ví dụ cụ thể cho trường hợp này có thể kể đến Metro bị trễ và đội vốn,...

cầu thủ thiêm 1

Hàng loạt cây cầu nối Thủ Thiêm với trung tâm Quận 1

Chỉ trong vòng 1 năm lại đây gần như tất cả các tuyến đường chính của khu vực đã hoàn thiện. Ngoài cầu Thủ Thiêm 1, đường hầm Thủ Thiêm, một số tuyến đường mới như đường Mai Chí Thọ, Đại lộ vòng cung (6 làn xe), đường ven hồ trung tâm (4 làn xe), ven sông Sài Gòn (2 làn xe)... đã được đưa vào sử dụng. Trong tương lai không xa sẽ còn có thêm sự xuất hiện của cầu Thủ Thiêm 2, 3, 4 cùng các tuyến đường khác sẽ giúp cho giao thông khu vực càng thuận tiện.

Thủ Thiêm có vị trí tốt

Thủ Thiêm nằm ở vị trí tốt, ngay cạnh bờ sông Sài Gòn và đối diện với Quận 1 trung tâm thành phố.  Vị trí của bán đảo này được xem là cửa ngõ, điểm đầu mút của giao thông. Từ xa lộ Hà Nội dễ dàng đi đến các tỉnh phía Bắc, đại lộ Đông Tây nối nơi này với các tỉnh miền Tây, Đông Nam Bộ, cao tốc Long Thành - Dầu Giây nối bán đảo với bên kia bờ sông Đồng nai. Khoảng cách từ Thủ Thiêm đến sân bay Long Thành cũng không quá xa.

Để đến Quận 1 chỉ cần di chuyển qua hầm, cầu Thủ Thiêm 1. Với tốc độ phát triển hạ tầng như hiện nay không lâu sau cầu Thủ Thiêm 2, 3, 4 được xây dựng thì khoảng cách từ đây tới trung tâm thành phố càng được rút ngắn. Từ bán đảo này hướng tới Quận 9, Quận Thủ Đức cũng khá nhanh chóng.

Thủ Thiêm cũng là nơi có quỹ đất sạch nhiều nhất so với các khu vực ven trung tâm hành chính. 99% diện tích đất tại đây đã được bồi thường, giải tỏa. Đa số phần đất là chưa khai thác, phong thủy đẹp được bao bọc bởi sông Sài Gòn. Các dự án khi xây dựng lên sẽ khó bị ngập úng như một số khu vực nội thành.

Thủ Thiêm sở hữu nhiều công trình giải trí công cộng

Phối cảnh quảng trường trung tâm tại bán đảo Thủ Thiêm

Phối cảnh quảng trường trung tâm tại bán đảo Thủ Thiêm

Cùng với sự chú trọng đầu tư của thành phố là sự có mặt của hàng loạt dự án lớn. Chính điều này đã tạo điều kiện hơn cho giao thông, cơ sở hạ tầng phát triển. Thủ Thiêm giờ đây được biết đến với hàng loạt công trình giải trí, công cộng lớn như hồ trung tâm, nhà hát thành phố (mới), quảng trường đi bộ dài 1,5km, cầu đi bộ, các trung tâm giải trí, dịch vụ, hành chính,....

Ông  Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA) đã nhận xét rằng trong tương lai khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ mang một diện mạo mới và hiện đại còn hơn cả Phú Mỹ Hưng. Với những gì đã có và sẽ được phát huy chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng vào đánh giá trên.

Bạn đang theo dõi bài viết Vì sao bán đảo Thủ Thiêm là điểm đến tốt trong chuyên mục Phân tích trên Rever. Ngoài ra, Rever cũng gửi đến bạn tài liệu Toàn cảnh dự án trong Khu đô thị Thủ Thiêm qua đường tải về dưới đây:

65ce1e5d-3969-4a0f-aff9-070e6dd6380a  

Thông tin liên quan:

Hải Vân (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Khi nào khởi công dự án tỷ đô Eco Smart City Thủ Thiêm?
Khi nào khởi công dự án tỷ đô Eco Smart City Thủ Thiêm?

Thông tin Rever vừa nắm được, dự án khu phức hợp thành phố thông minh Thủ Thiêm (Eco Smart City Thủ Thiêm) sẽ được khởi công vào dịp 2/9 năm nay.

Dự án
17/04/2018
Những tiện ích hứa hẹn tại The Metropole Thủ Thiêm
Những tiện ích hứa hẹn tại The Metropole Thủ Thiêm

Sự đồng bộ và hoàn thiện từng ngày của cơ sở hạ tầng tại khu đô thị Thủ Thiêm đã nâng cao giá trị của dự án The Metropole Thủ Thiêm. Cùng Rever điểm qua những tiện ích hứa hẹn tại đây.

Dự án
25/06/2018
3 lý do nên mua đầu tư Đảo Kim Cương
3 lý do nên mua đầu tư Đảo Kim Cương

Giá bán hấp dẫn, sức hút dự án và tỉ suất lợi nhuận cao là 3 lý do chủ chốt nhà đầu tư nên tham khảo về Đảo Kim Cương.

Dự án
17/02/2017
The River Thủ Thiêm hút khách nhờ vị trí độc bản
The River Thủ Thiêm hút khách nhờ vị trí độc bản

Vị trí dự án River Thủ Thiêm vừa mang đến cho cư dân một nơi ở thời thượng vừa tạo ra cơ hội đầu tư hấp dẫn tại trung tâm tài chính mới của TP.HCM.

Quận 2
01/09/2020
7 dự án căn hộ nổi bật của chủ đầu tư Tiến Phước tại TP.HCM
7 dự án căn hộ nổi bật của chủ đầu tư Tiến Phước tại TP.HCM

Cùng Rever điểm qua những dự án căn hộ nổi bật của chủ đầu tư Tiến Phước tại TP.HCM.

Dự án
22/11/2017
Thủ Thiêm Dragon liệu có được hưởng lợi từ cầu qua đảo Kim Cương?
Thủ Thiêm Dragon liệu có được hưởng lợi từ cầu qua đảo Kim Cương?

Dự án căn hộ Thủ Thiêm Dragon Thạnh Mỹ Lợi hưởng lợi như thế nào từ dự án cầu qua đảo Kim Cương. Cùng Rever đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Dự án
30/10/2017
Những ông lớn nào đứng sau các dự án "khủng" tại Thủ Thiêm?
Những ông lớn nào đứng sau các dự án "khủng" tại Thủ Thiêm?

Rever liệt kê danh sách những doanh nghiệp đứng sau các dự án đầu tư lớn tại khu đô thị Thủ Thiêm.

Dự án
06/11/2017
Vì sao Thủ Thiêm hợp "khẩu vị" nhà đầu tư bất động sản hạng sang?
Vì sao Thủ Thiêm hợp "khẩu vị" nhà đầu tư bất động sản hạng sang?

Cách quận 1 chỉ vài phút lái xe, khu đô thị mới Thủ Thiêm đang trở thành tâm điểm đầu tư của giới địa ốc cao cấp, nhờ sở hữu hàng loạt cung đường đẹp nhất Sài Gòn cùng “quỹ đất sạch” được quy hoạch bài bản.

Dự án
24/06/2021
Nhìn lại 11 dự án BĐS "gây sốt" trên thị trường TP.HCM năm 2016
Nhìn lại 11 dự án BĐS "gây sốt" trên thị trường TP.HCM năm 2016

Năm 2016 sắp qua đi để "nhường chỗ" cho một năm mới 2017 với những hy vọng và một bức tranh sáng màu cho thị trường bất động sản tại Việt Nam nói chung, thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Cùng Rever nhìn lại những dự án "gây sốt" nhất trên thị trường TP.HCM trong năm vừa qua.

Dự án
03/01/2017
Dự án căn hộ nào tại Bình Trưng Tây Quận 2 đáng mua nhất thời điểm này?
Dự án căn hộ nào tại Bình Trưng Tây Quận 2 đáng mua nhất thời điểm này?

Liền kề Thủ Thiêm và Thạnh Mỹ Lợi, hạ tầng giao thông phát triển, môi trường sống xanh mát... là những giá trị mà dự án Đảo Kim Cương tại Bình Trưng Tây, Quận 2 mang lại cho bạn.

Dự án
03/08/2018
Có nên đầu tư căn hộ Empire City Thủ Thiêm?
Có nên đầu tư căn hộ Empire City Thủ Thiêm?

Chỉ trong thời gian ngắn đã có hàng loạt dự án được ra mắt tại thị trường TP.HCM, trong đó có dự án Empire City Thủ Thiêm. Câu hỏi đặt ra là dự án này có gì nổi trội để bạn cân nhắc đầu tư?

Dự án
18/05/2020
20 dự án nhà ở đáng quan tâm nhất tại thành phố Thủ Đức năm 2022
20 dự án nhà ở đáng quan tâm nhất tại thành phố Thủ Đức năm 2022

Cùng Rever điểm qua 20 dự án nhà ở nổi bật và đáng quan tâm nhất thành phố Thủ Đức trong năm 2022 này.

Dự án
22/05/2022
Các dự án chung cư nổi bật tại KĐT Thủ Thiêm, Quận 2
Các dự án chung cư nổi bật tại KĐT Thủ Thiêm, Quận 2

Các dự án chung cư nổi bật tại Khu đô thị Thủ Thiêm và phường Bình An, Quận 2 hiện có mức giá dao động từ 42 - 170 triệu/m2.

Dự án
17/11/2020
New City Thủ Thiêm: có đáng đầu tư?
New City Thủ Thiêm: có đáng đầu tư?

New City Thủ Thiêm được giới đầu tư đánh giá cao bở mức giá cạnh tranh so với vị trí trung tâm bán đảo Thủ Thiêm. Ngoài ra, cần biết gì thêm về dự án?

Dự án
27/03/2017
Vị trí của dự án Empire City Thủ Thiêm tiềm năng ra sao?
Vị trí của dự án Empire City Thủ Thiêm tiềm năng ra sao?

Vị trí của Empire City Thủ Thiêm đắc địa và tiềm năng như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dự án
22/12/2016
Dự án căn hộ nào gần CBD đang có xu hướng tăng giá hiện nay?
Dự án căn hộ nào gần CBD đang có xu hướng tăng giá hiện nay?

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, dù thị trường đang có dấu hiệu giảm, tuy nhiên, giá bán căn hộ tại các vị trí đắc địa gần CBD vẫn đang tăng từ 10 – 25%.

Năm 2017 - Thời điểm tốt để đầu tư bất động sản tại khu Đông TP.HCM
Năm 2017 - Thời điểm tốt để đầu tư bất động sản tại khu Đông TP.HCM

Thị trường Bất động sản Việt Nam đang có những tín hiệu tích cực, đặc biệt là tại khu Đông Sài Gòn. Thế nhưng, năm 2017 có phải là thời điểm tốt để đầu tư?

Dự án
08/07/2017
Khách hàng nào sẽ quan tâm dự án The Metropole Thủ Thiêm?
Khách hàng nào sẽ quan tâm dự án The Metropole Thủ Thiêm?

Sở hữu vị trí đẹp trong khu đô thị Thủ Thiêm, The Metropole Thủ Thiêm hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp. Ngoài ra, những khách hàng cũng đang quan tâm đến dự án này?

Dự án
26/06/2018
5 ưu điểm của dự án Thủ Thiêm Dragon bạn không nên bỏ qua
5 ưu điểm của dự án Thủ Thiêm Dragon bạn không nên bỏ qua

Dự án Thủ Thiêm Dragon đang sở hữu khá nhiều điểm cộng so với các dự án khác trong cùng khu vực. Dưới đây là những thông tin nổi bật của dự án này.

Dự án
24/10/2017
10 dự án căn hộ Quận 2 dự kiến ra mắt trong năm 2018
10 dự án căn hộ Quận 2 dự kiến ra mắt trong năm 2018

Từ đây đến hết năm 2018, hàng loạt chủ đầu tư lớn dự kiến sẽ ra mắt các dự án của mình tại khu vực Quận 2, trong đó có những dự án "hot" như: Gem Riverside, Palm Garden, One Verandah...