Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức và 5 kinh nghiệm cần biết

Trong bài viết Rever sẽ cung cấp cho người đang có nhu cầu thuê nhà nguyên căn Thủ Đức 5 kinh nghiệm “vàng” nhất khi đi thuê để tránh rủi ro.

Trong bài viết này Rever sẽ cung cấp những thông tin quan trọng nhất cho người đang có nhu cầu thuê nhà nguyên căn Thủ Đức và 5 kinh nghiệm “vàng” nhất định phải biết khi đi thuê nhà nguyên căn tại Thủ Đức để tránh rủi ro không đáng có.

Thị trường thuê nhà nguyên căn Thủ Đức hiện nay

Thành phố Thủ Đức mới vừa sáp nhập từ Quận Thủ Đức, Quận 2 và Quận 9, nơi đây là cửa ngõ kết nối khu vực “tam giác kinh tế” bao gồm TP. Hồ Chí Minh - Đồng Nai - Bình Dương. Thủ Đức cũng là nơi tập trung rất nhiều nhà máy, khu công nghiệp, xí nghiệp và đồng thời là nơi đóng đô của hàng loạt các trường đại học trọng điểm khu vực phía Nam. 

Một thành phố trong thành phố với sự chuyển biến nhanh chóng về kinh tế - xã hội nhờ hàng loạt chính sách quy hoạch về hạ tầng. Nơi đây chắc chắn sẽ là thỏi nam châm khổng lồ thu hút các đối tượng công dân, từ người đi làm, sinh viên…đến để sống, học tập và làm việc. Vì thế nhu cầu thuê nhà cũng từ đó gia tăng, đặc biệt thuê nhà nguyên căn Thủ Đức đang có xu hướng tăng nhanh qua các năm.

So với những loại hình nhà thuê khác, thì nhà nguyên căn tại thành phố Thủ Đức luôn mang lại sức hút vô cùng lớn. Theo nhiều người, việc thuê một căn nhà sẽ có lợi hơn nhiều so với thuê phòng trọ. Loại hình này được trang bị đủ tất cả tiện ích đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt thường ngày. Không gian nhà nguyên căn cũng thoáng, rộng rãi hơn nhiều với từng phòng riêng biệt, vô cùng phù hợp với các hộ gia đình, người kinh doanh hoặc nhóm công nhân, sinh viên muốn có môi trường sống riêng tư.

Một điểm cộng lớn nữa chính là giá thuê nhà nguyên căn Thủ Đức hiện nay vẫn đang khá mềm so với những quận khác. Vì thế người thuê có thể tận dụng tầng 1 để làm văn phòng kinh doanh và tầng 2 để nghỉ ngơi sinh hoạt… vừa tiết kiệm được chi phí lại vừa vô cùng tiện lợi. 

Tuy nhiên, chính vì sự đa dạng về nguồn cung, cộng với nhiều trang rao vặt chưa xác định được độ uy tín cũng đã khiến cho khách hàng như lạc vào mê cung, khó tìm được một căn nhà ưng ý với mức giá hợp lý khi thuê nhà nguyên căn Thủ Đức. Đặc biệt, người thuê nhà cũng có thể sẽ bị lừa nếu như không xác định được kỹ càng thông tin trên trang mạng.

thuenhanguyencanthuduc6

Thị trường nhà nguyên căn tại TP. Thủ Đức.

Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn tại Thủ Đức

#1 Xác định rõ ràng những nhu cầu của bản thân

Nhu cầu thuê nhà nguyên căn là một yếu tố vô cùng quan trọng để đưa ra các tiêu chí khi thuê nhà. Nếu như bạn muốn thuê được nhà để buôn bán, kinh doanh thì sẽ phải tìm căn rộng rãi, nằm mặt tiền hoặc khu dân cư đông đúc… bên cạnh đó cũng cần vị trí đẹp để thu hút khách hàng.

Nếu bạn thuê để ở thì căn nhà phải đáp ứng được tốt nhất nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, kèm theo các tiện ích xung quanh. Ngoài ra, cần căn cứ số lượng người sinh sống để lựa chọn không gian sao cho phù hợp nhất. 

Ví dụ như nhà có 5 người, 3 thế hệ có thể tìm thuê nhà nguyên căn Thủ Đức có 3 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh để thoải mái khi sử dụng.

Việc chọn thuê nhà nguyên căn Thủ Đức có quá nhiều phòng sẽ gây lãng phí tiền bạc và không gian, ngược lại việc chọn căn ít phòng sẽ không đảm bảo được không gian sinh hoạt của gia đình. Như vậy, cần xác định trước mục đích thuê để tiết kiệm và rút ngắn thời gian đi tìm nhà đồng thời tránh những bất tiện về sau.

thuenhanguyencanthuduc3

Xác định rõ nhu cầu bản thân khi thuê nhà nguyên căn.

#2 Dự trù được mức tài chính dành để thuê nhà nguyên căn

Thuê nhà nguyên căn tại Thủ Đức thường sẽ xuất phát từ nhu cầu cần sử dụng trong thời gian dài để đảm bảo sự ổn định. Vì thế, bạn chắc chắn sẽ cần bỏ ra một khoản ngân sách lớn hơn so với việc thuê trọ. Vì thế, việc cân đối được tài chính gia đình là điều vô cùng quan trọng. 

Trước khi thuê nhà nguyên căn Thủ Đức, phải xác định hết những khoản chi phí cần để duy trì khi thuê nhà là bao nhiêu, dự trù phí sửa chữa, đặt cọc và khoản phí có thể sẽ phát sinh hàng tháng, từ đó cân đối được thu nhập và thói quen chi tiêu của gia đình. Tránh những trường hợp rơi vào trạng thái khó khăn do thuê nhà giá cao không thể chi trả.

thuenhanguyencanthuduc4

Dự trù được kinh phí thuê nhà.

#3 Tìm nhà trên kênh thông tin uy tín

Kênh tìm nhà là vô cùng quan trọng, hãy tìm đến những website uy tín, có độ tin cậy cao như rever.vn để đảm bảo tất cả thông tin mà bạn tiếp cận là chuẩn xác nhất. Với ưu thế sở hữu lượng dữ liệu lớn của thị trường bất động sản, cung cấp thông tin xác thực về nhà nguyên căn cho thuê Thủ Đức như vị trí, dự án, diện tích, mức giám hình ảnh thực tế, hướng, số phòng ngủ… với nhiều mức giá khác nhau.

Hơn nữa hệ thống còn cho phép khách hàng lọc ra các căn nhà tương ứng với tiêu chí, từ đó dễ dàng hơn khi so sánh, lựa chọn nhà nguyên căn ưng ý. Hiện nay, theo như ghi nhận từ Rever có thể thấy được các Phường Linh Xuân, Hiệp Bình Phước, Hiệp Bình Chánh, Trường Thọ đang là nơi sở hữu nguồn cung cho thuê nhà nguyên căn Thủ Đức nhiều nhất với giá từ 5 - 55 triệu/ tháng tùy thuộc vào loại hình, vị trí, nội thất đi kèm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi bạn bè, tìm diễn đàn, hội nhóm lớn hay tự mình đến các điểm cư dân có nhà cho thuê…cách làm này sẽ cho bạn được nguồn thông tin chính xác nhất, tuy nhiên lại đòi hỏi bạn dành nhiều thời gian để so sánh, tìm hiểu.

thuenhanguyencanthuduc2

Tìm kiếm kênh thông tin thuê nhà uy tín.

#4 Thông tin về ngôi nhà cần được trực tiếp kiểm tra 

Khi đã cảm thấy bản thân ưng ý đối với một căn nhà nào đó, bạn cần lấy thông tin liên hệ của chủ nhà hoặc môi giới để trao đổi về chất lượng, tình trạng và giá cho thuê của căn nhà và những vấn đề có liên quan.

Trên thực tế, nếu như muốn tìm thuê nhà nguyên căn Thủ Đức chất lượng, đáp ứng được tiêu chí đặt ra thì người đi thuê cần dành nhiều thời gian để xem trực tiếp trước khi tiến hành các thủ tục liên quan đến tiền bạc, hợp đồng thay vì ở nhà và xem những tấm hình trên mạng. Quá trình đến thăm nhà sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan nhất, đánh giá được những vấn đề có ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hay kinh doanh về sau.

Khi thuê nhà nguyên căn Thủ Đức, cần đảm bảo chất lượng nhà, cơ sở vật chất. Nhà cần phải xây trên nền móng vững chãi, cửa chắc, chất lượng tốt, không thấm, dột khi mưa, được trang bị đầy đủ hệ thống nước, điện, mạng, vệ sinh sạch sẽ… để đảm bảo cuộc sống ổn định và kinh doanh dài lâu.

Vấn đề đường xá dẫn vào nhà cũng sẽ ảnh hưởng nhiều, những khu vực có đường xuống cấp, thường xuyên ách tắc, khói bụi cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh và đi lại. Ngoài ra, tình trạng ngập lụt tại TP. Thủ Đức cũng sẽ là vấn đề lớn cần để tâm đến. Nên cân nhắc thật kỹ nếu như có ý định thuê nhà tại những nơi này. Đặc biệt một số của tuyến đường tại Thủ Đức hay bị lụt mỗi khi mưa lớn hay triều cường như: Võ Văn Ngân, Tô Ngọc Vân, Đặng Văn Bi…

thuenhanguyencanthuduc1

Xem xét kỹ thông tin căn nhà khi thuê.

An ninh khu vực cũng là một vấn đề hết sức lưu tâm khi thuê nhà nguyên căn Thủ Đức. Thật khó khăn nếu phải sống hay kinh doanh tại khu vực phức tạp, an ninh kém và thưởng xảy ra trộm cướp. Để biết an ninh khu đó ra sao có thể hỏi người dân xung quanh hoặc đến đây vào cuối tuần để có thể nhìn toàn diện nhất.

Đồng thời khi thuê nhà nguyên căn Thủ Đức cũng nên để ý các tiện ích xung quanh. Cần ưu tiên các ngôi nhà có sẵn tiện ích, dịch vụ như: Siêu thị, chợ, bệnh viện, cửa hàng nhu yếu phẩm, cây ATM, quầy thuốc, cây xăng… Những gia đình có con nhỏ nên chọn khu vực gần trường mẫu giáo, khu vui chơi hoặc công viên để cuộc sống gia đình được thuận lợi hơn.

#5 Đọc thật kỹ hợp đồng thuê nhà nguyên căn Thủ Đức

Theo như luật pháp quy định, thuê nhà là một giao dịch dân sự, nên cần được thỏa thuận và ký kết bằng căn bản nhằm đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của cả bên thuê và bên cho thuê. Khi thuê nhà, bạn nên yêu cầu được làm hợp đồng từ khâu đặt cọc, và đồng thời đọc thật kỹ những điều khoản được nêu ra trọng hợp đồng rồi mới đặt bút ký để bảo vệ lợi ích của mình. Bạn có thể tải ngay mẫu hợp đồng cho thuê nhà ở dưới đây:

e9bc4070-764b-42f3-aefe-316007d90f74

Yếu tố đầu tiên nên của ý trong hợp đồng thuê nhà nguyên căn Thủ Đức đó chính là hình thức hợp đồng. Nhà nước hiện đã ban hành mẫu hợp đồng chuẩn, việc của bạn là yêu cầu bên cho thuê sử dụng bản mới nhất và đồng thời tìm hiểu tất cả quy định của nhà nước có liên quan đến hoạt động cho thuê.

Tiếp theo, kiểm tra kỹ thông tin các bên tham gia hợp đồng gồm bên thuê và cho thuê. Lưu ý, hợp đồng sẽ không có giá trị về mặt pháp lý nếu như người ký hợp đồng không phải là chủ nhà hoặc người đại diện pháp luật hay ủy quyền của chủ nhà.

Trong hợp đồng thuê nhà nguyên căn TP. Thủ Đức cần phải thể hiện được minh bạch tất cả các điều khoản về nghĩa vụ, quyền lợi của 2 bên, giá thuê, thời gian thuê, cọc, phương thức thanh toán, thời gian thanh toán, các hình thức phạt khi một bên vi phạm hợp đồng.

Trong phần giá thuê, những thông tin như phí dịch vụ, giá điện, giá nước, mạng internet, truyền hình cần được lưu ý. Người thuê nhà nguyên căn Thủ Đức cũng chú ý đến tình trạng căn nhà, những tài sản đi kèm trước khi ký hợp đồng để khấu trừ vào các khoản thay mới, hư hỏng và tránh phải đền bù những hỏng hóc không phải do lỗi của mình.

Nhiều chủ nhà khi cho thuê thường sẽ tăng giá theo hàng năm để bù vào lạm phát kinh tế. Bạn cũng nên yêu cầu người cho thuê giữ nguyên giá trong khoản thời gian nhất định hoặc đưa ra con số trước để không bị vỡ kế hoạch tài chính.

thuenhanguyencanthuduc5

Đọc kỹ và rà soát hợp đồng trước khi ký.

Cuối cùng, người thuê nhà nguyên căn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin bàn giao để chắc rằng ngôi nhà đang không vướng phải tranh chấp hay thế chấp ngân hàng. Trong trường hợp xấu nhất, căn nhà đang bị ngân hàng thu hồi dẫn đến trả lại nhà trước thời hạn ảnh hưởng đến cuộc sống hay việc kinh doanh thì người thuê cần thêm điều khoản này để có căn cứ pháp lý lấy lại được khoản bồi thường cho mình.

Rõ ràng, với hàng loạt các lợi thế lớn về cơ sở hạ tầng, vị trí, chính sách phát triển, cảnh quan thì thành phố Thủ Đức hiện nay đã và đang trở thành thỏi nam châm hút lượng lớn người dân từ các khu vực về đây sinh sống, làm việc và học tập, kéo theo đó là nhu cầu thuê nhà nguyên căn Thủ Đức cũng rất lớn. 

Cho nên, việc cần phải trang bị cho mình những kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường bất động sản, pháp lý thuê nhà sẽ giúp cho khách hàng rút ngắn được thời gian để tìm kiếm được căn nhà hợp với nhu cầu, tài chính đồng thời bảo đảm quyền lợi khi xảy ra tranh chấp và hạn chế những rủi ro trong quá trình sinh sống, kinh doanh tại TP. Thủ Đức.

Bạn đang theo dõi bài viết “Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức và 5 kinh nghiệm cần biết” để biết thêm thông tin chi tiết về thị trường bất động sản thành phố Thủ Đức, vui lòng liên hệ ngay hotline: 1800 234 546. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm thông tin được Rever chia sẻ ngay dưới đây:

a1cf18c4-5572-4017-a6a5-4ca536bda046

>>> Xem Thêm:

REVER

 

Bài viết cùng chủ đề

Dữ liệu toàn cảnh thị trường chung cư khu trung tâm TP.HCM
Dữ liệu toàn cảnh thị trường chung cư khu trung tâm TP.HCM

Rever gửi đến bạn bài viết toàn cảnh thị trường căn hộ chung cư tại khu trung tâm TP.HCM bao gồm các quận: 1, 3, 4, 10, Bình Thạnh và Phú Nhuận.

Quận 3
09/11/2021
Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập
Chi tiết diện tích, dân số, số phường/xã của 22 đơn vị hành chính TP.HCM sau sáp nhập

Sau khi Nghị quyết số 1111/2020 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, TP.HCM sẽ bao gồm  22 đơn vị hành chính, bao gồm: 1 thành phố, 16 quận và 5 huyện.

Dự án
25/02/2021
Danh sách căn hộ TP Thủ Đức giá thuê dưới 10 triệu đang giao dịch trên Rever
Danh sách căn hộ TP Thủ Đức giá thuê dưới 10 triệu đang giao dịch trên Rever

Rever gửi đến bạn Danh sách căn hộ TP Thủ Đức giá thuê dưới 10 triệu đang giao dịch trên hệ thống của chúng tôi.

Thị trường
11/06/2021
4 lý do bạn nên đầu tư căn hộ tại Thành phố Thủ Đức
4 lý do bạn nên đầu tư căn hộ tại Thành phố Thủ Đức

Hạ tầng phát triển đồng bộ, đa dạng sản phẩm - giá bán, thu hút khách ngoại... là những lý do bạn nên đầu tư ngay cho mình một căn hộ tại khu Đông TP.HCM.

Kinh nghiệm vàng thuê nhà nguyên căn an toàn bạn nên biết
Kinh nghiệm vàng thuê nhà nguyên căn an toàn bạn nên biết

Trong khi giá cả mua nhà ngày càng tăng cao thì thuê nhà nguyên căn chính là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn nhờ sự tiện nghi, tiết kiệm chi phí.

Hướng Dẫn
05/09/2022
18+ Địa Điểm Vui Chơi Check - In tại thành phố Thủ Đức Hot nhất
18+ Địa Điểm Vui Chơi Check - In tại thành phố Thủ Đức Hot nhất

Bạn đang sinh sống tại thành phố Thủ Đức hoặc các quận/huyện lân cận? Bạn đang loay hoay tìm kiếm các địa điểm du lịch, vui chơi hấp dẫn vào dịp cuối tuần và dịp lễ sắp tới? Hãy cùng Rever khám phá ngay những điểm đến hấp dẫn tại thành phố Thủ Đức qua bài viết dưới đây:

Hướng Dẫn
29/06/2022
Danh sách căn hộ TP Thủ Đức giá thuê trên 15 triệu đang giao dịch trên Rever
Danh sách căn hộ TP Thủ Đức giá thuê trên 15 triệu đang giao dịch trên Rever

Rever gửi đến bạn những căn hộ TP Thủ Đức giá thuê trên 15 triệu đang giao dịch trên hệ thống của chúng tôi.

Thị trường
11/06/2021
Thuê căn hộ quận 2: Những thông tin bạn cần phải biết!
Thuê căn hộ quận 2: Những thông tin bạn cần phải biết!

Dưới đây sẽ liệt kê đầy đủ các thông tin cần biết giúp bạn chọn thuê căn hộ Quận 2 phù hợp nhất.

Quận 2
09/01/2021
Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà để tránh rủi ro
Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà để tránh rủi ro

Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và có được một không gian sinh sống thoải mái tránh rủi ro không đáng có.

Hướng Dẫn
24/08/2022
Phân tích thị trường chung cư Phú Hữu, TP Thủ Đức năm 2021
Phân tích thị trường chung cư Phú Hữu, TP Thủ Đức năm 2021

Dưới đây, Rever xin gửi đến bạn một vài phân tích về thị trường căn hộ chung cư phường Phú Hữu, TP Thủ Đức trong năm 2021.

Dự án
17/04/2021
Mua căn hộ Thủ Thiêm: Những thông tin bạn cần phải biết!
Mua căn hộ Thủ Thiêm: Những thông tin bạn cần phải biết!

Rever sẽ chỉ ra những ưu, nhược điểm của khu vực này cũng như danh sách và giá bán ở các dự án để người muốn mua căn hộ Thủ Thiêm thuận tiện tham khảo.

Quận 2
27/01/2021
Lợi nhuận cho thuê căn hộ quận 2 đạt lợi nhuận gộp 10%/năm, vẫn "ấm" đầu năm 2024
Lợi nhuận cho thuê căn hộ quận 2 đạt lợi nhuận gộp 10%/năm, vẫn "ấm" đầu năm 2024

Cho thuê bất động sản 2024 được nhận định là kênh an toàn và được quan tâm nhiều. Ghi nhận thị trường cho thuê căn hộ quận 2 đạt lợi nhuận cho thuê 4,1%/năm, cao nhất TPHCM thời điểm này.

Thị trường
22/02/2024
TP. Thủ Đức -  Quy hoạch đô thị sáng tạo phát triển bền vững
TP. Thủ Đức - Quy hoạch đô thị sáng tạo phát triển bền vững

Thành phố Thủ Đức được kỳ vọng sẽ trở thành khu vực hạt nhân dẫn dắt nền kinh tế của TP.HCM. Mũi nhọn là ngành kinh tế tri thức, trung tâm đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển của thành phố và vùng Đông Nam Bộ. Thành phố sẽ chia thành những phân vùng trọng điểm có chức năng chuyên biệt, có sự liên kết chặt chẽ với nhau theo hướng phát triển một cách đồng bộ.

Thị trường
20/09/2023
Danh sách chi tiết chung cư TP Thủ Đức: Quy mô và tình trạng bàn giao
Danh sách chi tiết chung cư TP Thủ Đức: Quy mô và tình trạng bàn giao

Rever cập nhật danh sách căn hộ chung cư đã bàn giao và đang mở bán tại TP Thủ Đức mới nhất năm 2021.

TP. Thủ Đức
22/03/2021
Bảng giá thuê chi tiết 32 chung cư tại Quận 2 (cũ) - Cập nhật tháng 5/2021
Bảng giá thuê chi tiết 32 chung cư tại Quận 2 (cũ) - Cập nhật tháng 5/2021

Rever gửi đến bạn bảng giá thuê cập nhật mới nhất của 32 chung cư Quận 2 cũ, nay thuộc Thành phố Thủ Đức. Từ bảng giá này, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một nơi ở tốt.

Quận 2
13/05/2021
Lưu ý khi cho thuê nhà nguyên căn
Lưu ý khi cho thuê nhà nguyên căn

Trước khi tiến hành cho thuê nhà nguyên căn, chủ nhà nên lưu tâm những vấn đề này để tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Hướng Dẫn
28/06/2021
Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Gò Vấp
Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Gò Vấp

Thuê nhà nguyên căn Gò Vấp là lựa chọn của nhiều người bởi nơi đây tập trung nhiều trường CĐ, ĐH cùng tình hình kinh tế - xã hội phát triển.

Hướng Dẫn
22/06/2019
Thuê căn hộ Thủ Thiêm: Những thông tin bạn cần phải biết!
Thuê căn hộ Thủ Thiêm: Những thông tin bạn cần phải biết!

Rever sẽ chỉ ra những ưu, nhược điểm của khu vực này cũng như danh sách và giá bán ở các dự án để người muốn thuê căn hộ Thủ Thiêm thuận tiện tham khảo.

Quận 2
27/01/2021
Những kinh nghiệm "quý báu" khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng
Những kinh nghiệm "quý báu" khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng

Cho thuê căn hộ Đà Nẵng hiện đang là một hướng kinh doanh vô cùng thu hút của rất nhiều người. Tuy nhiên để việc này thuận lợi hơn thì bạn cần phải biết những lưu ý sau.

Bảng giá thuê chi tiết 25 chung cư tại Quận 9 (cũ) - Cập nhật tháng 5/2021
Bảng giá thuê chi tiết 25 chung cư tại Quận 9 (cũ) - Cập nhật tháng 5/2021

Rever gửi đến bạn bảng giá thuê cập nhật mới nhất của 25 chung cư Quận 9 cũ, nay thuộc Thành phố Thủ Đức. Từ bảng giá này, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một nơi ở tốt.

Quận 9
15/05/2021