Một ngày làm lữ khách tham quan 8 địa điểm du lịch Thái Nguyên tuyệt đẹp

Ngược về phương Bắc, hãy bỏ qua những gương mặt đã có phần quen thuộc như Sapa, Mộc Châu,... thì những địa điểm du lịch Thái Nguyên mới chính là nơi lý tưởng dành cho bạn. 

Vào những ngày hè ngột ngạt, oi bức tại những khu đô thị khiến bất kỳ ai cũng muốn bỏ trốn để đến những nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ. Ngược về phương Bắc, hãy bỏ qua những gương mặt đã có phần quen thuộc như Sapa, Mộc Châu,... thì những địa điểm du lịch Thái Nguyên mới chính là nơi lý tưởng dành cho bạn. 

Thái Nguyên một thành phố nhỏ nằm ngay tại vùng trung du miền núi phía Đông Bắc Bộ, cách Hà Nội độ 100km, sở hữu địa hình trập trùng đồi núi thấp khá dễ đi lại. Cùng với đó là khí hậu ôn hòa, mát mẻ và bầu không khí trong lành. Nơi đây đã trở thành một điểm đến vô cùng lý tưởng để bạn bỏ trốn phố thị. Nào giờ thì hãy cùng Rever vòng quanh ngay đến 8 địa điểm du lịch Thái Nguyên ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Một ngày làm lữ khách tham quan 8 địa điểm du lịch Thái Nguyên tuyệt đẹp

Thái Nguyên vốn là một nơi khá nổi tiếng với ngành công nghiệp sản xuất, cùng vì thế mà ít người biết rằng đây cũng là một địa danh sở hữu rất nhiều những danh lam thắng cảnh vô cùng xinh đẹp và đặc biệt. Và dưới đây Rever sẽ giới thiệu đến bạn những địa điểm du lịch Thái Nguyên ai cũng nhất định phải đi một lần trong đời:

#1 Đồi chè Tân Cương

Đồi chè Tân Cương, một địa điểm du lịch Thái Nguyên được nhiều dân phượt giàu kinh nghiệm rỉ tai nhau là một nơi đáng để đi và trải nghiệm. Nơi đây với khung cảnh mát mẻ với đồi chè xanh ngát bạt ngàn chắc chắn sẽ giúp cho tinh thần của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đồng thời, với bầu không khí trong lành, tươi mát thì chắc chắn sẽ khiến đầu óc của bạn như được thả lỏng hơn.

Tuy nhiên, đến đây bạn đừng chỉ đắm chìm vào bầu không khí dịu mát này mà quên chuẩn bị thêm bảo bối là chiếc smartphone xịn xò hay máy cơ để check-in nhé! Đồi chè Tân Cương sẽ rất phù hợp với những shoot ảnh mang phong cách tươi mát, trẻ trung và hơi hướng Hàn Quốc đó.

diadiemdulichthainguyen1

Đồi chè Tân Cương. Ảnh minh họa.

#2 Khu di tích ATK Định Hóa

Khu di tích ATK Định Hóa không chỉ là một địa điểm du lịch Thái Nguyên đặc biệt mà còn là một di tích lịch sử bạn không thể bỏ qua khi đến với vùng đất này. Nằm tọa lạc tại huyện Định Hóa, đây là căn cứ hoạt động vô cùng quan trọng của cơ quan đầu não nước ta trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Nơi đây lưu giữ lại rất nhiều những chiến tích, giai thoại hào hùng một thời của dân tộc ta.

diadiemdulichthainguyen2

Khu du lịch ATK Định Hóa. Ảnh minh họa.

#3 Hồ Núi Cốc

Hồ Núi Cốc một địa điểm du lịch Thái Nguyên khá nổi tiếng mà bạn nhất định phải ghé qua một lần trong đời. Nơi đây với hàng chục hoạt động giải trí, vui chơi mà bạn có thể trải nghiệm như:  Công viên Cổ Tích, công viên nước, tham quan các đảo, thăm sở thú, xem sân khấu nhạc nước hay ghé thăm Huyền Thoại cung để nghe kể về một câu chuyện tình yêu đẹp từ nàng Công và chàng Cốc,...

diadiemdulichthainguyen3

Hồ Núi Cốc. Ảnh minh họa.

#4 Thác Nậm Rứt

Thác Nậm Rứt địa điểm du lịch Thái Nguyên tọa lạc tại xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên. Với vị trí cách trung tâm thành phố độ khoảng 35km nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thực sự tuyệt vời và để đời.

Nếu như được dịp đến với Thái Nguyên vào những ngày mùa mưa, bạn nên thử đến và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt diệu của thác Nậm Rứt với làn nước trắng xóa. Còn khi đến đây vào mùa khô bạn sẽ được chiêm ngưỡng những mảng rêu xanh bám trên vách đá đổ xuống phía dòng sông để tạo thành một mảng xanh lấp lánh vô cùng đẹp mắt.

diadiemdulichthainguyen4

Thác Nậm Rứt. Ảnh minh họa.

#5 Động Linh Sơn

Động Linh Sơn là một địa điểm du lịch Thái Nguyên với khung cảnh đẹp tuyệt vời nằm cách trung tâm thành phố độ khoảng 6km và thuộc núi Hột - Một dãy núi vô cùng nổi tiếng nằm tại phía Tây Bắc của xã Linh Sơn.

Toàn bộ động gồm có hai hang đá tự nhiên bao gồm hang Thiên và hang Địa. Trong số đó, hang Thiên với chiều rộng hơn 360m2, nền hàng bằng phẳng và càng tiến vào trong thì sẽ càng phát triển lên như bậc tam cấp. Đặc biệt nơi đây còn có những khối thạch nhũ tạo thành một đôi rồng uốn lượn trên mây như đang chào đón bạn bước chân vào một thế giới kỳ diệu.

diadiemdulichthainguyen5

Động Linh Sơn. Ảnh minh họa.

#6 Thác Khuôn Tát

Thác Khuôn Tát một địa điểm du lịch Thái Nguyên thuộc địa phận xóm Tỉn Keo, nằm giữa núi rừng hoang sơ và yên tĩnh. bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm về độ xanh mát của Khuôn Tát vì xung quanh đây được bao phủ với rất nhiều cây cổ thụ lớn.

Thác nước có 7 tầng, nước từ trên cao đổ xuống tung bọt trắng xóa tạo thành một dòng suối nhỏ bên dưới. Theo như truyền thuyết của địa phương thì trong quá khứ, nhiều loại động vật hoang dã cũng thường hay đến nơi đây để sinh hoạt và uống nước.

Thác Khuôn Tát giống như bức tranh tuyệt đẹp của người thiếu nữ đang ngủ trong rừng, đây chắc chắn sẽ là một địa điểm du lịch Thái Nguyên khiến bao người điêu đứng vì vẻ đẹp hoang sơ và kỳ bí.

diadiemdulichthainguyen6

Thác Khuôn Tát. Ảnh minh họa.

#7 Chùa Non Nước

Chùa Non Nước cùng với Học viện Phật giáo Việt Nam là một phần quan trọng nằm trong công trình kiến trúc vô cùng hoành tráng. Trên bản đồ thì ngôi chùa này năm tại địa phận Sóc Sơn, Hà Nội. Tuy nhiên, nó vẫn nằm khá gần với tỉnh Thái Nguyên vì thế đây cũng được xem là một địa điểm du lịch Thái Nguyên mà bạn nhất định nên đến một lần trong đời.

Chùa Non Nước là một trong số những ngôi chùa Phật Giáo đẹp nhất tại Việt Nam. Ngôi chùa còn gắn liền với câu chuyện huyền thoại mà bất cứ trẻ em Việt Nam nào cũng biết đến đó chính là Thánh Gióng. Theo như truyền thuyết kể lại, sau khi đánh đuổi được kẻ thù thì trên con đường trở về Sóc Trăng, Thánh Gióng đã dừng chân lại nơi đây để tắm Hồ Tây. Thánh Gióng đã quên thanh sắc gãy trong trận chiến nơi đây và cũng từ đó cư dân xây dựng một ngôi đền để thờ ông tại đây.

diadiemdulichthainguyen7

Chùa Non Nước. Ảnh minh họa.

Đừng bỏ qua những món ăn đặc sản này khi đến Thái Nguyên

Đến với các địa điểm du lịch Thái Nguyên mà không thưởng thức qua những món ăn đặc sản nơi đây thì thật là đáng tiếc. Đặc biệt, nếu như bạn là một tín đồ đam mê ẩm thực thì hãy list ngay như món ăn không thể bỏ lỡ dưới đây ngay để có một chuyến đi thật thú vị nhé!

  • Ăn trưa với cơm lam Định Hóa, trám đen Hà Châu và ăn tráng miệng với bánh ngải
  • Ngồi nhâm nhi tách trà tươi Tân Cương giữa đồi chè xanh ngát
  • Đổi gió để thưởng thức đậu phụ Bình Long, bánh chưng Bờ Đậu
  • Thưởng thức vị ngon độc và lạ của bánh Coóc Mò trong phiên chợ quê

diadiemdulichthainguyen8

Cơm Lam Định Hóa. Ảnh minh họa.

Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ hối hận khi quyết định vi vu 8 địa điểm du lịch Thái Nguyên trên đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá "tam giác vàng" bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam về ngay dưới đây!

c3d84ae3-6a81-4d3f-8208-919ee9d58812

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Đắm chìm với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp từ 7 địa điểm du lịch Tuyên Quang
Đắm chìm với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp từ 7 địa điểm du lịch Tuyên Quang

Bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch Tuyên Quang nhanh chóng? Vậy thì còn chờ gì mà không đến để đắm chìm với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp tại Tuyên Quang!

Hướng Dẫn
10/02/2023
Lộ diện những địa điểm du lịch Thái Bình nhất định phải đến một lần trong đời
Lộ diện những địa điểm du lịch Thái Bình nhất định phải đến một lần trong đời

Những địa điểm du lịch Thái Bình được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp độc đáo với bề dày lịch sử lâu đời. Cùng Rever vi vu ngay những địa điểm du lịch Thái Bình trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Hướng Dẫn
01/03/2023
Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết
Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết

Du lịch Bắc Giang bạn đã biết đến những địa điểm du lịch nào chưa? Hãy tham khảo ngay top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết ngay dưới đây!

27/02/2023
Vượt nắng, gió xuôi về miền Trung với 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như tranh vẽ
Vượt nắng, gió xuôi về miền Trung với 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như tranh vẽ

Ngược về miền Trung đầy nắng và gió, tham quan 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như trong tranh chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên.

Hướng Dẫn
31/10/2022
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách

Để hành trình khám phá Vĩnh Phúc có thêm phần thú vị và đặc biệt, bạn hãy lưu ngay những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách ngay dưới đây!

Hướng Dẫn
17/12/2022
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An

Cùng Rever khám phá ngay các địa điểm du lịch Ngệ An đẹp tuyệt hảo để có được một chuyến tham quan thật ý nghĩa, vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm.

Hướng Dẫn
16/03/2023
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng

Những địa điểm vui chơi Bình Phước hiện nay đang rất được lòng du khách nhờ vào vẻ đẹp không tỳ vết cũng như sự độc đáo của nó mà không đâu có được.

Hướng Dẫn
13/04/2023
Xách balo và đi ngay với 8 địa điểm du lịch Tây Ninh sống ảo cực chất
Xách balo và đi ngay với 8 địa điểm du lịch Tây Ninh sống ảo cực chất

Những địa điểm du lịch Tây Ninh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích và làm cho bạn chỉ muốn xách balo lên và đi đến Tây Ninh ngay.

Hướng Dẫn
22/11/2022
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua

Bạn đang có dự định du lịch tại Hưng Yên? Vậy thì hãy cùng Rever bỏ túi ngay 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh mà người đến người mê nhé!

Hướng Dẫn
24/10/2022
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách

Xả hơi với hàng loạt những địa điểm vui chơi Đồng Nai vừa hoang sơ lại thoáng đãng. Nhanh tay lưu lại để cùng Rever ghé qua hết những địa điểm này nhé!

Hướng Dẫn
06/10/2022
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách

Những địa điểm du lịch Điện Biên trước nay đều luôn tại ra được một sức hút kỳ lạ đối với nhiều du khách. Vì thế hãy cùng Rever trải nghiệm ngay nhé!

Hướng Dẫn
12/03/2023
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách

Bạn đã thử qua 8 địa điểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Rever tham khảo ngay những địa điểm du lịch cực hút khách này nhé!

Hướng Dẫn
13/03/2023
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
10 địa điểm vui chơi, tham quan nổi tiếng tại Bình Dương
10 địa điểm vui chơi, tham quan nổi tiếng tại Bình Dương

Dưới đây là 10 địa điểm vui chơi, tham quan thú vị tại Bình Dương mà bạn có thể trải nghiệm cùng bạn bè, gia đình.

28/04/2021
Quẫy hết nấc với 8 địa điểm du lịch Thanh Hóa nổi tiếng đi hoài không chán
Quẫy hết nấc với 8 địa điểm du lịch Thanh Hóa nổi tiếng đi hoài không chán

Địa điểm du lịch Thanh Hóa nào nổi tiếng bậc nhất xứ Thanh? Cùng khám phá ngay những điểm đến hấp dẫn đến từ miền núi, biển, rừng sau đây nhé!

Hướng Dẫn
20/02/2023
Ngắm cảnh núi non hùng vĩ với những địa điểm du lịch Kon Tum đẹp ngỡ ngàng
Ngắm cảnh núi non hùng vĩ với những địa điểm du lịch Kon Tum đẹp ngỡ ngàng

Địa điểm du lịch Kon Tum thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách du lịch nhờ núi non hùng vĩ và đặc trưng văn hóa cồng chiêng. Cùng tham khảo nhé!

Hướng Dẫn
17/01/2023
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường

Địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa như chốn thiên đường được Rever chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn có được một chuyến đi đáng nhớ khi đến với thành phố Đông Bắc Việt Nam.

Hướng Dẫn
01/02/2023
Rụng rời trước 7 địa điểm du lịch Lào Cai đẹp tuyệt cú mèo
Rụng rời trước 7 địa điểm du lịch Lào Cai đẹp tuyệt cú mèo

Nếu bạn muốn cảm nhận được cái lạnh Tây Bắc cùng với khung cảnh thiên nhiên bình yên, diễm lệ. Vậy thì hãy đến ngay 7 địa điểm du lịch Lào Cai đẹp tuyệt cú mèo trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
06/03/2023
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về

Hà Nam không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời, cảnh đẹp hữu tình mà còn là một điểm đến vô cùng mới mẻ, hấp dẫn của các tín đồ mê du lịch.

Hướng Dẫn
19/03/2023