Quẫy hết nấc với 8 địa điểm du lịch Thanh Hóa nổi tiếng đi hoài không chán

Địa điểm du lịch Thanh Hóa nào nổi tiếng bậc nhất xứ Thanh? Cùng khám phá ngay những điểm đến hấp dẫn đến từ miền núi, biển, rừng sau đây nhé!

Nhắc đến các địa điểm du lịch Thanh Hóa, nhiều bạn trẻ thường sẽ nghĩ ngay đến bãi biển Sầm Sơn dạt dào sóng vỗ, tuy nhiên lại ít ai có thể ngờ rằng nơi đâu còn sở hữu rất nhiều những điểm đến vô cùng hấp dẫn các lữ khách. Dù cho bạn là người thích leo núi, du lịch biển, hay sinh thái thì Thanh Hóa đều có thể đáp ứng được đầy đủ. Hãy cùng thổ địa Rever bỏ túi ngay những địa điểm du lịch Thanh Hóa độc, đẹp, lạ ngay dưới đây dành cho chuyến nghỉ mát của bạn!

Địa điểm du lịch Thanh Hóa: #1 Pù Luông

  • Địa chỉ: Huyện Bá Thước và Quan Hóa, Thanh Hóa.

Pù Luông một địa điểm du lịch Thanh Hóa được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn khi muốn rời xa chốn thị thành xô bồ của thành phố để tìm về một miền quê yên bình. Đây là một khu bảo tồn thiên nhiên với tổng diện tích hơn 17.000ha, nơi đây mang ý nghĩa cả về kinh tế, xã hội cho đến khoa học, Trở thành một điểm nhấn mới trong bản đồ du lịch Thanh Hóa.

Nằm ở độ cao khoảng 1,700m so với mực nước biển, Pù Luông với nhiệt độ mát mẻ quanh năm, bầu không khí trong lành, tươi mát nhờ rừng rậm nguyên sinh hay những thửa ruộng bậc thang đẹp tuyệt.

Thời điểm thuận lợi nhất để đi du lịch Pù Luông là vào thời điểm tháng 5 -  tháng 10, trong số đó thời điểm từ tháng 9 - 10 sẽ là lúc Pù Luông đẹp nhất. Bạn chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng một Pù Luông chuyển vàng khi tất cả ruộng bậc thang vào vụ ngập tràn hương thơm dịu ngọt của lúa chín mang đến cảm giác giản dị, bình yên.

Đừng quên đến và thử các món ăn đặc sản như vịt cổ lũng, gà đồi nướng, cơm lam, măng đẳng,... Thực đơn này chắc chắn sẽ làm xuyến xao cả những khách hàng khó tính nhất.

diadiemdulichthanhhoa1

Pù Luông. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Thanh Hóa: #2 Suối cá thần Cẩm Lương

  • Địa chỉ: Bản Lương Ngọc, Xã Cẩm Lương, Huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.

Một địa điểm du lịch Thanh Hóa nằm tại vị trí cách trung tâm thành phố độ 80km, khu du lịch sinh thái Suối cá thần Cẩm Lương là một địa điểm vô cùng được yêu thích. Giữa bốn bề núi đá vôi sừng sững là một con suối dài 100m, như lại là ngôi nhà của lượn lớn cá sông. Mỗi con đều nặng chừng 2 - 8kg đa dạng màu sắc và đặc biệt là chỉ bơi xung quanh khu vực này.

Thời điểm đẹp nhất để bạn có thể tham quan nơi đây là vào những ngày hè, từ tháng 4 - 9 hàng năm. Lúc này mức nước sẽ dâng cao, đàn cá được bơi lội tung tăng trong một làn nước trong vắt nhìn thấy được đáy hồ tạo nên một khung cảnh nên thơ.

Cẩm Lương còn có một câu chuyện kỳ bí về dòng suối chảy mãi không cạn, được bao bọc bởi rừng nguyên sinh, núi đá vôi giữa được trọn vẹn vẻ đẹp kỳ bí, hoang sơ. Đến đây bạn còn có được cơ hội tìm hiểu truyền thuyết về thần Rắn hoặc tham quan đền Ngọc, động Cây Đăng. Chắc chắn bạn sẽ có được một chuyến đi thật đang nhớ.

diadiemdulichthanhhoa2

Suối cá thần Cẩm Lương. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Thanh Hóa: #3 Khu di tích Lam Kinh

  • Địa chỉ: Xã Xuân Lam, Lam Sơn, Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Khu Di tích quốc gia Lam Kinh một trong số những địa điểm du lịch Thanh Hóa được rất nhiều du khách yêu thích. Nơi đây là một công trình được gìn giữ nguyên vẹn nhất, gói gọn được câu chuyện hào hùng và bi tráng của một triều đại hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử.

Khu di tích còn có tên gọi khác là Đông Kinh, được xây dựng bởi Vua Lê Lợi vào năm 1428, với diện tích 200ha. Được kiến tạo để trở thành nơi nghỉ chân của Vua khi về bái tổ tiên và là nơi quân lính và quan lại trông coi Lam Kinh. Đặc biệt đây cũng là lăng mộ của Vua và Hoàng Hậu nhà Lê.

Cố đô Lam Kinh vô cùng nổi tiếng với kiến trúc tọa sơn hướng thủy vô cùng độc đáo. Được bao bọc bởi dãy núi Chùa, núi Dầu, núi Hương cùng với dòng sông Ngọc với dòng nước trong vắt. Những khu vực bên trong được giữ gìn gần như là nguyên vạn, nhiều kiến trúc đặc trưng vẫn được tồn tại qua hàng trăm năm lịch sử như cầu Bạch, giếng cổ hình tròn bằng đá hoa văn đặc sắc thời nhà Lê.

diadiemdulichthanhhoa3

Khu di tích Lam Kinh. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Thanh Hóa: #4 Thác Voi

  • Địa chỉ: Xã Thành Vân, Thạch Thành, Thanh Hóa.

Tọa lạc tại vị trí cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chừng 70km, một địa điểm du lịch Thanh Hóa được xem là nơi dừng chân lý tưởng chính là Thác Voi. Nếu như bạn đang mong muốn tìm kiếm được một nơi nghỉ dưỡng thanh bình, mát mẻ giữa núi rừng.

Theo như truyền thuyết, khu Bắc tiến, đoàn quân của vị vua Quang Trung đã dừng chân tại Thác Voi, uống nước từ dòng suối này để đảm bảo sức khỏe và tiếp tục hành quân cho nên cái tên Thác Voi cùng từ đó mà xuất hiện.

Bạn sẽ thực sự được thoải mái và thư giãn khi bản thân được hòa mình vào một dòng nước mát lạnh, được nghe tiếng róc rách từ suối, tiếng ào ạt từ dòng thác và được đắm mình trong một khung cảnh trữ tình của chốn rừng núi thiên nhiên.

diadiemdulichthanhhoa4

Thác Voi. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Thanh Hóa: #5 Vườn quốc gia Bến En

  • Địa chỉ: Xã Hải Vân, Như Thanh, Thanh Hóa.

Được mệnh danh như là Hạ Long xứ Thanh, địa điểm du lịch Thanh Hóa vườn Quốc gia Bến En là một địa điểm dã ngoại ngoài trời được các du khách yêu thích. Nằm tại vị trí cách trung tâm của thành phố độ khoảng 45km về phía Tây, với rừng nguyên sinh cùng hệ thống động thực vật đa dạng. Nơi đây đầy ắp các hoạt động thú vị để bạn có thể tha hồ khám phá và ghi dấu những kỷ niệm đẹp.

Nơi đây là một khu du lịch sinh thái đặc biệt, hội tụ được đầy đủ các nét đẹp của sông nước, cây cối, động vật, hang động, núi rừng. Bạn có thể mua tour du ngoạn ở trên dòng sông Mực hiền dịu và trong xanh bằng xuống hoặc bơi lội, chèo thuyền.

Đặc biệt, nước sông nơi đây rất trong và êm áo cho nên một hoạt động độc đáo tại nơi đây chính là lặn để khám phá đáy sông kỳ thú. một chuyến câu cái, picnic bên bờ sông cũng sẽ mang đến cho bạn được những giây phút thư giãn tuyệt vời.       

diadiemdulichthanhhoa5

Vườn Quốc Gia Bến En. Ảnh minh họa.                               

Địa điểm du lịch Thanh Hóa: #6 Bãi Đông

  • Địa chỉ: Khu sinh thái Nghi Sơn Eco Island, Nghi Sơn, Thanh Hóa.

Bãi Đông một địa điểm du lịch Thanh Hóa là một trong số 9 bãi biển Thanh Hóa cực đẹp thuộc vào hệ sinh thái Nghi Sơn Eco Island. Nơi đâu mang bầu khí hậu đặc trưng của người dân miền Bắc Việt Nam, với đầy đủ 4 mùa khác nhau kết hợp cùng với không khí biển mát mẻ và trong lành.

Thời điểm thích hợp nhất để đến với Bãi Đông là từ thời điểm tháng 5 đến tháng 8. Đây chính là lúc mùa hè ít mưa, nắng đẹp, trời xanh biển lặng rất thích hợp để tắm biển đồng thời tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi dưới nước.

diadiemdulichthanhhoa6

Bãi Đông. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Thanh Hóa: #7 Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa

Nằm tại vị trí cách trung tâm thành phố khoảng 16km, địa điểm du lịch Thanh Hóa Sầm Sơn hàng năm vào ngày hè đón rất nhiều những du khách đến từ trong và ngoài nước đến để nghỉ dưỡng, vui chơi. Bãi tắm Sầm Sơn rộng lớn, cát mịn, sóng to và có nhiều điểm giải trí vô cùng hấp dẫn và đặc biệt hút khách.

Du lịch Sầm Sơn bạn không chỉ được thỏa thích tắm biển, tham gia được vào các trò chơi như mô tô nước, dù bay,.... Mà còn có thể thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh bình minh hoặc hoàng hôn đẹp chất ngất trên bờ biển.

Đơn giản hơn là đi dạo quanh tại bờ biển về đêm để có thể tận hưởng được trọn vẹn sự lãng mạn của biển cả, đạp xe đạp đôi chạy quanh co tại những tuyến đường ven biển xinh đẹp hoặc cũng có thể tham gia kéo lưới cùng với các cư dân làng chài vào những buổi sớm mai.

diadiemdulichthanhhoa7

Du lịch Sầm Sơn. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Thanh Hóa: #8 Đảo Hòn Mê

Đảo Hòn Mê một địa điểm du lịch Thanh Hóa giúp cho bạn có thể gác lại được những mỏi mệt của cuộc sống, công việc và tìm về những nơi mộc mạc, yên bình để tâm hồn được thư giãn. 

Nhờ thiên nhiên lãng mạn, hoang sơ mà Đảo Hòn Mê Thanh Hóa luôn được rất nhiều người yêu thích. Hơn nữa với làn nước trong xanh cùng với một bầu không khí trong lành nơi đây chắc chắn sẽ cho bạn sự thoải mái và dễ chịu nhất.

diadiemdulichthanhhoa8

Đảo Hòn Mê. Ảnh minh họa.

Trên đây là những địa điểm du lịch Thanh Hóa vô cùng nổi tiếng và đi hoài không chán được Rever chia sẻ. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm hướng dẫn định giá bán nhà phố cụ thể theo từng khu vực ngay dưới đây!

0ed7f543-d905-4e57-bab2-92ea72a97cd1

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê
Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê

Cùng Rever khám phá ngay 7 địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp vạn người mê để có được những phút giây thư gian tuyệt vời bên bạn bè và gia đình.

Hướng Dẫn
02/03/2023
Khám phá những địa điểm du lịch An Giang đẹp hơn tranh vẽ
Khám phá những địa điểm du lịch An Giang đẹp hơn tranh vẽ

Những địa điểm du lịch An Giang chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn dành cho bạn và gia đình nhờ những địa điểm đẹp hơn tranh vẽ.

Hướng Dẫn
20/03/2023
Vượt nắng, gió xuôi về miền Trung với 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như tranh vẽ
Vượt nắng, gió xuôi về miền Trung với 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như tranh vẽ

Ngược về miền Trung đầy nắng và gió, tham quan 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như trong tranh chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên.

Hướng Dẫn
31/10/2022
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách

Để hành trình khám phá Vĩnh Phúc có thêm phần thú vị và đặc biệt, bạn hãy lưu ngay những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách ngay dưới đây!

Hướng Dẫn
17/12/2022
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An

Cùng Rever khám phá ngay các địa điểm du lịch Ngệ An đẹp tuyệt hảo để có được một chuyến tham quan thật ý nghĩa, vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm.

Hướng Dẫn
16/03/2023
Du lịch Cần Giờ trong ngày: Lưu ngay 7 Địa điểm vui chơi này!
Du lịch Cần Giờ trong ngày: Lưu ngay 7 Địa điểm vui chơi này!

Không chỉ được thiên nhiên dành tặng nhiều ưu đãi, khu vực giáp biển tại TP.HCM, hệ sinh thái đa dạng mà Cần Giờ còn có nhiều địa điểm du lịch, vui chơi thú vị. 

Hướng Dẫn
19/10/2021
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng

Những địa điểm vui chơi Bình Phước hiện nay đang rất được lòng du khách nhờ vào vẻ đẹp không tỳ vết cũng như sự độc đáo của nó mà không đâu có được.

Hướng Dẫn
13/04/2023
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay

Những địa điểm du lịch Quảng Bình vừa mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ lại thơ mộng, trữ tình trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Hướng Dẫn
14/11/2022
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua

Bạn đang có dự định du lịch tại Hưng Yên? Vậy thì hãy cùng Rever bỏ túi ngay 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh mà người đến người mê nhé!

Hướng Dẫn
24/10/2022
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách

Xả hơi với hàng loạt những địa điểm vui chơi Đồng Nai vừa hoang sơ lại thoáng đãng. Nhanh tay lưu lại để cùng Rever ghé qua hết những địa điểm này nhé!

Hướng Dẫn
06/10/2022
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách

Những địa điểm du lịch Điện Biên trước nay đều luôn tại ra được một sức hút kỳ lạ đối với nhiều du khách. Vì thế hãy cùng Rever trải nghiệm ngay nhé!

Hướng Dẫn
12/03/2023
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm

Không chỉ có Tam Cốc - Bích Động hay Tràng An, dưới đây mới chính là những địa điểm du lịch Ninh Bình mà người nhìn người mê bạn nên thử ghé qua một lần trong đời.

Hướng Dẫn
11/11/2022
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách

Bạn đã thử qua 8 địa điểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Rever tham khảo ngay những địa điểm du lịch cực hút khách này nhé!

Hướng Dẫn
13/03/2023
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
Thám hiểm thánh địa du lịch với 7 địa điểm vui chơi Quảng Ngãi đẹp quên lối về
Thám hiểm thánh địa du lịch với 7 địa điểm vui chơi Quảng Ngãi đẹp quên lối về

Là một điểm đến không quá thân quen tuy nhiên những địa điểm vui chơi Quảng Ngãi lại lại mang đến một vẻ đẹp độc đáo, hoang sơ và kỳ vĩ vui chơi quên lối về.

Hướng Dẫn
10/03/2023
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường

Địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa như chốn thiên đường được Rever chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn có được một chuyến đi đáng nhớ khi đến với thành phố Đông Bắc Việt Nam.

Hướng Dẫn
01/02/2023
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về

Hà Nam không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời, cảnh đẹp hữu tình mà còn là một điểm đến vô cùng mới mẻ, hấp dẫn của các tín đồ mê du lịch.

Hướng Dẫn
19/03/2023
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023