Vượt nắng, gió xuôi về miền Trung với 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như tranh vẽ

Ngược về miền Trung đầy nắng và gió, tham quan 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như trong tranh chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên.

Sau khi những cảnh sắc hữu tình, tươi đẹp được xuất hiện trong bộ phim Hoa vàng trên cỏ xanh. Đã có rất nhiều tín đồ yêu cái đẹp đã tặc lưỡi tự hỏi tại sao mình có thể bỏ qua những địa điểm du lịch Phú Yên tuyệt vời như thế. Và sau thời gian khám phá, nhiều phượt thủ sành đi nhất đã tìm ra được rất nhiều những nơi checkin đẹp như tranh vẽ trên mảnh đất đầy nắng và gió này.

Địa điểm du lịch Phú Yên: #1 Biển Bãi Môn

  • Địa chỉ: Thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, Đông Hòa, Tuy Hòa, Phú Yên

Nhắc đến Phú Yên là nhắc đến biển. Nhắc đến biển Phú Yên không thể không nhắc đến Bãi Môn, bởi đây chính là một trong số những địa điểm du lịch Phú Yên hot hit nhất hiện nay. Bãi biển với vị trí nằm giữa hai rìa núi vươn dài ra và tạo thành một vùng trũng bí ẩn tránh được gió lớn và hết sức nên thơ.

Khác với những bãi biển khác, bạn sẽ không tìm thấy được bất cứ một dịch vụ nào ở Bãi Môn, vì thế nơi đây trông sẽ rất sạch và hoang sơ. Đây cũng chính là điểm cộng lớn nhất khiến cho du khách thập phương bất chấp đường sá xa xôi để tìm đến đây và cảm nhận một vùng trời xinh đẹp, tự nhiên đúng chất.

Tại Bãi Môn, bạn có thể checkin trên bãi cát sau khi setup thảm picnic hoặc chỉ cần xuống biển tạo dáng cũng đủ để bạn có được những tấm ảnh xinh đẹp rạng ngời. Mặt khác, tại đây bạn cũng có thể ngắm nhìn bình minh trên biển sớm nhất Việt Nam. Chắc chắn bạn sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp thuộc hàng top với khoảnh khắc này. Hoặc cũng có thể cắm trại, đốt lửa để tận hưởng khoảng bình yên quý giá này.

diadiemdulichphuyen1

Biển Bãi Môn. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Phú Yên: #2 Vịnh Vũng Rô

  • Địa chỉ: xã Hòa Xuân Nam, Đông Hòa, Phú Yên

Bên cạnh Bãi Môn thì một địa điểm du lịch Phú Yên một chín một mười nữa cũng cần được nhắc đến đó chính là Vịnh Vũng Rô. Đây cũng là cái tên được dân vi vui mê ly và bất kỳ ai cũng nên trải nghiệm . Vịnh biển rộng lớn với những khung cảnh tươi mới, hải sản tươi ngon cũng sẽ chiếm lấy được toàn bộ ánh nhìn lẫn bao tử của du khách khi đến đây.

Toàn Vịnh Vũng Rô bao hàm rất nhiều các bãi tắm đẹp, đi cả ngày cũng chẳng đã. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn đến với bãi tắm đẹp nhất thì có thể ghé qua bãi Trân Châu, bãi Nhãn hoặc bãi Lách,... Với nét hoang dã hiếm có, nước biển xanh thấy đáy, không có nhiều hoạt động khai thác du lịch, cũng không có cư dân chắc chắn du khách sẽ có được những điểm checkin tuyệt vời.

Sau khi đã sống ảo, chẳng có lý do nào mà ta không ghé chân thử hải sản tươi sống tại Vũng Rô. Trên những đường bờ biển lớn, bạn có thể hỏi thăm nhà hàng trên chiếc bè nổi, lựa chọn hải sản và tự tay nướng ăn tại chỗ. Chắc chắn hương vị này sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên đấy.

diadiemdulichphuyen2

Vịnh Vũng Rô. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Phú Yên: #3 Hải đăng Đại Lãnh

  • Địa chỉ: xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, Phú Yên

Một địa điểm du lịch Phú Yên gắn liền với Bãi Môn đó chính là Hải Đăng Đại Lãnh. Đây cũng là một nơi vô cùng nổi tiếng và cũng chính là nơi đón bình minh đầu tiên tại Việt Nam. Vẻ đẹp tráng lệ, lộng lẫy nơi đây sẽ khiến người nhìn người mê. Và hiếm có một ai khi ngắm nhìn khoảnh khắc này mà lòng không say mê, kinh ngạc.

Để đến được khuôn viên Hải Đăng, bạn sẽ đi lên một cầu thang khá dốc, men theo rìa núi. Tuy nhiên trong suốt đường đi thì khung cảnh sẽ vô cùng đẹp, và lên đến đỉnh từ trên cao nhìn xuống có thể ngắm trọn vẹn Bãi Môn, đây cũng chính là nơi checkin yêu thích của rất nhiều tín đồ du lịch.

Sau khi đến với Hải Đăng, bạn cũng có thể checkin tại cột mốc cực Đông của đất nước. Với cảnh sắc hoa lệ và hoang sơ từ địa điểm này, chắc chắn sẽ sẽ nhanh chóng phải lòng vùng biển Phú Yên.

Sau khi thăm thú được Hải Đăng, chúng ta có thể cắm trại qua đêm tại Bãi Môn hoặc thuê khách sạn qua đêm. Sáng sớm hôm sau nên chịu khó dậy sớm trước 5h sáng để cùng nhau trèo lên hải đăng và ngắm nhìn mặt trời mọc rực rỡ nhé!

diadiemdulichphuyen3

Hải Đăng Đại Lãnh. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Phú Yên: #4 Bãi Xép

  • Địa chỉ: xã An Chấn, huyện Tuy An, Tuy Hòa, Phú Yên

Bãi Xép một địa điểm du lịch Phú Yên hot hit một thời, là nơi trong những cảnh quay hot nhất trong Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh. Và đồng thời cũng đưa một Phú Yên rực rỡ, rạng ngời vươn tầm Quốc tế. Bãi biển tại đây cũng có cấu tạo như Bãi Môn, nhưng điểm đặc biệt chính là núi đá bao bọc xung quanh có màu đen khá bí ẩn, phần đá này lấn ra đến biển, hàng ngày được sóng bào mòn thành hình dạng bậc thềm hết sức độc đáo.

Đến với Bãi Xép, chúng ta cũng có thể được tạo dáng trên những bờ đá đen hoặc trèo lên trên triền núi để khám phá thêm những góc chụp chill hơn. Nếu đến đây bạn cũng nên ghé qua gành ông để có thể checkin tại các ngọn đồi cỏ xanh, hoa vàng nhỏ và cây xương rồng bàn chải.  Hoặc du khách cũng có thể thử trải nghiệm cắm trại ngắm sao đêm tại Gành Bà nhé!

diadiemdulichphuyen4

Bãi Xép. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Phú Yên: #5 Nhà thờ Mằng Lăng

  • Địa chỉ: xã An Thạch, huyện Tuy An, Phú Yên

Nếu như nghĩ cảnh đẹp Phú Yên chỉ bao gồm vịnh, bờ biển hay đầm phá thì bạn chắc chắn đã nhầm! Rời khỏi thành phố Tuy Hòa bạn hãy đến với Tuy An, men theo còn đường nhỏ đến với Nhà Thờ Mằng Lăng là một địa điểm du lịch Phú Yên thuộc hệ tâm linh vô cùng đẹp.

Toàn bộ tòa nhà được xây dựng với lối kiến trúc Gothic hoa lệ, nhưng không hệ pha trộn và cực kỳ hoành tráng. Với niên đại từ thế kỷ 19, trải qua nhiều sương gió, cho đến nay vẻ đẹp của nhà thời lại càng tô thêm phần cổ kính, bí ẩn bởi những bức tường bao bên ngoài phủ đầy rêu và đổ xám một cách đầy điệu nghệ.

 Đến với nhà thờ, chúng ta không thể bỏ qua cánh cổng chính được, đây chính là background nổi tiếng bậc nhất tại địa điểm du lịch Phú Yên này. Sau đó bạn có thể ghé qua đồi để sống ảo hoặc là xuống dưới hang động bên dưới đồi và tìm hiểu lịch sử hào hùng cũng như những nhân vật quan trọng của nhà thờ.

diadiemdulichphuyen5

Nhà thờ Mẵng Lăng. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Phú Yên: #6 Hòn Yến

  • Địa chỉ: Thôn Nhơn Hội, huyện Tuy An, Phú Yên

Một bãi biển mang cảnh sắc hiếm có khó tìm, một bãi biển thuộc huyện Tuy An nằm cách xa với thành phố Tuy Hòa đó chính là Hòn Yến. Nơi đây mang nét gì đó bí hiểm lại mang dáng vẻ của một nàng thơ e thẹn giữa núi rừng bao la. 

Khi đến Hòn Yến bạn nên đi vào đầu hoặc giữa các tháng âm lịch, bởi đây là thời gian thủy triều nơi đây sẽ rút xuống để lộ ra từng rạn san hô tự nhiên đẹp xao xuyến lòng người! Giờ đây bạn chẳng cần phải biết lặn biển mà cũng có thể ngắm nhìn được cảnh sắc tráng lệ này. Tuy nhiên vì San Hô khá quý giá cho nên bạn đừng giẫm đạp hoặc hái chúng nhé! 

diadiemdulichphuyen6

Hòn Yến. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Phú Yên: #7 Chùa Thanh Lương

  • Địa chỉ: xã An Chấn, huyện Tuy An, Phú Yên

Nếu đã là một tín đồ du lịch hàng hương thì bạn không thể bỏ qua một địa điểm du lịch Phú Yên hấp dẫn đó chính là Chùa Thanh Lương. Nơi đây được thiết kế theo kiến trúc khá đơn giản, với mái đình hình cong đặc trưng của đền, chùa nước ta ngày xưa. Điểm đặc biệt làm nên tên tuổi của chùa đó chính là vật liệu xây dựng được làm hoàn toàn từ san hô cùng gáo dừa tự nhiên.

Ở bên trong khuôn viên rộng 5000m, bạn cũng có thể gặp được rất nhiều những cảnh quan đẹp mắt như: Bức tượng Đức Phật khổng lồ ở trong hồ nước cạn, cánh cổng bằng san hô trắng hay checkin trên cầu đá qua hòn non bộ giả.

diadiemdulichphuyen7

Chùa Thanh Lương. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Phú Yên: #8 Cao nguyên Vân Hòa

  • Địa chỉ: Sơn Định, Sơn Long, Sơn Xuân, huyện Sơn Hòa và huyện Tuy An, Phú Yên

Đã nói đến các địa điểm du lịch Phú Yên thì không thể không nói đến Cao Nguyên Vân Hòa, nơi đây mang bầu không khí trong lành, nắng dịu cùng view nhìn cực đẹp chắc chắn sẽ mở ra cho bạn một thiên đường checkin mới khi được dịp đến thăm xứ xở hoa vàng cỏ xanh này.

Chưa cần đến tới Cao nguyên Vân Hòa, bạn cũng đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các cung đường gần sát với chân núi. Nơi mà hai bên cánh đồng là mía và cỏ lau cực đẹp. Bạn có thể dừng chân lại đôi chút là sẽ có được cho mình những bức hình sống ảo triệu view.

diadiemdulichphuyen8

Cao Nguyên Vân Hòa. Ảnh minh họa.

Các địa điểm du lịch Phú Yên trên đây đã khiến cho con tim của biết bao nhiêu người rung động. Cho nên nếu như bạn cũng có ý định đến với vùng đất "Hoa vàng. Cỏ xanh" này vậy thì chờ gì mà không xách balo và đi ngay.

Trên đây là những thông tin về các địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như tranh vẽ. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin về hướng dẫn cách xem phong thủy căn hộ, chọn hướng nhà được Rever tổng hợp ngay dưới đây!

98402b1e-5d3c-4e51-913c-7ae3353c9baa

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Top 10+ Resort Phú Quốc 5 sao view biển đẹp nhất Phú Quốc
Top 10+ Resort Phú Quốc 5 sao view biển đẹp nhất Phú Quốc

Phú Quốc là lựa chọn hoàn hảo cho du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng trong nước với thiên nhiên kỳ thú, hàng loạt các khu vui chơi, giải trí hấp dẫn. Việc chọn một điểm dừng chân ưng ý sẽ giúp chuyến đi tới “đảo ngọc” của bạn trở nên hoàn hảo hơn hẳn. Nếu còn đang phân vân chưa biết chọn resort Phú Quốc 5 sao nào đẹp, tiện nghi thì hãy tham khảo ngay top 10+ điểm nghỉ dưỡng lý tưởng được Rever tổng hợp sau đây.

Thị trường
15/11/2023
Vi vu đất Quảng, tham quan 7 địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn
Vi vu đất Quảng, tham quan 7 địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn

Là vùng đất địa linh anh kiệt trong chiến tranh và cho đến ngày nay Quảng Trị vẫn được ưu ái nhờ thắng cảnh đẹp tuyệt trần. Cùng Rever khám phá ngay những địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn.

Hướng Dẫn
18/11/2022
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách

Để hành trình khám phá Vĩnh Phúc có thêm phần thú vị và đặc biệt, bạn hãy lưu ngay những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách ngay dưới đây!

Hướng Dẫn
17/12/2022
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An

Cùng Rever khám phá ngay các địa điểm du lịch Ngệ An đẹp tuyệt hảo để có được một chuyến tham quan thật ý nghĩa, vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm.

Hướng Dẫn
16/03/2023
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng

Những địa điểm vui chơi Bình Phước hiện nay đang rất được lòng du khách nhờ vào vẻ đẹp không tỳ vết cũng như sự độc đáo của nó mà không đâu có được.

Hướng Dẫn
13/04/2023
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ

Địa điểm du lịch Lâm Đồng có rất nhiều, tuy nhiên 8 địa điểm được Rever giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ.

Hướng Dẫn
08/11/2022
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua

Những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây mà ai cũng phải đến một lần trong đời để có thể chiêm ngưỡng được sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Hướng Dẫn
22/09/2022
Đừng bỏ lỡ 7 địa điểm du lịch Yên Bái giúp bạn thay đổi tâm trạng nhanh chóng
Đừng bỏ lỡ 7 địa điểm du lịch Yên Bái giúp bạn thay đổi tâm trạng nhanh chóng

Với điểm đặc biệt về địa hình đa dạng và được kiến tạo từ những dãy núi lớn, các địa điểm du lịch Yên Bái hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm khó quên cho du khách khi đến đây.

Hướng Dẫn
14/02/2023
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay

Những địa điểm du lịch Quảng Bình vừa mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ lại thơ mộng, trữ tình trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Hướng Dẫn
14/11/2022
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua

Bạn đang có dự định du lịch tại Hưng Yên? Vậy thì hãy cùng Rever bỏ túi ngay 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh mà người đến người mê nhé!

Hướng Dẫn
24/10/2022
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách

Xả hơi với hàng loạt những địa điểm vui chơi Đồng Nai vừa hoang sơ lại thoáng đãng. Nhanh tay lưu lại để cùng Rever ghé qua hết những địa điểm này nhé!

Hướng Dẫn
06/10/2022
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm

Không chỉ có Tam Cốc - Bích Động hay Tràng An, dưới đây mới chính là những địa điểm du lịch Ninh Bình mà người nhìn người mê bạn nên thử ghé qua một lần trong đời.

Hướng Dẫn
11/11/2022
Dành trọn ngày khám phá 7 địa điểm du lịch Ninh Thuận hot nhất hiện nay
Dành trọn ngày khám phá 7 địa điểm du lịch Ninh Thuận hot nhất hiện nay

Không chỉ có các kiến trúc cổ mới làm bạn thao thức mà những địa điểm du lịch Ninh Thuận dưới đây chắc chắn còn làm cho bạn thấy yêu hơn vùng đất Ninh Thuận nữa đấy!

Hướng Dẫn
07/11/2022
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách

Bạn đã thử qua 8 địa điểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Rever tham khảo ngay những địa điểm du lịch cực hút khách này nhé!

Hướng Dẫn
13/03/2023
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc Tự Túc có Lộ trình từ A đến Z
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc Tự Túc có Lộ trình từ A đến Z

Du lịch Phú Quốc là một cuộc hành trình thú vị. Nơi bạn có thể tự do khám phá những hạt nắng ấm, bãi cát trắng tinh, bãi biển xanh ngắt, cùng hàng loạt trải nghiệm thú vị trên "đảo ngọc". Để tận hưởng hành trình một cách trọn vẹn nhất, hãy “bỏ túi” tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc Tự Túc có Lộ trình A đến Z từ Rever.

Hướng Dẫn
14/11/2023
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người

Điểm du lịch Cần Thơ vùng đất Tây Đô với cảnh sắc và con người bình dị mà hấp dẫn đến lạ thường. Cùng Rever khám phá ngay những địa điểm du lịch này nhé!

Hướng Dẫn
15/03/2023
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường

Địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa như chốn thiên đường được Rever chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn có được một chuyến đi đáng nhớ khi đến với thành phố Đông Bắc Việt Nam.

Hướng Dẫn
01/02/2023
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023