Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Nhờ vị trí tiếp giáp với biển Đông và vùng đồi núi thuộc dãy Trường Sơn Hà Tĩnh là một địa điểm có địa hình đa dạng nhất trong số các tỉnh thành của nước ta. Chính vì địa lý khá đặc biệt mà những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đều có những nét đẹp rất riêng. Dù cho lên rừng hay xuống biển thì nơi đây chắc chắn sẽ đáp ứng được hoàn hảo những như cầu của bạn.

Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên tuyệt hảo, Hà Tĩnh còn là vùng đất sở hữu nền ẩm thực, văn hóa độc đáo. Hãy cùng Rever tìm hiểu xem vì sao “Chứ đi mô rồi cũng nhớ về Hà Tĩnh/ Nhớ núi Hồng Lĩnh nhớ dòng sông La…” thông qua những địa điểm vui chơi đẹp ngất ngây dưới đây nhé!

#1 Bờ biển đẹp nhất Hà Tĩnh - Biển Thiên Cầm

Được đánh giá chính là một trong số những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh thu hút rất nhiều khách du lịch, biển Thiên Cầm vốn sở hữu nét đẹp mang nét riêng với cung đường dài và cung hình cánh cung nối liền giữa núi Thiên Cầm và núi Voi. Chính vì thế, ngoài cái tên Thiên Cầm địa danh này còn được gọi vơi cái tên khác là Cung Đàn Biển.

Biển Thiên Cầm với vị trí nằm cách trung tâm độ khoảng 20km, với đường đi không quá khó. Thời điểm thích hợp để đến đây tham quan là vào các ngày từ tháng 5 - tháng 7. Đây là mùa sóng yên biển lặng, thời tiết ấm áp để bạn có thể tham gia vào những hoạt động dưới nước và nghỉ dưỡng tại đây.

diadiemvuichoihatinh1

Bờ biển đẹp nhất Hà Tĩnh - Biển Thiên Cầm. Ảnh minh họa.

#2 Du lịch tâm linh nổi tiếng Hà Tĩnh - Chùa Hương Tích

Một địa điểm vui chơi Hà Tĩnh mang tính tâm linh đó chính là chùa Hương Tích. Ngôi chùa được xây dựng vào thế kỷ 13, từ thời nhà Trần. Tương truyền rằng đây là địa danh gắn liền với truyền thuyết Thần Hổ giải cứu công chúa Diệu Thiên. Và đồng thời là ngôi chùa được liệt kê vào danh sách 21 thắng cảnh đẹp bậc nhất Việt Nam.

Quả là không sai, chùa Hương Tích được bao bọc bởi núi non hùng vĩ. Để di chuyển đến chùa, bạn có thể lựa chọn cung đường qua các khu rừng trúc, rừng thông,.. Vừa được nghe tiếng suối chảy róc rách, vừa ngắm nhìn được khung cảnh thiên nhiên. Hoặc nếu muốn an toàn hơn bạn có thể di chuyển lên chùa bằng cáp treo.

Một điểm đặc biệt của nơi này đó chính là Cung Tam Bảo, đây là một phần tiêu biểu nhất của công trình chùa Hương Tích. Và là nơi được dùng để bảo quản 50 pho tượng có niên đại từ trăm đến hàng nghìn năm mà vẫn có thể giữ gìn được vẻ bóng loáng, toát lên được sự linh thiêng.

diadiemvuichoihatinh2

Chùa Hương Tích. Ảnh minh họa.

#3 Cung đường đèo mạo hiểm tại Hà Tĩnh - Đèo Ngang

Một con đèo thường xuyên được nghe nhắc đến trong tác phẩm thơ của Bà Huyện Thanh Quan. Và cũng chính là một địa điểm vui chơi Hà Tĩnh được rất nhiều du khách yêu thích nữa đó chính là Đèo Ngang.

Nơi đây với chiều cao hơn 250m so với mực nước biển, vì thế từ trên đèo nhìn xuống bạn chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh bạt ngàn rừng núi và như được hòa mình vào trời đất.

Nhờ cảnh quan cực cuốn này mà Đèo Ngang vinh dự được mệnh danh chính là một trong số tứ đại đỉnh đèo của Việt nam. Cũng là một địa điểm check-in mà bất kỳ một phượt tủ nào cũng ao ước được một lần đặt chân đến nơi đây.

diadiemvuichoihatinh3

Đèo Ngang. Ảnh minh họa.

#4 Vết tích cổ xưa giữa lòng phố thị - Thành cổ Hà Tĩnh

Một địa điểm vui chơi Hà Tĩnh là vết tích cổ xưa giữa lòng phố thị xây dựng vào năm 1833 thuộc triều nhà Nguyễn. Theo như những tài liệu được ghi nhận, thành cổ được xây dựng với đầy đủ các phần: Pháo đài, lũy bao quanh, hào,...

Hiện nay, phần lớn các công trình bên trong thành đã bị thời gian lấy đi phần nào nét đẹp vốn có. Cho nên các phần còn lại được tái thiết kế sao cho phù hợp với khung cảnh xung quanh và kết hợp với những công trình hiện đại để phục vụ cho đời sống của cư dân. Nhìn từ vị trí cao bạn có thể quan sát được 3 cạnh của thành.

diadiemvuichoihatinh4

Thành cổ Hà Tĩnh. Ảnh minh họa.

#5 Nhớ về quá khứ giữ nước hào hùng - Di tích Ngã Ba Đồng Lộc

Một địa điểm vui chơi Hà Tĩnh là nơi lưu giữ được ký ức cùng những chiến tích oanh liệt của thế hệ cha anh đã anh dũng bảo vệ độc lập tự do của đất nước đó chính là di tích Ngã Ba Đồng Lộc. Chính tại đây vào ngày 24/7/2968 khi tiểu đội 552 đang san lấp hố bom do quân địch vừa rải xuống để khai thông đường cho đoàn xe của quân ta, thì có 10 cô gái xung phong đã mãi mãi nằm lại trong làn mưa bom đạn ác liệt.

Để ghi nhớ được những sự kiện cùng sự hy sinh cao cả của những người anh hùng này thì các công trình tưởng niệm đã được xây dựng như bia tưởng niệm Thanh niên xung phong toàn quốc, Tượng đài Chiến Thắng, khu mộ 10 nữ anh hùng Ngã Ba Đồng Lộc, nhà truyền thống Thanh niên xung phong toàn quốc, tháp chuông Đồng Lộc,...

diadiemvuichoihatinh5

Di tích Ngã Ba Đồng Lộc. Ảnh minh họa.

#6 Tìm về cội nguồn của bậc đại thi hào - Khu di tích Nguyễn Du

Hà Tĩnh vùng đất quê nhà của Danh nhân Văn hóa Thế giới - Đại thi hào Nguyễn Du. Do đó, khu di thích Nguyễn Du cũng chính là một địa điểm vui chơi Hà Tĩnh không thể bỏ qua đặc biệt là nếu như bạn là người yêu thích thơ ca.

Khu di tích này được trải dài tại xã Tiên Điền, nằm bên cạnh bảo tàng, khu mộ, nhà thờ Nguyễn Du còn có những người con hào kiệt của dòng họ Nguyễn như Nguyễn Quỳnh, Nguyễn Huệ,... Khu di tích này có rất nhiều cây xanh và là sự kết hợp khá hài hòa với những công trình mang khung cảnh thư thái, thanh bình.  Và đây cũng là một địa điểm vui chơi Hà Tĩnh được nhiều người ghé thăm.

diadiemvuichoihatinh6

Khu di tích Nguyễn Du. Ảnh minh họa.

#7 Vườn di sản ASEAN - Vườn quốc gia Vũ Quang

Vườn Quốc gia Vũ Quang một địa điểm vui chơi Hà Tĩnh với tổng diện tích lớn đến 55.000ha. Đây là khu vực vườn di sản Asean với hàng nghìn loài động thực vật, trong đó có những loài nằm trong danh sách quý hiếm.

Bên trong khu vườn Quốc gia này còn có đập thủy lợi Ngàn Trươi có sức chứa đến 7 triệu m3 nước. Đây là con đập đóng vai trò quan trọng trong sinh hoạt, sản xuất của cư dân tại đây nói riêng và Hà Tĩnh nói chung. Đến đây bạn sẽ được tận mắt tham quan hồ cùng nhiều hoạt động hấp dẫn như đi thuyền, tắm thác, cắm trại,...

diadiemvuichoihatinh7

Vườn Quốc gia Vũ Quang. Ảnh minh họa.

#8 Khung cảnh thơ mộng - Đồi chè Kỳ Trung

Bạn không cần phải phượt lên Mộc Châu để check-in với cánh đồng chè đâu bởi ngay tại Hà Tĩnh vẫn có một đồi chè Kỳ Trung được mệnh danh là đồi chè đẹp nhất tại khu vực phía Nam Hà Tĩnh.

Với diện tích canh tác khoảng 160m2 và tuổi đời hơn 40 năm, đồi chè là nguồn thu nhập chính của người dân nơi đây. Bên cạnh những hoạt động sản xuất, người dân cũng kết hợp thêm với các dịch vụ du lịch. Bạn có thể thoải mái đến đây để tham quan và check-in vào thời gian từ thán 12 đến tháng 1. Đây chính là khu vườn chè tươi xanh, những lá chè mơn mỡn dưới ánh nắng.

diadiemvuichoihatinh8

Đồi chè Kỳ Trung. Ảnh minh họa.

Hà Tĩnh một nơi luôn đầy ắp những điều thi vị đang chờ đợi bạn khám phá. Từ nền ẩm thực cho đến các địa danh mang dấu ấn lịch sử. Với những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh bên trên hy vọng bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị tại đây nhé!

Ngoài ra bạn cũng có thể xem thêm một số những thông tin về toàn cảnh bất động sản khu Nam Sài Gòn ngay dưới đây bằng cách nhấn nút tải về nhé!

b3895e89-ed5b-47f6-ab92-8df2691e95f2

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành
Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành

Việt Nam là một quốc gia khá rộng lớn, trải dài từ Bắc vào Nam trên 3 miền đất nước. Trong đó, diện tích của các tỉnh thành cũng có sự chênh lệch nhất định. Vậy tỉnh nào rộng nhất Việt Nam? Và diện tích 63 tỉnh thành được xếp hạng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết để giải đáp thỏa đáng những thắc mắc này.

Hướng Dẫn
26/10/2023
Ngẩn ngơ trước 10 địa điểm du lịch Huế không đi phí cả thanh xuân
Ngẩn ngơ trước 10 địa điểm du lịch Huế không đi phí cả thanh xuân

Địa điểm du lịch Huế nổi tiếng không chỉ nhờ vào vẻ đẹp cổ kính mà còn mang những nét đặc sắc của một vùng cố đô mang trong mình bao nhiêu kỷ niệm của một thời oanh liệt.

Hướng Dẫn
02/11/2022
Văn hóa và hạ tầng tiếp đà cho du lịch Quy Nhơn – Bình Định
Văn hóa và hạ tầng tiếp đà cho du lịch Quy Nhơn – Bình Định

Nhiều bãi tắm nổi tiếng, nền văn hóa đặc sắc, danh lam thắng cảnh phong phú,... là những ưu thế sẵn có của du lịch Quy Nhơn – Bình Định.

09/06/2021
Nhất định phải đến 8 địa điểm vui chơi Hải Dương đẹp mê mẩn 1 lần trong đời
Nhất định phải đến 8 địa điểm vui chơi Hải Dương đẹp mê mẩn 1 lần trong đời

Cùng Rever tham quan 8 địa điểm vui chơi Hải Dương đẹp mê mẫn mà bất kỳ ai cũng nhất định phải đến một lần trong đời để khám phá, trải nghiệm.

Hướng Dẫn
11/03/2023
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách

Để hành trình khám phá Vĩnh Phúc có thêm phần thú vị và đặc biệt, bạn hãy lưu ngay những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách ngay dưới đây!

Hướng Dẫn
17/12/2022
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An

Cùng Rever khám phá ngay các địa điểm du lịch Ngệ An đẹp tuyệt hảo để có được một chuyến tham quan thật ý nghĩa, vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm.

Hướng Dẫn
16/03/2023
Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất
Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất

Những địa điểm du lịch Hà Giang được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho các bạn dưới đây chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời.

Hướng Dẫn
11/10/2022
Thỏa sức check-in 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về
Thỏa sức check-in 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về

Đà Nẵng tọa độ vàng cho du lịch, đến đây bạn sẽ được thỏa sức vi vu. Và dưới đây sẽ là 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về cho bạn thỏa sức checkin

Hướng Dẫn
19/09/2022
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng

Những địa điểm vui chơi Bình Phước hiện nay đang rất được lòng du khách nhờ vào vẻ đẹp không tỳ vết cũng như sự độc đáo của nó mà không đâu có được.

Hướng Dẫn
13/04/2023
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ

Địa điểm du lịch Lâm Đồng có rất nhiều, tuy nhiên 8 địa điểm được Rever giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ.

Hướng Dẫn
08/11/2022
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua

Những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây mà ai cũng phải đến một lần trong đời để có thể chiêm ngưỡng được sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Hướng Dẫn
22/09/2022
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay

Những địa điểm du lịch Quảng Bình vừa mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ lại thơ mộng, trữ tình trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Hướng Dẫn
14/11/2022
Bỏ túi 7 địa điểm du lịch Hải Phòng cho bạn thích khám phá!
Bỏ túi 7 địa điểm du lịch Hải Phòng cho bạn thích khám phá!

Bỏ túi 7 địa điểm du lịch Hải Phòng trong bài viết dưới đây bạn chắc chắn sẽ có được một chuyến tham quan Hải Phòng thật tuyệt và có kỷ niệm tuyệt vời.

Hướng Dẫn
21/10/2022
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua

Bạn đang có dự định du lịch tại Hưng Yên? Vậy thì hãy cùng Rever bỏ túi ngay 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh mà người đến người mê nhé!

Hướng Dẫn
24/10/2022
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách

Xả hơi với hàng loạt những địa điểm vui chơi Đồng Nai vừa hoang sơ lại thoáng đãng. Nhanh tay lưu lại để cùng Rever ghé qua hết những địa điểm này nhé!

Hướng Dẫn
06/10/2022
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách

Bạn đã thử qua 8 địa điểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Rever tham khảo ngay những địa điểm du lịch cực hút khách này nhé!

Hướng Dẫn
13/03/2023
Những địa điểm vui chơi ở Quận 8 bạn phải biết
Những địa điểm vui chơi ở Quận 8 bạn phải biết

Bạn đang đau đầu tìm kiếm khu vui chơi tại Quận 8? Hiểu được tâm tư của bạn, Rever giới thiệu đến bạn đọc 5 địa điểm vui chơi không nên bỏ qua ở Quận 8. 

Quận 8
13/04/2021
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường

Địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa như chốn thiên đường được Rever chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn có được một chuyến đi đáng nhớ khi đến với thành phố Đông Bắc Việt Nam.

Hướng Dẫn
01/02/2023
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về

Hà Nam không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời, cảnh đẹp hữu tình mà còn là một điểm đến vô cùng mới mẻ, hấp dẫn của các tín đồ mê du lịch.

Hướng Dẫn
19/03/2023