Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm

Không chỉ có Tam Cốc - Bích Động hay Tràng An, dưới đây mới chính là những địa điểm du lịch Ninh Bình mà người nhìn người mê bạn nên thử ghé qua một lần trong đời.

Trong thời gian những năm trở lại đây, Ninh Bình nổi lên như một chốn thiên đường trong ngành du lịch. Những bức ảnh check-in lung linh tại Tràng An, Hang Múa hay Thung Nắng,... đã khiến cho vô số tín đồ vi vu mê đắm. Tuy nhiên, Ninh Bình đâu chỉ có thế, khu vực này còn ẩn chứa rất nhiều cảnh quan đẹp mắt mà bạn có thể chưa nghe qua. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng với Rever khám phá ngay 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm nhé!

Địa điểm du lịch Ninh Bình: #1 Đồi thông Nho Quan

  • Địa chỉ: giữa Phú Lộc - Phú Long, Nho Quan, Ninh Bình

Nhắc đến đồi thông, chắc chắn nhiều dân phượt lẫn những tấm chiếu chưa trải đều sẽ nghĩ đến TP. Đà Lạt. Tuy nhiên, tại Ninh Bình bạn cũng sẽ được tận hưởng bầu không khí yên bình, khung cảnh lãng mạn của một đồi thông như thế. Hãy đến với đồi thông Nho Quan một địa điểm du lịch Ninh Bình tuyệt đẹp.

Đây là ngọn đồi sẽ khiến bạn phải choáng ngợp bởi phong cảnh hùng vĩ chẳng khác nào Đà Lạt thu nhỏ với hàng trăm nghìn cây xanh được trồng thẳng tắp tầng tầng lớp lớp các tán lá xòe rộng phủ kín một ngọn đồi. Mang đến cho bạn một bầu không khí lãng mạn vô cùng.

Xuyên qua cánh rừng, bạn sẽ được nhìn thấy những cung đường mòn đậm chất Đà Lạt. Bên cạnh đó, trên đồi còn có quán cafe xinh xắn, chòi nghỉ. Bạn có thể suy nghĩ đến việc cắm trại tại đây với một nhóm đông người, chuẩn bị sẵn lều trại, đồ ăn cũng như các vật dụng cần thiết chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời.

diadiemdulichninhbinh1

Đồi thông Nho Quan. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Ninh Bình: #2 Cây hồng thôn Khê Hạ

  • Địa chỉ: thôn Khê Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình

Tạm rời xa khói bụi thị thành, trên con xe máy ta bon bon đi về thôn Khê Hạ, nơi đây chúng ta sẽ bắt gặp được một địa điểm chuẩn chất cổ trang Hàn Quốc dó chính là ngôi nhà có tường đá rêu phong nằm ngay trong thôn. Tưởng rằng chẳng có gì đặc biệt, song nơi đây lại nhanh chóng được các tín đồ nhận ra được vẻ đẹp đậm chất tình.

Cụ thể, ngôi nhà này khá cũ kỹ, tường rào bằng đá, cửa gỗ, trước cổng là một cây hồng trĩu quả. Bạn nên di chuyển đến đây lúc cây hồng ra quả, thuê hanbok cùng các phụ kiện Hàn Quốc cổ đại để có được những bức ảnh đúng chất. 

Hiện nay địa điểm này đang là địa điểm du lịch Ninh Bình miễn phí. Tuy nhiên vì quá đông cho nên bạn sẽ phải chờ khá lâu để có được những bức ảnh ưng ý. Mặt khác nên lựa chọn đúng thời điểm cây hồng ra quả để không phải bỏ lỡ những khoảnh khắc vàng có được shoot ảnh đẹp.

diadiemdulichninhbinh2 

Cây hồng thôn Khê Hạ. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Ninh Bình: #3 Đồng Cừu Gia Hưng

  • Địa chỉ: Gia Hưng, Gia Viễn, Ninh Bình

Nếu như trong danh sách địa điểm du lịch Ninh Bình của bạn có đầm Vân Long thì hãy nên dành thời gian để ghé qua đồng cừu Gia Hưng nhé. Tuy chỉ là một địa điểm mới nổi nhưng nơi đây lại rất được lòng các cư dân sống ảo. Không chỉ đến để check-in mà bạn cũng có thể cắm trại trên đồng cỏ ven hồ.

Đồng cừu Gia Hưng là một vùng đất xanh mượt, bằng phẳng nằm bên rìa hồ. Đồng được bao quanh bởi cánh rừng thông rậm rạp, với bầu không khí êm đềm, bãi cỏ xanh mượt, đàn cừu đáng yêu. Để có được những bức ảnh đẹp, bạn nên di chuyển đến đây vào giữa giờ chiều, ngay khi nắng chưa tắt hẳn và nhiệt độ không quá cao. 

Tuy nhiên để vào được đồng cừu thì giá vé sẽ dao động từ 50 - 100.000VNĐ. Mặt khác nếu muốn chụp ảnh với đàn cừu bạn cũng nên hỏi giá trước với chủ nuôi nhé!

diadiemdulichninhbinh3

Đồng Cừu Gia Hưng. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Ninh Bình: #4 Đan viện thánh mẫu Châu Sơn

  • Địa chỉ: Phú Sơn, Nho Quan, Ninh Bình

Thường thì các địa điểm du lịch Ninh Bình là danh thắng kiến trúc đều sẽ mang vẻ đẹp rất Việt Nam với chùa chiền, đền đài mái nhọn phủ rêu phong. Tuy nhiên, giữa những kiến trúc lịch sử đó thì vẫn có một địa điểm mang phong cách phương Tây cổ điển và thanh lịch khác thường đó chính là Đan viện thánh mẫu Châu Sơn.

Tòa này mang kiến trúc Gothic đặc trưng với bức tường gạch đỏ nhuốm màu thời gian, thánh đường nhọn đỉnh, các ô cửa lam được chạm trổ công phu,... Những góc sống ảo đẹp nhất dành cho bạn chính là chánh điện trước thành đường, tượng chúa trong sân, khuôn viên xanh với các ô xuyến tròn.

Bạn có thể dành thời gian đi xa ngoài tòa chánh điện, sẽ bắt gặp được một hồ nước xanh, xung quanh bờ được rải đá cuội trắng xóa vô cùng lãng mạn. Đan viện Châu Sơn cũng là một nơi được rất nhiều bạn lựa chọn chụp ảnh cưới. Tuy nhiên vì đây là địa điểm tâm linh cho nên bạn cần ăn mặc lịch sự và không nói quá to.

diadiemdulichninhbinh4

Đan viện thánh mẫu Châu Sơn. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Ninh Bình: #5 Động Am Tiên

  • Địa chỉ: quần thể di tích cố đô Hoa Lư, Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình

Một địa điểm du lịch Ninh Bình nhất định phải nằm trong danh sách vãn cảnh nhất định phải đến trong chuyến du lịch của mình sắp tới đó chính là Động Am Tiên. Một địa điểm nằm trong khu danh thắng Tràng An. Nơi đây gây ấn tượng rất mạnh mẽ với các du khách bởi vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh có núi non hùng vĩ bao quanh.

Để đến được chùa Am Tiên, chúng ta cần phải leo lên một con đường núi khá xa, tuy nhiên bù lại bạn sẽ tận hưởng được khung cảnh vô cùng đẹp. Nơi đây với nét cổ kính rất riêng, mang đậm nét kiến trúc Việt, và cũng chính là nơi được thái hậu Dương Vân Nga xuống tóc tu hành ngày xưa.

Rời khỏi ngôi chùa mang nét cổ kính, bạn nên ghé qua Ao Giải. đây là một ao nước có màu xanh ngọc, trong vắt nhìn được đáy. Giữa mênh mông sóng nước tạo nên một nét đẹp ma mị cho toàn bộ vùng đất này. Một lưu ý nhỏ cho bạn đó là khi check-in đừng đứng quá gần với mặt nước nhé!

diadiemdulichninhbinh5

Động Am Tiên. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Ninh Bình: #6 Danh thắng Tràng An

  • Địa chỉ: Tràng An, Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình

Vinh dự được ghi danh trong tài liệu của UNESCO, chẳng có lý do gì mà bạn không ghé qua địa điểm du lịch Ninh Bình  đó chính là Danh thắng Tràng An. Địa danh này ghi dấu ấn đậm nét với những dòng sông đậm nét tình chảy uốn lượn giữa các kẽ núi đá vôi, xen lẫn với đền miếu nhỏ cổ xưa cùng đồng lúa chín vàng.

Mặt khác, trong Tràng An, bạn cùng sẽ dễ dàng có được những bức ảnh sống ảo đẹp tuyệt diệu tại Tam Cốc - Bích Động, hoặc chinh phục đỉnh Múa, tham quan chùa Bái Đính một ngôi cổ tự hoành tráng bậc nhất Việt Nam cùng hàng loạt các kỳ quan khác nhau.

Ngoài các hoạt động check-in, bạn cũng có thể trải nghiệm được bầu không khí êm đềm bằng cách đi xe đạp, đi thuyền trên Thung Nắng, đầm Vân Long, ngắm hoa sen cùng động vật được bảo tồn,... Đây chính là một địa điểm mà bạn nhất định phải đến một lần trong đời.

diadiemdulichninhbinh6

Danh thắng Tràng An. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Ninh Bình: #7 Vườn quốc gia Cúc Phương

  • Địa chỉ: Nho Quan, Ninh Bình

Vườn Quốc Gia Cúc Phương một cái tên khá quen thuộc, tuy nhiên mới đây nó mới được các cư dân phượt chú ý đến. Vào rừng, ta sẽ được ngay lập tức cảm nhận bầu không khí tươi mát chỉ với 25 độ C, đây là một nhiệt độ khá hoàn hảo so với tiết trời nắng đổ lửa ở ngoài kia.

Lang thang trong địa điểm du lịch Ninh Bình này, bạn chỉ cần chọn bừa một mảng rừng là đã có được bức ảnh đẹp. Theo lối mòn, bạn cũng sẽ bắt gặp được các loài động vật quý hiếm, chiêm ngưỡng con đường bướm trắng vô cùng nổi tiếng.

Vườn quốc gia Cúc Phương vốn dĩ là cái tên quen thuộc nhưng gần đây, nó mới thực sự được dân phượt chú ý đến. Vào rừng, chúng ta sẽ ngay lập tức cảm nhận không khí tươi mát với nhiệt độ hạ thấp chỉ 25 độ C - vô cùng tuyệt vời so với cái nắng như đổ lửa ngoài kia.

diadiemdulichninhbinh7

Vườn quốc gia Cúc Phương. Ảnh minh họa.

Bạn đã note lại cho mình những địa điểm du lịch Ninh Bình được chia sẻ bên trên chưa? Chúc bạn sẽ có một chuyến đi với nhiều kỷ niệm đẹp để đời dành cho mình nhé! Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm cẩm nang hướng dẫn định giá nhà đất ngay dưới đây nhé!

9a22e4eb-c31b-49f0-a76e-15d594ee324c

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Một ngày làm lữ khách tham quan 8 địa điểm du lịch Thái Nguyên tuyệt đẹp
Một ngày làm lữ khách tham quan 8 địa điểm du lịch Thái Nguyên tuyệt đẹp

Ngược về phương Bắc, hãy bỏ qua những gương mặt đã có phần quen thuộc như Sapa, Mộc Châu,... thì những địa điểm du lịch Thái Nguyên mới chính là nơi lý tưởng dành cho bạn. 

Hướng Dẫn
28/02/2023
Lộ diện những địa điểm du lịch Thái Bình nhất định phải đến một lần trong đời
Lộ diện những địa điểm du lịch Thái Bình nhất định phải đến một lần trong đời

Những địa điểm du lịch Thái Bình được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp độc đáo với bề dày lịch sử lâu đời. Cùng Rever vi vu ngay những địa điểm du lịch Thái Bình trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Hướng Dẫn
01/03/2023
Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê
Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê

Cùng Rever khám phá ngay 7 địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp vạn người mê để có được những phút giây thư gian tuyệt vời bên bạn bè và gia đình.

Hướng Dẫn
02/03/2023
Vượt nắng, gió xuôi về miền Trung với 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như tranh vẽ
Vượt nắng, gió xuôi về miền Trung với 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như tranh vẽ

Ngược về miền Trung đầy nắng và gió, tham quan 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như trong tranh chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên.

Hướng Dẫn
31/10/2022
Quảng Bình, Phú Yên, Quảng Nam rộng cửa đón dự án bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng
Quảng Bình, Phú Yên, Quảng Nam rộng cửa đón dự án bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng

Là một trong những địa phương ưu đãi về danh lam, thắng cảnh, Quảng Bình, Phú Yên, Quảng Nam đang là một trong những địa phương được các đại gia nhà đất nhắm đến để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.

Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An

Cùng Rever khám phá ngay các địa điểm du lịch Ngệ An đẹp tuyệt hảo để có được một chuyến tham quan thật ý nghĩa, vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm.

Hướng Dẫn
16/03/2023
24h "say" với 7 địa điểm du lịch Phú Thọ đẹp trứ danh
24h "say" với 7 địa điểm du lịch Phú Thọ đẹp trứ danh

Những địa điểm du lịch Phú thọ trong vài năm trở lại đây đang ngày càng thu hút được rất nhiều du khách. Khổng chỉ vì những tuyệt tác lâu đời mà còn bởi nét văn hóa truyền thống độc đáo.

Hướng Dẫn
08/03/2023
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua

Những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây mà ai cũng phải đến một lần trong đời để có thể chiêm ngưỡng được sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Hướng Dẫn
22/09/2022
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay

Những địa điểm du lịch Quảng Bình vừa mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ lại thơ mộng, trữ tình trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Hướng Dẫn
14/11/2022
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua

Bạn đang có dự định du lịch tại Hưng Yên? Vậy thì hãy cùng Rever bỏ túi ngay 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh mà người đến người mê nhé!

Hướng Dẫn
24/10/2022
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách

Xả hơi với hàng loạt những địa điểm vui chơi Đồng Nai vừa hoang sơ lại thoáng đãng. Nhanh tay lưu lại để cùng Rever ghé qua hết những địa điểm này nhé!

Hướng Dẫn
06/10/2022
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách

Những địa điểm du lịch Điện Biên trước nay đều luôn tại ra được một sức hút kỳ lạ đối với nhiều du khách. Vì thế hãy cùng Rever trải nghiệm ngay nhé!

Hướng Dẫn
12/03/2023
Dành trọn ngày khám phá 7 địa điểm du lịch Ninh Thuận hot nhất hiện nay
Dành trọn ngày khám phá 7 địa điểm du lịch Ninh Thuận hot nhất hiện nay

Không chỉ có các kiến trúc cổ mới làm bạn thao thức mà những địa điểm du lịch Ninh Thuận dưới đây chắc chắn còn làm cho bạn thấy yêu hơn vùng đất Ninh Thuận nữa đấy!

Hướng Dẫn
07/11/2022
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách

Bạn đã thử qua 8 địa điểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Rever tham khảo ngay những địa điểm du lịch cực hút khách này nhé!

Hướng Dẫn
13/03/2023
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
Thám hiểm thánh địa du lịch với 7 địa điểm vui chơi Quảng Ngãi đẹp quên lối về
Thám hiểm thánh địa du lịch với 7 địa điểm vui chơi Quảng Ngãi đẹp quên lối về

Là một điểm đến không quá thân quen tuy nhiên những địa điểm vui chơi Quảng Ngãi lại lại mang đến một vẻ đẹp độc đáo, hoang sơ và kỳ vĩ vui chơi quên lối về.

Hướng Dẫn
10/03/2023
Sống ảo tại 7 địa điểm du lịch Nam Định đẹp như thiên đường
Sống ảo tại 7 địa điểm du lịch Nam Định đẹp như thiên đường

Đến với các địa điểm du lịch Nam Định, bạn sẽ chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng những địa danh đẹp như thiên đường, gắn liền với các sự kiện nổi tiếng trong lịch sử.

Hướng Dẫn
17/01/2023
Check-in những địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp hút hồn bạn nhất định phải đến
Check-in những địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp hút hồn bạn nhất định phải đến

Là một khu vực giao thoa giữa hệ sinh thái sông và biển, cùng với sự sinh sống của các dân tộc từ lâu đời, cùng Rever tham quan hết những địa điểm du lịch Trà Vinh dưới đây!

Hướng Dẫn
10/12/2022
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường

Địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa như chốn thiên đường được Rever chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn có được một chuyến đi đáng nhớ khi đến với thành phố Đông Bắc Việt Nam.

Hướng Dẫn
01/02/2023