Rụng rời trước 7 địa điểm du lịch Lào Cai đẹp tuyệt cú mèo

Nếu bạn muốn cảm nhận được cái lạnh Tây Bắc cùng với khung cảnh thiên nhiên bình yên, diễm lệ. Vậy thì hãy đến ngay 7 địa điểm du lịch Lào Cai đẹp tuyệt cú mèo trong bài viết này nhé!

Các tỉnh thành Tây Bắc luôn và chưa bao giờ hết quyến rũ trong tâm trí của nhiều tín đồ thích du lịch. Với vẻ đẹp hoang sơ, nguyên bản của thiên nhiên xen lẫn trong đó chính là nét văn hóa đặc sắc, ẩm thực phong phú khiến du khách phải trầm trồ thán phục. Trong số đó Lào Cai chính là một cái tên nổi trội nhất. Vậy bạn đã biết đến những địa điểm du lịch Lào Cai đẹp và nổi tiếng nhất hiện nay chưa? Ngoài một Sapa mang vẻ đẹp tuyệt diệu thì tỉnh thành này còn rất nhiều những mảnh ghép huyền bí cần chúng ta khám phá.

Địa điểm du lịch Lào Cai: #1 Xã Y Tý

  • Địa chỉ: xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai

Nằm tại độ cao khoảng 2000m so với mực nước biển, xã Y Tý chính là một địa điểm du lịch lào Cai đẹp nhất bên cạnh Sapa hiện nay. Không hề kém cạnh, Y Tý sở hữu rất nhiều khung cảnh hoang sơ khiến cho nhiều người phải động lòng, đi kèm với đó chính là nhiều hoạt động trekking, camping,... Vô cùng hấp dẫn.

Để có thể ngắm trọn vẹn ruộng bậc thang vàng ươm, thì bạn nên di chuyển từ thung lũng Thề Pả - Hồng Ngài - Dền Sáng. Đặc biệt tại Dền Sáng, cánh đồng lúa sẽ càng thêm rực rỡ hơn nữa bởi lúa tại đây được cấy là lúa đặc trưng của địa phương.

Vào mùa săn mây, chúng ta nên ghé qua các địa điểm: Ngải Thầu, dốc A Lù, đỉnh Lảo Thẩn,... Nằm trong miền khí hậu ôn đới cộng thêm với độ cao đáng kể, bạn sẽ săn được những khoảnh khắc với tay chạm vào mây vô cùng đẹp. Đặc biệt, con đường từ dốc A Lù đi đến Ngải Thầu chính là điểm nhấn trên cả chuyến du ngoạn.

Không chỉ săn mây dễ dàng mà nơi đây cũng có view tuyệt đẹp để ngắm được ruộng bậc thang ở trong nắng, trong sương. Tuy nhiên, nếu như không thuộc lòng đường xá, bạn có thể tham gia trải nghiệm thiên đường mây Y Tý Lào Cai để đảm bảo được sự an toàn.

diadiemdulichlaocai1

Xã Y Tý. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Lào Cai: #2 Thành phố SaPa

Đến với Lào Cai, chúng ta dĩ nhiên là phải ghé qua Sapa một lần Dù đã trải qua rất nhiều năm tháng, phủ sương mù vẫn sẽ giữ được nét quyến rũ lạ kỳ của mình. Với độ cao từ 1500 - 1800m so với mực nước biển, Sapa vừa là nơi chiếm trọn cảnh rừng nguyên sinh hoang dã lại vừa có các công trình nên thơ, hiện đại, khách sạn, resort cao cấp và bản làng cổ xưa.

Một số những danh thắng nức tiếng tại Sapa cũng thuộc top những địa điểm du lịch Lào Cai hot nhất chẳng hạn như: Bản Cát Cát, Nhà thờ đá SaPa, Sun Plaza, Dinh thự Hoàng A Tưởng, bãi đá cổ, thung lũng hoa hồng, Tả Giàng Phình, bản Tả Phìn,...

diadiemdulichlaocai2

Thành phố Sapa. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Lào Cai: #3 Bạch Mộc Lương Tử - Kỳ Quan San

  • Địa chỉ: Trung Lèng Hồ, Bát Xát, Lào Cai

Một địa điểm du lịch Lào Cai nằm ở độ cao 3000m so với mực nước biển, cung đường lên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử là thách thức có hấp lực đối với bất kỳ những đam mê trekking. Đỉnh núi này nằm giữa Lào Cai và Lai Châu tương ứng với hai cung đường để có thể lên được đỉnh.

Bắt đầu di chuyển từ Bát Xát, Lào Cai thì cung đường đi lên đến đỉnh Bạch Mộc Lương khá khúc Khuỷu, lối đi nhiều đá, nhỏ hẹp và xuyên qua các cánh rừng. Nhưng bù lại, quang cảnh tại tuyến đường này rất lý tưởng để có thể ngắm được bình minh rạng rỡ nằm trên các tầng mây. Đây cũng chính là một điểm nhấn đặc biệt nhất nơi đây.

diadiemdulichlaocai3

Bạch Mộc Lương Tử - Kỳ Quan San. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Lào Cai: #4 Đèo Ô Quy Hồ

  • Địa chỉ: SaPa, Lào Cai

Một địa điểm du lịch Lào Cai nổi tiếng trong bộ tứ những đỉnh đèo đẹp và hiểm trở bậc nhất Việt Nam. Tuy nhiên, khung cảnh mà Ô Quy Hồ mang đến đây lại đáng để vượt qua hàng ngàn nguy hiểm đến thăm: Các loài hoa rừng đua nhau khoe sắc, tầng mây gần ngay trước mắt, tuyết rơi lãng mạn,...

Một cung đường tuyệt đẹp để chinh phục dành cho bạn đó là qua Y Tý - Ô Quy Hồ - SaPa. Tại nơi cổng trời trên đỉnh đèo, bạn sẽ có thể cảm nhận được khung cảnh hữu tình với ánh nắng phản quang trên các tầng mây tạo thành sự đan xen màu sắc hiếm có. Kết hợp với đó là màu vàng trải dài trên khắp các ruộng bậc thang sẽ khiến nhiều người mãn nhãn.

diadiemdulichlaocai4

Đèo Ô Quy Hồ. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Lào Cai: #5 Xã Hầu Thào

  • Địa chỉ: xã Hầu Thào, SaPa, Lào Cai

Xã Hầu Thào một địa điểm du lịch Lào Cai được chú ý đến gần đây. Trên thực tế, đã có rất nhiều du khách ghé qua Mường Hoa - địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Hầu Thào và chỉ dừng lại tại đó. Tuy nhiên, Hầu Thào đâu chỉ có thế mà vẫn còn rất nhiều địa điểm check-in đẹp đến không ngờ.

Đầu tiên khi đến Hầu Thào bạn nên thăm thú thôn Hầu Chư Ngài - là nơi sinh sống của dân tộc người Mông. Đến đây các em bé sẽ dẫn bạn đi tham quan Cầu Mây, vượt qua những bậc thang ruộng chín vàng, đến các con thác vừa hoang sơ lại đẹp tuyệt vời,...

Ngoài ra, Hầu Thào cũng là nơi lưu giữ được cánh rừng sa mu cổ nhất tại Việt Nam, xuyên qua cánh rừng, chúng ta sẽ có thể cảm nhận được bầu không khí trong lành, nạp đầy năng lượng, loại bỏ ưu phiền cho hành trình sắp tới. Đồng thời, khung cảnh nơi đây cũng vô cùng huyền bí sẽ chinh phục được mọi tín đồ.

diadiemdulichlaocai5

Xã Hầu Thào. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Lào Cai: #6 Sun World Fansipan Legend

  • Địa chỉ: SaPa, Lào Cai

Địa điểm du lịch lào Cai vừa mang nét hiện đại lại mang nét đẹp tự nhiên chính là Sun World Fansipan Legend! Đây là một khu tổ hợp tham quan - vui chơi giải trí - nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay.

Đến với Sun World Fansipan Legend bạn sẽ phải mua vé Mường Hoa để trải nghiệm khung cảnh cổ tích chạy xuyên qua đồng hoa hồng mà bên dưới là thung lũng xanh ngát khiến cho bạn ngỡ như đang lạc vào một nơi đồng thoại.

Tiếp đó, cột cờ tổ quốc chính là nơi check-in mà các tín đồ du lịch ai cũng nên đến một lần. Du khách nếu như là người sùng đạo thì đừng bỏ qua Đại Tượng Phật A Di Đà, Thanh Vân Đắc Lộ,Bích Vân Thiền Tự,... 

Đặc biệt, chúng ta cần phải chinh phục cả “nóc nhà Đông Dương" Fansipan. Hiện nay, Sun World Fansipan Legend đã có tuyến cáp treo ba dây Fansipan vô cùng hoành tráng. Vì thế bạn cũng có thể trải nghiệm nhé!

diadiemdulichlaocai6

Sun World Fansipan Legend. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Lào Cai: #7 Chợ Phiên Bắc Hà

  • Địa chỉ: Thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Khi đến với các địa điểm du lịch Lào Cai thì hãy đến chợ phiên Bắc Hà để có thể thưởng thức được nhiều món ăn đặc sản dân dã của nơi đây. Đồng thời có thể mang về nhà các món quà lưu niệm đến từ vùng cao. Bạn cũng nên đến để thưởng thức các món ăn là thắng cố ngựa, phở, thắng cố trâu, bánh ngô, xôi màu, bánh nếp,...

diadiemdulichlaocai7

Chợ phiên Bắc Hà. Ảnh minh họa.

Các địa điểm du lịch lào Cai trên đây chắc chắn sẽ chinh phục được bạn ngay lập tức. Hãy rủ ngay hội bạn thân hay gia đình lên lịch đến Lào Cai ngay để có được một trải nghiệm nhớ đời nhé! Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm cẩm nang hướng dẫn định giá nhà đất được Rever chia sẻ ngay dưới đây!

9a22e4eb-c31b-49f0-a76e-15d594ee324c

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Đắm chìm với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp từ 7 địa điểm du lịch Tuyên Quang
Đắm chìm với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp từ 7 địa điểm du lịch Tuyên Quang

Bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch Tuyên Quang nhanh chóng? Vậy thì còn chờ gì mà không đến để đắm chìm với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp tại Tuyên Quang!

Hướng Dẫn
10/02/2023
Mê mẫn với top 7 địa điểm vui chơi Đắk Lắk đẹp "tuyệt cú mèo"
Mê mẫn với top 7 địa điểm vui chơi Đắk Lắk đẹp "tuyệt cú mèo"

Nếu như bạn đang có ý định bỏ phố về rừng vậy thì hãy đến với 7 địa điểm vui chơi Đắk Lắk đẹp tuyệt cú mèo.

Hướng Dẫn
28/09/2022
Các tỉnh Miền Nam Việt Nam: Đặc điểm chi tiết từng tỉnh [cập nhật]
Các tỉnh Miền Nam Việt Nam: Đặc điểm chi tiết từng tỉnh [cập nhật]

Miền Nam Việt Nam là khái niệm chỉ vùng địa lý nằm ở phía Nam nước ta, được thành lập từ năm 1949 với tổng diện tích đất tự nhiên hơn 77.000 km². Vậy miền Nam có bao nhiêu tỉnh, các tỉnh miền Nam bao gồm những địa danh nào?

Thị trường
15/11/2023
Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành
Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành

Việt Nam là một quốc gia khá rộng lớn, trải dài từ Bắc vào Nam trên 3 miền đất nước. Trong đó, diện tích của các tỉnh thành cũng có sự chênh lệch nhất định. Vậy tỉnh nào rộng nhất Việt Nam? Và diện tích 63 tỉnh thành được xếp hạng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết để giải đáp thỏa đáng những thắc mắc này.

Hướng Dẫn
26/10/2023
Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết
Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết

Du lịch Bắc Giang bạn đã biết đến những địa điểm du lịch nào chưa? Hãy tham khảo ngay top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết ngay dưới đây!

27/02/2023
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
24h "say" với 7 địa điểm du lịch Phú Thọ đẹp trứ danh
24h "say" với 7 địa điểm du lịch Phú Thọ đẹp trứ danh

Những địa điểm du lịch Phú thọ trong vài năm trở lại đây đang ngày càng thu hút được rất nhiều du khách. Khổng chỉ vì những tuyệt tác lâu đời mà còn bởi nét văn hóa truyền thống độc đáo.

Hướng Dẫn
08/03/2023
Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất
Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất

Những địa điểm du lịch Hà Giang được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho các bạn dưới đây chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời.

Hướng Dẫn
11/10/2022
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ

Địa điểm du lịch Lâm Đồng có rất nhiều, tuy nhiên 8 địa điểm được Rever giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ.

Hướng Dẫn
08/11/2022
6 địa điểm du lịch Sóc Trăng thơ mộng bạn nên bỏ túi ngay hôm nay
6 địa điểm du lịch Sóc Trăng thơ mộng bạn nên bỏ túi ngay hôm nay

Không chỉ nổi tiếng với những món ăn ngon mà những địa điểm du lịch Sóc Trăng cũng được nhiều người đến để khám phá.

Hướng Dẫn
21/11/2022
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua

Những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây mà ai cũng phải đến một lần trong đời để có thể chiêm ngưỡng được sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Hướng Dẫn
22/09/2022
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay

Những địa điểm du lịch Quảng Bình vừa mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ lại thơ mộng, trữ tình trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Hướng Dẫn
14/11/2022
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách

Những địa điểm du lịch Điện Biên trước nay đều luôn tại ra được một sức hút kỳ lạ đối với nhiều du khách. Vì thế hãy cùng Rever trải nghiệm ngay nhé!

Hướng Dẫn
12/03/2023
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm

Không chỉ có Tam Cốc - Bích Động hay Tràng An, dưới đây mới chính là những địa điểm du lịch Ninh Bình mà người nhìn người mê bạn nên thử ghé qua một lần trong đời.

Hướng Dẫn
11/11/2022
Dành trọn ngày khám phá 7 địa điểm du lịch Ninh Thuận hot nhất hiện nay
Dành trọn ngày khám phá 7 địa điểm du lịch Ninh Thuận hot nhất hiện nay

Không chỉ có các kiến trúc cổ mới làm bạn thao thức mà những địa điểm du lịch Ninh Thuận dưới đây chắc chắn còn làm cho bạn thấy yêu hơn vùng đất Ninh Thuận nữa đấy!

Hướng Dẫn
07/11/2022
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
Thám hiểm thánh địa du lịch với 7 địa điểm vui chơi Quảng Ngãi đẹp quên lối về
Thám hiểm thánh địa du lịch với 7 địa điểm vui chơi Quảng Ngãi đẹp quên lối về

Là một điểm đến không quá thân quen tuy nhiên những địa điểm vui chơi Quảng Ngãi lại lại mang đến một vẻ đẹp độc đáo, hoang sơ và kỳ vĩ vui chơi quên lối về.

Hướng Dẫn
10/03/2023
"Loạn nhịp" với 7 địa điểm du lịch Sơn La đẹp tựa thiên đường
"Loạn nhịp" với 7 địa điểm du lịch Sơn La đẹp tựa thiên đường

Bạn đang có kế hoạch cho một chuyến vi vu tại Tây Bắc? Cùng Rever "loạn nhịn" ngay với 7 địa điểm du lịch Sơn La đẹp tựa thiên đường ngay trong bài viết dưới đây!

Hướng Dẫn
21/02/2023
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường

Địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa như chốn thiên đường được Rever chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn có được một chuyến đi đáng nhớ khi đến với thành phố Đông Bắc Việt Nam.

Hướng Dẫn
01/02/2023
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về

Hà Nam không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời, cảnh đẹp hữu tình mà còn là một điểm đến vô cùng mới mẻ, hấp dẫn của các tín đồ mê du lịch.

Hướng Dẫn
19/03/2023