Vi vu đất Quảng, tham quan 7 địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn

Là vùng đất địa linh anh kiệt trong chiến tranh và cho đến ngày nay Quảng Trị vẫn được ưu ái nhờ thắng cảnh đẹp tuyệt trần. Cùng Rever khám phá ngay những địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn.

Quảng Trị là một vùng đất anh hùng trong hai cuộc kháng chiến lịch sử của dân tộc ta nay đã có nhiều sự đổi mới. Đến đây, du khách không chỉ có thể được tham quan những địa điểm du lịch Quảng Trị với khung cảnh non xanh nước biết hữu tình như tranh vẽ không thua kém bất kỳ nơi nào. Cùng Rever vi vu đất Quảng qua 7 địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

Địa điểm du lịch Quảng Trị: #1 Làng Đại An Khê

  • Địa chỉ: làng Đại An Khê, xã Hải Thượng, Hải Lăng, Quảng Trị

Nhắc đến các địa điểm du lịch Quảng Trị, nhiều người chỉ biết đến Gio Linh, Ke Sanh. Song khi đã đặt chân đến đây thì các thổ địa vi vu sẽ dắt bạn đến ngay làng Đại An Khê một địa chỉ sống ảo vô cùng nổi danh của vùng đất Quảng Trị.

Làng Đại An Khê là một nơi vô cùng hiếm còn giữ lại được những sự chân chất vốn có của một vùng quê. Ngay từ cổng làng, chúng ta đã có thể thấy được lối kiến trúc cổ điển dù mọi thứ đã được trùng tu bằng những vật liệu hiện đại hơn.

Bước vào bên trong, con đường xà cừ với hàng cổ thụ rợp bóng, hai bên là ruộng đồng thơm mùi lúa bao la bát ngát. Nếu như canh chuẩn thời gian nắng sớm bạn chắc chắn sẽ có ngay một bộ ảnh đẹp có 1 - 0 - 2.

Vào thời điểm cận tết độ tháng 11 - tháng 12, làng Đại An Khê khắp nơi đều quanh quẩn mùi hương của bánh tét, bánh chưng. Vựa bánh này mỗi ngày có thể cung ứng ra thị trường đến cả ngàn chiếc bánh. Trong số đo bánh tét bán nguyệt chính là loại hấp dẫn nhất. Khi đến đây bạn hãy nhớ nếm qua thử loại bánh đặc trưng này nhé!

diadiemdulichquangtri1

Làng Đại An Khê. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Quảng Trị: #2 Đồi hoa Miền Viên Thảo

  • Địa chỉ: đường Hồ Chí Minh Tây, thị trấn Khe Sanh, Hướng Hoá, Quảng Trị

Một địa điểm du lịch Quảng Trị giúp bạn tận hưởng được thiên nhiên khác lại đó chính là đồi hoa Miền Viên Thảo. Nơi đây quanh năm khí hậu mát lạnh hiếm có, những loại hoa được nuôi trồng đều phát triển nhanh chóng và vô cùng rực rỡ. Từ đó tạo nên được một cảnh sắc trăm hoa chẳng hề kém cạnh Đà Lạt.

Đến Miền Viên Thảo bạn nên ghé qua đồi hoa tam giác mạc đầu tiên, bởi hoa tam giác mạch tại đây được trồng trên một triền đồi, mọc theo cụm với lối mòn dẫn vào vô cùng lãng mạn. Du khách có thể len lỏi vào giữa cánh đồng để chụp cho mình những bức ảnh lãng mạn đậm chất thơ.

Ngoài ra bạn Miền Viên Thảo còn là thiên đường của những loài hoa: Hoa cải vàng, cúc họa mi, hoa hồng, hoa cánh bướm,... Trên các tán cây cổ thụ còn được bố trí thêm các chiếc xích đi gỗ khá dễ thương thích hợp để bạn làm một tấm ảnh đó.

diadiemdulichquangtri2

Đồi hoa Miền Viên Thảo. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Quảng Trị: #3 Thị trấn Khe Sanh

  • Địa chỉ: thị trấn Khe Sanh, Hướng Hoá, Quảng Trị

Thị trấn Khe Sanh một địa điểm du lịch Quảng Trị sở hữu nhiều địa điểm ăn chơi thú vị. Nếu như đến đây trước tết bạn có thể ghé qua Bảo Tháp Khe Sanh một công trình mang đậm vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm tọa lạc tại đỉnh Đồi Cù Bốc.

Giữa sự lãng mạn của nơi đây bạn chắc chắn sẽ có được những bức ảnh cực so-deep đó. Tuy nhiên bảo tháp nằm trong khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ cho nên bạn cũng nên ghé qua thắp 1 nén nhang cho các anh hùng.

Ngoài ra Khe Sanh cũng có rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên gây choáng ngợp cho bạn như:  Thác Chênh Vênh nằm bên trong cánh rừng hoang dã xanh bát ngát, tuyệt tình cốc tuyệt đẹp, đường hoa dã quỳ bàng bạc sương trắng, cây tràm hoa vàng nổi danh trước hồ thủy điện Rào Quán,...

diadiemdulichquangtri3

Thị trấn Khe Sanh. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Quảng Trị: #4 Đỉnh Cu Vơ

  • Địa chỉ: xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị

Một trong những địa điểm du lịch Quảng Trị cực hot trong thời gian gần đây là đỉnh Cu Vơ. Nếu như bạn muốn được trải nghiệm hành trình săn mây vô cùng chill, giá rẻ mà khung cảnh vẫn wow thì hãy đến ngay với đỉnh Cu Vơ.

Để đến được Cu Vơ bạn sẽ phải di chuyển theo cung đường huyền thoại Hồ Chí Minh. Nếu như đi đúng mùa bạn sẽ gặp được những bông hoa dã quỳ nở rộng cực kỳ ấm áp. Bấy nhiêu cũng đã đủ để bạn có được những shoot hình đầy nghệ thuật.

Đến đỉnh Cu Vơ vào buổi chiều hoặc sáng sớm - khi sương mờ đã tràn ngập vùng đất phía dưới, chỉ cần đưa tay ra chúng ta dường như đã có thể với được đến tầng mây mỏng. Khoảnh khắc những tia nắng phản quang trên màn sương dày đặc cũng đủ để khiến bạn thấy rằng, chuyến đi Quảng Trị này chẳng hề phí công!

diadiemdulichquangtri4

Đỉnh Cu Vơ. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Quảng Trị: #5 Mũi Trèo

  • Địa chỉ: xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị

Không chỉ có đồi núi, Quảng Trị còn sở hữu được đường bờ biển khá dài, song vì bị khoả lắp giữa những bãi biển quá nổi tiếng như Phú Yên, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng,... Cho nên ít có ai chú ý rằng Quảng Trị cũng có rất nhiều bãi biệt đẹp và trong số đỏ chính là Mũi Trèo.

Bãi biển này là một địa điểm du lịch Quảng Trị được bao quanh bởi những cánh rừng hoang sơ đẹp tuyệt. Đi theo con đường mòn xuyên qua cánh rừng, bạn sẽ tận hưởng được một bầu không khí rất trong lành của thiên nhiên, nghe được tiếng chim hót, gặp đàn bướm chập chờn vỗ cánh khi du khách bước qua,...

Rẽ rừng đến bên cạnh bờ biển, chúng ta sẽ thấy được bãi biển với một bờ đất vươn ra biển lớn cách mặt nước 40m. Bên dưới là bãi đá gập ghềnh hoành tráng, với sự khác biệt thị giác mạnh mẽ giữa một bên là rừng một bên là biển sẽ khiến cho nơi đây thêm phần ấn tượng trong mắt các tín đồ vi vu.

diadiemdulichquangtri5

Mũi Trèo. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Quảng Trị: #6 Trằm Trà Lộc

  • Địa chỉ: làng Trà Lộc, xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng, Quảng Trị

Tuy chưa phải là một tỉnh quá nổi tiếng về du lịch những những địa điểm du lịch Quảng Trị lại vô cùng đặc sắc điển hình như Trằm Trà Lộc. Nơi đây chưa có sự nhúng tay quá nhiều của con người, vẫn lưu giữ được sự hoàn hảo từ cảnh quan tự nhiên cùng những nét đặc trưng khác biệt.

Đến với khu sinh thái Trằm Trà Lộc , bạn sẽ được cư trú trong các chòi tranh mộc mạc xung quanh một đầm sen, súng. Vòng ngoài là một cánh rừng đước và dây leo đa dạng chắc chắn bạn sẽ được tận hưởng cảnh sắc trọn vẹn của hồ sen hoặc những con đường chìm bên trong rừng cây xanh ngát.

diadiemdulichquangtri6

Trằm Trà Lộc. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Quảng Trị: #7 Thác Tà Puồng

  • Địa chỉ: xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị

Thác Tà Puồng một trong các địa điểm du lịch Quảng Trị thu hút được rất nhiều tín đồ vi vu đến đây để check-in. Thác bao gồm có hai đoạn thác và một hang động để du khách có thể khám phá, tắm suối thoải mái.

Theo đó, khi đến đây bạn sẽ đi qua bản Tà Puồng, tại đây có thể nhờ một người Pa Cô hoặc Vân Kiều dẫn đường vào thác. Sau đó, bạn sẽ đến được một động lớn, xuyên qua lòng hang, luồn lách dưới thạch nhũ tráng lệ chính là điểm mốc đầu tiên - Thác Tà Puồng 1. Thác này chỉ có 1 miệng đổ xuống dưới tại thành một hồ nhỏ.

Tiếp tục xuôi theo dòng đi xuống hạ lưu chính là thác Tà Puồng 2. Với rất nhiều các miệng thác đổ xuống tầng dòng bạn có thể xuống hồ nước trong vắt để tắm hoặc ngồi cạnh tảng đá nghỉ ngơi.

diadiemdulichquangtri7

Thác Tà Puồng. Ảnh minh họa.

Trên đây là những địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn mà bạn có thể tham khảo khi muốn vi vu đất Quảng. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm cẩm nang hướng dẫn định giá nhà đất được Rever chia sẻ dưới đây!

9a22e4eb-c31b-49f0-a76e-15d594ee324c

>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Đắm chìm với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp từ 7 địa điểm du lịch Tuyên Quang
Đắm chìm với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp từ 7 địa điểm du lịch Tuyên Quang

Bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch Tuyên Quang nhanh chóng? Vậy thì còn chờ gì mà không đến để đắm chìm với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp tại Tuyên Quang!

Hướng Dẫn
10/02/2023
Một ngày làm lữ khách tham quan 8 địa điểm du lịch Thái Nguyên tuyệt đẹp
Một ngày làm lữ khách tham quan 8 địa điểm du lịch Thái Nguyên tuyệt đẹp

Ngược về phương Bắc, hãy bỏ qua những gương mặt đã có phần quen thuộc như Sapa, Mộc Châu,... thì những địa điểm du lịch Thái Nguyên mới chính là nơi lý tưởng dành cho bạn. 

Hướng Dẫn
28/02/2023
Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết
Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết

Du lịch Bắc Giang bạn đã biết đến những địa điểm du lịch nào chưa? Hãy tham khảo ngay top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết ngay dưới đây!

27/02/2023
Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê
Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê

Cùng Rever khám phá ngay 7 địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp vạn người mê để có được những phút giây thư gian tuyệt vời bên bạn bè và gia đình.

Hướng Dẫn
02/03/2023
Quảng Bình, Phú Yên, Quảng Nam rộng cửa đón dự án bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng
Quảng Bình, Phú Yên, Quảng Nam rộng cửa đón dự án bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng

Là một trong những địa phương ưu đãi về danh lam, thắng cảnh, Quảng Bình, Phú Yên, Quảng Nam đang là một trong những địa phương được các đại gia nhà đất nhắm đến để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.

Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
Vì sao Đà Nẵng là thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam?
Vì sao Đà Nẵng là thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam?

Đà Nẵng một thành phố đươc mệnh danh đáng sống nhất Việt Nam. Vậy lý do gì khiến cho nơi đây trở thành thành phố đáng sống nhất? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Dự án
07/10/2022
Hội An - Điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ
Hội An - Điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ

Cùng với Đà Nẵng, Hội An được xem là trung tâm kinh tế văn hóa của miền Trung Việt Nam. Trong đó Hội An được bình chọn là 1 trong 15 thành phố tốt nhất trên thế giới.

Thị trường
29/09/2022
Thỏa sức check-in 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về
Thỏa sức check-in 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về

Đà Nẵng tọa độ vàng cho du lịch, đến đây bạn sẽ được thỏa sức vi vu. Và dưới đây sẽ là 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về cho bạn thỏa sức checkin

Hướng Dẫn
19/09/2022
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua

Những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây mà ai cũng phải đến một lần trong đời để có thể chiêm ngưỡng được sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Hướng Dẫn
22/09/2022
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay

Những địa điểm du lịch Quảng Bình vừa mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ lại thơ mộng, trữ tình trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Hướng Dẫn
14/11/2022
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm

Không chỉ có Tam Cốc - Bích Động hay Tràng An, dưới đây mới chính là những địa điểm du lịch Ninh Bình mà người nhìn người mê bạn nên thử ghé qua một lần trong đời.

Hướng Dẫn
11/11/2022
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách

Bạn đã thử qua 8 địa điểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Rever tham khảo ngay những địa điểm du lịch cực hút khách này nhé!

Hướng Dẫn
13/03/2023
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
Thám hiểm thánh địa du lịch với 7 địa điểm vui chơi Quảng Ngãi đẹp quên lối về
Thám hiểm thánh địa du lịch với 7 địa điểm vui chơi Quảng Ngãi đẹp quên lối về

Là một điểm đến không quá thân quen tuy nhiên những địa điểm vui chơi Quảng Ngãi lại lại mang đến một vẻ đẹp độc đáo, hoang sơ và kỳ vĩ vui chơi quên lối về.

Hướng Dẫn
10/03/2023
Sống ảo tại 7 địa điểm du lịch Nam Định đẹp như thiên đường
Sống ảo tại 7 địa điểm du lịch Nam Định đẹp như thiên đường

Đến với các địa điểm du lịch Nam Định, bạn sẽ chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng những địa danh đẹp như thiên đường, gắn liền với các sự kiện nổi tiếng trong lịch sử.

Hướng Dẫn
17/01/2023
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người

Điểm du lịch Cần Thơ vùng đất Tây Đô với cảnh sắc và con người bình dị mà hấp dẫn đến lạ thường. Cùng Rever khám phá ngay những địa điểm du lịch này nhé!

Hướng Dẫn
15/03/2023
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường

Địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa như chốn thiên đường được Rever chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn có được một chuyến đi đáng nhớ khi đến với thành phố Đông Bắc Việt Nam.

Hướng Dẫn
01/02/2023
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023