Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An

Cùng Rever khám phá ngay các địa điểm du lịch Ngệ An đẹp tuyệt hảo để có được một chuyến tham quan thật ý nghĩa, vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm.

Nhắc đến Nghệ An, người ta thường sẽ nhắc đến các danh xưng “vùng đất của địa linh nhân kiệt” hay là xứ sở của các câu hò ví dặm. Tuy nhiên, đâu chỉ có thể, nơi đây còn gây thương nhớ với những địa điểm du lịch Nghệ An có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp cùng các món ăn đậm vị quê hương khiến cho các du khách vừa đặt chân đến đã nao lòng. Thông qua bài viết dưới đây Rever sẽ giới thiệu đến bạn những địa địa điểm du lịch Nghệ An chi tiết nhất.

Thời điểm du lịch Nghệ An đẹp nhất trong năm

"Đường vô xứ Nghệ quanh quanh
Non xanh nước biếc như tranh họa đồ."

Nghệ An là một vùng đất rộng lớn với rất nhiều cảnh đẹp làm say đắm lòng người. Nhiều người sẽ không nghĩ nhiều về Nghệ An khi cần đến một địa điểm du lịch thế nhưng, nếu như có dịp thì bạn nên tìm về dải đất miền Trung đầy nắng và gió này. Để yêu hơn và hiểu hơn những cảnh sắc thiên nhiên độc đáo và cả cái tình của những người con nơi đây.

Bởi thiên nhiên nơi đây khắc nghiệt, mùa hè và mùa đông tại Nghệ An thực sự quá kinh khủng. Cho nên nếu như muốn đến đây bạn nên đi vào độ khoảng từ tháng 2 - 4 hoặc tháng 10 - 12. Vào 2 mùa này các địa điểm du lịch Nghệ An sẽ mê hoặc bạn bởi sắc vàng rực rỡ của những cánh đồng hoa hướng dương hay là làn nước trong vắt nơi bãi biển.

diadiemdulichnghean1

Du lịch Nghệ An. Ảnh minh họa.

Những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Nghệ An

Địa điểm du lịch Nghệ An: #1 Đảo chè Thanh Chương

Đảo chè Thanh Chương là một địa điểm du lịch Nghệ An nằm ở bờ Tây. Nơi đây vô cùng nổi tiếng nhờ khí hậu khắc nghiệt, nắng nóng. Tuy nhiên, khi đến nơi đây, bạn sẽ phải thốt lên vì cảnh sắc tươi đẹp cùng khí hậu vô cùng mát mẻ. Đặc biệt đến đây bạn cũng có thể chụp được các bức ảnh lung linh không hề thua kém gì so với đồi chè Mộc Châu, Thái Nguyên hay Bảo Lộc,...

Theo như những kinh nghiệm du lịch, bạn cần phải di chuyển khoảng 200m từ xã Thanh An thì sẽ đến được đảo chè. Sau khi đến được đây, bạn có thể tham quan đảo bằng xuồng máy hoặc thuyền. Nếu đi một mình bạn có thể hỏi thăm để ghép với những vị khách khác.

diadiemdulichnghean2

Đảo chè Thanh Chương. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Nghệ An: #2 Rừng quốc gia Pù Mát

Một địa điểm du lịch Nghệ An nằm tại địa giới của 3 huyện bao gồm Anh Sơn, Con Cuộng, Tương Dương. Rừng Quốc gia Pù Mát là một trong số khu bảo tồn thiên nhiên vô cùng nổi tiếng với diện tích lớn và có hệ sinh thái phong phú.

Ngoài tham quan thì đến đây bạn có thể tha hồ trải nghiệm những hoạt động với thiên nhiên hoang dã như thăm thác Khe Kèm, bơi thuyền trên sông, đập Phả Lài,... Các món ăn dân dã tại đây cũng rất ngon để thưởng thức chẳng hạn như cá mát sông Giăng, cơm Lam,...

diadiemdulichnghean3

Rừng Quốc gia Pù Mát. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Nghệ An: #3 Cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn

Một địa điểm du lịch Nghệ An cũng là điểm đến vô cùng nổi tiếng và được các du khách săn lùng thời gian vừa qua. Cánh đồng hoa hướng dương tại xã Nghĩa Đàn vào mỗi mùa hoa nở sẽ lại trở thành một điểm đến lý tưởng dành cho các bạn trẻ.

Mùa hoa hướng dương nơi đây mỗi năm sẽ nở được 2 đợt: Đợt 1 từ tháng 3 - 4 và đợt 2 từ tháng 11 - 12. nếu như bạn ở các tỉnh gần với Nghệ An hoặc là ở Hà Nội thì bạn có thể lên lịch trình để đi về trong ngày. Đặc biệt vào dịp cuối tuần hay sau thời gian thi căng thẳng đây sẽ là điểm đến giúp bạn có thể thay đổi được không khí.

diadiemdulichnghean4

Cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Nghệ An: #4 Biển Cửa Lò

Một địa điểm du lịch Nghệ An không thể bỏ lỡ được chia sẻ từ những người đi trước. Biển Cửa Lò nằm tại vị trí cách thành phố Vinh độ khoảng 16km. Hiện tại, đây là một nơi thu hút khách du lịch đến Nghệ An nhiều nhất. Nằm trong quần thể du lịch Cửa Lò, bên cạnh bãi tắm bạn cũng có thể tham quan 2 hòn đảo nhỏ xinh đẹp là đảo Lan Châu và đảo Song Ngư.

diadiemdulichnghean5

Biển Cửa Lò. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Nghệ An: #5 Đảo Lan Châu

Một địa điểm du lịch Nghệ An nằm gần biển Cửa Lò là Đảo Lan Châu hay còn được gọi là đảo Rú Cóc mang hình dáng như một con cóc khổng lồ đang vươn mình ra biển khơi. Đảo với khung cảnh bình dị, đơn giản vươn mình ra mép biển. Nhưng chính vì điều đó đã hút được nhiều du khách dành cho người thích sự thoải mái, yên tĩnh và nhịp sống có phần chậm lại.

Tuy đảo Lan Châu tọa lạc tại sát biển Cửa Lò nhưng lại có phần hoang dã hơn do chưa chịu quá nhiều tác động của thương mại hóa du lịch. Nhiều du khách đến đây cũng tán thưởng Lan Châu chính là hòn đảo đẹp nhất tại biển Cửa Lò.

diadiemdulichnghean6

Đảo Lan Châu. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Nghệ An: #6 Quần thể thác Quế Phong

Địa điểm du lịch Nghệ An nữa mà bạn cũng nên ghé qua một lần chính là quần thể thác Quế Phong. Nơi đây được xem như là “tiên cảnh nơi hạ giới” mang vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng và đầy sự hoang dã.

Mặc dù là một địa điểm khá hoang sơ nằm sâu trong khu bảo tồn Pù Hoạt, nhưng quần thể thác Quế Phong cũng đã được đầu tư khu ăn uống, các chòi để bạn có thể thưởng thức và vui chơi. Đến đây bạn đừng bỏ qua thác bảy tầng. Đây được xem là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam với khung cảnh nguyên sơ, kỳ vĩ không khí mát mẻ, trong lành quanh năm.

diadiemdulichnghean7

Quần thể thác Quế Phong. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Nghệ An: #7 Làng Sen quê Bác

Làng Sen là một địa điểm du lịch Nghệ An, đây là nơi sinh thành và nuôi dưỡng nên một Người con vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Đằng sau lũy tre xanh rì rào là những hàng cao cùng ngôi nhà lá 5 gian mộc mạc, đơn sơ của gia đình cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc là thân phụ của Bác Hồ.

Hiện nay, sau hơn một thế kỷ, nhiều kỷ vật trong nhà vẫn còn được giữ lại hầu như là trọn vẹn từ chiếc tủ, chiếc rương, mâm gỗ hay đến cả bộ phản, án thư và nghiên mực,... Về đây, bạn cũng đừng quên nghe thêm câu ca ví dặm Nghệ Tĩnh một di sản văn hóa phi vật thể. Chắc chắn sẽ thấy được lòng mình lúc vui tươi, sâu lắng theo những câu hò mà thêm yêu hơn vùng đất miền Trung không giàu vật chất nhưng tình sâu nghĩa nặng.

diadiemdulichnghean8

Làng Sen Quê Bác. Ảnh minh họa.

Trên đây là những địa điểm du lịch Nghệ An tuyệt đẹp để bạn có thể vi vu quanh cùng đất câu hò ví dặm này. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin về cẩm nang hướng dẫn định giá nhà đất ngay dưới đây!

9a22e4eb-c31b-49f0-a76e-15d594ee324c

>>> Xem Thêm: 

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Một ngày làm lữ khách tham quan 8 địa điểm du lịch Thái Nguyên tuyệt đẹp
Một ngày làm lữ khách tham quan 8 địa điểm du lịch Thái Nguyên tuyệt đẹp

Ngược về phương Bắc, hãy bỏ qua những gương mặt đã có phần quen thuộc như Sapa, Mộc Châu,... thì những địa điểm du lịch Thái Nguyên mới chính là nơi lý tưởng dành cho bạn. 

Hướng Dẫn
28/02/2023
Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành
Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành

Việt Nam là một quốc gia khá rộng lớn, trải dài từ Bắc vào Nam trên 3 miền đất nước. Trong đó, diện tích của các tỉnh thành cũng có sự chênh lệch nhất định. Vậy tỉnh nào rộng nhất Việt Nam? Và diện tích 63 tỉnh thành được xếp hạng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết để giải đáp thỏa đáng những thắc mắc này.

Hướng Dẫn
26/10/2023
Những địa điểm du lịch sinh thái không thể bỏ qua khi đến Long An
Những địa điểm du lịch sinh thái không thể bỏ qua khi đến Long An

Cư dân sinh sống tại các dự án khu đô thị ở Long An, trong đó có cư dân dự án Everde City, có thể thư giãn, tham quan những khu du lịch này vào dịp cuối tuần, lễ, Tết…

Hướng Dẫn
21/11/2018
Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê
Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê

Cùng Rever khám phá ngay 7 địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp vạn người mê để có được những phút giây thư gian tuyệt vời bên bạn bè và gia đình.

Hướng Dẫn
02/03/2023
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
Thỏa sức check-in 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về
Thỏa sức check-in 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về

Đà Nẵng tọa độ vàng cho du lịch, đến đây bạn sẽ được thỏa sức vi vu. Và dưới đây sẽ là 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về cho bạn thỏa sức checkin

Hướng Dẫn
19/09/2022
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng

Những địa điểm vui chơi Bình Phước hiện nay đang rất được lòng du khách nhờ vào vẻ đẹp không tỳ vết cũng như sự độc đáo của nó mà không đâu có được.

Hướng Dẫn
13/04/2023
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua

Những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây mà ai cũng phải đến một lần trong đời để có thể chiêm ngưỡng được sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Hướng Dẫn
22/09/2022
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay

Những địa điểm du lịch Quảng Bình vừa mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ lại thơ mộng, trữ tình trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Hướng Dẫn
14/11/2022
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách

Xả hơi với hàng loạt những địa điểm vui chơi Đồng Nai vừa hoang sơ lại thoáng đãng. Nhanh tay lưu lại để cùng Rever ghé qua hết những địa điểm này nhé!

Hướng Dẫn
06/10/2022
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm

Không chỉ có Tam Cốc - Bích Động hay Tràng An, dưới đây mới chính là những địa điểm du lịch Ninh Bình mà người nhìn người mê bạn nên thử ghé qua một lần trong đời.

Hướng Dẫn
11/11/2022
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách

Bạn đã thử qua 8 địa điểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Rever tham khảo ngay những địa điểm du lịch cực hút khách này nhé!

Hướng Dẫn
13/03/2023
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
Đặc sắc du lịch Quy Nhơn: Di sản đồ sộ
Đặc sắc du lịch Quy Nhơn: Di sản đồ sộ

Quy Nhơn là nơi có nhiều bãi tắm đẹp và thắng cảnh nổi tiếng. Bên cạnh đó, nơi đây còn có kho tàng di sản văn hoá đồ sộ.

17/06/2021
"Loạn nhịp" với 7 địa điểm du lịch Sơn La đẹp tựa thiên đường
"Loạn nhịp" với 7 địa điểm du lịch Sơn La đẹp tựa thiên đường

Bạn đang có kế hoạch cho một chuyến vi vu tại Tây Bắc? Cùng Rever "loạn nhịn" ngay với 7 địa điểm du lịch Sơn La đẹp tựa thiên đường ngay trong bài viết dưới đây!

Hướng Dẫn
21/02/2023
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người

Điểm du lịch Cần Thơ vùng đất Tây Đô với cảnh sắc và con người bình dị mà hấp dẫn đến lạ thường. Cùng Rever khám phá ngay những địa điểm du lịch này nhé!

Hướng Dẫn
15/03/2023
Check-in những địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp hút hồn bạn nhất định phải đến
Check-in những địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp hút hồn bạn nhất định phải đến

Là một khu vực giao thoa giữa hệ sinh thái sông và biển, cùng với sự sinh sống của các dân tộc từ lâu đời, cùng Rever tham quan hết những địa điểm du lịch Trà Vinh dưới đây!

Hướng Dẫn
10/12/2022
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường

Địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa như chốn thiên đường được Rever chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn có được một chuyến đi đáng nhớ khi đến với thành phố Đông Bắc Việt Nam.

Hướng Dẫn
01/02/2023
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023