Đắm chìm với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp từ 7 địa điểm du lịch Tuyên Quang

Bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch Tuyên Quang nhanh chóng? Vậy thì còn chờ gì mà không đến để đắm chìm với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp tại Tuyên Quang!

Nằm cách thủ đô Hà Nội độ khoảng 165km về phía Bắc, Tuyên Quang là một tỉnh yên bình, lưu giữ từng dòng ký ức vàng son của cách mạng dân tộc ta. Bên cạnh rừng núi hoang sơ, thì nền ẩm thực tuyệt vời cũng chính là điểm nhấn hoàn hảo cho chuyến đi đến vùng cao này. Nào hãy cùng Rever đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp đến từ 7 địa điểm du lịch Tuyên Quang ngay dưới đây nhé!

Địa điểm du lịch Tuyên Quang: #1 Suối khoáng Mỹ Lâm

Một địa điểm du lịch Tuyên Quang được rất nhiều du khách yêu thích nằm cách trung tâm thành phố 14km đó chính là suối khoáng Mỹ Lâm. Đây được đánh giá là một nơi sở hữu nguồn nước khoáng tốt bậc nhất tại Đông Nam Á. Nhiệt độ của nước thường xuyên được giữ ở 40 độ C từ đó mang đến cho khách du lịch rất nhiều những trải nghiệm tuyệt vời.

Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm phục vụ khách hàng với rất nhiều loại hình tắm khoáng để mỗi du khách đến đây có thể dễ dàng lựa chọn được loại hình mình thích như: Tắm lá thuốc dân tộc, tắm khoáng nóng, tắm bùn khoáng,... Ngoài việc thư giãn bên trong làn nước ấm thì bạn còn có thể thưởng thức được rất nhiều các món ăn địa phương vô cùng ngon miệng như: Cơm Lam, thịt trâu gác bếp,...

diadiemdulichtuyenquang1

Suối khoáng Mỹ Lâm. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Tuyên Quang: #2 Đền Cảnh Xanh

Du khách khi đến Tuyên Quang mà chưa ghé qua Đền Cảnh Xanh thì xem như là chưa ghé qua xứ Tuyên. Đây là ngôi đền thuộc địa phận phường Minh Xuân, TP. Tuyên Quang. Khuôn viên của đền có chiều rộng 600m2 theo dáng tựa lưng vào núi tạo nên thế long hổ ôm quanh, sơn thủy hữu tình.

Xung quanh đề được bao phủ bởi rất nhiều cây lớn, rễ buông uốn khúc. Điều đặc biệt nhất chính là suốt 4 mùa hàng cây đều có màu xanh mơn mởn tươi tốt. Hàng năm các du khách thập phương đến cầu tài lộc và vãn cảnh ở đền rất đông bởi tương truyền “Phật Thánh Cảnh Xanh uy linh nên cầu khấn sẽ linh nghiệm”.

diadiemdulichtuyenquang2

Đền Cảnh Xanh. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Tuyên Quang: #3 Công viên hồ Tân Quang

Công viên hồ Tân Quang một địa điểm du lịch Tuyên Quang có vị trí đắc địa khi tọa lạc tại trung tâm thành phố. Nơi đây cùng vì thế mà là nơi thư giãn, ngắm cảnh của đông đảo cư dân và khách du lịch. Khuôn viên rộng lớn, cây xanh được trồng nhiều, bốn bề lộng gió đã tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

Vào buổi sáng sớm và lúc chiều tà, công viên sẽ trở nên nhộn nhịp hơn với hình ảnh người dân tập thể dục, dạo chơi tại đây. Đài tưởng niệm cũng được xây dựng ngay bên cạnh quần thể hồ, vì thế nếu có dịp đến Tuyên Quang bạn cũng nên ghé qua để thể hiện lòng tri ân đối với những người anh hùng dân tộc.

diadiemdulichtuyenquang3

Công viên Hồ Tân Quang. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Tuyên Quang: #4 Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang

Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang cũng là một trong những địa điểm du lịch Tuyên Quang du khách không nên bỏ qua khi đến nơi đây. Công trình này được thiết kế theo hướng cổ truyền của dân tộc với hệ thống 4 mái dốc ở 4 góc nhà và 1 mái chính diện, các mái cắt vát để tạo cho không gian có chiều sâu.

Hiện nay, bảo tàng đang trưng bày đa dạng các di tích lịch sử văn hóa, di sản phi vật thể và vật thể, hình ảnh các danh lam thắng cảnh. Ngoài ra, nơi đây còn đảm nhận được vai trò vô cùng quan trọng trong việc nghiên cứu khoa học để nói lên quá trình hình thành, phát triển của Tuyên Quang.

diadiemdulichtuyenquang4

Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Tuyên Quang: #5 Cầu Tình Húc

Cầu Tình Húc là một trong số các cây cầu đẹp nhất tại khu vực phía Bắc. Cây cầu bắc qua dòng sông Lô Giang thơ mộng, bên cạnh nhiệm vụ kết nối giao thông giữa Quốc lộ 2 và Quốc lộ 37 thì địa điểm du lịch Tuyên Quang này cũng là nơi yêu thích của khách du lịch.

Công trình mỹ quan tạo nên điểm nhấn vô cùng đặc sắc về kiến trúc, nằm dọc theo 2 bên thành cầu được thiết kế với lối đi rộng rãi. Đến với cầu Tình Húc, du khách có thể ngắm cảnh sông, đi dạo, cảm nhận được vẻ đẹp giản dị như cũng đang trên đà phát triển của các thành phố khu Đông Bắc.

diadiemdulichtuyenquang5

Cầu Tình Húc. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Tuyên Quang: #6 Quảng trường Nguyễn Tất Thành

Quảng trường Nguyễn Tất Thành là địa điểm du lịch Tuyên Quang thường xuyên tổ chức các kỷ niệm quan trọng, lễ hay hội thi của tỉnh. Đây chính là nơi hàng năm được trưng bày, rước các mô hình khổng lồ với rực rỡ sắc màu nhằm phục vụ dịp tết trung thu. Do đó, thu hút được rất đông các du khách đến vui chơi, du lịch.

Toàn bộ khu quảng trường rộng khoảng 8.5ha với tượng đài được đặt tại vị trí trung tâm. Phía trước là tượng của Bác Hồ, xung quanh chính là tượng lực lượng vũ trang, công nhân, thiếu nhi, phụ nữ và tri thức bao quanh. Toàn khung cảnh như đang mô phỏng lại chuyến về thăm và nói chuyện của Bác Hồ với nhân dân Tuyên Quang vào năm 1961. Và phía sau là hình ảnh cây Đa Tân Trào cùng với một số những di tích lịch sử tiêu biểu.

diadiemdulichtuyenquang6

Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Tuyên Quang: #7 Đền Lâm Sơn Linh Từ

Bên cạnh những địa điểm du lịch Tuyên Quang để dạo chơi thì nơi đây còn có những bản sắc tâm linh mang đậm nét văn hóa như: Thờ núi, thờ sông. Trong số đó đề Lâm Sơn Linh Từ nằm phía dưới chân núi Dùm và là một địa danh không thể bỏ qua.

Nhìn từ xa, ngôi đền trầm mặc nằm bên cạnh dòng sông Lô êm ả trôi lững lờ, xung quanh là các cây cổ thụ rợp bóng mát. Tất cả những điều đó đã tạo nên cho nơi đây một khung cảnh tuyệt đẹp sơn thủy hữu tình.

Do đó du khách khi đến đây không chỉ thấy thú vị với nền văn hóa mang đậm tín ngưỡng bản địa mà lại còn được chiêm ngưỡng kiến trúc nghệ thuật từ thời nhà Nguyễn. Từ khi xây dựng cho đến thời điểm hiện tại dù đã trải qua nhiều biến cố của lịch sử, nhiều lần phục dựng nhưng nơi đây vẫn luôn là một địa điểm tâm linh được du khách thập phương ưu ái ghé qua.

diadiemdulichtuyenquang7

Đền Lâm Sơn Linh Từ. Ảnh minh họa.

Như vậy, thông qua những địa điểm du lịch Tuyên Quang được chia sẻ trên đây, hi vọng bạn đã bỏ túi được cho mình những địa điểm cho chuyến đi ở vùng Đông Bắc này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm hướng dẫn cách xem phong thủy căn hộ, chọn hướng nhà ngay dưới đây!

98402b1e-5d3c-4e51-913c-7ae3353c9baa

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Một ngày làm lữ khách tham quan 8 địa điểm du lịch Thái Nguyên tuyệt đẹp
Một ngày làm lữ khách tham quan 8 địa điểm du lịch Thái Nguyên tuyệt đẹp

Ngược về phương Bắc, hãy bỏ qua những gương mặt đã có phần quen thuộc như Sapa, Mộc Châu,... thì những địa điểm du lịch Thái Nguyên mới chính là nơi lý tưởng dành cho bạn. 

Hướng Dẫn
28/02/2023
Lộ diện những địa điểm du lịch Thái Bình nhất định phải đến một lần trong đời
Lộ diện những địa điểm du lịch Thái Bình nhất định phải đến một lần trong đời

Những địa điểm du lịch Thái Bình được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp độc đáo với bề dày lịch sử lâu đời. Cùng Rever vi vu ngay những địa điểm du lịch Thái Bình trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Hướng Dẫn
01/03/2023
Mê mẫn với top 7 địa điểm vui chơi Đắk Lắk đẹp "tuyệt cú mèo"
Mê mẫn với top 7 địa điểm vui chơi Đắk Lắk đẹp "tuyệt cú mèo"

Nếu như bạn đang có ý định bỏ phố về rừng vậy thì hãy đến với 7 địa điểm vui chơi Đắk Lắk đẹp tuyệt cú mèo.

Hướng Dẫn
28/09/2022
Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết
Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết

Du lịch Bắc Giang bạn đã biết đến những địa điểm du lịch nào chưa? Hãy tham khảo ngay top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết ngay dưới đây!

27/02/2023
Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê
Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê

Cùng Rever khám phá ngay 7 địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp vạn người mê để có được những phút giây thư gian tuyệt vời bên bạn bè và gia đình.

Hướng Dẫn
02/03/2023
Vượt nắng, gió xuôi về miền Trung với 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như tranh vẽ
Vượt nắng, gió xuôi về miền Trung với 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như tranh vẽ

Ngược về miền Trung đầy nắng và gió, tham quan 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như trong tranh chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên.

Hướng Dẫn
31/10/2022
Vi vu đất Quảng, tham quan 7 địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn
Vi vu đất Quảng, tham quan 7 địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn

Là vùng đất địa linh anh kiệt trong chiến tranh và cho đến ngày nay Quảng Trị vẫn được ưu ái nhờ thắng cảnh đẹp tuyệt trần. Cùng Rever khám phá ngay những địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn.

Hướng Dẫn
18/11/2022
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An

Cùng Rever khám phá ngay các địa điểm du lịch Ngệ An đẹp tuyệt hảo để có được một chuyến tham quan thật ý nghĩa, vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm.

Hướng Dẫn
16/03/2023
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua

Những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây mà ai cũng phải đến một lần trong đời để có thể chiêm ngưỡng được sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Hướng Dẫn
22/09/2022
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay

Những địa điểm du lịch Quảng Bình vừa mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ lại thơ mộng, trữ tình trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Hướng Dẫn
14/11/2022
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua

Bạn đang có dự định du lịch tại Hưng Yên? Vậy thì hãy cùng Rever bỏ túi ngay 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh mà người đến người mê nhé!

Hướng Dẫn
24/10/2022
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách

Những địa điểm du lịch Điện Biên trước nay đều luôn tại ra được một sức hút kỳ lạ đối với nhiều du khách. Vì thế hãy cùng Rever trải nghiệm ngay nhé!

Hướng Dẫn
12/03/2023
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm

Không chỉ có Tam Cốc - Bích Động hay Tràng An, dưới đây mới chính là những địa điểm du lịch Ninh Bình mà người nhìn người mê bạn nên thử ghé qua một lần trong đời.

Hướng Dẫn
11/11/2022
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
Đặc sắc du lịch Quy Nhơn: Di sản đồ sộ
Đặc sắc du lịch Quy Nhơn: Di sản đồ sộ

Quy Nhơn là nơi có nhiều bãi tắm đẹp và thắng cảnh nổi tiếng. Bên cạnh đó, nơi đây còn có kho tàng di sản văn hoá đồ sộ.

17/06/2021
Thám hiểm thánh địa du lịch với 7 địa điểm vui chơi Quảng Ngãi đẹp quên lối về
Thám hiểm thánh địa du lịch với 7 địa điểm vui chơi Quảng Ngãi đẹp quên lối về

Là một điểm đến không quá thân quen tuy nhiên những địa điểm vui chơi Quảng Ngãi lại lại mang đến một vẻ đẹp độc đáo, hoang sơ và kỳ vĩ vui chơi quên lối về.

Hướng Dẫn
10/03/2023
Sống ảo tại 7 địa điểm du lịch Nam Định đẹp như thiên đường
Sống ảo tại 7 địa điểm du lịch Nam Định đẹp như thiên đường

Đến với các địa điểm du lịch Nam Định, bạn sẽ chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng những địa danh đẹp như thiên đường, gắn liền với các sự kiện nổi tiếng trong lịch sử.

Hướng Dẫn
17/01/2023
Quẫy hết nấc với 8 địa điểm du lịch Thanh Hóa nổi tiếng đi hoài không chán
Quẫy hết nấc với 8 địa điểm du lịch Thanh Hóa nổi tiếng đi hoài không chán

Địa điểm du lịch Thanh Hóa nào nổi tiếng bậc nhất xứ Thanh? Cùng khám phá ngay những điểm đến hấp dẫn đến từ miền núi, biển, rừng sau đây nhé!

Hướng Dẫn
20/02/2023
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về

Hà Nam không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời, cảnh đẹp hữu tình mà còn là một điểm đến vô cùng mới mẻ, hấp dẫn của các tín đồ mê du lịch.

Hướng Dẫn
19/03/2023