Xách balo và đi ngay với 8 địa điểm du lịch Tây Ninh sống ảo cực chất

Những địa điểm du lịch Tây Ninh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích và làm cho bạn chỉ muốn xách balo lên và đi đến Tây Ninh ngay.

Tây Ninh là một địa điểm nằm trong khu vực Nam Bộ không nổi tiếng mấy về các dịch vụ du lịch. Tuy nhiên, nơi đây lại sở hữu hàng loạt các địa điểm tham quan đẹp đến ngỡ ngàng mà bất kỳ ai cũng nên đến một lần trong đời. Vậy thì còn chờ gì mà không xách balo lên và cùng Rever đi đến các địa điểm du lịch Tây Ninh ngay nhé!

Địa điểm du lịch Tây Ninh: #1 Hồ Dầu Tiếng

Một địa điểm du lịch Tây Ninh nằm cách thành phố Tây Ninh 20km đó là Hồ Dầu Tiếng. Đây là hồ nhân tạo có diện tích vô cùng lớn đóng vai trò cung cấp nước tưới tiêu cho những tỉnh xung quanh như Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương có thể xả thoát lũ và hỗ trợ những nhà máy lọc nước ở các tỉnh trên.

Hồ Dầu Tiếng vô cùng nổi tiếng nhờ sở hữu một vẻ đẹp có sự kết hợp độc đáo giữa tự nhiên và nhân tạo. Khi từ một vùng đất khá hoang sơ lại trở thành một nơi được đông đảo các du khách yêu thích. Mặt hồ nước trong vắt với khung cảnh xung quanh thơ mộng, xanh rì cùng những hoạt động giải trí dành cho bạn như cắm trại, chèo  thuyền, câu cá,... Từ đó tạo nên một sức hút khó cưỡng đối với du khách.

diadiemdulichtayninh1

Hồ Dầu Tiếng. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Tây Ninh: #2 Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

Một địa điểm du lịch Tây Ninh thuộc địa phận xã Thạnh Tân, thị xã Tây Ninh, Ma Thiên Lãnh được hình thành với 3 ngọn núi đó là: 

  • Núi Bà Đen
  • Núi Phụng 
  • Núi Heo

Nơi đây với diện tích hàng trăm héc - ta rừng nguyên sinh cùng với các con suối chảy róc rách vừa hoang dã lại kỳ bí, thơ mộng. Để lên được khu du lịch này, bạn sẽ đến Núi Phụng rồi di chuyển qua Ma Thiên Lãnh. Tuy nhiên, như tên gọi của nó, đường đi đến đây vô cùng hiểm trở, cheo leo. Do đó, trước khi đi bạn nên chuẩn bị thật chu đáo về tinh thần và vật chất để có thể an toàn nhất khi đến Ma Thiên Lãnh.

Sau khi đã vượt được một chặng đường vô cùng gian nan, Ma Thiên Lãnh chắc chắn sẽ không phụ công bạn bởi tại nơi này bạn sẽ được đắm chìm vào sự hoang sơ, kỳ vĩ của phong cảnh tuyệt đẹp, yên bình mà chưa có sự tác động nhiều từ bàn tay của con người.

diadiemdulichtayninh2

Khu du lịch Ma Thiên Lãnh. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Tây Ninh: #3 Núi Bà Đen

Nằm tại vị trí cách thành phố Tây Ninh khoảng 11km về phía Đông - Bắc một địa điểm du lịch Tây Ninh vô cùng nổi tiếng đó chính là núi Bà Đen. Đây là ngọn núi cao nhất nước ta với chiều cao 986m. Núi Bà Đen nằm trong quần thể di tích văn hóa - lịch sử và cũng có thể được xem là một biểu tượng của mảnh đất Tây Ninh.

Hiện nay, để phục vụ nhu cầu dành cho du lịch, núi Bà Đen cũng đầu tư hệ thống cáp treo đưa bạn từ chân núi đến đỉnh núi. Nhìn từ phía xa xa, ngọn núi này có hình sáng một chiếc nón úp lại giữa đồng bằng rất đẹp. 

Từ đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn được bao la trời mây bồng bềnh với bầu không khí dịu mát để tâm hồn bạn như được thả lỏng, quẳng đi mọi lo toan trong cuộc sống. Trên đỉnh núi cũng là nơi được du khách lựa chọn để tổ chức những hoạt động cắm trại vui nhộn và ngắm nhìn sự quyến rũ của khung cảnh xung quanh.

diadiemdulichtayninh3

Núi Bà Đen. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Tây Ninh: #4 Tòa thánh Tây Ninh

Nằm cách thành phố Tây Ninh độ 4km về phía Đông Nam, một địa điểm du lịch Tây Ninh vô cùng nổi tiếng của đạo Cao Đài chính là tòa Thánh Tây Ninh. Đây là một cụm công trình vừa là công trình nghệ thuật, kiến trúc lẫn tôn giáo được rất nhiều người biết đến nhờ vào sự đồ sộ của nó.

Điểm đặc biệt nhất tại Tòa Thánh Tây Ninh đó chính là kiến trúc được xây dựng bằng bê tông cốt tre và toàn bộ tổng thể công trình lấy hình tượng Long Mã bái sư nhìn về phía Tây làm chính. Du khách khi đến Tòa Thánh nhớ cần lưu ý: Giờ lễ chính trong ngày là 12h trưa, khi đi vào tòa thì không được phép mang giày dép và phải vào trong bằng cửa hai bên. Đối với Nam đi cửa phải còn nữ sẽ đi cửa trái.

diadiemdulichtayninh4

Tòa Thánh Tây Ninh. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Tây Ninh: #5 Tháp cổ Bình Thạnh

Nằm tại phía hữu ngạn dòng sông Vàm Cỏ Đông, tháp cổ Bình Thạnh chính là một địa điểm du lịch Tây Ninh vô cùng đặc biệt. Đây là một vùng đất cổ xưa của nền văn minh Óc Eo tồn tại từ thế kỷ thứ VIII cho đến nay. Tháp cổ với chiều cao 10m, mỗi cạnh của tháp có chiều dài 5m đúng theo 4 hướng Đông, Tây, Nam và Bắc.

Cửa chính của tháp cổ Bình Thạnh nằm hướng về phía Đông, 3 mặt còn lại đều có cửa giả được khắc nổi có nhiều những hoa văn tinh xảo. Được đánh giá chính là một công trình kiến trúc vững chắc, vô cùng công phu khi mà tồn tại từ thế kỉ VIII cho đến thời điểm hiện tại nó hầu như vẫn giữ được nguyên vẹn mà chưa bị phá hủy nhiều theo thời gian.

diadiemdulichtayninh5

Tháp Cổ Bình Thạnh. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Tây Ninh: #6 Tháp Chóp Mạt

Tháp Chóp Mạt một địa điểm du lịch Tây Ninh được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử - văn hóa. Đồng thời đât còn là một trong ba công trình tháp cổ cuối cùng còn lại tại Miền Nam của nước ta. Toàn bộ tháp được xây dựng bằng đá phiến cùng gạch với phần chóp tháp nhọn dần lên. Từ mặt đất lên đến nơi cao nhất của đỉnh tháp được ước tính là 10m.

Những lớp gạch được xếp chồng lên nhau khít đến mức khó có thể tìm được một khe hở nào. Mặt vách chính của tháp tọa lạc ở hướng Đông, 3 mặt còn lại được xoay theo các hướng Nam, Bắc, Tây. Đây là một công trình thể hiện được sự tài hoa và tinh tế từ người Óc Eo xưa.

Ngoài ra, ngọn tháp cổ này còn nằm tại gò đất khá cao giữa một cánh đồng bao la. Cho nên nhìn từ phía xa xa nó tựa như một ngọn bút đang vươn lên cao dần. Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm rất đáng để bạn xách balo lên và đi ngay nhé!

diadiemdulichtayninh6

Tháp Chóp Mạt. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Tây Ninh: #7 Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát

Một địa điểm du lịch Tây Ninh cũng được rất nhiều bạn quan tâm đến đó chính là Vườn quốc gia lò Gò – Xa Mát. Vườn quốc gia này có diện tích tương đối rộng lớn bởi nó tọa lạc hẳn trên 4 xã bao gồm: 

  • Tân Lập
  • Hòa Hiệp
  • Tân Bình
  • Và Thạch Tây

Lò Gò – Xa Mát là một khu rừng bảo vệ nghiêm ngặt với hơn 10.000 ha là hồ sinh thái. Nơi đây với thảm thực vật khá phong phú khi là khu vườn Quốc gia sở hữu dạng khảm giữa rừng lá rụng, rừng bán rụng lá và rừng thường cùng với rừng tràm. Hơn thế nữa là rất nhiều những loài thực vật được liệt kê vào sách đỏ như mạc sư, giáng hương,...

Đến với Lò Gò – Xa Mát, ngoài việc được tham quan các cánh rừng với hệ thực vật đa bạn. Thì bạn còn có thể thử chèo thuyền xuôi qua dòng sông Vàm Cỏ Đông. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khá tuyệt cho bạn đấy.

diadiemdulichtayninh7

Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Tây Ninh: #8 Khu du lịch Long Điền Sơn

Địa điểm du lịch Tây Ninh nằm cách trung tâm thành phố khoảng 5km là khu du lịch Long Điền Sơn. Nơi đây thực sự nổi bật với không gian thoáng đãng cùng khung cảnh non nước hữu tình cùng với đó là một công viên nước với vô cùng nhiều trò chơi thú vị tha hồ dành cho những ai đi với gia đình và bạn bè để được thư giãn.

Công viên nước Long Điền với diện tích 2ha là công viên nước lớn và duy nhất tại Tây Ninh cho đến hiện tại. Đến đây vui chơi bạn sẽ được thử những trò chơi cảm giác mạnh như hồ sóng biển nhận tạo, ống trượt,... Hay khu vực dành cho thiếu nhi đối với những ai đến đây theo hình thức gia đình.

diadiemdulichtayninh8

Khu du lịch Long Điền Sơn. Ảnh minh họa.

Trên đây là một số những địa điểm du lịch Tây Ninh sống ảo cực chất mà bất kỳ ai vừa nghe qua đã muốn xách balo và đi ngay. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm trọn bộ cẩm nang bán nhà cùng Rever ngay dưới đây!

75425c48-870d-47b1-a289-ee34296ac339

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Các tỉnh Miền Nam Việt Nam: Đặc điểm chi tiết từng tỉnh [cập nhật]
Các tỉnh Miền Nam Việt Nam: Đặc điểm chi tiết từng tỉnh [cập nhật]

Miền Nam Việt Nam là khái niệm chỉ vùng địa lý nằm ở phía Nam nước ta, được thành lập từ năm 1949 với tổng diện tích đất tự nhiên hơn 77.000 km². Vậy miền Nam có bao nhiêu tỉnh, các tỉnh miền Nam bao gồm những địa danh nào?

Thị trường
15/11/2023
Checkin những địa điểm du lịch Vũng Tàu vui chơi quên lối về
Checkin những địa điểm du lịch Vũng Tàu vui chơi quên lối về

Vũng Tàu là một thành phố biển quá đỗi quen thuộc với người dân tại TP. HCM. Cùng điểm qua 15 địa điểm du lịch Vũng Tàu vui chơi quên lối về ngay nhé!

09/09/2022
Vượt nắng, gió xuôi về miền Trung với 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như tranh vẽ
Vượt nắng, gió xuôi về miền Trung với 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như tranh vẽ

Ngược về miền Trung đầy nắng và gió, tham quan 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như trong tranh chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên.

Hướng Dẫn
31/10/2022
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An

Cùng Rever khám phá ngay các địa điểm du lịch Ngệ An đẹp tuyệt hảo để có được một chuyến tham quan thật ý nghĩa, vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm.

Hướng Dẫn
16/03/2023
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua

Những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây mà ai cũng phải đến một lần trong đời để có thể chiêm ngưỡng được sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Hướng Dẫn
22/09/2022
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay

Những địa điểm du lịch Quảng Bình vừa mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ lại thơ mộng, trữ tình trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Hướng Dẫn
14/11/2022
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua

Bạn đang có dự định du lịch tại Hưng Yên? Vậy thì hãy cùng Rever bỏ túi ngay 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh mà người đến người mê nhé!

Hướng Dẫn
24/10/2022
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách

Xả hơi với hàng loạt những địa điểm vui chơi Đồng Nai vừa hoang sơ lại thoáng đãng. Nhanh tay lưu lại để cùng Rever ghé qua hết những địa điểm này nhé!

Hướng Dẫn
06/10/2022
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm

Không chỉ có Tam Cốc - Bích Động hay Tràng An, dưới đây mới chính là những địa điểm du lịch Ninh Bình mà người nhìn người mê bạn nên thử ghé qua một lần trong đời.

Hướng Dẫn
11/11/2022
Dành trọn ngày khám phá 7 địa điểm du lịch Ninh Thuận hot nhất hiện nay
Dành trọn ngày khám phá 7 địa điểm du lịch Ninh Thuận hot nhất hiện nay

Không chỉ có các kiến trúc cổ mới làm bạn thao thức mà những địa điểm du lịch Ninh Thuận dưới đây chắc chắn còn làm cho bạn thấy yêu hơn vùng đất Ninh Thuận nữa đấy!

Hướng Dẫn
07/11/2022
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách

Bạn đã thử qua 8 địa điểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Rever tham khảo ngay những địa điểm du lịch cực hút khách này nhé!

Hướng Dẫn
13/03/2023
10 địa điểm vui chơi, tham quan nổi tiếng tại Bình Dương
10 địa điểm vui chơi, tham quan nổi tiếng tại Bình Dương

Dưới đây là 10 địa điểm vui chơi, tham quan thú vị tại Bình Dương mà bạn có thể trải nghiệm cùng bạn bè, gia đình.

28/04/2021
Sống ảo tại 7 địa điểm du lịch Nam Định đẹp như thiên đường
Sống ảo tại 7 địa điểm du lịch Nam Định đẹp như thiên đường

Đến với các địa điểm du lịch Nam Định, bạn sẽ chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng những địa danh đẹp như thiên đường, gắn liền với các sự kiện nổi tiếng trong lịch sử.

Hướng Dẫn
17/01/2023
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người

Điểm du lịch Cần Thơ vùng đất Tây Đô với cảnh sắc và con người bình dị mà hấp dẫn đến lạ thường. Cùng Rever khám phá ngay những địa điểm du lịch này nhé!

Hướng Dẫn
15/03/2023
Check-in những địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp hút hồn bạn nhất định phải đến
Check-in những địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp hút hồn bạn nhất định phải đến

Là một khu vực giao thoa giữa hệ sinh thái sông và biển, cùng với sự sinh sống của các dân tộc từ lâu đời, cùng Rever tham quan hết những địa điểm du lịch Trà Vinh dưới đây!

Hướng Dẫn
10/12/2022
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường

Địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa như chốn thiên đường được Rever chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn có được một chuyến đi đáng nhớ khi đến với thành phố Đông Bắc Việt Nam.

Hướng Dẫn
01/02/2023
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về

Hà Nam không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời, cảnh đẹp hữu tình mà còn là một điểm đến vô cùng mới mẻ, hấp dẫn của các tín đồ mê du lịch.

Hướng Dẫn
19/03/2023
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023