Bật mí những tiêu chuẩn căn hộ chung cư cao cấp tại Đà Nẵng ai cũng nên biết

Nếu bạn đang có nhu cầu mua những căn hộ chung cư cao cấp Đà Nẵng mà chưa biết bản thân nên làm thế nào. Vậy thì những tiêu chuẩn căn hộ chung cư cao cấp dưới đây sẽ giúp bạn.

Căn hộ chung cư là một loại hình bất động sản đang được rất nhiều người quan tâm đến trong thời gian gần đây. Trong đó các loại căn hộ chung cư cao cấp đang được các khách hàng Đà Nẵng săn đón. Vì thế mà đã có rất nhiều những dự án chạy theo số đông, treo đầu dê bán thịt chó. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây Rever sẽ mang đến cho bạn những tiêu chuẩn căn hộ chung cư cao cấp tại Đà Nẵng mà bạn nên biết.

13a51a44-1da8-48e1-9350-5f1257f8ae4b

Tiêu chuẩn chung cư cao cấp tại Đà Nẵng chi tiết

#1 Tiêu chuẩn căn hộ chung cư cao cấp về quy hoạch – kiến trúc

Vị trí: Đối với tiêu chuẩn căn hộ chung cư cao cấp thì cần phải chú trọng đến vị trí cho phép các cư dân đi lại và sử dụng được phương tiện giao thông một cách tiết kiệm, thuận lợi. Khu vực có hệ thống giao thông thuận tiện, cách đường phố chính dưới 0,5km, trong phạm vi 0,5km có thể tiếp cận được các phương tiện giao thông công cộng.

Mật độ xây dựng: Mật độ xây dựng của một chung cư cao cấp không quá 45%, quy hoạch này là để đảm bảo cho cư dân có được một cuộc sống trong một khoảng không gian xanh, tươi mát, trong lành.

Hành lang: Tiêu chuẩn căn hộ chung cư cao cấp tại Đà Nẵng thì hành lang phải có chiều rộng tối thiểu khoảng 1,8m

Sảnh căn hộ: Sảnh chính của căn hộ phải được bố trí độc lập với lối với khu vực để xe, khu vực thương mại, dịch vụ và các khu công cộng khác. Có phòng hoặc khu bố trí bàn ghế để tiếp khách, có quầy lễ tân. Đây là những tiêu chuẩn căn hộ chung cư đảm bảo an toàn cho cư dân và tránh được những sự xâm nhập trái phép vào căn hộ của bạn.

tieuchuancanhochungcucaocapdanang3

Căn hộ chung cư cao cấp. Ảnh minh họa.

Diện tích căn hộ: Diện tích sử dụng căn hộ trên số phòng ngủ tối thiểu là 35m2

Phòng vệ sinh: Tổng số phòng vệ sinh trong căn hộ trên tổng số phòng ngủ phải ≥ 0,7

Thang máy: Mỗi thang máy trong chung cư cần phải phục vụ tối đa không quá 40 căn hộ nhằm phục vụ tốt nhất và an toàn nhất cho cư dân.

Chỗ để xe: Đối với một chung cư cao cấp thì tối thiểu mỗi căn hộ phải có 1 chỗ để ô tô.

#2 Tiêu chuẩn chung cư cao cấp về hệ thống, thiết bị kỹ thuật

Cấp điện: Chung cư cao cấp cần phải có máy phát điện dự phòng và hệ thống cấp điện đủ công suất đảm bảo cho sinh hoạt khi gặp sự cố mất điện.

Cấp nước: Dung tích bể chứa nước sinh hoạt dành cho căn hộ trên tổng số căn tối thiểu đạt 1.600 lít 

Phòng cháy chữa cháy: Có hệ thống cùng thiết bị phòng cháy chữa cháy tự động tại từng căn hộ và khu vực công cộng.

tieuchuancanhochungcucaocapdanang1

Căn hộ chung cư Đà Nẵng. Ảnh minh họa.

#3 Về hạ tầng xã hộ, dịch vụ

Thương mại: Trong vòng bán kính 1km có trung tâm thương mại hoặc siêu thị

Thể thao: Chung cư cao cấp cần phải có 2 trong số các tiện ích phục vụ thể thao: Bể bơi, phòng tập gym, sân thể thao khác, sân tennis… dành riêng, nằm tổng thể quy hoạch hoặc nằm trong bán kính 200m.

Sân chơi: Có sân chơi dành cho trẻ em và cư dân nằm ngay trong tổng thể quy hoạch hoặc trong vòng bán kính 200m.

Y tế: Trong bán kính 0,5km có phòng khám, bệnh viện

Giáo dục: Có trường mầm non và trường tiểu học trong vòng bán kính 0,5km

tieuchuancanhochungcucaocapdanang6

Khu sân chơi trong căn hộ chung cư cao cấp. Ảnh minh họa.

#4 Về chất lượng, quản lý, vận hành

Chất lượng: Đèn chiếu sáng công cộng, thang máy, máy phát điện, máy bơm, chữa cháy, thiết bị báo cháy cấp gas, điều hòa, cấp nước nóng trong thời hạn bảo hành, trong trường hợp nếu hết thời hạn bảo hành thì không quá 10 năm kể từ ngày hết hạn và phải được kiểm định để đảm bảo vận hành tốt, chất lượng và công trình hoàn thiện, đạt chất lượng cao.

Quản lý, vận hành: Có đơn vị vận hành, quản lý chuyên nghiệp, thường xuyên dọn dẹp, lau rửa, hút bụi những khu vực công cộng, chăm sóc đường nội bộ, cây xanh, vườn, sân để đảm bảo vệ sinh sạch đẹp.

Bảo vệ an ninh: Có đầy đủ hệ thống camera kiểm soát bên trong bãi đổ xe, hành lang, sảnh, cầu thang. Đồng thời kiểm soát ra vào bằng vân tay, thẻ từ hay mã điện tử,...

tieuchuancanhochungcucaocapdanang7

Hệ thống báo cháy chung cư. Ảnh minh họa.

Tiêu chuẩn căn hộ chung cư cao cấp Đà Nẵng 

Những tiêu chuẩn được xem là một điều kiện cần để có thể xác định được một chung cư cao cấp. Nhưng nếu như bạn muốn tìm được một nơi chốn an cư lý tưởng với môi trường sinh sống hoàn hảo thì nên quan tâm đến một số những tiêu chuẩn căn hộ chung cư cao cấp Đà Nẵng như sau:

#1 Thiết kế với mảng xanh lớn

Hiện nay, nhiều dự án căn hộ chung cư cao cấp thường sẽ xuất hiện mảng xanh trên 65%. Nhờ đó mà cư dân được sinh sống trong một môi trường vừa xanh sạch lại có bầu không khí trong lành. 

Nhờ những mảng xanh, cùng mật độ xây dựng thấp đã tạp ra được rất nhiều không gian công cộng dành cho hoạt động ngoài trời như vui chơi giải trí, thể dục thể thao, dã ngoại, BBQ,.. Và đây cũng là một tiêu chuẩn căn hộ chung cư cao cấp được rất nhiều người quan tâm và chú ý đến.

tieuchuancanhochungcucaocapdanang2

Căn hộ chung cư cao cấp với những mảng xanh. Ảnh minh họa.

#2 Thiết kế căn hộ thông minh và thân thiện với môi trường

Một tiêu chuẩn căn hộ chung cư cao cấp tại Đà Nẵng nữa đó chính là thiết kế căn hộ thông minh. Với hệ thống báo cháy tự động, công nghệ cảm ứng, điều khiển bằng giọng nói,.. Chắc chắn sẽ giúp cho cuộc sống của người dân nơi đây được tiện lợi, an toàn và đơn giản hơn bao giờ hết.

Thiết kế căn hộ phải thân thiện với môi trường chính là xu hướng hiện nay. Ở những căn hộ cao cấp thì sẽ có thể đón nắng, đón gió nhiều hơn. Nhờ đó mà có thể tiết kiệm được điện năng cũng như điều hòa không khí.

Bên cạnh đó yếu tố thân thiện với môi trường cũng được chú trọng trong các vật liệu xây dựng. Đó chính là các loại vật liệu tốt nhất và giảm tối đa những chất độc hại thải ra môi trường đồng thời bảo vệ được sức khỏe của con người.

tieuchuancanhochungcucaocapdanang4

Căn hộ thiết kế thân thiện môi trường. Ảnh minh họa.

#3 Chủ đầu tư uy tín

Chủ đầu tư uy tín cũng là một tiêu chuẩn căn hộ chung cư cao cấp cần chú ý đến. Bởi những chủ đầu tư này đã thành công với nhiều dự án khác nhau, họ sẽ đảm bảo được tiến độ thi công đồng thời bàn giao nhà được đúng hẹn. Họ còn có khả năng và trách nhiệm để giải quyết được những vấn đề phát sinh ngay sau thời gian bàn giao nhà.

#4 Giá cả

Những dự án chung cư cao cấp tại Đà Nẵng hiện nay có mức giá tối thiểu khoảng 50 triệu/m2. Với các dự án có mức giá thấp hơn vẫn được giới thiệu là chung cư cao cấp thì bạn cần thận trọng và xem xét thật kỹ lưỡng.

Hy vọng với những chia sẻ về tiêu chuẩn căn hộ chung cư cao cấp tại Đà Nẵng được Rever nhắc đến trên đây sẽ giúp bạn tìm được một nơi an cư lý tưởng nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm danh sách nhà đất giá tốt TP. Đà Nẵng ngay dưới đây nhé!

829f9b01-1fa2-4d94-9deb-5cda8267a433

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Tổng hợp 7 Loại hình căn hộ Đà Nẵng phổ biến nhất hiện nay
Tổng hợp 7 Loại hình căn hộ Đà Nẵng phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay có bao nhiêu loại hình căn hộ Đà Nẵng? Đó là những loại hình căn hộ nào? Hãy cùng Rever tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng Dẫn
11/10/2022
Những mẫu thiết kế nội thất căn hộ Đà Nẵng vừa đẹp lại tối ưu diện tích
Những mẫu thiết kế nội thất căn hộ Đà Nẵng vừa đẹp lại tối ưu diện tích

Hiện nay tại Đà Nẵng việc lựa chọn căn hộ chung cư làm nơi an cư lạc nghiệp đang dần trở thành xu hướng. Vậy phải thiết kế nội thất căn hộ Đà Nẵng như thế nào?

Hướng Dẫn
13/03/2023
Phải biết: 6 tiêu chí của một căn hộ chung cư đáng sống
Phải biết: 6 tiêu chí của một căn hộ chung cư đáng sống

Ngoài giá cả và khu vực phù hợp với nhu cầu sinh hoạt, người mua căn hộ chung cư cần lưu ý 6 yếu tố này để chọn mua được căn hộ ưng ý.

Hướng Dẫn
03/05/2021
Những điều cần chú ý khi thiết kế căn hộ chung cư 70m2 tại Đà Nẵng
Những điều cần chú ý khi thiết kế căn hộ chung cư 70m2 tại Đà Nẵng

Căn hộ chung cư 70m2 được xem là diện tích cực kỳ lý tưởng của nhiều gia đình hiện nay. Cùng Rever tìm hiểu ngay những điều cần lưu ý cùng mầu căn hộ chung cư 70m2 tại Đà Nẵng nhé!

Hướng Dẫn
16/03/2023
Người mua nhà dự án nên biết: 10 tiêu chuẩn của một dự án căn hộ cao cấp
Người mua nhà dự án nên biết: 10 tiêu chuẩn của một dự án căn hộ cao cấp

Trong bài viết này, Rever xin được trích dẫn 10 tiêu chuẩn của một dự án căn hộ cao cấp để bạn đọc tham khảo.

Hướng Dẫn
08/01/2018
Lưu ý gì khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM?
Lưu ý gì khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM?

Nếu bạn đang có ý định chọn mua chung cư cao cấp, dù để ở hay đầu tư cũng cần phải cân nhắc nhiều yếu tố. Sau đây, Rever sẽ gửi đến bạn những lưu ý khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM.

Những tiêu chí cần có của một dự án căn hộ cao cấp
Những tiêu chí cần có của một dự án căn hộ cao cấp

Theo thông tư số 14/2018/ TT- BXD, căn hộ cao cấp phải đảm bảo yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, chất lượng hoàn thiện, trang thiết bị và điều kiện cung cấp dịch vụ quản lý sử dụng đạt mức độ hoàn hảo. Hãy cùng Rever tìm hiểu rõ hơn về những tiêu chí cần có của một dự án căn hộ cao cấp dưới đây:

Tiêu chuẩn của căn hộ, dự án cao cấp
Tiêu chuẩn của căn hộ, dự án cao cấp

Bên cạnh phân khúc nhà ở trung cấp, bình dân dành cho người có thu nhập thấp thì phân khúc căn hộ cao cấp vẫn là thị trường mà các nhà đầu tư bất động sản đặc biệt chú trọng. Vậy đâu là tiêu chuẩn cho một căn hộ, dự án được gọi là cao cấp?

Dự án
29/06/2018
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 6] Các dự án căn hộ chung cư Đà Nẵng đáng mua hiện nay
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 6] Các dự án căn hộ chung cư Đà Nẵng đáng mua hiện nay

Kỳ 6 của chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng Rever sẽ mang đến một số gợi ý về các dự án căn hộ Đà Nẵng đáng mua hiện nay.

13/03/2023
Nên chọn mua chung cư, căn hộ theo tiêu chuẩn nào?
Nên chọn mua chung cư, căn hộ theo tiêu chuẩn nào?

Thị trường mua bán bất động sản đang ngày càng phát triển, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, nếu quyết định đầu tư mua nhà chung cư hoặc căn hộ, bạn cần lưu ý những điểm sau.

Hướng Dẫn
29/08/2018
Góc hỏi đáp: Các phân khúc căn hộ Đà Nẵng được phân chia như thế nào?
Góc hỏi đáp: Các phân khúc căn hộ Đà Nẵng được phân chia như thế nào?

Bạn đã nghe qua rất nhiều khái niệm về căn hộ chung cư? Tuy nhiên lại chưa biết được những phân khúc căn hộ Đà Nẵng được phân chia ra sao?

Hướng Dẫn
13/10/2022
Tiêu chuẩn bàn giao căn hộ cao cấp dự án The Privia Khang Điền
Tiêu chuẩn bàn giao căn hộ cao cấp dự án The Privia Khang Điền

Dự án The Privia là dòng căn hộ có tiêu chuẩn bàn giao cao cấp nhất của Khang Điền: Khóa từ, Thiết bị vệ sinh Hafele, Cửa chính chống cháy MDF, hoàn thiện Laminate, Sàn phòng khách ốp gạch Porcelain.

Dự án
28/12/2023
Cách xem hướng căn hộ Đà Nẵng có phong thủy tốt hút được tài vận
Cách xem hướng căn hộ Đà Nẵng có phong thủy tốt hút được tài vận

Hướng căn hộ có ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy, tài vận của gia chủ sinh sống tại đây. Vậy cách xem hướng căn hộ Đà Nẵng sao cho đúng? Cùng tham khảo ngay nhé!

Phong thuỷ
17/03/2023
Kinh nghiệm Lựa Chọn Căn hộ Cao cấp tại Đà Nẵng
Kinh nghiệm Lựa Chọn Căn hộ Cao cấp tại Đà Nẵng

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư và khách mua có xu hướng lựa chọn căn hộ cao cấp Đà Nẵng khi đây được mệnh danh là thành phố đáng sống và có tiềm năng kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch cực kỳ cao. Tuy nhiên, thị trường này vẫn ẩn chứa nhiều rủi ro với người lần đầu mua căn hộ lẫn người có kinh nghiệm bởi yếu tố pháp lý, vị trí căn hộ, an ninh khu vực,.. Bài viết tổng hợp những kinh nghiệm cấp thiết giúp bạn hạn chế được tổn thất khi lựa chọn dự án ở đây.

Thị trường
16/10/2023
Nguyên tắc chung khi thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ tại Đà Nẵng nên thuộc lòng
Nguyên tắc chung khi thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ tại Đà Nẵng nên thuộc lòng

Khi thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ tại Đà Nẵng để có được một không gian ưng ý bạn nhất định cần phải nắm rõ những nguyên tắc được Rever thông tin ngay sau đây!

Dự án
06/03/2023
Mãn nhãn với phong cách thiết kế căn hộ 3 phòng ngủ tại Đà Nẵng
Mãn nhãn với phong cách thiết kế căn hộ 3 phòng ngủ tại Đà Nẵng

Những phong cách thiết kế căn hộ 3 phòng ngủ đẹp tại Đà Nẵng sẽ mang đến cho bạn một lựa chọn tốt nhất cho không gian căn hộ nhà mình. Cùng đón xem nhé!

Dự án
10/03/2023
Giá phân khúc căn hộ hạng sang TP.HCM tăng đều
Giá phân khúc căn hộ hạng sang TP.HCM tăng đều

Nguồn cung giảm, tiêu thụ chậm…, thế nhưng giá căn hộ hạng sang vẫn tăng trên cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp.

25/03/2024
Đầu tư phân khúc căn hộ cao cấp: Triển vọng năm 2024
Đầu tư phân khúc căn hộ cao cấp: Triển vọng năm 2024

Năm 2024 hứa hẹn là cơ hội để nhà đầu tư nhạy bén nắm bắt thời cơ với phân khúc căn hộ cao cấp đáp ứng nhu cầu ở thực, theo các chuyên gia.

11/03/2024
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023