Những sai lầm cơ bản khi đầu tư đất nền

Đất nền được đánh giá là loại hình mang tính ổn định, lâu dài và vẫn luôn tồn tại như cơn sốt không giảm nhiệt, thu hút không ít ông chủ nhà đất rót tiền vào. Song, sự phát triển luôn đi lên từ những rủi ro, sai lầm. Đây là nhận định của rever, đón đọc!

Một trong số những phân khúc đầu tư bất động sản, đất nền được đánh giá là loại hình mang tính ổn định, lâu dài và vẫn luôn tồn tại như cơn sốt không giảm nhiệt, thu hút không ít ông chủ nhà đất rót tiền vào. Song, sự phát triển luôn đi lên từ những rủi ro, sai lầm.

Vì vậy, bài viết dưới đây Rever sẽ nhận định về những sai lầm cơ bản khi đầu tư bất động sản đất nền, giúp các chủ đầu tư có thêm kinh nghiệm trên hành trình phát triển của mình.

Sai lầm thứ nhất: Không quan tâm đến yếu tố vị trí, môi trường xã hội

Có câu: yếu tố vị trí, môi trường, xã hội còn quan trọng hơn bất động sản của bạn. Là một nhà đầu tư bất động sản thông minh, bạn cần nắm bắt được tâm lý và nhu cầu hiện tại của khách hàng. Nơi đặt chân của bạn có phải là nơi có vị thế lý tưởng, môi trường xung quanh xanh - sạch - không ô nhiễm?

8ade42ee-9a9f-4c21-bf63-6e18de930600

Thường bắt gặp những khu dự án, quy hoạch nằm ngay bên cạnh khu công nghiệp, nhà máy xả khói và chất hóa học gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, đồng nghĩa với việc cư dân ở đây cũng thưa thớt, lác đác vài hộ gia đình không đủ điều kiện để phát triển dẫn đến việc khu dự án trở nên ế ẩm, tiêu điều.

khong-quan-tam-den-yeu-to-vi-tri-moi-truong-1

Nguyên nhân phần nhiều do các nhà đầu tư trước khi mua bất động sản không tìm hiểu chi tiết cũng như cảm nhận được mức độ an toàn, vệ sinh của không khí hay nguồn nước nơi mà họ có dự định mua. Đặc biệt, việc xả rác thải bừa bãi của các khu công nghiệp, khiến địa phương ô nhiễm hơn gấp nhiều lần.

Yếu tố môi trường có sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ tới sự phát triển của khu đất nền trong tương lai. Nếu không chú trọng đến điều này, có thể khiến các nhà đầu tư dễ dàng thua lỗ, hay làm cho bất động sản đó mất giá, bỏ hoang trong tương lai gần.

Sai lầm thứ hai: Đầu tư theo xu thế đám đông

Dốc cạn hầu bao để đầu tư bất động sản theo phong trào, tâm lý đám đông, nghe theo lời đồn thổi hoặc chỉ vì quá hào hứng với những chương trình khuyến mãi thì đó chính là quyết định sai lầm vô cùng nghiêm trọng của nhà đầu tư. Hãy nhớ rằng, bên cạnh lợi nhuận sẽ luôn đi kèm rủi ro, khi lợi nhuận càng lớn thì rủi ro càng cao. Và việc các nhà đầu tư chỉ quan trọng cái lợi trước mắt, hậu quả của nó chính là việc bạn đang chôn vốn oan vào bất động sản khi chưa làm rõ những chỉ số cơ bản trước khi mua sản phẩm: tiến độ thanh toán, giá cả, tiềm năng sinh lời...

Xem thêm: Thời điểm mua đất nền tốt nhất là khi nào?

Sai lầm thứ ba: Nhận định sai về khả năng tài chính

Mua bất động sản lớn hơn với tiềm lực vốn với kỳ vọng kiếm lãi nhanh chính là sai lầm điển hình nhất của các nhà đầu tư cá nhân, ngắn hạn, đầu cơ. Nguồn vốn tập trung cho việc đầu tư khiến quỹ dự phòng không đủ để thanh toán kịp tiến độ, dẫn đến áp lực phải bán tháo với giá rẻ, hoặc thanh lý hợp đồng sớm.

Sai lầm thứ tư: Đổ hết trứng vào một giỏ. 

Thị trường đất nền luôn có những khu vực sốt giá trong thời gian ngắn, vô cùng có lợi cho những nhà đầu tư ngắn hạn, "lướt sóng". Vì tính chất "ăn xổi" này, nhiều nhà đầu tư đã đưa ra những quyết định sai lầm khi rút hết các khoản đầu tư khác, dồn tất cả ngân sách đầu tư vào một mẻ lớn, với suy nghĩ "được ăn cả ngã về không".

Nhưng, đối với đầu tư bất động sản mang giá trị quá lớn, một khi thị trường tuột dốc sẽ gặp khó khăn không kịp tháo chạy. Điều này làm hạn chế tính thanh khoản và nguy hiểm hơn là nó sẽ tập trung rủi ro về một mối. Hậu quả không chỉ ảnh hưởng đến sự tồn tại của các nhà đầu tư, bên cạnh đó có thể ảnh hưởng đến thị trường chung.

do-het-tien-lao-vao-con-sot-dat-nen-2

Sai lầm thứ năm: Đầu tư đất nền theo bản năng, không tham khảo ý kiến chuyên sâu.

Hiện nay các nhà đầu tư lớn thường "sắm" cho mình một nhà môi giới bất động sản để giúp họ phân tích thị trường một cách chủ động, tổng quan nhất, theo kịp thị trường, hướng đến những dự án đầu tư đạt hiệu suất sinh lời cao. Bên cạnh đó, cũng không ít nhà đầu tư cho rằng họ am hiểu rõ về tất cả mọi thứ, hoàn toàn có thể tự mình giao dịch thành công. Và hệ quả là, họ có thể nhanh chóng bối rối khi gặp phải tình huống bất ngờ xảy ra trong quá trình giao dịch. Vì vậy, các nhà đầu tư bất động sản nên nhận sự hỗ trợ đưa ra lời khuyên đầu tư đúng đắn bằng việc tìm một nhà môi giới chuyên nghiệp, nhạy bén về tình hình địa ốc, giúp bạn đẩy mạnh vấn đề đầu tư.

Từ những sai lầm thường gặp trên, các nhà đầu tư có thể mang đến cho mình những bài học kinh nghiệm để đầu tư các sản phẩm đất nền chất lượng.

Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu sâu về đầu tư bất động sản, bạn có thể đăng ký nhận thông tin chuyên sâu từ chuyên viên của Rever sau cuộc hẹn tư vấn. 

c26a50d9-dd68-4d79-a699-6f5137b54163

Có thể bạn quan tâm: 

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Những cái “bẫy” trong đầu tư đất nền người mua nên biết
Những cái “bẫy” trong đầu tư đất nền người mua nên biết

Không thể phủ nhận rằng đất nền là một kênh đầu tư rất hấp dẫn, tuy nhiên, muốn đầu tư an toàn, nắm chắc lợi nhuận, giảm thiểu đến mức thấp nhất các rủi ro thì nhà đầu tư cần phải hết sức cẩn trọng với những cái “bẫy” sau đây.

Hướng Dẫn
22/11/2018
Lưu ý thật kỹ những vấn đề này khi đầu tư đất nền
Lưu ý thật kỹ những vấn đề này khi đầu tư đất nền

Đất nền là gì? Bao gồm những loại nào? Những loại đất nền nào nên tránh? Khi mua đất nền cần lưu ý những điều gì?

Hướng Dẫn
26/08/2021
5 sai lầm lớn nhất của người mua nhà
5 sai lầm lớn nhất của người mua nhà

Trước khi xuống tiền, bạn hãy xét kỹ 5 sai lầm mà người mua nhà thường mắc sau đây để chắc chắn rằng bạn đã tìm được căn nhà chân ái.

Đầu tư
22/12/2022
Giá đất Nhơn Trạch tăng mạnh trong năm 2018
Giá đất Nhơn Trạch tăng mạnh trong năm 2018

Giá đất Nhơn Trạch – Vấn đề đang được nhiều nhà đầu tư trao đổi thường xuyên với nhau trong thời gian qua! Hãy cùng tham khảo một số thông tin về chủ đề này để biết thêm!

Để tránh rủi ro khi đầu tư đất nền, bạn nên ghi nhớ 5 điều này
Để tránh rủi ro khi đầu tư đất nền, bạn nên ghi nhớ 5 điều này

Trước tình trạng sốt đất nền như hiện nay, hàng loạt các nhà đầu tư nhỏ lẻ rơi vào cảnh trắng tay do bị thua lỗ hoặc bị lừa. Nguyên nhân một phần dẫn đến thất bại khi đầu tư đất nền đó là do người mua không tìm hiểu kỹ chủ đầu tư dự án, pháp lý dự án và không xem kỹ hợp đồng trước khi ký.

5 lưu ý cần nắm chắc khi mua nhà xây sẵn
5 lưu ý cần nắm chắc khi mua nhà xây sẵn

Mua nhà xây sẵn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, có thể dọn đến ở ngay. Thế nhưng để tránh tình trạng tiền mất tật mang bạn cần nắm rõ 5 lưu ý sau.

Hướng Dẫn
26/04/2021
5 lầm tưởng khi mua nhà đất, ai tin thì lỗ!
5 lầm tưởng khi mua nhà đất, ai tin thì lỗ!

Dưới đây là 5 điều bạn tôi đã lầm tưởng khi mua nhà lần đầu. Hy vọng bài viết này sẽ giúp được cho những ai cũng mua nhà lần đầu như bạn tôi.

Bí quyết đầu tư đất nền cho người ít vốn
Bí quyết đầu tư đất nền cho người ít vốn

Trong bối cảnh đất nền đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay thì việc tham gia đầu tư vào lĩnh vực này được xem là phương án đầu tư thực tế nhất. Tuy nhiên, làm thế nào để đầu tư đất nền khi không có nhiều vốn? Hãy theo dõi bài viết sau.

Hướng Dẫn
23/11/2018
5 lưu ý người mua đất nền dự án lần đầu nên biết
5 lưu ý người mua đất nền dự án lần đầu nên biết

Tìm hiểu thật kỹ chủ đầu tư dự án, giao dịch với giấy tờ pháp lý rõ ràng, không nên mua đất nền sổ chung... là 3 trong số những lưu ý mà bạn cần biết khi lần đầu mua đất nền dự án.

NÊN BIẾT: 10 sai lầm thường gặp khi mua nhà lần đầu
NÊN BIẾT: 10 sai lầm thường gặp khi mua nhà lần đầu

Với tâm lý hào hứng, chủ quan khi nắm tiền trong tay, nhiều người đã 'dở khóc, dở cười' khi mua nhà lần đầu nhưng không được như ý.

Cách để sở hữu bất động sản có vị trí đẹp, giá tốt
Cách để sở hữu bất động sản có vị trí đẹp, giá tốt

Làm sao để sở hữu những loại bất động sản có vị trí đẹp, giá tốt và đi kèm nhiều tiện ích thiết thực? Xem ngay những thông tin dưới đây.

Đầu tư đất nền không được bỏ qua những điều này
Đầu tư đất nền không được bỏ qua những điều này

Các cơn sốt đất luôn giúp nhà đầu tư đất nền hái bộn tiền nhưng cũng chứa đựng nhiều rủi ro nếu không tuân thủ những quy tắc sau.

Đầu tư
08/10/2018
Có nên mua đất khi đang sốt giá?
Có nên mua đất khi đang sốt giá?

Đất nền tuy là loại hình bất động sản đã có từ lâu nhưng chưa bao giờ là không được quan tâm. Vậy có nên mua đất lúc thời điểm đang nóng sốt?

Đầu tư
05/09/2022
5 nhầm lẫn có thể khiến bạn mất oan tiền tỷ khi đầu tư địa ốc
5 nhầm lẫn có thể khiến bạn mất oan tiền tỷ khi đầu tư địa ốc

Lập hợp đồng cọc mua nhà qua loa, mua đất dự án không thông qua chủ đầu tư... là những sai lầm khi đầu tư địa ốc.

Hướng dẫn phân biệt các loại đất nền
Hướng dẫn phân biệt các loại đất nền

Đất nền là loại đất được mọi người nhắc đến rất nhiều khi có ý định mua đất để xây nhà. Do vậy những thông tin về loại đất này luôn được nhiều người quan tâm.

Hướng Dẫn
25/08/2021
7 bí quyết giúp bạn đầu tư đất nền dự án an toàn, lãi cao
7 bí quyết giúp bạn đầu tư đất nền dự án an toàn, lãi cao

Đầu tư đất nền dự án được đánh giá là kênh rót vốn lợi nhuận hấp dẫn hàng đầu trong bất động sản nhưng để vừa lãi cao vừa an toàn thì cần có sự chuẩn bị kỹ càng về nhiều mặt.

Đầu tư
13/11/2018
Đầu tư đất nền thời sốt giá, cẩn trọng thay vì “liều”
Đầu tư đất nền thời sốt giá, cẩn trọng thay vì “liều”

Thời gian gần đây, phân khúc đất nền liên tục tạo nên “cơn sốt” giá trên thị trường bất động sản, đặc biệt là các tỉnh vùng ven như Bình Dương, Long An, Đồng Nai. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng không nên liều lĩnh trong lúc thị trường đang tăng giá mà cần phải cẩn trọng hơn.

23/11/2018
Mua nhà đất lần đầu và những lưu ý đặc biệt cần biết
Mua nhà đất lần đầu và những lưu ý đặc biệt cần biết

Không phải ai trong chúng ta cũng có kinh nghiệm và hiểu về pháp luật trong lĩnh vực nhà đất. Dưới đây là một vài lưu ý cho những người lần đầu tiên mua nhà, đặc biệt là nhà đất thổ cư.

Hướng Dẫn
20/06/2016
3 lưu ý khi đầu tư đất nền Đà nẵng dành cho người mới bắt đầu
3 lưu ý khi đầu tư đất nền Đà nẵng dành cho người mới bắt đầu

Khi quyết định đầu tư đất nền Đà Nẵng bạn cần phải lưu ý những thông tin sau để không phạm phải những sai lầm lớn khiến bản thân tổn thất nặng nề.

Hướng Dẫn
21/09/2022
Hai kinh nghiệm quan trọng nhất khi bạn muốn đầu tư dự án căn hộ cao cấp
Hai kinh nghiệm quan trọng nhất khi bạn muốn đầu tư dự án căn hộ cao cấp

Thị trường bất động sản TP.HCM là nơi tập trung nhiều dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp. Với nhiều yếu tố tiềm năng, vậy đâu là kinh nghiệm để lựa chọn đầu tư các dự án căn hộ tốt nhất. Cùng Rever tìm hiểu hai kinh nghiệm quan trọng khi đầu tư những dự án căn hộ hạng A tại TP.HCM.

Hướng Dẫn
20/08/2018