Nên mua nhà ở quận 7 hay quận 2?

Chọn quận 2 hay quận 7 để an cư? Thực tế rằng, mỗi quận đều có ưu điểm riêng. Người mua nhà cần đặt ra những tiêu chí để chọn lựa căn hộ phù hợp với nhu cầu.

Quận 7 tiên phong với mô hình khu đô thị kiểu mẫu của các quốc gia phát triển trong khu vực, được đánh giá là "một Singapore thu nhỏ". Trong khi đó Quận 2 được ví như phố Đông mới của TP.HCM với nhiều dự án hạ tầng bứt phá ngoạn mục. Trong khoảng 5 - 10 năm trở lại đây, hai khu vực này luôn được xem là lựa chọn hàng đầu đối với các nhà đầu tư bất động sản và thường được mặc định là khu vực sinh sống dành riêng cho giới nhà giàu bởi vị trí liền kề quận 1 (cách quận 1 chừng 2.5km), giá bán khá hấp dẫn, đặc biệt tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

7c9b044f-b32a-4067-93ca-0d6e58f80570

Vậy nếu được chọn sinh sống tại một trong hai khu vực trên, bạn sẽ chọn bất động sản quận 2 hay quận 7? Hãy cùng Rever phân tích qua bài viết dưới đây:

Quận 7 - khu đô thị kiểu mẫu Singapore và vị thế tiên phong

Vào năm 1997, một chương trình chỉnh trang nhằm thay da đổi thịt quận 7 theo chuẩn nước ngoài đã được chính phủ phê duyệt. Kể từ đó, quận 7 đã từng bước trở thành khu đô thị năng động, thu hút một lượng lớn những khách hàng nhà giàu muốn sở hữu và tận hưởng một không gian sống đúng nghĩa.

Xét về cơ sở hạ tầng giao thông, quận 7 được quy hoạch bất động sản đồng bộ theo chuẩn nước ngoài, từ nhà cửa, cao ốc văn phòng, trung tâm triển lãm, hội nghị quốc tế, nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện, đường xá… trong đó, khu Trung tâm đô thị mới (Khu A) là nơi tập trung khu thương mại tài chính quốc tế với các cao ốc văn phòng, khu mua sắm như Lotte Mart, Crescent Mall, trung tâm triển lãm, sàn giao dịch chứng khoán…khu,  Hồ Bán Nguyệt mô phỏng theo mô hình Vịnh Singapore, khu Kênh Đào mô phỏng theo mô hình Khu Kênh Đào Hoa Kỳ, Khu Y tế Điều Dưỡng với Bệnh viện FV, bệnh viện Tim Tâm Đức, Bệnh viện Việt Mỹ, trung tâm thể thao hiện đại Women’s Health, California Fitness & Yoga Center, Saigon Sport Club… Xem thêmKhu vực nào ở Sài Gòn có nhiều người nước ngoài sinh sống nhất hiện nay?.

cau anh sao quan 7

Cầu Ánh Sao - một trong những biểu tượng nổi bật tại Quận 7

Cho đến thời điểm năm 2017, quận 7 vẫn giữ vị thế tiên phong và là mảnh đất màu mỡ để nhiều chuyên gia bất động sản đầu tư. Có thể kể đến như: The Park Residence Nguyễn Hữu Thọ (đang bàn giao nhà), Sunrise City, Dragon Hill, khu đô thị Him Lam, khu đô thị Phú Mỹ Hưng,...

Quận 2 - phố Đông thành phố và tiềm năng phát triển

Nếu quận 7 là một Singapore thu nhỏ đã thành hình thì ngược lại quận 2 giống như một đại công trình xây dựng ngổn ngang với tuyến metro đang dần lộ rõ hình hài, những khu căn hộ cao cấp mang phong cách châu Âu hiện hữu như The Estella, Cantavil Premium, The Vista, Đảo Kim Cương… chen giữa những khu biệt thự đẳng cấp ven sông hay các dự án đang được xây dựng như Masteri An Phú, The Sun Avenue, Vista Verde, Gateway Thảo Điền,…

Theo quy hoạch của TP.HCM, khu Đông là khu vực được thành phố đầu tư về cơ sở hạ tầng để trở thành khu vực phát triển mạnh mẽ nhất trong giai đoạn 2010 – 2020, trong đó có thể kể đến các tuyến vành đai đường cao tốc như: Xa lộ Hà Nội, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, cầu Sài Gòn 2, Đại lộ Mai Chí Thọ, đường Võ Văn Kiệt, tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây và tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên.

Quận 2 cũng là nơi tập trung các trung tâm mua sắm lớn như Metro, Parkson, Central Mart, Lotte Cinema, trường mầm non, trường tiểu học quốc tế như Trường Quốc tế Úc, Trường Quốc tế Anh, Trường Quốc tế Đức…

Quận 2 được đánh giá cao nhờ cảnh quan sống xanh, phong thủy sông Sài Gòn và dải rừng phòng hộ mang đầy hơi thở tự nhiên. Những khu biệt thự yên tĩnh ở Thảo Điền, Đảo Kim Cương - nơi được ví như resort 5 sao ngay giữa lòng thành phố, khu đô thị mới Sala Đại Quang Minh, khu biệt thự Holm Villa… đang được đánh giá là những nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng.

khu-do-thi-sa-la

Khu đô thị Sala Đại Quang Minh Quận 2

So sánh Quận 7 - Quận 2 và giải pháp cho nhà đầu tư                                                                 

Xét về vị trí: Ở thời điểm hiện tại, quận 7 có lợi thế hơn quận 2. Tuy nhiên trong tương lai không xa, khi cơ sở hạ tầng hoàn thành thì nơi đây có một vị trí chiến lược vô cùng hoàn hảo. Tâm lý người dân thường nghĩ quận 7 thuộc khu trung tâm và nằm trong nội thành thành phố vì ở đây có Phú Mỹ Hưng hiện hữu và lớn hơn khu Thảo Điền. Thêm nữa, đây còn là nơi thường diễn ra các hội nghị và sự kiện lớn, nổi bật là cầu ánh sao, trung tâm triển lãm Sài Gòn,…

Xét về Khu dân cư hiện hữu: quận 7 phát triển trước quận 2 nên cộng đồng dân cư đã hiện hữu, nơi đây gắn liền với nhiều địa danh nổi tiếng, giới nhà giàu và người có thu nhập cao thường chọn nơi đây để an cư, hình thành nên cộng đồng dân cư văn minh và cao cấp.

  • Nếu quận 7 có khu đô thị Phú Mỹ Hưng thì quận 2 có khu Thảo Điền
  • Nếu quận 7 có khu đô thị mới Him lam Tân Hưng thì quận 2 có khu An Phú, An Khánh.

Có thể thấy ở thời điểm hiện tại, tính quy mô và mức độ hoàn thiện của quận 7 nhỉnh hơn quận 2, đồng thời giá đất quận 7 cũng cao hơn so với quận 2.

Xét về Tiện ích: Quận 2 nằm trong đề án quy hoạch mới của thành phố. Tuy nhiên khu vực quận 2 cũng có nhiều tiện ích hiện hữu như: Metro, khu biệt thự Thảo Điền, view sông Sài Gòn, trung tâm mua sắm ở các dự án như Catavie, Estalla, Thảo Điền Pearl, các trường học quốc tế. Trong khi đó, quận 7 lại sở hữu hệ thống tiện ích vùng khủng như: Lotte Mart, Trung tâm triển lãm Sài Gòn SECC, khu vui chơi và tổ chức sự kiện cầu ánh sao và hồ bán nguyệt, bệnh viện FV, Tim Tâm Đức, rất nhiều trường học quốc tế cùng các trường đại học như Tôn Đức Thắng, RMIT, học viện cảnh sát nhân dân, khu vui chơi giáo trí Vikisd…

Xét về Giao thông: Khoảng cách từ quận 7 đến quận 1 cũng tương đương với khoảng cách từ quận 2 đến quận 1. Tuy nhiên, định kiến về quận 2 là khu vực ngoại thành và quận 7 là khu vực nội thành đã ảnh hưởng đáng kể đến quyết định khu vực mua nhà của nhiều người.

  • Từ quận 7 sang quận 1 có nhiều con đường, song cũng thông qua các cầu như Khánh Hội, Ông Lãnh, Nguyễn Văn Cừ.
  • Từ quận 2 sang quận 1 người dân phải di chuyển qua hầm Thủ Thiêm, Cầu Thủ Thiêm hoặc cầu Sài Gòn .

Xét về Giá bán: Mặt bằng giá bán bất động sản quận 7 cao hơn so với bất động sản quận 2. Giá bán đất khu đô thị Him Lam Tân Hưng rơi vào khoảng từ 60 triệu/m2, trong khi đó đất khu Thảo Điền chỉ khoảng 50 triệu/m2. Sở dĩ giá quận 7 cao hơn giá quận 2 là vì quận 7 đã hiện hữu. Tuy nhiên quận 2 lại có lợi thế về bài toán quy hoạch tổng thể.

Xét về Tiềm năng phát triển: Có một điều không thể phủ nhận rằng quận 2 sẽ là nơi có tiềm năng phát triển mạnh hơn quận 7 bởi quận 2 phát triển sau nhưng được chú trọng đầu tư về mọi mặt (giao thông, hạ tầng, tiện ích, cảnh quan,….). Trong tương lai, khi quỹ đất ngày càng hạn hẹp thì nơi đây sẽ hình thành thương hiệu và giá trị gia tăng. Tuy nhiên nơi đây vẫn tồn tại nhiều rủi ro vô hình như: Liệu thời gian hình thành khu dân cư hiện hữu là bao lâu, sẽ mất nhiều thời gian để gây dựng và xây dựng nên một thương hiệu quận 2,… Xem thêmKhu Đông Sài Gòn - "Ông vua" về tốc độ phát triển.

Lời khuyên hữu ích:

  • Mua để ở chọn quận 2 và quận 7 đều được: Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn một nơi an cư với cộng đồng hiện hữu, khu dân cư đông đúc và sầm uất, đặc biệt ngân sách rủng rỉnh thì quận 7 là khu vực đáng cân nhắc.

  • Mua để đầu tư thì nên chọn quận 2: Với quỹ đất rộng, hạ tầng giao thông đang trên đà hoàn thiện, đặc biệt là khu vực chịu ảnh hưởng tích cực của tuyến metro, đặc biệt giá bán khá cạnh tranh, đây sẽ là “miếng bánh ngon” mà các nhà đầu tư nhạy bén nên để tâm.
  • Bất động sản Quận 2 "lột xác" ra sao sau 20 năm hình thành?
  • Cách chọn mua căn hộ chung cư ưng ý tại Quận 2

daadb9d5-7d42-4144-9e9c-9ef28b3bb5d8

 Diệu Linh (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Bất động sản Quận 2 tăng tốc sau dịch Covid-19, nhiều dự án đẹp ra mắt
Bất động sản Quận 2 tăng tốc sau dịch Covid-19, nhiều dự án đẹp ra mắt

Theo các chuyên gia bất động sản, thị trường bất động sản quận 2 sẽ dẫn đầu làn sóng tăng trưởng bất động sản mới của “thành phố phía Đông”.

Thị trường
27/06/2020
8 đặc điểm nổi bật nhất về Quận 2 (TP Thủ Đức) có thể bạn chưa biết
8 đặc điểm nổi bật nhất về Quận 2 (TP Thủ Đức) có thể bạn chưa biết

Không phải ngẫu nhiên mà Quận 2 lại thu hút đến vậy. Hãy cùng Rever điểm qua 8 đặc điểm nổi bật nhất về Quận 2.

Dự án
26/12/2022
Chi tiết các dự án bất động sản Quận 2 phân theo từng khu vực
Chi tiết các dự án bất động sản Quận 2 phân theo từng khu vực

Quận 2 hiện đang là một trong những khu vực có tốc độ phát triển bậc nhất tại TP.HCM. Cùng điểm qua bản đồ chi tiết các dự án BĐS tại Quận 2 theo từng khu vực.

Dự án
07/05/2020
Top 5 dự án căn hộ đáng sống, đáng mua nhất tại Quận 7 hiện nay
Top 5 dự án căn hộ đáng sống, đáng mua nhất tại Quận 7 hiện nay

Với lợi thế từ vị trí và tiện ích hiện hữu, Quận 7 là địa phương quy tụ hàng loạt dự án lớn với sự tham gia của nhiều ông lớn từ cả hai miền và ngoài nước.

Dự án
09/11/2020
Dự án căn hộ Quận 7 nào nên mua trong năm 2018
Dự án căn hộ Quận 7 nào nên mua trong năm 2018

Thị trường căn hộ Quận 7 đang nhộn nhịp với nhiều dự án căn hộ tiềm năng sắp bàn giao trong thời gian tới. Cùng Rever cập nhật những dự án căn hộ Quận 7 nên mua trong năm 2018.

Thị trường
06/06/2018
So sánh giá của những dự án Quận 7 đang mở bán
So sánh giá của những dự án Quận 7 đang mở bán

Nam Sài Gòn, điển hình là Quận 7, luôn là khu vực có thị trường bất động sản sôi động nhất cả nước và trong thời gian sắp tới, những dự án Quận 7 nào sẽ được bàn giao?

Gần 20 lựa chọn mua được căn hộ giá dưới 2 tỷ tại Quận 7
Gần 20 lựa chọn mua được căn hộ giá dưới 2 tỷ tại Quận 7

Với ngân sách dưới 2 tỷ trong tay, bạn có thể mua được những căn hộ dự án nào tại Quận 7. Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn câu trả lời cho câu hỏi trên.

Dự án
06/05/2022
Những dự án căn hộ Quận 7 nào có giá bán dưới 2 tỷ?
Những dự án căn hộ Quận 7 nào có giá bán dưới 2 tỷ?

Các dự án căn hộ Quận 7 đang phát triển với nhiều phân khúc. Nếu bạn đang có ý định đầu tư hoặc mua căn hộ dưới 2 tỷ tại thị trường căn hộ Quận 7, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Khám phá hệ thống tiện ích độc đáo tại dự án căn hộ Q2 THAO DIEN
Khám phá hệ thống tiện ích độc đáo tại dự án căn hộ Q2 THAO DIEN

Bên cạnh yếu tố vị trí thì tiện ích và không gian sống tại dự án căn hộ Q2 THAO DIEN cũng là yếu tố quan trọng hấp dẫn khách hàng mua để ở lẫn khách mua đầu tư.

Dự án
21/08/2017
Quận 2 sẽ trở thành khu vực bất động sản nóng nhất TP.HCM?
Quận 2 sẽ trở thành khu vực bất động sản nóng nhất TP.HCM?

Nằm trong khu đô thị mới Đông Sài Gòn, khu đô thị quận 2 đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư. Nơi đây đã trở thành một khu vực sôi động với nhịp sống hiện đại, trở thành nơi an cư lí tưởng cho những gia đình trẻ yêu thích cuộc sống năng động, tầng lớp giàu có muốn tìm đến một không gian sống hiện đại, sang trọng.

Dự án
15/09/2016
Căn hộ nào đang tiến về đích tại Quận 2?
Căn hộ nào đang tiến về đích tại Quận 2?

Hạ tầng phát triển đã và đang mở đường cho một loạt dự án bất động sản phát triển tại quận 2, TPHCM. Các khu chung cư cao cấp đua nhau mọc lên đang làm thay đổi diện mạo vùng đất phía đông thành phố.

Đầu tư
25/09/2018
Những yếu tố giúp bạn xác định có nên mua nhà tại Quận 7 hay không
Những yếu tố giúp bạn xác định có nên mua nhà tại Quận 7 hay không

Có nên mua nhà tại Quận 7 hay không? Những yếu tố sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Hướng Dẫn
26/08/2017
Bất động sản quận 2 "lên đời", tin vui cho các nhà đầu tư bất động sản
Bất động sản quận 2 "lên đời", tin vui cho các nhà đầu tư bất động sản

Theo đánh giá từ giới phân tích thị trường, hiện nay biên độ phát triển của bất động sản quận 2 đang tăng mạnh, kích thích dòng tiền của nhóm khách hàng đầu tư lẫn nhóm đối tượng có nhu cầu mua để ở. Trở thành tiền đề giúp khu vực sở hữu nhiều thế mạnh nhất Đông Sài Gòn.

12/11/2018
Đạt ngưỡng trên dưới 200 triệu/m2, giá bán căn hộ khu Đông liệu còn tăng?
Đạt ngưỡng trên dưới 200 triệu/m2, giá bán căn hộ khu Đông liệu còn tăng?

Giá nhà ở tại TP.HCM đang ở ngưỡng cao chưa từng có. Song, nhiều chuyên gia dự đoán mức giá sẽ tiếp tục đi lên trong năm 2020 do nguồn cung khan hiếm.

Quận 2
24/06/2021
Khu Đông Sài Gòn - "Ông vua" về tốc độ phát triển
Khu Đông Sài Gòn - "Ông vua" về tốc độ phát triển

Cửa ngõ khu Đông Sài Gòn với 2 trục đường: Xa lộ Hà Nội và đại lộ Mai Chí Thọ, Quận 2 đang dần trở thành khu vực có tốc độ phát triển nhanh bậc nhất miền Nam

Dự án
31/03/2017
Những căn hộ chung cư Quận 7 có giá bán từ 2 tỷ đồng
Những căn hộ chung cư Quận 7 có giá bán từ 2 tỷ đồng

Nếu bạn có trong tay 2 tỷ đồng, chọn mua căn hộ chung cư quận 7 là điều không khó, nên chọn những dự án có liên kết vùng tốt, gần sông nước, không khí mát mẻ.

Dự án
10/07/2017
Năm 2017 - Thời điểm tốt để đầu tư bất động sản tại khu Đông TP.HCM
Năm 2017 - Thời điểm tốt để đầu tư bất động sản tại khu Đông TP.HCM

Thị trường Bất động sản Việt Nam đang có những tín hiệu tích cực, đặc biệt là tại khu Đông Sài Gòn. Thế nhưng, năm 2017 có phải là thời điểm tốt để đầu tư?

Dự án
08/07/2017
Những điều bạn nên biết khi mua nhà tại Quận 7
Những điều bạn nên biết khi mua nhà tại Quận 7

Quận 7 là quận thuộc địa phận TP.HCM, từng là một phần của huyện Nhà Bè trước kia, nơi đây nổi tiếng với khu chế xuất Tân Thuận và Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng.

Hướng Dẫn
04/07/2017
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào tốt nhất Quận 2?
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào tốt nhất Quận 2?

Với 2 tỷ đồng trong tay, bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn để mua một căn hộ chung cư cao cấp tại Quận 2. Trong đó, hai dự án sắp mở bán Gem Riverside của Đất Xanh và Palm Garden của Keppel Land là những gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

Dự án
02/06/2020
Lý do nên mua căn hộ ở Quận 2 thay vì các khu vực khác
Lý do nên mua căn hộ ở Quận 2 thay vì các khu vực khác

Quận 2 đã trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ của nhà đầu tư mà còn dành cho những người muốn tìm chốn định cư lý tưởng tại một đô thị hiện đại, văn minh.

Dự án
02/06/2020