Cách chọn mua căn hộ chung cư ưng ý tại Quận 2

Bạn đang cân nhắc đến việc mua một căn hộ chung cư tại Quận 2? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn ra một căn hộ ưng ý nhất cho mình.

Quận 2 - một trong 4 trục trung tâm mới của TP.HCM với quy hoạch bài bản, tốc độ phát triển đồng đều và hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ - đang là điểm đến lý tưởng để an cư. Nhiều nhà đầu tư nhạy bén đã lựa chọn nơi đây để phát triển dự án, hình thành các cụm khu đô thị hiện đại và hoàn chỉnh như: Khu đô thị mới Thủ Thiêm, khu đô thị An Phú - An Khánh (căn hộ Imperia, chung cư Lexington Residence, The Estella,...), khu Thảo Điền, khu Cát Lái...

1a6eae0b-4e7b-4096-b3cd-d2956f387ee8

Giữa hàng loạt dự án căn hộ đã và đang hình thành, giữa hàng loạt thông tin rao bán đang tràn lan trên khắp các website, diễn đàn, làm thế nào để chọn mua được căn hộ chung cư quận 2 ? Rever xin giới thiệu quy trình chọn mua căn hộ ưng ý, phù hợp tại Quận 2 sau:

Vì sao nên chọn Quận 2

Với lợi thế có nhiều quỹ đất trống và liền kề với khu trung tâm Quận 1, Quận 2 đã đươc UBND thành phố phê duyệt quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại và thể thao mới của thành phố. Trong vòng 5 năm tới khi các dự án hạ tầng tại đây phát triển hoàn thiện theo quy hoạch, Quận 2 sẽ thực sự là điểm đến lý tưởng phục vụ 130.000 cư dân, 350.000 người làm việc/ngày và khách vãng lai trên 1.000.000 người/ngày theo tầm nhìn của UBND TP.HCM về phát triển quy hoạch Quận 2 đến 2020. Toàn bộ quy hoạch này được xây dựng trên diện tích 737ha rộng lớn tại Khu Đông. Bạn có thể tham khảo thêm Tổng thể quy hoạch Quận 2 để biết thêm chi tiết.

Tại sao nên xác định quy trình khi mua căn hộ

Thị trường bất động sản đang nhộn nhịp với hàng loạt dự án mở bán, từ trung cấp đến cao cấp... Điều này giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn, so sánh. Tuy nhiên, bên cạnh sự đa dạng sản phẩm, rất nhiều rủi ro có thể xảy ra nếu khách hàng thiếu kinh nghiệm và kỹ năng chọn nhà. Giữa ma trận địa ốc đang rao bán, bạn cần đặt ra hàng loạt câu hỏi và đi tìm lời giải đáp cho chúng như:

  • Làm sao để có thể tìm được những thông tin dự án chính xác và chính thống nhất từ chủ đầu tư?
  • Giữa hàng ngàn môi giới dự án, làm sao để tìm và lựa chọn được 1 người chuyên viên tư vấn có đủ tâm và tầm để trao gửi niềm tin?
  • Làm sao để mua được giá gốc và ký hợp đồng chính thức với chủ đầu tư?
  • Làm sao để tránh được những rủi ro khi làm việc với môi giới tự do?
  • Căn cứ vào những tiêu chí nào để lựa chọn được dự án ưng ý nhất?...

Quy trình chọn mua căn hộ chung cư tại Quận 2

Bước 1: Xác định nhu cầu và tiêu chí chọn căn hộ

Giữa hàng chục dự án  hiện nay tại Quận 2, để không bị choáng bởi nhiều thông tin tư vấn cũng như tránh chọn nhầm dự án, người mua nên xác định kỹ nhu cầu của mình: 

  • Mục đích mua là gì? Mua để ở, đầu tư cho thuê, giữ tiền hay đầu tư lướt sóng… Bạn phải xác định rõ mục đích của mình. Tránh trường hợp mua theo trào lưu, mua theo phong trào mà không rõ mua làm gì. Từ những nhu cầu chính này bạn sẽ liệt kê được một số tiêu chuẩn riêng như:

Mua để ở: cần tối thiểu bao nhiêu phòng ngủ, bao nhiêu phòng tắm, diện tích tối thiểu, cần nhà gần trường học cho con hay gần chỗ làm, các tiện ích nội khu nào bạn và gia đình cần nhất, phong cách thiết kế khu căn hộ bạn thích là phong cách nào.

Mua đầu tư cho thuê: đầu tư 1 phòng ngủ, 2 hay 3 phòng ngủ. Theo kinh nghiệm của Rever, căn hộ 1 và 2 phòng ngủ dễ cho thuê nhanh và không quá kén khách. Tỷ suất lợi nhuận cũng tốt hơn loại căn hộ 3 phòng ngủ do đầu tư ban đầu thấp hơn (giá căn hộ 3 phòng ngủ thường cao do có diện tích lớn).

Mua đầu tư lướt sóng: để đầu tư lướt sóng, dự án bạn chọn cần có điểm đặc biệt riêng, thu hút thị trường, hoặc là căn đẹp trên mặt bằng tổng thể của tầng nhất định. Tương tự mua đầu tư cho thuê, căn hộ 1 và 2 phòng ngủ cũng là loại hình căn hộ dễ lướt nhất.

  • Vị trí khu vực mong muốn? Quận 2 hiện có các cụm tiện ích và hạ tầng giao thông đã phát triển đồng đều, nhất là hệ thống trường học Quốc tế dày đặc tại đây, khiến việc chọn lựa căn hộ gần nơi giải trí, ẩm thực hay gần trường học cho con cái đã trở nên không quá khó. Từ Quận 2 cũng dễ dàng di chuyển về Quận 1 thông qua Hầm Thủ Thiêm hay Cầu Sài Gòn. Tùy vào ngân sách mình có, bạn sẽ dễ dàng chọn được vị trí liền kề Quận 1 như Sala Đại Quang Minh, New City Thủ Thiêm, Masteri Thảo Điền, Empire City, Eco Smart City,...
  • Chọn chủ đầu tư như thế nào? Một chủ đầu tư tốt, có uy tín và tiềm lực mạnh sẽ giúp cho bất động sản của bạn dự định mua đảm bảo được tiến độ thi công, đảm bảo tính pháp lý dự án, ra sổ hồng đúng hẹn, chất lượng xây dựng và quản lý tốt. Để chọn chủ đầu tư, bạn nên xem kỹ các dự án cũ của họ, trực tiếp đến tham quan và hỏi các cư dân về khả năng của chủ đầu tư.
  • Quy mô dự án? Hãy trả lời các câu hỏi: Dự án bạn muốn mua có quy mô như thế nào, mật độ phủ xanh ra sao, mật độ dân cư có quá đông hay không? Tiện ích nội khu bao gồm những gì: Quy hoạch giao thông nội bộ và liên vùng có thuận tiện đi lại không?

Bước 2: Xác định dự án theo vị trí khu vực và ngân sách

Sau khi xác định ngân sách và vị trí khu vực mong muốn, bạn có thể tham khảo bảng sau để tìm dự án phù hợp được phân loại theo các khu dân cư lớn với các đặc điểm giao thông - di chuyển riêng: 

Tổng hợp các dự án nổi bật tại Quận 2Tổng hợp các dự án nổi bật tại Quận 2 theo khu vực

 Cách chọn căn hộ Quận 2 phù hợp với khả năng tài chính:

  • Nếu ngân sách mua nhà từ 1,5 - 2 tỷ (lưu ý đây là tổng giá trị căn nhà. Với các phương án hỗ trợ vay vốn mua nhà tốt của ngân hàng, bạn chỉ cần có trong tay 30% giá trị căn nhà là có thể đặt mua và nhận nhà), bạn nên chọn những dự án có thiết kế đơn giản, diện tích ở vừa phải, tiến độ thanh toán linh hoạt như: Lexington Residence, The CBD Premium Home, Thủ Thiêm Sky, Homyland, The Krista, Parcspring, La Astoria,...

Bước 3: Tiếp cận và chọn lọc thông tin từ các nguồn khác nhau của dự án

Trong trường hợp không quen biết môi giới nào và phải tự tìm hiểu thông tin, hãy tìm hiểu thông tin về các dự án bạn quan tâm với 3 hướng dẫn sau:

a. Thông tin chính thức từ chủ đầu tư

Hãy tìm đến đúng website chính thức của chủ đầu tư dự án để tham khảo, hoặc tham khảo một số website trung lập có uy tín để tìm hiểu thông tin về dự án như: quy mô dự án, tổng thầu xây dựng, tư vấn giám sát, quản lý dự án, đơn vị phân phối, mức giá dự kiến, thời gian bàn giao dự kiến,…

Ngoài ra, khi triển khai một dự án bất động sản, các chủ đầu tư sẽ truyền thông qua nhiều kênh thông tin như: báo truyền thống hoặc quảng cáo trên báo điện tử như VietNamNet, Dân Trí, Vnexpress, 24h, v.v. Đây cũng là những thông tin bạn có thể tham khảo thêm để biết điểm độc đáo của dự án. 

b. Hãy tiếp thu có chọn lọc

Sự bùng nổ về công nghệ và internet giúp bạn dễ dàng tiếp cận với hàng loạt thông tin dự án thông qua website và các mạng xã hội,…Tuy nhiên, một số thông tin do các môi giới tự đăng tải sẽ không hoàn toàn chính xác. Họ có thể để mức giá bán thấp hơn thực tế, các chiết khấu cộng dồn để mời gọi bạn, sau khi bạn liên hệ, họ sẽ đưa ra nhiều lý do khác nhau và mức giá khi bạn đặt bút mua sản phẩm sẽ chênh lệch khá nhiều.

Lời khuyên của Rever là bạn hãy tìm và làm việc với các công ty uy tín nơi cung cấp thông tin chính xác và trung thực nhất cho bạn để làm việc. Và tỉnh táo trước những mức giá ảo, chiết khấu cao quảng cáo hàng loạt trên mạng, bởi tất cả các môi giới tự do và các sàn giao dịch bất động sản phân phối đều khai thác một mức giá và chiết khấu đồng nhất do chủ đầu tư cung cấp. Nếu dự án có sàn phân phối chính thức, mức chiết khấu có thể thấp hơn chỉ 0.5% - một mức chiết khấu không quá khác biệt.

Với các thông tin bạn nhận được từ môi giới và các công ty, nên chọn lọc thông tin kỹ lưỡng. Hãy thử độ trung thực và chuyên nghiệp của họ bằng cách yêu cầu họ cung cấp những thông tin phân tích đánh giá dự án, những điểm tốt và chưa tốt để biết đâu là hạn chế của dự án căn hộ bạn định mua, liệu người bán hàng cho bạn có đang che giấu thông tin gì để bán được hàng không. Nếu bạn không có nhiều thông tin dự án, hãy làm việc cùng 2 môi giới khác công ty một lúc để dễ dàng kiểm tra thông tin.

khach-hang-tham-quan-nha-mau-opal-riverside.jpg

Giữa hàng ngàn dự án đang được chào bán, người mua dễ bị phân tâm nếu không xác định kỹ nhu cầu và các bước mình cần thực hiện

c. Tham khảo thông tin phản hồi của khách hàng về những dự án chủ đầu tư đó đã thực hiện

Để có cái nhìn đúng về dự án, bạn nên tham khảo thêm các phản hồi và đánh giá của khách hàng có nét tương đồng với bạn (có con nhỏ, còn độc thân hay gia đình có 3 thế hệ) trên nhiều kênh khác nhau. Họ sẽ là người mang lại những thông tin thực tế nhất về các dự án cũ của chủ đầu tư hoặc dự án bạn đang quan tâm (nếu bạn đang có ý định mua lại căn hộ).

Bằng quá trình sinh sống và trải nghiệm của họ, nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp, bạn đã có thể yên tâm rồi, nhưng nếu không, hãy lưu ý 2 điều sau: (1) Liệu bạn có thể chấp nhận những hạn chế đó không, hãy thử trao đổi với môi giới của mình hoặc chủ đầu tư, ban quản lý xem họ có cam kết khắc phục chúng không, sau đó quyết định mình có mua dự án này không. (2) Mỗi dự án trung bình thường có từ 400 đến 1.200 căn hộ. Việc làm hài lòng tất cả cư dân là rất khó. Hãy tiếp thu phản hồi của cư dân một cách chọn lọc, nhìn vào đánh giá của số đông chứ không phải cá nhân. Đồng thời, quan sát nỗ lực của chủ đầu tư/đơn vị quản lý để biết họ có thực sự có thiện chí khắc phục lỗi hay không.

Đến trực tiếp dự án để xem xét và tìm hiểu thông tin để có được cái nhìn khách quan và đầy đủ nhất

Đến trực tiếp dự án tìm hiểu thông tin để có được cái nhìn khách quan và đầy đủ nhất

Bước 4: Lựa chọn được nhân viên môi giới giỏi để tiến hành đặt mua

Sau khi nắm được gần như đầy đủ thông tin dự án căn hộ muốn mua. Bạn cần lựa chọn một nhân viên môi giới chuyên nghiệp và có tâm để tư vấn hỗ trợ trong việc chọn mua căn hộ chung cư. Điều này sẽ giúp bạn chọn được những căn hộ có vị trí đẹp nhất với giá tốt nhất, tính thanh khoản cao trong tương lai.

Bên cạnh thông tin đã nêu tại bước 2, bạn có thể đánh giá mức độ chuyên nghiệp của nhân viên môi giới thông qua các thông tin tư vấn như: kiến thức về Quận 2 nói chung, kinh nghiệm làm việc về dự án hoặc chủ đầu tư, khả năng đánh giá và phân tích nhu cầu khách hàng, khả năng cung cấp thông tin rõ ràng, cập nhật, đánh giá dự án, kiến thức về mức giá chung trong khu vực, khả năng thương lượng,… Bạn nên hẹn gặp chuyên viên tư vấn bất động sản, vì khi gặp trực tiếp sẽ có được nhiều thông tin hơn.

Một chuyên viên tư vấn tốt sẽ luôn phân tích rõ những ưu nhược điểm của dự án, và luôn đứng trên góc độ khách hàng để tư vấn phương án tốt nhất phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng. Các thủ tục ngân hàng, phương án vay tốt nhất và những rủi ro có thể sẽ gặp phải.

Sau đó, hãy cùng tư vấn viên chọn lựa layout căn hộ, tòa tháp, số tầng, phương án tài chính để mua căn hộ. Tại bước chốt giao dịch, thực hiện thủ tục và quản lý hậu giao dịch mua nhà nay, môi giới sẽ là người quan trọng giảm bớt rủi ro và lo lắng của bạn. Họ cần hoạt động như một trợ lý riêng của bạn, nhắc nhở giúp bạn những công việc cần thực hiện và hỗ trợ bạn các công việc trong suốt quá trình mua và hoàn tất mua nhà. Đó là lý do vì sao Rever xem việc chọn lựa môi giới là việc quan trọng trong bước 4 này. 

4330573e-8dee-4d99-9999-7ec24f2a98d0

 Diệu Linh (TH)

Thông tin liên quan:

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Các dự án chung cư nổi bật tại An Phú, Quận 2
Các dự án chung cư nổi bật tại An Phú, Quận 2

Các chung cư tại An Phú, Quận 2 hiện có mức giá dao động từ 35 - 90 triệu/m2, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Quận 2
17/11/2020
Căn hộ Quận 2 TP.HCM tăng trưởng liên tục nhờ hạ tầng phát triển
Căn hộ Quận 2 TP.HCM tăng trưởng liên tục nhờ hạ tầng phát triển

Quy hoạch hạ tầng giao thông bài bản và tập trung giúp loại hình căn hộ chung cư tại Quận 2 tăng giá qua từng năm.

Đầu tư
21/06/2020
Chi tiết các dự án bất động sản Quận 2 phân theo từng khu vực
Chi tiết các dự án bất động sản Quận 2 phân theo từng khu vực

Quận 2 hiện đang là một trong những khu vực có tốc độ phát triển bậc nhất tại TP.HCM. Cùng điểm qua bản đồ chi tiết các dự án BĐS tại Quận 2 theo từng khu vực.

Dự án
07/05/2020
Điểm mặt những dự án nổi bật của CapitaLand tại Quận 2
Điểm mặt những dự án nổi bật của CapitaLand tại Quận 2

Quận 2 được Capitaland lựa chọn làm khu vực đầu tư trọng yếu với rất nhiều dự án nhà ở quy mô từ trung cấp đến cao cấp.

Dự án
14/07/2017
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 4] Các chủ đầu tư đang triển khai dự án căn hộ tại Quận 2
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 4] Các chủ đầu tư đang triển khai dự án căn hộ tại Quận 2

Hiện nay tại thị trường căn hộ chung cư Quận 2 đang ghi nhận có sự góp mặt của phần lớn các chủ đầu tư lớn trên thị trường.

10/01/2023
Có 2.5 tỷ đồng, nên mua căn hộ nào tại Quận 2 thời điểm này?
Có 2.5 tỷ đồng, nên mua căn hộ nào tại Quận 2 thời điểm này?

Với 2.5 tỷ đồng trong tay, bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn để mua một căn hộ chung cư cao cấp, hoặc căn hộ vừa ở vừa kinh doanh tại Quận 2 có thiết kế đẹp, đa dạng tiện ích và chủ đầu tư uy tín.

Dự án
14/08/2018
TOP 15 dự án chung cư Quận 2 nên mua thời điểm này
TOP 15 dự án chung cư Quận 2 nên mua thời điểm này

Dưới đây là danh sách 15 dự án chung cư Quận 2 được đánh giá là có vị trí tốt, môi trường đáng sống và đặc biệt là tiềm năng tăng giá cao trong tương lai.

Cùng REVER chọn mua chung cư Quận 2 theo từng ngân sách cụ thể
Cùng REVER chọn mua chung cư Quận 2 theo từng ngân sách cụ thể

Giữa hàng chục dự án đã và đang triển khai xây dựng tại Quận 2, dự án nào cũng có điểm độc đáo và ưu thế riêng của mình. Câu hỏi đặt ra lúc này đó là làm sao để lựa chọn căn hộ phù hợp với ngân sách của gia đình bạn?

Dự án
25/08/2021
Khám phá hệ thống tiện ích độc đáo tại dự án căn hộ Q2 THAO DIEN
Khám phá hệ thống tiện ích độc đáo tại dự án căn hộ Q2 THAO DIEN

Bên cạnh yếu tố vị trí thì tiện ích và không gian sống tại dự án căn hộ Q2 THAO DIEN cũng là yếu tố quan trọng hấp dẫn khách hàng mua để ở lẫn khách mua đầu tư.

Dự án
21/08/2017
Biểu đồ giá bán trung bình và số lượng chung cư tại 11 phường Quận 2
Biểu đồ giá bán trung bình và số lượng chung cư tại 11 phường Quận 2

Quận 2 hiện là khu vực sở hữu số lượng chung cư nhiều nhất trong số 24 quận/huyện của TP.HCM.

Dự án
28/09/2020
Toàn cảnh giá bán, tình trạng triển khai chung cư Quận 2 - Cập nhật mới nhất từ Rever
Toàn cảnh giá bán, tình trạng triển khai chung cư Quận 2 - Cập nhật mới nhất từ Rever

Rever gửi đến bạn biểu đồ toàn cảnh giá bán cũng như tình trạng triển khai các chung cư Quận 2 - Cập nhật mới nhất từ Rever.

Hướng Dẫn
25/08/2021
Chọn mua dự án căn hộ Quận 2 theo giá bán
Chọn mua dự án căn hộ Quận 2 theo giá bán

Giá bán căn hộ Quận 2: các căn hộ dưới 1 tỷ, căn hộ quận 2 giá 2 tỷ, căn hộ quận 2 giá 3 tỷ, căn hộ quận 2 giá 4 tỷ, penthouse quận 2, duplex quận 2

Hướng Dẫn
01/06/2020
Nên thuê nhà riêng hay thuê căn hộ ở quận 2
Nên thuê nhà riêng hay thuê căn hộ ở quận 2

Với những gia đình nhỏ và các bạn sinh viên, thường băn khoăn giữa lựa chọn thuê nhà nguyên căn hay thuê căn hộ để ở. Nếu ở quận 2 thì nên thuê loại nào? Thực tế, giữa 2 loại hình này có sự khác biệt về thiết kế, tiện ích xung quanh và chi phí hàng tháng mà sau bài viết này, khách hàng có thể quyết định nên lựa chọn loại nào.

Hướng Dẫn
01/10/2023
Các dự án chung cư nổi bật tại KĐT Thủ Thiêm, Quận 2
Các dự án chung cư nổi bật tại KĐT Thủ Thiêm, Quận 2

Các dự án chung cư nổi bật tại Khu đô thị Thủ Thiêm và phường Bình An, Quận 2 hiện có mức giá dao động từ 42 - 170 triệu/m2.

Dự án
17/11/2020
Đi tìm những dự án chung cư có thiết kế đẹp nhất Quận 2
Đi tìm những dự án chung cư có thiết kế đẹp nhất Quận 2

Waterina Suites, D'Edge Thảo Điền, Empire City... là 3 trong số những dự án chung cư có thiết kế đẹp nhất Quận 2 mà khách hàng nên biết.

Nhà Đẹp
20/09/2017
Giá đất khu đô thị An Phú - An Khánh Quận 2 đã thay đổi ra sao trong 10 năm qua?
Giá đất khu đô thị An Phú - An Khánh Quận 2 đã thay đổi ra sao trong 10 năm qua?

Giá đất khu đô thị An Phú An Khánh đã thay đổi ra sao trong 10 năm qua. Hãy cùng Rever đi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Dự án
11/09/2017
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào tốt nhất Quận 2?
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào tốt nhất Quận 2?

Với 2 tỷ đồng trong tay, bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn để mua một căn hộ chung cư cao cấp tại Quận 2. Trong đó, hai dự án sắp mở bán Gem Riverside của Đất Xanh và Palm Garden của Keppel Land là những gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

Dự án
02/06/2020
Lý do nên mua căn hộ ở Quận 2 thay vì các khu vực khác
Lý do nên mua căn hộ ở Quận 2 thay vì các khu vực khác

Quận 2 đã trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ của nhà đầu tư mà còn dành cho những người muốn tìm chốn định cư lý tưởng tại một đô thị hiện đại, văn minh.

Dự án
02/06/2020
Cách chọn mua căn hộ chung cư tại quận Bình Tân
Cách chọn mua căn hộ chung cư tại quận Bình Tân

Bạn đang tìm kiếm căn hộ chung cư tại quận Bình Tân nhưng cảm thấy hoang mang với thông tin từ hàng loạt dự án chào bán trên mạng? Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn tìm được ngôi nhà phù hợp với mong đợi. 

Hướng Dẫn
26/09/2023
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 5] Giá bán - giá thuê 80 chung cư Quận 2
[Chuyên đề căn hộ Quận 2 - Kỳ 5] Giá bán - giá thuê 80 chung cư Quận 2

Rever gửi đến bạn biểu đồ toàn cảnh giá bán cũng như tình trạng triển khai các chung cư Quận 2 - Cập nhật mới nhất từ Rever.

Hướng Dẫn
10/01/2023