Năm 2017 - Thời điểm tốt để đầu tư bất động sản tại khu Đông TP.HCM

Thị trường Bất động sản Việt Nam đang có những tín hiệu tích cực, đặc biệt là tại khu Đông Sài Gòn. Thế nhưng, năm 2017 có phải là thời điểm tốt để đầu tư?

Khu Đông được mệnh danh là ông vua của tốc độ phát triển, với quỹ đất rộng, quy hoạch cảnh quan xanh và hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ, nơi đây đã trở thành mảnh đất tiềm năng thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Năm 2017- đầu tư vào bất động sản khu Đông sẽ thu được lợi nhuận cao nếu nhà đầu tư có chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Khu Đông TP.HCM mở rộng cửa đón nhà đầu tư

So với quý 1/2017, quý 2/2017 thị trường bất động sản trở nên sôi động hơn, hàng loạt doanh nghiệp bung hàng, đẩy nguồn cung tăng cao. Theo báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam Quý I/2017 do Savills Việt Nam công bố, từ Quý II/2017 đến năm 2019, thị trường sẽ tiếp nhận thêm khoảng 14.200 sản phẩm từ 44 dự án mới, trong đó các quận phía Đông dự kiến chiếm 55% tổng nguồn cung. Cũng theo báo cáo này, nguồn cung biệt thự và nhà liền kề tại TP.HCM thời gian tới vẫn sẽ đi theo hai trục chính là khu Đông (quận 2, quận 9, quận Thủ Đức) cùng khu Nam (huyện Nhà Bè, quận 7, huyện Bình Chánh). Năm 2017, khu Đông và khu Nam được xem là 2 khu vực đáng sống nhất tại TP.HCM bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Xem thêm Nên mua nhà ở quận 7 hay quận 2.

Việc khu Đông dẫn đầu về nguồn cung nhà liền thổ tại Tp.HCM là điều hoàn toàn dễ hiểu. Bởi quỹ đất ở đây khá rộng. Hơn nữa, với lợi thế tự nhiên, bao quanh bởi sông Sài Gòn, hạ tầng giao thông phát triển nhanh. Trong giai đoạn từ 2012 - 2020, khu Đông có tổng cộng 11 dự án hạ tầng lớn nhỏ, tổng kinh phí đầu tư lên đến 250.000 tỷ đồng. Đặc biệt, khi tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được hoàn thành, dự đoán giá trị của bất động sản tại Đông Sài Gòn sẽ gia tăng đáng kể.

Bên cạnh đó, người dân vẫn còn tâm lý chuộng loại hình đất nền do có tiềm năng phát triển và khả năng sinh lời cao. Biên độ tăng giá và tính thanh khoản nhà liền thổ ven sông thường cao hơn so với bất động sản khác từ 20 - 30%. Trong bối cảnh giao dịch loại hình căn hộ có phần chững lại thì nhà liền thổ sẽ là kênh đầu tư dẫn đầu xu hướng.

Dự án hạng sang thu hút dòng tiền của nhà đầu tư

6 tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản khá lạc quan, nguồn cung căn hộ tăng nhưng chủ yếu tập trung ở phân khúc cao cấp và bình dân. Dự án hạng sang thu hút đầu tư nước ngoài bởi nhu cầu về không gian sống xanh và đẳng cấp giữa lòng thành phố ngày càng tăng cao.

Năm 2017 - Đầu tư vào bất động sản được xem là kênh đầu tư có tỉ suất sinh lời cao, nhưng theo các chuyên gia, để thu được lợi nhuận cao, nhà đầu tư phải biết nắm bắt cơ hội, chọn đúng thời điểm, đầu tư vào những phân khúc đang hút hàng.

Hiện nay, bất động sản khu Đông đang được các chuyên gia và các nhà đầu tư đánh giá là khu vực hoạt động sôi động nhất trên thị trường. Trong đó, sự xuất hiện của các dự án hạng sang (nhà phố, biệt thự,…) của các chủ đầu tư có tầm - có tâm đang góp phần giúp khu vực cửa ngõ Đông Sài Gòn hình thành nên một đô thị hiện đại, văn minh.

Những dự án hạng sang nổi bật ở khu Đông nên đầu tư

Anh Phạm Văn Nam, một nhà đầu tư bất động sản chia sẻ “Nói về đầu tư bất động sản, vị trí là yếu tố quan trọng bậc nhất tạo giá trị gia tăng cho dự án, sau đó là uy tín chủ đầu tư, chất lượng dự án, khả năng thanh khoản,… Thời điểm này đang là mùa của phân khúc cao cấp, một phần bởi nhu cầu thị trường, một phần bởi khu Đông đang phát triển quá nhanh. Sau đây Rever gợi ý một vài dự án đáng đầu tư tại Khu Đông đã, đang và sắp ra mắt.

Dự án Masteri An Phú

Masteri An Phú sở hữu vị trí đẹp ngay cửa ngõ TP.HCM, cách nhà ga An Phú (ga số 7) 500m, gần sông, di chuyển về Quận 1 nhanh chóng trong vòng 15 phút. Dự án trọng điểm của Thảo Điền Investment đang được giới đầu tư săn đón trong đợt mở bán chính thức. Dự kiến cuối tháng 07/2017 sẽ cho nhận booking. Có thể nói ở thời điểm hiện tại, đây là dự án đáng đầu tư bởi đáp ứng cả 4 yếu tố: vị trí đẹp, chủ đầu tư uy tín, chất lượng dự án được kiểm chứng và tiềm năng tăng giá tốt.

Vị trí Masteri An Phú trên Xa lộ Hà Nội

Vị trí Masteri An Phú trên Xa lộ Hà Nội

Giá dự án của Masteri An Phú nằm trong khoảng 38-40 triệu/m2, thấp từ 10-20% so với các dự án lân cận (The Vista, Thảo Điền Gatewway,..). Xem thêm 4 yếu tố giúp Masteri An Phú ghi điểm trong mắt nhà đầu tư. Xem thông tin chi tiết về dự án Maseri An Phú tại đây.

Dự án D’Edge Thảo Điền – một biểu tượng sống mới của Quận 2

Là nơi giao hòa của phong cách sống lành mạnh tráng kiện về thể chất và thư giãn về tinh thần, d’Edge Thảo Điền được đánh giá sẽ sớm trở thành một biểu tượng sống mới ngay giữa trái tim khu vực Thảo Điền.

Sau các dự án hạng sang gây được tiếng vang lớn trên thị trường như Feliz en Vista mang cảm hứng từ tơ lụa gấm vóc tại quận 2, hay D1MENSION là một Branded Residence danh giá tại Quận 1, CapitaLand đang chuẩn bị giới thiệu dự án thứ 10 mang tên d’Edge Thảo Điền.

Theo chia sẻ từ chủ đầu tư CapitaLand Thanh Niên, nơi đây được xây dựng để hướng tới mục tiêu đem lại trải nghiệm sống mới mẻ về sự thịnh vượng trong cả thể chất lẫn tâm hồn.

Điểm nhấn đầu tiên và đáng quan tâm nhất, chính là cảm hứng thiết kế chú trọng toàn tâm tới sự hưng thịnh. Sự hưng thịnh tại đây không chỉ được định nghĩa bằng một thân thể tráng kiện, một trí tuệ minh mẫn, mà còn với tâm hồn rộng mở, thư thái hòa hợp với vạn vật. Ý tưởng lớn này là kim chỉ nam cho d’Edge Thảo Điền, bao trùm toàn bộ kiến trúc cho tới cảnh quan.

Hơn 70 tiện ích thiên nhiên, những điểm nhấn phải kể tới: Khu vực hồ bơi không trung đáy kính nối liền 2 tòa tháp, hướng tầm nhìn ra toàn cảnh sông Sài Gòn. Ở một hướng khác cạnh bên là hồ thư giãn trên cao với thủy liệu pháp, nằm thu mình giữa những lối đi thiền trên cao và các loài thảo dược. giá dự kiến cho căn hộ hạng sang phong cách Singapore này là 70 triệu/m2. Xem thông tin chi tiết dự án D’Edge Thảo Điền tại đây.

tien-ich-d'edge thao-dien

Hơn 70 tiện ích thiên nhiên được xây dựng tại  D’Edge Thảo Điền mang đến không gian sống tươi mát và thoải mái

Khu phức hợp Empire City

Dự án Empire City hay còn gọi là Thành Phố Đề Vương tọa lạc ngay vị trí vàng ngay tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm Quận 2, Thành Phố. Hồ Chí Minh. Dự án Empire City Thủ Thiêm đã và đang tạo nên một cơn sốt cho thị trường Bất Động Sản tại khu vực Thủ Thiêm Quận 2 nói riêng và toàn bộ thị trường Sài Gòn nói chung bởi dự án căn hộ Empire City Keppel Land sở hữu một vị thế vàng đắc địa cộng với hàng loạt hệ thống tiện ích, dịch vụ hoàn hảo, vượt trội tiêu chuẩn 5 sao. Điểm đặc biệt của dự án sẽ có một tòa tháp quan sát 86 tầng cao nhất Việt Nam mang tên Empire City 86 Tower, là tòa tháp căn hộ mang tính biểu tượng của Sài Gòn trong tương lại. Nơi đây cùng với khu đô thị Sala Đại Quang Minh và Eco Smart City được đánh giá là 1 trong những khu Phú Mỹ Hưng thứ 2 của khu Đông Sài Gòn. Đọc thêm Đi tìm khu Đông của Sài Gòn.

39c5cee3-e41e-45a3-98de-bbf2a1efa903

Diệu Linh (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Khu Đông TP.HCM chào đón hàng loạt dự án nhà ở mới trong quý I/2018
Khu Đông TP.HCM chào đón hàng loạt dự án nhà ở mới trong quý I/2018

Trong quý 1/2018, nhiều doanh nghiệp địa ốc sẽ chào bán và giới thiệu các sản phẩm mới của mình ra thị trường khu Đông TP.HCM.

Những dự án căn hộ nổi bật khu Đông mà nhà đầu tư bất động sản không nên bỏ qua
Những dự án căn hộ nổi bật khu Đông mà nhà đầu tư bất động sản không nên bỏ qua

Những căn hộ bên sông khu Đông Sài Gòn đang sở hữu rất nhiều lợi thế về phát triển quy hoạch hạ tầng, xu hướng sống xanh mới cũng như những yếu tố đặc biệt khác về vị trí.

Thị trường
30/08/2018
Đầu tư căn hộ cho thuê tại Quận 9 sinh lời từ đâu?
Đầu tư căn hộ cho thuê tại Quận 9 sinh lời từ đâu?

Tiềm năng sinh lời từ đầu tư căn hộ cho thuê tại Quận 9 hiện nay đến từ đâu? Cùng Rever đi tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Tiến độ các dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ tại khu Đông TP.HCM
Tiến độ các dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ tại khu Đông TP.HCM

Hàng loạt dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ đang hình thành tại khu Đông TP.HCM giúp người dân có thêm nhiều sự lựa chọn cho chốn an cư lạc nghiệp.

Dự án
12/05/2017
Khu Đông TP.HCM chiếm áp đảo về nguồn cung căn hộ trong 2018
Khu Đông TP.HCM chiếm áp đảo về nguồn cung căn hộ trong 2018

CBRE Việt Nam dự báo, khu Đông TP.HCM sẽ có thêm 13.400 căn hộ, chiếm 36% tổng nguồn cung mới ở TP HCM.

Dự án
26/01/2018
Khu vực nào ở TP.HCM có nhiều dự án đang triển khai, bàn giao trong năm nay?
Khu vực nào ở TP.HCM có nhiều dự án đang triển khai, bàn giao trong năm nay?

Khu Đông TP HCM gồm quận 2, 9, Thủ Đức đang nổi lên với nhiều dự án lớn, được chủ đầu tư dự kiến bàn giao ngay trong năm nay.

Dự án
25/05/2019
Dự án nào ở khu Đông Sài Gòn mở bán trong quý 1/2019?
Dự án nào ở khu Đông Sài Gòn mở bán trong quý 1/2019?

Năm 2019 được dự báo là sẽ có nhiều thay đổi tích cự đối với thị trường bất động sản TP.HCM và trong giai đoạn quý 1 này, dự án mới nào tại khu Đông Sài Gòn sẽ mở bán?

Đầu tư
23/01/2019
Dự báo khu Đông Sài Gòn sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường bất động sản từ đây cho đến năm 2020
Dự báo khu Đông Sài Gòn sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường bất động sản từ đây cho đến năm 2020

Đông Sài Gòn – Khu vực đang được giới đầu tư quan tâm, chú ý trong thời gian vừa qua được dự báo là sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường từ nay cho đến năm 2020.

Vì sao nhiều ông lớn bất động sản "tham chiến" tại Khu Đông Sài Gòn?
Vì sao nhiều ông lớn bất động sản "tham chiến" tại Khu Đông Sài Gòn?

Từ một khu vực còn hoang sơ, Khu Đông Sài Gòn đã có những bức phá mạnh mẽ, trở thành khu vực thu hút đầu tư bất động sản hàng đầu tại TP.HCM.

Dự án
06/11/2019
Xu hướng đầu tư bất động sản Đông Thành Phố vẫn chiếm lĩnh thị trường
Xu hướng đầu tư bất động sản Đông Thành Phố vẫn chiếm lĩnh thị trường

Khu Đông và các thị trường mới ven khu Đông của Thành Phố vẫn là tiêu điểm đầu tư trong quý 2/2020.

Dự án
02/06/2020
Bất động sản khu Đông TP.HCM tăng giá ra sao trong năm 2017?
Bất động sản khu Đông TP.HCM tăng giá ra sao trong năm 2017?

Do hưởng lợi lớn từ hạ tầng nên hàng loạt dự án bất động sản tại khu Đông TP.HCM được dịp tăng giá mạnh, với mức tăng từ 30 - 80% kể từ đầu năm 2017 đến nay.

Dự án
06/11/2017
Khu Đông Sài Gòn: Tâm điểm thị trường bất động sản năm 2019
Khu Đông Sài Gòn: Tâm điểm thị trường bất động sản năm 2019

Hạ tầng được đầu tư khẩn trương, bài bản và đồng bộ cùng với mạng lưới giao thông ngày càng hoàn thiện theo hướng hiện đại… là những yếu tố giúp khu Đông Sài Gòn tiếp tục là tâm điểm của thị trường bất động sản năm 2019.

Dự án
07/03/2019
Bất động sản khu Đông TP.HCM rục rịch bung hàng nửa cuối năm 2017
Bất động sản khu Đông TP.HCM rục rịch bung hàng nửa cuối năm 2017

Các dự án mới và dự án mở bán giai đoạn tiếp theo tại khu vực Quận 9, Quận 2, Quận Thủ Đức đồng loạt chào thị trường trong quý III, quý IV/2017.

Dự án
23/08/2017
Vì sao có tiền nên đầu tư ở khu Đông Sài Gòn?
Vì sao có tiền nên đầu tư ở khu Đông Sài Gòn?

Không chỉ đáp ứng nhu cầu của người mua nhà ở Sài Gòn, khu Đông thành phố còn là môi trường thuận lợi cho những người có chút của để dành đầu tư sinh lợi. Vậy tại sao có tiền nên đầu tư ở khu Đông?

Hướng Dẫn
24/10/2016
Bất động sản khu Đông Sài Gòn: Liệu còn "hấp dẫn" trong những năm tới?
Bất động sản khu Đông Sài Gòn: Liệu còn "hấp dẫn" trong những năm tới?

Trong 5 năm trở lại đây, khu Đông là tâm điểm địa ốc của TP.HCM với những công trình giao thông tầm cỡ và dòng tiền đổ vào bất động sản từ những ông lớn.

Dự án
14/08/2019
Khu Đông Sài Gòn thu hút đầu tư bất động sản
Khu Đông Sài Gòn thu hút đầu tư bất động sản

Khu Đông Sài Gòn phát triển loạt công trình hạ tầng quy mô lớn, góp phần thu hút đầu tư từ doanh nghiệp bất động sản trong, ngoài nước.

Thị trường
10/02/2020
Một số điểm nổi bật của bất động sản khu Đông Sài Gòn cuối năm 2018
Một số điểm nổi bật của bất động sản khu Đông Sài Gòn cuối năm 2018

Cuối năm 2018, khu Đông Sài Gòn đón nhiều dự án nhà ở quy mô lớn mở bán tạo nguồn cung sơ cấp lớn, đất nền lân cận dự án tăng giá theo.

Đầu tư
27/11/2018
Đạt ngưỡng trên dưới 200 triệu/m2, giá bán căn hộ khu Đông liệu còn tăng?
Đạt ngưỡng trên dưới 200 triệu/m2, giá bán căn hộ khu Đông liệu còn tăng?

Giá nhà ở tại TP.HCM đang ở ngưỡng cao chưa từng có. Song, nhiều chuyên gia dự đoán mức giá sẽ tiếp tục đi lên trong năm 2020 do nguồn cung khan hiếm.

Quận 2
24/06/2021
Khan hiếm dự án bất động sản tại khu Đông Tp.HCM
Khan hiếm dự án bất động sản tại khu Đông Tp.HCM

Với những đầu tư về kinh tế, cơ sở hạ tầng tại khu Đông thành phố. Sự biến động về giá và phân bổ không đồng đều giữa các khu vực dẫn đến tình trạng khan hiếm nguồn cung các dự án đầu tư bất động sản ở phía Đông thành phố.

28/08/2018
Nguồn cung bất động sản tại TP.HCM năm 2018 sẽ ra sao?
Nguồn cung bất động sản tại TP.HCM năm 2018 sẽ ra sao?

Nhiều đại gia địa ốc đã sẵn sàng cho kế hoạch bung hàng năm 2018 với nguồn cung cực lớn, năm sau cao hơn năm trước.