Mua bán nhà đất trong tháng "tháng cô hồn": Tại sao không?

Tháng 7 âm lịch - tháng cô hồn, đây là thời điểm mà thị trường bất động sản thường sẽ bước vào giai đoạn chững lại, ít các giao dịch được tiến hành.

Đối với các nước châu Á trong đó có Việt Nam, yếu tố phong thủy, tâm linh rất được chú trọng, gắn liền với cuộc sống hàng ngày. Tháng 7 Âm lịch theo quan niệm dân gian, đây được coi là "tháng cô hồn" hay tháng Ngâu, là tháng không tốt, không thuận lợi cho làm ăn, buôn bán. Đặc biệt trong mua bán nhà đất và xây dựng. Tuy nhiên, điều này có hoàn toàn đúng?

Vì sao người ta lại kiêng cử tháng Ngâu?

Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng "cô hồn", tháng Ngâu có nguồn gốc bắt nguồn từ Đạo giáo Trung Quốc. Họ quan niệm rằng: từ 2/7 âm lịch "Diêm Vương" sẽ mở cửa Địa phủ để quỷ đói được trở về dương thế. Và cánh cửa đó sẽ đóng lại vào đúng đêm 14/7 âm lịch. Cái tên tháng "cô hồn" cũng bắt nguồn từ điều này.

Tương tự ở Việt Nam, chắc chắn một điều bạn đã từng nghe nói Tháng 7 âm lịch là thời gian yêu ma, quỷ quái được tự do trở lại dương thế để tìm thức ăn cũng như cơ hội đầu thai chuyển kiếp. Và trong suốt tháng 7 mọi đồ vật như: quần áo, xe cộ, nhà cửa... nên kiêng kị không được mua vì sẽ gặp xui xẻo hoặc dù có mua thì cũng chỉ là mua cho người âm mà thôi.

Thêm một yếu tố nữa đó chính là tháng 7, mà 7 chính là "Thất" người ta cho rằng trong tháng này dù làm bất cứ chuyện gì cũng dễ bị thất bại, thua lỗ. Thêm nữa tháng này thường là tháng mưa "ngâu", việc những trận mưa kéo dài nhiều ngày liên tiếp thường hay xuất hiện vào thời gian này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch mua bán nhà đất hay khởi công xây nhà của gia chủ.

Chúng ta thường cho rằng tháng "cô hồn" sẽ đem lại nhiều điều xui xẻo

Mua bán nhà đất vào tháng 7 âm lịch có thật sự  "xui xẻo"?

Đồng ý một điều "Có kiêng, có lành", các yếu tố tâm linh, phong thủy nếu chưa xét đến việc có thật sự linh nghiệm hay không thì nó cũng đem lại nhiều mặt lợi cho bạn, ít nhất là vấn đề tâm lý. Yếu tố tâm linh, phong thủy có thể được xem như một liều thuốc giúp bạn có thể có thêm lòng tin, cũng như có một chút cơ sở để đưa ra những quyết định quan trọng. Hoặc đơn giản hơn, chúng như một chút gia vị khiến cuộc sống của bạn thêm phần thú vị, nhiều màu sắc. Tin vào yếu tố tâm linh, phong thủy không xấu, tuy nhiên việc lạm dụng chúng quá mức, mê tín dị đoan lại là điều tiêu cực.

Đối với việc kiêng kỵ mua bán nhà đất vào tháng 7 âm lịch, theo chuyên gia phong thủy Thiên Thanh, khi mua bán nhà đất điều quan trọng nhất là hướng nhà, phong thủy các cửa ngõ trong nhà chứ không phải là mua tháng nào. 

"Việc mua nhà và việc dọn về ở khi nào là hai chuyện khác nhau. Bây giờ có tiền thì cứ mua, rồi xem phong thủy để chọn thời gian thích hợp thực hiện cúng bái thổ địa rồi dọn về ở sau”, chuyên gia Thiên Thanh phân tích. (Theo cafebiz)

Hoặc nếu nhìn nhận theo khía cạnh khác, Tháng 7 âm lịch, ngoài việc là tháng "cô hồn" thì đây còn là mùa "Vu lan báo hiếu" theo quan niệm Đạo Phật. Nếu như đặt trường hợp bạn mua nhà đất cho cha mẹ mình trong tháng này thì lại không có gì hợp lý hơn.

Cùng một tháng 7 âm lịch - tháng "cô hồn" nhưng lại cũng là mùa "Vu lan báo hiếu" vậy tại sao phải kiêng kỵ mua nhà nếu đó là mua cho ba mẹ mình?

Ở góc độ tâm lý, bắt nguồn từ một đồn mười, mười đồn trăm, bộ não chúng ta sẽ bắt đầu tự chú ý đến những chuyện xui xẻo gặp phải trong tháng này hơn (mà thực chất là có thể tháng nào bạn cũng gặp chỉ là không để ý). Từ đó, khiến chúng ta dần tin rằng tháng 7 âm lịch thực sự không may mắn.

Suy cho cùng, việc kiêng kỵ, cho rằng mua bán mua bán nhà đất trong tháng này sẽ đem lại xui xẻo, thiếu may mắn chỉ là quan niệm, không có căn cứ xác thực. Nếu quá tin tưởng vào nó chúng ta rất dễ đưa ra các quyết định sai lầm, thiếu quyết đoán khiến vụt mất cơ hội, để rồi lại phải thốt ra "ma xui, quỷ khiến thế nào mà lại đen như vậy".

Mua nhà tháng 7 âm lịch nhiều lợi ích hơn bạn tưởng

Đầu tiên, tháng 8 (dương lịch) là tháng giữa của quý III. Đây là thời điểm mà các chủ đầu tư thường bắt đầu khởi động và phát triển dự án, khiến cho tháng này thường có nguồn cung sản phẩm rất dồi dào.

Bên cạnh đó, nguồn cung nhiều nhưng người mua lại ít (do tâm lý dè chừng tháng 7 "cô hồn"), các doanh nghiệp phải ra nghĩ ra nhiều biện pháp để thu hút khách hàng và cách dễ nhất là hàng loạt các chính sách, ưu đãi khủng được áp dụng. Thậm chí, có chính sách chỉ dành riêng cho những ai mua sản phẩm ngay trong tháng 7 âm lịch. Chưa kể đến việc, nguồn cung dồi dào lại ít người mua bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp ý thích mà không vấp phải quá nhiều sự cạnh tranh.

Ngoài ra, tâm lý người mua bán nhà đất vào tháng này ai cũng mong muốn được diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ nên các thỏa thuận có thể đạt được rất nhanh, dễ dàng thậm chí mức giá mua bán nhà đất có phần ưu đãi hơn hẳn.

Tháng 7 âm lịch năm nay, sau nhiều tháng rơi vào tình trạng "khát hàng" trầm trọng, thị trường bất động sản TP.HCM chuẩn bị đón nhận nguồn cung lớn đến từ nhiều dự án nổi bật ở cả khu vực Nam và Đông Sài Gòn.

Ngoài những thông tin trên, bạn có thể tham khảo thêm thông tin hữu ích về thị trường bất động sản qua tài liệu Rever tổng hợp dưới đây:

439214ec-f859-4371-921f-eb9d2b027482

Hoàng Triều (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Mua nhà đất gần nghĩa trang và những mặt hạn chế bạn nên biết
Mua nhà đất gần nghĩa trang và những mặt hạn chế bạn nên biết

Mua nhà đất gần nghĩa trang dù có giá rẻ nhưng bạn nên hạn chế mua, lý do vì sao?

[GÓC HỎI ĐÁP] Nếu bán nhà ở thời điểm này thì có lợi về giá không?
[GÓC HỎI ĐÁP] Nếu bán nhà ở thời điểm này thì có lợi về giá không?

Thị trường BĐS đang ở giai đoạn dầu sôi lửa bỏng, nhu cầu mua nhà thì ít mà bán nhà thì nhiều. Thế nhưng, bán nhà giai đoạn này có thật sự khôn ngoan?

Tất tần tật những điều cần làm khi bài trí bàn thờ gia tiên ngày Tết
Tất tần tật những điều cần làm khi bài trí bàn thờ gia tiên ngày Tết

Bài trí bàn thờ là công việc được chú trọng đầu tiên của một cái Tết, thường thì việc này do chính tay gia chủ thực hiện để tỏ lòng hiếu kính.

Phong thuỷ
28/01/2019
Thời điểm nào thích hợp để bán nhà?
Thời điểm nào thích hợp để bán nhà?

Bán nhà được giá là điều ai cũng mong muốn, thế nhưng việc lựa chọn thời điểm phù hợp là yêu cầu vô cùng quan trọng.

Hướng Dẫn
24/11/2021
Phong thuỷ có ảnh hưởng đến việc bán nhà dễ dàng?
Phong thuỷ có ảnh hưởng đến việc bán nhà dễ dàng?

Việc nhà bán được có dễ hay không có thể phần lớn dựa vào phong thuỷ? Bạn có tin không? Hãy tìm hiểu một số mẹo về phong thuỷ giúp bán nhà dễ dàng.

Hướng Dẫn
19/08/2022
Thu nhập 20 triệu/tháng, làm sao mua nhà Sài Gòn?
Thu nhập 20 triệu/tháng, làm sao mua nhà Sài Gòn?

Trong thời buổi vật giá leo thang hiện nay với tổng mức thu nhập 20 triệu đồng/tháng liệu có thể mua nhà Sài Gòn?

Phong thủy bếp và những điều kiêng kỵ
Phong thủy bếp và những điều kiêng kỵ

Bếp được xem là nơi "giữ lửa của căn nhà. Vì vậy, gia chủ cần phải biết những điều kiêng kỵ trong phong thủy bếp để giữ tài vận cho gia đình.

Phong thuỷ
25/10/2019
Hướng dẫn chọn mua căn hộ chung cư phù hợp theo độ tuổi
Hướng dẫn chọn mua căn hộ chung cư phù hợp theo độ tuổi

Rever đưa ra hướng dẫn chọn mua căn hộ chung cư phù hợp theo độ tuổi để bạn đọc tham khảo, từ đó chọn ra cho mình một căn hộ lý tưởng.

Có nên mua nhà vào thời điểm cuối năm?
Có nên mua nhà vào thời điểm cuối năm?

Cuối năm là thời điểm các chủ đầu tư bung hàng ra thị trường và cũng là lúc người dân có nhu cầu mua nhà cao nhất. Liệu đây có phải là thời điểm tốt nhất để mua nhà hay không?

Hướng Dẫn
12/10/2016
Nhiều doanh nghiệp địa ốc bung hàng dự án mới trong tháng Ngâu
Nhiều doanh nghiệp địa ốc bung hàng dự án mới trong tháng Ngâu

Tháng 7 âm lịch, hay còn gọi là tháng Ngâu, thường là thời điểm thị trường BĐS sẽ chững lại, nhưng nhiều doanh nghiệp sẵn sàng ra mắt dự án mới ngay trong tháng này.

Dự án
16/08/2019
Có nên mua bất động sản lúc thị trường đang “sốt”?
Có nên mua bất động sản lúc thị trường đang “sốt”?

Khi thị trường đang “sốt”, sẽ làm dấy lên tâm lý lo ngại đối với khách hàng cũng như các nhà đầu tư. Để giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề có nên mua bất động sản lúc thị trường đang “ sốt”, hãy cùng Rever tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
21/08/2018
Nên bán bất động sản vào thời điểm nào?
Nên bán bất động sản vào thời điểm nào?

Lựa chọn đúng thời điểm để bán bất động sản không chỉ giúp giao dịch mua bán diễn ra nhanh chóng mà còn giúp bạn có thể bán với giá tốt hơn.

Hướng Dẫn
09/06/2017
[Giải đáp thắc mắc] Xây nhà cho thuê có cần xem tuổi không?
[Giải đáp thắc mắc] Xây nhà cho thuê có cần xem tuổi không?

Xây nhà cho thuê có cần xem tuổi không? Tốt nhất bạn nên trang bị thêm những kiến thức để tránh gặp phải vận xui, điềm gỡ và hướng đến cuộc sống tốt đẹp.

Hướng Dẫn
29/08/2022
Có nên mua đất khi đang sốt giá?
Có nên mua đất khi đang sốt giá?

Đất nền tuy là loại hình bất động sản đã có từ lâu nhưng chưa bao giờ là không được quan tâm. Vậy có nên mua đất lúc thời điểm đang nóng sốt?

Đầu tư
05/09/2022
Đây là 4 thời điểm mua nhà lý tưởng bạn nhất định phải biết
Đây là 4 thời điểm mua nhà lý tưởng bạn nhất định phải biết

Mua nhà là việc quan trọng đời người và tiêu tốn một khoản tài chính lớn. Do đó, cần lựa chọn thời điểm mua nhà phù hợp nhằm chọn được căn nhà như ý.

Có được quyền bán nếu nhà đất nằm trong diện quy hoạch?
Có được quyền bán nếu nhà đất nằm trong diện quy hoạch?

Theo quy định của pháp luật hiện hành, tài sản nhà đất thuộc diện quy hoạch vẫn sẽ được quyền chuyển nhượng nếu thỏa một số điều kiện nhất định.

Cách xác định thời điểm tốt để mua nhà
Cách xác định thời điểm tốt để mua nhà

Mua nhà là mốc sự kiện quan trọng. Thời điểm mua nhà thường được cân nhắc kỹ lưỡng để việc giao dịch diễn ra thuận lợi, tránh những rủi ro không đáng có.

Hướng Dẫn
29/05/2017
Có nên đầu tư vào bất động sản Quận 12 thời điểm này?
Có nên đầu tư vào bất động sản Quận 12 thời điểm này?

Đầu tư bất động sản quận 12 sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới nhờ hạ tầng giao thông đang được đẩy mạnh. Hiện có nhiều dự án được mở bán tại khu vực này như Picity High Park.

Thị trường
11/11/2020
Trong những trường hợp nào, bạn không được phép bán nhà?
Trong những trường hợp nào, bạn không được phép bán nhà?

Luật nhà ở năm 2014 quy định nhà ở tham gia giao dịch phải không thuộc diện đang có tranh chấp, không bị kê biên để thi hành án hoặc không thuộc diện có thông báo giải tỏa, phá dỡ nhà ở của cơ quan có thẩm quyền.

Phong thủy thuê nhà và những điều kiêng kỵ cần phải thuộc nằm lòng
Phong thủy thuê nhà và những điều kiêng kỵ cần phải thuộc nằm lòng

Phong thủy thuê nhà là điều rất quan trọng quyết định tài lộc của bạn. Vì thế khi thuê nhà phải thuộc nằm lòng những điều kiêng kỵ trong bài viết dưới đây.

Phong thuỷ
29/08/2022