Mách bạn những lưu ý nhỏ để có thể thiết kế nhà phố đẹp ưng ý nhất

Bạn cần chuẩn bị những gì để có thể thiết kế nhà phố đẹp ưng ý mà không tốn kém? Dưới đây Rever mách bạn những lưu ý nhỏ để làm được điều này.

Sở hữu một căn nhà phố trong bối cảnh "một tấc đất một tấc vàng" như ngày nay là điều đáng mơ ước. Vậy làm sao để có một thiết kế nhà phố đẹp xứng tầm với giá trị của nó là điều bạn cần phải quan tâm.

7b44d762-c3e2-4ee4-bae6-cdd85feff024

Rever mách bạn những lưu ý nhỏ về thiết kế nhà phố đẹp sau đây, giúp bạn sở hữu cho mình tổ ấm ưng ý nhất.

Xác định kỹ thông tin về vị trí xây dựng:

Đầu tiên, để có một thiết kế nhà phố đẹp, bạn cần chắc chắn rằng khu đất mà mình xây dựng có những đặc điểm gì cần chú ý? Đó có thể là về diện tích xây dựng, chỉ giới xây dựng  là bao nhiêu hay số tầng cho phép xây dựng, để cân nhắc thiết kế nhà phố cho phù hợp. Đã từng có nhiều trường hợp vì không để ý kỹ nên xây lấn quá diện tích cho phép và bị xử phạt, bắt buộc đập bỏ một cách đầy đáng tiếc.

mach-ban-luu-y-nho-de-co-the-thiet-ke-nha-pho-dep-dung-kieu

Dù diện tích hay số tầng xây dựng là bao nhiêu, mọi căn nhà phố đều sẽ đẹp nếu biết thiết kế hợp lý

Vấn đề thứ hai bạn cần cân nhắc trước khi thiết kế nhà phố đó là vị trí và tính chất của đất xây dựng, đặc điểm nền đất như thế nào. Nhất là các khu vực gần sông càng cần xem xét kỹ , nếu đất yếu cần phải có biện pháp gia cố hợp lý, tránh sụt lún khi xây dựng. Ngoài ra còn cần chú ý đến điều kiện dân sinh khu vực, tình trạng an ninh để có phương án thiết kế nhà phố đẹp mà vẫn đảm bảo an toàn.

Tiếp theo điều mà bạn cần phải lưu ý là các công trình lân cận. Thông thường đất trong thành phố có diện tích khá nhỏ với nhiều công trình bao quanh. Trước khi bắt tay vào thiết kế nhà phố cần phải xem xét các yếu tố đảm bảo quá trình xây dựng không gây ảnh hưởng đến công trình khác. Không thiếu trường hợp, trong quá trình thiết kế, xây dựng đã làm sạt lở, ảnh hưởng kết cấu công trình bên cạnh gây thiệt hại lớn về tài sản, thậm chí là thiệt hại về người.

mach-ban-luu-y-nho-de-co-the-thiet-ke-nha-pho-dep-dung-kieu

Cần xem xét kỹ để tránh các trường hợp đáng tiếc như vậy xảy ra

Một điểm nữa nếu muốn có thiết kế nhà phố đẹp và hoàn thiện, đó là cần phải xem xét, tính toán đến trường hợp mở rộng diện tích hoặc số tầng sau này khi có nhu cầu. “Thừa còn hơn thiếu”  việc tính toán, xác định kỹ từ khi bắt đầu sẽ giúp giảm thiểu tối đa khó khăn và thiệt hại cho bạn về sau.

Xác định được phong cách thiết kế nhà phố đẹp mà bạn mong muốn:

Xác định một phong cách thiết kế nhà phố đẹp và hợp lý ngay từ đầu sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình thiết kế và xây dựng, tiết kiệm được thời gian và giảm thiểu phát sinh, sửa chữa không đáng có. Mỗi phong cách thiết kế còn là đại diện cho tính cách, mong muốn của gia chủ về ngôi nhà của mình. Nhất là với nhà phố khi đặc trưng của một thiết kế nhà phố đẹp được thể hiện ngay ở bộ mặt bên ngoài.

mach-ban-luu-y-nho-de-co-the-thiet-ke-nha-pho-dep-dung-kieu

Một thiết kế nhà phố đẹp đại diện cho cá tính, tinh thần của chủ nhân ngôi nhà

Có nhiều phong cách thiết kế nhà phố đẹp để bạn có thể lựa chọn như phong cách hiện đại, thô mộc hay sang trọng… Rever gửi đến bạn một số phong cách thiết kế nhà phố đẹp để bạn có thể tham khảo :

  • Thiết kế nhà phố hiện đại: Thiết kế nhà phố hiện đại là phong cách khá phổ biến, ưu điểm của thiết kế nhà phố hiện đại là giúp cơi nới thêm không gian sử dụng vốn là đặc trưng của phong cách này, khá phù hợp với các diện tích xây dựng hẹp và sâu.
mach-ban-luu-y-nho-de-co-the-thiet-ke-nha-pho-dep-dung-kieu

Thiết kế nhà phố hiện đại phù hợp với khu vực bị hạn chế về diện tích mặt tiền

Điểm nổi bật của thiết kế nhà phố hiện đại là việc giúp tinh giảm đi các đường nét rườm rà không đáng có và thể hiện được tính thẩm mỹ của mặt tiền ngôi nhà, thông qua việc sử dụng các kết cấu dạng khối hộp, và cách bố trí các mảng, miếng theo không gian hợp lý giúp mặt tiền ngôi nhà trông rộng hơn.

Kiểu thiết kế nhà phố hiện đại là sự kết hợp giữa tinh tế và hợp thời. Nó có thể tùy biến phối hợp với nhiều phong cách thiết kế khác để đem lại cho bạn một thiết kế nhà phố đẹp nhất. Thiết kế nhà phố hiện đại giúp bạn tận dụng tối đa các yếu tố tự nhiên như ánh sáng, gió và tối ưu các yếu tố công năng nội thất để đem lại không gian sống thoải mái, tiện nghi.

Yếu tố cây xanh là lựa chọn không tồi nếu bạn muốn kết hợp với phong cách thiết kế nhà phố hiện đại, vừa tạo điểm nhấn ấn tượng giúp ngôi nhà của bạn không bị chìm khi nằm cạnh các công trình khác, vừa giúp ngôi nhà gần gũi hơn với thiên nhiên.

mach-ban-luu-y-nho-de-co-the-thiet-ke-nha-pho-dep-dung-kieu

Thiết kế nhà phố hiện đại kết hợp với mảng xanh giúp mặt tiền ngôi nhà ấn tượng hơn

  • Thiết kế nhà phố kiểu thô mộc: Đây là phong cách thiết kế nổi lên trong thời gian gần đây. Nếu bạn là người chuộng chủ nghĩa đơn giản, tự nhiên thì phong cách thiết kế nhà phố kiểu này rất đáng để cân nhắc.

Không cầu kỳ, xa hoa, vẻ đẹp của nhà phố thiết kế thô mộc nằm ở chỗ trông có vẻ đơn giản nhưng lại cực kỳ tinh tế. Từ trần nhà lộ gỗ hay tới các bức tường được giữ nguyên màu gạch nung, tất cả kết hợp lại sẽ đem đến cho bạn không gian sống ấm cúng và ấn tượng nhất.

mach-ban-luu-y-nho-de-co-the-thiet-ke-nha-pho-dep-dung-kieu

Phong cách thiết kế thô mộc tuy đơn giản nhưng đầy ấn tượng

Ngoài ra, với phong cách này mặt tiền ngôi nhà của bạn sẽ trông rất ấn tượng, nổi bật so với các ngôi nhà khác. Đây là phong cách nhà phố đẹp mà dấu ấu cá nhân cá nhân sẽ được khắc họa, với thiết kế cho riêng mình.

Một điểm cần lưu ý khi thiết kế nhà phố theo kiểu này là cần phải chú ý các biện pháp chống thấm, mối mọt, ngấm nước cho công trình nhất là với điều kiện khí hậu khá khắc nghiệt của nước ta.

Một số điểm lưu ý khác để có thể thiết kế nhà phố đẹp ưng ý mà bạn cần biết:

Hướng nhà: Không giống như căn hộ khó có thể  tùy ý lựa chọn hướng. Với thiết kế nhà phố bạn cần xác định hướng nhà nào là phù hợp nhất với mình. Với điều kiện địa lý của Việt Nam, hướng nhà có thể tham khảo bố trí theo các phương án sau:

  • Khu vực miền Bắc: nhà trông về các hướng Nam và Đông Nam
  • Khu vực miền Nam và Trung: nhà trông về các hướng Đông, Đông Nam và Nam
  • Vùng ven biển phía Tây: Nam và Tây nam
  • Đối với khu vực vùng núi có thể cân nhắc bố trí theo thế núi cụ thể

Hướng Nam và Đông Nam là hướng được khuyên nên bố trí nhà  vì đây là hướng xuôi theo địa hình dốc của nước ta và có thể đón gió mát Đông Nam mùa hè, tránh gió lạnh Đông Bắc vào mùa Đông.

Cân nhắc tài chính phù hợp: Xây dựng nhà phố thường rất tốn kém cùng với nhiều vấn đề phát sinh thêm. Ngoài khoản chi phí chính đã tính toán, bạn nên dự trù một khoản từ 10-30% kinh phí để đảm bảo có thể xử lý kịp thời khi gặp vấn đề.

mach-ban-luu-y-nho-de-co-the-thiet-ke-nha-pho-dep-dung-kieu

Tính toán, dự trù kinh phí hợp lý giúp tránh và xử lý tốt các rủi ro gặp phải trong quá trình thiết kế và xây dựng

Dự trù tốt chi phí sẽ giúp bạn có thiết kế nhà phố đẹp, tránh tình trạng chắp vá, sửa đổi thiết kế khi đã bước vào giai đoạn thi công. Ngoài ra khi thiết kế nhà phố cần xem xét chọn vật liệu, nguồn cung cấp vật liệu phù hợp cũng là cách giúp bạn phần nào tiết kiệm được chi phí.

Các chiều cao và kích thước bạn có thể tham khảo để có một thiết kế nhà phố đẹp:

  • Chiều cao các tầng nên nằm trong khoảng từ 3,3 đến 4,5m. Đây là chiều cao hợp lý để đảm bảo thông thoáng và tiết kiệm vật liệu.
  • Kích thước phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp nên khoảng 12-15m². Đây là không gian vừa đủ để có thể dễ dàng sinh hoạt mà không quá lãng phí nhiều diện tích.

Sau khi đọc qua bài viết nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin hữu ích về các thiết kế nhà phố đẹp, có thể tham khảo dưới đây :

0d5eefdf-b666-4031-90c4-9d0f6bde92ac

Có thể bạn quan tâm :

Hoàng Triều (BT)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 2)
Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 2)

Ở phần 1 của bài viết “Chọn nhà phố hay chung cư”, bạn đã có được những thông tin cần thiết về ưu nhược điểm của nhà phố và căn hộ chung cư làm cơ sở để lựa chọn ngôi nhà phù hợp cho mình. Trong phần này, Rever.vn sẽ đề cập đến xu hướng chọn nhà hiện nay và những lưu ý cho bạn khi chọn mua một ngôi nhà.

Hướng Dẫn
08/09/2016
Để mua nhà phố giá rẻ tại TP.HCM, bạn cần biết 8 bí quyết này
Để mua nhà phố giá rẻ tại TP.HCM, bạn cần biết 8 bí quyết này

Với tình hình nhà đất hiện nay, không dễ gì để mua được một căn nhà phố. Dưới đây là 8 bí quyết bạn có thể áp dụng để tìm mua nhà phố giá rẻ cho mình.

Hướng Dẫn
24/06/2021
5 lưu ý khi đầu tư nhà phố xây sẵn
5 lưu ý khi đầu tư nhà phố xây sẵn

Để tránh những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư nhà phố xây sẵn, các bạn cần lưu ý những điều sau đây trước khi quyết định "xuống tiền".

Hướng Dẫn
25/03/2022
4 điều bạn cần nắm rõ trước khi quyết định đầu tư nhà phố
4 điều bạn cần nắm rõ trước khi quyết định đầu tư nhà phố

Đầu tư nhà phố là một lĩnh vực nhiều rủi ro song mang lại lợi nhuận vô cùng hấp dẫn. Trước khi bước vào lĩnh vực này, bạn cần nắm rõ những yếu tố sau đây:

Hướng Dẫn
20/07/2022
Cách bố trí góc làm việc lý tưởng cho căn hộ diện tích nhỏ
Cách bố trí góc làm việc lý tưởng cho căn hộ diện tích nhỏ

Nếu có ý định tạo một nơi làm việc lý tưởng tại nhà, bạn không nên bỏ qua những lời khuyên dưới đây.

Nhà Đẹp
10/07/2019
Nhà phố nên thiết kế cách âm như thế nào?
Nhà phố nên thiết kế cách âm như thế nào?

Đâu là những giải pháp cách âm vừa hiệu quả vừa tiết kiệm cho nhà phố của bạn?

Những yếu tố cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ
Những yếu tố cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ

Có nhiều lý do khiến nhiều người chọn mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ, nhưng dưới đây là những lý do phổ biến nhất mà bạn nên biết.

5 bí quyết giúp sở hữu nhà ưng ý cho bạn trẻ
5 bí quyết giúp sở hữu nhà ưng ý cho bạn trẻ

Lựa chọn những căn hộ diện tích vừa phải được xây dựng và thiết kế nội thất tối theo phong cách tối giản hiện đại sẽ giúp các bạn trẻ có thể sở hữu được ngôi nhà ưng ý với khoản đầu tư trong tầm tay.

Hướng Dẫn
16/07/2016
Mua đất làm vườn và những lưu ý bạn tuyệt đối phải nắm
Mua đất làm vườn và những lưu ý bạn tuyệt đối phải nắm

Mua đất làm vườn nhất định cần phải lưu ý một số điều để tránh tiêu hao tài sản và mang đến một không gian sinh sống thơ mộng và ấn tượng nhất.

28/09/2022
5 kinh nghiệm mua nhà đất Quận 7 để ở được giá, an toàn
5 kinh nghiệm mua nhà đất Quận 7 để ở được giá, an toàn

Trong bài viết dưới đây, Rever sẽ chia sẻ đến bạn 5 kinh nghiệm mua nhà đất Quận 7 để ở được giá, an toàn để có thể áp dụng tốt nhất.

Quận 7
07/03/2023
Bí quyết xây nhà 2, 3 tầng đẹp và tiết kiệm kinh phí
Bí quyết xây nhà 2, 3 tầng đẹp và tiết kiệm kinh phí

Để có thể xây được những căn nhà hai đến ba tầng đẹp mê ly thì cần rất nhiều yếu tố, từ khách quan đến chủ quan.

Hướng Dẫn
29/08/2019
Các mẫu thiết kế sân vườn đẹp cho nhà phố tại TP.HCM
Các mẫu thiết kế sân vườn đẹp cho nhà phố tại TP.HCM

Giữa thành phố ồn ào, đôi khi chúng ta cần một góc xanh mát để thư giãn tinh thần và với những mẫu thiết kế nhà phố dưới đây, “tổ ấm” của bạn sẽ thêm phần đẹp mắt.

Nhà Đẹp
08/11/2018
8 loại nhà phố bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua
8 loại nhà phố bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua

Với nhiều ưu điểm, nhà phố đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người dân. Tuy nhiên có những loại nhà phố bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi đặt bút ký mua.

Phong thủy nhà ở: Những điều bạn cần biết khi chọn đất cất nhà
Phong thủy nhà ở: Những điều bạn cần biết khi chọn đất cất nhà

Một miếng đất cất nhà hợp phong thủy sẽ đem lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân. Vậy làm sao để chọn một mảnh đất phù hợp với phong thủy nhà ở .

Hướng Dẫn
11/04/2021
Mua nhà xây sẵn để ở, nên chú ý điều gì?
Mua nhà xây sẵn để ở, nên chú ý điều gì?

Mua nhà xây sẵn thường khó tránh khỏi những căn kém chất lượng được nguỵ trang bởi vẻ ngoài khang trang. Vậy làm sao để chon được ngôi nhà ưng ý?

Đầu tư
03/06/2021
5 điều bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua nhà phố Quận 2
5 điều bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua nhà phố Quận 2

Thị trường nhà phố Quận 2 luôn sôi động nhờ vị trí liền kề Quận 1. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý 5 điều sau khi mua nhà phố tại đây.

Hướng Dẫn
17/06/2021
Mách bạn mẹo thiết kế hoàn hảo cho ngôi nhà của mình
Mách bạn mẹo thiết kế hoàn hảo cho ngôi nhà của mình

Thiết kế, bày trí các vật dụng vô cùng quan trọng, thế nhưng có không ít người vẫn mắc phải những sai lầm ảnh hưởng đến tâm trạng của gia chủ.

Hướng Dẫn
19/07/2021
Gợi ý 5 cách thiết kế ấn tượng cho nhà riêng có diện tích nhỏ
Gợi ý 5 cách thiết kế ấn tượng cho nhà riêng có diện tích nhỏ

Với nhà riêng có diện tích nhỏ, bạn có thể tận dụng một số mẹo cải thiện trải nghiệm sinh hoạt hằng ngày thêm hiện đại và tiện nghi.

Xu hướng thiết kế nhà phố đơn giản
Xu hướng thiết kế nhà phố đơn giản

Trong năm 2018, xu hướng thiết kế nhà phố đơn giản, hiện đại đang rất được ưa chuộng vì nó giải quyết được nhiều vấn đề như chi phí, diện tích, tính thẩm mỹ, đáp ứng nhiều công năng sử dụng khác nhau.

Nhà Đẹp
08/06/2018
3 bước giúp bạn thiết kế nội thất chung cư có diện tích nhỏ trở nên đẹp hơn
3 bước giúp bạn thiết kế nội thất chung cư có diện tích nhỏ trở nên đẹp hơn

Sở hữu một căn hộ chung cư diện tích nhỏ, bạn cần phải biết những lưu ý sau đây để có một thiết kế nội thất chung cư đẹp mà vẫn đầy đủ tiện nghi.

Nhà Đẹp
23/05/2019