Lý do nào khiến bất động sản khu Đông liên tục "lên đỉnh" những năm gần đây?

Dẫn số liệu từ CBRE Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2019, khu Đông chiếm hơn 60% trên tổng số lượng các căn hộ được chào bán trên thị trường TP.HCM.

 Trong 10 năm qua, khu Đông luôn nằm trong Top đầu các khu vực có mức độ tăng giá cao nhất, trung bình 50 - 70%. Đây cũng là thị trường thu hút dòng vốn ngoại rất lớn.

b4d78a07-6dd7-4dbd-b37b-228ddfaa3ca8

Khu Đông sẽ tiếp tục là tâm điểm dẫn dắt thị trường?

Ngay từ năm 2018, các chuyên gia bất động sản đã nhận định, trong năm 2019 và các năm sau đó, bất động sản khu Đông sẽ luôn là thị trường dẫn đầu về bất động sản tại TP.HCM. 

Trên thực tế, nhìn lại một năm 2019 vừa qua, nhìn chung tình hình thị trường rơi vào tình trạng khá ảm đảm, thì bất động sản khu Đông vẫn tăng. Thị trường bất động sản khu Đông chiếm tới hơn 60% số lượng bất động sản được chào bán ra thị trường TP.HCM. 

Còn về mức độ tăng giá các dự án, trong 10 năm qua, khu Đông luôn nằm trong Top đầu các khu vực có mức độ tăng giá cao nhất, trung bình 50 - 70%. Đây cũng là thị trường thu hút dòng vốn ngoại rất lớn. 

ly-do-nao-khien-bat-dong-san-khu-dong-lien-tuc-len-dinh-trong-nhung-nam-gan-day1

Khu Đông đang là tâm điểm của thị trường bất động sản Tp.HCM

Cụ thể khảo sát của Rever cho thấy, tất cả 45 dự án căn hộ chung cư ở quận 2 đều tăng giá với mức tăng thấp nhất 7,4% và cao nhất lên tới 55,5% so với giá khởi điểm được chủ đầu tư công bố.

Các nhà đầu tư cho rằng thuận lợi gần trung tâm TP.HCM, kết nối tốt với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… là thế mạnh của nhà đất nơi đây. Và đặc biệt, đó là nhờ vào cơ sở hạ tầng phát triển, được đầu tư, quy hoạch đồng bộ. Đây chính là ngòi nổ khiến bất động sản khu Đông liên tục bùng nổ trong suốt thời gian qua.

dao-kim-cuong-1-1

Tăng sức nóng nhờ vào thế mạnh hạ tầng

Thực tế, khu Đông cũng chính là địa phương nhận được sự quan tâm rất lớn của chính quyền thành phố về cơ sở hạ tầng giao thông. Có thể nói đây chính là khu vực có số lượng các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã và đang được triển khai cao nhất trên địa bàn thành phố.

Tính đến thời điểm này, hầu hết các dự án hạ tầng giao thông quan trọng đều đi qua khu Đông, có thể kể đến như hầm sông Sài Gòn, đường Võ Văn Kiệt, cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2 nối từ trung tâm thành phố với quận 2 và quận 9, hay đường Phạm Văn Đồng, nối Sân bay Tân Sơn Nhất với quận Thủ Đức…

Đặc biệt là tuyến đường huyết mạch cao tốc TP.HCM -  Long Thành - Dầu Giây, nối trực tiếp khu Đông với Đồng Nai và dự án tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đang được xây dựng cũng kéo dài xuyên suốt từ khu Đông vào trung tâm TP. HCM. 

Hạ tầng phát triển, quy hoạch đồng bộ được xem là nguyên nhân chủ yếu khiến bất động sản khu Đông liên tục "đạt đỉnh"

Không chỉ vậy, khu Đông còn là nơi được lựa chọn đặt dự án Bến xe Miền Đông mới chuẩn bị đi vào hoạt động. Và là khu vực tiếp cận đến Cảng Hàng Không Quốc tế Long Thành được hình thành trong tương lai nhanh nhất so với các khu vực khác. 

Và tất nhiên, quy luật thường thấy của thị trường bất động sản đó chính là khu vực nào có hạ tầng giao thông phát triển, gần bến xe, sân bay... thì đều có khả năng tăng giá rất cao.

Nhiều ông lớn tập trung phát triển bất động sản tại khu Đông

Có thể nói, sự phát triển vượt bậc về hạ tầng chính là điểm làm thay đổi toàn bô diện mạo khu Đông. Biến nơi này trở thành thị trường bất động sản sôi động nhất thành phố, với sự xuất hiện của hàng loạt dự án bất động sản, trong đó có nhiều ông lớn tên tuổi như Capital Land, Keppel Land, Nova Land, tập đoàn VinGroup, Khang Điền, Đại Quang Minh...

Hay mới đây nhất là thông tin một dự án căn hộ cao cấp D'LUSSO sở hữu vị trí khá đắc địa tại Quận 2, ngay nút giao An Phú và tuyến đường Nguyễn Duy Trinh chuẩn bị cho ra mắt thị trường. Đây là dự án do Điền Phúc Thành là Chủ đầu tư. Điền Phúc Thành cũng được biết đến là chủ đầu tư của dự án căn hộ Centana Thủ Thiêm được thị trường đánh giá khá tốt.

ly-do-nao-khien-bat-dong-san-khu-dong-lien-tuc-len-dinh-trong-nhung-nam-gan-day3

Phối cảnh dự án D'LUSSO tọa lạc tại trung tâm Quận 2

Với việc tọa lạc ngay tại Quận 2 thì hiển nhiên, điểm mạnh là D'LUSSO sở hữu đó chính là vị trí thuận lợi và cớ sở hạ tầng. Mà đây chính là hai nhân tố chủ yếu nhất quyết định tiềm năng tăng giá của một dự án bất động sản.

Dự án D'LUSSO được vây quanh bởi hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như nút giao An Phú, tuyến song hành Cao tốc, tuyến đường vành đai 2, đường ven sông, nút giao Mỹ Thủy, cầu Cát Lái... 

Đặc biệt là còn có nhiều dự án nâng cấp mở rộng như

  • Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống.

  • Nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ nút giao Mỹ Thủy đến đường vào Khu công nghiệp Cát Lái)

  • Nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh

  • Xây dựng đường nối cảng Cát Lái - cảng Phú Hữu, giúp giảm lưu lượng giao thông vào đường Nguyễn Thị ĐỊnh, Nguyễn Duy Trinh và Vành Đai 2

  • Tuyến Metro số 2 (GĐ.2) dọc theo trục Mai Chí Thọ....

ly-do-nao-khien-bat-dong-san-khu-dong-lien-tuc-len-dinh-trong-nhung-nam-gan-day4Liền kề đại lộ Mai Chí Thọ và bao quanh bởi nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm. Tiềm năng tăng giá của D'LUSSO là khá khả quan

Với mức giá dự kiến bán ra thị trường là 52 - 55 triệu/m2, một mức giá khá cạnh tranh so với các dự án trong khu vực, cùng các thuận lợi đến từ cơ sở hạ tầng và vị trí có thể dự báo được tiềm năng D'LUSSO tăng giá cao trong tương lai là rất khả quan. Đây là cơ hội mà người đầu tư nên cân nhắc.

Thông tin tổng quan dự án D'LUSSO

  • Chủ đầu tư:Công Ty TNHH Kinh Doanh Địa Ốc Minh Thông (công ty co Điền Phúc Thành)

  • Vị trí: Đường Nguyễn Thị Định, P.An Phú, Q.2

  • Đơn vị thiết kế: Green Design

  • Đơn vị thi công: Phước Thành

  • Quy mô: Gần 1ha

  • Quy mô: 2 Block cao 22 tầng, 1 tầng hầm chung

  • Loại hình sản phẩm: 461 căn hộ và 13 căn thương mại dịch vụ

  • Ngân hàng bàn giao: AgriBank

  • Tiêu chuẩn bàn giao: Cao cấp

  • Pháp lý: Sở hữu lâu dài

  • Thời gian thi công: Dự kiến quý IV/2019

  • Thời gian bàn giao: Dự kiến quý IV/2022

  • Giá bán dự kiến: 52 - 55 triệu/m2

Slide2

Mức giá dự kiến của D'LUSSO từ 52-55 triệu.m2, một mức giá khá cạnh tranh so với các dự án lân cận trên khu vực

Bạn đang theo dõi bài viết: Lý do nào khiến bất động sản khu Đông liên tục "lên đỉnh" trong những năm gần đây?. Nếu quan tâm và muốn biết thêm về dự án D'LUSSO chuẩn bị ra mắt thị trường trong thời gian sắp tới, bạn có thể tìm hiểu thêm qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây: 

d498aa64-1870-48d7-8517-9e9bc4d8af20

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Triều(BT)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Căn hộ thứ cấp tăng giá mạnh
Căn hộ thứ cấp tăng giá mạnh

Nhiều dự án căn hộ đã hoàn tất chào bán hay chuẩn bị bàn giao đang có xu hướng tăng giá mạnh dưới tác động từ sự hạn chế nguồn hàng tại nội thành TP.HCM.

Bất động sản TP.HCM giảm sức hút, bất động sản vùng ven tăng nhiệt
Bất động sản TP.HCM giảm sức hút, bất động sản vùng ven tăng nhiệt

Hiện những nhà đầu tư bất động sản TP.HCM đang dần chuyển dòng vốn sang những tỉnh lân cận bởi đây là thị trường tiềm năng và hội tụ nhiều lợi thế để phát triển.

Khu Đông TP.HCM chào đón hàng loạt dự án nhà ở mới trong quý I/2018
Khu Đông TP.HCM chào đón hàng loạt dự án nhà ở mới trong quý I/2018

Trong quý 1/2018, nhiều doanh nghiệp địa ốc sẽ chào bán và giới thiệu các sản phẩm mới của mình ra thị trường khu Đông TP.HCM.

Tiến độ các dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ tại khu Đông TP.HCM
Tiến độ các dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ tại khu Đông TP.HCM

Hàng loạt dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ đang hình thành tại khu Đông TP.HCM giúp người dân có thêm nhiều sự lựa chọn cho chốn an cư lạc nghiệp.

Dự án
12/05/2017
Khu Đông TP.HCM chiếm áp đảo về nguồn cung căn hộ trong 2018
Khu Đông TP.HCM chiếm áp đảo về nguồn cung căn hộ trong 2018

CBRE Việt Nam dự báo, khu Đông TP.HCM sẽ có thêm 13.400 căn hộ, chiếm 36% tổng nguồn cung mới ở TP HCM.

Dự án
26/01/2018
Dự báo khu Đông Sài Gòn sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường bất động sản từ đây cho đến năm 2020
Dự báo khu Đông Sài Gòn sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường bất động sản từ đây cho đến năm 2020

Đông Sài Gòn – Khu vực đang được giới đầu tư quan tâm, chú ý trong thời gian vừa qua được dự báo là sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường từ nay cho đến năm 2020.

Vì sao nhiều ông lớn bất động sản "tham chiến" tại Khu Đông Sài Gòn?
Vì sao nhiều ông lớn bất động sản "tham chiến" tại Khu Đông Sài Gòn?

Từ một khu vực còn hoang sơ, Khu Đông Sài Gòn đã có những bức phá mạnh mẽ, trở thành khu vực thu hút đầu tư bất động sản hàng đầu tại TP.HCM.

Dự án
06/11/2019
Xu hướng đầu tư bất động sản Đông Thành Phố vẫn chiếm lĩnh thị trường
Xu hướng đầu tư bất động sản Đông Thành Phố vẫn chiếm lĩnh thị trường

Khu Đông và các thị trường mới ven khu Đông của Thành Phố vẫn là tiêu điểm đầu tư trong quý 2/2020.

Dự án
02/06/2020
Bất động sản khu Đông TP.HCM tăng giá ra sao trong năm 2017?
Bất động sản khu Đông TP.HCM tăng giá ra sao trong năm 2017?

Do hưởng lợi lớn từ hạ tầng nên hàng loạt dự án bất động sản tại khu Đông TP.HCM được dịp tăng giá mạnh, với mức tăng từ 30 - 80% kể từ đầu năm 2017 đến nay.

Dự án
06/11/2017
Thị trường bất động sản Long An bắt đầu "bùng nổ"
Thị trường bất động sản Long An bắt đầu "bùng nổ"

Tận dụng triệt để lợi thế kết nối hạ tầng tối ưu và nằm trong quy hoạch vùng TP.HCM, các nhà đầu tư bất động sản đã tìm đến Long An và tạo nên những bước thúc đẩy mạnh mẽ cho thị trường này.

Đầu tư
14/12/2018
Khu Đông Sài Gòn: Tâm điểm thị trường bất động sản năm 2019
Khu Đông Sài Gòn: Tâm điểm thị trường bất động sản năm 2019

Hạ tầng được đầu tư khẩn trương, bài bản và đồng bộ cùng với mạng lưới giao thông ngày càng hoàn thiện theo hướng hiện đại… là những yếu tố giúp khu Đông Sài Gòn tiếp tục là tâm điểm của thị trường bất động sản năm 2019.

Dự án
07/03/2019
Tất cả thông tin bạn cần biết dự án Ricca "hot" nhất Quận 9 thời điểm này
Tất cả thông tin bạn cần biết dự án Ricca "hot" nhất Quận 9 thời điểm này

Dự án căn hộ Ricca tại Quận 9 chuẩn bị ra mắt thị trường vào cuối năm nay đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới đầu tư.

Thị trường
18/11/2019
Giá nhà đất khu Đông TP.HCM không ngừng tăng: Đây có phải là lý do?
Giá nhà đất khu Đông TP.HCM không ngừng tăng: Đây có phải là lý do?

Làn sóng phát triển hạ tầng mạnh mẽ, pháp lý dự án được siết chặt, nguồn cung dự án khan hiếm... là những nhân tố khiến giá đất tại khu Đông TP.HCM liên tục tăng mạnh.

Dự án
11/11/2019
Bất động sản khu Đông Sài Gòn: Liệu còn "hấp dẫn" trong những năm tới?
Bất động sản khu Đông Sài Gòn: Liệu còn "hấp dẫn" trong những năm tới?

Trong 5 năm trở lại đây, khu Đông là tâm điểm địa ốc của TP.HCM với những công trình giao thông tầm cỡ và dòng tiền đổ vào bất động sản từ những ông lớn.

Dự án
14/08/2019
Khu Đông Sài Gòn thu hút đầu tư bất động sản
Khu Đông Sài Gòn thu hút đầu tư bất động sản

Khu Đông Sài Gòn phát triển loạt công trình hạ tầng quy mô lớn, góp phần thu hút đầu tư từ doanh nghiệp bất động sản trong, ngoài nước.

Thị trường
10/02/2020
Vì sao bất động sản khu Đông Sài Gòn hút khách ngoại?
Vì sao bất động sản khu Đông Sài Gòn hút khách ngoại?

Không chỉ thu hút cư dân trong nước đến sinh sống, khu đô thị mới phía Đông thành phố còn là nơi tập trung rất nhiều người nước ngoài. Vậy những yếu tố nào đã làm nên sức hút của khu Đông Sài Gòn đối với khách ngoại?

Hướng Dẫn
25/10/2016
Bất động sản quận 12 sắp tăng giá một số khu vực
Bất động sản quận 12 sắp tăng giá một số khu vực

Quy hoạch hạ tầng đồng bộ giúp bất động sản quận 12 tăng giá đất nền từ 60 - 100% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đầu tư
27/10/2018
Một số điểm nổi bật của bất động sản khu Đông Sài Gòn cuối năm 2018
Một số điểm nổi bật của bất động sản khu Đông Sài Gòn cuối năm 2018

Cuối năm 2018, khu Đông Sài Gòn đón nhiều dự án nhà ở quy mô lớn mở bán tạo nguồn cung sơ cấp lớn, đất nền lân cận dự án tăng giá theo.

Đầu tư
27/11/2018
Bất động sản Đông Thành phố không có dấu hiệu giảm nhiệt
Bất động sản Đông Thành phố không có dấu hiệu giảm nhiệt

Theo quan sát của các chuyên gia lĩnh vực địa ốc, bất động sản phía Đông TP.HCM đã, đang và sẽ tiếp tục “nóng” đến năm 2021. Các nhà đầu tư nên quan tâm đến khu vực này hơn bao giờ hết.

Dự án
26/07/2016
Đạt ngưỡng trên dưới 200 triệu/m2, giá bán căn hộ khu Đông liệu còn tăng?
Đạt ngưỡng trên dưới 200 triệu/m2, giá bán căn hộ khu Đông liệu còn tăng?

Giá nhà ở tại TP.HCM đang ở ngưỡng cao chưa từng có. Song, nhiều chuyên gia dự đoán mức giá sẽ tiếp tục đi lên trong năm 2020 do nguồn cung khan hiếm.

Quận 2
24/06/2021