Lưu ý khi sử dụng dịch vụ cho thê nhà qua môi giới

Dịch vụ môi giới cho thuê nhà đã không còn là điều quá xa lạ đối với hầu hết tất cả chúng ta. Đây là cầu nối để gắn kết người thuê nhà và người cho thuê.

Việc cho thuê nhà qua môi giới hiện nay đã không còn quá xa lạ đối với thị trường bất động sản tại nước ta. Những người môi giới thuê nhà thường sẽ được gọi là những người trung gian gắn kết chủ sở hữu bất động sản với khách thuê. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng có thể làm việc được với một người môi giới có tâm với đủ năng lực và phẩm chất.

Và để tránh khỏi tình trạng "tiền mất, tật mang" thì khi lựa chọn sử dụng dịch vụ cho thuê nhà qua môi giới bạn nhất định cần phải lưu ý xem xét thật cẩn trọng. Và điều bạn cần làm ngay lúc này đó chính là đón đọc những lưu ý được chia sẻ trong bài viết dưới đây để có thể hiểu hơn về vấn đề này.

Tình trạng dịch vụ cho thuê nhà qua môi giới hiện nay

Nhiều người thường hay lầm tưởng những hoạt động mua bán mới cần đến môi giới. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ sai lầm bởi dịch vụ cho thuê cũng sẽ có không ít người làm nhiệm vụ môi giới này.

Sở dĩ, hoạt động cho thuê nhà qua môi giới có sự phát triển nhanh chóng như vậy chính là do diện tích đất ở tại khu vực thành phố lớn đang dần thu hẹp lại. Tuy nhiên tỷ lệ những cư dân từ các tỉnh lẻ đổ về vẫn ngày một tăng. Vì thế nhu cầu nhà để ở cũng từ đó mà gia tăng chóng mặt. Và người môi giới sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình này. 

Dịch vụ cho thuê nhà qua môi giới sẽ giúp ích được cho rất nhiều người có được ngôi nhà ưng ý và những người chủ nhà cũng cho thuê được các ngôi nhà của mình một cách nhanh chóng. Cũng chính vì thế mà dịch vụ này đang ngày càng được rất nhiều người chủ lựa chọn để nhanh chóng cho thuê được căn nhà, căn hộ hay thậm chí là căn biệt thự của mình đến với người thuê.

thuenhaquamoigioi1

Dịch vụ thuê nhà qua môi giới. Ảnh sưu tầm.

Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ cho thuê nhà qua môi giới nhất định phải biết

Trong quá trình cho thuê nhà, mặc dù bạn đã lựa chọn sử dụng dịch vụ cho thuê nhà qua môi giới để nhanh chóng có thể cho thuê được nhà của mình. Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn bạn cũng cần phải nắm rõ được những lưu ý dưới đây để không bị những người môi giới qua mặt dễ dàng.

#1 Xác định được giá trị của ngôi nhà cần cho thuê 

Người cho thuê nhà cần phải cân nhắc đến 2  yếu tố chính để có thể xác định được giá trị của căn nhà cụ thể là:

  • Mặt bằng chung về giá cho thuê nhà của thị trường bất động sản trong thời điểm hiện tại
  • Căn nhà có pháp lý đầy đủ, sổ hồng, sổ đỏ hoặc những giấy tờ khác có liên quan

Thông thường những căn nhà được sử dụng để cho thuê sẽ đảm bảo được hoàn toàn về mặt pháp lý. Chủ nhà cần xác định giá thuê dựa trên những tư vấn của bên môi giới tại thời điểm cần cho thuê nhà. Việc định giá nhà cho thuê hợp lý sẽ là một điều kiện để giúp cho giao dịch được nhanh chóng và thuận lợi đồng thời những quyền lợi sẽ thuộc về bạn nhiều hơn so với việc phó mặt tất cả cho bên môi giới khi cho thuê nhà qua môi giới.

thuenhaquamoigioi3

Xác định được giá trị căn nhà cần cho thuê. Ảnh sưu tầm.

#2 Chọn mặt gửi vàng những nhà môi giới tốt

Khi sử dụng dịch vụ cho thuê nhà qua môi giới thì người cho thuê cũng cần phải có được những kiến thức cơ bản về cách làm việc của những nhà môi giới. Người cho thuê nhà cũng có thể lựa chọn phương án gửi sản phẩm của mình đến với nhiều nhà môi giới thuộc các sàn khác nhau và tuyệt đối tránh việc gửi sản phẩm của mình đến nhiều nhà môi giới trong cùng 1 sàn. 

Và một điều bạn cũng nên tránh khi cho thuê nhà qua môi giới đó chính là không để cho họ biết được rằng bạn đang có nhu cầu cho thuê nhà gấp. Để tránh gặp phải trường hợp những người này sẽ ép giá của bạn xuống để dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm người thuê.

Bạn cần phải tìm đến những nhà môi giới uy tín và có sự chuyên nghiệp. Nên chọn những nơi có tiếng, được nhiều người đánh giá cao về dịch vụ của họ để tránh trường hợp mất tiền nhưng lại chẳng có ai đến xem nhà.

#3 Cho thuê nhà qua môi giới phải kiểm chứng thông tin môi giới đưa ra

Thực tế cho thấy không phải 100% những nhà môi giới đều tốt. Vì thế mà người cho thuê không nên tin hoàn toàn khi cho thuê nhà qua môi giới. Đã có rất nhiều những trường hợp nhiều nhà môi giới không nắm rõ được các thông tin do chủ nhà cung cấp mà đã tư vấn cho khách hàng. Điều này dẫn đến những phán đoán sai lệch của khách hàng khiến cho việc cho thuê nhà trở nên khó khăn hơn.

Vậy nên khi cho thuê nhà qua môi giới thì sự trung thực của cả đôi bên sẽ giúp tạo nên được một mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và đồng thời hiệu quả của công việc cũng từ đó được nâng cao hơn.

thuenhaquamoigioi2

Kiểm chứng được thông tin nhà môi giới đưa ra. Ảnh sưu tầm.

#4 Cẩn trọng với những dịch vụ cho thuê nhà qua môi giới làm tự do

Hiện nay khi nhu cầu thuê nhà ngày càng tăng cao đồng nghĩa với việc các nhà môi giới cũng từ đó phát triển mạnh mẽ hơn. Ngoài những đơn vị môi giới uy tín, những sàn bất động sản chuyên nghiệp thì còn có những nhà môi giới tự do khi làm việc một mình.

Những người môi giới tự do thông thường sẽ ít tiếp cận được với chủ nhà mà phải trải qua tầng tầng lớp lớp những nhà môi giới khác. Do đó những thông tin cụ thể về sản phẩm mà họ có cũng không hoàn toàn chính xác.

Trong trường hợp xấu nhất khi cho thuê nhà qua môi giới tự do đó chính là gặp phải những kẻ lừa đảo. Cho nên, những người cho thuê cùng những người đi thuê nhà cần phải tuyệt đối cẩn thận để tránh "tiền mất tật mang"

#5 Làm rõ những thủ tục trong giao dịch khi cho thuê nhà qua môi giới

Đối với một bất động sản thì pháp lý chính là một vấn đề cực kỳ quan trọng. Đây không chỉ là một nhân tố để quyết định nên quyền sở hữu mà còn có ảnh hưởng đến giá của sản phẩm cho thuê.

Chính vì thế khi cho thuê nhà qua môi giới bạn nhất định phải làm rõ được những khoản chi phí, hồ sơ, giấy tờ thủ tục cẩn thận trước rồi mới bắt đầu giao cho đơn vị môi giới để họ thực hiện tiếp các bước còn lại.

Trên đây là một số thông tin, lưu ý khi sử dụng dịch vụ cho thuê nhà qua môi giới mà bạn nhất định cần phải nằm lòng. Ngoài ra, để biết danh sách nhà đất giá tốt đang giao dịch trên Rever, vui lòng tải về tài liệu dưới đây:

64f51475-d604-4505-87ee-cc1bc2e9fbdc

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro
5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro

Môi giới ngày nay không còn xa lạ với đại đa số người có nhu cầu mua bán nhà đất. Sẽ rất nhanh chóng và dễ dàng bán một căn nhà nếu bạn nhờ đến môi giới, tuy nhiên phải chú ý 5 điều sau...

Hướng Dẫn
22/10/2019
Infographic: 6 lợi ích thiết thực khi mua nhà qua môi giới
Infographic: 6 lợi ích thiết thực khi mua nhà qua môi giới

Hoạt động mua bán nhà đất với giá trị giao dịch lên đến hàng tỷ đồng tồn tại rất nhiều rủi ro, rắc rối nếu bạn là người không có kinh nghiệm.

Những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới
Những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới

Tự thuê nhà hay thuê nhà qua môi giới? Đây chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người thuê nhà hiện nay quan tâm. Bằng việc đưa ra những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới, Rever sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

Hướng Dẫn
02/07/2018
Có nên thuê nhà không qua môi giới không?
Có nên thuê nhà không qua môi giới không?

Thuê nhà không qua môi giới giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, tránh bị đội giá nhà lên đồng thời tránh bị lừa cho chủ nhà.

Hướng Dẫn
08/09/2022
Kỹ năng làm việc cùng người Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà
Kỹ năng làm việc cùng người Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà

Tại sao phải làm việc với Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà? Người môi giới mang lại những giá trị như thế nào trong quá trình giao dịch Bất Động Sản, quy trình hoạt động của họ. Hãy thông qua Rever tìm hiểu thật kỹ nhé!

Đầu tư
05/11/2018
Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua
Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua

Dưới đây là 4 lợi ích thiết thực khi mua nhà qua môi giới bất động sản thay vì tự mua.

Hướng Dẫn
31/07/2017
6 Lời khuyên bạn phải biết nếu muốn BÁN NHÀ không qua môi giới
6 Lời khuyên bạn phải biết nếu muốn BÁN NHÀ không qua môi giới

Cùng Rever tìm hiểu xem 6 lời khuyên hữu ích nào sẽ giúp bạn bán nhà dễ dàng mà không nhờ đến sự giúp đỡ của môi giới?.

Mua bán nhà chính chủ không qua môi giới: Làm gì để hạn chế rủi ro?
Mua bán nhà chính chủ không qua môi giới: Làm gì để hạn chế rủi ro?

Muốn bán nhà chính chủ không qua môi giới, đầu tiên bạn cần phải làm là tìm hiểu xem liệu mình có thực sự sẵn sàng để đối mặt với rất nhiều khó khăn chưa?

Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà để tránh rủi ro
Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà để tránh rủi ro

Nằm lòng 8 kinh nghiệm thuê nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và có được một không gian sinh sống thoải mái tránh rủi ro không đáng có.

Hướng Dẫn
24/08/2022
5 cách tìm kiếm khách thuê nhà phố hiệu quả
5 cách tìm kiếm khách thuê nhà phố hiệu quả

Cho thuê nhà phố là một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Để tránh cảnh nhà trống không ai thuê, Rever gửi bạn 5 cách tìm kiếm khách thuê hiệu quả dưới đây:

Các website đăng tin cho thuê nhà miễn phí
Các website đăng tin cho thuê nhà miễn phí

Đăng tin cho thuê nhà trên các website rao vặt được đông đảo chủ nhà ưa chuộng và là phương thức mang lại hiệu quả cao, nhanh tìm được khách thuê.

Hướng Dẫn
28/05/2020
Ứng dụng Rever Partner mang lại lợi ích gì cho người môi giới?
Ứng dụng Rever Partner mang lại lợi ích gì cho người môi giới?

Là nền tảng công nghệ vượt trội từ REVER, ứng dụng Rever Partner hướng đến các đối tác là người môi giới nhà đất trên toàn thị trường. Vậy, các đối tác sử dụng Rever Partner sẽ nhận được những giá trị gì?

Thị trường
12/02/2022
Bỏ túi ngay những "bí kíp" cho thuê căn hộ sinh lời hiệu quả
Bỏ túi ngay những "bí kíp" cho thuê căn hộ sinh lời hiệu quả

Cho thuê căn hộ đang là hình thức đầu tư sinh lợi cao, ổn định được nhiều người lựa chọn. Bài viết dưới đây, Rever sẽ chia sẻ đến bạn những bí quyết tìm kiếm khách hàng dễ dàng và nhanh chóng.

Hướng Dẫn
10/07/2021
Mua nhà qua môi giới, cẩn thận không thừa
Mua nhà qua môi giới, cẩn thận không thừa

Mua nhà là một vấn đề đặc biệt nan giải đối với mỗi người trong chúng ta, nhất là khi mua nhà qua hình thức môi giới. Nói không ngoa chứ hiện nay rất nhiều người hành nghề môi giới làm ăn chụp giật và thiếu trung thực, khiến nhiều khách hàng mất không ít công sức lẫn tiền bạc. Bài viết dưới đây Rever sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý và giải pháp khi mua nhà qua môi giới.

Hướng Dẫn
04/10/2016
3 cách giúp người cho thuê căn hộ tìm kiếm khách hàng hiệu quả
3 cách giúp người cho thuê căn hộ tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Nhu cầu thuê và cho thuê căn hộ hiện nay là rất lớn, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Song, không phải chủ sở hữu nào cũng biết cách tìm kiếm được khách thuê căn hộ nhanh chóng, lâu dài.

Hướng Dẫn
21/08/2021
Có nên đầu tư bất động sản đất nền qua môi giới
Có nên đầu tư bất động sản đất nền qua môi giới

Đã có rất nhiều doanh nghiệp môi giới vận hành thành công, nhưng cũng không ít doanh nghiệp sử dụng “chiêu trò” gây hoang mang và mất niềm tin của người dân. Vậy, với những cơn sốt đất nền như hiện nay, để tiến hành rót vốn các nhà đầu tư có nên thông qua môi giới trung gian hay không?

Hướng Dẫn
22/11/2018
Những kinh nghiệm "quý báu" khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng
Những kinh nghiệm "quý báu" khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng

Cho thuê căn hộ Đà Nẵng hiện đang là một hướng kinh doanh vô cùng thu hút của rất nhiều người. Tuy nhiên để việc này thuận lợi hơn thì bạn cần phải biết những lưu ý sau.

Bạn đang cho thuê căn hộ chung cư: Hãy đọc thật kỹ những kinh nghiệm này!
Bạn đang cho thuê căn hộ chung cư: Hãy đọc thật kỹ những kinh nghiệm này!

Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm quý giá từ thực tế khi cho người khác thuê căn hộ chung cư.

Hướng Dẫn
15/01/2021
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023