Có nên thuê nhà không qua môi giới không?

Thuê nhà không qua môi giới giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, tránh bị đội giá nhà lên đồng thời tránh bị lừa cho chủ nhà.

Ngày nay, hầu hết những giao dịch mua bán, cho thuê nhà đều có được sự hỗ trợ từ những nhà môi giới bất động sản. Tuy nhiên trong một số những trường hợp người đi thuê lại không cần đến sự có mặt của người môi giới vì sợ giá cao. Hiểu được điều này, bài viết dưới đây sẽ đưa ra tất tần tật những ưu và nhược điểm khi thuê nhà không qua môi giới và giúp bạn trả lời câu hỏi có nên thuê nhà không qua môi giới không? 

Ưu điểm khi thuê nhà không qua môi giới

Thuê nhà không qua môi giới tiết kiệm chi phí

Khi thuê nhà không qua môi giới bạn sẽ tiết kiệm được cho mình một khoản tiền nhất định. Bởi nếu thuê người môi giới bạn sẽ phải trả cho họ một khoản tiền hoa hồng, số tiền này có thể sẽ lên tới vài trăm hay vài triệu hoặc cũng có thể là vài trăm triệu cho những giao dịch lớn.

Vì thế việc bạn thuê nhà không qua môi giới sẽ tiết kiệm được khá nhiều kinh phí. Và nếu tài chính của bạn bị hạn chế thì bạn có thể tự thăm dò các sản phẩm trên mạng và đến gặp trực tiếp chủ nhà để trao đổi.

thuenhakhongquamoigioi3

Thuê nhà không qua môi giới tiết kiệm chi phí. Ảnh minh họa.

Tránh giá ảo khi thuê nhà không qua môi giới

Hiện nay, đối với những nhà môi giới cho thuê nhà thường rất hay xảy ra tình trạng môi giới ảo. Do việc sản phẩm được tìm kiếm thông qua một bên thứ 3 cho nên giá thuê có thể sẽ bị đẩy lên cao hơn so với thực tế. 

Trong một số trường hợp những người môi giới còn không nắm thị trường, cung cấp những sản phẩm hay thông tin sai và không đúng về sản phẩm. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến người thuê nhà.

Nhiều nhà môi giới thường có xu hướng hét giá thuê nhà lên rất cao để lấy được lợi nhuận từ phần chênh lệch đó. Cũng chính vì thế mà có rất nhiều bạn đã bị lố tiền khi thuê nhà. Vì thế nếu như bạn là người hiểu rõ thị trường thì không nhất thiết phải thuê nhà thông qua môi giới.

Tránh bị lừa tiền

Tuy không phải là tất cả nhưng đã có rất nhiều những trường hợp những người thuê nhà qua môi giới bị lừa rất nhiều tiền. Với những hình ảnh đẹp, nhà thuê giá rẻ đã đánh động vào tâm lý của người mua rất nhiều vì thế mà nhiều người đã bị lừa gạt. 

Do lòng tham của mỗi cá nhân cho nên có một số người môi giới đã len lỏi vào những khe hở này để chiếm đoạt tài sản của bên thuê nhà. Cũng có rất nhiều các trường hợp khách hàng mất trắng đến cả chục triệu mà vẫn không biết căn nhà của mình đang thuê ở đâu. Vì thế việc thuê nhà không qua môi giới sẽ giúp bạn tránh được vấn đề mất tiền oan cho môi giới.

thuenhakhongquamoigioi1

Thuê nhà không qua môi giới tránh bị lừa tiền. Ảnh minh họa.

Những hạn chế nếu thuê nhà không qua môi giới

Có mặt lợi thì chắc chắn sẽ có mặt hại, vậy những người thuê nhà không qua môi giới sẽ gặp phải những tình trạng nào? Cùng tham khảo ngay những thông tin dưới đây:

Gặp phải nhà dính tranh chấp

Đồi với những bạn không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc thuê nhà, thì khi thuê nhà không qua môi giới chắc chắn sẽ không biết cách tìm hiểu những thông tin khác nhau về căn nhà dự định thuê. 

Những người này sẽ làm việc trực tiếp với chủ nhà, cho nên sẽ không có một bên thứ 3 nào có thể đảm bảo được mặt pháp lý của căn nhà. Vấn đề này sẽ rất dễ khiến cho người thuê nhà dính phải những căn nhà đang có tranh chấp hoặc đang nằm trong diện quy hoạch.

Nếu bạn là một người từ những nơi khác đến sinh sống thì việc thuê nhà không qua môi giới sẽ khiến bạn gặp phải rất nhiều khó khăn. Từ đây có thể thấy những người môi giới khá quan trọng vì họ sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra được những căn nhà phù hợp với tiêu chí.

Rủi ro lớn trong việc ký hợp hồng và thủ tục thuê nhà

Nếu bạn là một người có tài chính thì việc thuê nhà không qua môi giới là không cần thiết. Bởi những người môi giới sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm được rất nhanh chóng những căn nhà và để bạn tùy thích lựa chọn được nhà thuê đảm bảo được hết tất cả mong muốn của bản thân.

Thay vì phải tiêu tốn rất nhiều thời gian để tìm kiếm trên mạng và trả giá cho những căn hộ, căn nhà này thì những người môi giới sẽ có sẵn những danh sách các căn nhà đang cho thuê để bạn lựa chọn. Điều này không chủ giúp tiết kiệm được thời gian tìm kiếm, đi lại mà còn giúp bạn không phải tốn quá nhiều công sức so với việc tự di chuyển mà chưa chắc đã tìm được nơi ở vừa ý.

Và nếu bạn là người ngại di chuyển, chưa biết đường xá nhiều hoặc quá bận với những công việc cần phải giải quyết thì việc thuê nhà không qua môi giới sẽ không phù hợp để bạn lựa chọn. 

thuenhakhongquamoigioi2

Bạn sẽ phải tự làm những thủ tục thuê nhà. Ảnh minh họa.

Mất rất nhiều thời gian di chuyển, tìm kiếm nhà

Đối với những bạn chưa từng có kinh nghiệm thuê căn hộ, biệt thự, nhà để ở thì chắc chắn sẽ rất dễ bị đánh lừa bởi những điều khoản có trong hợp đồng. Do đó những người môi giới có nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp hoàn thành hết tất cả những thủ tục này nhanh chóng và hiệu quả.

Đồng thời nếu thuê nhà không qua môi giới bạn chắc chắn sẽ không thể có nhiều tuyệt chiêu dễ thương lượng về giá với chủ nhà. Và nếu như căn nhà có những trục trặc thì cũng sẽ không thể có bên thứ ba đứng ra để đảm bảo quyền lợi của bạn. Từ đây rủi ro mà bạn có thể gặp phải cũng từ đó mà tăng cao.

Vậy có nên thuê nhà không qua môi giới không?

Việc thuê nhà không qua môi giới sẽ có những ưu điểm và những nhược điểm khác nhau. Vì thế tùy thuộc vào nhu cầu thực tế cộng với kinh nghiệm của từng người mà việc lựa chọn sẽ khác nhau.

  • Nếu bạn là người đã có rất nhiều kinh nghiêm trong việc thuê nhà, có thời gian rảnh nhiều và muốn trực tiếp thuê nhà qua chính chủ thì bạn nên lựa chọn thuê nhà không qua môi giới.
  • Còn nếu bạn là người mới từ nơi khác đến, chưa biết đường xá nhiều hoặc người có nhiều tiền và muốn tiết kiệm thời gian công sức thì nên lựa chọn thuê nhà qua môi giới vừa có nhà ưng ý mà vừa không phải tốn quá nhiều sức lực.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề có hay không nên thuê nhà không qua môi giới. Hy vọng với những thông tin này bạn đã có thể có được câu trả lời tốt nhất cho bản thân về vấn đề này. Chúc bạn thuê được căn nhà ưng ý làm tổ ấm cho gia đình mình.

Bạn đang xem bài viết có nên thuê nhà thông qua môi giới không? Để biết thêm những thông tin chi tiết về những mẫu hợp đồng cho thuê nhà ở thì hãy nhanh chóng tải ngay tài liệu dưới đây:

a18bc0eb-158f-4531-8604-1c05bb4ec5c2

Xem thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro
5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro

Môi giới ngày nay không còn xa lạ với đại đa số người có nhu cầu mua bán nhà đất. Sẽ rất nhanh chóng và dễ dàng bán một căn nhà nếu bạn nhờ đến môi giới, tuy nhiên phải chú ý 5 điều sau...

Hướng Dẫn
22/10/2019
Những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới
Những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới

Tự thuê nhà hay thuê nhà qua môi giới? Đây chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người thuê nhà hiện nay quan tâm. Bằng việc đưa ra những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới, Rever sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

Hướng Dẫn
02/07/2018
Người trẻ nên thuê căn hộ chung cư hay phòng trọ?
Người trẻ nên thuê căn hộ chung cư hay phòng trọ?

Ưu, nhược điểm của căn hộ chung cư và phòng trọ cho thuê đối với người trẻ gồm những gì?

Kỹ năng làm việc cùng người Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà
Kỹ năng làm việc cùng người Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà

Tại sao phải làm việc với Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà? Người môi giới mang lại những giá trị như thế nào trong quá trình giao dịch Bất Động Sản, quy trình hoạt động của họ. Hãy thông qua Rever tìm hiểu thật kỹ nhé!

Đầu tư
05/11/2018
4 lời khuyên “vàng” dành cho các cặp vợ chồng trẻ chuẩn bị mua nhà
4 lời khuyên “vàng” dành cho các cặp vợ chồng trẻ chuẩn bị mua nhà

Để hiện thực hóa ước mơ sở hữu nhà ở thành phố, các cặp vợ chồng trẻ cần nắm 4 lời khuyên “vàng” khi mua nhà dưới đây.

Hướng Dẫn
05/01/2023
Mua bán bất động sản - chọn sàn giao dịch hay môi giới
Mua bán bất động sản - chọn sàn giao dịch hay môi giới

Mua bán bất động sản là một trong những hình thức đầu tư mất khá nhiều thời gian, công sức và áp lực, nhất là với những người lần đầu tiên mua nhà đất. Vậy nên chọn sàn giao dịch hay môi giới để đảm bảo an toàn?

Hướng Dẫn
03/07/2018
Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua
Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua

Dưới đây là 4 lợi ích thiết thực khi mua nhà qua môi giới bất động sản thay vì tự mua.

Hướng Dẫn
31/07/2017
6 Lời khuyên bạn phải biết nếu muốn BÁN NHÀ không qua môi giới
6 Lời khuyên bạn phải biết nếu muốn BÁN NHÀ không qua môi giới

Cùng Rever tìm hiểu xem 6 lời khuyên hữu ích nào sẽ giúp bạn bán nhà dễ dàng mà không nhờ đến sự giúp đỡ của môi giới?.

Mua bán nhà chính chủ không qua môi giới: Làm gì để hạn chế rủi ro?
Mua bán nhà chính chủ không qua môi giới: Làm gì để hạn chế rủi ro?

Muốn bán nhà chính chủ không qua môi giới, đầu tiên bạn cần phải làm là tìm hiểu xem liệu mình có thực sự sẵn sàng để đối mặt với rất nhiều khó khăn chưa?

Tại sao nên thuê căn hộ Đà Nẵng mà không phải là mua trong thời điểm này
Tại sao nên thuê căn hộ Đà Nẵng mà không phải là mua trong thời điểm này

Nên thuê căn hộ tại Đà Nẵng hay mua là một vấn đề mà hiện nay có rất nhiều người quan tâm. So với việc mua thì thuê căn hộ có những lợi ích gì để khiến bạn thay đổi quyết định của mình?

Lưu ý khi đăng tin cho thuê nhà trên Internet
Lưu ý khi đăng tin cho thuê nhà trên Internet

Đăng tin cho thuê nhà trên Internet là cách để tìm được nhiều khách hàng nhưng đây không phải là việc dễ dàng. Vì vậy người cho thuê cần biết những lưu ý sau.

Góc hỏi đáp: Có nên mua căn hộ chung cư cho thuê để kiếm lợi nhuận không?
Góc hỏi đáp: Có nên mua căn hộ chung cư cho thuê để kiếm lợi nhuận không?

Căn hộ chung cư cho thuê là một cách đầu tư cực kỳ hiệu quả tuy nhiên không phải ai cũng biết được cách làm đúng.

Hợp đồng thuê nhà viết tay có giá trị pháp lý không?
Hợp đồng thuê nhà viết tay có giá trị pháp lý không?

Hợp đồng thuê nhà bằng hình thức viết tay và không công chứng liệu có giá trị về mặt pháp lý không? Đây chắc hẳn là câu hỏi được rất nhiều người chủ cho thuê nhà lẫn người thuê nhà quan tâm hiện nay.

Thuê nhà, lợi ích hơn bạn tưởng
Thuê nhà, lợi ích hơn bạn tưởng

Việc sở hữu một căn nhà, nhất là những căn nhà ở các thành phố lớn, luôn là niềm mơ ước của nhiều người trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng khi vấn đề mua nhà giờ đây không còn quá quan trọng nữa. Cùng Rever tìm hiểu lý do nhé.

Hướng Dẫn
10/12/2016
Mua nhà qua môi giới, cẩn thận không thừa
Mua nhà qua môi giới, cẩn thận không thừa

Mua nhà là một vấn đề đặc biệt nan giải đối với mỗi người trong chúng ta, nhất là khi mua nhà qua hình thức môi giới. Nói không ngoa chứ hiện nay rất nhiều người hành nghề môi giới làm ăn chụp giật và thiếu trung thực, khiến nhiều khách hàng mất không ít công sức lẫn tiền bạc. Bài viết dưới đây Rever sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý và giải pháp khi mua nhà qua môi giới.

Hướng Dẫn
04/10/2016
Lưu ý khi sử dụng dịch vụ cho thê nhà qua môi giới
Lưu ý khi sử dụng dịch vụ cho thê nhà qua môi giới

Dịch vụ môi giới cho thuê nhà đã không còn là điều quá xa lạ đối với hầu hết tất cả chúng ta. Đây là cầu nối để gắn kết người thuê nhà và người cho thuê.

Hướng Dẫn
29/08/2022
Có nên đầu tư bất động sản đất nền qua môi giới
Có nên đầu tư bất động sản đất nền qua môi giới

Đã có rất nhiều doanh nghiệp môi giới vận hành thành công, nhưng cũng không ít doanh nghiệp sử dụng “chiêu trò” gây hoang mang và mất niềm tin của người dân. Vậy, với những cơn sốt đất nền như hiện nay, để tiến hành rót vốn các nhà đầu tư có nên thông qua môi giới trung gian hay không?

Hướng Dẫn
22/11/2018
Hợp đồng thuê nhà có cần phải công chứng?
Hợp đồng thuê nhà có cần phải công chứng?

Hợp đồng thuê nhà có bắt buộc phải công chứng không? Cùng Rever tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
25/12/2016
Những lợi thế của việc thuê nhà
Những lợi thế của việc thuê nhà

Dưới đây là một số lý do cho thấy tại sao việc chọn hình thức thuê nhà có được lợi thế tài chính hơn so với sở hữu nhà.

Hướng Dẫn
11/12/2017
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023