Kỹ năng làm việc cùng người Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà

Tại sao phải làm việc với Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà? Người môi giới mang lại những giá trị như thế nào trong quá trình giao dịch Bất Động Sản, quy trình hoạt động của họ. Hãy thông qua Rever tìm hiểu thật kỹ nhé!

Câu hỏi đặt ra:  Tôi muốn mua một căn nhà vừa tiện cho việc sinh hoạt và đi lại làm việc, nhưng lại không có nhiều thời gian cũng như không hiểu nhiều về thị trường nhà đất ở các khu vực. Tôi muốn thuê một người môi giới giúp mình định hướng và làm những thủ tục cần thiết. Vậy tôi phải tìm người môi giới ở đâu? Tôi cần trao đổi với người môi giới những gì?

Rever chia sẻ tới bạn kinh nghiệm mua nhà qua Môi giới Bất Động Sản dưới đây.

60ad8d13-721b-4593-8b3b-4198b3d2f17b

Lợi ích người Môi giới mang lại

Chúng ta nên tự đặt ra câu hỏi: Tại sao phải làm việc với Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà?

Thông thường, tâm lý chung của những người đi mua bán nhà đất đều không tình nguyện phải bỏ ra 1 - 2% lợi tức cho một bên thứ 3 ngoài kế hoạch của họ. Bù lại bạn đã thật sự am hiểu về thị trường nhà đất trong năm? Và làm cách gì để nhanh chóng sở hữu một căn nhà trong thời gian ngắn, hoặc có thể bạn không may mắn trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo nào đó.

Một chuyên gia Môi giới bất động sản sẽ là kênh thông tin nhạy bén nhất, am hiểu về tình hình thực tế, các vấn đề liên quan đến thủ tục, giá cả thị trường, vạch rõ hướng đi và khoanh vùng khu vực phù hợp với điều kiện bạn đưa ra. Họ là cầu nối trung gian liên kết giúp người mua và người bán không phải mất quá nhiều thời gian, tiền bạc, thuận lợi đi đến ký kết giao dịch. Bạn có thể tham khảo: Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua.

Làm việc với nhà môi giới như thế nào?

Thị trường bất động sản ngày càng lớn mạnh khiến tỷ lệ người đi theo ngành môi giới nhà đất ngày càng nhiều. Tuy nhiên không phải người môi giới nào cũng có trình độ chuyên môn cao, để tìm và đạt hiệu quả từ môi giới, người mua nhà cần dựa theo những tiêu chí sau:

Phân biệt người môi giới tự do và môi giới chuyên nghiệp

Môi giới tự do còn gọi là “cò đất”, là những người cùng hoạt động trong ngành Bất động sản nhưng không theo một hệ thống chính quy nào. Họ tìm khách hàng theo những mối quan hệ, từ những thông tin trôi nổi trên trang báo mạng, kênh online, họ không phải là người tiếp cận được với chính chủ nhà mà còn phải thông qua rất nhiều cầu môi giới khác, mua bán theo hình thức “cướp giật” không uy tín. Không phải “cò” nào cũng như vậy, nhưng đa số họ đều mang theo quan niệm không lành mạnh, lừa dối khách hàng.

Để không chịu 1% rủi ro nào, bạn nên liên hệ với người Môi giới chuyên nghiệp có thâm niên làm việc từ 5 năm trở lên. Họ được đào tạo chuyên sâu và có trách nhiệm với nghề nghiệp mình theo đuổi. Chịu sự quản lý của đơn vị, sàn giao dịch cụ thể, có hồ sơ pháp lý và giấy phép kinh doanh rõ ràng. Một nhà Môi giới chuyên nghiệp có tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp cần có tạo dựng niềm tin tới khách hàng của họ.

phan-biet-nguoi-moi-gioi-tu-do-va-nguoi-moi-gioi-chuyen-nghiep-1

Khi mua nhà qua Môi giới bạn phải phân biệt giữa "cò đất" và người Môi giới Bất Động Sản chuyên nghiệp. 

Chứng thực những thông tin môi giới

Nhiều nhà môi giới chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc nên thường mơ hồ về các lĩnh vực liên quan đến sản phẩm và chính sách pháp lý. Họ đưa ra những số liệu, nhận xét khách quan, không trung thực bằng những hình ảnh cóp nhặt hoặc không rõ ràng để đánh lừa tâm lý ham rẻ, đẹp của khách hàng.

Trước tiên, bạn nên xác nhận kinh nghiệm làm việc của người môi giới qua thời gian (3 - 5 năm trở lên), số dự án, nhà đất đã bán được trong những năm qua, số liệu họ đưa ra có đủ rõ ràng với yêu cầu của bạn.

Việc mua nhà từ các dự án bạn nên làm việc trực tiếp với đơn vị phân phối của chủ đầu tư dự án đó để có được những thông tin cụ thể. Nếu thông qua qua Môi giới, bạn nên yêu cầu họ cung cấp những thông tin về hồ sơ pháp lý tối đa nhất. Để an toàn hơn, bạn có thể tự mình đi xác minh, kiểm chứng thông tin, cơ sở hạ tầng của ngôi nhà được giới thiệu.

Đặt ra những câu hỏi cụ thể với người Môi giới về việc nguyên nhân chủ trước lại muốn bán lại, giá cả của những dự án lân cận, trong thời gian tới có những dự án nhà đất nào được hình thành….Chủ động tìm hiểu giá cả thị trường Bất Động Sản gần đây để nắm được những thông tin cơ bản, hỗ trợ cho quá trình xác nhận và giao dịch thuận lợi, tránh việc mua nhà với giá cao.

chung-thuc-thong-tin-moi-gioi-2

Chứng thực những vấn đề liên quan đến sản phẩm nhà đất giúp bạn tránh những rủi ro về quyền sở hữu về sau

Làm rõ các khoản chi phí, thủ tục pháp lý

Đây là phần quan trọng nhất trong việc giao dịch nhà đất, các giấy tờ pháp lý và chi phí cần chi trả như đặt cọc, phí làm giấy tờ, đặt chỗ, phí giao dịch, phí trung gian....điều cần thiết ở đây phải là sự rõ ràng trong các con số được liệt kê, đặc biệt qua một bên trung gian. Nhận sự hỗ trợ của luật sư nếu bạn không phải là người am hiểu luật pháp hoặc còn mơ hồ trong những khái niệm, đơn từ, quy định trong hợp đồng giao dịch.

Trên đây là những kỹ năng, tiêu chí cụ thể cần có khi làm việc với người Môi giới Bất Động Sản bạn nên tham khảo. Rever hy vọng, những kiến thức này giúp bạn có thêm thuận lợi trong việc mua nhà. Bạn có thể tham khảo thêm tài liệu liên quan dưới đây: 

07310d1a-6a9e-4551-9094-5a3ef5e3614d

Có thể bạn quan tâm: 

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Kinh nghiệm mua bán nhà đất Đà Nẵng không phải ai cũng biết
Kinh nghiệm mua bán nhà đất Đà Nẵng không phải ai cũng biết

Những kinh nghiệm mua bán nhà đất chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích và là hành trang giúp bạn có thể giao dịch nhà đất Đà Nẵng tốt nhất.

Hướng Dẫn
30/03/2023
Để tránh mua phải giá ảo, người mua nhà cần biết 4 cách định giá đất này
Để tránh mua phải giá ảo, người mua nhà cần biết 4 cách định giá đất này

Dưới đây là 4 bước định giá đất đơn giản mà Rever tổng hợp lại từ ý kiến của một số chuyên gia địa ốc tại TP.HCM để bạn đọc tham khảo.

Những điều cần biết khi đặt cọc mua bán nhà
Những điều cần biết khi đặt cọc mua bán nhà

Hợp đồng đặt cọc mua bán nhà có giá trị pháp lý rất cao bởi đó sẽ là cơ sở để giải quyết mọi tranh chấp xảy ra trong quá trình mua bán.

Những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới
Những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới

Tự thuê nhà hay thuê nhà qua môi giới? Đây chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người thuê nhà hiện nay quan tâm. Bằng việc đưa ra những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới, Rever sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

Hướng Dẫn
02/07/2018
Có nên thuê nhà không qua môi giới không?
Có nên thuê nhà không qua môi giới không?

Thuê nhà không qua môi giới giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, tránh bị đội giá nhà lên đồng thời tránh bị lừa cho chủ nhà.

Hướng Dẫn
08/09/2022
Để mua nhà phố giá rẻ tại TP.HCM, bạn cần biết 8 bí quyết này
Để mua nhà phố giá rẻ tại TP.HCM, bạn cần biết 8 bí quyết này

Với tình hình nhà đất hiện nay, không dễ gì để mua được một căn nhà phố. Dưới đây là 8 bí quyết bạn có thể áp dụng để tìm mua nhà phố giá rẻ cho mình.

Hướng Dẫn
24/06/2021
Mua bán bất động sản - chọn sàn giao dịch hay môi giới
Mua bán bất động sản - chọn sàn giao dịch hay môi giới

Mua bán bất động sản là một trong những hình thức đầu tư mất khá nhiều thời gian, công sức và áp lực, nhất là với những người lần đầu tiên mua nhà đất. Vậy nên chọn sàn giao dịch hay môi giới để đảm bảo an toàn?

Hướng Dẫn
03/07/2018
Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua
Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua

Dưới đây là 4 lợi ích thiết thực khi mua nhà qua môi giới bất động sản thay vì tự mua.

Hướng Dẫn
31/07/2017
6 Lời khuyên bạn phải biết nếu muốn BÁN NHÀ không qua môi giới
6 Lời khuyên bạn phải biết nếu muốn BÁN NHÀ không qua môi giới

Cùng Rever tìm hiểu xem 6 lời khuyên hữu ích nào sẽ giúp bạn bán nhà dễ dàng mà không nhờ đến sự giúp đỡ của môi giới?.

Cẩm nang làm việc cùng môi giới đất nền
Cẩm nang làm việc cùng môi giới đất nền

Còn gì tuyệt vời hơn đồng vốn của bạn được đặt đúng chỗ, đúng thời điểm. Toàn bộ quá trình này sẽ thật hoàn hảo nếu bạn tìm được một nhà môi giới am hiểu sâu sắc về thị trường. Nhưng, trong hàng ngàn môi giới bất động sản hiện nay, đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn?

Hướng Dẫn
30/11/2018
Nhà ở xã hội: Rủi ro khi mua bán sang tay
Nhà ở xã hội: Rủi ro khi mua bán sang tay

Theo các chuyên gia, nếu người mua mạo hiểm mua bán trái phép nhà ở xã hội, họ có nguy cơ mất trắng khi bị bại lộ.

Hướng Dẫn
22/07/2016
6 tuyệt chiêu bán nhà nhanh và được giá
6 tuyệt chiêu bán nhà nhanh và được giá

Nếu bạn đang cần bán nhà mà đợi mãi chưa có ai mua thì đây là 6 điều bạn nên biết.

Những thủ tục hành chính cần phải có khi mua bán nhà đất
Những thủ tục hành chính cần phải có khi mua bán nhà đất

Khi tiến hành một giao dịch mua bán nhà, chúng ta cần phải đảm bảo một số thủ tục hành chính cơ bản được hoàn thành nhằm tránh rủi ro sau này.

9 câu hỏi tránh bị môi giới qua mặt
9 câu hỏi tránh bị môi giới qua mặt

Khi gặp gỡ môi giới, hãy hỏi họ các câu hỏi sau để chắc rằng bạn đã gặp đúng người, tránh bị "tiền mất tật mang".

Hướng Dẫn
05/10/2020
Các vấn đề pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư
Các vấn đề pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư

Để hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra, trước khi mua căn hộ chung cư, người mua cần tìm hiểu kỹ càng những vấn đề pháp lý liên quan đến dự án.

Hướng Dẫn
21/04/2023
Mua nhà qua môi giới, cẩn thận không thừa
Mua nhà qua môi giới, cẩn thận không thừa

Mua nhà là một vấn đề đặc biệt nan giải đối với mỗi người trong chúng ta, nhất là khi mua nhà qua hình thức môi giới. Nói không ngoa chứ hiện nay rất nhiều người hành nghề môi giới làm ăn chụp giật và thiếu trung thực, khiến nhiều khách hàng mất không ít công sức lẫn tiền bạc. Bài viết dưới đây Rever sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý và giải pháp khi mua nhà qua môi giới.

Hướng Dẫn
04/10/2016
Mua nhà đất lần đầu và những lưu ý đặc biệt cần biết
Mua nhà đất lần đầu và những lưu ý đặc biệt cần biết

Không phải ai trong chúng ta cũng có kinh nghiệm và hiểu về pháp luật trong lĩnh vực nhà đất. Dưới đây là một vài lưu ý cho những người lần đầu tiên mua nhà, đặc biệt là nhà đất thổ cư.

Hướng Dẫn
20/06/2016
Có nên đầu tư bất động sản đất nền qua môi giới
Có nên đầu tư bất động sản đất nền qua môi giới

Đã có rất nhiều doanh nghiệp môi giới vận hành thành công, nhưng cũng không ít doanh nghiệp sử dụng “chiêu trò” gây hoang mang và mất niềm tin của người dân. Vậy, với những cơn sốt đất nền như hiện nay, để tiến hành rót vốn các nhà đầu tư có nên thông qua môi giới trung gian hay không?

Hướng Dẫn
22/11/2018
Tổng hợp những điều cần biết về thủ tục pháp lý khi mua bán nhà
Tổng hợp những điều cần biết về thủ tục pháp lý khi mua bán nhà

Nhà, đất thuộc phạm vi tài sản sở hữu lớn nhất của mỗi người, chính vì vậy để quyết định và tích lũy đủ điều kiện mua bán nhà chúng ta cần hiểu rõ được những thủ tục và quy định pháp lý để tránh những rủi ro sau này.

Đầu tư
05/11/2018
Làm thế nào để chọn một sàn giao dịch bất động sản tốt khi mua nhà?
Làm thế nào để chọn một sàn giao dịch bất động sản tốt khi mua nhà?

Sàn giao dịch bất động sản ra đời nhằm phục vụ mục tiêu "minh bạch hóa thị trường bất động sản". Giải quyết những thắc mắc và mơ hồ về thủ tục pháp lý hay tính chất rõ ràng của tài sản. Do đó, nhiều khách hàng lựa chọn đây là một kênh đặt niềm tin hữu hiệu khi mua bán nhà đất. Vậy khi bán nhà chúng ta cần phải làm gì để chọn một sàn giao dịch tốt nhất?