Đây là 7 điều người mua nhà thực sự mong muốn nhận được từ người bán (P.2)

Hiểu được khách hàng muốn gì thật sự rất quan trọng. Nó giống như bạn gãi đúng chỗ ngứa trong lòng họ, dù nhẹ nhưng đem lại hiệu quả rất tốt.

Tiếp nối Phần 1, chúng ta tiếp tục tìm hiểu xem thực sự khách mua nhà họ đang mong muốn điều gì. Và liệu có cách nào để bạn nắm bắt được nhu cầu khách mua nhà dễ dàng hơn hay không?.

Xem lại phần 1 tại đây: Đây là 7 điều người mua nhà thực sự mong muốn nhận được từ người bán

502c0d79-029d-454f-851f-87eca099c106

Mong muốn của khách mua nhà: Hãy lắng nghe tôi

Chuyện mua bán đôi khi nó giống như chuyện tình cảm vậy, cả hai bên phải cảm thấy vui vẻ, hòa hợp thì mới có thể thuận buồm xuôi gió được. "Ép dầu, ép mỡ chớ ai nỡ ép duyên", suy cho cùng anh bán nhà còn tôi bỏ tiền ra mua thì tôi cũng muốn đồng tiền tôi bỏ ra là xứng đáng và tôi phải là người chủ động tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mình.

Đó chính là suy nghĩ thường thấy của một người đi mua nhà. Người mua nhà bởi tâm lý là người mất tiền nên họ thường có mong muốn mình phải được chủ động trong việc mua bán. Họ mong muốn mình được lắng nghe, được đáp ứng các yêu cầu về căn nhà mà mình đang hướng tới. Hoặc được bàn bạc về các điều khoản cho hợp lý. Để họ có thể thấy đồng tiền mình được tiêu đúng mong muốn và an toàn nhất.

Khách mua nhà luôn muốn được bạn lắng nghe mong muốn, yêu cầu của họ

Nhưng việc này lại mâu thuẫn với suy nghĩ của nhiều người bán nhà. Một sai lầm rất lớn là người bán nhà giữ cho mình suy nghĩ rằng "Khách hàng thích thì mua, không mua thì thôi". Từ đó họ tỏ ra thiếu thiện chí trong việc thuyết phục khách mua nhà, đàm phán các điều khoản. Đây là nguyên nhân khiến khách hàng quay lưng bỏ đi một cách đáng tiếc và căn nhà của bạn mãi chẳng thể bán được.

Thay vì cứ thao thao bất tuyệt về căn nhà của mình, về những yêu cầu, đòi hỏi về quyền lợi khi giao dịch. Bạn hãy thử lắng nghe xem khách hàng của mình họ đang tìm kiếm căn nhà như thế nào, ngôi nhà của bạn có phù hợp hay không. Họ muốn việc giao dịch được diễn ra như thế nào, cần thêm điều khoản gì vào hợp đồng mua bán hay không. Chắc chắn việc đàm phán, giao dịch sẽ diễn ra thuận lợi hơn bạn tưởng rất nhiều.

2-1611210951450462

Việc mua bán nhà chắc chắn sẽ thành công nếu nhu cầu của hai bên đều được thỏa mãn

Mong muốn của khách mua nhà: Tôi muốn mọi thứ phải sẵn sàng

Nếu là bạn, bạn có muốn vừa phải bỏ tiền mua một căn nhà nào đó, vừa phải tốn thêm một khoản để sửa chữa mọi thứ lại mới có thể sử dụng được hay không?.

Tất nhiên, câu trả lời là không. Cho dù chi phí mua nhà có giảm xuống thấp đi chăng nữa thì người mua nhà cũng rất không thích phải tự mình sửa chữa lại căn nhà đó mới có thể sử dụng được. Trong khi đó, có rất nhiều lựa chọn mà người mua nhà chỉ cần mua là có thể dọn vào ở ngay. Vậy vì sao họ phải chọn mua căn nhà của bạn?.

Mong muốn của khách mua nhà: Tôi mua nhà vì muốn có cuộc sống mới

Với những người có nhu cầu ở thực, họ tìm mua nhà vì muốn bắt đầu một cuộc sống mới, tốt hơn. Đối với những trường hợp này, thực sự mà nói đa phần nếu không phải vì lý do tài chính hoặc không có sản phẩm đúng ý thì họ mong muốn mua hoặc xây dựng một căn nhà mới hơn. 

Chính vì thế, nếu căn nhà của bạn chứa đựng quá nhiều tranh ảnh hoặc đồ vật mang tính kỷ niệm thì chúng sẽ tạo áp lực rất lớn cho người mua nhà. Họ rất không muốn nghĩ đến việc chủ nhân cũ ngôi nhà đã từng sinh hoạt trong ngôi nhà này như thế nào...

Khách mua nhà sẽ rất áp lực nếu căn nhà họ muốn mua tràn đầy kỷ niệm của chủ nhân cũ

Mong muốn của khách mua nhà: Tôi thích sự bất ngờ, thích thú

Bạn phải thú nhận một điều rằng bất cứ ai cũng thích khuyến mãi và thích những món quà bất ngờ. Đó chính là lý do nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư khi mở bán bất động sản thường đi kèm rất nhiều chính sách khuyến mãi như chiết khấu giá bán, tặng kèm gói nội thất nhằm thu hút sự quan tâm.

Chính vì thế, bạn cũng có thể áp dụng việc này khi bán căn nhà của mình. Chẳng hạn như "Vì cảm thấy anh/ chị nhiệt tình nên tôi sẽ giảm giá bán đi một chút". Tin tôi đi, hiệu quả thực sự rất tích cực.

Làm thế nào để nắm bắt được nhu cầu khách hàng?

1. Chìa khóa nằm ở việc lắng nghe:

Cách dễ dàng nhất để biết khách mua nhà họ cần gì là lắng nghe họ nói. Qua đó bạn có thể xem căn nhà của mình có đáp ứng đủ điều kiện hay không và có cách thuyết phục cho hợp lý. Không chỉ vậy họ còn có thể cảm thấy bạn đang rất thiện chí và tôn trọng họ. Hãy kiên nhẫn lắng nghe câu chuyện của khách mua nhà vì qua nó bạn sẽ nắm được nhiều thông tin cần thiết. 

Một số câu hỏi bạn có thể hỏi khách mua để khai thác thông tin:

  • Trước đây anh/chị từng ở đâu? .
  • Anh chị đang làm ở chỗ nào?.
  • Hỏi thẳng họ về mục đích mua để làm gì? Đầu tư hay mua ở?.

Nắm bắt đúng nhu cầu khách mua nhà thì việc bán sẽ diễn ra dễ dàng hơn bao giờ hết

2. Hãy trở thành người bạn:

Tất nhiên bạn luôn có sự đề phòng, dè chừng với những người lạ khi mới tiếp xúc. Còn đối với người thân quen, bạn bè thân của mình thì hầu như không có đúng không?. Chính vì thế khi tiếp xúc với khách mua nhà, đừng quá tạo áp lực cho họ về việc mua bán. Hãy bắt đầu bằng việc chào và hỏi thăm nhau, trò chuyện về các vấn đề không liên quan trước khi vào việc chính. Chúng sẽ giúp việc mua bán, đàm phán được dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng mình không "chém gió" quá đà. Những thông tin bạn cung cấp cho khách hàng đều là thông tin có thật và có lợi cho khách hàng.

3. Hãy tạo ra xu hướng:

Sau khi nắm được nhu cầu khách hàng, hãy cố gắng làm nổi bật những ưu điểm của căn nhà phù hợp với nhu cầu này lên. Hãy làm cho khách hàng cảm giác rằng đây là căn nhà phù hợp nhất. Và họ sẽ phải hối tiếc nếu bỏ qua nó.

4. Hãy nhờ đến môi giới:

Và sau cùng, nếu bạn vẫn cảm thấy những hướng dẫn ở trên quá khó hoặc quá phiền phức để thực hiện thì tối ưu nhất vẫn là nhờ đến MÔI GIỚI. Họ là những chuyên giá trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng và đàm phán. 

Môi giới sẽ giúp bạn thực hiện tất cả các công việc khó nhằn nhất. Giúp việc mua bán nhà đất được diễn ra dễ dàng, thuận lợi và phù hợp mong muốn của bạn nhất.

Bạn đang theo dõi bài viết: Người BÁN NHÀ phải biết: Người MUA NHÀ thực sự mong muốn điều gì? (P2). Hy vọng đây sẽ là "Chìa khóa" giúp việc bán nhà của bạn được dễ dàng và thuận lợi hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích khác qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:

b0c4d14f-9bfd-4f42-9e94-7c8dfc23837b

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Triều

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

13 Câu hỏi mà người tìm MUA NHÀ lần đầu nhất định phải biết
13 Câu hỏi mà người tìm MUA NHÀ lần đầu nhất định phải biết

Với số tiền bỏ ra có thể lên đến hàng tỷ đồng nếu muốn sở hữu một căn nhà, thì đương nhiên làm sao để tránh được rủi ro chính là vấn đề được quan tâm nhất.

13 câu hỏi bạn nhất định phải biết để không phải hối hận khi mua nhà lần đầu
13 câu hỏi bạn nhất định phải biết để không phải hối hận khi mua nhà lần đầu

Hãy trả lời 13 câu hỏi dưới đây để có được lựa chọn đúng đắn nhất cho quyết định mua nhà lần đầu của bạn.

Những điều cần biết khi đặt cọc mua bán nhà
Những điều cần biết khi đặt cọc mua bán nhà

Hợp đồng đặt cọc mua bán nhà có giá trị pháp lý rất cao bởi đó sẽ là cơ sở để giải quyết mọi tranh chấp xảy ra trong quá trình mua bán.

Đây là 7 điều người mua nhà thực sự mong muốn nhận được từ người bán
Đây là 7 điều người mua nhà thực sự mong muốn nhận được từ người bán

Dù là môi giới, người đầu tư chuyên ngiệp, hay người mới lần đầu bán nhà, có lẽ cách bán được nhà nhanh nhất là bạn hiểu được khách mua của mình cần gì.

Mua căn hộ Thủ Thiêm: Những thông tin bạn cần phải biết!
Mua căn hộ Thủ Thiêm: Những thông tin bạn cần phải biết!

Rever sẽ chỉ ra những ưu, nhược điểm của khu vực này cũng như danh sách và giá bán ở các dự án để người muốn mua căn hộ Thủ Thiêm thuận tiện tham khảo.

Quận 2
27/01/2021
Làm gì để chiến thắng trong một cuộc thương lượng mua bán nhà?
Làm gì để chiến thắng trong một cuộc thương lượng mua bán nhà?

Tìm hiểu thị trường, nắm bắt tâm lý người bán để có một cuộc thương lượng mua bán nhà hoàn hảo.

Thủ tục và các loại giấy tờ cần thiết khi mua bán nhà
Thủ tục và các loại giấy tờ cần thiết khi mua bán nhà

Rever hướng dẫn bạn chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết cũng như thủ tục mua bán nhà đất nhanh chóng và đúng pháp luật.

Hướng Dẫn
25/05/2017
Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần I)
Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần I)

Đàm phán là bước cuối cùng trong bất cứ việc kinh doanh gì. Đây là yếu tố quyết định việc đầu tư bán căn hộ chung cư của bạn có thành công hay không.

Kinh nghiệm Lựa Chọn Căn hộ Cao cấp tại Đà Nẵng
Kinh nghiệm Lựa Chọn Căn hộ Cao cấp tại Đà Nẵng

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư và khách mua có xu hướng lựa chọn căn hộ cao cấp Đà Nẵng khi đây được mệnh danh là thành phố đáng sống và có tiềm năng kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch cực kỳ cao. Tuy nhiên, thị trường này vẫn ẩn chứa nhiều rủi ro với người lần đầu mua căn hộ lẫn người có kinh nghiệm bởi yếu tố pháp lý, vị trí căn hộ, an ninh khu vực,.. Bài viết tổng hợp những kinh nghiệm cấp thiết giúp bạn hạn chế được tổn thất khi lựa chọn dự án ở đây.

Thị trường
16/10/2023
7 lưu ý bạn nên biết khi mua nhà thứ cấp
7 lưu ý bạn nên biết khi mua nhà thứ cấp

Mua nhà thứ cấp là phương án phù hợp đối với những gia đình đang có nhu cầu cần nhà ở ngay. Tuy nhiên, trước khi mua nhà thứ cấp, người mua lưu ý 7 điều sau.

7 câu hỏi giúp bạn nắm rõ quy định khi mua bán nhà
7 câu hỏi giúp bạn nắm rõ quy định khi mua bán nhà

Giấy tờ mua bán nhà có giá trị pháp lý khi nào? Ai phải chịu trách nhiệm sang tên sổ đỏ khi mua bán nhà?

Hướng Dẫn
27/07/2017
8 lưu ý phải biết dành cho người mua nhà tại Việt Nam
8 lưu ý phải biết dành cho người mua nhà tại Việt Nam

Với đa số người, mua nhà là một việc lớn trong đời, cần thận trọng để mua được căn nhà như ý. Dưới đây là 8 vấn đề hàng đầu mà người mua nhà cần lưu ý.

Nên mua nhà ở quận 7 hay quận 2?
Nên mua nhà ở quận 7 hay quận 2?

Chọn quận 2 hay quận 7 để an cư? Thực tế rằng, mỗi quận đều có ưu điểm riêng. Người mua nhà cần đặt ra những tiêu chí để chọn lựa căn hộ phù hợp với nhu cầu.

Dự án
24/06/2017
Đây là 4 KỲ VỌNG mà bất cứ người bán nhà nào cũng hướng đến
Đây là 4 KỲ VỌNG mà bất cứ người bán nhà nào cũng hướng đến

Mua nhà đã khó, nhưng bán nhà cũng là một hành trình đầy cam go không kém. Có lẽ bất cứ người bán nhà cũng đều có 4 kỳ vọng mỗi khi đăng tin rao bán.

Để không hối hận khi mua căn hộ chung cư, bạn cần nắm kỹ 7 điều này
Để không hối hận khi mua căn hộ chung cư, bạn cần nắm kỹ 7 điều này

Lựa chọn mua căn hộ chung cư đang dần trở thành xu thế. Vậy bạn có biết làm thế nào để chọn mua căn hộ chung cư phù hợp?

Những điều bạn nên biết khi mua nhà tại Quận 7
Những điều bạn nên biết khi mua nhà tại Quận 7

Quận 7 là quận thuộc địa phận TP.HCM, từng là một phần của huyện Nhà Bè trước kia, nơi đây nổi tiếng với khu chế xuất Tân Thuận và Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng.

Hướng Dẫn
04/07/2017
Thành công của các dự án bất động sản lớn đến từ giá trị trải nghiệm
Thành công của các dự án bất động sản lớn đến từ giá trị trải nghiệm

Bất động sản thời đại mới đang hướng đến mục tiêu tạo nên những giá trị cảm tính cho người mua, vì sao?

Dự án
17/10/2018
Trước khi mua nhà, phải nắm thật kỹ 9 lời khuyên này
Trước khi mua nhà, phải nắm thật kỹ 9 lời khuyên này

Để quá trình mua nhà của bạn trở nên an toàn và thuận lợi hơn, Rever đưa ra 9 lời khuyên mua nhà dưới đây.

11 mẹo giúp bán nhà nhanh và được giá nhất
11 mẹo giúp bán nhà nhanh và được giá nhất

Để việc mua bán nhà diễn ra nhanh chóng và đạt được mức giá tốt thì việc đầu tiên bạn nên làm là cải tạo ngôi nhà nhằm gia tăng giá trị căn hộ.

Hướng Dẫn
11/04/2017
Những điều bạn phải chú ý trong hợp đồng mua bán nhà
Những điều bạn phải chú ý trong hợp đồng mua bán nhà

Nhiều khách hàng không biết nên chú ý những điểm nào trong hợp đồng mua bán để tránh được những rủi ro. Cùng Rever tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.